Thứ Tư, 30 tháng 4, 2014

Bà KIM TIẾN Y TẾ: TÔI KHÔNG THỂ TỪ CHỨC LÚC NÀY

Bộ trưởng bộ Y tế: “Tôi không thể từ chức lúc này“ 
Đăng Bởi -

Bộ trưởng bộ Y tế: “Tôi không thể từ chức lúc này“ 
Bộ trưởng bộ Y tế thẳng thắn trả lời câu hỏi về việc bà có nghĩ đến chuyện từ chức hay không.

Chiều 29.4, Chính phủ đã tổ chức cuộc họp báo thường kỳ tháng 4.2014. Đặc biệt, cuộc họp có sự tham dự của Bộ trưởng bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và Bộ trưởng bộ GDĐT Phạm Vũ Luận. 

Theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên, trong thời gian vừa qua, Chính phủ đã có nhắc nhở, phê bình những bộ ngành chưa làm tốt và cũng nhận thấy trách nhiệm của mình trong một số vấn đề. “Tinh thần chúng tôi nhận được từ Thủ tướng là chúng ta cứ nói hết sự thật vì sự thật nó có sức mạnh của nó”, ông Nên khẳng định.

Trả lời báo chí liên quan đến dịch sởi, Bộ trưởng Tiến nói bài học lớn nhất mà bộ Y tế rút ra sau vụ việc vừa qua là “công tác truyền thông không tốt”. Trả lời câu hỏi về việc bộ trưởng có nghĩ đến chuyện từ chức hay không, bà Tiến thẳng thắn: “Tôi không thể từ chức vào lúc này”.

Đầu tiên, với tư cách là một người mẹ, Bộ trưởng Tiến gửi lời chia buồn sâu sắc đến các bà mẹ mất con vì bệnh sởi. “Tôi rất yêu trẻ con. Đến bệnh viện nào cũng thăm khoa nhi, khoa sản”, bà Tiến nói.

“Về trách nhiệm cá nhân, tại sao tôi không thể từ chức lúc này vì toàn ngành chúng tôi đang tập trung cao nhất để giành giật sự sống cho các cháu. Tôi nói với các bác sĩ rằng bằng mọi cách phải cứu các cháu. Toàn ngành từ thứ trưởng, cục, vụ trưởng có thể họp bất kể ngày đêm, kể cả trong những ngày lễ này”, bộ trưởng Tiến khẳng định. 

Theo bà Tiến, sắp tới dịch tay, chân, miệng có nguy cơ bùng phát ở TP HCM. Bệnh này còn có nguy cơ tử vong nhanh hơn sởi nên Bộ đang phải tập trung giải quyết. Ngoài ra, còn nhiều việc khác mà ngành y phải làm như giảm tải bệnh viện, giải quyết vấn đề bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội…

“Chúng tôi được bổ nhiệm làm bộ trưởng là quy hoạch công tác lâu dài. Ở vị trí này, chúng tôi phải đặt quyền lợi của nhân dân, dân tộc lên trên hết. Có nhiều việc không thể một sớm một chiều mà làm được. Chúng tôi chỉ biết làm hết sức mình nhưng nếu cấp trên không đồng ý cho tôi đảm nhận chức vụ này nữa thì tôi sẵn sàng quay về làm công tác chuyên môn để giúp ích cho đời. Tôi trả lời rất thành thật bằng tấm lòng là như vậy”, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến nói với vẻ mặt xúc động.

Thanh Lưu
Nguồn: Một thế giới.

Xin tặng bà Kim Tiến hộp kem để bà dùng trong mùa hè sắp tới:

47 nhận xét :

  1. “Chúng tôi được bổ nhiệm làm bộ trưởng là quy hoạch công tác lâu dài. Tôi trả lời rất thành thật bằng tấm lòng là như vậy”, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến nói với vẻ mặt xúc động.

    Chúng tôi cũng trả lời rất thành thật bằng tấm lòng, là cái "vẻ mặt xúc động" của bà che giấu dã tâm gì trong đó? Nếu bà là người Hàn, Nhật, có thể bà đã tìm một cọng dây thừng để "xin lỗi người dân..."

