Thứ Năm, 24 tháng 10, 2013

THẾ LÀ ĐỜI TỄU KHÔNG CÓ MAY MẮN TRÔNG THẤY THIÊN ĐƯỜNG XHCN RỒI!


TBT Nguyễn Phú Trọng: 
"Đến hết thế kỷ này không biết đã có CNXH hoàn thiện ở Việt Nam hay chưa". 

Tuổi trẻ Online ghi lại ý kiến phát biểu thảo luận của Tổng bí thư tại Đoàn đại biểu Quốc hội Hà Nội.

"........Tiếp đó, dự thảo lời nói đầu viết: “Bằng ý chí và sức mạnh của toàn dân tộc, cùng với sự giúp đỡ quý báu của bạn bè và nhân dân thế giới, nhân dân ta đã giành chiến thắng vĩ đại trong các cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế, đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử trong công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội và đổi mới đất nước”.

“Bằng ý chí và sức mạnh của toàn dân tộc, cùng với sự giúp đỡ quý báu của bạn bè và nhân dân thế giới”, tôi thấy hai vế này không đồng đẳng với nhau. Chỉ cần viết là bằng ý chí và sức mạnh của toàn dân tộc, cùng với sự giúp đỡ của bạn bè quốc tế thôi. Chứ nếu đã đề cao sự giúp đỡ “quý báu” ở vế sau thì vế trước cũng phải đề cao ý chí và sức mạnh “to lớn” hoặc “vô địch” của toàn dân tộc thì mới đồng đẳng với nhau. 

Cái ý “nhân dân ta đã giành chiến thắng vĩ đại trong các cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế” thì đúng rồi. Nhưng ý sau “đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử trong công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội và đổi mới đất nước” có mấy lỗi. 

Lỗi thứ nhất, đây là sự tiếp tục của giai đoạn trước trong cách mạng dân tộc dân chủ. Giai đoạn dân tộc dân chủ đã có xây dựng CNXH rồi khi từ 1960 tại Đại hội (Đảng) 3 chúng ta đã tuyên bố đưa miền Bắc đi lên CNXH chứ đâu phải chỉ tới công cuộc đổi mới mới xây dựng CNXH. 

Lỗi thứ hai, xếp xây dựng CNXH và đổi mới đất nước bằng nhau. Xây dựng CNXH thì lại mất cái vế bảo vệ Tổ quốc, rất là thiếu ý và lủng củng chỗ này. Có thể nói là trong công cuộc xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc chứ không nên nói trong cuộc xây dựng CNXH và đổi mới. Đổi mới chỉ là một giai đoạn, còn xây dựng CNXH còn lâu dài lắm. Đến hết thế kỷ này không biết đã có CNXH hoàn thiện ở Việt Nam hay chưa. 

Cho nên nếu có sửa thì phải nói là “đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử trong công cuộc đổi mới đưa đất nước đi lên CNXH” sẽ chuẩn hơn".....

Nguồn: Tuổi Trẻ.

Ối giời ơi! Bác Trọng làm em nản quá! Thế thì đời em không có may mắn được trông thấy thiên đường xã hội chủ nghĩa rồi! hu..hu hu..
Thôi! Không mơ tới được thiên đường, thì chúng em cứ sống với cái địa ngục này vậy!

Đọc thêm: 
Bye bác Tổng, em trùm chăn đây

24 Tháng 10 2013 lúc 20:51

Thưa bác Tổng,
Ngày xưa còn bé, em nghe các bác cán bộ nói 40 năm nữa thì nước ta bằng Liên Xô bây giờ.

Lớn lên học chủ nghĩa Mác, em nghe các thầy nói, Liên Xô đã có những yếu tố cơ bản của chủ nghĩa cộng sản, có nghĩa là chủ nghĩa xã hội đã có rồi.

Sau đó số phận của thằng Liên Xô thế nào, bác đã biết. Không thể nói hết được lúc đó em hoang mang thế nào đâu.

Thế rồi đột nhiên hôm nay, em thấy báo Tuổi trẻ ghi lời phát biểu của bác tại Đoàn đại biểu Quốc hội Hà Nội rằng: 

"... xây dựng CNXH còn lâu dài lắm. Đến hết thế kỷ này không biết đã có CNXH hoàn thiện ở Việt Nam hay chưa" thì thực sự em lo lắng quá.

Lúc còn trẻ, cứ xem khí thế hồi ấy, em nghĩ nước ta, cực nhọc lắm thì cũng chỉ hết thế kỷ hai mươi là có chủ nghĩa cộng sản rồi.

