Thứ Năm, 14 tháng 11, 2013

Nhà báo Võ Văn Tạo: CHỐI TỘI BỨC CUNG, HỌ TỰ KẾT ÁN

Chối tội bức cung, họ tự kết án

Võ Văn Tạo 

Đại tá Phạm Văn Minh
Nhiều ngày nay, trên các báo, “lề đảng” lẫn “lề dân”, công luận vô cùng phẫn nộ khi biết tin 6 sĩ quan công an tỉnh Bắc Giang liên can vụ án oan nghiệt Nguyễn Thanh Chấn, bị giám đốc công an tỉnh yêu cầu viết tường trình, đã đồng loạt trơ trẽn phủ nhận hành vi dùng nhục hình, bức cung ông Chấn.

Công luận cũng hết sức bất bình khi chính đại tá Phạm Văn Minh - giám đốc đương nhiệm Công an Bắc Giang, 10 năm về trước, khi xảy ra vụ ông Chấn, là Thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang; và ông này vừa báo cáo lãnh đạo Tỉnh ủy Bắc Giang để trả lời báo chí rằng xem xét lại (theo yêu cầu của Tỉnh ủy) quá trình điều tra vụ án, thấy “không có vấn đề gì”(!?). 

Công luận lấy làm lạ khi ông Minh, với cương vị Thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh khi đó, không phải làm tường trình (dù cấp phó là ông Thái Xuân Dũng – người giúp việc của ông Minh – ký Kết luận điều tra, đề nghị VSK truy tố, thì theo quy định của pháp luật, ông Minh vẫn liên đới chịu trách nhiệm). “Cùng hội cùng thuyền”, mà bây giờ đại tá Minh lại “vô can”, sắm vai “quan thanh tra” trong scandal này, khỏi động não cũng biết công lý sẽ còn bị nhạo báng cỡ nào!

“Không có vấn đề gì”(!?). Ô hay! Tỉnh ủy được báo cáo vậy mà chỉ đành biết vậy và trả lời báo chí như vậy? Không có cách nào buộc các điều tra viên thành khẩn? Cái gọi là “thiên tài” lãnh đạo “sáng suốt”, “anh minh” của “Đảng ta” biến đâu mất rồi? Không lẽ đành để mấy tay điều tra viên cục súc giỡn mặt, coi như “thằng Bờm”?

“Không có vấn đề gì” mà VKSNDTC kháng nghị tái thẩm (và đã được TANDTC chấp nhận), ông Chấn được trả tự do?

Như đã phân tích trong các bài viết trước, để ký quyết định tạm đình chỉ thi hành án, trả tự do ngay lập tức và vô điều kiện cho ông Chấn, VKSNDTC phải cầm chắc 100% ông vô tội. Không cơ quan, không quan chức nào nào dám thả một nghi can giết người, vì hệ lụy của chuyện đó là khôn lường (bỏ trốn, tiếp tục gây án…). Vô tội mà bị các cơ quan tố tụng khép tội đặc biệt nghiêm trọng, nếu không có cha là liệt sĩ, thì ông Chấn đã bị tử hình! Oan sai là điều không thể phủ nhận. Vậy mà rà soát lại quá trình làm án, lại thấy “không có vấn đề gì”(!?). Quái lạ! Câu chuyện có vẻ như còn khó hiểu hơn cái bổ đề của Giáo sư Ngô Bảo Châu!

Những ngày qua, hàng trăm bài báo đã tường thuật lại vụ án rất đầy đủ và chi tiết. Bằng lý trí và trái tim mách bảo, công luận tin ông Chấn – một người dân vốn chất phác, thuần hậu ở ngoài đời; thụ án trại giam cũng được giám thị cảm nhận như vậy.

Ông Chấn nói bị các điều tra viên dùng nhiều tiểu xảo, hăm dọa, quát mắng, cho bạn tù đánh đập để bức cung, đạo diễn thực nghiệm hiện trường, mớm lời nhận tội… các điều tra viên tường trình rằng không có việc tra tấn, bức cung như ông Chấn nói. Công luận quá biết ai chất phác trung thực, ai dối trá đến trơ trẽn, vô liêm sỉ.