    Trả lờiXóa
  2. Bà Tiến được đảng cử chứ bà có xin làm Bộ trưởng đâu mà từ chức

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chuẩn không cần chỉnh

      Xóa
    2. Bà Tiến nói"...nếu cấp trên không đồng ý cho tôi đảm nhận chức vụ này nữa thì tôi sẵn sàng quay về làm công tác chuyên môn để giúp ích cho đời" Xin bà đừng làm chuyên môn mà dân đen chúng tôi lại chết oan dưới tay bà. Thôi bà cứ làm BT đi đằng nào cũng thế. Lạy trời giúp chúng con.

      Xóa
  3. nếu không phải là cháu của 1 TBT liệu bà có thể lên nhanh như thế chăng với trình độ chuyên môn như bà ! thật ra hầu như tất cả các quan chức trong đầu họ đều nghỉ rằng ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ CHO HỌ chính vì vậy họ không cần phục vụ cho dân mà phục vụ cho chế độ ,chỉ khi nào đảng muốn họ xuống thì họ mới xuống .không có cái gọi là văn hóa từ chức gì ở đây cả ! nhưng giử ghế trong chế độ nầy thì quá dể ,có đô là xong tất cả .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Họ đã lợi dụng danh nghĩa Đảng ! xin dùng chữ "nhóm lợi ích " thay từ "thay "đảng" một cách chung chung -vơ đũa cả nắm (Ông Trường Chinh ngay thẳng chẳng đã từ chức hồi nào " thưa ông !

      Xóa
    2. Đã từng nói rồi, Tiến không phải là cháu cụ Hà Huy Tập, chỉ có dây mơ rễ má thôi!

      Xóa
  4. Tôi không nghĩ là bà Tiến còn có ích gì cho cái Bộ Y tế này nữa mà cứ phải "cố đấm ăn xôi" mãi vậy. Từ chức đi, bà nhé, cho chúng tôi được nhờ

    Trả lờiXóa
  5. "toàn ngành chúng tôi đang tập trung cao nhất để giành giật sự sống cho các cháu". Thế mà vẫn chưa đủ yếu tố để công bố dịch, chưa phải là lúc để từ chức. đúng là mặt dày

    Trả lờiXóa
  6. “Chúng tôi được bổ nhiệm làm bộ trưởng là quy hoạch công tác lâu dài...." ý cua o Tiến là tôi sẽ còn lên cao nữa theo chân chị Ngân, anh Nhân vì đã được Đảng quy hoạch chứ không làng tàng chân Bộ trưởng đâu nhé! Mọi người hãy liệu hồn! Nghe đồn o Tiến cũng thuộc dạng 5C... là cháu Ngoại Hà Huy Tập? Tễu soi lại lịch sử có đúng vậy không hay nhận xằng?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một người am hiểu đã khẳng định đã đọc ly lich bà Tiến, chuyện cháu ngọại Tổng bi thư hoàn toàn do Tiến bốc phét. Vậy bac nào nghiên cứu gia phả TBT hộ cái, điên với con này quá

      Xóa

  7. Nghe o tiến nói “Chúng tôi được bổ nhiệm làm bộ trưởng là quy hoạch công tác lâu dài..." mà tức cười. Theo o lâu dài là mấy nhiệm kỳ hay tới cuối thế kỷ này? Những bộ trưởng nào cho phép o nói “chúng tôi…”. Thật ngớ ngẩn. Hơn 100 sinh mạng của các cháu chưa làm o đau đớn sao mà muốn kéo dài sự vô trách nhiệm tàn ác này. Nếu là người biết tự trọng o nên từ chức (đừng sợ không có người thay o. Còn, còn nhiều, nhiều lắm và hơn o rất nhiều cả về chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp). cũng đừng mơ tưởng viễn vông…, hãy giành thời gian còn lại mà xám hối với vong linh các cháu , nỗi đau của các bà mẹ, gia đình và xã hội.

    Trả lờiXóa
  8. Kim Tiến hãy thành thực nói ra: Đã "Chạy" hết bao nhiêu ??? tôi sẽ hướng dẫn cách "đòi" lại;;;rồi nhanh chóng "Từ chức" để nhiều người khác trong ngành Y có Tâm,có Tài,có Đức ra thay thế,sớm cứu được
    tính mạng người dân !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Lê Hiền Đức ôi ! Coi chừng tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa Bác ạ ! Bà Kim Tiến từ chức, đến ông Kim Lùi thay thì nhân dân khổ nữa bác ạ ! Bác nhớ năm nào bà Trần Thị Trung Chiến không, xem ra bà Trung Chiến khá hơn bà Kim Tiến một tí đất .

      Xóa
    2. Bác Lê hiền Đức nói trúng tim đen! Hoan hô Bac!

