Thứ Ba, 13 tháng 5, 2014

Bình Dương: HÀNG NGÀN CÔNG NHÂN NGHỈ VIỆC, BIỂU TÌNH CHỐNG TÀU

Bình Dương: Hàng ngàn công nhân nghỉ làm, tuần hành phản đối Trung Quốc gây hấn, một số quá khích đập phá nhà máy

Theo Thanh niên Infonet 
.
 NQL:Sáng nay ở Binh Dương các ct có vốn của Trung Quốc và Đài Loan hơn 6000 công nhân đồng loạt đình công và biễu tình rất rầm rộ.

Công nhân bỏ việc biểu tình chống TQ xâm lược, một sự kiện chưa từng có ở Việt Nam. Các công nhân họ không sợ bị mất việc để xuống đường, thật đáng khen.

Tuy nhiên một số công nhân quá khích đập phá nhà máy, rất đáng chê trách. Cần dừng ngay những hành động quá khích nói trên
Theo Đỗ Trường/ Thanh Niên

Sáng 13.5, hàng ngàn công nhân đang làm việc trong các DN có vốn đầu tư của Đài Loan, Trung Quốc ở TX.Thuận An (Bình Dương) đã nghỉ làm, tham gia tuần hành phản đối Trung Quốc gây hấn ở Biển Đông.

Theo quan sát của PV Thanh Niên Online tại Khu công nghiệp (KCN) Việt Nam - Singapore 1 (TX.Thuận An) có khoảng trên 6.000 công nhân chia làm nhiều tốp mang các băng rôn, biểu ngữ: “Trung Quốc cút khỏi Biển Đông”; “Tôi yêu Việt Nam”; “Việt Nam muôn năm”… tuần hành qua các tuyến đường trong KCN.

Tối 12.5, đã có khoảng 100 công nhân của Công ty TNHH Giày Thông Dụng (100% vốn Đài Loan, P.An Phú, TX.Thuận An) mang khẩu hiệu : “Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc thực hiện thắng lợi mục tiêu dân giàu, nước mạnh, công bằng, dân chủ, văn minh” đi tuần hành và hô vang khẩu hiệu phản đối hành động xâm lược của Trung Quốc.


Công nhân dừng lại ở cổng công ty của Trung Quốc hô vang khẩu hiệu phản đối Trung Quốc gây hấn - Ảnh: Đỗ Trường
 
Công nhân tuần hành phản đối Trung Quốc vào tối 12.5 - Ảnh: Đỗ Trường

Đến sáng 13.5, khoảng 8.000 công nhân Công ty Giày Thông Dụng đã đồng loạt nghỉ việc để tham gia tuần hành, hô vang các khẩu hiệu: “Phản đối Trung Quốc xâm lược Biển Đông”, “Việt Nam cố lên, quyết không lùi bước”….

Khi công nhân tuần hành qua các tuyến đường trong KCN Việt Nam-Singapore 1 thì nhiều công nhân trong các công ty tiếp tục nghỉ làm để tham gia. 

Đến khoảng 9 giờ ngày 13.5, khoảng trên 5.000 công nhân của Công ty Far Eastern (chuyên may mặc, 100% vốn Trung Quốc; đóng tại Đại lộ Tự Do, KCN VSIP 1, TX.Thuận An) tiếp tục nghỉ làm, tham gia vào đoàn tuần hành để phản đối Trung Quốc. Tương tự, khoảng trên 1.000 công nhân Công ty Mega Step (sản xuất mạch điện tử, 100% vốn Hồng Kông, KCN VSIP1) cũng nghỉ làm để tham gia tuần hành.

Tin Nguyễn Cường/ Infonet:

Bình Dương: 
Công nhân quá khích đập phá nhà máy

Theo phản ánh của phóng viên Infonet đang ở Bình Dương, khoảng hơn 1.000 công nhân tại các khu công nghiệp Việt Nam – Singapore 1,2, KCN Việt Hương và Sóng Thần 1 đang rất quá khích, đập phá bảng hiệu của các nhà máy.
Đám người quá khích này đang tìm cách xô đổ cổng của một nhà máy. Ảnh: Nguyễn Cường.
Qua tìm hiểu với những người dân địa phương tại Thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương, phóng viên Infonet được biết sự việc đáng tiếc này phát sinh từ một cuộc đình công bắt đầu từ chiều tối ngày 12/5.


Có mặt tại hiện trường Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore 1, đập vào mắt của phóng viên của Infonet là quang cảnh hoang tàn của các văn phòng, nhà máy sau trận đập phá của công nhân. Vào lúc 12h00, tại KCN này không còn công nhân nào bởi đám đông quá khích đã kéo sang các KCN ở gần đó và tiếp tục đập phá.
Người dân địa phương còn cho biết, thậm chí đã có một số chuyên gia nước ngoài bị hành hung.
Có mặt tại hiện trường, phóng viên Infonet nhận thấy có khoảng 20 người tỏ ra rất hung hăng, đi đầu và đập phá, đám đông còn lại chỉ đi theo và hò hét.
Theo ghi nhận, đoàn người chở nhau trên xe máy bắt đầu từ khu công nghiệp Việt Nam – Singapore 1, sau đó kéo sang khu công nghiệp Việt Nam – Singapore 2. Không có nhiều băng rôn khẩu hiệu được mang theo, mà chủ yếu là các dụng cụ tạo tiếng động như thùng nước, xoong nồi, thậm chí là hộp cơm…
Trên đoạn đường này, nếu gặp các công ty nước ngoài, đoàn người sẽ đứng lại trước cổng và hô vang các khẩu hiệu phải đối Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép trong vùng biển thềm lục địa của Việt Nam. Một số người quá khích đã cùng nhau đạp đổ cổng, sau đó kéo vào đập phá các cửa kính tại tầng trệt.
Trước sự “manh động” của nhóm người người này các bảo vệ đành bất lực đứng nhìn. Theo quan sát sau khi đập phá các bảng hiệu, cổng vào và một số ô cửa kính tại tầng trệt đoàn người sẽ kéo sang công ty khác. Sự việc tiếp diễn tới 13h cùng ngày nhưng vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.
Tuy cuộc tuần hành diễn ra khá lâu với nhiều hành động quá khích nhưng không thấy sự có mặt của lực lượng công an, cũng như phía chính quyền thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương.
 
Tại hiện trường có thể thấy đoàn người hoàn toàn không được tổ chức, hay có người lãnh đạo. Mọi hành động, hướng di chuyển đều do tự phát.
Đến 14h00, lực lượng công an tỉnh Bình Dương đã có mặt tại hiện trường tuy nhiên, đám đông đã lên đến hàng chục ngàn người và tập trung tại một địa bàn rất rộng nên công an chưa thể làm được gì.
Chưa rõ nguyên nhân thực sự của sự việc này là gì tuy nhiên hành vi đập phá tài sản của doanh nghiệp, tổ chức, hành hung người khác là hoàn toàn trái pháp luật, đi ngược với chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trong lĩnh vực thu hút, đầu tư nước ngoài và làm tổn hại nghiêm trọng đến hình ảnh, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế.
 
Một số hình ảnh tại hiện trường.


Infonet đang theo dõi và cập nhật diễn biến của sự việc...

Nguyễn Cường
Dẫn lại theo Quê Choa.


50 nhận xét :

  1. Chiều nay 13/05 iểu tình đã lan đến đại Cty Pouyuan (Bình Chánh Sài Gòn) công nhân cũng đã đình công phản đối TQ xâm phạm lãnh hải. Đây là cty cực lớn riêng lực lượng bảo vệ cũng đã hơn 1000 người, có rất nhiều chủ quản người TQ luôn chèn ép, bóc lột công nhân VN. Chính lực lượng Tàu khựa đông dặc trên đất liền tại Saì Gòn, Tây Nguyên, Bình Dương, Hà Tĩnh... này mới thực sự nguy hiểm. Than ôi lời cảnh báo của nhân sĩ, trí thức...VN dối với chính quyền như đàn gãy tai trâu nên mới nên cơ sự này. Tin và lòng tốt của giặc Tàu khác chi tin vào tính người của loài lang sói. Than ôi! 16 chữ vàng....
    Than ôi!
    Bên ni biên giới là nhà
    Bên kia biên giới cũng là anh em...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đập phá là không đúng

      Xóa
    2. vậy nó chiếm đất chiếm biển đảo mình là đúng hả thằng nô lệ

      Xóa
    3. Tại sao không đúng. Nó kéo dàn khoan vào, dùng vòi nước tấn công tàu Vn ngay trên hải phận Việt Nam thì tại sao không đúng?

      Xóa
  2. Ủng hộ bà con Bình Dương hết mình !

    Trả lờiXóa
  3. TS CHHV nói:" hành động đưa dàn khoan là xâm lược. Ta mất chủ quyền tại vị trí dàn khoan, mất chủ quyền chung. Tiếp đến mất Trường sa, sau đó là biển đông"

    Trả lờiXóa
  4. Dù phẫn nộ nhưng cũng lên quá kích đập phá tài sản của xã hội. Hãy thể hiện là người yêu nước, đừng để cho có cớ người khác ngăn cấm biểu tình chống giặc Tàu, trường hợp cực chẳng đã phải cầm súng bảo vệ tổ quốc thì ta sẵn sàng!

    Trả lờiXóa
  5. Tiến lên,tiến lên-giết chết bọn giặc Tàu xâm lược !

    Trả lờiXóa
  6. Ôi cảm động quá ! Các công nhân ở Bình Dương. So sánh với Đoàn TNCS HCM, các Sinh viên ở Hà Nội và Sài Gòn, thay vì họ làm 1 việc với lương tri của họ, họ không làm lại đi làm việc không ra gì là phá rối các cuộc biểu tình ngày 11/5.... Ôi những Đoàn viên ưu tú, những sinh viên tương lai của đất nước... ai kêu ăn cứt gà cũng ăn hay sao ? Hãy xem gương của các công nhân Bình Dương kia ....

    Trả lờiXóa
  7. đáng khen cho công nhân vn, nhưng nếu đập phá thì tình hình lại khác, họ sẽ lấy cớ nổ súng xâm lược. cẩn thận với phản động bị cài vào đó!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. lời bình này rất chính xác. ta không phải sợ trung quốc mả chình lả sợ những kẻ lợi dụng đụt nước béo cỏ kia

      Xóa
  8. Toàn thể công nhân làm việc cho các công ty TQ trên khăp VN hãy bỏ việc và tham gia biểu tình đả đảo TQ xâm lược nhưng không nên đập phá tài sản vì chưa đến lúc làm việc này.

