Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

NỬA ĐÊM, BÁO CÔNG AN NHÂN DÂN ĐĂNG BÀI TẤN CÔNG ANH ĐIẾU CÀY

Bài trên báo Công an nhân dân:
Lật tẩy “chiêu tuyệt thực” của Nguyễn Văn Hải
22:14:00 29/07/2013

Thông tin cho rằng Hải tuyệt thực từ ngày 24/6, tính đến nay (29/7) là hơn một tháng. Thế nhưng khi gặp Hải, tôi vẫn thấy ông ta đi lại bình thường, dù dáng vẻ hơi gầy (là tạng người vốn dĩ xưa nay của Hải); Hải vẫn nói năng hoạt bát nhưng hễ có người lạ, nhất là cán bộ ngành Kiểm sát, thì lập tức tỏ ra lệt bệt, thở không ra hơi…

Những ngày gần đây, một vài thông tin trên mạng có nêu việc Nguyễn Văn Hải đã “tuyệt thực” và “đang trong tình trạng nguy cấp”. Nhân đó, một số người vốn đã quen với việc kích động tụ tập khiếu kiện, bèn tập hợp nhau tới các cơ quan công quyền đưa yêu cầu can thiệp khẩn cấp.

Trong chuyến công tác tại Trại giam số 6 (huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An), chúng tôi đã tìm hiểu và thấy chuyện tuyệt thực của Hải chỉ là một màn kịch vụng về, nhằm thu hút dư luận đúng dịp lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta đi thăm một số nước, trong đó có Hoa Kỳ.

Thông tin cho rằng Hải tuyệt thực từ ngày 24/6, tính đến nay (29/7) là hơn một tháng. Thế nhưng khi gặp Hải, tôi vẫn thấy ông ta đi lại bình thường, dù dáng vẻ hơi gầy (là tạng người vốn dĩ xưa nay của Hải); Hải vẫn nói năng hoạt bát nhưng hễ có người lạ, nhất là cán bộ ngành Kiểm sát, thì lập tức tỏ ra lệt bệt, thở không ra hơi…  

Nguyễn Văn Hải trong buổi khám sức khỏe định kỳ (ngày 26/7) và nhận khẩu phần ăn từ cán bộ trại (ngày 28/7).

Lẽ thường, một người mà tuyệt thực tới hơn 30 ngày thì chỉ còn da bọc xương, không thể gượng ngồi dậy được và chắc chắn là trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng. Chúng tôi được xem một số biên bản kiểm tra sức khoẻ gần nhất (ngày 26/7) của Hải, các kết quả đều ghi nhận sức khoẻ bình thường.

Một bác sĩ tại Bệnh xá Trại giam số 6 cho hay: “Qua thăm khám định kì, chúng tôi kết luận phạm nhân Nguyễn Văn Hải đủ sức khỏe để chấp hành án. Đây là kết luận chuyên môn, chúng tôi chịu trách nhiệm về kết luận của mình”. Một phạm nhân cùng buồng giam với Hải kể: “Chú Hải có dùng cơm với tôi. Ngoài ra, chú còn có đồ ăn của gia đình gửi vào và mua theo quy định của Trại”…

Tuy đang “tuyệt thực”, nhưng Hải vẫn nhận đủ đồ ăn thức uống do gia đình gửi vào gồm: cháo gà gói, ruốc bông, mực khô, cà phê hoà tan, sữa hộp… Bởi vậy mà Hải vẫn có đủ sức khoẻ để diễn tiếp màn kịch vụng về “tuyệt thực”. Chúng tôi chợt nhớ lại việc Cù Huy Hà Vũ cũng dùng chiêu “tuyệt thực” hồi đầu tháng 6 vừa qua để gây chú ý dư luận. 

Sau khi báo chí đưa tin gặp Vũ trong trại, đăng cả ảnh chụp biên bản nhận quà của gia đình cũng có cháo gà, nước sốt gà hầm và nhiều loại thực phẩm bổ dưỡng khác, thì dư luận đã rõ việc “tuyệt thực” là gì. Có lẽ cũng vì thế, sau khi báo chí lên tiếng vài ngày, thì Cù Huy Hà Vũ bẽ bàng gỡ gạc tuyên bố “chấm dứt tuyệt thực”.

