Thứ Hai, 13 tháng 1, 2014

TOÀN CẢNH THÔNG TIN VỤ ÁN DƯƠNG CHÍ DŨNG - ĐÃ CẬP NHẬT


Ba Sàm điểm tin:
Ngày 14.1.2014:
Tin sáng:

- Ban Nội chính Trung ương điều tra về việc hối lộ Thứ trưởng Phạm Quý Ngọ (RFA). – VKS Hà Nội có cần xin ‘cấp trên’? (BBC). “…nếu chỉ có ông Dương Chí Dũng khai như vậy thôi và các cơ quan điều tra chưa kiểm chứng nguồn thông tin đó thì chưa thể khởi tố vụ án hoặc khởi tố bị can ngay được”.  – Audio phỏng vấn Luật sư Bùi Quang Nghiêm: Tại sao chưa khởi tố bị can?



Ngày 13.1.2014:
Tin sáng

- Phỏng vấn ông Phạm Anh Tuấn, Phó Trưởng Ban Nội chính trung ương: Sẽ điều tra lời khai của Dương Chí Dũng (NLĐ).  – Tìm bằng chứng lời khai của Dương Chí Dũng như thế nào? (VNN).

- Trang Chính phủ bảo vệ Tướng Quang (BBC). “Dương Chí Dũng…tung hỏa mù, khai theo kiểu ‘trâu lấm vẩy bùn’ cho người khác, bắn các viên đạn hiểm ác đến những người mà Dương Chí Dũng cho là kẻ thù.

- Đại Vệ chí dị – đại chiến hoàng thành (Người Buôn Gió). “Bọn Nhiện Liệu Mới, bọn Phủ Chính bèn thổi kèn xung trận mở đầu. Tố bọn Dương Bạo là thế lực thù địch chống phá bên trong bên ngoài cùng với bọn Cù Tiên Sinh. Nhăm nhe đánh tới đại thần nghị chính Trí Sang và  đại thần nghị chính Công Tới. Thế trận cũng hiểm độc khôn lường“.




Ngày 12.1.2014:

- JB Nguyễn Hữu Vinh: Điềm xấu cho ông Phạm Quý Ngọ (Blog RFA). “Có thể cái dớp nó bắt nguồn từ việc Nguyễn Như Phong chỉ biết bênh vực cái ác, cái bất lương, đi ngược lại đường ngay lẽ chính nên đã thành thói quen khó bỏ. Và hậu quả khốc liệt là hiển nhiên.   Cũng có thể vận xấu, điểm gở được thể hiện bằng bài viết của Nguyễn Như Phong, chỉ vì ông ta như một bác sĩ lĩnh lương và thành tích được tính sổ bởi Diêm Vương“. – Người lãnh án tử khai ra quan chức cấp cao của Việt Nam trước toà  (Time/ DTD).




Ngày 11.1.2014:
Tin sáng:

- “Tín hiệu đáng mừng” hay là phải “Cẩn trọng với những lời khai quá chấn động trước tòa”? (DĐXHDS).

- Nguyễn Ngọc Già: Con ngựa quý của ông thủ tướng (DLB). – Liệu Phạm Quí Ngọ chìm xuồng ! TITANIC Việt Nam chăng??? (QLB).   – Nguyễn Bá Thanh ở ‘hậu trường vụ Án’ (Bùi Văn Bồng). – Mặt thật (DLB).

- Nhất Phương: Diệt mối tận gốc (Boxitvn). – Ðại án Vinalines và đòn thử quyết tâm bài trừ tham nhũng (VOA).  – Đại án Vinalines và quyết tâm chống tham nhũng của Đảng, Nhà nước (CP).  – Người Việt ‘quen sống cùng tham nhũng’ (BBC).

“Phát hoảng” vì số sim rác của Dương Chí Dũng (Infonet). - Cảng Sài Gòn bác thông tin liên quan đến Dương Chí Dũng (VOV). - Luật sư Trần Đình Triển: Điều tra lời khai “lót tay” 1.510.000 USD của Dương Chí Dũng không khó (LĐ).

19h50′:

Ngoài án tử, Dương Chí Dũng có thể bị phạt 3 triệu vì có bồ nhí (ĐS&PL). - Nhà Dương Chí Dũng quyết bán hết để cứu anh cả (VNN). 