    Tất cả nhân dân VN hãy giám sát chặt chẽ công dân TQ có mặt trên đất nước ta ở mọi nơi, mọi lúc và khi chiến tranh nổ ra chúng ta sẽ dạy cho ban lãnh đạo TQ biết thế nào là người VN. Người VN yêu chuộng hòa bình nhưng một khi chúng dồn chúng ta đến đường cùng thì bọn chúng chỉ có một con đường đó là chúng phải chết.

    Khi chiến tranh nổ ra hãy giết tất cả bọn Trung Quốc chó má bằng dao, mã tấu, búa, côn, thuốc độc vv...hãy đập tan , đốt tất cả các nhà máy, công xưởng của bọn TQ để xóa sạch tàn tích của bọn bành trướng, ăn cướp và xâm lược.

    Nhân dân VN sẽ dạy cho Tập Cận Bình, một tên cướp vô liêm sỉ, một con chó điên biết thế nào là dân tộc VN.

    Tất cả nhân dân hãy đoàn kết thành một khối vứng chắc chauanr bị chiến đấu đánh cho bọn TQ đại bại và nhục nhã.

    Việt Nam anh dũng muôn năm!

    Trả lờiXóa
  9. vẫn biết đập phá là không đúng nhưng thử ngĩ xem TQ có xem VN ra ji không?????không muốn ủng hộ cũng không đc vì người ta hành động theo con tim vì lòng yêu nước chứ không phải là quậy phá

    Trả lờiXóa
  10. Mọi người phải bảo nhau không bị khích động đập phá lung tung. Coi chừng có khả năng bọn gián điệp Tàu tung tiền cho vài người làm bậy.

    Trả lờiXóa
  11. tôi yêu việt nam tôilúc 19:45 13 tháng 5, 2014

    Đó chỉ là một hành động rất không nên lúc này,các bạn có thể biểu tình nhưng nên ôn hòa.chúng ta cần có sự ủng hộ của quốc tế.Chiến tranh chỉ làm chúng ta thêm nghèo đói hơn thôi.xin mọi người hãy bình tĩnh và tin vào cách giải quyết của đảng và nhà nước.Trung Quốc chỉ đang chờ đợi sự manh động của ta như các bạn đã làm đó thôi nên ta càng phải tỉnh táo!"!

    Trả lờiXóa
  12. Hoan hô nhân dân Bình Dương
    Ta nên thận trọng không nên dể TQ lấy cớ bảo vệ tài sản, vốn liến kinh doanh và người của họ để rồi dưa quân đội của họ vao đất ta hay ngay cả chính quyền VN sẽ lấy lý do an ninh để cấm biểu tính.

    Chào quyết thắng

    Trả lờiXóa
  13. Biểu tình đả đảo cộng sản Trung Quốc (CSTQ) xâm lược là cần thiết, nhưng với tham vọng bành trướng và dã tâm xâm lược của chúng thì dẫu có 1000 cuộc biểu tình cũng chẳng làm chúng lùi bước, cách tốt nhất là dùng súng bắn nát đầu CSTQ.
    Theo dõi diễn biến 10 ngày qua, tôi thấy cộng sản Việt Nam (CSVN) đã hành động đúng, tuy nhiên liệu tình hình này còn kéo dài tới bao lâu? Tình hình hiện đang rất nguy ngập, CSVN đang ở thế thân cô thế cô, trong khi lòng dân thì không thuận, Tổ Quốc đang lâm nguy, tôi xin trình bày một vài kế sách để chống CSTQ và cứu nguy cho Tổ Quốc:

    1/ Tổng động viên toàn bộ lực lượng quốc phòng, cảnh giác cao độ và sẵn sàng chiến đấu trên mọi mặt trân và bất cứ lúc nào.

    2/ Toàn dân đoàn kết, tạm gác tất cả mâu thuẫn nội bộ để trên dưới một lòng nhằm tạo nên một sức mạnh vô địch cùng chống giặc ngoại xâm. Vì giặc nội xâm chỉ là tạm thời, giặc ngoại xâm mới là nguy hiểm và cần phải trừ diệt trước.

    3/ Lãnh đạo chính phủ, nhân dân Việt Nam, quân đội nhân dân Việt Nam phải tuyệt đối kiên trì kiềm chế, tránh đối đầu với CSTQ lúc này, không để cho giặc lấy cớ đánh ta, vì nếu đánh nhau lúc này thì chắc chắn ta sẽ bị thiệt hại, vì lòng dân không thuận, vì sự chuẩn bị của CSVN mấy chục năm nay là thấp kém, vì CSVN ôm mộng 16 vàng 4 tốt, vì nhiều kẻ trong CSVN bán nước, vì Mỹ và quốc tế chưa ủng hộ...

    4/ Bán tài sản công, huy động sự đóng góp của cá nhân và doanh nghiệp để mua vũ khí tối tân để chuẩn bị cho một trận tuyến phòng thủ lâu dài, khốc liệt.

    5/ Những người lãnh đạo chính phủ, thấy được thảm họa mất nước hãy đứng lên trừ diệt những tên gián điệp và tay sai của CSTQ, đồng thời dương cao ngọn cờ và nhận lãnh trách nhiệm diệt ngoại xâm cứu nước.

    6/ Nhanh chóng kiện CSTQ ra tòa án quốc tế, để trước hết là giành lấy chính nghĩa và dư luận ủng hộ của quốc tế.

    7/ Đảng CSVN hãy vì quyền lợi của Tổ Quốc, lợi ích của nhân dân mà thực hiện ngay một số vấn đề cấp bách để cứu nước vượt qua thảm họa xâm lăng của giặc CSTQ:

    1. TUYÊN BỐ GIẢI TÁN ĐẢNG CSVN, giao việc điều hành bộ máy cho chính phủ, đừng làm mải kẻ ăn hại nhân dân.
    2. Thả ngay toàn bộ tù nhân lương tâm, thực hiện hòa giải hòa hợp dân tộc, mở rộng dân chủ, dân quyền.
    3. Cổ phần hóa và tư nhân hóa khoảng 90 % doanh nghiệp quốc doanh ăn hại, phá phách mấy chục năm nay.
    4. Thực hiện một nhà nước pháp quyền, tam quyền phân lập, không vừa đá bóng vừa thổi còi như hơn nửa thế kỷ nay.
    5. Thừa nhận quyền sở hữu tư nhân về ruộng đất, chấm dứt ngay hành động cướp đất của dân. Đồng thời thực hiện nhiều biện pháp lấy lại lòng tin, lấy lại lòng dân.
    6. Bằng mọi biện pháp để làm bạn với Mỹ, Nhật hợp tác với Mỹ, Nhật để liên minh quân sự với họ hay ít nhất là để tranh thủ sự ủng hộ của họ và mua vũ khí tối tân của họ.

    Nếu cả nhân dân ta và đặc biệt là đảng CSVN thực hiện được những điều trên tôi nghĩ đến ngày 30/ 12/ 2014 toàn dân Việt Nam đứng lên chống trả giặc CSTQ, đuổi chúng ra khỏi non sông bờ cõi, và làm nên một cuộc đại phá mới, xứng đáng là lớp con cháu của Nguyễn Huệ, Lê Lợi, Nguyễn Trãi, Trần Hưng Đạo ...

    Tổ Quốc và nhân dân Việt Nam đang lâm nguy, nếu đảng CS và lực lượng chống đảng không VÌ NƯỚC, không ĐỒNG LÒNG CỨU NƯỚC, không có những bước đi, những THAY ĐỔI ĐỘT PHÁ, thì chúng ta sẽ mất biển mất nước và mất tất cả. Tất cả quân và dân Việt Nam, hãy đoàn kết một khối, hãy tập trung ý chí và lực lượng, để đánh dập đầu quân xâm lược CSTQ, một kẻ thù truyền kiếp của dân tộc ta, một hiểm họa của thế giới?

    Khi Tổ Quốc mất thì đảng CS sống ở đâu, những người CS cấp thiết phải nghĩ lại, phải thay đổi đột phá để cứu nước, cứu nhà và cứu mình, không còn cách nào khác, thời gian và bè lũ xâm lược Bắc Kinh không chờ đợi chúng ta?
    Qua cuộc biểu tình tự phát của công nhân ở Bình Dương một lần nữa cho thấy, nếu đảng không cấp tốc thay đổi thì nguy cơ nội chiến là có thể và khi đó mất đảng và mất nước là tất yếu.
    Xin trân trọng.
    HOÀNG SA

    Trả lờiXóa
  14. Các bạn công nhân BD đừng quá kính động. Đừng để bị cài độ. Coi chừng người cầm đầu trong chiến dịch này là người TQ hoặc là những thành phần phản động bị TQ mua chuộc lấy cớ để ...chúng ta đó!
    Nên bình tỉnh sáng suốt, người VN rất thông minh nên đừng để bị lừa.
    Chúng ta có thể diểu hành nhưng chúng ta không không đập phá tài sản của các doanh nghiệp, làm như vậy chỉ tự hại mình mà thôi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. một bình luận quá chuẩn xác...nếu chúng ta diễu hành mà không đập phá thì càng chứng tỏ trình độ của chúng ta....
      hiện tại chúng ta cần sự ủng hộ quốc tế... chúng ta làm vậy ùi sao mà sau này thu hút được vốn đầu tư nước ngoài vào Viêt Nam.... chúng ta làm thế coi chừng dồn chúng ta sau này vào cái thế chơi mình ênh đối với nền kinh tế à.
      với lại một số chữ viết của các nước na ná nhau...
      với lại cẩn thận bị những người "đụt nước béo cò" lợi dụng.

      Xóa
    2. tôi nhất trí ý kiến của bạn mình coi chừng bị bọn phản động lợi dụng..cho nên mình hết sức bình tỉnh khôn khéo địch mạnh hơn ta ta phải dùng trí nhiều hơn .từ xưa đến giờ bọn tàu đà MUỐN LẤY NƯỚC TA CHƯA ĐÂU PHẢI MỚI ĐÂY..ĐẬP PHÁ NHƯ VẬY CÔNG NHÂN THẤT NGHIỆP MÌNH BỊ ĐÓI NGAY TRƯỚC MẮT VÀ BỌN CHÚNG SẼ LỢI DỤNG NƯỚC ĐỤC THẢ CÂU NGAY..Mình cũng có vũ khí đầy đủ nhưng k đem ra biển đông vì lý do minh cho thế giới thấy bọn Tàu đang cướp biển của mình.sau đó sẽ có quốc tế.lhq sẽ làm việc này ,vì tq k phải là cha thiên hạ

      Xóa
  15. em rất tán đồng việc phản đối TQ Nếu có chiến tranh chúng ta sẽ cùng nhau cầm súng ra mà bảo vệ đất nước ! nhưng giờ mà đập phá các cty rùi mấy chục ngàn công nhân sống nhờ đồng lương ít ấy sẽ sống như thế nào !! chẳng phải nghèo lại thêm nghèo sao ! Người việt Nam yêu Hòa Bình yêu tự Do ! Mong các Bạn Biểu Tình nhưng đừng mắt mưu TQ đừng để chúng ta đang đúng giờ lại sai !

