Thứ Ba, 2 tháng 7, 2013

VÌ SAO THÔNG TẤN XÃ VIỆT NAM PHẢI GỠ VIDEO CLIP CỦA CLB ARSENAL ?

Ngay giây thứ 4, cái clip chính thức của CLB Arsenal về chuyến du đấu tới Việt Nam và một số nước đã không có hình ảnh Hoàng Sa - Trường Sa!
ĐÃ DẤY LÊN LỜI KÊU GỌI TẨY CHAY CHUYẾN DU ĐẤU CỦA CLB ARCENAL
Vừa qua, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã có công văn gửi CLB Arsenal, yêu cầu sửa đổi clip quảng cáo cho chuyến du đấu châu Á của Arsenal hè 2013 vì trong clip có sử dụng bản đồ Việt Nam ko đúng (cụ thể là bản đồ Việt Nam không có Hoàng Sa và Trường Sa).

Tuy nhiên, trong clip quảng cáo chính thức mà CLB Arsenal đưa ra trong tuần này, bản đồ Việt Nam vẫn không có hai quần đảo nói trên.

Hiện nay, đã có lời kêu gọi mọi người và nhất là các tín đồ bóng đá cùng tẩy chay CLB Arsenal, cùng chung tay bảo vệ biển đảo của Việt Nam, chống lại bất cứ một hành động đưa thông tin sai lạc về chủ quyền của đất nước trên Biển Đông.
Đề nghị Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tiếp tục yêu cầu Arsenal sử dụng bản đồ đúng của Việt Nam với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa.
Cùng trong ngày hôm nay, báo điện tử Thể thao & Văn hóa cũng có đăng video clip của CLB Arsenal 2013 với tiêu đề: "Video Arsenal chính thức công bố clip làm nóng cho chuyến du đấu tại Việt Nam". 
Nhưng không hiểu vì lý do gì, bài này đã bị gỡ sau vài giờ:
http://thethaovanhoa.vn/tin-multimedia/video-arsenal-chinh-thuc-cong-bo-clip-lam-nong-cho-chuyen-du-dau-viet-nam-n20130702114927237.htm
Cập nhật lúc 18h55: 
CLB Arsenal đã thay bản đồ Việt Nam (không có Hoàng Sa, Trường Sa) bằng lá cờ đỏ sao vàng. Tuy nhiên, cho đến tận chiều nay, bản tin Thể thao Văn hóa của Thông tấn xã Việt Nam vẫn sử dụng clip cũ của CLB. Như vậy, báo chí (do nhà nước mà cụ thể là Ban Tuyên giáo kiểm soát) chính là nơi phát tán clip với thông tin không đúng về chủ quyền quốc gia.

Việc gỡ bỏ đoạn video clip nói trên của Thế thao & Văn hóa (cơ quan thuộc Thông tấn xã Việt Nam) mà không một lời đính chính hoặc giải thích cho thấy cơ quan này coi thường độc giả, khán giả và cách làm báo của cơ quan báo chí đặc biệt này rất thiếu chuyên nghiệp.

9 nhận xét :

  1. Nếu CLB Arsenal không thay đổi, tất cả chúng ta hãy cùng nhau tẩy chay họ vì Trường Sa và Hoàng Sa thân yêu!!!

    Trả lờiXóa
  2. Tẩy chay đi, cho Arsenal nếm mùi hoang vắng. Ai đi coi thì đúng là vô cảm với Tổ quốc.

    Trả lờiXóa
  3. Khi bi phát hiện VFF đã mạnh miệng tuyên bố với báo chí rằng Arsenal đã sửa video clip đưa 2 quần đảo vào theo yêu cầu của họ và nhiều bào cũng đưa tin như vậy. Thế nhưng sự thật là khi xem đoạn video này trên trang nhà Arsenal tôi chưa bao giờ thấy hai quần đảo này đâu cả? VFF đang lừa dối dư luận?

    Trả lờiXóa
  4. P. THƯỜNG DÂN NAM bỘlúc 18:27 2 tháng 7, 2013

    Tẩy chay Arsenal ! Vì danh dự của Tổ Quốc VN .

    Trả lờiXóa
  5. Thể thao có ý nghĩa vì tôn vinh màu cờ sắc áo của dân tộc,
    Nếu bỏ qua vấn đề màu cờ sắc áo dân tộc, thì 22 người chạy theo một trái bóng còn có ý nghĩa gì !!
    Hò hét ăn mừng thắng lợi 2-0 ... 3-0 ... còn có ý nghĩa gì ??

    Những người tổ chức cuộc đấu đã quá coi thường các fan bóng đá VN, đánh giá quá thấp các fan VN, nghĩ rằng fan VN chỉ mê trái bóng ...

    Trả lờiXóa
  6. Hôm qua em có nhận được 1 mail của Câu lạc bộ Arsenal trả lời như sau. Và họ đã thực hiện.

    Dear Sir/Madam,

    Thank you for your recent e-mail regarding our pre-season visit to Vietnam and the video to accompany the event.

    We have a great working relationship with the Vietnamese Football Federation, who brought to our attention that the map of Vietnam in one of our promotional videos for our forthcoming visit did not include the Hoang Sa (Paracel) and Truong Sa (Spratly) Islands. Arsenal Football Club is apolitical and consequently there has been absolutely no intention to cause offence to any country or political cause. The Club is no longer using the video through its official channels.
    The players and staff at Arsenal are all looking forward to becoming the first ever English Premier League team to visit Vietnam when we play against the Vietnamese national team in Hanoi on Wednesday 17 July.

    Yours sincerely,

    Arsenal Football Club

    Trả lờiXóa
  7. Cơ quan chức năng có trách nhiệm hãy làm việc ngay với CLB Arsenal và cung cấp cho họ bản đồ đầy đủ của Tổ Quốc Việt Nam, đề nghị họ cập nhật lại.

    Đồng Bào.

    Trả lờiXóa
  8. Không vì một traanm đấu bóng đa mà quên đi danh dự tổ quốc. HÃY TẨY CHAY ARENAL!

    Trả lờiXóa