Vậy mà sang thế kỷ 21 đã hơn một thập kỷ, bác lại "dọa" đến hết thế kỷ này vưỡn chưa chắc có chủ nghĩa xã hội (chứ đừng mơ gì đến chủ nghĩa cộng sản) thì em không biết tin vào ai nữa. Điều đó có nghĩa là đời bác và em, đến đời con và đời cháu chúng ta cũng chưa thấy chủ nghĩa xã hội đâu. Vì hết thế kỷ này thì thằng cháu ngoại của em cũng đã ...90 tuổi (cháu của bác chắc còn già hơn, he he)

 

Cháu ông năm 2100 tròn 90 tuổi. Ráng chờ CNXH nha con.

Em oải lắm rồi. Thôi bye bác, em trùm chăn đây để các bác xây dựng chủ nghĩa xã hội cho đám chắt chút chít của chúng ta.

24/10/2013
N.T.T

 

69 nhận xét :

  1. Mãi rồi chẳng còn biết gì nữa, sống trong hoang tưởng, chỉ còn biết kêu trời !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghĩa là ta cứ hy sinh nữa đi ,được cái gì thì không biết,hy sinh cho nhóm lợi ích nào cũng không biết,Ôi thiên đường CNXH- Bịp bịp bịp.

      Xóa
  2. Đang xây dựng CNXH mà thấy giống xây cung của Diêm Vương thế. Xây xong cái XHCN chắc cũng là xây xong tầng thứ 19 của Diêm Vương thôi!

    Trả lờiXóa
  3. Thì lúc ấy, đám chút chít chúng mình nó cũng đánh giá các cụ như bây giờ mình đánh giá các ông vua nhà Nguyễn là cùng chứ có chết ai đâu!

    Trả lờiXóa
  4. Cảm ơn bác tổng cho chúng em khỏi lạc quan tếu, tập trung vào việc thiết thực hơn.

    Trả lờiXóa
  5. ...Thì ta cứ tiếp tục tin: "Trăng Trung Quốc tròn hơn trăng Mỹ/ Đồng hồ Liên xô tốt hơn đồng hồ Thụy Sỹ" chứ sao, phải không các bác!

    Trả lờiXóa
  6. Ôi thôi. Bác Trọng mà giờ cũng mở miệng thốt lên là 'hết thế kỉ này không biết đã có CNXH hoàn thiện ở Việt Nam hay chưa' à? Một người như bác, cứ mở miệng là nói ra rả về chủ nghĩa Mác -Lenin, rồi chủ nghĩa xã hội mà bây giờ lại nói vậy. Như theo ý bác thì có thể phải đến thế kỉ 22, 23, hay xa hơn nữa mới có CNXH hoàn thiện ở nước ta chắc. Bác cứ theo đuổi một cái mơ hồ mà hàng thế kỉ nữa cũng chưa biết khi nào thành hiện thực. Để rồi gây ra bao nhiêu khổ đau, nghèo nàn, lac hậu cho dân tộc này mà bác vẫn mù quáng đi theo. Xin thưa với bác rằng chỉ khi nào mặt trời mọc hướng tây thì mới có cái gọi là CNXH và CNCS như bác hay rao giảng đấy nhé. Trong những lần phát biểu trước trong các văn kiện, bác đều kiên định đi theo CNXH và lấy chủ nghĩa Mác - Lenin làm kim chỉ nam cơ mà. So với những lời bác nói ở đây tôi thấy bác như mâu thuẫn, bảo thủ và khờ khạo làm sao. Tôi càng nghe những lời phát biểu của bác thì tôi càng thấy bác không có cái tầm của một người lãnh đạo rồi bác ơi.

    Trả lờiXóa
  7. Đúng thật là
    -"Khôn thì đã già rồi".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Càng già càng lúlúc 13:49 25 tháng 10, 2013

      Già mà khôn thì cũng tốt, chỉ sợ càng già càng lú, khổ thân, khổ con khổ cháu, khổ nhân dân.

      Xóa
  8. Khi còn trong quân đội chiến đấu bên chiến trường k ,ông D trưởng tôi cầm địa bàn ,bản đồ dẩn quân cắt rừng đi từ sáng đến xế chiều hành quân qua cứ mới ,khi đến nơi anh em nhìn quen quen ,ông đưa quân đi về cách nơi xuất phát đúng 200m ,thật là tài ,tài vì đưa về gần đúng chổ củ .sao tôi thấy giống như ông gì vừa phát biểu cái thiên đừng xả hôi chủ nghỉa /đường ta rộng thênh thang ta bước ,bước mải bước mải tới hư vô

    Trả lờiXóa
  9. XHCN là gỉ?
    Nhiều nước đã phải bỏ đi mất rồi.
    Bao nhiêu công sức, mồ hôi.
    XHCN vẫn vời vợi xa
    Bảo giờ đất Vieetyj cuaqr ta
    Trở thành XH ...nghĩ mà... thất kinh.