    Trả lờiXóa
  16. Các chủ doanh nghiệp nước ngoài đặc biệt là của CS Trung Quốc kế đến là đài loan đa phần họ đối xử với công nhân Việt nam rất thậm tệ cụ thể:
    - Chúng chửi công nhân ta như như chửi chó, thậm chí còn dùng cực hình.
    - Chúng khinh bỉ công nhân ta như đám vô học, một số nơi chúng cho mặc đồ đồng phục giống đồ tù.
    - Vắt kiệt sức người lao động, bằng nhiều hình thức như tăng ca, làm cả ngày lễ, ngày thứ bảy, ngày chủ nhật.
    - Trả lương quá thấp, người công nhân và con cái họ phải sống chật vật, nheo nhóc khổ sở, cuộc sống tối tăm không lối thoát.
    - Thức ăn chủ yếu là thịt gà công nghiệp loại thải của Trung Quốc, hoặc để quá lâu bị nhiễm khuẩn, hoặc chúng bỏ thuốc độc (không có bằng chứng), nên nhiều công ty công nhân bị ngộ độc ói ra máu nhiều lần. Đây là điều cực kỳ nguy hiểm có thể là nguyên nhân của bệnh ung thư và làm ảnh hưởng tới giống nòi.
    - Cán bộ công đoàn nhiều công ty không có hoặc có thì cũng ngậm miệng vì được bọn chủ trả lương.
    - Đảng CS không cho biểu tình, không cho đình công, đồng thời đưa mức lương tối thiểu quá thấp , để thả cửa cho bọn chủ nước ngoài đè nén áp bức bóc lột công nhân.
    Nói tóm lại đảng CS luôn nói đảng CS là của giai cấp công nhân, nhưng chính công nhân là người cùng khổ, bị bóc lột, bị đối xử bạc đãi, cuộc sống của công nhân Việt nam như đêm tối không lối thoát. Vì vậy trong lòng họ hiện nay tồn tại ba nỗi oán giận, một là căm giận giới chủ nhất là giới chủ TQ và Đài Loan, hai là căm giận lũ bành trướng Bắc Kinh, ba là căm giận đảng Cs đã lừa dối họ, và những cơn giận đó chỉ chực bùng phát, mà bùng phát thì không ai cản nổi đâu. Vì vậy tôi thấy đây thực sự là quả đấm thép cảnh báo đảng CS và nếu đảng không thay đổi thì có ngày các vị sẽ không có chốn dung thân, đó là chưa kể lũ bành trướng Bắc kinh cũng sẽ xé xác các vị để làm đồ nhắm rượu.
    HOÀNG SA

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giọng kích động, không phải lúc!

      Xóa
  17. Rất ủng hộ bà con Bình Dương Anh Hùng! Nhưng không nên đập phá và cướp bóc tài sản doanh nghiệp nhé! mất đi hình anh đẹp của đất nước và con người Việt Nam các bạn ơi! Hãy biểu tình một cách có tổ chức cho thế giới biết Việt Nam luôn yêu chuộng hòa bình, Việt Nam chính nghĩa, Việt Nam thực hiện đúng luat pháp quốc tế!, biểu tình cũng có luật biểu tình đó bà con ơi! hãy thể hiện là người việt nam thông minh nhé! Việt Nam cố lên!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Luật biểu tình của Mỹ hay Trung Cộng vậy bạn? Luật của ta có mấy chương? Ban hành ngày tháng nào vậy?Bạn mơ ngủ à?

      Xóa
  18. Xưa nay công nhân mình bị cướp bóc những quyền lợi sát sườn và đầy oan ức mà đấu tranh ôn hoà còn khó. Chuyện đập phá chỉ xảy ra khi có ngòi nổ gây hại trực tiếp đến họ. Bức xúc với Tàu Cộng về chuyện giàn khoan theo tôi không đến mức để họ đập phá. Vậy không loại trừ chính bọn gián điệp Trung Quốc kích động để lấy cớ vào can thiệp. Vụ "bài xích người Hoa" năm 1978 và mới đây vụ Criea (Ucraina) sờ sờ ra đấy. Chưa kể đây rất dễ là cái cớ để nhà nước VN lại đóng cửa biểu tình yêu nước.

    Trả lờiXóa
  19. đập phá như vậy là k nên, nếu lên báo nước ngoài sẽ làm mất hình ảnh tốt đẹp của người Việt Nam trong mắt họ, chúng ta đang cần sự trợ giúp của các nước khác nên chúng ta cần phải làm tốt đẹp hình ảnh của mình trong mắt họ

    Trả lờiXóa
  20. Không nên đập phá tài sản vì sau này chúng nó có cớ bắt ta bồi thường thì chết.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải, bồi thường ngay cho kiểm ngư, người đánh cá của dân Việt, bắt Tàu khựa bồi thường thỏa đáng cho chúng nó khiếp? Gây ra thì phải chịu , sao lại bắt VN bồi thường? Sao bạn có tư tưởng nô lệ bán nước thế?