Ngày 10.1.2014:
Tin sáng:
- Phỏng vấn TS Nguyễn Quang A: ‘Sự thối nát không thể tưởng tượng nổi’ ở Việt Nam(BBC/DĐXHDS).
- Nguyễn Anh Tuấn – Trịnh Hữu Long – Phạm Đoan: Ý ĐỒ XẤU CỦA NGUYỄN NHƯ PHONG (Đoan Trang). “Đó là chiêu viện dẫn quyền lực (appeal to authority): ‘Việc ông Ngọ vẫn được Chủ tịch nước phong cấp hàm Thượng tướng là minh chứng rõ nhất cho việc ông không ăn hối lộ của Dương Chí Dũng’.” – Facebooker Tin Không Lề: “Lập luận như thế cũng có nghĩa là: Những ông tướng công an nào chưa được Chủ tịch nước phong cấp hàm Thượng tướng là những ông chuyên ăn hối lộ à?
AI TIẾT LỘ BÍ MẬT ĐIỀU TRA CHO NGUYỄN NHƯ PHONG? (Mõ Làng). TBT Nguyễn Như Phong viết trên Petro Times: “Trước phiên tòa khoảng 7 ngày, người viết bài này đã gọi điện cho ông Phạm Quý Ngọ hỏi về khả năng Dương Chí Dũng sẽ khai ra tình tiết 500.000 đô la trước Tòa. Ông bình thản nói rằng: ‘Kệ nó. Nó muốn khai gì thì khai. Sẽ có nơi điều tra làm rõ‘.”
Bộ công an chối tội cho thứ trưởng Phạm Quý Ngọ (Người Việt). – Đồng chí Hoàng Kông Tư xuất quân bịt hũ mắm Dương Chí Dũng (DLB). – Những ngày đáng lo ngại năm 2014 (Người Buôn Gió). “Lời khai của Dương Chí Dũng để lộ ra tướng Phạm Quý Ngọ báo tin, nhận tiền. Tướng Phạm Quý Ngọ có tội hay không còn phải điều tra, điều tra có lộ ra gì nữa không là điều còn phải chờ đợi. Thế nhưng mới chỉ lời đề nghị khởi tố vụ án. Ít nhất đã có hai người mất bình tĩnh để lộ mình. Người thứ nhất là ông trung tướng Hoàng Công Tư , người thứ hai là nhà báo đại tá Nguyễn Như Phong.  Có thể một vài bản tin thời sự tối nữa, Trần Bình Minh sẽ vào cuộc“.
- LS Trương Sỏi: Khó mà dễ, dễ mà khó (Quê Choa).
Kẻ trộm và người đuổi bắt trộm (Quê Choa). “Không có ‘tam quyền phân lập’, đồng nghĩa với việc không có người giám sát kẻ trộm và người bắt trộm, trong khi kẻ trộm và người bắt trộm tuy hai mà một (chỉ ở vị trí xã hội khác nhau mà thôi). Do đó những vụ việc phức tạp kiểu này sẽ dẫn đến… hòa cả làng!” – Viết báo theo phong cách Harry Porter(Nguyễn Hoa Lư).
Tin chiều:
13h45′:






Tin tối:
19h50′:
Dương Chí Dũng lên báo nước ngoài (KT). - Cảng Sài Gòn bác thông tin liên quan tới Dương Chí Dũng (TN). - Hé lộ về dự án Dương Chí Dũng khai “lót tay ông anh” triệu đô (ĐS&PL). - ‘Vụ làm lộ bí mật chắc chắn sẽ được làm triệt để’ (DT). - Tòa chưa thể đi xa hơn về nội dung Dương Chí Dũng khai “hối lộ” (DT). - “Khởi tố vụ án làm lộ bí mật nhà nước bị chậm trễ” (GDVN). - Số phận pháp lý của Dương Chí Dũng sau lời khai chấn động (GDVN). - Thực hư lời khai “1 triệu đô chạy dự án” của Dương Chí Dũng (DV). 

Ngày 9.1.2014:
Tin chiều:
13h50′
- Lê Diễn Đức: Thông điệp và Vinalines (Blog RFA).
Lời khai và trận chiến cuối cùng mang tên Dương Chí Dũng (Han Times). “Những lời khai của Dương Chí Dũng dường như cho ta thấy đây là trận chiến danh dự và quyết định của ông ta. Dũng kiên quyết không buông tha cho Thượng tướng Phạm Quý Ngọ khi liên tục lôi ra những bằng chứng, nhân chứng về vụ quà biếu 500k Mẽo kim với viên Thượng tướng này“.
Miên man Tháng Củ mật (Dangnba). “Chắc mấy tuần nay từ (16/12) Dương Chí Dũng tố cáo lên cấp trên những nhân vật ăn hối lộ, phản bội Tổ quốc, nhiều vị lo lắng, sợ chết không ngủ được lâm bệnh, từ ông Hồ Xuân Mãn, Phạm Chí Ngọ, Ủy viên BCT… Những việc hệ trọng như vậy giao cho các ông này đất nước hỏng hết, khẩu hiệu “‘Chỉ biết còn Đảng còn mình’ sẽ trả lời gì về việc này?
Trung tướng Hoàng Kông Tư: Chưa đủ căn cứ kết luận về lời khai của Dương Chí Dũng (TN). - Khai ra “VIP mật báo”, Dương Chí Dũng có thể thoát án tử hình? (Soha). - Vụ lộ mật qua lời khai Dương Chí Dũng: Xác minh không khó, thẩm quyền thuộc VKSND Tối cao (LĐ). - “Chiêu” trốn án tử của Dương Chí Dũng (KT). - Tiết lộ nhật ký của Dương Chí Dũng (ĐV). - VKSND Tối cao sẽ điều tra vụ án làm lộ bí mật nhà nước (MTG). - Tầm cỡ tập đoàn trong lời khai của Dương Chí Dũng (KT). - Bi kịch anh em Dương Chí Dũng gặp nhau tại tòa (Infonet). - Lời khai chấn động của Dương Chí Dũng: Chưa có tiền lệ khởi tố vụ án tại tòa? (TN). - Làm rõ số tiền 20 tỉ đồng bà Lan – Vạn Thịnh Phát đưa cho Thứ trưởng Ngọ (MTG).
Tin sáng:

