Thứ Năm, 6 tháng 6, 2013

TƯỚNG VĨNH LÊN TIẾNG VỀ VỤ BẮT GIỮ NGƯỜI BIỂU TÌNH YÊU NƯỚC 2.6.2013

Sao lại bắt người biểu tình yêu nước!
Nguyễn Trọng Vĩnh
Từ trước đến nay, Trung Quốc làm biết bao nhiêu việc bạo ngược xâm phạm chủ quyền của chúng ta. Gần đây trong tháng 5-2013, họ ngang nhiên đơn phương tuyên bố cấm đánh cá ở Biển Đông một cách phi pháp, đuổi tàu cá Việt Nam hoạt động trong vùng đặc quyền kinh tế và lãnh hải của mình, dùng tàu 264 đâm thẳng vào tàu cá của ngư dân Việt Nam tại điểm chỉ cách Đà Nẵng 120 hải lý, gây hư hại mạn tàu và nguy hiểm cho ngư dân trên tàu. Ngày 24-5-2013, họ huy động lực lượng của cả ba hạm đội Bắc Hải, Đông Hải và Nam Hải mở một cuộc tập trận cực lớn, bắn đạn thật ở Biển Đông, đe dọa Việt Nam chúng ta và các nước Đông Nam Á liên quan.
Trước những hành động ngang ngược ăn hiếp nước ta, cắt đường sinh sống của ngư dân các tỉnh Nam Trung Bộ, mọi người Việt Nam yêu nước ai mà không phẫn nộ. Hôm 2-6-2013, những người phẫn nộ biểu tình phản đối Trung Quốc quanh Hồ Gươm lại bị công an bắt đi 20 người, những người biểu tình không có khẩu hiệu nào chống nhà nước, chống Chính phủ, họ chỉ nêu khẩu hiệu phản đối nhà cầm quyền Trung Quốc thôi. Chính phủ cũng phản đối Trung Quốc về vụ đâm tàu cá của ngư dân Việt Nam kia mà. Sao lại cấm họ phản đối Trung Quốc?! Họ diễu hành hòa bình trật tự trên bờ Hồ, chỉ khi công an xông vào bắt người xô đẩy, lôi kéo mới rối trật tự.
Bắt người biểu tình yêu nước là vi phạm hiến pháp hiện hành. Biểu tình là một trong những quyền công dân được ghi trong Hiến pháp. Lại đưa ra luận điệu là việc đối phó các vụ việc xẩy ra ở Biển Đông đã có lãnh đạo và Chính phủ lo. Chả lẽ ông cha ta nói: “Quốc gia hưng vong thất phu hữu trách” là sai à? Dân không được quan tâm đến việc nước à?
Bắt người biểu tình phản đối Trung Quốc xâm hại Việt Nam là dập tắt lòng yêu nước của dân, là không cần dân. Vậy lỡ mà bị nước ngoài cướp nước, cướp đất thì một mình lãnh đạo và Chính phủ chống lại được ư? Bác Hồ đã nói: “Dễ trăm lần không dân cũng chịu/ Khó vạn lần dân liệu cũng xong” kia mà.
Cấm, bắt người biểu tình yêu nước phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền, dập tắt tinh thần yêu nước của dân khác nào đánh tín hiệu cho nhà cầm quyền Trung Quốc: “Anh cứ việc, muốn làm gì thì làm, ở đâu cũng được”.
N. T. V.

Tác giả gửi trực tiếp cho BVN

26 nhận xét :

  1. Nhân dân yêu nước biểu tình phản đối TQ xâm lược biển Đông trong hòa bình, trật tự.

    Công an vô cớ xông vào đàn áp, bắt bớ, thành ra rối ren, lộn xộn.

    Chính công an, và sau lưng công an là chính quyền, đã gây rối trật tự an ninh, an toàn xã hội!

    Một ĐV nhưng mà tốt nói.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các thế lực thù địch dùng diễn biến hoà bình để chống lại người yêu nước

      Xóa

    2. CHẲNG HIỂU VÌ SAO!!! (1)

      Mọi khi, kể từ năm 2011 mỗi lần đi biểu tình là mình đều nhận phần việc tường thuật tại chỗ qua điện thoại cầm tay cho Chú Tễu (Ts Nguyễn Xuân Diện) để Chú Tễu lên bài tường thuật.
      Lần này, hai ngày trước biểu tình Chú Tễu cảm nặng, mình nghĩ việc Chú Tễu tường thuật tại chỗ khó mà thực hiện được nên mình chỉ thỉnh thoảng gọi điện thông báo tình hình để em đỡ sốt ruột và mình không bận việc điện thoại tường thuật tại chỗ nữa, vì vậy khi bắt đầu nổ ra cuộc biểu tình là mình vượt lên trên cùng mọi người căng biểu ngữ và hô khẩu hiệu. Tấm biểu ngữ mình căng có hai dòng gồm cả tiêng Việt và tiếng Anh “CÔNG LÝ HÒA BÌNH TRÊN BIỂN ĐÔNG”.
      Đợt công an trấn áp biểu tình lần thứ nhất đã thu mất tấm biểu ngữ đó, thậm vô lý, tâm biểu ngữ với nội dung như vậy sai ở chỗ nào, chẳng hiểu vì sao???