      Xóa
  9. Ngày 30/4/75 ngày sụp đổ của CQ Sài goòng,30/4/2014 là ngày sụp đổ danh dự và uy tín của O tiến vì cái thói tham quyền cố vị và kém cỏi một cách đáng chê

    Trả lờiXóa
  10. Bà Tiến phát biểu trẻ con cũng không nghe được. Bà ta nói....nếu không làm BT bà ta về làm việc khác có ích cho đời. Tôi muốn hỏi thế hiện nay công việc của bà là không có ích lợi cho đời à. Đảng cử bà làm BT để phục vụ nhân dân, chăm sóc sức khỏe ND là không có ích à. Bà ta nói cứ như bà ta đang ở trong tù hẹn ngày ra tù để làm lại cuộc đời. Phát biểu y hệt như những tù nhân sắp ra trại! Thế mới biết làm BT thì dễ nhưng làm..người thì mới khó!

    Trả lờiXóa
  11. Trơ trẽn quá em Tiến ơi. Không có tài lãnh đạo và quản lý thì nghỉ đi em ạ. Cứ như em thì đất nước này ngày càng tụt hậu. Đừng tưởng em có bằng TS, chức danh GS là em đã giỏi đâu. Nếu em giỏi về chuyên môn thì hãy trở lại công việc của người thầy thuốc. Từng đấy thời gian em làm bộ trưởng đã cho thấy năng lực của em quá kém rồi. Em hãy vì em trước đi rồi hãy nói đến vì dân vì dân đến nước. Nghe nó to tát quá! "Vì em" có nghĩa là em còn biết tự trọng. Khi năng lực lãnh đạo, quản lý mình không đạt yêu cầu thì tốt nhất nên từ bỏ nó để chú tâm vào cái mình tốt hơn là làm một bs bình thường chữa bệnh cho dân. Em lại nói đến cấp trên. Ôi, cái quy trình "cấp trên" làm người ta ngán ngẩm. Chết hàng trăm trẻ, nếu như Hàn Quốc thì không những bộ trưởng y tế, mà cả thủ tướng của họ cũng phải tuyên bó từ chức đấy.
    Ai văn minh hơn ai hả Tiến ơi?
    (một bạn cũ)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tiến chịu nhục quen rồi, bạn cũ chắc biết Tiến bảo vệ tiến si thế nào hehe

      Xóa
  12. Thôi,xin đừng dài dòng nữa bà Tiến ạ,nghỉ việc là thượng sách !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bạn ơi, chỗ này phải mua đắt tiền, bỏ sao được!

      Xóa
  13. Hoan hô "O" Tiến! "O" thật là dũng cảm!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  14. Là một ví dụ về dân trí rất thấp.

    Trả lờiXóa
  15. Bà Tiến nên từ chức đi, tôi nghĩ rằng bà không từ chức chắc sức ép dư luận của QH sẽ miễn nhiệm bà lúc ấy thì nhục mà từ chức lúc này có lẽ còn có tiếng thơm

    Trả lờiXóa
  16. Biết đâu trong quy điịnh của đảng : Cấm đảng viên từ chức ?

    Trả lờiXóa
  17. Trơ trẽn đến mức đồi bại

    Trả lờiXóa
  18. Bà Tiến phải chịu trách nhiệm về cái chết của hàng trăm trẻ em, đó là điều hiển nhiên. Nhưng những người đã chọn bà Tiến ngồi vào vị trí nầy cũng phải chịu trách nhiệm liên đới. Nếu tất cả đều làm thinh thì chứng tỏ họ cùng một guôc, không thể khác.

    Trả lờiXóa
  19. Ngành y tế lụn bại suy đồi do những người trên Tiến sếp Tiến làm bộ trưởng nên Tiến sẽ không từ chức.Mọi ngườ hãy chửi bọn quy hoạch Tiến làm bộ trưởng đi,vì Tiến mặt dày quá chửi Tiến không có tác dụng.

    Trả lờiXóa
  20. Chưa lấy lại đủ vốn thì làm sao từ chức được chứ ?-các bác này chỉ nói dở !!!

    Trả lờiXóa
  21. Đừng trách Bà Tiến, mà trách người phân công Bà Tiến . Bà Tiến chỉ là con ốc vít dính chặt vào guồng máy . Phải có người dùng cái tournevis mới lấy con ốc vít ra được. Hàng trăm trẻ chết vì bệnh sởi có là gì so với hàng triệu người đã chết để co chế độ như ngày hôm nay !