Khởi tố vụ án lộ bí mật nhà nước (BBC).  – Audio phỏng vấn ông Dương Trung Quốc:‘Chi tiết mới phải được xem xét đến cùng’.  – Audio phỏng vấn Luật sư Trần Vũ Hải:‘Rất khó điều tra cáo buộc Tướng Ngọ’.  – Xã hội VN qua lời khai ‘chạy án’. TS Nguyễn Quang A: “… Chỉ có một cách giải quyết tận gốc rễ là đến năm 2016 này Đảng Cộng sản Việt Nam có đại hội và nếu họ khôn thì họ thay đổi đường lối của họ”.
Báo Công An Nhân Dân vào cuộc (hay Tổng cục an ninh khai cuộc) (Người Buôn Gió). “Ông Tư đã để lộ ra một điều. Đó là cơ quan an ninh điều tra ‘sẽ phối hợp’ với các cơ quan khác. Điều đó cho thấy cơ quan ANĐT của ông Tư không phải đảm nhận vai trò chính để điều tra vụ án này, mà chỉ là vai trò ‘phối hợp’. Điều này cũng phù hợp với sự thật diễn ra là vụ án Dương Chí Dũng do cơ quan cảnh sát điều tra BCA và ban Nội Chính Trung Ương trực tiếp xử lý. Không phải cơ quan an ninh điều tra thụ lý vụ việc“.
Quy Trình Tư Pháp Vốn Lời (Đinh Tấn Lực).
Công lý không cần quị lụy (Phạm Hồng Sơn). “Làm sao có thể kỳ vọng có Công lý khi giới luật sư ngay trong một phiên tòa công khai vẫn sợ hoặc vẫn buộc phải sợ một hội đồng xét xử?  Công lý cần sự nghiêm túc, thẳng thắn chứ không bao giờ cần sự quị lụy, xin xỏ“.
Anh em Dương Chí Dũng và những bất ngờ tại tòa (VNN). - Lời khai chấn động của những bị cáo ở “phút 89″ (VNN). - Lời khai rút ruột gây sốc của Dương Chí Dũng và những tiết lộ rúng động của các tử tù (DV). - Anh em họ Dương và những phút giây “hội ngộ” chốn công đường (DV). - ĐBQH nói về khởi tố “mật báo” cho Dương Chí Dũng (Infonet). - Suy ngẫm về lời khai của Dương Chí Dũng cho Tướng Phạm Quý Ngọ (PT). - Hé lộ về tập đoàn được nhắc đến trong lời khai của Dương Chí Dũng (Soha). - Lời “thú thật” của chủ tọa phiên xử Dương Tự Trọng (MTG). - “Làm rõ ai đã góp phần làm cho sai phạm của Dương Chí Dũng phình to” (GDVN). - ‘Nhận 500.000 USD từ Dương Chí Dũng có thể bị tử hình’ (Soha). - Vụ Dương Chí Dũng sẽ “xuất hiện” trong Táo quân 2014? (DT).
Ngày 8.1.2014:
Tin tối, 20h10′:
 
 Tin chiều:

Năm Ngựa chưa tới, đã lòi mặt Ngọ (DLB). – Khả năng nào là Phạm Quý Ngọ vô tội? (Người Buôn Gió). “Đây là một trận đánh đẹp của ban Nội Chính Trung Ương. Chỉ hy vọng nó không phải là món võ của người Tàu, nếu là sự hướng dẫn dạy bảo của người Tàu cho trưởng ban Nội Chính. Thì chưa hẳn đây đã là điều đáng mừng trọn vẹn. Có khi nó lại là một mối lo“. – Tiêu roài anh Quý Ngựa ơi (DLB). - Đọc báo, có lời bàn (Lê Khả Sỹ).  - Thầy trò Đường Tăng cũng thế mà! (Dangnba). - BÀY ĐẶT BÌNH LUẬN PHÁT NHỈ?(Nguyễn Quang Vinh).
Dương Tự Trọng: Mong HĐXX xem xét các tình tiết khoan hồng (TN). - Dương Tự Trọng mong người đời khoan dung, vị tha với anh trai (DT). - Lời nói sau cùng của Dương Tự Trọng (VNN). - Luật sư đề nghị dừng phiên tòa xử Dương Tự Trọng vì tình tiết “có người mật báo” (LĐ). - Dương Tự Trọng sẵn sàng chấp nhận mức án dành cho mình (KTĐT). –  Dương Chí Dũng không được cho phép phát biểu khi tranh luận (DV). - Dương Tự Trọng bày tỏ tình cảm, bị cáo Ánh chúc mừng năm mới (Soha). - Những lời khai chấn động của Dương Chí Dũng tại tòa (MTG). - Đàn em Dương Chí Dũng nói gì trước giờ tuyên án? (MTG). - Nói lời sau cùng, các bị cáo vụ Dương Tự Trọng mong hưởng sự khoan hồng (LĐ). - LS kêu án Dương Tự Trọng “quá nặng”: VKS đối đáp? (Infonet).
Tin sáng:


