Chủ Nhật, 27 tháng 4, 2014

HÀ NỘI: KÊU GỌI BỘ TRƯỞNG BỘ Y TẾ NGUYỄN THỊ KIM TIẾN TỪ CHỨC


Cuộc biểu tình kêu gọi Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến từ chức đã không thành công do Hà Nội sáng nay đổ mưa lớn, tuy nhiên xung quanh Bộ Y tế vẫn được rào chắn kĩ lưỡng và lực lượng an ninh dân phòng vẫn được huy động đông đảo.
.
Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện:
"Tôi yêu cầu Bộ trưởng Bộ Y Tế Nguyễn Thị Kim Tiến từ chức".







Từ Giảng Võ - Hà Nội, FB Lê Thị Phương Anh cho biết:

09h30: Xung quanh Bộ Y tế (138A Giảng Võ, HN), địa điểm dự kiến biểu tình đòi Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến từ chức. Trời mưa to nên các "biểu tình viên" đến ít nhưng lực lượng chức năng thì xuất hiện rất đông.




  


09h45: Công an cả quân phục lẫn thường phục xông vào nhà hàng, yêu cầu chủ quán đuổi chúng tôi.

 Từ Giảng Võ, FB Tất Thành Phan (Cựu chiến binh, thương binh) cho biết:  
Thưa các bạn - 9 giờ sáng nay tôi có hẹn với bạn gái ra gặp nhau ở Nhà Sách Lao động ( Đối diện Bộ Y tế ) thì thấy có lực lượng công an tập trung ở cổng Bộ. Tôi có chụp vài cái ảnh thì các cháu cảnh sát ra nhắc là không được dừng xe. Tôi quay xe lên hè, dựng xe trước cửa nhà sách và điện thoại cho bạn, hỏi " Sao không thấy em Quê ơi " và chụp ảnh nhà sách để làm chứng là mình đã đến thì bị một bọn 4 -5 người, chừng 35 -40 tuổi xông ra sừng sộ, đòi đánh, đòi đạp điện thoại, gây sự xô đẩy có thể hành hung với tôi. Bà con trong nhà sách đều đứng nhìn, cháu công an (còn rất trẻ, vừa nhắc tôi không được dừng xe ) phường ngó ngơ và ra hiệu để tôi biết rằng CÔNG AN ĐẤY KHÔNG PHẢI CÔN ĐỒ đâu. 
Tôi hôm nay rất bận nên không có thời gian đôi co với cái bọn thể hiện rất rõ tính côn đồ của những kẻ núp dưới danh bảo vệ pháp luật một cách khốn nạn nhất có thể. Mình hiểu ra rằng hai bọn đấy na ná như nhau, tất nhiên có trừ một số người không xấu trong lực lượng ấy.
Chùm ảnh của Tất Thành Phan:









 

Trước đó ngày CN 20.4.2014, đội bóng No U cũng đã biểu tình kêu gọi Bà Bộ trưởng Y tế từ chức:




  Tễu tổng hợp thông tin từ các Blog và Fb.

44 nhận xét :

  1. Các Bạn cứ đùa,hay thật, Biết đâu Bà ấy từ chức, công đầu thuộc về các Bạn .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. không biết mọc đâu ra môt bà bộ trưởng trình độ chuyên môn không có ,trình độ quản lý cũng không tính nhân đạo hay nói là y đức cũng không và là một con người vô cảm .bộ trưởng bộ y tế nên từ chức

      Xóa
    2. Thủ tướng Hàn Quốc xin từ chức vì vụ chìm phà : http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/thu-tuong-han-quoc-xin-tu-chuc-vi-vu-chim-pha-2983766.html
      Có ai từ chức ... khi y tế và giáo dục xuống cấp, làm chết cả thế hệ.?

      Xóa
    3. Có ai thay thế được bả đâu mà đòi bả từ chức !

      Xóa
  2. Văn hóa từ chức bao giờ có ở xã hội Việt Nam hiện đại?. Các cụ ta xưa làm quan giữ chữ liêm xỉ lắm. Bên Tây, họ không phải văn hóa "Khổng" nhưng lòng tự trọng cũng rất cao. "Hơi tý" lầm lỗi là họ từ chức ngay. Nhưng bây giờ quan cách mạng mặt trơ tráo quá thể

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đúng thế !

      Xóa
    2. mua chức hết bao nhiều tiền. từ chức đâu dễ thế

      Xóa
  3. bác Teu nên ra đường đi, ai lại biểu tình trong nhà thế?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi thấy có ảnh Tễu trong xe ô tô và trên phố đấy chứ.

      Xóa
  4. Bà BT YT phải từ chức ngay!

    Trả lờiXóa
  5. Thượng thư Tiến: chịu trách nhiệm về cái chết của 125 em bé. Còn nhiều thượng thư khác nữa chịu trách nhiệm về những cái chết oan khốc của người dân trong công đường, chết dần chết mòn vì thực phẩm độc hại, vì lũ thủy điện chồng lũ, vì ....

    Trả lờiXóa
  6. Các bác làm quá! không khéo...bác Tiến nhà ta không từ chức mà có khi bà ta chuyển qua phương án...tự tử như ông hiệu phó trường học ở Hàn Quốc thì các bác phải chịu trách nhiệm đó nha...!!!hihi...
    Hãy để cho người ta còn có cơ hội...phụng sự tổ quốc, nhân dân đã chứ!?!?!? mới chết có vài...trăm người mà...mà la toáng lên!? ai dám làm bộ trưởng nữa!

    Trả lờiXóa
  7. Nhìn qua Hàn Quốc kìa , nhục quá em tiến ruồi ơi !

    Trả lờiXóa
  8. Khổ quá, đòi Bà Tiến từ chức làm gì.Không có bà Tiến này, thì có bà Tiến khác biết đâu còn tệ hơn.Hãy coi Thủ tường Hàn quốc kia kìa, phà chìm, người chết, lòng tự trọng của nhà lãnh đạo bắt ông tự nguyện từ chức.

    Trả lờiXóa
  9. Bạn có đùa không,bà Tiến hiện nay là 1 trong những người có nhiều học hàm-học vị cao nhất trong các quan chức VN:giáo sư(xin phép không viết hoa để phân biêt với những người xứng đáng với danh xưng này)-tiến sĩ-nhà giáo nhân dân...huân chương,huy chương,bằng khen,danh hiệu chiến sĩ thua đi hàng kí-lô...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bà này có nhiều bằng cấp nhưng là kẻ vô học . Mấy thứ huân chương, huy chương, học hàm, học vị ,... ở VN có thể mua bằng tiền mà . Quan trọng là chức vụ này đã có thể mua bằng tiền . Khi nào kiếm đủ lời hãy tính.

      Xóa
    2. Làm gì có chuyện từ chức . Có chức có quyền là có biết bao nhiêu thứ kèm theo . Nói chung có quyền là giàu có thì ai muốn từ bỏ chứ . Bọn này bây giờ giống như địa chủ phong kiến, tư bản hồi trước đâu có chuyện dễ từ bỏ . Dù mọi người có nói đến cỡ nào thì cũng mặt dày bám ghế thôi . Làm gì có lòng tự trọng mà tự ứng xử cho văn minh!

      Xóa
  10. Chỉ có 25 em chết vì sởi còn lại là chết do ... liên quan đến sởi. Có bao nhiêu đâu mà làm rùm beng. So với 90 triệu dân đang "sống mòn" thì chả là cái đinh gỉ gì

    Trả lờiXóa
  11. Ở Hàn Quốc, một ông vừa mới đắc cử bị phát hiện không công khai 600USD tiền ủng hộ vận động tranh cử-vậy là phải xin từ chức để giữ danh tiết. Hôm qua, trước cái tai nạn chìm phà làm hàng trăm người thiệt mạng ông thủ tướng Hàn quốc đã xin từ chức.
    Ở Balan, một ông bộ trưởng vừa nhậm chức được vài tháng bỗng bị phát hiện "có chiếc đồng hồ đeo tay không kê khai tài sản"đã vội xin từ chức.
    Ở Pakistan một tổng thống đương nhiệm cũng bị lôi ra toà.....
    Ở nhiều nước có nền dân chủ đa đảng thực sự, không ít việc những cựu tổng thống, đương kim tổng thống ra toà rồi bị tù, bị xử tử là khi phạm tội hay để những kẻ dưới quyền phạm tội.
    Vì sao thế? vì họ coi trọng danh dự, có có liêm sỷ đã đành, nhưng quan trọng hơn là chế độ của họ đa đảng, hiến pháp không cho bất cứ một cá nhân nào, một tổ chức nào được đặc quyền đặc lợi và đứng trên hiến pháp (bình đẳng trước pháp luật thực sự chứ không giả hiệu như các nước cs). Người dân được tự do giám sát, tố cáo, điều tra độc lập, phán quyết xét xử độc lập với người cầm quyền (do tam quyền phân lập).
    Như thế mới có tiến bộ được.

    Trả lờiXóa
  12. 1/"Khởi tố vụ án vu khống liên quan đến bài báo trên BBC tiếng Việt"(báo tuổi trẻ)
    2/"Bắc Phong Sinh những ngày thương đau"(báo vnExpress)
    Trên đây là hai sự việc nóng nhất tuần qua! qua sự việc này mới thấy cái tréo ngoe trong trình tự pháp lý nước nhà!?
    Vụ khởi tố vụ án vu khống đối với ông Nguyễn Hùng(phóng viên BBC), và đòi dẫn độ ông này về nước để xét xử cái gọi là...bêu xấu lãnh đạo bộ công an gồm đại tướng Trần Đại Quang(bộ trưởng) và thiếu tướng Trần Quang Tiệp(trợ lý cho ông Quang) có liên quan trong vụ đại án Dương Chí Dũng!?
    Vụ Bắc Phong Sinh thì người Trung Quốc qua tận lãnh thổ của ta(chưa kể là toán đặc nhiệm Trung Cộng) bắn giết người của ta thì được...trao trả ngay trong chiều 18/4!?
    Đem đối chiếu 2 sự vụ này thì tôi không khỏi...bật cười!?!?!? một sự ngô ngê...hết chỗ nói?

    Trả lờiXóa
  13. Ông Thủ tướng Hàn Quốc Chung Hong-won vừa từ chức do vụ chìm phà SEWOL hôm 16/4. , với câu nói đầy ăn năn : "Việc tôi tiếp tục giữa cương vị của mình sẽ là một gánh nặng cho chính quyền." .

    Còn Bà Tiến mồm đỏ choét kia nghĩ gì khi bao nạn nhân đã chết trong nhiệm kì của bà . Hãy từ chức để sám hối với dân vì không hoàn thành nhiệm vụ ,và vì lương tâm con người , đừng để dân căm ghét . Bà bộ trưởng cần suy nghĩ và quyết định ngay .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  14. Bà này từ chức thì có bà/ông khác lên có khá hơn không. Nên thay đổi cái gốc của vấn đề ấy. Bà Tiến có từ chức 10 lần đi nữa nhưng với cơ chế này dân vẫn phải chịu nhiều tiêu cực nữa

    Trả lờiXóa
  15. VN muốn làm bạn với các nước.
    Muốn chơi với người ta, mà cái kiểu cách không giống người ta, thì xin hội nhập làm gì ?
    Nhìn người rồi nhìn lại mình, càng thấy trơ trẽn, mặt dày mày dạn.
    Bà Tiến ơi ! Người dân đòi bà từ chức thì hãy làm theo đi ....
    Cũng là giữ lại chút tình cảm của người dân với bậc tiền bối của bà, mà bà là hậu duệ.

    Trả lờiXóa
  16. Từ chức với o Tiến quá đơn giản, chỉ một lá đơn ngệch ngoạc vài dòng cữ là ok. Nhưng. thưa với o Tiến rằng 125 linh hồn bé bỏng chết oan vì tội vô trách nhiệm sẽ hiển hiện trong o suốt đời còn đau hơn, nhục hơn bất cứ hình thức nào trong luật pháp của ta hiện nay - Quả báo , quả báo...!

    Trả lờiXóa
  17. Đừng lo Bác Diện ạ ! Ngày mai O Tiến đến Thẩm Mỹ Viện Cát Tường để gỡ cái mụt ruồi duyên ấy mà..... Chiều mai O Tiến sẽ gặp lại cô Lê Thị Thanh Huyền... không cần từ chức ...

    Trả lờiXóa
  18. bà tiến nếu còn tý ty chút tự trọng liêm xỉ thì từ chức di,kẻo nhưng oan hồn bé bỏng kia về bóp cỏ bà chết dấy

    Trả lờiXóa
  19. Từ chức thế quái nào được,cái chức này tôi không xin tôi không chạy,tôi cũng không từ chối,tôi chỉ mua.Nay các người bảo tôi từ chức thì có mà tôi toi à.Thôi đành để các cháu chết,mà mới chỉ đội lên gần vài ba trăm cháu cả do sởi và cả vaccin mà đã ầm ĩ lên.Không được,không được thà để các cháu chết chứ tôi quyết không chịu hy sinh,bởi tôi không muốn tạo nên cái tiền lệ này vì ngoài tôi ra còn có nhiều đ/c khác của tôi nữa chứ.Từ chức hết lấy ai làm việc,điều này ông CT QH đã tuyên bố rồi.VN vô địch...!

    Trả lờiXóa
  20. Danh dự, cái cách đơn giản tự chịu trách nhiệm về mình ấy, các cán bộ CHXHCNVN rõ ràng là không có. Họ sẵn sàng chấp nhận mình là loại có tì vết, thối nát, nguy hiểm, bên ngoài phải giả đò biện luận, nhưng trong lòng đầy toan tính nhỏ nhen. Cả một đám như vậy cứ “quấn quýt” lấy nhau không rời – gọi là thế lực nhóm, phớt lờ lợi ích quốc gia.
    “Thế lực nhóm” là gì mà nghe thơ mộng vậy? Xin thưa, đó chính là ĂN CẮP TẬP THỂ CÓ CHỨC DANH CHỨC VỤ.

    Trả lờiXóa
  21. hôm nay người dân lên án bà ta quá.mai báo sáng '' bà bộ trưởng y tế ân hận mà tư sát ' thì báo phải in không kip bán

    Trả lờiXóa
  22. Bà Tiến quả là mặt mo, không có chút liêm sỉ nào hết.

    Trả lờiXóa
  23. Ở nước ngoài họ đã tự từ chức lâu rồi bởi lòng tự trọng họ cao lớn quá, vì đâu nên nỗi?

    Trả lờiXóa
  24. Bộ y tế với trên 120 em bé chết vì sởi, bộ giáo dục với đề án cải cách sách giáo khoa như trò đùa, bộ thể thao-văn hóa với đăng ký tổ chức ASIAD mà không xét đến tình hình thực tế của đất nước, nhất là tình hình kinh tế suy thoái chưa biết bao giờ gượng dậy được...Với bấy nhiêu bất cập, không biết là đã đến lúc Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và nội các từ chức chưa hay lại là "chấp hành tốt sự phân công phân nhiệm của Đảng" nên không thể từ chức?

    Trả lờiXóa
  25. Cái chết oan uổng của 125 cháu vô tội không làm Bà Tiến có 1 chút áy náy gì sao?

    Trả lờiXóa
  26. Văn hoá từ chức chẳng qua chỉ là bỏ của chạy lấy người

    Trả lờiXóa
  27. Chúng ta đã yêu cầu bà Tiến từ chức khi xảy ra vụ tiêm vắc-xin làm chết trẻ em nhưng bà ta vô liêm xỉ không từ chức. Bây giờ chúng ta phải đòi Quốc hội cách chức bà ta.

    Trả lờiXóa
  28. Không từ chức thì QH phải xem xét miễn nhiệm

    Trả lờiXóa
  29. Chìm phà ở Hàn Quốc Thủ tướng từ chức và được chấp nhận. Nhân dân HQ còn yêu cầu Tổng thống phải xin lỗi nữa. Thật là một đất nước gồm những người rất liêm sỉ và văn hóa cao.

    Còn ở VN ta thì:

    Bao giờ rau diếp làm đình

    Gỗ lim làm ghém thì mình từ "Quan"

    Thế mà luôn mồm neo nẻo là chúng tôi có văn hóa, có liêm sỉ và hết lòng phục vụ nhân dân. Nói không biết ngượng mồm đúng như người xưa nói: "Miệng quan chôn trẻ" quả là đúng với các quan chức VN hiện nay.

    Trả lờiXóa
  30. Tốn bao nhiêu mới đựợc cái ghế mà cứ bảo từ chức là từ chức thế nào.
    Vớ vẩn.

    Trả lờiXóa
  31. Bà Kim Tiến từ chức đi bà ơi,ăn nhiêu đó đủ rồi,trình độ thì kém,đạo đúc thì không,nói năng trả lời trước công chúng thì như dăn " CHỢ TRỜI ", rồi đây mấy oan hồn bệnh nhi sẽ về đòi mạng bà

    Trả lờiXóa
  32. Bà Tiến này nói năng rất giống dân " CHỢ TRỜI"

    Trả lờiXóa
  33. Đừng mơ Bà Tiến từ chức. Bà ấy không hiểu tiếng nhân dân đâu

    Trả lờiXóa
  34. Đâu phải là lỗi của tôi mà do:
    - Các cháu sở là do không tiêm phòng.
    - Các cháu bị lây chéo là do mẹ cháu không biết giữ gìn
    - Các cháu vị tử vong khi tiêm vắc xin là do vắc xin.

    Trả lờiXóa
  35. Chưa cần nói đến sự phẫn uất của người dân, nếu xin ý kiến các vụ/cục cơ quan bộ y tế thì bà ta chẳng còn mặt mũi nào nữa mà không từ chức, năng lực hạn chế, đạo đức hạn hẹp nhưng được cái chẳng coi ai ra gì, không tin cứ hỏi cán bô bộ mà xem, chắc hỏi 3 người thì có 2 người trả lời như vây, buồn ghê...

    Trả lờiXóa
  36. Không làm được thì rút đi để người khác làm, cứ đeo bám mãi chỉ dân khổ thôi. Nhìn mặt bà ta tôi thấy sợ, trông chẳng có hậu gì cả. Từ ngày bà ta giữ cái ghế này, dân điêu đứng. Tôi ghét bà này, ghét cay ghét đắng cái bà này!
    Cứ cái kiểu này, xã hội không loạn mới là lạ.

    Trả lờiXóa