      Xóa
  21. chúng ta phải đoàn kết như thế và hơn như thế nữa nhưng phải bình tỉnh ko được đập phá vì thằng trung quốc nó đang chờ mình có những hành động đó đấy ....thực ra tôi đang sợ ở vũng áng nữa có rất nguy hiểm và sai lầm

    Trả lờiXóa
  22. Chúng ta không mắc mưu khiêu khích ngòai biển Đông, thì lại mắc mưu kích động trong đất liền sao?
    Đề nghị công an, điều tra làm rõ: Ai xúi giục ĐẬP PHÁ, TẤN CÔNG NGƯỜI? Đây là những hành vi KHÔNG PHÙ HỢP VÀ RẤT CÓ HẠI LÚC NÀY!
    CẢNH GIÁC! CẢNH GIÁC BÀ CON TA ƠI!

    Trả lờiXóa
  23. Đình công, bỏ việc, không phục vụ... là ĐÚNG!
    Nhưng đập phá tài sản, tấn công người thì luôn luôn SAI!
    Có lẽ đây là "chiêu" đặc kiểu Tàu: Thâm độc!

    Trả lờiXóa
  24. nhà tôi õ bình duong tôi chứng kiến cuộc biểu tình này.công nhân biểu tình phãn đối trung quốc chiến biễn đảo,vì lòng yêu tổ quốc các bạn đã làm đúng,cái đúng của các bạn đã bị các phần tử qúa kích lợi dụng đi theo hô hào đập phá tài sản và hôi của doanh nghiệp.lạnh lách đánh võng,chở 3 chở 4 nẹt pô hò hét chặn xe gây ách tắt giao thông là phạm luật giao thông là vi phạm pháp luật.còn nói về đảng csvn. và chính quyền cách mạng này có nên tin khômg, tham ô hối lộ nhũng nhiểu dân thì giỏi . chỉ mới biểu tình đập phá của công nhân là đã không thấy bóng dáng công an chính quyền ở đâu rồi.đến khi trung quốc mà tấn công bằng quân sự và vủ lực thì không biết việt nam mình sẻ ra sao .uổng công cho cha ông ta và các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống cho 2 cuộc chiến tranh giành lại đất nước thống nhất đất nước.tôi tin tưởng vào thanh niên vn .trí thức vn .cùng nhân dân vn vì lòng yêu nước ,sẽ không để bọn trung quốc nuốn làm gì tùi làm đâu

    Trả lờiXóa
  25. VIỆT NAM MUÔN NĂM hãy cố lên các bạn ơi, chúng ta hãy cùng nhau đẩy bọn trung quốc ra khỏi biển đông !!!!!!!!!!!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  26. YÊU NƯỚC PHẢI ĐÚNG CÁCH, ĐÔI LÚC NHỮNG HÀNH ĐỘNG QUÁ KHÍCH SẼ MẮC MƯU GIAN CỦA KẺ THÙ. NHỮNG NGƯỜI VIỆT NAM YÊU NƯỚC, NHỮNG ANH EM CÔNG NHÂN, NHỮNG SINH VIÊN ƯU TÚ CỦA ĐẤT NƯỚC HÃY CÙNG NHAU BẢO VỆ TỔ QUỐC NHƯNG PHẢI KHÔN NGOAN, BẰNG PHƯƠNG PHÁP HÒA BÌNH MÀ CHIẾN THẮNG, CHÚNG TA KHÔNG NÊN LÀM TỔN THƯƠNG ĐẾN NHỮNG NGƯỜI DÂN VÔ TỘI, NHỮNG DOANH NHÂN HỌ KHÔNG CÓ TỘI, NẾU CÓ ĐÓ CHÍNH LÀ CHÍNH PHỦ TRUNG QUỐC. HÃY THẬT TỈNH TÁO ĐỪNG ĐỂ NHỮNG THẾ LỰC THÙ ĐỊCH NGẦM LỢI DỤNG. TÔI YÊU VIỆT NAM

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. NNỮNG ANH EM , NHỮNG ĐỒNG BÀO CẢ NƯỚC HÃY ĐỒNG LÒNG ĐỪNG MANH ĐỘNG. CÁC BẠN KHÔNG LÀM VIỆC CHO NGƯỜI TRUNG QUỐC LÚC NÀY LÀ HOÀN TOÀN ĐÚNG ĐẮN,NHƯNG CÁC BẠN ĐẬP ,PHÁ TẤN CÔNG HỌ LÚC NÀY CHẲNG KHÁC GÌ HỌ KHI HỌ DÙNG VÒI RỒNG TẤN CÔNG CÁC THUYỀN VIÊN CỦA TA .ĐỪNG ĐỂ THẾ GIỚI NHÌN TA MÀ NÓI "SAI MỘT LY ĐI MỘT DẶM" CÁC BẠN PHẢI ĐỂ CẢ THẾ GIỚI BIẾT TA VẪN LÀ "CON RỒNG CHÁU TIÊN " CON CHÁU CỦA "CỤ HỒ "MỘT ĐỜI SÁNG SUỐT ,MÀ CÒN LÀ CHÁU CỦA MỘT VỊ TƯỚNG TÀI BA LÀ "ÔNG GIÁP" .CHỈ HÀNH ĐỘNG KHI NHÀ NƯỚC CHÍNH QUYỀN KÊU GỌI "HỠI ĐỒNG BÀO CẢ NƯỚC CHÚNG TA HÃY CÙNG NHAU GIỮ NƯỚC "KHI ẤY VỚI CÁI MẠNG NHỎ BÉ NÀY XÁ CHI LIỀU SỐNG MÁI MỘT PHEN VÓI LŨ CƯỚP NƯỚC.