- Vì sao Thượng tướng Thứ trưởng Bộ CA Phạm Quý Ngọ đột ngột “đổ bịnh”? (Cầu Nhật Tân). “Làm sáng tỏ tên tuổi mặt mũi cụ này ra sao không khó. Cứ đập Dương Chí Dũng thật mạnh là lòi ra Thượng tướng. Đập mạnh Thượng tướng là lòi ra cụ kia ngay. Chẳng phải nói thì từ nay đến Đại hội 12 chắc cũng bị lôi ra hết“. Đồng chí X, Y, Z nào sẽ tiếp tục bị lộ? – Can vua cứu giám mã (Hiệu Minh).

- Đoán trúng phóc (Lương Kháu Lão). “Nhưng có một điều rất lạ là trong khi ‘nằm trên thớt’ như vậy mà Phạm Quý Ngọ lại được đề bạt lên Thượng tướng thì thật là khó hiểu ? Nhưng nghĩ cho kĩ thì cũng chả có gì là không thể giải thích được. Một là để cho anh chàng này chủ quan yên chí vụ  làm ăn này chót lọt rồi . Hai là anh này đã bỏ ra 40 tỉ để chạy hàm Thượng tưóng qua một nhân vật tầm cỡ tứ trụ triều đình mà các trang mạng đang kháo nhau“. – PHẠM QUÍ NGỌ – THƯỢNG TƯỚNG 40 TỶ (HL).

- Một tiền lệ đau đầu cho làng báo (FB Xênho nvp/ Phước Béo).  – Đâu rồi khí phách báo CA, QĐ và Petrotimes? (Người Buôn Gió). “Nhưng nếu tinh ý chúng ta nhận thấy những tờ báo hăng hái hàng đầu, có khi còn đi trước cả phiên tòa trong việc luận tội, bàn định như các tờ QĐND, CAND, Lao Động, Petrotimes lại im lặng hoặc đưa tin không đầy đủ… Thường thì bọn bồi bút hay trở cờ nhanh nhất. Có khi trước tình cảnh thế lực nuôi dưỡng bị suy yếu, chúng sẽ nhanh chóng trở cờ quay ra ca tụng thế lực đang nắm phần thắng. Hoặc chúng im lặng giữ mình chờ chủ nhân mới“.

- Facebooker Osin HuyDuc: “Chỉ riêng việc đang chỉ đạo án mà tiếp xúc liên tục với đối tượng điều tra cũng đã đáng bị cách chức. Dương Chí Dũng đã khai ra Phạm Quý Ngọ tại cơ quan điều tra mà cơ quan điều tra không khởi tố Phạm Quý Ngọ thì cơ quan điều tra rất đáng bị truy cứu trách nhiệm hình sự về việc ‘không truy cứu trách nhiệm hình sự người có (dấu hiệu phạm) tội’.”

- Facebooker Xê Nho Nvp: “Nghe lời khai của Dương Chí Dũng toàn là 10.000 USD, 20.000 USD rồi 100.000 USD, nửa triệu USD… lại nhớ đến những mẩu tin cấm giao dịch bằng ngoại tệ, cấm niêm yết bằng đô-la Mỹ, cấm giao dịch bằng tiền mặt trong nhiều trường hợp thì thấy rõ ràng luật lệ là dành cho dân đen còn quan chức xài giấy bạc xanh thoải mái. Ngay cả mấy anh cảnh sát giao thông không biết có ngậm ngùi nhớ lại cái lệnh không được mang theo người quá 100.000 đồng khi tuần tra?

- HẺM BUÔN CHUYỆN (KỲ 136): Sự kiện hot nhất 2013 (!) (Nhật Tuấn). “Thượng tướng, Thứ trưởng, Trưởng ban chuyên án mà còn ăn tiền của nghi phạm thì …ĐM …cái Bộ công an này còn ra cái đéo gì ? Vậy mà Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Nguyễn Đình Quyền  dám nịnh thối là công an VN giỏi nhất thế giới“.