      (Facebook Sông Quê http://www.facebook.com/profile.php?id=100004512214081)

      Xóa
    3. CHẲNG HIỂU VÌ SAO!!! (2)

      Sau đợt trấn áp và bắt người thứ nhất khoảng 5,7 phút những người còn lại lấy lại tư thế và tiếp tục biểu tình, không còn biểu ngữ, Phương Bích nói với mình “Áo NO U của mình cũng coi là biểu ngữ ” và thế là hai chị em vượt lên trên dẫn đầu đoàn biểu tình. Một lát sau ai đó ở phía sau đưa lên cho mình, Phương Bích và Phương Anh (vợ của em Lê Anh Hùng) mỗi người một tờ giấy A3 trên đó có ghi khẩu hiệu “Tàu Khựa cút khỏi biển Đông”.
      Bây giờ không ai bảo ai cả đoàn im lặng không hô nữa, thay cho việc hô khẩu hiệu thì trên tay mỗi người đã có một khẩu hiệu, đi diễu hành rất ngăn nắp và trật tự, tránh cho việc công an lấy cớ gây rối làm mất trật tự công cộng để trấn áp và bắt người, vậy mà không hiểu vì sao đoàn biểu tình mới đi được một đoạn công an cũng lại xô vào giật khẩu hiệu và bắt người???

      (Facebook Sông Quê http://www.facebook.com/profile.php?id=100004512214081)

      Xóa
    4. CHẲNG HIỂU VÌ SAO!!! (3)

      Sau hai đợt trấn áp và bắt người, bây giờ trong tay tôi không còn biểu ngữ, không còn khẩu hiệu, những người trong đoàn biểu tình còn lại vẫn tập trung và lặng lẽ tiếp tục diễu hành.
      Lúc này tiến sĩ Nguyễn Quang A xuất hiện với chiếc áo No-U và đi ngay cạnh tôi. Mọi người hồ hởi bắt tay tiến sĩ. Tôi cũng nói chuyện với Ts NQA được mấy câu: “Em thấy bảo anh đã đến Bờ Hồ từ sớm, bây giờ mới gặp”... Ts Nguyễn Quang A vừa đi vừa trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh với một phóng viên nước ngoài (một nữ an ninh cũng đi sát cạnh phóng viên ghi âm cuộc nói chuyện). Cứ như thế chúng tôi đi về phía Tràng Tiền, đến đoạn Hàng Khay, chiếc xe buýt đột nhiên rồ ga chạy nhanh về phía trước. Đám an ninh mặc cảnh phục lại chạy túa theo vượt lên trước quây lấy đoàn người và chẳng hiểu vì sao … lại bắt người ???

      Thật chẳng hiểu vì sao? Vì sao? Và vì sao?...

      (Facebook Sông Quê http://www.facebook.com/profile.php?id=100004512214081)

      Xóa
  2. Dân Việt ( trừ những quân bán nước )ngàn lần biết ơn cụ Nguyễn Trọng Vĩnh. Kính chúc cụ thượng thọ

    Trả lờiXóa
  3. Đảng và Nhà Nước ta không bao giờ trấn áp người yêu nước biểu tình chông xâm lược. Chỉ có bọn phản động giả danh Đảng và Nhà Nước ta mới làm hành động đó mà thôi ./.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu thật sự đó là bọn phản động giả danh Đảng và Nhà Nước thì lần sau người biểu tình có thể: bắt sống, đánh đập, giết chết bọn chúng thoải mái. Không cần phải bàn cãi. Đồng ý chứ ? Chẳng lẽ chúng ta bất lực trước bọn phản động giả danh đó sao ?

      Xóa
  4. Bác Vĩnh ơi, con cảm thông với những bức xúc trên cac bài của bác. Tụi con là sinh viên, khi nhìn tận mắt hay thông qua các hình ảnh bắt bớ người biểu tình chống xâm lược thì bảo nhau rằng: MỘT KHI CHÍNH QUYỀN BẮT BỚ NGƯỜI BIỂU TÌNH CHỐNG NGOẠI XÂM, ĐÓ CŨNG LÀ HỌ TỰ CÔNG NHẬN ĐÃ MẤT NƯỚC VÀ ĐANG LÀM CHƯ HẦU RỒI.

    Trả lờiXóa
  5. BÓ TAY, HÊT THUỐC CHỮA VỚI CHÍNH QUYỀN. CHẲNG HIỂU HỌ ĂN GÌ NGHĨ GÌ VÀ CÓ CÒN LÀ NGƯỜI NỮA KHÔNG ?

    Trả lờiXóa
  6. http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2013/06/22-si-quan-cap-cao-quan-doi-tap-huan-tai-trung-quoc/

    Gửi CA cao cấp qua TQ tẩy não. Vậy bảo sao chống TQ cũng bị kết tội là chống nhà nước VN.

    Trả lờiXóa
  7. Xin cụ Vĩnh cho phép những người dân có trách nhiệm với đất nước gửi thư lên tiếng của cụ tới từng cán bộ LĐ cao cấp của Đảng và chính phủ VN cũng như các ĐBQH.

    Trả lờiXóa
  8. Nên in ra và phân phát bài viết này của vị lão thành.

    Trả lờiXóa
  9. Điện Hải 1858lúc 09:48 6 tháng 6, 2013

    Ý kiến của Tướng N.T.Vĩnh chính xác , chỉ đúng tim đen của những kẻ ra lệnh đàn áp, bắt giam người biểu tình ngày 2/6, chống T.Q xâm chiếm biển Đông của VN .Ngày 4/6/2013 tướng N.C.Vịnh ký cam kết với quân đội T.Q " không dùng vũ lực trên biển Đông". Thực chất đó là cam kết cho T.Q kiểm soát, tự do khai thác biển HS-TS, Hải quân VN sẽ không dùng vũ khí để chống đối T.Q.

    Trả lờiXóa
  10. Bác Vĩnh ơi bác nói không sai nhưng bác khác hệ quy chiếu với họ rồi: đối với bác và nhân dân thì là yêu nước - còn đối với họ thì chỉ có yêu TQ mới là yêu nước bác ơi.

    Trả lờiXóa
  11. "Vậy lỡ mà bị nước ngoài cướp nước,cướp đất thì một mình lãnh đạo và Chính phủ chống lại được ư?"
    Cụ Vĩnh ơi! có thể nhiều ông lãnh đạo không chống giặcTrung Quốc đâu,mà có khi họ còn mang cờ hoa,trải thảm đỏ ra để đón rước là đằng khác.Nếu không là kẻ có dã tâm theo giặc,thì cớ gì họ lại đàn áp,bắt bớ và đánh đập dã man những người biểu tình phản đối Trung Quốc?Cứ đà này thì dân ta cứ học dần tiếng Bắc Kinh đi là vừa.
    Thật buồn và cũng thật tức giận cho nước Việt ngàn năm lịch sử,thật uổng công của cha ông ta từ thời Đinh,Lê,Lý,Trần...đã có công chống giặc giữ nước,mà tới nay lại bị bọn Tàu cộng đe nẹt,sỉ nhục mà hàng ngũ lãnh đạo nhà nước vẫn "ngậm tăm"hèn nhát chịu nhục trước hành động khiêu khích trắng trợn của bè lũ xâm lược.
    Chấn Phong.

    Trả lờiXóa
  12. Ủng hộ Tướng Vĩnh!

    Trả lờiXóa
  13. Cần phải có hành động cụ thể, không thể để đàn áp, bắt người trái luật thế này mãi được. Yêu nước -> Bị bắt. Ai bắt? Bọn bán nước bắt.

    Trả lờiXóa
  14. Bắt thì 22 chiến sĩ mới được cấp visa qua Trung Quốc học thêm kinh nghiệm chống biểu tình được chứ