Thiết nghĩ, Nguyễn Văn Hải cũng nên lấy chuyện của Cù Huy Hà Vũ làm bài học mà sớm ăn uống công khai trở lại.
Vũ Đại Phong

Ba Sàm bình luận:
Nếu sức khỏe của anh Điếu Cày “bình thường”, đúng như ông Vũ Đại Phong viết trong bài báo này, thì tại sao lãnh đạo trại giam số 6 luôn né tránh, không dám đối mặt với gia đình anh Điếu Cày để trả lời các thắc mắc của họ hoặc cho họ vào thăm để giải tỏa những nghi ngờ?

Trả lời phỏng vấn đài RFI, chị Dương Thị Tân cho biết:“Mẹ con tôi chỉ yêu cầu họ can thiệp khẩn cấp để biết được hiện trạng sức khỏe của ông Hải, khi đến hôm nay đã bước sang ngày thứ 37, họ đã giải quyết đến đâu, hoặc là đến bao giờ giải quyết? Tôi chỉ xin một cái thông báo rõ ràng. Nhưng mà họ không dám ra một cái thông báo như vậy nữa… thậm chí trong khi cậu ta viết cho tôi mấy chữ thông báo rằng sếp của cậu đi vắng, nhưng mà cậu cũng không dám đóng dấu vào”.

Các tổ chức quốc tế như Tổ chức Theo dõi Nhân quyền, Phóng viên không Biên giới, Ân xá Quốc tế… cũng đã lên tiếng trường hợp tuyệt thực và tình hình sức khỏe của anh Điếu Cày. Nếu sức khỏe của anh Điếu Cày “bình thường”, tại sao những người có trách nhiệm không thể chứng minh cho các tổ chức này thấy, làm cho họ tin, mà lại để hình ảnh xấu về Việt Nam hiện ra trong con mắt của các tổ chức quốc tế? Có điều gì mờ ám ở đây? Liệu lãnh đạo trại giam có dám cho các tổ chức này vào trong trại giam, xem có đúng như những gì bài báo này viết?
Tễu:  
Ai tin báo Công an, báo An ninh thì tin, chứ Tễu và khách của hiên trà này chả ai tin hai tờ báo đó.

Có độc giả nói bức ảnh nhỏ bên phải chắc chắn là ngụy tạo, chỉ cần nhìn cái tay của người đưa cơm là biết ngay. Còn 1 tù nhân đã từng ở trại này, mới ra cách đây ít lâu cho biết: Trại này không có cái cặp lồng cơm như thế!


30 nhận xét :

  1. Ghép ảnh, ghi âm trộm... vụ Cù Huy Hà Vũ đã làm cho cả thế giới biết rõ bộ mặt thật của các vị rồi. Nay đến vụ Điếu Cày, cả thế giới không ai tin các vị nữa! Màn kịch vụng về là của chính các vị.
    Tại sao các vị cứ loanh quanh, che dấu không cho báo chí quốc tế, trong nước gặp trực tiếp Điếu Cày?
    "Một lần bất Tín, vạn lần bất Tin", huống chi các vị đã có hàng ngàn, hàng vạn lần bất TÍN!

    Trả lờiXóa
  2. Ai tin báo Công an, báo An ninh thì tin, chứ Tễu và khách của hiên trà này chả ai tin hai tờ báo đó.
    cả VTV... nữa chứ

    Trả lờiXóa
  3. "Sau khi báo chí đưa tin gặp Vũ trong trại, đăng cả ảnh chụp biên bản nhận quà của gia đình cũng có cháo gà, nước sốt gà hầm và nhiều loại thực phẩm bổ dưỡng khác, thì dư luận đã rõ việc “tuyệt thực” là gì. Có lẽ cũng vì thế, sau khi báo chí lên tiếng vài ngày, thì Cù Huy Hà Vũ bẽ bàng gỡ gạc tuyên bố “chấm dứt tuyệt thực”.
    Thiết nghĩ, Nguyễn Văn Hải cũng nên lấy chuyện của Cù Huy Hà Vũ làm bài học mà sớm ăn uống công khai trở lại.":
    Bệnh gian trá nặng quá rồi! Bây giờ đã chuyển sang giai đoạn trắng trợn và trơ tráo. Đây chính là đòn bẩy, từ bên trong, lật tung chế độ này!

    Trả lờiXóa
  4. Tất cả những cơ quan truyền thông mà liên quan đến ĐCSVN là tôi không bao giờ tin được !!! Đó là biện chứng khách quan đã tỏ như ban ngày !!! Tẩy chay đê..ê..ê..!!!

