Thứ Năm, 28 tháng 11, 2013

SOI KẾT QUẢ BẤM NÚT THÔNG QUA HIẾN PHÁP CỦA QUỐC HỘI VIỆT NAM

QUỐC HỘI KHOÁ XIII BIỂU QUYẾT HIẾN PHÁP 1992 SỬA ĐỔI
Số đại biểu tham gia biểu quyết: 488 (97,99%)
Số đại biểu biểu quyết nhất trí: 486 (97,59%)
Số đại biểu biểu quyết không nhất trí: 0 (0,00%)
Số đại biểu không biểu quyết: 2 (0,40%)
Xong!  
90 triệu con dân Việt Nam thuộc "dòng giống Tiên Rồng" lại tiếp tục dò dẫm, lầm lũi tiến lên "thiên đường XHCN", cái đích mà ngay cả ngài TBT, cựu Chủ tịch Hội đồng Lý luận TW Nguyễn Phú Trọng cũng phải “hồn nhiên” thừa nhận là không biết đến cuối thế kỷ này đã tới chưa!  (Nguồn: FB L.A.H)

Diễn đàn Xã hội Dân sự quan sát và bình luận:

11h, ngày 28/11/2013: Vào hồi 9h53′, ngày 28/11/2013, Quốc hội đã thông qua bản Hiến pháp sửa đổi, với 486 phiếu tán thành, 3 ”không biểu quyết”, 0 có ý kiến “không tán thành”. Tuy nhiên, trong thời gian chưa đến 60 giây trong quá trình bỏ phiếu, trên bản điện tử hiển thị có những diễn biến khó hiểu, đã có lúc ghi nhận có 3 ý kiến “không tán thành”, 21 “không biểu quyết”. Phải chăng đã có đại biểu nhanh chóng thay đổi quyết định trong thời gian bỏ phiếu ngắn ngủi, hay đã có sự tác động của … máy móc? Xin được ghi lại qua hình ảnh:







8

Dưới đây là video do Diễn đàn Xã hội Dân sự thực hiện ghi lại trực tiếp từ màn hình TV:


12h40′: Thế nhưng, dường như đã có câu trả lời cho “diễn biến khó hiểu” nêu ở trên, lúc 12h trưa nay 28/11/2013, trong chương trình Thời sự của VTV1, diễn biến được hiển thị trên màn hình trong quá trình bỏ phiếu đã không xuất hiện, mà chỉ có hình ảnh về kết quả cuối cùng. 


Vậy mà vẫn chưa hết cái sự lạ! 

Còn đây là Kết quả biểu quyết Thông qua nghị quyết thi hành Hiến pháp (sửa đổi):

9


Nghi ngờ của cử tri online về kết quả của cuộc bấm nút: 

Máy tính hay máy đếm của Quốc Hội bị sai???
486/488 = 97,59%??? 

Tham gia 488 người = 97,99% -> Đủ 100% = 498 người. (Vậy vắng hoặc không tham gia 10 người)
Tán thành 486 người. Vậy 486/498 = 97,59%

Em thấy có vấn đề thì phải,trong 36s các đại biểu tham gia từ 477 đạ biểu , đến khi kết thúc lại 488ĐB.Trong 36s máy chủ cộng thêm vào 11 đại biểu!?Nếu đúng quy định thì phải nhập đúng tổng số các đạ biểu trước khi biểu quyết chứ!Em học ngắn chỉ nghĩ đươc có vậy,có gì sai mong mọi người thông cảm! 



61 nhận xét :

  1. thương đau cho dân tộc VN

    Trả lờiXóa
  2. Xong ! Hết ý kiến ý cò. Hóa ra đâu vẫn lại vào đấy, tự nhiên bày trò cho tốn tiền của nhân dân.

    Trả lờiXóa
  3. Coi như xong.....................

    Trả lờiXóa
  4. điêu quá... mà sao lại chỉ có 488 người được biểu quyết nhỉ? cả 1 dân tộc cơ mà...

    Trả lờiXóa
  5. Trơ trẽn, trâng tráo, trợn trạo vô cùng!