    Trả lờiXóa
  10. Mã Lai,Singapore, Đaì Loan Đại Hàn, tài nguyên it hơn mình, họ có không có ý đinh xạy dựng CNXH mà sao dân họ thảnh thơi, hạnh phúc thế, còn minh thì cứ đuổi theo cái chưa có thực trên trái đất này ,để làm chi. Bác tổng ơi, mình đi lầm đuờng chăng. Tốn công tốn sức, tham nhũng, cường hào, xã hội đen dầy rẫy, hay là ta xét lại đi thôi . VT

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quay lại ngay thôi. Chúng ta đi nhầm rồi phía trước là địa ngục.

      Xóa
  11. Tui là dân "hai lúa" thôi, anh Diện đừng chấp để cho tui nói vì tức quá mà.
    Xây dựng CNXH mãi từ năm 1975 (cả nước) mà đến tận cuối thế kỷ 21 cũng chả xong, xin lỗi, vậy mấy ông tru tréo nhau cố xây để làm gì? Xây cái nhà cần phải có bản vẻ, có thời gian hoàn thành ngay cả thằng cháu nội tui ỉa xong chổng đít lên cho bố nó chùi mà còn biết, vậy mà mấy ông hè nhau hô hào, bắt ép nhân dân xây dựng CNXH mà đếch biết nó ra làm sao, khi nào thì xong thì là cớ gì! Mà mấy ông có phải "lúa" như tui đâu, toàn là Doctor, Master, Bachelor không hà, thậm chí còn được phong học hàm giáo sư nữa mới ghê chứ! Học cao chi uổng vậy? "Cống hiến", "phục vụ" đất nước kiểu gì kỳ toi vậy hả?
    Mấy ông dở mà lại lì nữa. Bao nhiêu nhà trí thức, khoa học, nhân dân góp ý mà mấy ông có chịu nghe đâu. Mấy ông "hư" quá rồi!
    "Thợ xây" như mấy ông mà là "lính" tui là tui đá đít thẳng cẳng! Còn là con trai tui hả, tui "dần" cho "tét đít" lâu rồi!

    Trả lờiXóa
  12. Nói thật bị gọi là phản độnglúc 01:42 25 tháng 10, 2013

    Thế mà ngày xưa ông Tố Hữu nói phét rằng ở bên Liên Xô đã là thiên đường XHCN rồi, họ đang xây dựng CNCS.
    Sao lắm thằng nói phét thế không biết !
    Sao lắm người cả tin vào những thằng nói phét thế không biết !
    Sao những lời nói thật dễ bị mất lòng thế không biết !
    Giời ơi là giời !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao lắm thằng cố đấm ăn xôi thế không biết !
      Sao lắm người ngu ngơ đưa xôi cho bọn cố đấm thế không biết !
      sao đến bây giờ mà người ta vẫn tin rằng vài ba thế kỉ nữa sẽ đi đến thiên đường như thế không biết !
      Sao người ta chấp nhận "ngu lâu" thế không biết !

      Xóa
  13. Cái "bánh vẽ" kéo dài...mấy thế kỷ

    Trả lờiXóa
  14. Hết thế kỷ này mà vẫn chưa có XHCN thì nói như kiểu Cu Vinh hay dùng là"ẻ he" vô cái CNXH cho rồi.Xây mãi,xây mãi chỉ tốn "vật liệu"là máu xương,mồ hôi nước mắt của dân mà chỉ đưa được "một bộ phận không nhỏ" của đảng tới thiên đường như hiện nay thì nên ẻ cho rồi

    Trả lờiXóa
  15. Thiên đường XHCN không thấy, chỉ thấy người nước lạ lúc nhúc như dòi, còn mình trở thành người ngoại quốc trên quê hương mình. Viện... Không Hỏi sắp xây nhan nhản, phải kéo nhau mà đi học! Vịnh Hạ Long cũng sắp tiêu tùng rồi.

    Trả lờiXóa
  16. hết thuốc chữa rồi

    Trả lờiXóa
  17. Ông Trọng có vẻ lơ mơ .
    Tội nghiệp cho dân Việt nam quá .

    Trả lờiXóa
  18. Đảng CS muôn năm (vô hạn) thì làm sao mà nhìn thấy được chủ nghĩa CS!!

    Trả lờiXóa
  19. Nghe bác Tổng bói rằng CNXH sẽ có mặt ở VN ở thế kỷ sau. lúc đó có lẽ bọn tư bản đã dùng phi thuyền di cư qua hành tinh có sự sống nào đó nên để địa cầu này cho ta mặc sức mà xây dựng CNXH!
    Nên chăng
    Đường đi đất đỏ đường đầy đá
    Ngơ ngác ngậm ngùi ngẫm nghĩ ngu.

    Trả lờiXóa
  20. Tôi thấy mắt ông Trọng lơ mơ, ngôn từ thì hào sảng, cảm xúc lại càng hoang mang, tôi chỉ sợ đến đời TBT tiếp lại mần cho 1 câu, đại loại là "Đến hết thế kỷ sau không biết đã có CNXH hoàn thiện ở Việt Nam hay chưa", hoặc bất định hơn "Xây dựng CNXH là sự nghiệp ngàn năm" thì khốn cho dân tộc này.