    Trả lờiXóa
  5. VTV là khốn nạn nhất vì nghĩ rằng những người dân chân chất luôn tin vào đài nên bọn nó lợi dụng triệt để điều này.
    Ngay trong buổi tối qua, khi đưa tin về vụ xử anh Vươn, chúng chỉ đưa những điều anh nói có nhận mua súng, như không đưa tin anh trình bày chỉ bắn để gây tiếng vang, không có chủ trương làm sát thương.

    Trả lờiXóa
  6. "Nếu sức khỏe của anh Điếu Cày “bình thường”, đúng như ông Vũ Đại Phong viết trong bài báo này, thì tại sao lãnh đạo trại giam số 6 luôn né tránh, không dám đối mặt với gia đình anh Điếu Cày để trả lời các thắc mắc của họ hoặc cho họ vào thăm để giải tỏa những nghi ngờ?"Vũ Đại Phong trả lời sao đây???

    Trả lờiXóa
  7. Riêng tôi thì hoàn toàn tin. Tin rằng Báo Công An, Báo An Ninh và cả VTV cũng nói láo như từ xưa đến nay vậy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CÁC LOẠI TRUYỀN THÔNG ĐÓ THÌ CHỈ CÓ DỰ BÁO THỜI TIẾT LÀ TÔI CÒN TẠM TIN ĐƯỢC

      Xóa
    2. Like cho bác ND 19:17 30/7/2013

      Xóa
  8. Nếu hôm trước mà cán bộ Trại 6 cứ cho Tễu và bà con vào thực mục sở thị rồi quay camera rồi chụp ảnh rồi phỏng vấn, rôi... Tễu về đăng bài thì ai cũng tin.

    Trả lờiXóa
  9. Trong ảnh báo CA dẫn ra cho thấy Nguyễn Văn Hải đang nhận khẩu phần ăn từ tay cán bộ trại. Vậy thì sao cuối bài báo còn:"Thiết nghĩ, Nguyễn Văn Hải cũng nên lấy chuyện của Cù Huy Hà Vũ làm bài học mà sớm ăn uống công khai trở lại". Thật là dấu đầu lại hở đuôi. Bó tay "chấm cơm" với nghiệp vụ đưa tin kiểu này rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừ nhỉ, đúng là giấu đầu hở đít.

      Xóa
  10. Có hai thông tin quan trọng mà tờ báo online của ngành Công an muốn đưa ra qua bài viết và hai bức ảnh này: 1) Anh Hải có dự cuộc khám sức khỏe định kỳ vào ngày 26/7, 2) Anh Hải vẫn tồn tại đến ngày 28/7, dù gầy trơ xương.

    Nếu hai điều nói trên là đúng, thì tại sao các quan chức ngành Công an không trả lời một cách đàng hoàng cho Chị Tân, Cháu Dũng, và công luận được biết?

    Một khi người ta vẫn chưa cho mẹ con Chị Tân và một vài đại diện của 624 người đã ký “Yêu cầu Chủ tịch Nước và Chính phủ Việt Nam khẩn cấp giải quyết vụ tuyệt thực của blogger Điếu Cày” vào gặp Anh Hải, thì công luận vẫn có quyền nghi ngờ mọi thông tin về tình trạng sức khỏe của anh ấy. “Một ngày tù nghìn thu ở ngoài”, ai cũng biết như thế.

    Nếu hai bức ảnh trên được chụp vào lần tuyệt thực 28 ngày trước đây của Anh Hải, thì sao?

    “Nhiễu điều phủ lấy giá gương/Người trong một nước phải thương nhau cùng”.

    Trả lờiXóa
  11. Phóng to ảnh nhỏ bên trái sẽ thấy photoshop xóa một ngón tay trỏ và vẽ thêm 3 ngón tay còn lại. Nên lấy bút vẽ lại để thấy đây là một bàn tay đang nắm với ngón trỏ đang chỉ vào cái hộp

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng thật!
      Đề nghị bác TỄU có đáp án chính thừc cho vụ này và LOAN TIN KHẮP NƠI! Lại tiếp thêm một vụ lừa đảo ghép ảnh giống vụ Cù Huy Hà Vũ tuyệt thực rồi! Mọi người copy ngay màn hình và mọi thông tin của tờ báo ghép ảnh này!
      Nhanh! Nhanh!

