Thứ Hai, 31 tháng 7, 2017

Lật chồng báo cũ: VTV KHÔNG NÊN ĐỂ CÔ TA TIẾP TỤC LÊN SÓNG

MC Kiều Trinh, con gái của Ông Vũ Văn Hiến (nguyên Tổng giám đốc VTV)

Bài trên blog Nhà văn Triệu Xuân:
Vũ Kiều Trinh, kẻ ăn cắp siêu thị
(Đọc bài cùng chủ đề: Truy nguyên “sở thích” ăn cắp vặt của người Việt)


24 - 11 - 2013

.
Đây quả là Chuyện buồn nhà Đài! VTV thiếu gì người trẻ, đẹp, giỏi hơn Vũ Kiều Trinh, vì sao cứ phải để cho cô Kiều Trinh xuất hiện trên màn ảnh. Thật tội nghiệp cho cô ấy, và cả gia đình cô ấy!

Mỗi lần xem chương trình "Văn hóa dân tộc", của Đài truyền hình Việt Nam VTV, tôi lại cảm thấy nhức mắt. Bởi vì người phụ trách chương trình ấy luôn xuất hiện với cái vẻ mỹ miều, cặp mắt sắc xảo, và giọng nói rất đanh. Đó chính là Kiều Trinh. Dân mạng không còn lạ gì Kiều Trinh là con gái nguyên Uỷ viên trung ương Đảng, Tổng giám đốc đài truyền hình Việt Nam Vũ Văn Hiến. Cô sinh năm 1975, nguyên phóng viên văn hóa Ban thời sự.

Năm 2001, Kiều Trinh được cử sang Thụy Điển 3 tuần. Ngay tuần đầu, ngày 11-2-2001, cô đã bị cảnh sát thành phố Kalmar bắt vì tội ăn cắp hàng trong siêu thị. Lúc đầu cô nàng chối bai bải, nhưng khi mở băng ghi hình thì phải cúi đầu nhận tội. Cô nàng đã ăn cắp ở Orebro, Kaimar số mỹ phẩm trị giá 400 đô la. Số tiền đó không lớn, nhưng ở Thụy Điển người ta trị ăn cắp, tham nhũng rất nghiêm, nên theo luật Kiều Trinh phải ngồi tù.

Vì Kiều Trinh là con của Tổng giám đốc đài truyền hình Việt Nam, nên Đại sứ quán Việt Nam ở Thụy Điển phải ra tay. Và sau một tuần bị giam, ngày 16-2-2001, cô nàng được tha, sau khi có giấy của bác sỹ xác nhận nhận Kiều Trinh bị bệnh tâm thần từ Việt Nam gửi sang. Ngày 18-2-2001, Kiều Trinh bị trục xuất về nước. Đón cô ở sân bay, diễn viên điện ảnh Trần Lực đã tặng một cái tát, chấm dứt quan hệ vợ chồng từ đó. 

Ông Vũ Văn Hiến chả hề hấn gì sau sự kiện đó, vẫn đủ tiêu chuẩn vào Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, và tiếp tục làm Tổng giám đốc đài truyền hình Việt Nam. Cô con gái Kiều Trinh vẫn làm phóng viên của VTV.

Năm 2006, Kiều Trinh được sang nước Anh công tác. Bệnh tâm thần lại tái phát và cô nàng đã thó chiếc máy ảnh kỹ thuật số trong shop. Một lần nữa ông Hiến lại phải cứu con gái bằng việc nhờ Đại sứ quán can thiệp và tờ giấy của bác sỹ chứng nhận bệnh tâm thần lại đưa ra sử dụng!

Năm 2009, Kiều Trinh được kết nạp đảng và được đề bạt làm Trưởng phòng Văn hóa dân tộc, Ban thời sự. Thật mỉa mai khi có những nhà báo chống tham nhũng tiêu cực , chỉ vì phạm một vài lỗi kỹ thuật nhỏ, thì phải vào tù, hoặc bị tước thẻ nhà báo, còn kẻ cắp con gái ông Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng giám đốc đài truyền hình Việt Nam lại được đề bạt. 

Từ bấy đến nay, một nghi án vẫn chưa có lời giải: Kiều Trinh bị tâm thần hay kẻ cắp?

