Thứ Sáu, 4 tháng 10, 2013

TANG LỄ ĐẠI TƯỚNG SẼ ĐƯỢC TỔ CHỨC NHƯ THẾ NÀO?


Lời dẫn: Vĩnh biệt Đại tướng Võ Nguyên Giáp, chúng tôi đăng tải lại nguyên văn bài viết của hai vị tướng Đồng Sỹ Nguyên và Nguyễn Trọng Vĩnh, cùng ý kiến của Nguyễn Xuân Diện viết hồi tháng 5 năm 2010 xung quanh chuyện hậu sự của Đại tướng.


CHUYỆN HẬU SỰ ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP:

"PHẢI ĐỐI XỬ VỚI ĐẠI TƯỚNG TỔNG TƯ LỆNH ĐÚNG VỚI VAI TRÒ MỘT KHAI QUỐC CÔNG THẦN"

Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên – Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh
 
Mọi người đều biết trong suốt cuộc đời làm Tổng tư lệnh, ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP đã chỉ huy các lực lượng vũ trang nước ta lập nên nhiều chiến công lừng lẫy: Chiến thắng Điện Biên Phủ – Tây Bắc, chiến thắng Điện Biên Phủ trên không – Hà Nội, chiến thắng Tết Mậu Thân xoay chuyển tình thế, chiến thắng Buôn-Ma-Thuột bước ngoặt, chiến thắng trong chiến dịch Hồ Chí Minh thần tốc… góp công to lớn hoàn thành độc lập, thống nhất Tổ quốc.

Với việc đánh thắng 2 đế quốc to giàu mạnh hơn Việt Nam rất nhiều, với việc lần lượt đánh thắng các tướng lĩnh hàng đầu của Pháp, mỹ, Đại tướng Võ Nguyên Giáp được nhiều nhà nghiên cứu lịch sử quân sự thế giới ca ngợi là "Một trong những thiên tài quân sự lớn nhất của mọi thời đại" và là "Một danh tướng thế giới". Đại tướng Võ Nguyên Giáp là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam ta.

Nay Đại tướng đã 100 tuổi (theo âm lịch). Lâu nay Đại tướng được chăm sóc trong Bệnh viện 108, song sức đã quá yếu, dù có hồi phục sức khỏe từ Tết AL đến nay, song vẫn khó tránh khỏi quy luật tự nhiên, tuy diễn ra sớm hay muộn thì ta chưa thể đoán trước. Thay mặt cho tâm nguyện của đông đảo chiến sĩ và tướng lĩnh trong lực lượng vũ trang cũng như nhân dân cả nước, chúng tôi xin đề xuất yêu cầu với các cấp lãnh đạo có thẩm quyền: Đến khi nào Đại tướng trút hơi thở cuối cùng, cần tiến hành nghi lễ Quốc tang đối với Đại tướng.

Được biết có quy định Quốc tang chỉ tiến hành đối với 4 chức danh: Tổng bí thư BCH TW Đảng, Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ. Chúng tôi cho rằng trường hợp Đại tướng Võ Nguyên Giáp là một trường hợp đặc biệt, cần có quyết định đặc cách làm lễ Quốc tang. Nếu cứ theo quy định mà một vị nào trong 4 chức danh đó, công lao chẳng có bao nhiêu, lại có những vấn đề không minh bạch, hoặc có khuyết điểm, bị công luận chê trách… vẫn được thực hiện quốc tang, còn một vị khai quốc công thần công lao to lớn, được toàn dân kính trọng, thế giới ngưỡng mộ như Đại tướng Võ Nguyên Giáp lại không được làm lễ quốc tang thì thật là đại bất công và trái đạo lý.

Ngôi nhà 30 Hoàng Diệu cũng nên dùng làm nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp, không dùng vào bất cứ việc gì khác. Sinh thời Đại tướng biết bao nhiêu hiện vật do các tầng lớp nhân dân đem đến chúc Tết, mừng sinh nhật Đại tướng, nhiều nguyên thủ quốc gia, nhân sĩ nổi tiếng thế giới đã đến ngôi nhà ấy thăm Đại tướng và tặng hiện vật lưu niệm. Trong ngôi nhà ấy, Đại tướng đã ngồi chỉ huy trận đánh B52 năm 1972. Ngôi nhà 30 Hoàng Diệu đã thành một di tích lịch sử quan trọng. Một nhà thờ họ của một dòng họ có nhiều người đỗ đạt cao thủa trước cũng được công nhận là di tích lịch sử, thì ngôi nhà 30 Hoàng Diệu càng xứng đáng được công nhận là di tích lịch sử.

Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên, lão thành cách mạng
Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, lão thành cách mạng.
 Nguồn: BAUXITE VIETNAM

*************
Ý kiến của Nguyễn Xuân Diện:

- Vậy là rồi nhất định sẽ đến ngày Đại tướng từ biệt trần gian. Đến ngày đó, không biết quân dân ta có chịu đựng nổi không? Lòng quân dân thương tiếc Ông có thể sánh với khi Hồ Chủ tịch mất năm 1969.

- Công lao và Đạo đức Đại tướng Võ Nguyên Giáp được cả dân tộc tôn vinh, cả nhân loại ngưỡng mộ. Đó là điều ai cũng biết. Bất luận tiêu chí tiêu chuẩn nào, thì việc tổ chức Đại tướng theo nghi lễ quốc tang là đương nhiên. Nếu Đảng, Nhà nước và Chính phủ không tổ chức quốc tang, thì chính Nhân Dân khắp nơi sẽ tổ chức quốc tang cho Người. Như thế, dư luận trong và ngoài nước sẽ buộc phải nhìn nhận và lên tiếng về cách ứng xử của chúng ta đối với Đại tướng. Có lẽ ưu tư chuyện ấy, nên hai vị tướng mới viết bài / thư này. Chứ tôi tin là các nhà lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chính phủ Việt Nam sẽ không chọn cách ứng xử là không - tổ - chức - Quốc - tang.

- Toàn bộ khuôn viên và ngôi nhà 30 Hoàng Diệu là một ngôi nhà lịch sử. Nếu sau khi Đại tướng mất, mà Nhà nước và Chính phủ không muốn giữ lại để làm Bảo tàng / Nhà lưu niệm Võ Đại tướng mà lại dùng vào việc khác, tôi đề nghị hai vị tướng vận động kêu gọi nhân dân cả nước và kiều bào đóng góp tiền mua lại căn nhà đó (bằng / với bất cứ giá nào) của Nhà nước để làm Bảo tàng cho Người!

Rất mong nhận được ý kiến của chư vị. Chúng tôi mong nhận được các comment thích hợp, để nó có thể hiện diện ở ngay bên dưới bài này. Xin đa tạ!


Bài viết còn được lưu tại: BVN

110 nhận xét :

  1. Bài viết thật tuyệt vời. Vô cùng thương tiếc Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quốc tang chỉ dành cho tứ trụ cỡ Nông đức Mạnh, Trần đức Lương...anh hùng cái thế, đức độ thượng thừa! Riêng vĩ nhân Nông đức Mạnh phải hai lần quốc tang vì từng hai lần tứ trụ, thế mới công bằng.