      Xóa
  27. Biểu tình chống Trung quốc xâm lược ngoài Biển đông là cần thiết, nhưng biểu hiện lòng yêu nước bằng hành động đập phá tài sản là sai, thậm chí còn là cái cớ cho kẻ thù xuyên tạc kích động bạo lực. Đừng mắc bẫy với giặc Tàu! Hãy cảnh giác!

    Trả lờiXóa
  28. Chưa biết Trung Quốc có rút lui hay không mà thỉ thấy nền kinh tế đã bị ảnh huởng xấu vì 1 số phần tử phản động và đám đông thiếu hiểu biết.

    Trả lờiXóa
  29. Không được có những hành động quá kích đập phá tài sản. Cần cảnh giác biết đâu mắc bẫy Trưng quốc giống như ở Crưm rồi Nga lấy cớ bảo bệ công dân Nga và can thiệp thôn tính mất. Yêu nước không phải là hành động đập phá. Yêu nước là sẵn sàng cầm súng khi tổ quốc lâm nguy.

    Trả lờiXóa
  30. MỘT NƯỚC NHỎ ĐẤU TRANH VỚI MỘT NƯỚC LỚN PHẢI RẤT THÔNG MINH VÀ KHÔN KHÉO. hÀNH ĐỘNG ĐẬP PHÁ CHÍNH LÀ DO BỌN PHẢN ĐỘNG XÂM NHẬP LÀM NHƯ THẾ, CÒN CÔNG NHÂN CHÚNG TÔI HOÀN TOÀN KHÔNG BAO GIỜ LÀM NHƯ THẾ, CÒN AI THAM GIA VỤ ĐẬP PHÁ CHÍNH LÀ TIẾP TAY CHO BỌN PHẢN ĐỘNG, BỌN CHÚNG CÓ THỂ LÀ NGƯỜI CỦA TRUNG QUỐC ĐIỀU KHIỂN VÀ CÓ THỂ LÀ CỦA BỌN PHẢN ĐỘNG TRƯỚC ĐÂY CÙNG THAM GIA. CHÚNG TA PHẢI TÍNH TOÁN THẬT THÔNG MINH ĐÓ MỚI LÀ YÊU NƯỚC CHÂN CHÍNH, KHÔNG THỂ CHỈ DÙNG SỨC MẠNH MÀ LÀ TOÀN BỘ SỨC MẠNH TỔNG HỢP CÙNG VỚI TRÍ TUỆ CỦA NGƯỜI VIỆT CÓ LỊCH SỬ NGÀN NĂM!

    Trả lờiXóa
  31. Đảng lãnh đạo. Không thấy Đảng có ý kiến chỉ đạo gì, không thấy Đảng đưa chủ kiến về hành động xâm lược chủ quyền của Trung quốc hay ý kiến của Chính phủ, nếu trường hợp Đảng do một số tiêu cực lãnh đạo ai triệu tập toàn dân chống giặc ngoại xâm như cha ông ta từng làm từ hàng ngàn năm qua.

    Trả lờiXóa
  32. Cứ phá phách đi, mai mốt cạp đất mà ăn, không còn công ăn việc làm thì nhà còn chẳng gĩư nổi chứ nói gì gĩư nước.

    Trả lờiXóa
  33. hãy làm ơn và lắng nghe những người đúng đắng nói, làm ơn đừng để cho những hành động quá khích mà làm ảnh hưởng tới cả một tương lai mai sau
    hãy suy nghĩ thật kĩ trước khi làm, các bạn yêu nước điều đó vô cùng đáng quý
    nhưng đừng để lòng yêu nước đó bị lợi dụng, chúng ta đang được các quốc gia láng giềng ủng hộ, lên tiếng và bảo vệ trước bọn TQ, chúng ta đang có lợi thế trên cơ của bọn chúng
    chúng ta đập phá như vậy, ảnh hưởng đến các công ty khác, các nhà đầu tư nước ngoài và cả chính phủ của họ sẽ hiểu lầm ta, mất lòng tin ở ta, chúng ta sẽ dần mất đi sự ủng hộ của họ, mất đi một cây đinh đâm vào lũ khống xâm lược
    là một người Việt Nam yêu nước hãy vững tin, đừng lung lay trước những lời nói khiêu khích, kích động của bọn chúng, âm mưu của chúng, hãy cho nước ngoài thấy chúng ta hơn chúng những gì, cho thấy rằng dù đất nước ta có đang có nguy nhưng trong nước vẫn giữ được sự bình tĩnh
    đừng để cho bọn chúng có cớ để mà gây áp đật, có cớ mà đánh chúng ta,

    Trả lờiXóa
  34. TÔI Ở BÌNH DƯƠNG , KHÔNG PHẢI CÔNG NHÂN ĐẬP PHÁ MÀ LÀ BỌN TQ CÀI CẮM VÀO LỢI DỤNG KÍCH ĐỘNG DÙNG CHIÊU( KHỔ NHỤC KẾ) ĐỂ ĂN VẠ / VIỆT NAM ƠI HÃY CẢNH GIÁC
    BỌN TẦU NÓ THÂM LẮM .ĐỪNG ĐỂ CHÚNG LỢI DỤNG

    Trả lờiXóa
  35. Yêu nước phải có tổ chức và phải có lảnh đạo,đừng lợi dụng danh nghĩa lòng yêu nước để gây rối và làm cho tình hình phức tạp thêm.Hảy tỉnh táo.
    Đề nghi Nhà nước phải vào cuộc điều tra coi chừng bọn quá khích là người củ Tập Cận Bình.