    Trả lờiXóa
  21. TBT mơ giữa QH! Vui ghê!

    Trả lờiXóa
  22. Thưa bác Lâm Khang, em thế hệ 5x đầu đời, thời kỳ gọi là quá độ tiến lên XHCN, em học lâu lắm rồi, họ vẫn nói như vậy và nó vẫn cứ sền sệt dai dẳng, kéo lê kéo lết Dân tộc này từ 1955 đến nay hình như vẫn còn sền sệt.

    Còn em tin đấy chính danh là CNXH và cho đến nay chúng ta đã là CNXH, nhưng khốn khổ là “Làm theo năng lực, hưởng theo nhu cầu”, cho nên khối kẻ ngồi không mà “ăn theo nhu cầu” nên nó trở thành con người XHCN, mà trong cái đám XHCN nhất, những đứa XHCN nhất lại đột biến thành sâu, thành bạch tuộc và chúng cứ vậy “ăn theo nhu cầu”, may mà có hàng hóa, sản phẩm của bọn TB giẫy chết, hàng độc hại của bọn Tầu cộng, ... tràn lan nên chúng cứ ăn, cứ vét tài nguyên, chúng cứ móc túi, ... cho đến cạn kiệt tài nguyên, thiên nhiên và cạn kiệt lòng người.

    Trước em được sang khắp khối XHCN nên em biết thiên đường XHCN, nhưng sau đó cái thiên đường này nó cũng sụp mất, em đang lo nếu cái thiên đường ấy nó sống dậy, thì đời con em lại khốn khổ, khốn nạn như đời em thôi.

    Hu hu.

    Trả lờiXóa
  23. Chao ơi, xây dựng CNXH cho ai? Cho chắt chút chít của chúng ta ư? Nhưng, để lấy cái mà xây thì rừng đã bị chặt hết, khoáng sản đã bị đào lên bán hết, đất đai thì đã vào tay các Đại gia và con cái các nhà Lãnh đạo Chính quyền hết, còn lại mấy con đường,cái cầu, một vài cái sân bay.. thì cháu chắt,chút chít chúng ta phải gánh gồng trả nợ ODA. Vậy thì CNXH dành cho ai ?

    Trả lờiXóa
  24. Thôi bác Tổng ạ, nếu XD CNXH khó khăn thế, dân vẫn khổ thế, suy thóai mọi mặt vẫn thế, tương lai mờ mịt vẫn thế, Đất nước vẫn : Lạc hậu-lại điệu-lạc hướng đi của thời đại như thế, ... xin Bác quyết cho cái refresh để Dân tộc này học theo xu hướng phát triển của thời đại, theo bọn TB giẫy chết thì khó đấy, cứ học theo Thailand, hay qua Miến Điện, ... mà học cũng đủ làm cho Dân giầu, Nước mạnh rồi bác Tổng ạ.

    Trả lờiXóa
  25. Nếu người khác mà nói câu này trước bác Trọng . Bác ấy mà nghe thấy sẽ bị quy là suy thoái ngay . Nói thế thôi chứ câu này "không có gì mới" .Giống như tình hình biển Đông vậy

    Trả lờiXóa
  26. Sao Cụ toàn nói những thứ râu ria trong sửa đổi. Năng lực chỉ có vậy thôi à, nghĩ mà thấy hãi hùng.

    Trả lờiXóa
  27. Ông Tổng Trọng ơi một mình Ông ôm giấc mộng hão huyền ấy là đủ lắm rồi tại sao Ông lại kéo cả dân tộc vào cho khổ Ông không nhìn thấy bao nhiêu nước XÃ HỘI CHỦ NGHĨA sụp đổ rồi sao ?
    Ông có biết tại sao họ không thực hiện được không?
    Vì các nước đó càng thực hiện XHCN thì các đảng viên có quyền có chức càng tha hóa biến chất y như nội tình của đảng cộng sản VIỆT NAM bây giờ .Vậy Ông và các đảng viên của Ông còn yêu nước thương nòi giống VIỆT NAM hãy từ bỏ ngay XHCN ,Từ bỏ ngay chủ nghĩa MÁC-LÊ cho dân VIETJ NAM được nhờ

    Trả lờiXóa
  28. Nói thẳng và thật nhé:Dến CHỐNG cái THAM< NHŨNG không nổi thì Xây cái gì? Bọn Tư Bản nó cười cho!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhất trí với bác đôngmac ! Ông ấy nói học... chả ai học ! Nói chống... ai dám chống! Ông thua chổng vó rồi đừng có võ mồm nữa !