Người mật báo là một Thứ trưởng Bộ Công an (TN). - Dương Chí Dũng hối hận, Dương Tự Trọng chấp nhận tất cả (VNN). - Ông Dương Tự Trọng và đường quan lộ lận đận (DV). - Xử vụ Dương Tự Trọng: Anh khai hết, em không biết! (Infonet). - Đằng sau sự sụp đổ của ông Dương Tự Trọng (TP). - Dương Chí Dũng khai rõ người báo tin để chạy trốn (TP). - Dương Chí Dũng khai gửi đơn tố cáo tới ông Bá Thanh (ĐV). - “Tòa án có quyền khởi tố người mật báo cho Dương Chí Dũng bỏ trốn” (GDVN). - Cái chết của bệnh quyền lực (LĐ). - “Lời khai của Dương Chí Dũng về người mật báo là có cơ sở” (MTG). - Dương Chí Dũng khai gì về những lần hối lộ người của Bộ Công an? (GDVN).

Ngày 7.1.2014:

Tin chiều:

16h40′: Chiều nay đồng loạt các báo đã đưa tên ông Phạm Quý Ngọ: - Dương Chí Dũng khai đưa 500 ngàn USD để chạy án (MTG). - Chiều 7.1: Dương Chí Dũng khai gì về tướng Ngọ và tiền “chạy việc” (DV). - Dương Chí Dũng khai đem 500.000 USD tới nhà Thứ trưởng Bộ Công an Phạm Quý Ngọ (TN). - Dương Chí Dũng khai ông Phạm Quý Ngọ gọi điện mật báo (TT). - Dương Chí Dũng khai tướng Phạm Quý Ngọ mật báo, tướng Ngọ phủ nhận (MTG). – Tướng Phạm Quý Ngọ: Tôi không liên quan đến việc bỏ trốn của Dương Chí Chí Dũng (MTG). – Tướng Ngọ phủ nhận lời khai của Dương Chí Dũng (Infonet). – Cuộc điện thoại với tướng Phạm Quý Ngọ sau lời khai của Dương Chí Dũng (DV).


13h55′:


19h40′:

Dương Chí Dũng thừa nhận chủ mưu việc trốn ra nước ngoài (VOV). - Dương Chí Dũng khai Thứ trưởng Công an Phạm Quý Ngọ khuyên bỏ trốn (TN). - Đề nghị khởi tố vụ án mật báo cho Dương Chí Dũng bỏ trốn (NLĐ). - “Ông anh” phủ nhận cầm 500.000 USD của Dương Chí Dũng (ĐS&PL). - Đề nghị khởi tố điều tra vụ án “Cố ý làm lộ bí mật công tác” (VOV). - Sau khi được Thứ trưởng Phạm Quý Ngọ khuyên nên mới nghĩ cách trốn (TN). - Dương Chí Dũng: “Tôi sẵn sàng chết vì em trai” (Infonet). - Dương Chí Dũng tìm gặp Chủ tịch nước nhưng không được tiếp (MTG). - Bạn đọc viết: Điểm nóng 500.000 USD (MTG). - Bộ luật Hình sự quy định như thế nào về Tội cố ý làm lộ bí mật công tác? (DV). - Dương Chí Dũng: “Xem tử vi, biết không tránh khỏi bị bắt” (ĐS&PL).

 
Nguồn: Basam.info

39 nhận xét :

  1. Hây đấy Dương chí Dũng,dù gì cũng chết,khai hết 100% cho đồng cả nước và cả thế giới cùng biết đi,mọi người sẽ biết ơn !

    Trả lờiXóa
  2. Nhà báo Huy Đức trong ánh mắt tôi thật là người tài đức vẹn toàn hiếm thấy,xin gới đến nhà báo lời cầu chúc tốt đẹp nhất trong năm mới 2014 .

    Trả lờiXóa
  3. Tôi thấy tấn trò đời quả là vui. Thảo nào nàh nhà cho con em thi vào công an!!!!

    Trả lờiXóa
  4. Một vụ án đầy kịch tính . Đủ cả thất tình : hỉ,nợ, ai, cụ , ái, ố , dục . Mặt khác cũng có phần không vào hang cọp sao bắt được cọp con ? Anh em nhà họ Dương , một danh gia vọng tộc đất Cảng có liên hệ với CA cấp lớn từ đời ông bố . Một GĐ có uy tín, nhiều thành viên trong Gđ nắm những chức vụ lớn ở đất Cảng và cả nước như Dương chí Dũng , Dương TựTrọng . Đến nay thì anh em nhà họ Dương tự đánh mất mình và những hệ lụy đến một số nhân vật là không tranh khỏi !

    Trả lờiXóa
  5. Nghe giọng tướng CA trả lời phóng viên khi Dương Chí Dũng khai tại tòa, sao run rè thế? Các nhà tâm lý học chắc quá biết vì sao? Nếu có máy phân tích nói dối chắc hết cựa?

    Trả lờiXóa
  6. CÂY TAM CÚC - Hoàng Cầm - trích.

    Tướng sĩ đỏ đen chui sấp ngửa...

    Đứa được
    Chinh chuyền xủng xẻng
    Đứa thua
    Đáo gỡ ngoài thềm
    Em đi đêm tướng điều sĩ đỏ...

    Năm sau giặc giã
    Quan Đốc đồng áo đen nẹp đỏ
    Thả tịnh vàng cưới chị
    Võng mây trôi...