    Trả lờiXóa
  36. TQ chơi đanh kinh tế, kích động các công nhân dập phá tài sản , thiệt hại kinh tế việt nam, giam uy tín.Về tương lai nghèo đói kéo dài , cướp bóc sảy ra , cái ngu dot tăng them nữa

    Trả lờiXóa
  37. Cá nhân tôi cho rằng vụ bạo động ngày hôm qua tại bình dương là âm mưu của trung quốc, Tại sao tôi khẳng định như thế? Người trung quốc đang cư chú bất hợp pháp ở khu vực này quá nhiều, ví dụ như khu trung cư sóng thần dĩ an bình dương, đã có những lúc trung cư này có rất nhiêu người trung quốc thuê nhà của các hộ có nhà ở đây... Những người trung quốc này không thấy đi làm gì cả, hàng ngày bưng laptop tới mấy quán càfê quanh đó ngồi lên mạng, đặc biệt là có nhiều tên nói tiếng việt rất giỏi, nhưng dù giỏi tới đâu thì tiếng nói của nó vẫn khác người việt, có đôi lần tôi có đưa bạn ghé ăn đêm tại 1 quán trung quốc nằm giữa phiá sau siêu thị, khi ngồi ăn có tâm sự với bà vợ ông chủ quán thì được biết, Ông này tên là A trường đã qua việt nam hàng chục năm và đã bỏ cty ra mở quán gần 5 năm, hạn visa đã hết từ lâu nhưng vì chị là phụ nữ có chồng rồi li dị nên sống với anh ta kiếm ăn, do sự quản lý lỏng lẻo về người nhập cư của công an tx dĩ an nên quanh đây có khá nhiêu cặp vợ chồng sống kiểu tương tự đã vài năm, nhiều thanh niên trung quốc quen phụ nữ việt và qua việt nam theo đường du lịch từ móng cái hoặc đồng đăng rồi nhờ những người gới thiệu thuê nhà ở luôn đây. Chị nói nếu có kiểm tra chi tiền là êm hết... Quán của chị thường họat động tới 00h00 mới nghỉ, quán của anh chị chủ yếu ls̀ khaćh trung quốc và 1 phần dân giang hồ nghệ an hoạt động ở địa bàn cầu vượt sóng thần và bến xe lam hồng, Công an và dân quân phường an bình thì mỗi tuần họ cũng nghé đây, việc của họ chủ yếu là đi bắt mũ bảo hiểm và quên giấy tờ xe của công nhân chứ trộm cướp hay gây lộn họ không quan tâm vì việc đó không có tiền. gần đây có sự kiểm tra cao hơn của công an nên những người trung quốc đã di tản tới những khu vực khác cũng 1 phần do giá thuê trung cư tớ 4 triệu đồng, gia đình chị và 1 số bạn bè đã về khu vực vòng xoay an phú và tân bình dĩ an để mua đất hoặc mua nhà, lý do mà họ chọn khu vực này là đất rẻ, người trung quốc rất khôn, họ lấy vợ việt theo kiểu không có kết hôn và bản thân họ cũng là người cư trú bất hợp pháp nên chọn mua đất viết giấy tay vừa rẻ tiền vừa không cần thủ tục pháp lý...Đất viết giấy tay cũng rễ làm nhà hơn, nhà chị và 1 số bạn bè nhờ người qen đã làm nhà trước giới thiệu tới các ông tổ trưởng dân phố thương lượng, với giá từ 15tr đến 20 triệu đồng bao gồm phí lo thanh tra xây dựng làm ngơ, xin cấp số nhà tạm và tạm trú không thời hạn kt3... Có lẽ với sự nhũng nhiễu của 1 bộ phận nhỏ trong cán bộ tx dĩ an và các phường như an bình và tân bình họ đã vô tình tiếp tay cho các đối tượng trung quốc có cơ hội tiếp cận và giao du với 1 số phần tử trộm cắp để từ đây họ kích động mua chuộc các phần tử này quấy phá nhà nước cũng như gây lên vụ bạo động ở sóng thần, vietnam singapore vừa qua

    Trả lờiXóa
  38. sự việc đập phá các doanh nghiệp ở tỉnh bình dương tôi nghĩ rằng trách nhiệm này thuộc về ông chủ tịch tỉnh bình dương và ông giám đốc công an tỉnh bình dương. Tại sao lại để xảy ra việc quá khích đập phá rồi mới bắt xử lý? cuối cùng thì lấy tiền ngân sách mà thực chất là tiền thuế của dân ra để bồi thường cho các doanh nghiệp à? tôi đề nghị những người có trách nhiệm phải từ chức và phải móc tiền túi ra bồi thường cho các doanh nghiệp

    Trả lờiXóa