    Trả lờiXóa
  6. Nước bị nghèo,dân bị khổ lại còn vẽ chuyện HP làm tốn của dân.Quanh đi quẩn lại vẫn là chuyện cối xoay vòng,thịt chó chấm chó mà thôi,thế mà vẫn cứ leo lẻo"tinh hoa" có mà là tinh...ấy

    Trả lờiXóa
  7. Ngày mai mình viết đơn xin ra khỏi Đảng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ô hay ông này, phải kiên định với đường lối chính sách của đảng chứ. Đỉnh cao trí tuệ mà. Hèm...

      Xóa
    2. Tôi đã li khai cái Đảng này từ năm 1990 cơ bạn ạ , sao chờ đến ngày mai?

      Xóa
  8. Đề nghị bác chủ nhòa, tìm hiểu xem 2 người không bỏ phiếu là ai vậy ?

    Trả lờiXóa
  9. Vẫn biết trước kết quả này nhưng vẫn đau lòng , giờ mới biết QUỐC HỘI CŨNG LÀ NHÓM LỢI ÍCH dân biết trông chờ vào ai đây

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tháng 10: Vẫn biết Đại tướng rồi sẽ ra đi, nhưng khi nghe tin, dân đau lòng. Tháng 11: Cũng vẫn biết kết quả bỏ phiếu HP rồi sẽ cao ngất ngưỡng, khi xem hình, dân lại đau lòng.

      Xóa
  10. Chúng ta cần phải đứng lên thôi

    Trả lờiXóa
  11. Cả dân tộc bị ÉP CUNG và BỨC CUNG bởi bản hiến pháp này

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo tôi phải gọi là CƯỠNG CHẾ mới đúng .

      Xóa
  12. .......đưa đất nước đi lên chủ nghĩa xã hội.
    Thể chế hóa Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội, kế thừa Hiến pháp năm 1946, Hiến pháp năm 1959, Hiến pháp năm 1980 và Hiến pháp năm 1992, Nhân dân Việt Nam xây dựng, thi hành và bảo vệ Hiến pháp này vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh...........
    ĐỌC SƠ ĐOẠN TRÊN TRONG HIẾN PHÁP DỰ THẢO ĐÃ ĐƯỢC BẤM NÚT , TÔI LÀ NGƯỜI BÌNH THƯỜNG ÍT AM HIỂU VỀ HIẾN PHÁP , THẾ MÀ TÔI ĐÃ CẢM THẤY .... NÓI LÁO !

    Trả lờiXóa
  13. Xem ảnh trên vnexpress.net, thấy nút bấm biểu quyết phía trước mặt các đại biểu. Ai muốn bấm thì vươn người lên để bấm ... Có hai vị đại biểu không bấm quả là dũng cảm đấy!

    Trả lờiXóa
  14. Do la y kien cua 486 nguoi trong tong so 90 trieu dan Viet Nam

    Trả lờiXóa
  15. Nếu đại biểu bỏ phiếu kín - tôi tin chắc một nửa sẽ ko thông qua . Nhưng đây là thủ đoạn BẤM NÚT , một người ko bấm cả hội trường đều biết , ra đường ô tô có đụng hay ko , hết đường về nhà ...Thôi cứ bấm cho nó lành

    Trả lờiXóa
  16. Đó điều không ai không biết nó phải thế, nhưng biết đâu thế lại tốt vì giống như châm thêm dầu vào cho ngọn lửa Xã hội Dân sự cháy nhanh cháy mạnh hơn.

    Trả lờiXóa
  17. Máy tính hay máy đếm của Quốc Hội bị sai???

    486/488 = 97,59%???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tham gia 488 người = 97,99% -> Đủ 100% = 498 người. (Vậy vắng hoặc không tham gia 10 người)
      Tán thành 486 người. Vậy 486/498 = 97,59%

      Xóa
  18. Sáng nay trong lúc làm việc em vẫn cố mở TV nhưng tắt tiếng để xem kết quả biểu quyết thế nào. Đồng nghiệp thấy vậy nói em ngây thơ giờ mà còn tin trò hề. Nhưng em cố xem với hy vọng chắc chắn QH sẽ thông qua nhưng tỉ lệ ủng hộ ít. Nhưng khi bảng điện tử hiện lên em không tin vào mắt mình. Trong em tự nhiên thấy buồn và thất vọng.

