Thứ Tư, 30 tháng 4, 2014

THÁNG TƯ NĂM 2014 CÓ TỚI 40 NGÀY


Tháng Tư đã sắp hết. Đã 3 tháng nay trời không có nắng. Thủ đô lúc nào cũng u ám, ẩm ướt, tối tăm. Có những hôm, trên mấy tỉnh Hải Phòng, Hà Nội, Quảng Ninh, Ninh Bình, Thanh Hóa trời đất tự nhiên tối sầm lại như đêm giữa ban ngày. Bệnh sởi hoành hành, cướp đi sinh mệnh của hàng trăm đứa trẻ, oan hồn hài nhi chưa siêu thoát vẫn vật vờ cả ở hành lang Viện Nhi trung ương gào khóc u ơ trong tiếng gió. Các quan lại phát biểu như những thằng điên. Lễ hội trở thành trò diễn của các ông lớn và những kẻ lắm tiền. Tiếng kêu thảm thương của dân oan vang dội cả một góc trời thủ đô. 

Rằm tháng Ba, trăng đỏ như huyết, lơ lửng giữa trời như một cục máu, gọi là "huyết nguyệt".

Ngày xưa, như thế này là điềm báo vạc đổi. Nhà vua cho rằng mình ít đức nên bị trời đất quỷ thần quở trách. Khi ấy, để hy vọng kéo dài triều đại, chuộc mọi lỗi lầm, nhà vua phải thân hành đi tế các nơi sơn xuyên linh địa. Thải bớt cung nữ, phóng thích tù nhân, nhận đơn khiếu kiện, triệu mời các bậc quốc lão hưu trí về triều để thân chinh xin ý kiến về việc trị nước an dân...

Tháng 4 của QUÝ 2:
-  Dịch sởi và trách nhiệm của Bộ Y Tế. Dân đòi bà bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến từ chức.

-  Thả tù chính trị do sức ép của quốc tế: Cù Huy Hà Vũ (6/4), Nguyễn Tiến Trung, Vi Đức Hồi (12/4). TS Cù Huy Hà Vũ đi Mỹ từ ngày 7/4 đến nay đã 20 ngày mà chưa thấy lên tiếng một lời (?).

-   Nhà giáo, cựu tù chính trị Đinh Đăng Định từ trần (2/4). Ai cũng thương xót, cái chết của ông cảm hóa được cả bọn ma cô côn đồ, nên chúng không dám gây hấn đám tang của ông.

-   Vụ cướp súng tại cửa khẩu Bắc Phong Sinh (18/4) gây nhiều thắc mắc trong dư luận...

-  Đề án khủng 34 ngàn tỷ của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Sau đó ông Phạm Vũ Luận - Bộ trưởng Bộ này lên truyền hình nói đây là sơ xuất, rằng lúc ông đi nước ngoài thì bọn cấp dưới nó trình lên Quốc hội. Qua đó, cho thấy ông này hoặc là lừa dân, lừa Quốc hội, dối trá để chống chọi với dư luận; hoặc là để cấp dưới lộng hành, vượt mặt. Ông Luận là cháu 4 đời của Thám hoa Vũ Phạm Hàm - từng ngồi Đốc học (tương đương giám đốc sở giáo dục hiện nay) 4 tỉnh. Trong khi đó, ông Luận làm đến Thượng thư bộ Học.

- Cưỡng chế Dương Nội: 1000 công an, dân phòng, quân đội, ma cô và côn đồ được điều đến trấn áp mấy chục bà già và phụ nữ chỉ có chân lý - sự thật mà không có một tấc sắc trong tay. 4 người bị bắt cho đến 27.4 chưa được thả.

- Nhiều Bloggers Việt Nam sang Hoa Kỳ để tham gia điều  trần tại Quốc hội Mỹ về nhân quyền và tự do báo chí ở Việt Nam: Nghệ sĩ Kim Chi, Ngô Nhật Đăng, Nguyễn Tường Thụy, Tô Oanh, Nguyễn Đình Hà, Anton Le. 3 người khác là Phạm Chí Dũng, Ana Trang và Nguyễn Lân Thắng không được xuất cảnh.