Rất có thể, bằng động tác chối tội, các điều tra viên mong thoát được sự trừng phạt của pháp luật. Thoát hay không, còn phụ thuộc vào trách nhiệm và năng lực của lãnh đạo và các điều tra viên của VKSNDTC. Bởi theo quy định hiện hành của pháp luật, việc điều tra nhóm tội xâm phạm hoạt động tư pháp là của duy nhất VKSNDTC. Rõ ràng, vụ gây oan sai cho ông Chấn là hành vi vi phạm pháp luật hết sức nghiêm trọng, có dấu hiệu vi phạm các tội “dùng nhục hình”, “bức cung”, “truy cứu trách nhiệm hình sự người không có tội”… Với chức trách được luật pháp quy định, các cá nhân hữu trách trong VKSDNTC sẽ bị coi là vi phạm pháp luật, nếu không truy cứu trách nhiệm hình sự những người vi phạm pháp luật trong vụ oan sai của ông Chấn, theo quy định tại điều 294 của Bộ luật Hình sự (Tội không truy cứu trách nhiệm hình sự người có tội). Nhưng đó chỉ là khía cạnh pháp luật.

Bên cạnh pháp luật, còn có tòa án lương tâm và dư luận xã hội. Qua báo chí phản ánh, mọi người đều tin chắc đã xảy ra chuyện ép cung ông Chấn, dẫn đến oan sai. Và các điều tra viên Công an Bắc Giang biết rõ hơn ai hết chuyện ép cung này. Họ cũng biết chắc chắn rằng, khi họ phủ nhận, chỉ những “thằng Bờm” mới có thể nói “ừ”. Họ cũng không thể không biết trước rằng công luận thừa biết họ quanh co chối tội. Thật không còn gì vô liêm sỉ và trơ trẽn hơn! Vì vậy, bình luận vụ chối tội này, đã có 2 tờ báo “lề đảng” (Tri Thức Trẻ và Soha) đánh động công luận “ĐỪNG TRÔNG CHỜ VÀO LƯƠNG TÂM KẺ CƯỚP”.

Ai cũng vậy, sai lầm trong công việc là điều khó tránh. Nhưng thái độ thành khẩn, cầu thị có thể giúp khắc phục phần nào và cũng giúp tránh lặp lại sai lầm. Trong vụ oan sai ông Chấn, với hành vi chối tội, chưa biết các điều tra viên Công an Bắc Giang có tránh khỏi bị pháp luật truy cứu trách nhiệm hình sự hay không, nhưng chắc chắn họ đã tự kết án mình một bản án TỬ HÌNH về nhân cách trong tòa án công luận!

Không, họ làm gì có lương tâm! Nên công luận cũng đừng mong có một bản án lương tâm dày vò họ!

V.V.T.

48 nhận xét :

  1. Thưa Đại Tá Giám Đốc CA tỉnh Bắc Giang,tất cả các điều tra viên đều phủ nhận viêc làm của mịnh, như vậy Nguyễn thanh Chấn can tội vu khống viên chức nhà nước rồi,đề nghị đại tá truy tố Nguyễn thanh Chấn tiếp về tội danh này-Dân đen chúng tôi đang chờ vụ án này đấy,thưa đại tá.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. các bác thông cảm đại tá tường trình thì láy ai tiếp tế cho phạm nhân đã bức cung ,..

      Xóa
    2. ĐẠI TÁ MINH BẮC GIANG VÀ CA CA HẢI PHÒNG LÀ HAI ANH EM ĐỀU CÓ TRẬN ĐÁNH ĐẸP VÀO LỰC LƯỢNG NHÂN DÂN, CẦN ĐƯA VÀO GIÁO TRÌNH CHO NGÀNH CÔNG AN HỌC TẬP !!!

      Xóa
  2. Cộng đồng mạng nên tổ chức lấy ý kiến về hình thức xử lý những tên ác ôn này còn mong chờ công lý được thực thi dưới chế độ hiện nay sẽ không có đâu.