    Trả lờiXóa
  19. Thông qua một bản hiên pháp mà thấy lặng lẽ quá. Nó như là ở đâu đâu vậy.

    Trả lờiXóa
  20. Một HP phản dân chủ như thế mà lại được thông qua với tỷ lệ 97,59% là dấu hiệu của đau thương đang phủ trùm lên đất nước và dân tộc.

    Trả lờiXóa
  21. Thôi rồi Lượm ơi,HP 1946,bao giờ mới quay về.

    Trả lờiXóa
  22. Việc bấm nút hôm nay chỉ có tác dụng để người đánh giá lại cái tâm, cái tầm của các cái gọi là "đại biểu cuốc hội" mà thôi chứ kết quả này không có gì là lạ bởi quy trình bầu đại biểu theo kiểu XHCN mà người dân hoàn toàn đứng bên lề thì chỉ chọn ra được các đại biểu như vậy mà thôi. Tuy nhiên hiến pháp này được thông qua không hề có giá trị gì đối với sự tồn tại của chế độ, nó là triệu chứng của sự sụp đổ không thể tránh khỏi của những thể chế độc tài. Hiến pháp được thông qua càng làm rõ bộ mặt dối trá, khinh dân của tầm cao trí tuệ và là một tổ mối nữa thêm vào cái thân đê rệu rã trước cơn hồng thủy khát khao tự do của nhân dân...!

    Trả lờiXóa
  23. Stalin: Không quan trọng ai là người bỏ phiếu(bấm nút),quan trọng ai là người kiểm phiếu.Con số được "kiểm" quá đẹp,quá tuyệt đối

    Trả lờiXóa
  24. Kiểu này ta phải tự lập Dân Hội để bảo vệ quyền lợi của nhau thôi. Quốc Hội gì mà bao nhiêu tranh cãi chưa được giải quyết thấu đáo mà biểu quyết đạt 97,59% thì tin làm sao được.

    Trả lờiXóa
  25. Trong quá trình bầu thì góc máy quay có quay lên màn hình. Lúc đó có 2 người bỏ là không thông qua và 16 người là chưa kịp bầu. Nhưng máy quay đi quay lại một cái, 2 người không thông qua biến đâu mất? Không hiểu là run quá nên bấm lại, hay là run quá nên bấm nhầm, hay là...?

    Trả lờiXóa
  26. không biết bản hiến pháp này có hiệu lực mấy năm??

    Trả lờiXóa
  27. Hệ thống điện tử của QH là do các "chuyên ra" điện tử của các cty xăng dầu làm. Thích kiểu gì cho ra kq kiểu đó, dễ không. Thế đã là vô cùng tự do và dân chủ chưa bà con? Thích bao nhiêu được bấy nhiêu, mà công khai nhé, con số nhảy vô tư trên bảng điện tử nhé. Lmà gì có đại biểu nào lên sân khấu để chữa số liệu đâu? Khách quan, công minh, tự do và dân chủ quá rồi còn gì? Đấy là thành quả của tính cách Việt cộng thêm thành quả bao năm xây dựng con người mới XHCN và một xã hội XHCN lấy nền tảng là CNCS. Nay được "nghĩ" theo năng lực, hưởng (kq) theo nhu cầu (muốn bao nhiêu được bấy nhiêu). Đấy là họ còn có "lương tâm" ở chỗ không húp hết cả cặn, vẫn còn để lại tới tận những 0.4% cơ mà.lkk

    Trả lờiXóa
  28. Vẫn y như cũ thì làm gì cho tốn tiền dân?

    Trả lờiXóa
  29. Còn thiếu một bức hình quan trọng nữa, lúc mà ông Hùng nói "xin đề nghị phòng máy chuẩn bị thật chu đáo, máy móc thật là thông suốt (cười), xin mời các vị đại biểu Quốc hội biểu quyết". Các bác cho bức hình ông ấy cười rất là nham hiểm vào nữa sẽ hoàn chỉnh hơn vở tuồng này!