      Xóa
    2. Nếu được như vậy tôi nghèo cũng ủng hộ để làm bảo tàng cho ĐẠI TƯỚNG

      Xóa
    3. Tôi đọc được bài này qua link sau, xin gửi chia sẻ cùng các bạn nỗi đau này!

      http://nguoivietdiendan.com/vi/news/TiengSongBien-Tho-Hon/Dai-tuong-Vo-Nguyen-Giap-mot-Nhan-cach-lon-853/

      Đại tướng Võ Nguyên Giáp, một Nhân cách lớn

      Xin nghiêng mình trước linh hồn vĩ đại
      Gương sáng của ông, tồn tại muôn đời
      Dòng lệ tiếc thương nối tiếp nhau rơi
      Cho Nhân Nghĩa, trọn một đời dâng hiến.

      Chỉ có trong Ông, vầng dương hiển hiện
      Yêu nước, thương dân, cần kiệm suốt đời
      Giản dị, chân tình, nụ cười thật tươi
      Võ Nguyên Giáp, tâm sáng ngời, thanh khiết.
      Vị tướng tài, thương quân hơn ai hết
      Người Chồng, người Cha tha thiết, ân cần
      Một vị lãnh đạo thuộc về nhân dân
      Biết cảm thông, không công thần, đàng điếm.

      56 ngày đêm dốc quân đánh hiểm
      Vượt đèo cao, pháo chiếm giữ trận tiền
      Chiến thắng vang dội, một trận Điện Biên
      Cả thế giới biết tên ngài Đại tướng.

      Ông ra đi, ngay giữa mùa gió chướng
      Bão biển qua, dân gắng gượng phục hồi
      Hà Nội trong thu vàng sẫm lá rơi
      Phố Hoàng Diệu rợp trời hoa thăm viếng
      Những người già, bước chân khập khiễng
      Dân từ khắp nơi nghe tiếng đổ về
      Thanh niên tứ xứ, xếp hàng lê thê
      Bởi nỗi đau đang tràn trề khắp chốn….
      Mỗi ngày thêm đông, dòng người thác cuộn
      Thương tiếc tiễn đưa về chốn an bình
      Một Nhân cách tỏa ánh sáng lung linh
      Giữa cuộc hỗn quan,
      Một bóng hình còn thiếu!*
      TSB

      *Giữa thời quan tham nhũng hoành hành, lãnh đạo các cấp đua nhau chèn ép, ức hiếp nhân dân, làm giầu bất chính, vơ vét tiền của nhà nước đắp đổi cho tư dinh, tìm mọi cách dặm chỗ để nhét con vào làm lãnh đạo, ăn chơi sa hoa đàng điếm này, thì có đốt đuốc giữa ban ngày cũng khó kiếm ra người biết yêu nước, thương dân thực sự như Ông.
      Đại tướng Võ Nguyên Giáp là một hình mẫu giản dị, chân thực, cởi mở, hòa đồng và liêm khiết nhất, rất khó kiếm ra thời bây giờ. Dù đã cao tuổi và về hưu từ lâu, nhưng ông vẫn theo dõi sát thời cuộc, và 3 bài báo phản đối chính quyền về Bauxit Tây Nguyên đã chứng minh ông lo lắng cho vận mệnh của Tổ Quốc và nhân dân đến thế nào. "Tôi sống ngày nào, cũng là vì đất nước ngày đó.” Ông đã nói như vậy, đơn giản và chân thành.

      Xóa
  2. Vĩnh biệt Người-vĩ-đại-cuối cùng! Xin thắp hương lòng tiễn biệt...

    Trả lờiXóa
  3. Tôi đồng ý với đề nghị của TS Nguyễn Xuân Diện. Hơn lúc nào hết, lúc này chúng ta khẳng định lòng ngưởng mộ và tình cảm thắm thiết của chúng ta đến một thiên tài quân sự Việt Nam, một huyền thoại của lịch sử Việt Nam thế kỷ 20, một trí thức hiếm hoai trong thành phần các nhà lãnh đại Việt Nam, giai đoạn hiện đại!
    GS Nguyễn Đăng Hưng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Với công lao và đạo đức của Đại Tướng, Việc tổ chức theo nghi thức Quốc tang là cần thiết.

      Xóa
  4. Vô cùng thương tiếc Đại Tướng Võ Nguyên Giáp!

    Trả lờiXóa
  5. Xưa Quang Trung ,Lê Lợi
    Nay Bác Giáp, Bác Hồ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thương tiếc thì được, xin đừng so sánh với LÊ LỢI QUANG TRUNG, đã đánh đuổi quân TÀU.

      Xóa
    2. Năm 1975 Bác Giáp ra lệnh tấn công Trường Sa để không cho Trung Quốc nhòm ngó xâm chiếm Đảo, Ngày 17/2 Năm 1979 Bác Giáp đã viết bài " hịch" gửi toàn Quân và Toàn Dân đứng lên chống Trung Quốc xâm lược. Bạn nên xem Lời kêu gọi này để có nhận xét xác đáng hơn.

      Xóa
  6. Vĩnh biệt Ngài Đại Tướng ! Vị Anh hùng Dân tộc ! Tên tuổi ,sự nghiệp và tấm lòng của ngài mãi mãi in sâu trong lòng người dân Việt ! mãi mãi trong lịch sử Việt nam : Đại tướng Võ Nguyên Giáp là niềm tự hào Tổ quốc !

    Trả lờiXóa
  7. cháu đồng ý vs 2 vị tướng Đồng Sỹ Nguyên, Nguyễn Trọng Vĩnh và TS Nguyễn Xuân Diện. Lặng người, cúi đầu tiễn đưa Đại Tướng !

    Trả lờiXóa
  8. VÔ CÙNG THƯƠNG TIẾC ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP ! KÍNH TRỌNG và KÍNH PHỤC NGÀN LẦN NGÀI ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP ! Kinh thưa Ngài ! Cách đây một tuần lễ, con mới vừa tìm xem lại Ngày Ngài được CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH thay mặt đồng bào cả nước Phong Quân hàm Đại tướng -Tổng Tư lệnh Quân đội Nhân dân Việt Nam ! Con vinh dự được trở thành người chiến sỹ Quân đội Nhân dân Việt nam, đúng vào Ngày sinh lần thứ 62 : Ngày 25 Tháng 8 Năm 1972.

