Thứ Tư, 14 tháng 8, 2013

KINH HOÀNG! CHẨN ĐOÁN CỦA BỆNH VIỆN NHI TRUNG ƯƠNG !


Bé gái 7 tháng tuổi đi khám, 
bị chẩn đoán "phù nề bao qui đầu" 
Thứ tư 14/08/2013 13:50 

(GDVN) - Thật khó hiểu khi bé gái Nguyễn Nhật A - 7 tháng tuổi sau khi khám bệnh tại Bệnh viện Nhi Trung ương lại được bác sỹ chẩn đoán trong đơn bị “phù nề bao qui đầu”(?) 

Trong khi dư luận vẫn chưa hết xôn xao về vụ việc các bác sỹ ở BV Đa khoa huyện Hoài Đức - Hà Nội đã gian dối "nhân bản" kết quả xét nghiệm của hàng ngàn bệnh nhân thì sự việc các bác sỹ ở BV Nhi Trung ương đã chẩn đoán bệnh cho bé gái 7 tháng tuổi bị "phù nề bao quy đầu" khiến cho gia đình chị Thơm dở khóc dở cười.   

Sự việc bắt đầu từ sáng thứ 7 ngày 10/8, chị Thơm ở xã Phú Diễn, huyện Từ Liêm, Hà Nội có đưa cháu Nguyễn Nhật A, 7 tháng tuổi đi khám tại bệnh viện Nhi Trung Ương vì cháu lên cơn sốt.

Khi đến bệnh viện, bác sỹ ở đây đã khám cho cháu A và cho biết cháu bị sốt virus. Sau đó, bác sỹ có kê một đơn thuốc cho chị Thơm để mang về nhà cho cháu uống. Trong đơn thuốc này có tất cả 5 loại thuốc đều tên nước ngoài. Tổng cộng cả tiền khám và tiền thuốc hết hơn 1 triệu đồng.
.

Đơn thuốc của cháu Nguyễn Nhật A.

Về đến nhà, chị Thơm mở đơn thuốc ra bỗng giật mình vì chuẩn đoán ghi trong đó: “Trong đơn thuốc đưa cho tôi, bác sỹ ghi là cháu bị “phù nề bao qui đầu. Cháu Nguyễn Nhật A là bé gái, bên trên cũng đã ghi rõ “Nguyễn Nhật A – Tuổi 007 tháng (Nữ)”, không hiểu bác sỹ ở đây làm việc như thế nào nữa?” – chị Thơm bức xúc.

Việc chẩn đoán bệnh nữ giới nhầm sang bệnh của nam khiến cho gia đình chị Thơm dở khóc dở cười. Theo chị Thơm, điều đó chả khác nào đàn ông đau bụng đi khám lại bị kết luận là có thai? 

Bên cạnh đó, việc bác sỹ kết luận một đằng, chẩn đoán trong đơn một nẻo rồi kê đơn thuốc khiến người nhà bệnh nhân không thể biết được, thuốc đó là dành cho bệnh Sốt vius hay cho phù nề bao qui đầu?

“Cũng may khi về đến nhà cháu cũng đỡ hơn. Thuốc bác sỹ kê cho toàn tên nước ngoài, trong khi đó bên trên chuẩn đoán là “phù nề bao qui đầu”, dưới ghi bệnh kèm theo lại là Sốt virus, gia đình chẳng biết đường nào mà lần. Cháu đang bị sốt, biết đâu thuốc này lại dành để chữa bệnh phù nề bao qui đầu nên không dám cho cháu uống, đành phải mua ở bên ngoài”. – chị Thơm cho hay.

Chị Thơm cũng không rõ tại sao lại có việc nhầm lẫn như vậy. Tuy nhiên chị Thơm phỏng đoán, có lẽ do bác sỹ đang vội nên lẫn lộn trong lúc đánh máy, in đơn chăng?

Để tìm hiểu chính xác sự việc này, phóng viên đã trao đổi với 1 chuyên gia trong ngành y am hiểu về lĩnh vực này. Sau khi xem xét đơn thuốc và thông tin về vụ việc thì vị chuyên gia này cho biết: "Đây có lẽ là sự nhầm lẫn của bác sỹ trong việc kê đơn thuốc. Bệnh "phù nề bao qui đầu" chỉ có ở nam giới". Vị chuyên gia này cũng đưa ra lời khuyên trong những trường hợp đơn thuốc không rõ ràng thì người nhà cần phải xem xét kỹ, không nên cho bé uống thuốc, cần đến kiểm tra lại ở một cơ sở y tế uy tín để được tư vấn.  

Báo Giáo dục Việt Nam sẽ tiếp tục chuyển đến bạn đọc diễn biến của vụ việc này...

Viết Cường 

16 nhận xét :

  1. Muốn cười, nhưng không cười được, chỉ thấy buồn nôn....

    Trả lờiXóa
  2. Nghành Y tế và bệnh viện Nhi Trung Ương nên đưa "bác sỹ" đặng tự (không viết hoa) RA KHỎI NGÀNH và CẤM HÀNH NGHỀ !