      Xóa
  29. Giời cao đất dày ơi, cụ Tổng nói như thế là cụ phát lệnh cho cán bộ đảng viên hãy tranh thủ đi lên chủ nghĩa tư bản bằng việc dựa vào đất đai thuộc sở hữu toàn dân đấy. 200 năm nữa cũng chưa có CNXH ở VN nam chứ đừng nói đến cuối thế kỷ XXI cụ Tổng ạ.
    Thế là đã rõ rồi nhá. Chính cụ còn không tin vào CNXH thì ai tin nữa. Vậy mà cụ cứ cho thử nghiệm hết mô hình này đến mô hình khác. Đem dân, đem nước ra mà thí nghiệm cho nát bấy ra đi thì lúc đó mới tỉnh giấc. Tỉnh rồi thì không còn gì nữa. Vô sản thành tư sản hết rồi. Hữu sản thì trắng tay, mất đất đi làm thuê cho RED CAPITALISM. Buồn lắm anh Cả Trọng ơi!

    Trả lờiXóa
  30. (I)
    Cộng sản chủ nghĩa là gì?
    Cộng sản chủ nghĩa quyết vì dân sinh
    Đập tan chế độ bất bình
    Loài người ai cũng thực tình yêu nhau
    Chẳng ai khó (nghèo) chẳng ai giàu
    Chẳng ai cỡi cổ đè đầu lên ai.

    (II)
    Công nông vùng lên, đứng lên ta đồng tâm
    Công nông vùng lên quyết nguyền tranh đấu
    Công nông vùng lên nguyện theo cờ pha máu
    Xông pha tiến lên, noi gương sáng xưa, rồi ngày mai
    Công nhân nông dân tay búa tay liềm
    Đoàn kết quyết chiến hết sức trung kiên
    Diệt thực dân, phá tan loài đế quốc
    Tiến lên thế giới đại đồng
    Công nông vùng lên..

    (I) là bài thơ mà thế hệ bố mẹ tôi (các Cụ sinh năm 1922) được học thuộc lòng.
    (II) là bài hát mà thế hệ chúng tôi (sinh trước-sau 1940) hát trong các buổi họp thiếu nhi, thanh niên.

    Trả lờiXóa
  31. Ô hô, hỡi ôi! Nếu bác Tổng Trọng có thời gian đọc bài thơ "Đồng chí của tôi" của nhạc sĩ Văn Cao viết năm 1956 thì may ra trong những ngày tháng cuối nhiệm kỳ bác đổi được cái tư duy cũ kỹ, cổ hủ để dựa vào dân mà làm một bản hiến pháp thực sự dân chủ. Có như thế thì mới diệt được SÂU, không phải mếu máo, rồi nhân văn nhân veo chi cho nó mỏi cái cơ miệng. Bài thơ của Cố nhạc sĩ Van Cao:

    "ĐỒNG CHÍ CỦA TÔI

    Người ta các đồng chí của tôi
    Treo tôi lên một cái cây
    Đợi một loạt đạn nổ
    Tôi sẽ dẫy như một con nai con
    Ở đầu sợi dây
    Giống như một nữ đồng chí
    Một anh hùng của Hà Tĩnh
    Tôi sẽ phải kêu lên
    Như mọi chiến sĩ bị địch bắn
    Đảng Lao động Việt Nam muôn năm
    Cho mọi người hiểu khi tôi chết
    Vẫn còn là một đảng viên
    Cho mọi người hiểu khi tôi chết
    Máu của tôi vẫn còn là máu của Việt Nam
    Ở dưới gốc cây có các cụ già các bà mẹ
    đã nuôi cách mạng
    Các em nhỏ từ ba tuổi đứng nhìn tôi
    dẫy chết
    Có mẹ tôi
    Ba lần mang cơm đến nhà tù
    Hãy quay mặt đi
    Cho các đồng chí bắn tôi

    Tôi sợ các cụ già không sống được
    Bao năm nữa
    Để nhìn thấy xã hội chủ nghĩa
    Của chúng ta.
    Chết đi mang theo hình đứa con
    Bị bắn
    Tôi sợ các em còn nhỏ quá
    Sẽ nhớ đến bao giờ
    Đến bao giờ các em hết nhớ
    Hình ảnh tôi bị treo trên cây
    Bị bắn
    Hãy quay mặt đi
    Cho các đồng chí bắn tôi…
    Nước mắt lúc này vì Đảng nhỏ xuống
    Dòng máu lúc này vì Đảng nhỏ xuống
    Đảng Lao động Việt Nam muôn năm
    Đảng Lao động…"
    (1956)

    Trả lờiXóa
  32. Theo tôi nghĩ, nhà nước ta đã thành công trong việc xây dựng và bảo vệ CNCS. Chỉ nhà nước ta mới có chế độ “làm theo năng lực, hưởng theo nhu cầu, sáng cắp ô đi tối cắp về và hưởng lương nhiều tỷ/tháng”. Chỉ nhà nước ta một người có thể có nhiều bồ nhí và có quyền lấy tiền để bao bồ nhí. Thử hỏi đã mấy nơi có một chế độ hoàn hảo như thế.