    Trả lờiXóa
  15. Thưa anh Xuân Diện ,

    Nếu anh thấy còm này quá 'nhạy cãm' thì đừng đăng . Cám ơn ,

    Trong các cuộc biểu tình gần đây : tôi nhận thấy nhiều người mặc THƯỜNG PHỤC (ko biết là ai) và dân phòng (vì có mang băng đỏ ở tay) rất lực lưỡng và đẹp trai . Thế sao họ nở nào đàn áp những người dân oan và người biểu tình - trong đó có các cụ già trên 70 tuổi và phụ nữ yếu đuối !
    Cứ 4 thanh niên khõe mạnh sốc nách 1 người dân oan hoặc biểu tình (BT) , đẩy hay xô lên xe buýt !
    Bên Cambodia , khi dẹp biểu tình , CS phải mặt SẮC PHỤC đàng hoàng ! Các bác cứ xem TV thì thấy : họ mang khiên , đội mũ bảo vệ và tay cầm gậy ngắn . Họ thực hành từng bước trong quy trình giải tán BT (được áp dụng nhiều nước , kễ cã Mỹ) :
    1/ Trước nhứt họ bắt loa kêu gọi giải tán ; nếu người BT không giải tán thì áp dụng bước 2 .
    2/Thụ động chấp nhận bị ném đá (tôi thấy họ dùng khiên che đầu và mặt để khỏi trúng đá do người BT ném) và từ từ tiến lên .
    3/Nếu người BT ko chịu rút , tiếp tục đứng tại chổ , sẽ bị bắt hay ăn gậy (nếu tấn công CS) ! Sau đó , sẽ bị đưa lên xe buýt về bót để chụp hình , lăn tay , (và có thể đóng tiền phạt) và sau đó được thã . Nếu có hành hung CS , sẽ ngồi tù theo quy định cũa luật pháp .
    Tôi KHÔNG thấy người nào trong đám CS mặc thường phục ; và cũng KHÔNG thấy người nào mặc THƯỜNG PHỤC lại có quyền bắt người như CAVN ! CS Cambodia đang thực hành "Nhà nước Pháp quyền" đấy các bạn !
    Xin xem ở : http://www.bbc.co.uk/vietnamese/multimedia/2013/06/130604_cambodia_strikes_av.shtml?bw=bb&mp=wm&bbcws=1&news=1

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thưa Bác Tài!
      Ở Cambodia là cảnh sát dẹp biểu tình, nên họ làm đúng quy trình của ngành cảnh sát. Còn ở Việt Nam thì khác, đây là bọn "côn đồ" nên chúng hành xử theo cách của côn đồ mà thôi!
      Xin lỗi các anh "côn đồ chính chủ" vì đã vô ý làm nhục các anh!

      Xóa
  16. CA và CQ hãy lắng nghe chỉ bảo của những lão thành CM như cụ Nguyễn Trọng Vĩnh, hãy lắng nghe chính tiếng nói của trái tim mình về truyền thống yêu nước chống giặc ngoại xâm của cha ông, hãy hành động có văn hóa và nhân văn, đừng gây rối và kích động bạo lực bằng cường quyền, hãy giúp đỡ và tạo điều kiện cho những người biểu tình yêu nước an toàn, trật tự thể hiện sức mạnh "ngoại giao nhân dân" đẻ bảo vệ Tổ quốc!
    Ngàn lời cảm ơn cụ Vĩnh và những người có lương tri!

    Trả lờiXóa
  17. Những ông lãnh đạo đảng giả cày này ngày càng lộ rõ con đường bán nước, họ còn đưa sỹ quan quân đội tập huấn như thời CCRĐ về để hại quê hương đất nước của mình. Hang nghìn năm qua có bao giờ ông cha đi hợp tác để cho giặc đào tạo về để tàn phá quê hương, hay để cho tình báo của TQ được dịp mua chuộc luồn sâu phá hoại...

    Trả lờiXóa
  18. Ông nghị Phước nói biểu tình ở Việt Nam không giống ở nước ngoài, ai nói ông này ngu chứ tôi thấy ổng nói rất đúng với thực tế: Ở nước ngoài, khi dân chúng biểu tình, trách nhiệm của cảnh sát chỉ được phép giữ trật tự khi sinh ra bạo loạn, nếu có xảy ra thì họ sẽ khống chế để giữ an ninh. Còn ở ta thì khác, ngược lại, người dân rất trật tự, không bao giờ quá khích, chưa hề làm loạn mà chính quyền và công an, cảnh sát mới chính là người đi kiếm chuyện, vu khống thế này thế nọ để gây sự, khích động, để tìm đủ lý đo bắt người dân. Vậy nên ông Phước nói đúng quá chứ "còn gì nữa?"

    Trả lờiXóa
  19. Người dân đi biểu tình bày tỏ lòng yêu nước trước hành động xâm chiếm Biển Đông của Việt Nam thì Bộ Công an cho quân trán áp dã man người yêu nước. Đến lúc Trung Cộng xâm chiếm vào đất liền của VN thì ai là người cầm súng ra đi bảo Tổ quốc? Công an ư? Chắc chắn là không. Người cầm súng bảo vệ Tổ quốc là một trong những người bị Công an đàn áp đó. Tướng Vịnh đã lên điều dó, vậy tại họp Quốc hội sao không thấy ai chất vấn Bộ trưởng Bộ Công an vậy? Bộ Công an đáng sợ thế sao?

    Trả lờiXóa
  20. Hoàng Hữu Phước lại lăn ...Đá cản đường dân chủlúc 01:35 8 tháng 6, 2013

    Tranh luận gay gắt với đại biểu Hoàng Hữu Phước về luật Biểu tình

    http://dantri.com.vn/chinh-tri/tranh-luan-gay-gat-voi-dai-bieu-hoang-huu-phuoc-ve-luat-bieu-tinh-739494.htm

    Trả lờiXóa