Thứ Bảy, 1 tháng 3, 2014

Phú Thọ: NGHI ÁN CÔNG AN HUYỆN GÂY TAI NẠN CHẾT NGƯỜI RỒI BỎ TRỐN

Phú Thọ: 
Nghi án công an huyện gây tai nạn chết người rồi bỏ trốn 
(LĐO) Cao Nguyên


Vào khoảng 12h30 ngày 26.2.2014, tại khu 7 xã Tứ Xã, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ đã xảy ra một vụ tai nạn khiến một người điều khiển xe máy tử vong.

Nạn nhân bị tử vong được xác định là anh Đặng Duy Trường (SN 1965) - ở xã Xuân Huy, huyện Lâm Thao, Phú Thọ.

Theo đơn tố cáo của chị Đặng Thị Thảo (chị gái nạn nhân), vào 12h ngày 26.02.2014, anh Đặng Duy Trường (SN 1965) - Phó Bí thư Đảng uỷ xã Xuân Huy (hộ khẩu thường trú tại khu 8 xã Xuân Huy, huyện Lâm Thao, Phú Thọ) đang trên đường đi họp giao ban ở xã Tứ Xã về.

Khi đến đoạn khu 7 xã Tứ Xã (cách cổng UBND xã Tứ Xã hơn 100m) thì bị ôtô do ông Nguyễn Mạnh Cường - công an huyện Lâm Thao - điều khiển đâm vào từ phía sau khiến chiếc xe máy mang BKS 19-S1 082.72 của anh Trường ngã và trượt khoảng 10m, anh Trường bị ngã đập đầu xuống đường chảy rất nhiều máu, nằm bất động trên đường.

Đi cùng trên xe có anh Huân - cũng đang công tác tại Công an huyện Lâm Thao và ông Quang - Phó Trưởng Công an xã Tứ Xã.

Người nhà và dân địa phương nơi xảy ra tai nạn yêu cầu công an đưa xe ra hiện trường 
và phải bảo vệ nghiêm ngặt chờ khám nghiệm.

Sau khi sự việc xảy ra, anh Quang có xuống hiện trường nhìn nạn nhân rồi bảo say rượu tự ngã và bỏ lên xe ôtô đi, một hành động rất vô cảm. Lúc này, anh Huân lại xuống lật người nạn nhân lên thì máu chảy một vũng to. Anh Huân gọi “Cường ơi quay lại”, nhưng cả anh Quang và anh Cường lên xe rồ ga phóng đi - trong đơn tố cáo nói rõ.

Mặc dù đã được người dân đưa đi cấp cứu, nhưng anh Trường đã tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc.

Người dân rất bức xúc trước sự việc nói trên. 

Theo đơn tố cáo, nhận được tin báo về vụ tai nạn, Công an huyện Lâm Thao đã xuống hiện trường, nhưng không khám nghiệm hiện trường mà cho công an xã đưa xe nạn nhân vào cất ở trụ sở.

Trước sự việc bất thường này, người dân địa phương đã kiên quyết yêu cầu công an đưa xe ra hiện trường và phải được bảo vệ cẩn thận. Người dân đã làm rạp để bảo vệ dấu vết hiện trường để chờ các cơ quan chức năng có thẩm quyền xuống điều tra xác minh.

Đến chiều ngày 27.2, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Phú Thọ đã đến khám nghiệm hiện trường trước sự chứng kiến của người nhà và hàng trăm người dân ở đây.

 Chiều ngày 27.2, Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Phú Thọ đã khám nghiệm xong hiện trường trước sự chứng kiến của người nhà nạn nhân và hàng trăm người dân.

Nhận được thông tin vụ việc, PV Lao Động đã có mặt tại hiện trường, sự việc xảy ra khiến hàng trăm người dân ở đây rất bức xúc.

“Sau khi gây ra tai nạn, một vài người trên xe đi xuống mặc áo công an nhưng rồi họ lại bỏ đi, chỉ có một đồng chí ở lại tại hiện trường. Không biết họ làm ở đâu, làm gì, nhưng hành động thấy người nằm bất tỉnh mà làm ngơ bỏ đi sau khi gây tai nạn như vậy là thiếu trách nhiệm, không có đạo đức" - một người xin giấu tên bức xúc nói.

Trao đổi với Lao Động, thượng tá Đinh Văn Phúc - lãnh đạo Phòng CSĐTTP về TTXH, CA tỉnh Phú Thọ - cho biết: Liên quan đến vụ việc, hiện cơ quan điều tra đã mời hai cán bộ công an huyện Lâm Thao và một đồng chí phó công an xã trên địa bàn huyện để làm việc.

Cũng theo thượng tá Phúc, chiếc xe bị tình nghi gây TNGT không phải là xe của lực lượng ngành CA mà là xe dân sự và đã được đưa về Phòng CSĐT để tiến hành điều tra làm rõ.

Hiện vụ việc chưa đủ bằng chứng để khởi tố vụ án - thượng tá Phúc cho biết thêm.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ. Lao Động sẽ tiếp tục cập nhật thông tin mới nhất đến bạn đọc.

7 nhận xét :

  1. Nạn nhân là PBT Đảng Ủy Xã mà còn bị đối xử như thế . Dân đen chắc còn bị đối xử tệ hơn nữa !

    Trả lờiXóa
  2. Trong trường hợp này,ban đàu là tai nạn giao thông nhưng khi thấy người gặp nạn nguy hiểm đến tính mạng mà bỏ đi không kịp thời cứu chữa là hành vi có chủ ý dẫn đến cái chết cho nạn nhân. Về đạo lý hay luật pháp đều đáng bị trừng trị thích đáng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Suốt ngày ra rả: Sống chiến đấu học tập theo gương hcm vĩ đại mà công an hành xử như thế này thì phải hiểu sao đây trời!

      Xóa
  3. Nếu dân không bao vây, buộc công an phải làm đúng một phần pháp luật thì chắc chắn vụ này bị ém nhẹm luôn. Vụ này chứng minh rằng: Khi người dân vượt qua nỗi sợ hãi, đứng lên, bằng sức mạnh của nhân dân, thì bọn chúng PHẢI SỢ! Đồng thời, cũng thấy rằng: Dân xử lý rất chuẩn: Không bao giờ được tin công an, nhất là khi bọn chúng giở dọng dỗ dành!
    Chắc chắn bọn chúng sẽ còn tìm mọi cách bao che, chối tội - bản chất mà! Bà con cần kiên quyết theo đến cùng và không sợ hãi!

    Trả lờiXóa
  4. May đây là Phó Bí thư Nạn nhân là PBT Đảng Ủy Xã mà còn bị đối xử như thế . Dân đen chắc còn bị đối xử tệ hơn nữa !
    Tụi nó tạo nên xã hội ung thối, ung thư ..... Thối nát... Tham tàn.... Nên cùng hưởng chung..... Thế thôi.

    Trả lờiXóa
  5. Người dân không còn tin vào nhà chức trách nữa. mà phải mang lều bạt ra canh giữ hiện trường . Xem ra sự cảnh giác của dân chúng đối với CA đã trở thành quen thuộc .

    Trả lờiXóa
  6. Đối với "đồng chí" của mình còn như thế này, nếu là dân chắc là giết chết luôn cho gọn!
    Đúng là Công an... Nhân dân!

    Trả lờiXóa