Thứ Tư, 14 tháng 8, 2013

KHÔNG ĐỀ 72 - Thơ Nguyễn Trọng Tạo

 


KHÔNG ĐỀ 72
Nguyễn Trọng Tạo

Tôi cần mua nghị định 72 
Để bán không cho những nhà hiền triết  
Đọc bể cái đầu không bao giờ hiểu hết

Tôi cần mua một góc nhà tù  
Để giam giữ những website, blogs  
Suốt ngày tự do trong da đầu trọc lóc

Tôi cần mua hận thù trói buộc  
Để tẩm xăng châm lửa đốt thành tro  
Rắc dọc những dòng sông ấm no

Tôi cần mua những chiếc còng số 8    
Để phát cho thành thị làng quê
Phát không cho nhân dân oan nghiệt vụng về

Tôi cần mua cả bầu trời tham nhũng  
Để mưa tuôn nước sạch rửa nhân gian  
Đi ngược về xuôi không bất an

Tôi cần mua một bông hoa nhân tạo  
Để đem tặng cho những người soạn thảo  
Nước mắt mồ hôi mặt nạ giấy bồi… (*)
_________
(*) Ý thơ Văn Cao




3 nhận xét :

  1. Những thứ bác Tạo cần mua toàn những thứ "độc", chỉ ở VN mới sản xuất ra (made in Vietnam), đặc biệt là "đặc sản" NĐ72.

    Trả lờiXóa
  2. Tôi cần mua chút sự thật nơi đây
    Biết có còn không hay là đã hết?
    Mấy mươi năm dối lừa, tàn sát…
    Đất đất này tan nát điêu linh.

    Trả lờiXóa
  3. P. THƯỜNG DÂN NAM bỘlúc 04:39 15 tháng 8, 2013

    Tôi rao bán con số 72,
    Con số đẹp cộng lại thành 9 nút .
    Tôi rao bán cả nhà tù,
    Kẻ nghiện ở ngoài,
    người chống đối vào trong .

    Tôi bán còng số 8,
    Số lượng lớn bao nhiêu cũng có ,
    Sản phẩm trong nước không bằng nước ngoài .

    Tôi bán những chiếc xe chuyên dùng ,
    Mầu đặc trưng số cũng đặc dụng,
    tài xế và hành khách khác thường
    Tài xế là người, hành khách là tù .

    Tôi bán con số 72,
    Con số vô tình mang tội vạ,
    Trước nó có chữ NĐ,
    Cuối nó có chữ chứ kí oai vệ.

    Con dấu tròn đỏ chót,
    Đưa các wesite vào khuôn khổ,
    Khuôn khổ của hai vòng chữ 0.
    Ngày hiệu lực 1 tháng 9 !

    Trả lờiXóa