-  Lễ hội Giỗ tổ Hùng Vương lộ mặt những kẻ vô học. Lễ hội Bình Đà, các nhân vật khoa bảng và tuyên huấn: Vũ Khiêu, Bùi Quang Thắng bị chỉ trích mạnh mẽ. 

- Ngày 17.4, Thủ tướng quyết định không đăng cai Thế vận hội Châu Á (ASIAD 18) sau khi dư luận chỉ trích mạnh mẽ ngân khố đang trống rỗng mà tổ chức là rất không nên. Dư luận hoan nghênh quyết định của Thủ tướng, song cũng có người bảo lý do rút đăng cai là do Ngân hàng thế giới không cho Việt Nam vay tiền để làm ASIAD 18. Ông Vũ Đức Khiển (Cựu ĐBQH, nguyên chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, nguyên phó viện trưởng Viện KSND tối cao đề nghị Quốc hội xử lý ông Hoàng Tuấn Anh, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao & Du lịch.

-  Các trí thức, học giả trong và ngoài nước gửi thư ngỏ cho ông Nguyễn Văn Minh, hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Hà Nội để phản đối và yêu cầu ông làm rõ một số vấn đề xung quanh vụ việc hủy kết quả học tập và tước bằng thạc sĩ của cô Đỗ Thị Thoan (Nhã Thuyên) và cho về hưu sớm người hướng dẫn luận văn là PGS.TS Nguyễn Thị Bình. 

-  Công an tấn công tiệm vàng tại SG là do chính quyền sắp đặt trước định cướp trắng tài sản của người dân.

- Ông Vũ Khiêu (GS, Anh hùng Lao động thời đổi mới) viết bài tựa cổ xúy cho tay Kỹ sư Đỗ Minh Xuân sửa Truyện Kiều của Nguyễn Du. Cả hai bị chửi như tát vào mặt.

Điều cuối cùng: Tháng 4 năm nay có tới 40 ngày:
(Tranh cổ động tại Sài Gòn tháng 4 năm 2014)


25 nhận xét :

  1. Đúng,chính xác,các việc trên đã xảy ra trên đất nước chúng ta trong những ngày qua -hãy chờ xem sau cùng của nó là gì ...

    Trả lờiXóa
  2. "Thiên địa vạn vật nhất thể" là vậy-đó là đạo học,là tâm linh-tất cả đều có quan hệ mấu chốt,hiềm vì ta không hiểu đó thôi !

    Trả lờiXóa
  3. Mấy bữa nay trời Sài Gòn cũng âm u như đêm 30 . Chắc sắp có điềm gì ?

    Trả lờiXóa
  4. Đã đến lúc phải "Vùng lên!" thôi,chúng ta không thể ngồi yên để đất nước ta chìm đắm dần dần thế này được nữa .
    Xin phép nhắc lại lời của bài hát "Triệu con Tim,1 tiếng nói":
    Ta không thể ngồi yên khi nước Việt nam đang ngả nghiêng,dân tộc ta sắp phải đắm chìm:1000 năm hay triền miên tăm tối !!!.
    ...Phải lên tiếng ...!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoan hô bác Le Hiên Đức. Vùng lên NHÂN DÂN VIỆT NAM ANH HÙNG !

      Xóa
    2. Quê tôi có anh chuyên đi phá nhà, đào móng thuê tuyên bố:"bảo tôi làm kế toán thì tôi chịu nhưng nếu cho tôi làm Chủ tịch xã thì đảm bảo tôi làm tốt hơn người đang làm".

      Xóa
  5. Báo Thanh Niên (29/4/2014)
    "Tôi từng có lần nói rất nghiêm túc, phân công làm Thủ tướng thì tôi chấp hành, chứ phân công làm DN thì tôi chịu, không làm được đâu. Chúng ta có nhiều DN tốt rồi thì cố gắng vượt lên mà yếu tố đầu tiên quyết định là năng lực quản trị" (Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng)
    Hiểu chết liền!