    Trả lờiXóa
  3. Mình nhớ có một nhà văn BaLan đã viết: "Lương tâm tôi hoàn toàn trong sạch, vì tôi chưa dùng đến nó bao giờ!"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hay! Bạn nói có lẽ đúng! Hoặc là họ chưa bao giờ sử dụng lương tâm để làm việc hoặc họ "không có lương tâm"!
      Nhưng rõ ràng 7 quan chức CA Bắc Giang này là lũ ác ôn, cục súc không hơn, không kém!

      Xóa
    2. Xin tiếp: "Tôi chỉ dùng lương lậu thôi"!

      Xóa
  4. Đâu riêng gì Bắc Giang các bác ạ: http://www.thanhnien.com.vn/pages/20131114/nhung-vu-an-oan-thau-troi-xanh-ky-1-neu-lo-tu-hinh-thi-sao-day.aspx cơ quan đều tra VN đúng là nhất thế giới thôi, vào đó thì ai cũng có tội cả !

    Trả lờiXóa
  5. Công bằng là nên để Nguyễn Thanh Chấn thực hiện lại các chiêu ép cung mà các ĐTV đã áp dụng với ông. Có thế mới cẩm nhận đc cái nhục, mà khi biết nhục thì họ mới là con người.

    Trả lờiXóa
  6. Bác Tạo ơi! Em sửa tí bác nhá:
    Bác viết là: "bị giám đốc công an tỉnh yêu cầu viết tường trình", em chả nhất trí. Em sửa thành: "bị lộ, nên giám đốc công an tỉnh phải yêu cầu viết tường trình".
    Em cứ mộc mạc thế cho rõ ý bác ạ.

    Trả lờiXóa
  7. "Không vấn đề gì" vì đến ngay cả Võ Đại tướng bị buộc tội là Phòng Nhì thời Pháp mà vẫn làm được huống chi Ông Chấn chỉ là một anh nông dân bình thường."Không vấn đề gì"chỉ khi nào buộc tội bọn Tàu,bọn tư bản đỏ cướp biển cướp đất mới thực sự"có vấn đề".Hài vãi !

    Trả lờiXóa
  8. Việc tầy đình như vậy họ không thể chầy cối với bằng chứng sống khi thủ phạm xuất hiện tự thú?
    Bây giờ vẫn chưa đình chỉ công tác, chức vụ và tiến hành khởi tố điều tra các vị liên quan đến án oan thì quá chậm gây bức xúc cho nhân dân? Chủ tịch nước, bộ trưởng CA đã lên tiếng và yêu cầu làm thật rõ vụ án này và xử nghiêm theo đúng pháp luật, vậy không thể làm vớ vẩn dù muốn bao che hay gì đó, cả xã hội đang quan tâm theo dõi từng ngày.

    Trả lờiXóa
  9. Can phạm thực sự đã tự thú nhưng không biết sao các thành viên HĐXX tái thẩm của TANDTC lại không tuyên ông Chấn vô tội mà lại tuyên hủy án sơ thẩm và phúc thẩm để điều tra lại từ đầu? Đề nghị ông Trọng tổng bí thư đảng cộng sản nên xem xét lại trình độ của những thẩm phán tối cao này!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ấy, ấy... Để nghiên cứu triết học biện chứng đã... Xin hẹn cuối thế kỷ 21 này.

      Xóa
  10. " Nợ máu " là đây .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyễn Thị Hậu (Đan phượng)lúc 10:09 15 tháng 11, 2013

      Chúng sẽ bị xét đánh chết,nếu luật pháp nước nhà RUN SỢ không dám trị tội chúng!

      Đềb nghị Đảng hãy ra lệnh chém hết bọn chúng để lấy lòng dân.

      Dân quan trọng hay thằng Minh và 7 thằng cặn bã kia quan trọng!

      Xóa
  11. Phải gọi 6 tên CA này những tên ác ôn mới đúng nghĩa! Toàn dân hô to: "Đả đảo bọn ác ôn!"