    Trả lờiXóa
  7. Mặc dù không muốn, nhưng nếu lời khai của Dũng "trở thành hiện thực" thì chúng ta-những người dân VN hiền lành đã phần nào giải được bài toán tham nhũng-cường quyền như sau: 1. Tham nhũng nó như bệnh ung thư, nó không trừ một ai; 2. Những cơ quan nhiều quyền lực có trách nhiệm trị bệnh này thì chính ở đó nuôi dưỡng bệnh này với mức độ trầm trọng nhất; 3. Đất nước bất ổn không phải do người dân, cũng chẳng phải do"thế lực thù đich" nào mà nó chính bản thân trong nội tại cơ chế cồng quyền và chính từ người lớn tiếng ngày đêm kêu gào chống tham nhũng; 3. Chữa trị nó chính là Đảng ta phải tự đi khám bệnh để xem ung thư tới mức nào để bốc thuốc; 4. Hơn lúc nào hết đổ lỗi cho người dân là chống lại nhân dân, chống lại dân tộc và đó là tội lỗi với tổ quốc, với nhân dân.. Tôi chờ đợi phản hồi của các trang báo chính lề. Làm được như vậy chính là góp phần với lời kêu gọi chống tham nhũng của Đảng ta.

    Trả lờiXóa
  8. Thế là " thanh kiếm và lá chắn " bảo vệ chế độ đã gãy đổ hoàn toàn mang tên : Bộ công an ! từ đây không biết lấy tấm khiên nào để che mặt để bảo vệ chế độ đây ôi thảm thương quá , đau đớn quá trời ơi !

    Trả lờiXóa
  9. Cái gì đã tạo ra DCD, PQN và rất nhiều thằng còn đang nấp trong đống rơm???
    Ai trả lời giúp cái!

    Trả lờiXóa
  10. Có thể còn nhiều Dương chí Dũng nữa mà người ta không biết đấy thôi ! Dân làm sao giàu,nước làm sao mạnh đây ?

    Trả lờiXóa
  11. câu nhận định mới đây của một vị lãnh đạo cao cấp rất đúng với nhận định của tất cả mọi người và hôm nay đã được Dương Chí Dũng khai trước Tòa để mọi người biết " Tham nhũng ngay trong lực lượng chống tham nhũng". Vậy mươi năm qua đảng và nhân dân bỏ bao công lao tìm cách chống tham nhũng lại bị chính lực lượng đảm đương vô hiệu quá, vậy thì chống cái gì, càng chống càng lụi bại là thế. Chính những kẻ được giao nhiệm vụ lại bị các viên tên lửa bọc đô la vô hiệu hóa? Tại sao Vn không bắt hổ, chỉ bắt ruồi tham nhũng, nay đã chỉ rõ hổ, liệu có giết nổi hổ, hay lại để hổ xổng dọa lại mọi người?

    Trả lờiXóa
  12. Có thể một trùng lắp tình cờ? Mới đây Trung quốc khởi tố bắt cựu bộ trưởng CA và một thứ trưởng CA vì tội tham nhũng? Trưởng Ban NCTW vừa đi Trung Quốc về đã đến dự phiên tòa xem Dương Chí Dũng khai trước tòa toàn bộ sự thật?

    Trả lờiXóa
  13. Thêm một con cá cỡ bự nữa lên thớt rồi!? theo điều 263 bộ luật hình sự.
    Rồi không biết đến con cá cỡ bự này là hết chưa hay sẽ lòi thêm những con siêu...bự nữa!?!?!?
    Hãy đợi xem màn 3 cảnh 3...hi...hi...!!!

    Trả lờiXóa
  14. Dương Chí Dũng đã làm như Xeng Phenh, Dũng đã khai hết sự thật để hưởng sự khoan hồng, Dũng nói đã khai từ khi bị bắt lại nhưng bị ép cung phải từ chối lời khai, nay ra tòa Dũng lại có dịp khai lại, tin chắc rằng dù chết cũng phải cho cho nhân dân biết sự thật, từ đây công cuộc chống tham nhũng có thể thành hay bại là do việc có bắt hổ hay thả, nhân dân mong rằng cơ hội gỡ nút thắt chống tham nhũng sẽ được tháo hết. Tương lai phụ thuộc vào trận quyết đấu này?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đảng nên trao bằng khen cho Dương Chí Dũng về thành tích chống tham nhũng.

      Xóa
    2. Nếu lời khi của DCD giúp đưa ra ánh sáng các ông anh dũng khác thì trao bằng khen là quá xứng đáng

      Xóa
  15. Mừng quá, vừa có tin Tòa án tuyên bố khởi tố vụ án báo tin mật cho Dương Chí Dũng trốn chạy, khả năng sắp bắt được hổ rồi?

