Thứ Ba, 18 tháng 3, 2014

TIN NÓNG: BIỂU TÌNH TẠI BỘ CÔNG AN ĐÒI TRẢ TỰ DO CHO BÀ BÙI THỊ MINH HẰNG

TIN NÓNG!!! 
Biểu tình trước trụ sở Bộ Công an đòi trả tự do cho Bà Bùi Thị Minh Hằng!

Theo Dân Luận: Bà Bùi Thị Minh Hằng cùng 20 người bạn khác đã bị đánh đập và tạm giữ tại Lấp Vò hôm 21/2, khi đang trên đường tới hỗ trợ một nhà hoạt động nhân quyền khác, và là một cựu tù nhân lương tâm, ông Nguyễn Bắc Truyển, và vợ chưa cưới ở tỉnh Đồng Tháp, cả hai người này đã bị lực lượng công an gây khó dễ từ 9/2/2014. Một ngày sau đó, 18 người trong nhóm đã được trả tự do, chỉ còn 3 người trong đó có bà Bùi Hằng bị giam giữ cho tới nay. Đến nay đã quá hạn tạm giữ 9 ngày như theo Luật Tố Tụng Hình Sự, và luật sư cùng gia đình không được tiếp xúc với bà kể từ lúc bị bắt giữ, một điều hết sức vô lý khi tội danh nguời ta gán cho bà là điều 245 Bộ Luật Hình Sự: "Gây rối trật tự công cộng", một điều luật không quá nghiêm trọng để phải giam giữ và điều tra lâu như vậy.

Được biết bà Bùi Hằng đã tuyệt thực trong tù từ ngày bị bắt, sức khỏe hiện nay không biết ra sao. Cả 18 người được thả ra trước đó sẵn sàng làm chứng trước tòa về việc cơ quan công an là người gây rối trật tự công cộng khi chặn xe, đánh và bắt giữ người một cách trái pháp luật.

Chiều ngày hôm nay, 18/3/2014, các blogger và nhà hoạt động xã hội tại Hà Nội đã cùng con trai và con gái bà Bùi Thị Minh Hằng, là Trần Bùi Trung và Đặng Thị Quỳnh Anh, tới trước cửa Bộ Công An biểu tình phản đối hành vi bắt giữ người trái phép của công an huyện Lấp Vò.  (hết trích dẫn)
______________

Tường trình trực tiếp từ Hà Nội của Lê Thị Phương Anh:

15h45: Công an ra xua đuổi mọi người, cấm chụp ảnh. Họ xô và định cướp máy ảnh của chú Nguyễn Tường Thụy, đòi đánh và cướp điện thoại của em. Hiện nay Bo Trung (con trai bà Bùi Thị Minh Hằng) và một số bà con vào nộp đơn thư cho Thanh tra Bộ CA (3 Nguyễn Thượng Hiền) đã ra.
 



 Con trai của Bà Bùi Thị Minh Hằng





15h45: Công an ra xua đuổi mọi người, cấm chụp ảnh, xô vào định cướp máy ảnh của chú Nguyễn Tường Thụy, đòi đánh và cướp điện thoại của em. Hiện nay Bo Trung và một số bà con vào nộp đơn thư cho Thanh tra Bộ CA (3 Nguyễn Thượng Hiền) đã ra.









 
 Nguồn: FB Lê Thị Phương Anh

4 nhận xét :

  1. Tôi ủng hộ các anh, chị biểu tình đòi trả tự do cho Bùi Hằng, Nguyễn Văn Minh và chị Thúy Quỳnh

    Trả lờiXóa
  2. Hãy trả tự do cho Bùi thị Minh Hằng,Nguyễn thị Thúy Quỳnh và Nguyễn văn Minh- 3 người này vô tội và là nạn nhân trong vụ việc này !-VN là một quốc gia pháp quyền,không nên làm càn như vậy- làm càn thì được nhưng sẽ mất lòng dân đấy các quí ạ !

    Trả lờiXóa
  3. Bà Bùi Hằng bị bắt đi, bắt lại mấy lần rồi ấy nhỉ...

    Trả lờiXóa
  4. Huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp là nơi chôn nhau, cắt rốn của ông Bùi Quốc Huy nguyên UVTW Đảng, nguyên Trung tướng Thứ trưởng Bộ Công an đấy ạ !

    Trả lờiXóa