Dư luận cho rằng, có lẽ ông bác sỹ nào đó được ăn, hoặc bị ép mới ký giấy chứng nhận bệnh tâm thần cho Kiều Trinh, vì nhìn hình ảnh chải chuốt óng mượt, và nghe cô nói sắc lẻm trên TV thì không ai nghĩ bị tâm thần cả. Mà nếu bị bệnh tâm thần thì đưa vào bệnh viện, chứ sao lại đưa lên làm MC trên TV?

Vậy chắc chắn là kẻ cắp!


Nước ta có 54 dân tộc, mỗi dân tộc có một nền văn hóa khác nhau, phong tục tập quán mỗi nơi một vẻ rất phong phú, đa dạng, nhưng tuyệt nhiên không hề có nền văn hóa và phong tục tập quán ăn cắp. Ăn cắp, ăn trộm, ở đâu cũng ghét, cũng khinh. Dù đói ăn vụng, túng làm liều mọi người vẫn chê cười chứ đừng nói tiểu thư con quan như Kiều Trinh. Vậy mà cô nàng không biết ngượng cứ xuất hiện trên TV nói văn hóa, đạo đức? Phải chăng quý vị muốn truyền bá cho dân thứ văn hóa ăn cắp và nghệ thuật chạy tội?

Nên nhớ, hình ảnh cô Kiều Trinh không thể bôi xóa được trong hồ sơ của cảnh sát Thụy Điển, Anh quốc, và nó đã được phơi ra cho nhân dân nước họ biết rồi. Họ sẽ nghĩ gì, khi ở Việt Nam, kẻ cắp lên mặt dạy đạo đức người lương thiện? Nói như Giáo sư Ngô Bảo Châu, nếu có hình ảnh nào làm nhục Việt Nam tốt nhất thì chính là hình ảnh cô Kiều Trinh trên TV. 

Trần Đức Thắng

44 nhận xét :

  1. Ở châu Âu không biết sao, chứ ở Mỹ tôi nghe kể nếu bị phát hiện táy máy thó món nào trong siêu thị (làm sao thoát được, vì khi ra cổng mà trên người mình có món nào chưa tính tiền là chuông nó báo inh ỏi), đương sự sẽ bị chụp hình và hình đó sẽ được niêm yết trước cổng vào tất cả các đại lý của siêu thị đó trên toàn quốc. Tấm hình "phong thần" như vậy sẽ được treo trong 5 năm. Và trong thời gian này, bất cứ đại lý nào nếu phát hiện một khách hàng chính là người trong hình thì có quyền mời người đó đi ra ngay lập tức, không có khiếu nại gì sất cả.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nàng Kiều này mà quy mã (qua Mỹ) là tiêu đời rồi, vì tội ăn cắp cũng được xếp ngang hang với các tội thuộc thể loại "suy đồi đạo đức" (moral turpitude) như giết người, cướp bóc, hiếp dâm, hối lộ, tham nhũng .... Mà đã thuộc phạm trù đạo đức thì người Mỹ rất nghiêm ngặt khó khăn hơn các nước bên Tây nhiều, cô nàng Kiều này nếu đã nhận tội hay bị kết án về tội cầm nhầm trong khi du lịch Mỹ thì đừng hòng được trở lại. Mà dù có vi phạm ở Thụy Điển từ thuở hồng hoang Mỹ họ cũng chẳng thèm mở cửa tiếp đón. Trong trường hợp sở di trú Mỹ có sơ xuất để Kiều Trinh chui lòn cổng hậu vào Mỹ qua ngả những viên chức toà lãnh sự lây nhiễm bệnh hối lộ như Michael Sestak thì cộng đồng người Việt hải ngoại cũng sẽ lôi Kiều ra trước toà di trú ngay tút xuỵt, chẳng để cái hạng vô văn hoá rác rưởi như thế đặt chân vào mảnh đất tự do nhân bản mà họ đã liều chết tìm đến và đi làm đóng thuế !

      Tương tự, những kẻ vì đồng tiền mà bàn tay vấy máu người dân oan vô tội cũng hay coi chừng, đừng để các trang lề trái công bố hình ảnh và chuyện các ông làm bậy lên báo như thế này, vì "bức vách mạch rừng", các ông và người nhà (nhất là con cái đang tuổi ăn học ) của các ông sẽ không có cửa đến các nước Tây phương đâu, "ác trả ác báo " là thế !

      Xóa
    2. MỘT CHƯƠNG TRÌNH DẠY ĂN CẮP MÓC TÚI TRÊN TRUYỀN HÌNH ĐANG ĐƯỢC EM KIỀU TRINH BIÊN SOẠN CÓ SỰ ỦNG HỘ NHIỆT TÌNH CỦA ÔNG VŨ VĂN HIẾN VÀ TRẦN BÌNH MINH, MONG KHÁN GIẢ VTV NỒNG NHIỆT ĐÓN XEM !!!

      Xóa
  2. Í,không khéo cô nàng thế cha làm TGĐ khi cha cô về hưu chứ lỵ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông TGĐ đài truyền hình Việt Nam lại chơi sỏ ông Vũ Văn Hiến rồi, cho cô Kiều Trình lên trước truyền hình để mọi người nhận mặt của một kẻ ăn cắp mà cảnh giác, đừng để nó lại móc túi tiếp

      Xóa
  3. De nghi anh teu dua cai anh Kieu Trinh len trang cho moi nguoi quan sat.
    Hom vua roi toi di hop voi su quan Thuy dien,toi cung nghe loang thoang nhan xet cua Thuy dien ve phu nu Viet nam...
    Neu qua that Kieu Trinh bi "tam than" thi sao lai van cu de len truyen hinh noi lao???
    Toi co quen 1 bac si co chuyen mon ve "tam than" ,vay dai truyen hinh lien lac voi toi,toi se gioi thieu Kieu Trinh den kham nghiem de biet ro co tam than hay khong...
    Hy vong dai truyen hinh nen tu biet the nao la "nhuc nha".

    Trả lờiXóa
  4. Liệu em rồi có được vô Trung ương nối nghiệp bố không ạ?

    Trả lờiXóa
  5. Là một nhà báo, tôi rất phẫn nộ khi VTV còn để cô KIều Trinh lên hình, nhất là lại lên trong chương trình văn hóa. Tôi thấy đây là vết nhục, vết nhơ trong làng báo chí Việt Nam. Hãy thôi đi cái trò lố bịch này đi, ông Trần Bình Minh, Giám đốc VTV!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nh à báo chuyên giảng giải về Văn hóa lại làm những việc vô văn hóa. Đúng là vừa ăn cắp vừa la làng. Nhưng tôi thấy chuyện làm báo vô văn hóa hiện cũng không phải hiếm, phải không nhà báo Trần NGọc Kha?

      Xóa
  6. Dưới thể chế này không cò gì mà không xảy ra dù đó là điều sỉ nhục nhất .

    Trả lờiXóa
  7. Đã rất nhiều lần khi nhìn thấy mặt con này treenTV, tôi thường nói với con cháu :" sao TV lại dừng kẻ cắp làm MC thế này, mọi người phẫn nộ lắm". Xin VTV đuổi nó đi cho cho màn hình nó trong!!!

    Trả lờiXóa
  8. Qua thời văn hóa phong bì giờ tới thời văn hóa ăn cắp

    Trả lờiXóa
  9. "Kiều Trinh" là đại diện chuẩn quá còn gì! Bọn ăn cắp thì phải cử đại diện là Kẻ trộm chứ sao !
    Cứ để cho dân chửi... cho vui!

    Trả lờiXóa
  10. Sao các bác ác khẩu thế,cô KTrinh đã phấn đấu kịch liệt thành Đảng viên rồi mà - chẳng lẽ Đảng vinh quang lại nhầm lẫn kết nạp cả kẻ cắp hay tâm thần sao ???

    Trả lờiXóa
  11. Nhà văn Triệu Xuân đã nói hộ rất nhiều người

    Trả lờiXóa
  12. Đã từ lâu lắm rồi dân ở khu phố tôi không còn xem bất cứ chương trình nào của VTV vì đây là 1 đài truyền hình láo toét.