    Các đồng chí quân đội, công an thì hết sức được ưu ái. Một người làm công an thì bố mẹ đẻ, bố mẹ vợ, vợ con đều được bảo hiểm. Dù đã về hưu nhưng lương vẫn thoải mái sống. Có ai có vướng mắc gì, chỉ cần một cuộc điện thoại là xong, “tôi giúp ông, lần sau ông giúp tôi”. Tôi thấy nước ta đã xây dựng xong chế độ cộng sản, và hiện nay nhà nước ta là thiên đường. Vì ghen ghét, đố kỵ mà các thế lực thù địch tìm mọi cách phá hoại, nói xấu thiên đường này.

    Ngày xưa dân ta đã khổ cùng Đảng và nhà nước, hôm nay cầu mong Ông tổng, sẽ kết nạp 90 tr dân vào Đảng và vào làm trong nhà nước để cùng được hưởng sướng nhé!

    Trả lờiXóa
  33. Đảng là vì dân, vậy dân hay đảng muốn CNXH? Sao đảng không hỏi ý dân muốn CNXH không để làm. Đảng hãy trưng cầu ý dân xem dân muốn cái gì rồi đảng làm cho dân, thì dân sẽ kính đảng muôn đời, không bao giờ có dân nào chống đảng.

    Trả lờiXóa
  34. Ba Cầu Muối, Saigonlúc 10:31 25 tháng 10, 2013

    Cụ TBT Lê Duẫn hô hào cả nước tiến mau tiến mạnh lên Chủ Nghĩa Xã Hội được mấy năm thì thành trì của CNXH Liên Xô sụp đổ , Lãnh đạo CSVN phải chạy sang Tầu xin xỏ Đặng Tiểu Bình may kiếm được con mèo. Từ ngày có mèo bất kể trăng đen, Đảng ta bèn lái sang hướng mở cửa gọi là Đổi Mới. Thấy khá lên nhờ TBCN tiến vào KT thị trường mà vẫn còn tiếc cái đuôi XHCN. Nay được cụ TBT NPT hô hào mạnh quá ghi luôn vào HPSĐ . Chắc tuổi thọ của nó cũng giống cái tiến mau tiến mạnh lên CNXH của TBT Lê Duẫn !

    Trả lờiXóa
  35. Chúng ta mới đang trên đường "quá độ" thôi mà đã khốn khổ thế này rồi, đến khi thành công không biết tình cảnh của chúng ta còn khốn nạn tới mức nào nữa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bây giờ khổ để đến lúc lên CNXH sẽ "CÔNG BẰNG, ẤM NO, HẠNH PHÚC, VĂN MINH". Hãy cố gắng chịu khổ chờ đợi đến ngày đó.

      Xóa
  36. Có thể đây là lời nói thật lòng của Bác Tổng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lời nói hớ chứ không phải thật.

      Xóa
  37. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  38. CNXH thế là mất hút con mẹ hàng lươn rồi. Thế có chết không chứ. Nản quá. Phấn đấu để đạt đến mục đích mà nó chỉ có trên....thiên đàng (sky sugar) thì "bai" đi thôi chứ còn chờ gì nữa!

    Trả lờiXóa
  39. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  40. Lâu quá bác Trọng ạ. hay là ta cứ thử xây dựng chủ nghĩa khác cho dân mau nhờ.

    Trả lờiXóa
  41. Gửi ông Trọng - TBT đảng CS Việt nam! Với cái mác giao sư, tiến sỹ triết học Mac - Lê, xin ông vui lòng cho tôi hỏi: Khi đảng cộng sản đưa đất nước này lên đến CNHX thì dân tộc Vietj này được lợi cái gì? Khi đó, người dân có còn bị chính quyền của đảng cộng sản thu hồi đất và trả cho mấy đồng bạc rẻ mạc hay không? Người dân có quyền tự do phát biểu chính kiến của mình hay không, hay phải sử dụng Ẩn Danh? Công an của chế độ này có còn bắt, giam, bỏ tù người dân biểu tình chống TQ hay không...? Nhiều câu hỏi lắm, tôi không liệt kê hết. Mong ông vì lòng tự trọng hãy trả lời cho! Có khi nào ông đi ra khỏi nhà của mình rồi sau đó đi vu vơ, lang thang không biết đi đâu hay chưa? Nếu chưa đi thì ông không bao giờ lãnh đạo được đảng của ông đưa đất nước này lên CNXH. Vì sao? Vì cái chủ nghĩa mà đảng của ông nhắm đến vốn không bao giờ có thực ở trên đời này. Ông đã nghe kết luận: CNXH là sự nóng đầu của Mac - Le chưa?

