Thứ Năm, 23 tháng 1, 2014

BÁO THANH NIÊN VÀ SGTT ĐƯA TIN LUẬT GIA LÊ HIẾU ĐẰNG QUA ĐỜI

23/01/2014 11:35
Ông Lê Hiếu Đằng qua đời

(TNO) Ông Lê Hiếu Đằng, nguyên Phó chủ nhiệm Hội đồng Tư vấn về Dân chủ và Pháp luật thuộc Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN), nguyên phó Tổng thư ký Ủy ban Trung ương Liên minh các lực lượng Dân tộc, Dân chủ và Hòa bình Việt Nam, nguyên Tổng thư ký Ủy ban nhân dân Cách mạng khu Sài Gòn Gia Định, nguyên Phó chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM, đã qua đời vào tối 22.1 tại Bệnh viện Nhân dân 115 (TP.HCM).

Ông Lê Hiếu Đằng, nguyên Phó chủ nhiệm Hội đồng Tư vấn về Dân chủ và Pháp luật thuộc Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam – Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Ông Lê Hiếu Đằng sinh năm 1944, nguyên quán Thừa Thiên-Huế, hưởng thọ 70 tuổi.
Lễ nhập quan được tiến hành vào lúc 9 giờ sáng 23.1 tại Trung tâm Pháp y TP.HCM.
Sau đó, linh cữu của ông được quàn tại chùa Xá Lợi (đường Bà Huyện Thanh Quan, quận 3). Lễ di quan bắt đầu lúc 6 giờ sáng 25.1.
Được biết, ông Đằng đã phải nằm viện từ giữa tháng 12.2013.

Nguyên Mi
——————
Ngày 23.01.2014, 09:53 (GMT+7) 
Luật gia Lê Hiếu Đằng qua đời
SGTT.VN – Luật gia Lê Hiếu Đằng sinh ngày 6.1. 1944, đã từ trần vào lúc 22 giờ ngày 22.1.2014 (nhằm ngày 22 tháng chạp, năm Quý Tỵ) tại Bệnh viện 115, TP.HCM. 

Sinh thời, ông từng là Phó chủ nhiệm Hội đồng Tư vấn về dân chủ và pháp luật thuộc Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, nguyên là phó Tổng Thư Ký Ủy ban Trung ương Liên minh các lực lượng dân tộc, dân chủ và hòa bình Việt Nam, Nguyên Tổng thư kí Uỷ ban Nhân dân cách mạng khu Sài Gòn Gia Định, nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM.

1Ông Lê Hiếu Đằng quê ở Quảng Nam, từng học trung học ở Đà Nẵng và theo học trường đại học Luật khoa và Văn khoa Sài Gòn, thành viên Ban chấp hành Tổng hội Sinh viên Sài Gòn. Ông là một trong những khuôn mặt nổi bật trong phong trào đấu tranh đô thị trước 1975.

Vào lúc 9 giờ sáng nay (23.1), tại 366 Trần Phú (Trung tâm Pháp y), gia đình và người thân, đồng chí, đồng đội của ông đã cử hành lễ nhập quan. Sau đó di hài của ông được đưa về quàn tại chùa Xá Lợi, quận 3, TP.HCM.

Lễ động quan sẽ bắt đầu vào lúc 6 giờ sáng ngày 26 tháng 1 năm 2014 và đưa đi hoả thiêu tại Bình Hưng Hoà. Gia đình ông cho biết tro cốt của ông sẽ được rải trên sông Sài Gòn.

Ngân Hà

9 nhận xét :

  1. Không lẽ chỉ có 2 tờ báo ở Saigon loan tin về việc ô. Lê Hiếu Đằng qua đời ? Một con người 45 tuổi Đảng , từng cống hiến hết tuổi thanh xuân đầy nhiệt huyết cho Lý Tưởng Độc Lập, Tự Do, Dân Chủ . Người đã đem cả trái tim hiến dân cho Lý Tưởng Công Sản , nhưng những ngày cuối đời đã phải thất vọng vì Đảng . Ông rũ áo đảng viên và rồi từ giã cả cuộc đời . Con người Lê Hiếu Đằng chẳng phải tầm thường, vì ông là một trí thức trong môi trường một chế độ chống Cộng, nhưng ông đã quyết theo Đảng, hi sinh cho Đảng . Nhưng rồi sau cùng bỏ Đảng. Để xem Đảng sẽ có phản ứng thế nào trước sự ra đi của Ông . Xin Vĩnh Biệt một con người Chân Chính !

    Trả lờiXóa
  2. Một mất mát vô cùng to lớn cho phong trào dân chủ VN, cho đất nước VN.
    Vô cùng thương tiếc LS Lê Hiếu Đằng. Xin chân thành chia buồn cùng gia đình LS. Nỗi buồn này không chỉ đối với gia đình LS Lê Hiếu Đằng mà là đau buồn chung của chúng ta.

    Trả lờiXóa
  3. một người tốt biết lo cho dân tộc và nhân dân . thành thật chia buồn . nhớ mãi BÁC LÊ HIẾU ĐẰNG

    Trả lờiXóa
  4. VietnamNet cũng đã đăng

    Trả lờiXóa
  5. Đến cuối đời dù trên gường bệnh mà bác Đằng vẫn can đảm dám làm một việc mà nhiều người rất muốn nhưng không dám thực hiện

    Trả lờiXóa
  6. Làng báo không hề hết người tốt ! hi hi...

    Trả lờiXóa
  7. Cộng Sản luôn là vậy. Người chết đã từng cùng chiến tuyến với họ mà là vậy, thì làm sao đối xử tốt với binh sĩ VNCH đã ngã xuống. Tôi không bao giờ tin tưởng VN sẽ khá lên sánh vai với các nước khác nếu như CSVN vẫn luôn luôn đối xử như vầy.

    Trả lờiXóa
  8. Xin chia buồn cùng ông, ngưỡng mộ ông!
    Nhưng cũng rất may là ông kịp bỏ đảng trước khi ra đi, ông thật tinh khiết, sáng ngời và thanh thản dưới suối vàng!

    Trả lờiXóa