    Trả lờiXóa
  3. Chuẩn đoán sốt Virus mà BS lại kê hai loai thuốc kháng sinh vào đơn thuốc,Thật là nguy hiểm !!!Không biết trình độ vị BS này như thế nào nữa!?Theo tôi đơn thuốc này là kê nhầm với bệnh nhân phù nề bao quy đầu.Đọc đơn thuốc,sự nhầm lẫn ...không còn tin vào mắt mình nữa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đây lại là con quan chức dạng học dốt thích có nghề cho oai đây mà. ôi khổ cho dân ta.

      Xóa
  4. Bác sĩ Đặng Tự ơi! Bác sĩ đi học và tốt nghiệp ngành y ở hành tinh nào vậy? Chớ ở trái đất thì bé gái không có qui đầu đâu, cho nên không thể nào bị phù nề được.
    Bác sĩ làm ơn đi qua hành tinh khác làm việc đi, chớ ở trái đất không có chỗ cho cái mớ kiến thức khủng của bác sĩ đâu.

    Trả lờiXóa
  5. Bao nhiêu tiền để chạy công tác vào chốn bệnh viện ấy nhỉ?!

    Trả lờiXóa
  6. BS này nên về sống với người rừng đang xôn xao dư luận .

    Trả lờiXóa
  7. Chắc bác sĩ này vừa đi học BS vừa học bổ túc văn hóa?

    Trả lờiXóa
  8. Bác sỹ kiểu này thì khám cho súc vật cũng không đág chứ đừng nói tới việc khám cho các cháu

    Trả lờiXóa
  9. Nôn ra máu

    Có anh nông dân hút nhiều thuốc lào viêm phổi. Một bữa nặng quá ho ra máu. Người nhà thấy thế đưa đến trạm xá.
    ... Đến nơi ông bác sĩ trực bảo: - Nó nàm thao ? (nó làm sao ?)
    - Dạ ... nôn ra máu bác sĩ ạ.
    Thế là ông hý hoáy ghi vào sổ khám bệnh:
    ..."Lôn ra máu..."
    Rồi ông nói ráo hoảnh: -Đưa ngay lên Huyện, trường hợp lày lặng lắm.
    Đến huyện bác sĩ trực nhìn qua sổ y bạ càu nhàu:
    - Mẹ, ngu quá, có dấu huyền cũng không đánh vào, "lôn" là cái khỉ gì mà lại ra máu?
    Rồi quát:- Đưa người nhà lên Tỉnh ngay ( sau khi ông cẩn thận thêm vào một dấu huyền to đùng.)
    Đến tỉnh, bác sĩ trực chửi tục :
    - Cái bọn thất học, dùng từ bố láo, học mãi mà không biết gọi một từ "âm hộ" cho đàng hoàng.
    Rồi quát : - Y tá đâu, sắp đẻ rồi, người này đang bị băng huyết này...
    Xe băng ca chạy rầm rầm quýnh quáng, không ai nhìn bệnh nhân, cô y tá đẩy xe vào phòng cấp cứu thò tay khám giữa hai chân "sản phụ" rồi hét lên:
    - Đẻ ngược rồi, em đã túm được một chân đứa bé...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quả thật là vặn cu, nặng cu. Chuyện hay.

      Xóa
  10. Lỗi do "đánh máy nhầm", chưa kịp sửa file của người trước. Tuy vậy, cũng đáng trách vì cách làm việc cẩu thả. Ai cũng biết thuốc là con rắn độc, sử dụng đúng thì lành bệnh, nhưng sử dụng không đúng thì gây nguy hiểm, thậm chí tử vong cho người bệnh.

    Đồng Bào.

    Trả lờiXóa
  11. Tắc trách, Y đức kém, chỉ hám tiền, coi mạng người như món hàng giá cao hay thấp để điều trị. Con gái mà có viêm bao qui đầu,cho đơn thuốc nước ngoài giá cao .. Ngành Y tế VN bị thoái hóa đạo đức và chuyên môn kém , lỗi ở đấu, tại cái chi?

    Trả lờiXóa
  12. Chả cần phải Bằng Y bằng iếc, cứ biết phân loại dòng thuốc chỉ có loại thuốc kháng sinh và thuốc bổ... rồi cứ thế mà "bốc" cho bệnh nhân, thuốc nào mà chả có tác dụng của nó, miễn đúng phân loại là... rồi! chỉ cần có cái "vị trí" hành nghề là xong!

    Trả lờiXóa
  13. http://ykhoa.net/tinhduc_gioitinh/tinhduc/25_040.htm

    Bao da quy đầu là một cấu trúc bọc bên ngoài cơ quan sinh dục nam và nữ. Ðây là nếp gấp da trên phần cuối dương vật và bao quanh âm vật.

    Trả lờiXóa
  14. Khốn khổ cho người dân VN !

    Trả lờiXóa