    Trả lờiXóa
  42. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  43. Nếu khẳng định theo đường này mờ mịt xa xôi ảo vọng lắm , sao không mở quách đường khác mà đi , mà vẫn cứ khư khư ôm lấy điều 4HP?

    Trả lờiXóa
  44. Dân hay chuột bạchlúc 14:05 25 tháng 10, 2013

    Một thầy giáo dạy môn sinh học của tôi dạy chúng tôi rằng. Dù con người khó mà làm ra được một cái tổ ong tinh xảo được như bầy ong làm ra. Nhưng con người luôn luôn hơn con vật ở chỗ con người có ý thức. Dù cái nhà mà con người làm ra có to hay nhỏ, xấu hay đẹp, thì cái hình hài của ngôi nhà cho dù là thô sơ bao giờ cũng hiển hiện trong đầu con người ngay từ trước khi tiến hành xây dựng. Còn con vật thì không được như thế, chúng chỉ hoạt động theo bản năng mà thôi.
    Tôi không muốn nói những người cộng sản là không có cái ý thức của con người, tôi cũng không muốn nói là những người cộng sản hoạt động theo bản năng. Nhưng tôi cứ băn khoăn hoài, không hiểu tại sao những người cộng sản lại quyết tâm "xây dựng" một ngôi nhà mà chưa hề hình dung ra nổi cái hình hài nó ra sao, to nhỏ, vuông trònnhư thế nào ... mà cứ mở miệng ra là "Quyết tâm", với "Nhất định thành công" ... Lạy các cụ, mong các cụ tha cho chúng con. Nếu người nào muốn làm một cuộc thí nghiệm kinh tế xã hội khổng lồ ấy, đề nghị các người ra làm ở một nơi khác, chẳng hạn ở quần đảo Hoàng Sa ấy, với mây triệu người cộng sản, những "ngôi sao ưu tú, tiên phong của giai cấp công nhân và lao động", chắc chắn các người sẽ xây được một cái gì đây ở ngoài ấy. Sau đó có đem áp dụng ra diện rộng cho gần trăm con người dân Việt hay không, cho 6-7 tỷ người trên trái đất hay không, chúng ta sẽ xem xét sau. Làm được như vậy, những người cộng sản có công lớn lắm, vừa thể hiện được tài năng, vừa thể hiện được đạo đức, khí phách của người cộng sản, chân chính như chính các người rao giảng hàng ngày.

    Trả lờiXóa
  45. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  46. BÁC CẢ TRỌNG TỎ RA THẬT THÀ .HOAN HÔ ! VẬY THÌ TRƯỚC NHẤT DÂN TA THEO CHẾ DỘ DÂN CHỦ .SAU NÀY CON CHÁU BÁC TRỌNG XÂY DỰNG CÁI XÃ NGHĨA SAU . VẬY NHÉ .BÁC TRỌNG !

    Trả lờiXóa
  47. Các ngài xây cái gì thì xây, định hướng cái gì thì định hướng, nhưng mà cứ nhìn một hãng điện tử Samsung của Hàn Quốc quí 3 - 2013 họ lãi 9,6 tỉ đô (Báo Dân trí mới đăng hôm nay) trong khi đó thì các doanh nghiệp của ta chỉ có phá, phá nhanh, phá mạnh, phá nát, phá triệt để, phá như vụ đốt hơn 300 tỉ tiền thuế nhân dân để rồi bọn môi giới ngoại quốc nó ăn 2/3 nó lại quả cho hơn chục tỉ, rồi đốt cái vèo vào đũng quần em tiếp viên nhà hàng. Rồi giờ đây làm ăn gì không biết nhưng trên vai mỗi người dân phải gánh đống nợ gần ngàn đô. Định hướng thế nào để người dân bớt phải chết oan vì tai nạn giao thông đi, mỗi ngày 30 ~ 40 mạng người vì tai nạn giao thông, chục mạng người vì tai nạn lao động, mấy chục mạng người vì tắc trách, vì nhầm thuốc, vì chậm đưa tiền cho bác sĩ ...

    Chán chả muốn nói thêm nữa ... không lại dễ buột miệng văng tục ...

    Trả lờiXóa
  48. Ngày trước các đảng viên đi vận động nhân dân góp ruộng góp trâu vào Hợp Tác Hóa nông nghiệp với tinh thần tới lúc"già được vào an dưỡng đường""nghe bèng bèng vác cà mèn đi ăn"khỏi phải lo gì cả.Nay lớp người đầu tiên hầu hết đã qua đời mà chưa được một giây cầm cà mèn tròn méo.Đến lớp con cháu,đảng kêu gọi quyết tâm xây dựng CNXH nào là cơ khí hóa,điện khí hóa,tự động hóa...bây giờ đang trở thành con nợ hóa tới gần nghìn đô la/người mặc dầu đã bán hết nhiều đất đai tài nguyên cha ông để lại.Nay đảng còn kêu gọi đi đến cùng CNXH thì con dân xin"nhất bộ nhất bái" cái điên khùng này thôi ông Tổng ạ.Các ông muốn làm thì gần bốn triệu người chọn lấy một vùng mà làm còn dân xin kiếu cái xã hội trên"tiêu"thỏa sức dưới"cực"bần cùng rồi.