    Trả lờiXóa
  12. CA Bắc Giang kết án - TANDTC thả - ai đúng, ai sai, không thể cả hai cùng đúng, nếu sai thì sao ? quả này không thể xử lý nội bộ được rồi. hãy đợi đấy

    Trả lờiXóa
  13. Chả còn tin thằng nàolúc 02:07 15 tháng 11, 2013

    Đến Đại tá Ca ở Hải phòng, đã chỉ huy một trận đánh dân "sai toàn diện" (nhận xét của Thủ tướng), mà sau đó lại được chính Thủ tướng phong thưởng, thăng chức lên Thiếu tướng, thì còn gì để mà bàn cãi nữa đây ?!

    Trả lờiXóa
  14. Ba Cầu Muối, Saigonlúc 02:18 15 tháng 11, 2013

    CA ĐT làm theo nghiệp vụ mà sao lại bảo là ép cung ? Có phải nghề của chàng là làm cho không thành có và làm cho có thành không ? Vụ Tướng Đ H Ca còn rành rành ở HP kia mà !

    Trả lờiXóa
  15. Bắt buộc mọi người nhớ rằng :"Các chiến sĩ công an đang tích cực học tập theo đạo đức phong cách Hồ Chí Minh", là phong trào đang phát động rầm rộ trong cả nước mà mọi công dân bắt đầu từ em học sinh lớp một cho đến cụ già còn sống đều được biết, được học tập.
    Vị trí tấm gương Bác Hồ với đơn vị Công an Bắc Giang ra sao ?

    Trả lờiXóa
  16. Thằng chuyên nói dối nào cũng chối leo lẻo hết.
    Ơ hay, ông Chấn không giết người, nhưng có lẽ từ những cái vỗ vai đầy tình cảm của cán bộ, ông xúc động quá, nên nhận đại là mình giết người cho khỏi phụ lòng tốt các anh công an điều tra?

    Trả lờiXóa
  17. nên nhân rộng điển hình tiên tiến ( làm việc hiệu quả có thăng chức) của 7 cán bộ cao cấp công an bắc giang này ra cả nước thì đảm bảo nhân dân chỉ có im thin thít. bởi vì ông nào ti toe ông cho mọc ra chứng cứ kết tội rồi bắn bỏ, gia đình họ hàng thì bị biêu riếu. đảm bảo hiệu quả còn hơn cả đức quốc xã

    Trả lờiXóa
  18. Trông mong gì ở tay đại tá GĐ CA BG vì hắn cùng hội cùng tuyền với những tên điều tra viên ép cung ông Chấn. Thật là vô liêm sỉ. Bọn chúng là những đảng viên phá Đảng ghê gớm nhất, là thế lực thù địch chứ còn gì nữa.

    Trả lờiXóa
  19. Các vị nói hay quá,làm tôi hết ý-xin cám ơn nhiều.

    Trả lờiXóa
  20. việc làm giảm tối thiểu các vụ ép cung, nhục hình không hề khó: chỉ cần sửa đổi Bộ luật Tố tụng Hình sự qui định quyền im lặng của bị can, bị cáo và bắt buộc phải có sự tham gia của luật sư trong tất cả các buổi lấy cung. Nếu trong các bản cung không có chữ kí của luật sư đều không có giá trị pháp lý. Và them một qui định nữa đối với các trường hợp không bắt được quả tang thì CQĐT tuyệt đối không được bắt giam. CQĐTchỉ được bắt giam khi đã xác định chứng cứ thuyết phục, dĩ nhiên là đối với nghi can thì cần hạn chế đi lại và đi đâu phải báo cho chính quyền và cơ quan công an sở tại.
    Thế nhưng, tôi không thể hiểu nổi tại sao Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp TƯ và các vị đại biểu Quốc hội không đề xuất mạnh mẽ vấn đề này? Các vị đại diện cho Dân mà việc oan ức lien quan đến tính mạng người Dân mà các vị cứ làm lơ vậy???

    Trả lờiXóa
  21. TIẾNG KÊU CỦA TRIỆU TRIỆU NGƯỜI DÂN VIỆT.
    Kêu trời không thấu, Dân chủ đây ư! Công lý đây ư! CNXH tốt đẹp đât ư!