      Xóa
  12. Nhìn kĩ là biết ngay ảnh ghép. Trò mèo, bỉ ổi(!)

    Trả lờiXóa
  13. ảnh photoshop tay anh Điếu Cày bị phô quá/ các ngon tay dưới "cạp lồng" dài quá mức bình thường/ trình độ photoshop yếu và vụng!

    Trả lờiXóa
  14. Tốn bao cơm gạo của dân , nhưng xem ra trình độ Fotoshop không khá hơn bao nhiêu , sau vụ Cù Huy Hà Vũ , những tấm ảnh này có nhiều điểm còn tệ hơn :

    - Khoảng cách giữa các ngón tay của người đưa cặp lồng ,quá rộng một cách không bình thường , ngón tay trỏ đâm xuyên qua cặp lồng ( Kinh chưa ) , ngón giữa và ngón áp út quá ngắn và bẻ quặt khác thường ,ngón út không nằm đúng vị trí ------> Kết luận đây có thể là bàn tay của một " Em tiền " nào đó , hoặc của người hành tinh khác mà chúng ta chưa từng gặp .

    - Tông màu của " Bàn tay Tiên " và bàn tay anh Hải không đồng nhất dù cùng góc quay và có cùng cường đọ sáng., viền các ngón tay sáng bất thường .

    - Bàn tay phải của anh Hải có các ngón tay dài một cách khác thường , đây là bàn tay lên nhận giải thưởng của chương trình " Hãy chọn Giá Đúng " chứ không phải bàn tay của người nhận cơm tù .

    Kết luận : Nên tổ chức ngay cuộc gặp của vợ và con anh điếu cày , có luật sư chứng kiến - đó là lòng nhân đạo của con người .


    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  15. Sự nguỵ tạo quá lộ liễu ở bức ảnh nhỏ (phần bên phải) đã nói lên tất cả sự dối trá, không chút tử tế đàng hoàng của bọn họ.

    Trả lờiXóa
  16. Phóng viên Vũ Đại Phong ơi, nếu ông còn liêm sỉ và muốn để đức độ lại cho con cháu thì ngừng ngay những bài viết kiểu như thế này đi. Gieo nhân nào gặp quả ấy đấy.

    Trả lờiXóa
  17. Vũ Đại Phong viết bài này cũng chỉ vì...tiền thôi

    Trả lờiXóa
  18. Tiên sư thằng nào làm photoshop cái tay đưa cơm cho anh Điếu Cày mà vụng thế. Làm thế thì bằng lột mặt nạ người ta ra chứ còn gì. Tiên sư nó!

    Trả lờiXóa
  19. LŨ bồi bút như lão Phong này bị cướp mất đầu thật lâu rồi nó còn lại đầu bệnh chấp gì hắn, nó dành đức cho con nó cố lên phong đầu gỗ nhé.
    DN

    Trả lờiXóa
  20. THương cho Vũ Đại Phong!!!!
    Phong cố gắng Kiếm cơm vài bữa qua bài viết này , Nhưng rũi thay!!!xui thay!!!
    Đây là bài viết chấm hết hạt gạo cuối của Đại Phong.
    Thương thay !!thương thay!!!

    Trả lờiXóa
  21. Tác giả lấy tên Vũ Đại Phong thất là thâm . Các bác còn nhớ chiết tự ra tiếng Nôm của từ Đại Phong trong truyện Ba Giai Tú Xuất với xứ Tàu không nhỉ?

    Trả lờiXóa
  22. Thật tởm lợm cho báo chí nhà nước. Chuyên vu khống, bịa đặt, dựng chuyện, bôi nhọ những người trái quan điểm với mình. Ôi muốn ói quá, ọe,...ọe, ... ọe, ọe.

    Trả lờiXóa
  23. Lạ gì cái thằng bồi bút Vũ Đại Phong. Hãy vạch mặt hắn ra!

    Trả lờiXóa
  24. Kỹ thuật photoshop quá pro. :))

    Trả lờiXóa
  25. Cuộc chiến thông tin chính thống và thông tin lề dân nổ ra thật là kinh. Bên nào cũng có giả có thật, bóp méo, thổi phồng,... Nhưng cuối cùng sự thật cũng lòi ra chạy trời đâu khỏi nắng.

    Trả lờiXóa