    Trả lờiXóa
  16. Vui,cho dù dân đen từ bấy lâu nay bị hiếp đáp đủ mọi bề,nay thấy cũng nhẹ nhõm một chút,nhưng theo dân đen nghĩ chắc còn một con cá nữa bự hơn con cá mà Dương Chí Dũng vừa mới chỉ cho thấy !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cứ tạm đình chỉ chức vụ thứ trưởng Bộ Công An và truy tố Phạm Quý Ngọ là sẽ tòi ra thêm mấy tên nữa.
      Như vậy, có thể khẳng định rằng Phạm Quý Ngọ đã "làm ăn" với Dũng nhiều lần rồi nên mới dám liều nhận bảo kê cho Dũng vụ này. Nếu không "quen biết" thì chẳng dại gì lại đi bảo kê như vậy. Nếu làm nghiêm túc là sẽ tòi ra ngay.

      Xóa
  17. Đề nghị lập vườn bách thú mới để nhân dân đến xem hổ. Hi vọng bắt được nhiều Vé vào xem 20 ngàn. Lấy tiền đó tiến mau lên chủ nghĩa xã hội.

    Trả lờiXóa
  18. Những con số tiền đô la, dân nghe mà choáng; 10.000, 20,000, 500.000 đô rồi 1.000.000 đô la để đổi lấy thông tin "mật báo chạy trốn" để chạy dự án cảng Sài Gòn, như thế này dân ta bảo tiền phong bì tiền là chưa sát thực tế, phải gọi là bao tải tiền đưa nhận hối lộ chạy án, nếu tiền VND cỡ 20 tỷ thì phải dùng xe tải mới chuyển hết. Hèn chi chống tham nhũng chỉ bắt vài con ruồi còi, hóa ra hổ tham nhũng Việt Nam đóng 2 vai như ở rạp xiếc bao năm rồi mà chưa lộ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu có phong bì kiểu này, chắc Việt Nam ta lập kỷ lục Guiness về phong bì lớn nhất!
      Việt Nam cái chi cũng nhất!

      Xóa
  19. Một trật tự của trật tự cấp TW là một Dương Trí Dũng điển hình, chỉ có điều trật tự đó người làm ra trật tự không bao giờ muốn phá vỡ và người dân không thể thay được .....

    Trả lờiXóa
  20. Hệ quả tất yếu của sự điều hành,quản lý xã hội,đất nước theo cương lĩnh,điều lệ là đây!

    Trả lờiXóa
  21. Các anh cán bộ còn có danh dự, phang tụi nó tới luôn đi!

    Trả lờiXóa
  22. Mới xủ 3 đại án mà đã lòi ra kha khá các quan tham các cỡ - nếu xử hết chỉ cần trục đại án thôi thì phai thông cảm với phát biểu của ông nguyên sinh hùng xử thế lấy ai làm việc
    đảng nên bớt lại để lấy người làm việc (chủ tịch Sang nói quả là không sai : một bầy sâu nhung nhúc)
    Người dân việt ta chắc phải học cách sống thích nghi với sâu bọ như đã từng sống chung với lũ

    Trả lờiXóa
  23. Hình như việc Dương Trí dũng khai ra ông Thứ trưởng Bộ công an cũng không gây xôn xao dư luận là mấy! Phần thì bà con coi đó là đương nhiên, phần thì cũng thấy "chả bõ bèm gi!". Có lẽ bà con cũng thấy nhàm chán trước những vụ án "giật gân" thoáng qua thế này. Khi gốc rễ của tham nhũng vẫn còn thì ba cái vụ "lẹp tẹp" này cũng chẳng thu hút được mấy ai...

    Trả lờiXóa
  24. VN tôi ơi,tan hoang một đất nước giàu về tài nguyên kinh tế,tan hoang một đất nước vẫn luôn tự hào với 4000 năm văn hiến !!!

    Trả lờiXóa
  25. Trộm cắp, lấy tài sản, tiền bạc của người khác là điều vô liêm sỉ. Lấy tiền của hàng triệu người dân lao động. Cha mẹ tặng cho 4 chữ CHÍ-DŨNG-TỰ-TRỌNG nghe sướng cả tai.

    Trả lờiXóa
  26. Đã làm quan chức rồi mà để mình nghèo là đồ...NGU!!!
    Cho nên quan chức ở xứ Việt ta rất là...KHÔN!!!
    Bằng chứng là không có ông bà nào làm quan từ xã đến trung ương mà nghèo cả!? mà có...KHÔN thì mới làm...GIÀU!!! Mà vừa KHÔN + GIÀU = ĐỈNH CAO TRÍ TUỆ !?!?!?
    Tôi đố các vị nào bắt bẻ được tôi với...định nghĩa này đấy!!! hi...hi...!!! hu...hu...???