    Trả lờiXóa
  22. Tất cả chúng ta hãy đến trụ sở Bộ y tế cùng dạy cho Tiến 1 bài học,có thế thì Kim Tiến mới "mở mắt" ra được

    Trả lờiXóa
  23. Từ chức là thế nào, đây có phải là Hàn Quốc hay Nhật bản đâu, Các người cứ tưởng ghế này là do các người bầu chắc đừng mơ nhé

    Trả lờiXóa
  24. Sức người và não người có hạn, o Tiến ạ. Đừng cố ép mình quá mà có hại cho... nhân dân VN nữa !

    Trả lờiXóa
  25. Một ngày buồn nản !
    Tôi nghĩ cách tốt nhất là đừng nên "chọc" cho Kim Tiến nói. Cứ im lặng đừng để cho Kim Tiến có dịp phát ngôn.
    Cứ mỗi lời phát ngôn ra, là nghe nó quái đản gì đâu !!!
    Nói vậy mà cũng nói được !

    Trả lờiXóa
  26. Ý của o là " TT còn chưa từ chức được huosng hồ chi tui chức quan nhỏ hơn ?"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. QH lên tiếng ông TT còn không từ chức nữa là tôi

      Xóa
    2. Ý là em (Tiến) thưc hiện theo lời anh Nguyễn Sinh Hùng đấy. kỷ luật thì ấy ai làm việc? Bây giờ lại bắt chước mấy thằng giãy chết, hơi tí là từ chức thì làm sao bầu/bổ nhiệm kịp. Quy trình bầu bán, bổ nhiệm đâu có đơn giản. Nhiều cửa lắm! Hơn nữa em lại trong diện quy hoạch nên phải từ chỗ thấp lên chỗ cao chứ làm gì có chuyện từ chức. Từ chức để phá vỡ quy hoạch à. Có mà điên. Em không thể từ chức được. Các bác thông cảm nhé! Các cháu nó vắn số, phải chịu vậy thôi.

      Xóa
  27. Thật trơ trẽn tráo trở!

    Trả lờiXóa
  28. Đúng là một con vẹt! Nếu bà ta không chịu từ chức (có lẽ sợ mất cơ hội "thu vén"), thì đề nghị Quốc hội bãi chức, vì chính bà ta cũng phát biểu:"nhưng nếu cấp trên không đồng ý cho tôi đảm nhận chức vụ này..."

    Trả lờiXóa
  29. Bộ trưởng bộ Y tế: “Tôi không thể từ chức lúc này“ nghe thật nực cười, bởi bà Tiến là người không có y đức và là kẻ bất tài vô dụng.

    Trả lờiXóa
  30. Thôi mà em Tiến,"cố đấm ăn xôi,xôi lại hẩm", về đi,ta hãy về đi ! anh sẽ trải gấm đầu làng đón em !

    Trả lờiXóa
  31. Chỉ đòi có mỗi Bộ trưởng từ chức thôi sao? Hãy nhìn sang gương Thủ tướng Hàn Quốc kia kìa.

    Trả lờiXóa
  32. Định không nói, nhưng mà tức anh ách, vì Kim Tiến nói : “Chúng tôi được bổ nhiệm làm bộ trưởng là quy hoạch công tác lâu dài...."
    Nói như vậy là bôi nhọ Đảng đấy, vì câu nói chỉ thể hiện 1/2 công tác quy hoạch của Đảng.
    Trong quy hoạch có kiểm điểm định kỳ theo từng quý, từng 1/2 năm, từng năm; xem còn phù hợp với chuẩn quy hoạch không, để từ đó tiếp tục giữ tên, hay gạt tên, hay thay người khác trong danh sách quy hoạch.
    Kim Tiến như kẻ không biết bơi lênh đênh giữa trường giang, gặp gì cũng quơ quào bám níu ....

    Trả lờiXóa
  33. Còn việc còn làm, đấy là việc đảng cử - đừng có lằng nhằng

    Trả lờiXóa
  34. Đảng giao thì tôi làm, tôi không xin đảng cũng không giám thoái thác nhiệm vụ.

    Trả lờiXóa
  35. Kim Tiến: Tôi mà từ chức lúc này thì dân bệnh không ai chữa, thuốc không có mà uống, mọi chuyện về y tế là tê liệt hết, lúc đó có mà chết cả nút.

    Trả lờiXóa