    Trả lờiXóa
  49. Thế cái hiện nay không phải Tư Bản, không Phải Xã Hội Chủ Nghĩa thì là cái gì, Tễu?

    Trả lờiXóa
  50. Buồn trông giọt ngọc đầm đầm.
    Trông ngày đằng đẵng còn dài hơn năm.
    -Kinh Quán Âm Thị Kính-

    Trả lờiXóa
  51. Đằng nào cũng đến thế kỷ sau (gần 90 năm nữa lận) thì mới có thể có CNXH, mà cũng chưa chắc là có thiệt, vậy ta thử xây dựng CNTB trong khoảng 40 năm xem thế nào, nếu tốt thì làm tiếp, nếu xấu thì quay lại xây CNXH tiếp.

    Trả lờiXóa
  52. Trả lời ND 18:22 thay Tễu: là THỜI KỲ QUÁ ĐỘ. Chết thật, còn dững 87 năm nữa may ra mới thấy CNXH nó to nhỏ dài ngắn ra sao mà mình đã 65 tuổi rồi! Hu hu.

    Trả lờiXóa
  53. Vậy là, ít nhất Việt Nam còn cần tới đảng lãnh đạo 87 năm nữa -- có lẽ ý bác Cả nói vậy để các đảng viên yên tâm.

    Trả lờiXóa
  54. Khổ thân. Sống đến ngần ấy tuổi rồi mà mỗi lần mở mồm phát biểu là bị con cháu đằng cho nhừ tử ngay tấp lự. Khuyên bác lú nên về vườn đuổi gà là vừa. Chớ vì quyền tiền mà làm mất mặt gia phong.

    Trả lờiXóa
  55. Lú nhưng không ác, thế là ổn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chuẩn. Đằng nào cũng còn lâu đất nước này mới thoát ra được, nếu trúng kẻ vừa ác vừa tham còn chết nữa. Xin nhắc đám "bảo hoàng hơn vua" còn đông lắm.

      Xóa
  56. Trọng Văn ...Nháilúc 17:43 27 tháng 10, 2013

    …Về thôi!

    Làm gì có trăm năm mà đợi

    Làm gì có kiếp xưa mà chờ

    Trả lờiXóa
  57. Marx bảo, đến cuối thế kỷ này cả thế giới người ta tiến lên XHCB rồi, chả hiểu bác Tổng định ám chỉ gì thế?

    Trả lờiXóa
  58. Chỉ xin ông dũng cảm ( bỏ toàn trị ) để cho dân được sống với xã hội dân chủ 30 năm cho bằng với Nam Hàn hiện nay thôi. Thât là đau để chờ sáng trăng.

    Trả lờiXóa
  59. Cả dân tộc VN chắc sẽ đồng tình cắt hẳn Hoàng Sa cho tổng Trọng cùng gần 4 triệu "sâu" - một bộ phận không nhỏ của ông ta ra đấy tìm ... thiên đường

    Trả lờiXóa
  60. Cái nôi của CNXH ở Châu Âu, Liên Xô từ năm 1917, phải nói rằng thời kỳ đó là đúng đắn để bảo vệ đất nước và nền độc lập của mỗi nước, khi chủ nghĩa đế quốc muốn xâm chiếm các nước. Tuy nhiên sau nhiều năm xây dựng trong hòa bình, CNXH đã bộc lộ những yếu điểm ghê gớm, kinh tế phát triển kém, tham nhũng bè phái, duy ý chí, lãnh đạo độc đoán mất dân chủ, chính vì thế những năm 80, 90 thế kỷ XX một loạt nước tự thay đổi chế độ xã hội. Hiện nay chỉ còn một vài nước vẫn tự nhận mình mang hình thái XHCN như Cu Ba, Bắc Triều Tiên, Trung Quốc và Việt Nam, tuy nhiên mỗi nước cũng diễn rất khác nhau, biến tướng thậm chí lảng tránh nhắc tên XHCN của mình kể cả trong các phát biểu quan trọng. Bây giờ mà hỏi các cán bộ lãnh đạo: CNXH là gì, ưu điểm, và nhược điểm họ cũng chịu? Nước ta đang tiến mấy bước theo nấc thang bao nhiêu bậc lên CNXH? Nói là bỏ qua TBCN, nhưng nay có vẻ mười mươi là ta vẫn chưa tới, bước đầu tiên của CNTB thì đúng hơn?

    Trả lờiXóa