    Trả lờiXóa
  27. Đơn kiện:
    Kính thưa ông Bá Thanh. Chúng tôi là những Chiến sỹ CSGT đang bị ngồi tù mỗi người 2 năm rưỡi đến 3 năm rưỡi , phải trả lại tiền cho người đưa hối lộ để khắc phục hậu quả. Chỉ vì nhận hối lộ 5 triệu VNĐ của 1 chủ hàng buôn lậu gỗ . Vụ thượng tướng Phạm Quý Ngọ ăn hối lộ 3 tỷ đồng = 1 triệu rưỡi đô la Mỹ.(hai con số mày vênh nhau quá lớn), một bên đi tù tổng thời gian công lại cho 3 người là 9 năm tù giam, so với ông Ngọ ăn 30 tỷ VNĐ khác chi con voi và con kiến. Nếu ông Ngọ không bị khởi tố, không bị bỏ tù thì quá bất công ...Nói cho cùng thì 3 CSGT Thanh Hóa cũng làm gì có bằng chứng rõ ràng mà cơ quan Điều tra bộ công an chỉ căn cứ vào đơn tố cáo và thông tin báo chí để kết luận điều tra chuyển viện KSND truy tố về tội hối lộ. (Vụ này ông Phạm Quý Ngọ biết rõ) vì ông là ban chỉ đạo vụ án. Ta hãy nhớ lại câu "Không có lửa làm sao có khói" hay "Bỗng dưng ai nỡ đặt điều cho ai" việc ông Dương Chí Dũng khai trước tòa đã đưa hối lộ cho ông Ngọ 3 lần với tổng số tiền là 1.51 triêụ đô la là hoàn toàn có cơ sở và LOGIC.
    Rõ là :
    Con hùm cõng lơn không sao
    Con mèo ăn vụng thì tao bóp hầu
    Công bằng, công lý ở đâu.?
    Để cho tướng cướp mọt sâu kết bè...
    Chúng tôi và toàn dân đang mong chờ sự ra tay của Ông Bá Thanh và Ban Nội chính trung ương kịp thời chấn áp trừng trị các tướng tá như ông Tự Trọng và ông Quý Ngọ để dân được nhờ, cũng vì những lãnh đạo như mấy ông đó mà chúng tôi mới phải ép người dân.
    Ông là khắc tinh của các tướng CA bất lương tham nhũng. ông hày làm với ông Phạm Quý Ngọ cũng như từng làm với thiếu tướng Trần Văn Thanh (nguyên giám đốc CA TP Đà Nẵng, nguyên chánh Thanh Tra Bộ CA) để thực hiện Luật pháp bất vị thân , mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật. Như các ông vẫn thường nói, Luật pháp không có vùng cấm.
    Những người lính CSGT đang bị tù đày.

    Trả lờiXóa
  28. http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/589455/khong-du-can-cu-de-khoi-to-vu-an-dua-nhan-hoi-lo.html Xong rồi các bác ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nhầm đấy . Vì chứng cứ chưa chắc chắn nên tòa chỉ mới khỏi tố 1 tội danh đã rõ ràng . Cái này nó đúng pháp luật . Tòa không thể khởi tố 1 việc chưa hoàn toàn rõ ràng được . Quá trình điều tra nếu có dấu hiệu lúc đó mới khởi tố

      Xóa
  29. Mọi người nhầm hết. Tất cả mọi chuyện đã nằm trong kịch bản mà Bộ CT, Ban BT , Ban NC thống nhất rồi. Điều tra vụ này phải theo trình tự và phải lập Ban chuyên án gồm Viện KS, Công an, và do Ban NC chỉ đạo. Mọi người cần bình tĩnh, không võ đoán, không suy diễn. Trước mắt ông Ngọ điều trị trong BV đã được theo dõi 24/24. Vụ này nhất định Đảng sẽ nghiêm khắc để lấy lại lòng tin với ND. Các bạn hãy đọc bài phát biểu của ông Phương, nguyên Phó ban TC TU Đảng đăng tải trong ngày hôm nay.

    Trả lờiXóa
  30. Thú thực các vị rằng! Nhà nước này như...hủ mắm thối! còn bươi ra càng thối! không bươi móc ra thì cũng...chẳng có ai dùng!?
    Xã hội gì mà những con người thực thụ lại tồn tại trong một mớ...bùng nhùng!?!?!?
    Mãi đi tìm chút...LIÊM và SỈ nhưng cứ vô vọng! vì nó đâu còn tồn tại trong thể chế này nữa đâu?

    Trả lờiXóa
  31. Ở Brunei thì "tướng" Ngọ bị đem ra chặt hai tay rồi! Bằng chứng 99% khỏi cãi.
    Hôm nay Week-and mà chả thấy ngài Tễu cho thư giãn gì.

    Trả lờiXóa
  32. Hoan hô ông Nguyễn Bá Thanh / Ông về sâu lớn sâu to hóa vàng!

    Trả lờiXóa
  33. http://www.bbc.co.uk/vietnamese/forum/2014/01/140112_trandaiquang_praised.shtml công nhận khôi hài. Giờ đây 10 người VN thì 11 người tin là CA nào mà không tham nhũng ?

    Trả lờiXóa
  34. vụ chôn thuốc sâu ở thanh hóa đang sắp hóa thành bùn. hiện tại mới là cứt trâu hóa đất. còn vụ vinaline này chắc không khá hơn

    Trả lờiXóa