    Trả lờiXóa
  22. Nguyễn Thị Hậu (Đan phượng)lúc 10:05 15 tháng 11, 2013

    Mấy cậu điều tra viên ở Bắc giang trong vụ ông Chấn là những tên ác thú.
    Nay chúng chối tội-nhưng chối kiểu gì? Ông Chấn tự nhiên nhận tội chết ư?

    Trong trường hợp này,mọi người TIN ÔNG CHẤN NÓI LÀ ĐÚNG SỰ THẬT.

    & điều tra viên,một đứa đã bị chết do xe cán,một đứa tâm thần,còn 5,cộng với cậu đại tá Phạm Văn Minh: đề nghị tước cảnh tịch,đuổi khỏi ngành,truy tố về tội “dùng nhục hình”, “bức cung”, “truy cứu trách nhiệm hình sự người không có tội”…

    HÃY LÀM NGAY,CÔNG KHAI TRÊN MỌI PHƯƠNG TIỆN THÔNG IN,để YÊN LÒNG DÂN!

    Xin đừng coi dân như cỏ rác! Đừng dung túng những tên ác ôn NGỒI TRÊN LUẬT PHÁP NƯỚC NHÀ!

    Trả lờiXóa
  23. Cần đưa ngay cái tay Minh này ra tòa án nhân dân. Xử hắn để kết thúc tội lỗi của hắn đã gây cho biết bao nhiêu người vô tội. CA Bắc Giang như một cái tổ quỷ. Hót đi càng sớm càng tốt, để dành lại niềm tin nhân dân đối với ngành CA.

    Trả lờiXóa
  24. Yêu cầu hủy tất cả các bản án dã tuyên trong thời gian ông Phạm Văn Minh làm thủ trưởng cơ quan điều tra của tỉnh này. Tiến hành tố tụng lại.

    Trả lờiXóa
  25. Thưa các bác, quả là vụ án ông Nguyễn Thanh Chấn có bị sai một tý, dẫn đến oan sai. Nhưng xin các bác đừng ném đá chúng em nhiều quá và đừng truy cứu trách nhiệm cá nhân chúng em, tội nghiệp! vì quả thực chúng em không tự ý làm đâu ạ. Từ đầu đến cuối chúng em đều làm theo chỉ đạo cả; kể cả bản án bỏ túi cũng không phải do chúng em soạn ra đâu, chúng em chỉ là người đọc nó theo chỉ đạo thôi ạ! Lỗi này không phải do chúng em mà do lỗi hệ thống đấy ạ. Nếu các bác lên án thì xin các bác lên án cái cơ chế này đã tước bỏ đi cái tư hữu, cái riêng tư của mỗi người thay vào đó là cái trách nhiệm tập thể trá hình. Không riêng vụ ông Chấn mà có rất nhiều người khác cũng đã xảy ra tương tự như vậy nhưng do kém may mắn hơn ông Chấn nên đành phải xuôi tay nhắm mắt về bên kia thế giới với nỗi oan khiên thấu trời xanh. Chúng em đâu có xin tập thể cho chúng em làm những chuyện rắc rối này, nhưng do tập thể phân công nên chúng em phải làm thôi! Bây giờ các bác buộc tội chúng em thì hoá ra chẳng phải là bất công oan cho chúng em hay sao. Mong các bác nghĩ lại. Chúng em thành thật cảm ơn!

    Trả lờiXóa
  26. Màn 1, cảnh 1: chối tội.
    Màn 2, cảnh 2: đổ lỗi cho nhau.
    Màn 3, cảnh 3: xét hoàn cảnh, công lao đóng góp.
    Màn 4, cảnh 4: Họp rút kinh nghiệm. Hạ màn. Vở kịch kết thúc.

    Trả lờiXóa
  27. Nhiều ngày nay, trên các báo, “lề đảng” lẫn “lề dân”, công luận vô cùng phẫn nộ khi biết tin 6 sĩ quan công an tỉnh Bắc Giang liên can vụ án oan nghiệt Nguyễn Thanh Chấn, bị giám đốc công an tỉnh yêu cầu viết tường trình, đã đồng loạt trơ trẽn phủ nhận hành vi dùng nhục hình, bức cung ông Chấn.