    Trả lờiXóa
  13. Cám ơn Tễu và nhà văn Triệu Xuân, tôi cũng có tâm trạng như nhiều người khi xem tV(!) khi kiều xuất hiện như chẳng có chuyện gì xẩy ra...ai cũng có thể lầm lỗi nặng hay nhẹ, xong cần phải sám hối nhưng là cơ quan truyền thông đại diện cho Việt Nam thì không thể trơ trẽn, vì dân tộc Việt Nam vốn không trơ trẽn. Đài truyền hình có thể trơ trẽn, giám đốc và ban biên tập có thể trơ trẽn nhưng đừng lợi dụng độc quyền thông tin mà bôi xấu cho thuần phong mỹ tục của dân tộc Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  14. Có nhiều thằng ăn cắp - ăn cướp cả tỷ đô la mà ngày ngày vẫn thường xuyên lên chương trình thời sự của VTV đó thôi. Kiều Trinh ăn cắp có 400 đô thì thấm tháp gì. Hehe

    Trả lờiXóa
  15. Ông xã tôi mỗi khi thấy cô ta xuất hiện trên ti vi là miệng lẩm bẩm: Đồ khỉ,con "phạch"(điếm) ăn cắp ni mà lại lên ti vi dạy văn hóa cho mọi người. Xong tắt phụp ti vi luôn., hậm hực vì bị coi thường.

    Trả lờiXóa
  16. Hãy rộng lòng vị tha với Kiều Trinh chút đi bà con ơi!
    Đất nước này thiếu gì kẻ ăn cắp hàng triệu đô la vẫn đi giảng đạo đức bình thường, có sao đâu. Kiều Trinh thó có 400 đô, nhằm nhò gì???

    Trả lờiXóa
  17. Nhiều người gửi comments lên các báo lề phải, phản ứng về việc pv Kiều Trinh xuất hiện trên TV, nhưng không hiểu sao vẫn không thay đổi, cứ mỗi khi thấy mặt KT trên TV là lại nhớ ngay việc "chuyên gia 2 ngón" làm việc và bị bắt tại nước ngoài, như vậy là bêu diếu đất nước, gia đình và bản thân KT chứ đâu phải là tốt? Giống như các báo lề phải đăng hình - tin hàng ngày của Thùy Linh, làm cho độc giả hình dung ngay cảnh "giường chiếu" của TL đang diễn rất siêu?

    Trả lờiXóa
  18. Thế mới biết chế độ ta "ưu việt" biết nhường nào. Một người có giấy chứng nhận bị tâm thần, mắc chứng bệnh "táy máy" kinh niên nhưng vẫn được vinh dự đứng vào hàng ngũ những người con ưu tú nhất của dân tộc. Được đề bạt làm lãnh đạo để cống hiến nhiều hơn nữa cho đất nước. Kiều Trinh là một tấm gương sáng cho chúng ta noi theo.

    Trả lờiXóa
  19. Dù cô Kiều Trinh thật sự là TÂM THẦN hay ĂN CẮP thì đều không được làm việc và xuất hiện trước công chúng nữa, có thể Đài Truyền hình VN sắp xếp cho cô ta 1 công việc khác : Dọn dẹp, lau rửa bồn cầu chẳng hạn ... Các thám tử tư cố gắng điều ra xem tay Bác sĩ nào ký chứng nhận bệnh tâm thần cho Kiều Trinh mới là quan trọng.

    Trả lờiXóa
  20. Ở VN những kẻ ăn cắp nhan nhản,thậm chí ăn cướp vẫn nhơn nhơn cái mặt. Họ hoàn toàn không biết liêm sỉ là gì . Cô Kiều Trinh có khi còn leo cao nữa. Căn bản cô đã là đảng viên ,thì có thể ứng cử TW đảng và làm to hơn. Phản đối chỉ là nước xao đầu vịt . Thiếu gì những tên điên vẫn leo cao,cô Trinh mới bị tâm thần nhờ bác sĩ chứng nhận để thoát tội,chứ có tâm thần đâu mà chảng leo cao . Trong xã hội ta nhan nhản bọn người đứt mất dây thần kinh xấu hổ làm lãnh đạo ,cô Trinh mặt trơ trán bóng mới chức trưởng phòng có gì phải nói !!!!!!!!!!!!!!!!!!.

    Trả lờiXóa
  21. Rất nhiều giáo sư nói rằng cứ thấy Kiều Trinh trên TV là tắt đi

    Trả lờiXóa
  22. Ở tỉnh tôi còn có chuyên trước kia có một học sinh ngỗ ngược,ăn căp môt lúc bốn xe đạp may được ông ngoại có thân thiết với thầy hiệu trưởng cứu bằng cách điều bảo vệ đi việc khác và trả lại xe vào chỗ cũ coi như không có chuyện gì xảy ra...thằng bé hỗn láo ngày nào đươc ông anh làm xếp to trong ngành văn hóa trên bộ nâng đỡ bây giờ cũng làm giám đốc bảo tàng tỉnh rồi...ai bảo người ta có thể thay đổi chứ tôi vẫn tin là chó đen giữ mực ,chẳng thay đổi được ,dù nó có khoác lên chiếc áo màu đỏ rực ...