    Trả lờiXóa
  30. Một màn tạp kịch lố bịch gồm ảo thuật, hài kịch, câm kịch của cái Ủy ban thường vụ QH đã xong. Đã chấm dưt gần 1 năm bộ máy TT nhà nước ra rả nào là tôn trọng quyền của dân, lắng nghe tiếp thu ý kiến nguyện vọng của cử tri, nào là không có vùng cấm..và tốn thời gian, tiền bạc và mất hết niềm tin của nhân dân cả nước. Đây là màn diễn cuối cùng trên sân khấu chính trị VN đầy sự mờ ám, lừa bịp và phản bội nhân dân của nhà cầm quyền VN. Chấm hết cho mọi nỗ lực và chút niềm tin le lói còn sót lại trong tâm trí nhân dân VN có truyền thống yêu nước và tự do. Thảm họa đang chờ nhà cầm quyền và đau thương, mất mát sắp đổ lên đầu nhân dân VN.

    Trả lờiXóa
  31. Tôi tán thành quan điểm đồng nhất chức danh Tổng bí thư và Chủ tịch Quốc hội . Điều đó hoàn toàn phù hợp với bản hiến pháp này .

    Trả lờiXóa
  32. Máy móc mà biết nói năng, thì ông trùm nghị hàm răng chẳng còn.

    Trả lờiXóa
  33. Họ có 486 ủng hộ hiến pháp của họ,còn dân mình thì cũng có hàng ngàn ủng hộ "dự thảo hp 72",thì của ai nấy áp dụng thôi.

    Trả lờiXóa
  34. Em thấy có vấn đề thì phải,trong 36s các đại biểu tham gia từ 477 đạ biểu , đến khi kết thúc lại 488ĐB.Trong 36s máy chủ cộng thêm vào 11 đại biểu!?Nếu đúng quy định thì phải nhập đúng tổng số các đạ biểu trước khi biểu quyết chứ!Em học ngắn chỉ nghĩ đươc có vậy,có gì sai mong mọi người thông cảm!

    Trả lờiXóa
  35. Mua vui cũng được một vài trống canh.

    Trả lờiXóa
  36. Rào đón trước rồi - Hiếp Pháp.

    Trả lờiXóa
  37. Ngày hôm nay sẽ đi vào lịch sử đánh dấu tội lỗi của đảng với dân tộc

    Trả lờiXóa
  38. Ngay máy đếm như ta thấy đã là thiếu trung thực, làm gì có trong 36 giáy mà số người dư họp tăng từ 477 lên 488, số người không tán thành 3 xuống còn 0.
    Biểu quyết kiểu này thì không muốn tán thành cũng phải tán thành, vì nếu không tán thành sẽ bị phát hiện ngay. Nếu biểu quyết bằng phiếu kín thì chưa chắc đã thông qua được HP

    Trả lờiXóa
  39. QH của ta là tập hợp của các Đoàn đại biểu. Mỗi tỉnh một đoàn. Trước khi phát biểu, chất vấn thì đại biểu đã được quán triệt nói gì và không được nói gì. Vậy thì mọi người nghĩ sao về việc bấm nút trọng đại này??? Đại biểu nào dám không nghe quán triệt??? Có hai người không bấm nút là ... quá nhiều rồi, đáng ra phải 100% (!)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cử tri đi bầu , còn được định hướng là bầu ai , bầu ai , huống hồ là đại biểu , chốt là cái chắc , còn ngờ gì nữa . Đã Từ lâu tôi đếch tin cái trò này .
      có 2 ông không bấm , không phải là không đồng ý , mà do :

      1- Ngủ gật
      2 - công tắc chập chờn
      3 - Để 2 người để gọi là có tý " Phản Đối " , chăng lẽ 100% thì lại ....Đẹp Quá .

      Xóa
  40. Toi de nghi Bo giao duc xu dung bai toan nay de cho thi hoc sinh gioi cua Hai phong,thay bang de thi noi ve Ngoc Trinh va Ba Tung.