    Công luận cũng hết sức bất bình khi chính đại tá Phạm Văn Minh - giám đốc đương nhiệm Công an Bắc Giang, 10 năm về trước, khi xảy ra vụ ông Chấn, là Thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang; và ông này vừa báo cáo lãnh đạo Tỉnh ủy Bắc Giang để trả lời báo chí rằng xem xét lại (theo yêu cầu của Tỉnh ủy) quá trình điều tra vụ án, thấy “không có vấn đề gì”(!?).
    Chắc cũng phải dùng nhục hình bức cung những tên điều tra viên và cả tên GĐ này mới " có vấn đề!!!" bà con ạ...

    Trả lờiXóa
  28. Lại thêm một vụ công an đánh dân nửa!? nhưng lần thì người dân đã phản kháng lại rất quyết liệt bằng cách đốt xe moto và đập xe bán tải công vụ! đã đến lúc chế độ phải xem lại cách hành xử với dân!? đừng để tức nước vỡ bờ!!! vụ việc này xảy ra tại tỉnh Bình Thuận.

    Trả lờiXóa
  29. Những người có kinh nghiệm nghề nghiệp và hiểu biết pháp luật, có chức sắc cao đã nhận định, tội lớn nhất ở vụ án oan sai là do người thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra, suy xét mọi mặt quá đúng, bởi đó là người nhận định án, ra quyết định khởi tố điều tra và kết luật đề nghị sang viện KSND tỉnh xét xử, còn các điều tra viên đã bị "áp lực" và có kim chỉ nam đó để "vận dụng" các biện pháp "nghiệp vụ" để nhanh chóng có chữ ký của người bị tình nghi khi không có một chứng cớ nào chính đáng để kết tội? Nay nếu có xử tội thì thủ trưởng cơ quan CSĐT bị tội nặng nhất, sau đó tùy theo mức độ vi phạm ép mớm và bức cung mà các điều tra viên bị khép tội. Chắc chắn họ đều phải bị cách chức, đuổi việc rồi, chỉ có điều có thực hiện như pháp luật hay không còn phải chờ?

    Trả lờiXóa
  30. Sắp lên Tướng rồi chú Minh ơi !.
    Sau vụ này chắc là TT hoặc CT sẽ gắn quân hàm mới cho chú thôi !. Chúc mừng chú sắp được Vinh Thân Phì Da!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đại tá Minh sẽ lại được phong tướng như đại tá Ca Hải Phòng đấy

      Xóa
  31. Theo dõi thông tin thì thấy có 02 luồng quan điểm về "Tái thẩm"&"Giám đốc thẩm", tại sao là cái này mà không cái kia...cao siêu quá em chịu hihi!
    Em liên tưởng dư lày: Nàng "Hải yến" đã nổi giận đùng đùng thì "Tôm, Tép" tèo là cái chắc, còn "Mập" ư? bất quá cũng chỉ "mệt mỏi" chút chút.

    Trả lờiXóa
  32. Thằng ăn cướp vừa đâm người, giật tiền bị dân vây bắt, tay còn dính máu. Đem nó vào đồn công an, bảo nó viết tờ khai. Nó khai như thế này :" Tôi không đâm người, không giật tiền của ai cả".

    Giám đốc đồn công an bèn ra thưa với cấp trên :"Nó viết tờ khai rồi. Không thấy có vấn đề gì. Đề nghị thả nghi phạm" !!!

    !!!!!!!