    Trả lờiXóa
  9. Thành Kính dâng hương Vĩnh biệt Đại tướng VÕ NGUYÊN GIÁP-ANH HÙNG GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, VĂN VÕ SONG TOÀN, THIÊN TÀI QUÂN SỰ TRONG LỊCH SỬ NHÂN LOẠI ! Thành Kính chia buồn cùng toàn thể đại gia đình và gia tộc của Ngài ! Thành kính Ủng hộ Ý nguyện của Ngài Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên và Ngài Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh về CHUYỆN HẬU SỰ ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP ! Ủng hộ Ý kiến của Tiến sĩ Hán Nôm Nguyễn Xuân Diện về việc : 1) TỔ CHỨC QUỐC TANG ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP !
    2) GIỮ GÌN TOÀN BỘ KHUÔN VIÊN VÀ NGÔI NHÀ SỐ 30 PHỐ HOÀNG DIỆU- NGÔI NHÀ LỊCH SỬ ĐỂ LÀM BẢO TÀNG/NHÀ LƯU NIỆM ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP !

    Trả lờiXóa
  10. Hình ảnh và đức độ của Đại Tướng Võ Nguyên Giáp đã mãi mãi khắc sâu trong tâm trí mỗi người Việt Nam .
    Xin thành kính vĩnh biệt Người . Người anh hùng vĩ đại của dân tộc . Thiên tài quân sự của Việt Nam và thế giới

    Dù ý kiến của Hai Vị Tướng Đồng Sỹ Nguyên và Nguyễn Trọng Vĩnh được nêu ra đã lâu , nhưng vẫn mang tính đúng đắn và thực tế . Các vị lãnh đạo cao nhất của Đảng và nhà nước cần coi lễ tang của Đại Tướng Võ Nguyên Giáp là đặc biệt ngoại lệ , lễ tang phải được thể hiện ở mức cao nhất - Quốc Tang cấp nhà nước , để thể hiện và đáp ứng lòng ngưỡng mộ và tôn kính của toàn thể nhân dân và quân đội đối với vị anh hùng dân tộc kính yêu của mình .
    Tôi hoàn toàn đồng ý với ý kiến của hai vị Tướng Đồng Sỹ Nguyên – Nguyễn Trọng Vĩnh và ý kiến của TS Nguyễn Xuân Diện .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  11. dai tuong ra di voi su nuoi tiec cua dan toc ta.nguoi ra di binh an nguoi nhe.gia nhu vi lanh dao nao cunh guog mau tai ba nhu nguoi .

    Trả lờiXóa
  12. Bác Đại tướng muôn vàn kính yêu sẽ sống mãi trong lòng người dân Việt nam. Bác đi rồi sớm trở về giúp nước mình dẹp các loại giặc bác nhé.
    Cháu kính chào bác:

    Trả lờiXóa
  13. Rất đồng tình với ý kiến của hai vị tướng lão thành và TS Nguyễn Xuân Diện.Nếu nhà nước không làm được hai điều trên(tổ chức quốc tang và lấy nhà 30 Hoàng Diệu làm Bảo tàng Đại tướng) do vướng cơ chế)thì nên để nhân dân tổ chức thực hiện.Đại tướng Võ Nguyên Giáp mất đi đó là một tổn thất vô cùng lớn lao cho đất nước và nhân dân.Phải nói rằng đây là một mất mát sau cái mất mát của Bác Hồ năm 1969,hai cái tang lớn nhất mà đất nước dân tộc VN phải chịu đựng.Nhân dân chúng tôi xem đây là cái mất mất mát,cái quốc tang lần cuối cùng của thời đại,cho dù sau này có ai đó được nhà nước tổ chức theo đúng quy định đã ban hành

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi hoàn toàn đồng ý với ý khiến của bạn

      Xóa
    2. Hoàn toàn nhất trí với kiến nghị của Trung tướng Đồng Sĩ Nguyên và Thiếu tướng Nguyễn trọng Vĩnh. Trong lòng Dân, Đại tướng là Người chỉ đứng sau Bác Hồ. Nhân dân sẽ coi đây là Quốc tang cuối cùng của thời đại.

      Xóa
    3. Vô vàn thương tiếc kính viếng Đại tướng VÕ NGUYÊN GIÁP, đại khai quốc công thần, một con người vĩ đại, một nhân cách vĩ đại, một danh tướng vĩ đại.
      Rất đồng tính với ý kiến của các vị tướng đã đề xuất cùng với tấm lòng của NXD và đông đảo nhân dân về tổ chức quốc tang và xây dựng bảo tàng tại 30 HD để đời đời tưởng nhớ đại tướng - niềm tự hào của dân tộc, danh tướng của thế giới.
      Nếu Nhà nước không làm được thì hãy để Nhân dân thực hiện!

      Xóa
  14. Sau Bác Hồ thì ĐT Võ khi qua đời, xứng đáng được tổ chức Quốc Tang nhất . Hoàn toàn đồng ý với Ts NXD . Đây là ý kiến của toàn dân .
    THÀNH KÍNH NGHIÊNG MÌNH TRƯỚC ANH LINH ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP .
    Đây là tang chung của cả nước . Chúng ta cùng chia sẻ sự mất mát to lớn này !

    Trả lờiXóa
  15. nhan dan va quan doi tuong nho DAI TUONG VO NGUYEN GIAP

    Trả lờiXóa
  16. Trong những người còn sống ai sau này mất xứng đáng tổ chức Quốc Tang bằng Đại Tướng Võ Nguyên Giáp!
    Rất tiếc chẳng có ai!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các chức danh theo quy định kia liệu có thể xứng với Đại Tướng ko?

      Xóa
  17. Chịu Tang Ngài Võ Nguyên Giáp


    Cả nước nhuốn nỗi buồn vô hạn
    Cùng anh em bè bạn năm châu
    Ông đi để lại buồn đau
    Muôn dân xin để một màu tiễn đưa.

    Tin ông mất trời mưa đổ lệ
    Muôn ngàn người dự lễ viếng thăm
    King , mường, mông , thái , dao , chăm
    Cùng hồi tưởng lại những năm ông còn.

    Điện biên phủ đánh đòn quyết định
    Đúng chất người thủ lĩnh quân nhân
    Mùa xuân năm ấy mậu thân
    Tên ông tướng Giáp ngàn lần khắc ghi.

    Nay ông đã ra đi mãi mãi
    Để cháu con lệ nhỏ hai hàng
    Cũng xin đội chiếc khăn tang
    Đôi dòng hồi tưởng hương vàng tiễn đưa.

    Trả lờiXóa
  18. Ông ra đi là một mất mát quá lớn của nhân dân ta và thế giới. Vô cùng thương tiếc!

    Trả lờiXóa
  19. "Đại tướng Võ Nguyên Giáp muôn vàn kính yêu sẽ sống mãi trong lòng người dân Việt nam. Bác đi rồi sớm trở về giúp nước dẹp tiếp các loại giặc bác nhé", nhất là giặc tham nhũng và giặc nghèo (nước ta chưa giàu mà Bác).

    Trả lờiXóa
  20. Năm tướng Giáp 70 tuổi, Đảng ta chơi khăm bố trí tướng Giáp cầm quân Sinh Đẻ Kế Hoạch.
    Đảng ta thật tài tình và sáng suốt sao? Đây là vết nhơ của lịch sử Đảng CSVN do ngài Lê Duẩn khởi xướng1

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vô cùng thương tiếc Đại tướng VNG và cũng thật xót xa cho câu ca dao hồi ấy"ngày xưa Đại tướng cầm quân...." Một vết nhơ có một không hai của Đảng CSVN trong lịch sử dân tộc.