    Trả lờiXóa
  6. tháng tư này còn rộ lên"con đường cong mềm mại ",và vụ xử " cũng mềm mại vụ xử quan chức"Vinasin".cả hai đều vào giờ chót của tháng tư ngay giữa thủ đô

    Trả lờiXóa
  7. http://nld.com.vn/thoi-su-trong-nuoc/bo-truong-nguyen-thi-kim-tien-toi-khong-nghi-den-viec-tu-chuc-ngay-20140429201118283.htm

    Trả lờiXóa
  8. Đừng lo,đã có bttu Thừa thiên Huế lên Đàn Nam giao cáo tế Trời Đất cầu quốc thái dân an rồi ; những điềm gỡ kia cũng sẽ tiêu tan thôi.Quan đầu tỉnh bây giờ cũng ngang với vua ngày xưa .Kinh !

    Trả lờiXóa
  9. Tháng này còn có vụ cướp vàng không thành. Người đời nói đến vàng là nói đến xđiềm xui. Thậm chí các cụ bảo nhặt được vàng là điềm xui, phải kiếm cách trả lại chủ nhân. CA TP HCM cướp vàng Hoàng Mai nhưng bất thành do kịch bản, đạo diễn và diễn viên yếu kém.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người bắt được vàng thường chỉ giữ lại tối đa 1 nửa,còn lại đi làm từ thiện ai ngậm hêt thì bản thân, gia đình cầm chắc gặp họa. . Còn cướp vàng cái hậu sẽ rất xấu chết bất đắc kỳ tử. Cứ chờ hậu vụ hơn 500 lượng vàng của Hoàng Mai sẽ rõ

      Xóa
  10. Tháng Tư này còn có ngày sinh nhật của Chú Tễu.

    Trả lờiXóa
  11. 40/4/2014 thầy nào trò nấy,một lũ ăn hại đái nát bôi nhọ văn hóa đất nước.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lấy đâu ra 10 ngày để đếm cho tháng 4/2014 ? Những kẻ vô văn hóa này còn tệ hơn kẻ viết ngày 30/2/2013 ! Coi chừng có giấy khai sinh của trẻ em sinh ngày 31/4/2014 !

      Xóa
  12. Tháng tư này có điều lạ: Truyền thông NN có nói nhiều về chiến thắng ĐBP, nhưng ít thấy nói về 30/4.
    Để chữa thẹn cho 17/2 hay là tín hiệu của sự "thay đổi ..."?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hiệp định thương mại TPP?

      Xóa
    2. TPP? "Ai đó" có mơ không nhỉ? Hãy xem lại diễn văn nhậm chức của Obama "Hãy nhớ rằng các thế hệ cha anh chúng ta trước đây đã hạ gục chủ nghĩa phát xít và chủ nghĩa cộng sản không chỉ bằng hỏa tiễn hay xe tăng mà bằng những liên minh vững chắc và những niềm tin bền bỉ."

      Xóa
  13. Vận nước đang suy ,không thể chống lại sự vận hành của vũ tru.

    Trả lờiXóa
  14. Vận nước suy vi,quan tham lại nhũng,tình người vô cảm,dân sống lầm than,mất nhà mất đất,lang thang đường phố,kêu cứu bề trên,chẳng ai thèm ngó,khổ quá Trời xanh !!!

    Trả lờiXóa
  15. Nói về cái tranh cổ động. Các "chiến sĩ trên mặt trận văn hóa tư tưởng của đảng" bây giờ như kẻ vô hồn, viết vẽ như máy, họ mắc rất nhiều lỗi vì lặp đi lặp lại mãi nhàm chán, vô cảm. Vậy thì còn tuyên truyền được cho ai!? Nhưng họ cứ ra sức hì hục làm là vì sao? Có lần mình hỏi anh tuyên huấn quận, anh ta bảo: chúng em có biện chế, ăn lương, phải bày việc ra mà làm chứ. Các nơi làm, mình phải làm rầm rộ hơn, cờ, đèn, kèn trống, thật hoành tráng mới hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Ăn cơm chúa phải múa cho khéo!... Thế là bao nhiêu tiền thuế của dân chi cho những việc tầm phào, thật xót xa...

    Trả lờiXóa
  16. Ngu lâu, dốt bền làm khổ dân mãi vẫn chưa thỏa mãn. Dã man!!!!

    Trả lờiXóa
  17. Huyết Nguyệt ,em có nhớ 2 chữ nầy có trong sấm trạng TRÌNH bác nào có sưu tầm được thì gửi lên cho em xem với.

    Trả lờiXóa