    Trả lờiXóa
  33. Thời Võ Tắc Thiên có hai tên ác ôn du thủ du thực nhưng được lên làm quan to vì tội tố giác tội phạm. Chúng sử dụng hình thức bức cung bằng hình thức tàn độc nhấ. Tất cả những ai không có tội chúng cũng làm cho có tội nên dân chúng cũng như quan lại triều đình điêu đứng. Đến lúc đại thần như Địch Nhân Kiệt và các đại thần cũng phải nhận tội để khỏi bị thiệt thân và nhân " Tạ tử biểu" ( án tử hình). Vì vậy mà có một số giai thoại về sự nhẫn nhục của các đại thần rất buồn cười. Cũng rất may, thời đó có một cậu bé họ Nhạc rất thông minh đã diện kiến với Võ Tắc Thiên để "nói lý" với bà. Cậu nói trong kinh thành hễ ai mà rơi vào tay Lai Tuấn Thần và Chu Hưng thì không có tội cũng thành có nhưng bệ hạ rất tin tưởng hai người đó nên không ai làm gì được họ nếu tố giác bệ hạ cũng không tin. VTT hỏi: Vậy ngươi vào đây để làm gì không sợ tội khi Quân ư? Cậu bé trả lời: Tiểu thần biết không biện luận được nhưng nhưng có phương pháp biện luận không bằng lời mà bằng sự việc trước mắt. Cậu nói: Bệ hạ cho một người thân tín nhất của bệ hạ và tin tưởng tuyệt đối giao cho bon Lai Tuấn Thần và Chu Hưng đảm bảo 3 ngày sau sẽ có " Tạ tử biểu" ( án tử hình) nếu sai thì tiểu thần xin lấy đầu mình và cả gia quyến ra để chịu. Một thời gian sau bà cho hai người đó hạch tội nhau, với hình thức tra tấn tàn độc cả hai đều không chịu nỗi và khai nhận tội phản nghịch. Sau đó cả hai đều phải chết do các đòn độc của mình tạo ra. Thiết nghĩ vụ án oan của anh Chấn cũng như những vụ án xưa để lại nhưng không biết có một Võ Tắc Thiên ở trường hợp này hay không?

    Trả lờiXóa
  34. Phải đề nghị truy tố những điều tra viên này với tội danh giết người có tổ chức.Ông Chấn may mắn thoát án tử hình là ngoài mong muốn của họ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Để chúng cho người nhà ông Chấn xử: tha,nấu cao,chôn sống... thì tùy.

      Xóa
  35. Xin thông báo: Công an tỉnh nào không tìm ra thủ phạm giết người xin đến hợp đồng với công an Bắc Giang. Đảm bảo sẽ tìm ra thủ phạm trong thời gian nhanh nhất. Địa chỉ lên hệ: Phạm Văn Minh, ĐT......

    Trả lờiXóa
  36. Dại tá Minh chắc chắn sẽ được thăng cấp tướng một ngày gần đây, ai không tin cứ chờ xem

    Trả lờiXóa
  37. Nếu có khẳng định là ở Việt Nam có bức cung hay không
    Hãy hỏi những ai từng bị hỏi cung.

    Trả lờiXóa
  38. Kẻ cướp lại nhân danh công lý thì hỡi ôi lấy đâu ra chân lý ở đất nước này!

    Trả lờiXóa
  39. Lại thêm vụ án oan sai nữa, bà Hằng ở Bắc Giang là đối tượng bị lừa bán sang Tàu, khi chốn về đến nhà thì bị bắt giam vì tội bán người sang Trung Quốc, ông chồng tức quá đã tự vẫn mà CSĐT, Tòa án vẫn bỏ tù bà Hằng, nay 3 CA Bắc Giang làm công tác điều tra bà Hằng đã có 2 vị chết non, có vị còn thêm cả vợ bị đi tù, liệu có phải trời xanh có mắt? Một vị là điều tra vụ ông Chấn.

    Trả lờiXóa
  40. Sau vụ cướp đất ở Tiên Lãng Hải Phòng, tôi đã không thể dùng 2 từ:"Nhân Dân" để gọi Công an nhân dân, VKSnhân dân, Tòa án nhân dân và UBND được nữa . Sao các bác chỉ ném đá có 6 tên CA điều tra, để làm ra bản án phạm pháp đó(không thể gọi là oan sai) còn có sự đóng góp của bọn kiểm sát, tòa án và cả hệ thống chính trị ở Bắc Giang.

    Trả lờiXóa