      Xóa
  21. Hoàn toàn đồng ý tổ chức đại tang. Bản thân chúng tôi cũng sẽ xin nghỉ cho lễ tang Đại Tướng.

    Trả lờiXóa
  22. Hà Anh Tuấn- 406lúc 08:02 5 tháng 10, 2013

    Vô cùng thương tiếc Đại Tướng Võ Nguyên Giáp!

    Tôi đồng ý với ý kiến của hai vị Tướng Đồng Sỹ Nguyên – Nguyễn Trọng Vĩnh và ý kiến của TS Nguyễn Xuân Diện .

    Trả lờiXóa
  23. 8 giờ sáng ngày 05 tháng 10, 2013 tức 13 giờ sau khi Cụ Võ Nguyên Giáp mất mà chưa thấy thông tin chính thức từ báo điện tử Đảng CS VN, báo Nhân Dân, và báo QĐND. Bàn v/v Cụ mất gì mà lâu thế? Đúng ra là phải chuẩn bị từ trước.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Họ phải chờ "chỉ dụ" từ TW mới được đồng thanh "VÔ CÙNG THƯƠNG TIẾC" . Xã hội mà làm cái gì cũng phải đồng thanh thế thì...

      Xóa
  24. Bác đã ra đi nhưng không mất. Bác chỉ về với Bác Hồ - người thầy của mình mà thôi.
    Thế là 2 vị thánh trong tim tôi: Hồ Chí Minh và Võ Nguyên Giáp đã về bên nhau.

    103 mùa xuân trong sáng
    Là cung đàn cho đất nước hôm nay

    Trả lờiXóa
  25. Vẫn biết nguyên tắc là nguyên tắc,tuy nhiên cái gì cũng có ngoại lệ.
    Chúng ta nói rất nhiều câu "Ý đảng lòng dân" thì đây chính là cơ hội tốt nhất.
    Không làm được thì thật là đáng tiếc.

    Trả lờiXóa
  26. VÔ CÙNG THƯƠNG TIẾC BÁC VÕ NGUYÊN GIÁP. BÁC RA ĐI CẢ DÂN TỘC TIẾC THƯƠNG BÁC. HÌNH ẢNH BÁC MÃI MÃI ĐI VÀO LỊCH SỬ NHÂN LOẠI. TRONG TỪNG TẤC ĐẤT NON SÔNG LUÔN CÓ HÌNH CỦA BÁC. CUỘC SỐNG ẤM NO HẠNH PHÚC HÔM NAY CỦA ĐẤT NƯỚC TA GHI DẤU CÔNG ƠN CỦA BÁC. BÁC SỐNG MÃI CÙNG DÂN TỘC VIỆT NAM!

    Trả lờiXóa
  27. Vĩnh biệt người vị ANH HÙNG GIẢI PHÓNG DÂN TỘC !. Còn quyết định Quốc Tang là chính đáng và hợp với Ý Đảng Lòng Dân, còn nguyên tắc chỉ là chữ "Nguyên Tắc" có thể thay đổi.

    Trả lờiXóa
  28. Vô cùng thương tiếc Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
    Nhưng thiết thực nhất là ĐCS và CP cần xem xét lại và thực hiện những ý nguyện mà khi còn sống Đại tướng đã có ý kiến rõ ràng ( vụ Bauxit Tây nguyên chẳng hạn)

    Trả lờiXóa
  29. Tôi ủng hộ tuyệt đối với thư đề xuâst của hai lão tướng

    Trả lờiXóa
  30. Theo Điều 5 Nghị định 105/2012, cán bộ đang giữ hoặc thôi giữ một trong các chức vụ sau đây khi từ trần được tổ chức Lễ Quốc tang:

    a) Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng;

    b) Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam;

    c) Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam;

    d) Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

    Bộ Chính trị quyết định việc tổ chức Lễ Quốc tang đối với cán bộ cấp cao khác có quá trình đóng góp và công lao to lớn đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, Nhà nước và nhân dân, có uy tín lớn trong nước và quốc tế.
    Nếu chiểu theo điều này thì tất cả sẽ phụ thuộc vào bộ chính trị, theo tôi cần phải tổ chức quốc tang bởi đây cũng là sự kiện lớn không những của Việt Nam nói riêng mà của toàn thế giới. Họ sẽ nhìn chúng ta để đánh giá.

    Trả lờiXóa
  31. Ai ai cũng biết tính cách của các vị lãnh đạo đảng và chính phủ hiện thời. khi có lợi cho họ thì họ bất chấp nguyên tắc, khi không có lợi cho họ thì họ sẽ áp dụng theo nguyên tắc, trường hợp này, họ sẽ áp dụng theo đúng nguyên tắc là lễ tang Võ Đại Tường không có trong quy định của hiến pháp. thế là xong. không ai phê phán họ được cả.
    còn muốn làm thì dễ quá, hội nghị TW 8 đang họp, các vị dành ít phút thảo luận và biễu quyết, là có tồ chức quốc tang Võ đại tướng hay không?, nhưng phảixin ý kiến Thiên triều.

    Trả lờiXóa
  32. Xin hãy tổ chức Quốc tang cho Đại tướng Võ Nguyên Giáp! Đại tướng xứng đáng được toàn dân toàn Đảng và Nhà nước tổ chức Quốc tang để ghi nhớ mãi công lao to lớn của Đại tướng! Chúng ta tự hào vì có một vị anh hùng lỗi lạc Võ Nguyên Giáp, từ tài năng lẫn đạo đức đều sáng ngời.

    Ks Nguyễn Văn Dũng.

    Trả lờiXóa
  33. NÓI XUÔI, NÓI NGƯỢClúc 09:14 5 tháng 10, 2013

    Đai tướng Võ Nguyễn Giáp đã cầm quân bảo vệ đất nước, chiến thắng 2 cuộc kháng chiến chống Mỹ và Pháp, nhưng trong thời bình Ông đã bị thất bại trong cuộc chiến vì dân giàu nước mạnh, xã hội dân chủ, văn minh. Trong những năm cuối đời chẳng ai lắng nghe những ý kiến đóng góp của Ông .

    Trả lờiXóa
  34. "8 giờ sáng ngày 05 tháng 10, 2013 tức 13 giờ sau khi Cụ Võ Nguyên Giáp mất mà chưa thấy thông tin chính thức từ báo điện tử Đảng CS VN, báo Nhân Dân, và báo QĐND. Bàn v/v Cụ mất gì mà lâu thế? Đúng ra là phải chuẩn bị từ trước."

    Có lẽ lãnh đạo Đảng CS, Chính phủ chưa chuẩn bị kịch bản chu đáo lo liệu hậu sự cho Đại tướng Võ Nguyên Giáp nên chỉ đạo các báo im hơi lặng tiếng xem xét dư luận.

    Hỡi đồng bào, chúng ta hãy vận động tổ chức Quốc tang cho Đại tướng!

    Đồng Bào

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phần lớn nhân dân muốn tổ chức Quốc tang cho Đại Tướng, nếu Đảng và nhà nước không làm thì các cựu chiến binh có thể giúp đứng tổ chức tang lễ cho Đại Tướng từ làng, xã cho đến tổ, phường. Người dân có thể thể nghỉ làm, nghỉ phép để đến tham dự. Không có lực lượng nòng cốt thì khó lắm mỗi người đành ở nhà và thắp hương tưởng nhớ Đại Tướng thôi.

      Xóa
  35. Lễ tang cấp nhà nước, Trưởng ban Đại tướng Phùng Quang Thanh UV BCT Bộ trưởng QP, các ủy viên đại diện một số bộ, ngành TW và tỉnh Quảng Bình.

    Trả lờiXóa
  36. Sáng dậy đọc báo nào cũng thấy câu hỏi: "Tang lễ Đại tướng Võ Nguyên Giáp có được tiến hành theo ngi lễ Quốc tang không?" mà thấy nghẹn ngào quá. So với công lao và sự hi sinh của ông đã dành cho đất nước mà điều đó còn cần phải hỏi, phải phê duyệt đã sao. Quá buồn !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không những tôi thấy buồn mà tôi còn thấy quá thất vọng.

      Xóa
  37. Lần cuối cùng Việt Nam chít khăn tang.

    Trả lờiXóa
  38. Tôi không thấy báo QĐND nói gì về sự ra đi của Đại tướng kính trọng của nhân dân ta, là sao?

    Trả lờiXóa
  39. Tổ chức Quốc tang hay không tổ chức quốc tang lúc này là một phép thử tuyên bố của đảng"ý đảng lòng dân"sẽ thực hiện như thế nào.Tôi tin rằng dù muốn hay không đảng cũng phải bỏ qua chế định đã ban bố.Không một ai ngoài một mình Đại tướng là người xứng đáng được nhân dân tôn vinh cho dù người đó nắm giữ chức vụ gì.VIỆT NAM-HỒ CHÍ MINH-VÕ NGUYÊN GIÁP MUÔN NĂM!

    Trả lờiXóa
  40. Có QT hoặc không QT không quan trọng vì hình ảnh Đại tướng đã in sâu đậm trong trái tim của nhân dân VN. Có những cái QT chiếu lệ rồi nhanh chóng phai nhạt trong con tim, chỉ tìm thấy trên mấy trang báo lẻ tẻ nhân ngày kỷ niệm nọ kia. Hãy biến ý thức tốt đẹp xây dựng một nước VN gầu đẹp thành hành động thương xót Đại tướng.

    Trả lờiXóa
  41. Nếu không có những người như ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP thì giờ đây liệu chúng ta có cơ hội để ngồi bàn về những vị được trí ghế ngồi được tổ chức Quốc tang hay không? xin các vị lãnh đạo minh xét.

    Trả lờiXóa
  42. tôi ủng hộ tuyệt đối về việc tổ chức quốc tang cho đại tướng VÕ NGUYÊN GIÁP

    Trả lờiXóa
  43. Tôi e rằng đó chỉ là mong muốn của những người gần gũi hoặc rất tôn trọng nhân cách của ông Giáp,nhưng với những diễn biến từ trước,cũng như từ khi ông Giáp chết đến nay,sự thờ ơ đã cho thấy,một lễ tang bình thường cho 1 viên chức cao cấp nghỉ hưu sẽ điễn ra,tôi chỉ sợ 1 đám tang như đám tang tướng Trần Độ sẽ lập lại.

    Trả lờiXóa
  44. Không có lý do nào để ko tổ chức quốc tang cả, Quốc tang là lẽ đương nhiên, ko có người thì có Việt Nam bây giờ ko? theo tôi nghĩ công lao của người chỉ sau một người là Chủ Tịch Hồ Chí Minh Thôi.

    Trả lờiXóa
  45. Mắt con đẫm lệ, lòng quặn đau ! Con thức thâu đêm tướng nhớ Người vô vàn kính yêu của con; của toàn thể Dân tộc Việt Nam; của Nhân loại yêu hòa bình : ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP, ANH HÙNG GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, THIÊN TÀI QUÂN SỰ CỦA LỊCH SỬ NHÂN LOẠI ! NGƯỜI SỐNG MÃI TRONG TRÁI TIM CỦA DÂN TỘC VIỆT NAM VÀ NHÂN DÂN THẾ GIỚI !

    Trả lờiXóa
  46. Ở cõi trên Đại tướng sẽ vẫn tiếp tục dẫn dắt dân tộc ta vượt qua giai đoạn vô cùng khó khăng này, đưa đất nước ta trở thành một quốc gia dân chủ thực sự, mọi người dân đều có quyền được sống, được làm người!

    Trả lờiXóa
  47. Dũng TAND - Lai Châulúc 11:04 5 tháng 10, 2013

    Cả dân tộc Việt Nam đội tang Đại Tướng!

    Trả lờiXóa
  48. Vô cùng thương tiếc vị Đại tướng tài ba của đất nước. Tôi nghĩ nên tổ chức quốc tang vì những công hiến của Đại Tướng cho chúng ta coa cuộc sống hòa bình hôm nay. Cả nước phải đeo tang, tất cả các công ty, doanh nghiệp, khu vui chơi đóng cửa...để chịu tang Đại tướng.

    Trả lờiXóa
  49. Tôi muốn cả nước chịu tang vị Đại tướng

    Trả lờiXóa
  50. toi dang khoc,that su toi dang khoc khi doc xong bai viet nay, vi quy dinh cua nha nuoc ta
    ...nhu Nuyen Xuan Dien da co y kien...nha nuoc khong t/chuc quoc tang...thi nhan dan se lam dieu do.

    Trả lờiXóa
  51. Nếu tang lễ Đại tướng Võ Nguyên Giáp không được tổ chức theo nghi lễ quốc tang, thì tình cảm, sự kính trọng của nhân dân và cộng đồng quốc tế giành cho Đại tướng sẽ càng được tăng lên nhiều lần!

    Trả lờiXóa
  52. Dù sao nhân dân ta cũng có lỗi với Đại tướng vì khi Đại tường bị ra rìa không một người nào lên tiếng ủng hộ mặc dù biết thế lực xấu đang tác oai tác quái. Cho nên, những ai trách Đại tướng quá tôn thờ chữ nhẫn, trong dịp này hãy xem xét lại mình: ta đã làm gì để những thế lực xấu không hoành hành.

    Trả lờiXóa
  53. Gia dinh Chung con thanh khan " Chia Buon" truoc su ra di cua Cu Ong: DAI TUONG VO NGUYEN GIAP !!! Xin Chan Thanh kinh Mong Bo Chinh Tri ( To chuc quoc tang Cho Cu Ong ). Thuan theo long Dan - Y Dang !!!

    Trả lờiXóa
  54. tại sao báo quân đội lại không có 1 dòng tin nào về đại tướng cả ? hay đại tướng đã không là gì đối với báo? tiền và ghế đã làm chúng nó suy đồi hết rồi .

    Trả lờiXóa
  55. Cháu rất ủng hộ ý kiến của chú Diện, nếu nhà nước không giữ ngôi nhà 30 Xuân Diệu để làm nhà lưu niệm Bác Giáp, thì cháu xin góp chút công sức và tiền của để góp cùng người dân Việt Nam mua lại ngôi nhà đó. Cháu hiện đang ở Ngọc Hà, đã bao lần đi qua ngôi nhà đó và mong muốn được một lần vào thăm Bác Giáp mà mơ ấy đến giờ đã mãi mãi không thực hiện được. Nhưng cháu vẫn mong rằng, sẽ được vào thăm nơi ấy, vì Bác Giáp dù đã ra đi nhưng tinh thần và hình ảnh của Bác chắc chắn vẫn còn hiện diện mãi ở nơi ấy.

    Trả lờiXóa
  56. Nguyện cầu linh hương Đại Tướng siêu thoát về miền cực lạc

    Trả lờiXóa
  57. Thực ra Đại tướng VNG chỉ bỏ ngôi nhà cũ để vào ngôi nhà mới. Đại tướng sẽ vẫn mãi đồng hành cùng dân tộc Việt Nam, giống như bao vị anh hùng tiền bối khác, Hai Bà Trưng, Bà triệu, Đinh Tiên Hoàng, Lê Hoàn, Lý Thái Tổ, Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Nguyễn Trãi, Quang Trung, Phan Bội Châu, Phan Chu Trinh...

    Trả lờiXóa
  58. Nếu không tổ chưc Quốc tang thì cả thế giới sẽ chê cười dân tộc ta! Người là vĩ đại!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dân tộc này không có lỗi! Chỉ có uy tín của đảng cộng sản sẽ sứt mẻ nghiêm trọng!

      Xóa
  59. Tổ chức lể tang Đại Tướng Vỏ Nguyên Giáp theo nghi thức cao nhất của quốc gia là nguyện vọng, tình cảm và mệnh lệnh của đại đa số người Việt nam yêu nước lúc này. Tôi tin rằng giới chóp bu lảnh đạo nhà nước sẽ nghe theo thỉnh cầu này.

    Trả lờiXóa
  60. Nhân dân thế giới khi nhắc đến Việt Nam thì thường nhắc đến Bốn câu trong thể liên hoàn-với sự kính phục và mến mộ : VIỆT NAM-ĐIỆN BIÊN PHỦ-HỒ CHÍ MINH-VÕ NGUYÊN GIÁP !
    Lần thứ hai : Toàn thể Dân tộc Việt Nam với tình cảm kính trọng, biết ơn vô hạn cùng với sự đau đớn tột cùng và tiếc thương vô hạn tiễn đưa Vị ANH HÙNG GIẢI PHÓNG DÂN TỘC VIỆT NAM, THIÊN TÀI QUÂN SỰ TRONG LỊCH SỬ NHÂN LOẠI- ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP -VỀ CÕI VĨNH HẰNG !!! ( Lần thứ nhất : Quốc tang CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH )..

    Trả lờiXóa
  61. Cùng lên tiếng. Đừng để họ làm tang lể qua loa đại khái.

    Trả lờiXóa
  62. Tôi hoàn toàn nhất trí với ý kiến của tiến sỹ Nguyễn Xuân Diện, nên để ngôi nhà của đại tướng Võ Nguyên Giáp làm bảo tàng...

    Trả lờiXóa
  63. Bác Giáp mất ngay lúc hội nghị TW8 diễn ra, không biết điềm báo gì cho tương lai Việt Nam

    Trả lờiXóa
  64. Nhân dân Việt Nam sẽ mãi ghi nhớ công ơn của Đại Tướng. Người con vĩ đãi của dân tộc ta.

    Trả lờiXóa
  65. Đây đúng là lần cuối toàn thể người dân nước Việt chúng ta chít khăn tang. VÔ CÙNG TIẾC THƯƠNG ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP!!!!!! BÁC SẼ SỐNG MÃI TRONG LÒNG CHÚNG CON!!!!!

    Trả lờiXóa
  66. Nếu Nhà nước không tổ chức Quốc tang cho Đại tướng, chúng ta hãy chung tay lập bàn thờ ngài ở các tỉnh để cúng viếng hương hồn ngài! Anh linh Đại tướng hiển linh phù trì cho Tổ quốc!
    Tự thân tôi hôm nay, ngoài thắp nén hương cho tổ tiên nhân ngày đầu tháng còn tỏ lòng biết ơn đến sự hi sinh của Đại tướng cho tổ quốc được ngày hôm nay. Những kẻ không biết tôn trọng lịch sử sẽ bị lịch sử phê phán và chìm vào quên lãng.

    Đồng Bào.

    Đồng Bào.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ủng hộ anh Đồng Bào, chúng ta không chỉ lập bàn thờ ngài mà còn dựng tượng ngài để trấn dân khí, hậu dân sinh, bảo vệ vững trắc tổ quốc XHCN.

      Xóa
  67. Neu Bac Giap ma k duoc lam Quoc tang thi chang ai co tu cach lam Quoc tang ca

    Trả lờiXóa
  68. tôi thiết nghĩ chúng ta nên tự động dừng các hoạt động vui chơi giải trí lại để đưa tiễn Đại Tướng về nơi an nghỉ cuối cùng

    Trả lờiXóa
  69. TÔI XẼ ĐỂ TANG ĐẠI TƯỚNG TRONG NGÀY ĐƯA TIỄN ,,,

    Trả lờiXóa
  70. Vậy là gần 90 triệu nhân dân VN phải thương tiếc, nghiêng mình vĩnh biệt Đại tướng Võ Nguyên Giáp đi vào cõi cực lạc. Một vị tướng quân đại dũng, đại trí, đại nhân, đại nghĩa của dân tộc VN , người đã có công lao to lớn trong sự nghiệp giải phóng và bảo vệ Tổ quốc trong thế kỷ XX. Nay Người đã ra đi vào cõi vĩnh hằng, hà cớ chi mà không được làm Lễ Quốc tang ? Thế hệ lãnh đạo Đảng và Nhà nước VN hôm nay, có vị không xứng đáng niềm tin và trách nhiệm trước nhân dân, Tổ quốc so với Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Nếu căn cứ quy định cũ không phù hợp thì nay sửa lại, có gì khó khăn đâu?

    Trả lờiXóa
  71. "QĐND Online - Dẫu không muốn, nhưng tin Đại tướng VÕ NGUYÊN GIÁP từ trần đã được toàn dân Việt Nam và cả thế giới biết đến. VOV Online đưa tin: Đại tướng Võ Nguyên Giáp, vị Đại tướng đầu tiên, nguyên Tổng tư lệnh tối cao của Quân đội nhân dân Việt Nam đã qua đời hồi 18 giờ 9 phút ngày 4-10- 2013, hưởng thọ 103 tuổi... "
    Có phải nói như thế có nghĩa là tin Đại tường từ trần này không muốn cho toàn dân VN và cả thế giới biết đến hay không? Vì trong câu bị động này "tin Đại tướng VÕ NGUYÊN GIÁP từ trần" là chủ ngữ mà. Anh Diện kiểm tra giúp xem có đúng như thế không trước khi đưa lên. Xin cám ơn!

    Trả lờiXóa
  72. Người Việt yêu Nước thương Dânlúc 16:10 5 tháng 10, 2013

    Thay mặt cho tâm nguyện của đông đảo chiến sĩ và tướng lĩnh trong lực lượng vũ trang cũng như nhân dân cả nước, chúng tôi xin đề xuất yêu cầu với các cấp lãnh đạo có thẩm quyền: Đến khi nào Đại tướng trút hơi thở cuối cùng, cần tiến hành nghi lễ Quốc tang đối với Đại tướng.Toàn Dân, toàn quân nghiêng mình trước anh linh Đại tướng, cầu mong Đại tướng về cõi vĩnh hằng yên giấc ngàn thu, phù hộ cho quốc thái dân an !!!

    Trả lờiXóa
  73. Tôi đồng ý với ý kiến 2 vị lão tướng.

    Trả lờiXóa
  74. Họ có thể Tổ chức quốc tang_Nhưng không cho người dân tự đến viếng .muốn đến viếng phải qua nhà bác tổ trưởng dân phố để nhận giấy vào cổng của An Ninh

    Trả lờiXóa
  75. Lẽ nào điều tưởng như hiển nhiên: Người khai Quốc công thần như Đại tướng Võ Nguyên Giáp lại không được mà không được nhà nước tổ chức Quốc tang ! Vậy thì Toàn Dân sẽ tổ chức Quốc tang Đại tướng ! Còn hơn chán vạn cái quốc tang hình thức mà lòng dân nguội lạnh !

    Trả lờiXóa
  76. Đảng và Nhà nước không tổ chức Quốc tang cho vị Đại tướng của dân tộc là đi ngược lại ý nguyện của Nhân Dân !

    Trả lờiXóa
  77. cựu chiến binh giàlúc 18:18 5 tháng 10, 2013

    Tôi không những nhất trí mà tôi còn đề nghị nhà nước cử hành quốc tang đối với đại tướng Võ Nguyên Giáp.

    Trả lờiXóa
  78. VnExpress đưa tin là: tổ chức Quốc tang cho Đại tướng
    http://vnexpress.net/tin-tuc/xa-hoi/dai-tuong-vo-nguyen-giap-se-yen-nghi-tai-que-nha-quang-binh-2890572.html

    Trả lờiXóa
  79. Điều thiêng liêng cuối cùng của đất nước đã ra đi, cả đêm qua cháu không ngủ ngồi khóc thương bác vì biết bác ra đi chắc còn nặng lòng thương quê hương đất nước đang tan hoang và người dân lương thiện còn nghèo khổ quá đỗi phải không bác? Nhưng cũng chính vì vậy cháu hy vọng và tin bác sẽ rất sớm trở về tái sinh ở cõi này để lo cho nước cho dân, lòng người dân Việt vẫn còn tha thiết một niềm tôn kính với Người lắm, lòng mong mỏi của toàn dân sẽ tạo thành sức mạnh tâm linh như một nghiệp lực thu hút để bác sớm siêu thoát về đây với chúng con.
    Con xin thành kính thắp nén tâm hương tạm biệt Người.

    Trả lờiXóa
  80. Đại tướng Võ Nguyên Giáp là Đại tướng của nhân dân, là niềm tự hào của dân tộc Việt. Cả cuộc đời, Đại tướng luôn vì dân tộc Việt. Đại tướng mất đi, lịch sử sẽ mãi ghi nhớ như những vị tiền nhân Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Quang Trung,... và các anh hùng đã hy sinh vì đất nước. Quốc tang hay không cũng không làm thay đổi niềm ngưỡng mộ của nhân dân với Đại tướng. Nếu Đảng CS Việt Nam không tổ chức Quốc tang hôm nay thì chế độ dân chủ tương lai của Việt Nam sẽ tổ chức.

    Trả lờiXóa
  81. cựu chiến binh giàlúc 19:08 5 tháng 10, 2013

    Truyền hình vừa đưa tin đã đồng ý làm quốc tang cho cụ Võ Nguyên Giáp rồi đồng bào ơi.

    Trả lờiXóa
  82. Cảm ơn chủ blog rất nhiều.
    Tôi đã đau buồn rất nhiều từ tối qua khi nghe tin bác Giáp mất và đau hơn khi các trang tin chính thức của Đảng, Nhà nước, báo Quân đội ND,... không đưa tin kịp thời, thậm chí phát thanh viên Đài THVN đọc tin buồn nhưng không mặc áo màu đen theo thông lệ (trưa nay, 05-9-2013) và tôi đã chửi tục vì điều đó.
    Xin vĩnh biệt Người, Anh hùng dân tộc, Đại tướng, vị Đại Nguyên soái trong lòng nhân dân Võ Nguyên Giáp. Cầu mong cho ông được bình yên trong cõi vĩnh hằng, được thấy bóng thiên đường cuối trời thênh thang, thưa Đại tướng!
    Xin kết bài bằng một bài thơ (chưa rõ tác giả) với lòng thành kính sâu sắc và vô cùng trân trọng tới Đại tướng Võ Nguyên Giáp:

    "ĐẠI đoàn kết nhân dân là sức mạnh.
    TƯỚNG và quân lớn mạnh bởi kết đoàn.
    VÕ học trí cao anh tài cứu quốc.
    NGUYÊN khí thịnh suy vận nước là đây.
    GIÁP trận chiến công vang kháp toàn cầu.

    KÍNH già thương trẻ sáng ngời đạo đức.
    YÊU mến vì dân suốt đời tận tụy
    TRƯỜNG kỳ kháng chiến sử ghi huyền thoại.
    THỌ với non sông mãi lưu danh..."

    Trả lờiXóa
  83. Kính thưa Đại tướng VỖ NGUYÊN GIÁP Oai Linh-Uy Dũng-Nhân Từ-Bác Ái ! tối nay , mắt con lại đẫm lệ và nấc lên khi nghe tin Thông báo của Đảng và Nhà nước quyết định TỔ CHỨC QUỐC TANG CHO NGƯỜI ! Kính lạy Người ! Như vậy là chúng con: Toàn thể Dân tộc Việt Nam đã đạt được Ước nguyện lớn lao với tất cả tình cảm cao đẹp nhất dâng lên Người ! Chắc hẳn bạn bè của nhân dân Việt Nam trên khắp bốn biển năm châu cũng đón nhận tin này với tấm lòng thành kính , khâm phục nhất dành cho Người -VÕ NGUYÊN GIÁP, ANH HÙNG GIẢI PHÓNG DÂN TỘC VIỆT NAM, THIÊN TÀI QUÂN SỬ CỦA LỊCH SỬ NHÂN LOẠI !

    Trả lờiXóa
  84. Thế là dù sao họ đã biết lắng nghe tiếng lòng của nhân dân !

    Trả lờiXóa
  85. Đại tướng sẽ được an táng tại quê nhà theo nguyện vọng của Đại tướng và gia đình. Có bút tích của ông không? Sao cụ Hồ có nguyện vọng riêng lại không được toại nguyện? Đại tướng thật hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
  86. Xin kính cẩn đưa tiễn linh hồn ông về với đất mẹ Quảng Bình!
    Tối nay, thời sự VTV mới chính thức thông cáo sự "ra đi" của ông Võ Nguyễn Giáp, dù ông đã chính thức "từ giả trần tục" vào chiều ngày hôm qua.
    Theo dõi toàn văn thông cáo, tôi nghe thấy phát thanh viên đọc ông Giáp là học trò xuất sắc của chủ tịch Hồ chí Minh. Câu này tôi nghĩ là không chuẩn, bởi so về tuổi tác thì ông Hồ sinh năm 1890, 1892, 1895..(không xác định chính xác ngày tháng năm sinh) và ông Giáp sinh năm 1911 thì khoảng cách không lớn; trước khi đảng cộng sản được thành lập thì ông Giáp đã tham gia tổ chức đảng khác...sau đó mới gia nhập vào đảng cộng sản. Do đó, không thể có chuyện ông Giáp là học trò của ông Hồ mà là người bạn, người đồng chí cùng làm việc, chiến đấu...
    Thứ hai, trong tiểu sử của ông Giáp do phát thanh viên đọc đã không có cái gia đoạn ông bị đặt là "chủ nhiệm ủy ban quốc gia dân số và sinh đẻ có kế hoạch". Như vậy, BCT và đảng cộng sản Việt nam đã không tôn trọng sự thật lịch sử. Đảng cộng sản Việt nam đủ bản lĩnh chính trị khi đưa một tướng tài tầm cỡ thế giới đi làm "dân số và sinh đẻ có kế hoạch" nhưng lại không đủ tư cách để thừa nhận lịch sử khi đọc tiểu sử của ông.
    Với di nguyện được đưa về an táng tại quê hương Quảng Bình, ông Võ Nguyễn Giáp đã đạt đến bậc "thánh" khi "từ giả cõi trần".
    Không biết gì hơn, thành kính cúi đầu vái lạy linh hồn ông! Cầu cho linh hồn ông được siêu thoát!

    Trả lờiXóa
  87. That la buon khi ma 1 vi tuong vi dai cua dan toc khi ra di ma phai can nhac viec lam quoc tang hay khong.thu nghi xem da co ai lam dc nhung dieu nhu Bac chua

    Trả lờiXóa
  88. HỆ NGUYỄN CÔNG : 23.34 ngày 05 tháng 10 năm 2013
    nhất trí với ý kiến của tướng ĐỒNG SĨ NGUYÊN và tướng NGUYỄN TRỌNG VĨNH nêu trên

    Trả lờiXóa
  89. Kho tư liệu ảnh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp
    http://s1017.photobucket.com/user/anhkham1/library/Dai%20tuong%20Vo%20Nguyen%20Giap?sort=3&page=1
    Nguồn: anhkham.com

    Trả lờiXóa
  90. Bác Lâm Khang ơi!
    Nếu việc gì làm có lợi cho Dân cho Nước, Bác cứ phát động, tôi tin gần 90 triệu người VN ở trong nước và nhiều triệu Việt kiều ở nước ngoài sẽ chung tay góp sức xây duwjnjg lại ngôi nhà Việt nam Bác ạ.
    Trước mắt việc toàn bộ khuôn viên và ngôi nhà 30 Hoàng Diệu là một ngôi nhà lịch sử. Nếu sau khi Đại tướng mất, mà Nhà nước và Chính phủ không muốn giữ lại để làm Bảo tàng / Nhà lưu niệm Võ Đại tướng mà lại dùng vào việc khác, tôi đề nghị hai vị tướng vận động kêu gọi nhân dân cả nước và kiều bào đóng góp tiền mua lại căn nhà đó (bằng / với bất cứ giá nào) của Nhà nước để làm Bảo tàng cho Người!
    Nếu có mệnh hệ gì đến căn nhà lịch sử này, Bác phát động để chúng ta thực hiện việc làm vô cùng có ý nghĩ này.
    Cảm ơn Bác! Cảm ơn tất cả các NHÂN SĨ TRÍ THỨC và NGƯỜI YÊU NƯỚC VIỆT NAM ĐÃ DẤN THÂN VƯỢT QUA SỢ HÃI, KIẾP NHƯỢC, ... ĐỐT NHỮNG ĐỐM LỬA HỒNG GIỮA ĐÊM ĐÔNG, ĐỂ XUA TAN NHỮNG MÂY MÙ BĂNG GIÁ.


    Trả lờiXóa
  91. Khác với những lãnh đạo khác, ý nguyện của Đại tướng là được trở về với Quê hương - Đất Mẹ đủ thấy được Tầm - Tài - Tâm - Đức của vị Đại Tướng của Nhân Dân !

    Trả lờiXóa
  92. Vâng. Hoàn toàn ủng hộ ý kiến của 2 lão tướng và TS Nguyễn Xuân Diện. Tôi tin rằng nhân dân Việt Nam dù có khó khăn, nhưng nhất định sẽ cùng 2 lão tướng và TS Diện thực hiện ý nguyện gìn giữ ngôi nhà 30 Hoàng Diệu làm nhà Lưu niệm/Bảo tàng của Đại tướng. Đại tướng thật anh minh khi chọn quê mẹ Quảng Bình làm nơi yên nghỉ.

    Trả lờiXóa
  93. Quốc Tang thì rõ rồi,còn chuyện ngôi nhà 30 Hoàng Diệu ,RỨT KHOÁT,NHẤT ĐỊNH,PHẢI LÀ Bảo Tàng Võ Nguyên Giáp sau này,không cần dân đóng góp tiền để mua lại.Đất là của DÂN cơ mà,Nhà nước chỉ là "ông Từ" được DÂN cử ra,sao lại bắt DÂN phải mua lại lần nữa hả TS NX Diện? Tôi phản đối chuyện mua lại.Rứt khoát,nghiễm nhiên,mặc định là Bảo Tàng ĐT VNG thế thôi.Nguyện vọng DÂN tôi là vậy! Bà con,cô,bác nghĩ sao?

    Trả lờiXóa
  94. Tôi đề nghị xét phong tặng danh hiệu anh hùng cho đại tưỡng Võ Nguyên Giáp vì những công lao của ông với đất nước, với dân tộc.

    Trả lờiXóa