    Trả lờiXóa
  41. kết quả như thế là hợp lý vì: Quốc hội là của Đảng [92/100 là đại biểu là đv] chỉ khi nào trong QH đảng viên chiếm 4/90 thì QH lúc đó mới là của dân.Việc gì phải bức xúc cho nó mệt.

    Trả lờiXóa
  42. Ông Bà ngày xưa vẫn hay chửi yêu : tiên sư cha mày... Tôi chửi thiệt nè: Tiên sư cha chúng mày Bùn đánh xuống ao!

    Trả lờiXóa
  43. Trước khi Gadafi chui xuống ống cống,hiến pháp Liby cung ghi rõ:Gadafi la tổng thống suốt đời của đất nước Liby

    Trả lờiXóa
  44. Bọn này dùng mọi thủ đoạn để làm bằng được điều này. Cha ông chúng ta đã hi sinh và ngã xuống để đất nước rơi vào hoàn cảng này hay sao? Chúng ta hãy đoàn kết đứng lên để thay đổi nó đi!

    Trả lờiXóa
  45. kết quả như thé là hợp lý vì QH là của Đảng [92/100 QH là đv].khi nào QH có tỷ lệ đv 4/90 lúc đó QH mói là của dân bận tâm chi cho nó mệt. Quan nhất thời dân vạn đại hãy chờ xem.

    Trả lờiXóa
  46. Không còn gì trơ trẽn hơn.

    Trả lờiXóa
  47. Những ai nghĩ đảng cộng sản vn biết thay đổi & biết lắng nghe dân học thêm một bài học.

    Trả lờiXóa
  48. Hiến pháp kỳ này không biết gọi là gì nhĩ: Hiến pháp 2013 hay Hiến pháp 1992 sửa đổi ... Hay là nên gọi Hiến pháp Vũ Như Cẩn cho dễ hiểu

    Trả lờiXóa
  49. Tốn tiền nhân dân một cách vô ích.

    Trả lờiXóa
  50. Đến hết thế kỷ này không biết đã có ĐBQH nào hoàn thiện ở Việt Nam hay chưa (?!!)

    Chưa bao giờ thấy ĐBQH, đại diện của dân lại hồ hời phấn khởi bấm nút thông qua một hiến pháp đi ngược lại ý chí nguyện vọng của dân đến thế, làm cứ như thật, bấm cứ như thật (!) Sành sỏi điêu luyện thuần thục hơn cả ông Nguyễn Thanh Chấn 10 năm oan sai ở Bắc Giang bị cán bộ bắt tập giết người để ép cung.

    Thế mới biết "những đỉnh cao trí tuệ" này tài thật, vừa là ĐBQH vừa là những "nghệ sĩ thực thụ" trong VIỆN HÀN LÂM NGHỆ THUẬT QUỐC HỘI VIỆT NAM (!!!)

    Trả lờiXóa
  51. Quá bán đã đủ thắng rồi cần gì đến gần 100 % cho thiên hạ chê cười . Ai mà chẳng biết trong xã hội luôn có mâu thuẫn bất đồng . Trong QH, trong Đ cũng vậy . Để cho các ĐB có suy nghĩ độc lập . Chưa quá bán thì nhân nút vòng 2 . Vòng hai chưa xong thì thảo luận tiếp . Bài học sơ đẳng thế mà chưa học xong thì nói Dân Chủ chỉ là cái trò chi chi chành chành ...

    Tôi nói giả như đc TBT tuyên bố rằng các đc cứ thoải mái thảo luận và ND thoải mái góp ý để đúc kết được một bản HP tiến bộ nhất cho Đất Nước ta , dù phải hi sinh cái chức TBT này tôi cũng chấp nhận thì HP đã khác . Đàng này TBT tuyên bố HP sau CLĐ thì kết cục là như thế .

    Trả lờiXóa
  52. TÔI NGHĨ ĐÂY LÀ HIẾN CUỐI CÙNG CỦA NƯỚC CHXHCN VN, phải VUI lên thôi các bạn ơi. Vì theo quy luật đào thải của XH, Hiến Pháp này không tồn tại được bao lâu đâu...

    Trả lờiXóa
  53. Cái máy đếm này cùng loại với máy soi ở sân bay TSN.

    Trả lờiXóa