    Trả lờiXóa
  23. nếu thông tin truyền thông xã hội càng nhiều người biết đến em girl này có tiểu sử tâm thần+ăn cắp thì càng ngày VTV sẽ càng là một cái trò cười cho thiên hạ xem. bia miệng bao giờ cũng lâu bền và dai dẳng

    Trả lờiXóa
  24. Nếu quả thực Trần Lực đã tặng Kiều Chinh 1 cái tát thì anh chính là chàng trai nước Việt - Xin cảm ơn anh!

    Trả lờiXóa
  25. Ở Sài gòn người tử tế không xem vtv.

    Trả lờiXóa
  26. Mấy bác giỏi quá! Giờ này còn xem VTV để biết có những sự thối trên đó. Tôi chỉ coi phim Mỹ do... nhà nước ta chiếu.

    Trả lờiXóa
  27. Đồ quân ăn cắp, làm mất thể diện người Việt Nam, thế mà cho chườn mặt lên VTV

    Trả lờiXóa
  28. Ủa! Có chuyện này thật a? Tui lâu lắm rồi không xem VTV, dù ở nhà có cái Tivi màn hình phẳng rất xịn chuyên để xem quảng cáo. Nay đọc được thông tin động... nước này chắc phải mua riêng một cái TV đen trắng nhàng nhàng về xem VTV để được chiêm ngưỡng đồng chí đảng viên trưởng phòng Văn hóa của Đài Truyền hình Trung ương Việt Nam coi mặt mũi ra răng mà được phong tặng danh hiệu " con ăn cắp quốc tế"!

    Trả lờiXóa
  29. Thơ về em gái Kiều Trinh
    Phóng viên nữ của Truyền hình Việt Nam
    Rất là hay nổi máu tham
    Ai mà sơ hở em làm tới ngay
    Nói toàn ý tốt, điều hay
    Tâm hồn ngược lại, chất đầy mưu gian
    Đầu lúc lắc, mắt liếc tràn
    Chả phường “đạo chích” còn oan nỗi gì?

    Trộm “xuyên lục địa” tiếc chi
    Gió ơi, mong gió cuốn đi cuối trời?...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bài thơ này đáng được trưng trước cửa nhà " em gái Kiều Trinh "

      Xóa
  30. Hay! : "Nếu bị bệnh tâm thần thì đưa vào bệnh viện, chứ sao lại đưa lên làm MC trên TV?" !!!

    Trả lờiXóa
  31. Cô Kiều Trinh bị tâm thần thì cho cô lên TV dạy đạo đức cho những người bị tâm thần . Ai không bị tâm thần thì đừng xem.

    Trả lờiXóa
  32. Bị dư luận phê phán nặng nề và khinh bỉ ; Cứ tưởng nàng Kiều Trinh có máu hai ngón chui lỗ cũng không hết nhục ; Ai dè , nàng vưỡn chường mặt trên truyền hình leo lẻo về ...văn hóa ! Thật là bỉ ổi !

    Trả lờiXóa
  33. Ăn nhằm gì mà các bác cứ ném đá cô này mãi. Còn sức thì hãy ném đáo vào ĐND, người vi phạn trường quy khi đi thi để hòng kiếm mảnh bằng TS lặn lưng để chui sâu leo cao nữa. Bắt tận tay, day tận trán mà cũng chẳng hề hấn gì mà còn ngồi chồm hỗm ghế 'Thượng thư'. Không thù gét riên gì ông này, mà để cứu vãn nhân luân, gửi thông điệp tử tế đến thế hệ tre mà phải 'ném đá' liên tục một thời gian dài vào hiện tượng này, vào vị này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ĐND là thằng nào, sao lại phải viết tắt?
      Đình Thính Tạ sợ à?

      Xóa
  34. Ăn cắp vặt mà được làm trướng phòng văn Hóa như vậy

    là chư'ng tỏ văn hóa Việt trong thời kỳ này là rất

    đúng

    Trả lờiXóa
  35. đây chẳng qua là trò (chửi đểu nhau) mang con ăn cắp lên truyền hình để cho dân chửi cả bố lẫn con nhà cô kiều trinh...

    Trả lờiXóa