Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

CƯ DÂN MẠNG ĐỒNG LOẠT LẬT TẨY BÀI TRÊN BÁO CÔNG AN NHÂN DÂN

BBC: Gia đình Điếu Cày phản bác cáo buộc 


Báo Công An Nhân Dân (CAND) vừa có bài viết đả kích việc tuyệt thực của blogger Điếu Cày, tức Nguyễn Văn Hải và cho rằng đây "màn kịch vụng về".

Bài báo đăng tải ngày sáng 30/7 của CAND dẫn lời bác sỹ trại giam nói ông Hải "sức khoẻ bình thường" và cũng dẫn lời một "phạm nhân cùng buồng" nói ông Hải vẫn sử dụng thức ăn của trại và đồ do gia đình gửi vào.

CAND cũng đăng tải hai hình ảnh mà theo tờ này là chụp ông Hải "trong buổi khám sức khỏe định kỳ ngày 26/7 và nhận khẩu phần ăn từ cán bộ trại".

Trả lời phỏng vấn BBC tiếng Việt ngày 30/7, bà Dương Thị Tân, vợ cũ của ông Hải, nói "con trai tôi khẳng định cả hai tấm hình đó không có tấm hình nào giống bố cháu hôm 20/7 cả. Đó là điều khẳng định chắc chắn."

Bà Tân cũng cho biết ngày 16/7, gia đình có gửi một số đồ đạc vào cho ông Hải. Tuy nhiên, ngày 20/7 khi con trai ông Hải, ông Nguyễn Trí Dũng vào gặp thì "ông Hải khẳng định họ không có thứ gì đưa cho ông Hải cả" và đến lúc đó cán bộ trại giam mới chịu đưa ông Hải xem tờ giấy kê khai những thứ được gia đình gửi vào.

"Điều thứ ba, họ nói một tù nhân ở cùng phòng với ông Hải khẳng định ông Hải vẫn ăn uống bình thường. Nếu đã biệt giam thì không thể nào ở chung với tù nhân nào khác. Quyết định biệt giam ông Hải là ba tháng, tức là ba tháng ông Hải không được ở chung với bất kỳ ai," bà nói thêm.

Bà Tân cũng cáo buộc hình ảnh mà báo CAND đưa lên là đã có chỉnh sửa.

"Nếu hình chụp ông gần đây thì ông không thể có một sắc mặt hồng hào như thế. Chỉ cần nhìn cánh tay của nhân viên quản giáo thôi thì cũng đủ thấy rằng họ photoshop rất là kỹ lưỡng, vì muốn làm cho ông Hải hồng hào lên thì làm cho cánh tay nhân viên quản giáo bị biến thành màu đỏ. Vì họ không thể dựng một video như họ đã làm với tiến sỹ Cù Huy Hà Vũ."

___________________

Lật tẩy bài "Lật tẩy “chiêu tuyệt thực” của Nguyễn Văn Hải" đăng trên báo Công an Nhân dân lúc 22:14:00 29/07/2013, cư dân mạng đồng loạt có bài để nói rõ thực hư của việc tù nhân Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày) tuyệt thực tại Trại 6. Tin và lời bình của trang Ba Sàm: 

- Thực hư vụ Điếu Cày tuyệt thực? (BBC). – Phỏng vấn bà Dương Thị Tân: Gia đình Điếu Cày phản bác cáo buộc (BBC). “Con trai tôi khẳng định cả hai tấm hình đó không có tấm hình nào giống bố cháu hôm 20/7 cả. Đó là điều khẳng định chắc chắn”. – Blogger Điếu Cày tuyệt thực, góc nhìn của Bộ Công an (RFA).

- Gió trị Phong: Lật mặt phóng viên báo CAND (Người Buôn Gió). “Bài báo và lối viết của Vũ Đại Phong đã cho nhân dân thấy: muốn công quyền trả lời nhanh, không có cách gì hơn là tụ tập, kích động, khiếu kiện. Thật nham hiểm khi ẩn sau bài viết này, phóng viên VĐP lồng chủ ý bày cách cho nhân dân muốn khiếu nại việc gì , được công quyền trả lời nhanh, hãy làm theo cách hiệu quả nhất là tụ tập lại thật đông, kéo nhau đến cơ quan công qyền khiếu nại“.

- LẬT TẨY BÀI LẬT TẨY (Huỳnh Ngọc Chênh). – Nhận xét của Nguyễn Trí Dũng, con trai anh Điếu Cày, về bài báo của Vũ Đại Phong (FB Anh Chí). “Nếu tôi làm báo với cái tít như trên, thì tôi phải canh chụp lúc ông Hải đang ăn chứ ko chụp những tấm hình vô nghĩa vậy được…

- Phó giám thị trại 6: Ông Điếu Cày không nhận phần ăn (Chúa cứu thế).  – Báo lề đảng xác nhận Điếu Cày tuyệt thực theo cách của họĐC đang bị giam, người nhà không được vào thăm, tin tức bị che lấp, vậy ĐC có phải là thầy bói không khi biết trước Đảng và Nhà nước sẽ đi thăm 1 số nước trong đó có Hoa Kì vào tháng 7 để mà dựng lên màn kịch ‘tuyệt thực’ trước đó 1 tháng ?

- Nhân chuyện Điếu Cày tuyệt thực, nhớ lại cách làm việc của báo CAND (FB Cô gái Đồ Long). “Mỗi tờ báo có một cách làm việc riêng. Đằng sau mỗi bài viết là một sự thật khác. Nhiều độc giả đang mất dần lòng tin cũng có lý do. Người đọc bây giờ tinh tế và nhạy bén lắm, công nghệ phát hiện hình thật giả hay photoshop cũng không tệ; chẳng phải dễ lừa!

- CẬP NHẬT TÌNH HÌNH ĐẤU TRANH CỦA MẸ CON CHỊ Dương Thị Tân và cháu Nguyễn Trí Dũng con anh Điếu Cày (Bùi Hằng). – Thông báo: “9 giờ sáng mai, 31/07/2013, chị Tân và Trí Dũng sẽ lên Toà soạn báo CAND để yêu cầu gặp mặt và đối chất với Tổng Biên tập và nhà báo Vũ Đại Phong. Vậy xin được thông báo để bà con xa gần bố trí thời gian đến hiệp thông và đồng hành cùng hai mẹ con chị“. Bà con nào muốn gặp mặt “nhà báo Vũ Đại Phong” thì sáng mai cùng đi với vợ và con anh Điếu Cày. – Kông Kông – Kông Kông, Thư gửi chị Dương Thị Tân và con trai anh Điếu Cày (DĐTK).

- Trí thức Việt Nam tại Pháp đưa kiến nghị về vụ Điếu Cày tuyệt thực (RFI). – Thông báo cập nhật về việc đấu giá Tranh ủng hộ Blogger Điếu Cày (DLB). “Consern đồng ý mua 2.700 USD“.

- THÔNG BÁO KHẨN VỀ HÀNH XỬ CỦA CÔNG AN VIỆT NAM LIÊN QUAN ĐẾN TÌNH TRẠNG ĐẤU TRANH CHO ANH Điếu Cày (Bùi Hằng). – Công an Tp. Vinh gây khó khăn cho những người hỗ trợ gia đình blogger Điếu Cày (DLB).


Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét