Thứ Hai, 3 tháng 6, 2013

HÀ NỘI: TOÀN CẢNH BIỂU TÌNH VÀ ĐÀN ÁP DÃ MAN CUỘC BIỂU TÌNH 2.6.2013


TOÀN CẢNH BIỂU TÌNH VÀ ĐÀN ÁP BIỂU TÌNH
NGÀY 2 THÁNG 6 NĂM 2013 


H2- Hình ảnh Nguyễn Văn Phương bị công an giả danh côn đồ đánh đập dã man tại Lộc Hà chiều ngày 2/6/2013 (FB Nguyễn Việt Hưng).  – ANH TRƯƠNG VĂN DŨNG BỊ CÔNG AN TRẠI LỘC HÀ ĐÁNH DẪ MAN XONG NÉM RA NGOÀI ĐƯỜNG (FB Mai Dzũng). Còn đây là Chí Đức, trên lưng hằn những vết thù của an ninh để lại! Ảnh: FB Bùi Hằng =>

- TÓM TẮT DIỄN BIẾN CUỘC BIỂU TÌNH NGÀY 02/6/2013 TẠI HÀ NỘI (FB Mai Dzũng). “Danh sách 23 người bị bắt về trại Lộc Hà: 1. Bùi Hằng 2. Nhà văn Thùy Linh 3. Lã Việt Dũng 4. Nguyễn Tường Thụy 5. Lê Anh Hùng 6. Trương Văn Dũng 7. J.B. Nguyễn Hữu Vinh 8. Phan Trọng Khang 9. Lê Thiện Nhân 10. Trần Thúy Nga 11. Bé Tài 12. Chị Hạnh Tây Hồ 13. Tiến Từ Tốn 14. Nguyễn Đình Hùng 15. Lê Thu Hà 16. Hoàng Ngọc Tuấn 17. Trần Thị Minh Hà, Phóng viên AFP 18. Hoàng Đình Nam, Phóng viên AFP 19. Phạm Bá Toàn 20. Tạ Mạnh Hưng  21. Phạm Nam Hải 22. Nguyễn Văn Lịch 23. người giấu tên.

Cuộc biểu tình bị dập tắt sau gần một giờ. Ngay sau đó thân nhân và anh chị em biểu tình sang trại Lộc Hà , nơi giam giữ người biểu tình để đòi công an trả người bị bắt giữ. Đến 6 giờ chiều 22 người lần lượt được trả tự do. Mọi người tiếp tục ở lại chờ đến 19 giờ thì công an cho khiêng anh Trương Văn Dũng ra ngoài cổng đặt nằm bên lề đường trong tình trạng choáng ngất, đỉnh đầu có một vết thương khá sâu, máu ra nhiều.

- Công an Việt Nam tấn công chớp nhoáng cuộc biểu tình chống Trung Quốc hôm nay (Reuters/ DCVOnline). Nhiều người đã hy vọng vào một thái độ “dễ thở” hơn của công an Hà Nội đối với đoàn biểu tình sau khi Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có bài phát biểu tại hội nghị Shangri-La, ám chỉ đến sự hung hăng của Trung Quốc. Song, những diễn biến sáng hôm qua đã xóa tan hy vọng đó. Lý do công an trấn áp biểu tình là gì? Có phải “Việt Nam đang bị Trung Quốc điều khiển”? (RFA/ Nguyễn Đăng Hưng).

- TS Nguyễn Quang A: ‘TQ ngang ngược khiến người dân biểu tình’ (BBC). – Chúng chỉ muốn người Việt Nam làm một bầy cừu (Phi Vũ). – TS Nguyễn Hồng Kiên: “YÊU CẦU ĐỒNG BÀO KHÔNG LÀM PHỨC TẠP THÊM TÌNH HÌNH…” (HDTG).  – Điểm tin ngày 2.6 (Nguyễn Thông). “Hai chục người đi quanh hồ bị bắt/ Nghe đâu rằng chống Trung Quốc, tội thân/ Tướng Tàu cộng hung hăng gào tàu chiến/ Phải mau mau làm chủ biển Đông“. – Cho nên: Cũng đành tự sướng!? (FB Mr. Do/ Phước Béo).  ”Trong khi Tàu chiếm Hoàng Sa/ Thì miềng tự sướng ở nhà giải khuây...”  - Ba Sàm tổng hợp. 
































 



 
 





 

































Bên Biểu tình thì trong sáng, đẹp và cao thượng
Bên đàn áp biểu tình thì bỉ ổi,  mất hết nhân tính và giống như một bầy thú hoang say máu. 


21 nhận xét :

  1. Trên thế giới, chắc chỉ có nhà nước CHXNCN Việt Nam đương thời là đàn áp người biểu tình chống quân xâm lược. Vậy, nhà nước này của ai?

    Trả lờiXóa
  2. Hoan hô các anh chị, ủng hộ biểu tình.
    Tiếc là tôi phải đi công tác dài ngày trong đợt này nên k tham gia với mọi người được. Nhưng cũng vì đi công tác nên tôi biết được một thông tin. Vừa qua TP HCM tổ chức cho một đoàn cán bộ cao cấp của TP đi thăm Trường Sa, khi tàu của đoàn ra đến Trường Sa liền bị 2 tàu chiến của Tàu kẹp vào giữa và đe doạ, tàu ta phải gọi cấp cứu, sau đó máy bay chiến đấu của ta bay từ Khánh Hoà ra giải vây cho đoàn bọn Tàu mới thả tàu ta và cho đi.
    Vị cán bộ nọ cho biết, 'chiến lược' của 'quân ta' là không biết, không nhìn, nhìn thấy mà như mù k nói, nhịn nhục, nhẫn nhịn đến cùng.
    (nói đến đây tôi lại nghĩ nếu mà để các vị ấy phải nếm cứt thiên triều Tàu giống như Việt Vương Câu Tiễn thời xưa họ cũng sẽ vui vẻ làm cũng nên).
    Nhưng chẳng lẽ sẽ hy sinh đến ngư dân, người lính cuối cùng để giữ 'hoà khí' khi càng ngày bọn Tàu càng lấn tới?
    Câu hỏi này phải chuyển tới Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam trả lời mới thỏa đáng.
    Mõ Làng Chờ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngày xưa, có những hình ảnh trái ngược:
      * Nghe nhà Minh đe dọa trừng phạt, Mạc Đăng Dung và một số cận thần sợ quá tự trói mình, lên ải Nam Quan quỳ lạy xin bãi binh và cắt đất dâng Thiên triều.
      * Nghe tin cấp báo quân Thanh đã vào Thăng Long, Nguyễn Huệ liền lên ngôi lấy niên hiệu Quang Trung và kéo 10 vạn quân ra Bắc đánh tan tành 20 vạn quân Thanh, Tôn Sĩ Nghị bỏ chạy trối chết quên cả ấn tín, Hứa Thế Hanh và Sầm Nghi Đống thắt cổ tự vẫn.
      Không biết các vị lãnh đạo nước ta ngày nay có suy nghĩ và hành động theo Mạc Đăng Dung hay theo Quang Trung - Nguyễn Huệ?

      Xóa
  3. Hình ảnh dẹp biểu tình chống thế lực bành trướng TQ phản cảm,phản cảm quá !hỡi ông bí thư Phạm Quang Nghị ơi ???

    Trả lờiXóa
  4. Phản đối những người ăn cơm của đất Mẹ Việt nam ủng hộ Tàu. Họ đã chống lại đất nước đã đẻ ra và nuôi nấng họ. Khinh!

    Trả lờiXóa
  5. Hiểu rồi...
    Xưa Mỹ Ngụy
    Nay Trung Ngụy

    Trả lờiXóa
  6. Chúng ta hãy chụp ảnh, quay phim lại hành động của lũ bán nước, sau này mở tòa xét xử chúng về tội phản quốc. Với bọn này có lẽ phải mang ra sân vận động mà thi hành án!

    Trả lờiXóa
  7. Người ủng hộlúc 15:40 3 tháng 6, 2013

    Cảm ơn Tểu đã tổng hợp nhiều hình.
    Cảm ơn tất cả những người đã chụp hình.

    Trả lờiXóa
  8. Hỡi các anh công an, dân phòng, bảo vệ.
    Các anh tưởng cứ nhắm mắt làm theo những sai bảo của chủ để lấy lòng, để thăng quan tiến chức ư?
    Các anh nhầm rồi, khi cần chính chủ của các anh sẽ khử các anh trước tiên đấy. Hãy nhìn vào thực tế phũ phàng những vụ quan chức 'thí tốt' mà hãy biết điểm dừng các anh ạ.
    Các anh hãy nhìn những vụ án điển hình trong quá khứ như vụ xử bọn PônPốt bên Cambodia, bọn tội phạm chiến tranh tại Nam Tư, Liên Xô, v.v mà rút cho mình cách ứng xử.
    Hãy nhìn những tấm gương bọn 'ác ôn' bị xử như thế nào trong lịch sử VN ví dụ như vụ bác Hồ xử tử một cán bộ 'tham ô' khẩu phần của chiến sĩ trong thời kỳ 1945-1954.
    Khi cần thì chủ các anh sử dụng các anh, nhưng khi thí họ cũng sẽ không ngần ngại thí các anh đâu. Lý do tại sao? Bởi việc làm của các anh là phi pháp, vi phạm pháp luật. Họ cố tình buộc các anh làm chuyện vi phạm pháp luật, khi cần thí các anh họ sẽ xử theo 'pháp luật' đó.
    Quay đầu lại là bờ, hãy biết sám hối kẻo quá muộn.
    MLC

    Trả lờiXóa
  9. Hình ảnh đàn áp, đánh đập tàn nhẫn người biểu tình của bọn cầm quyền Hà Nội là không thể biện minh được. Không còn gì phải nghi ngờ nữa, bọn này đã có dã tâm dâng biển đảo cho Tàu rồi.
    Vì vậy chúng ta không còn gì phải lấn cấn nữa, phải cho chúng biết sức mạnh của lòng yêu nước, của nước dân.
    Chúng ta phải tiếp tục đi biểu tình để cho bọn 'thiên triều' tàu của lũ bán nước thấy lòng dân VN không khiếp nhược như bọn quan thầy bán nước. Hẹn chủ nhật tuần tới. Hãy để xem chúng sẽ giết bao nhiêu người dân Việt Nam để dâng biển đảo cho quân xâm lược tàu.
    Người lính biên giới phía bắc 1979-Nguyễn Hùng Sơn - Hà Nội

    Trả lờiXóa
  10. Quyết sống mái với lũ bán nước và cướp nước thôi.

    Trả lờiXóa
  11. ĐẢ DẢO BỌN TÀU KHỰA ĂN CƯỚP ! ĐẢ ĐẢO ! ĐẢ ĐẢO !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ĐẢ ĐẢO BỌN "TÀU NGỤY" ĐÀN ÁP NGƯỜI BIỂU TÌNH!
      ĐẢ ĐẢO! ĐẢ ĐẢO! ĐẢ ĐẢO

      Xóa
  12. Hình ảnh gây ấn tượng mạnh nhất đối với tôi trong cuộc biểu tính chống trung cộng lần này không phải là những cảnh đàn áp , bắt bớ người biểu tình vì nó quá phản cảm , mà chính là hình ảnh em bé rắn rỏi đi bên người mẹ kiên cường ,binh thản . Chắc không phải ngẫu nhiên mà tác giả dành tới 5 tấm . Người đàn bà áo vàng xuất hiện bên cạnh với vẻ mặt ngạc nhiên và đầy vô cảm như tâm trạng của bao người Việt Nam - bàng quang và vô cảm trước hiện tình đất nước hôm nay , một sự đặc tả của hai thái cực .Cũng có thể người chụp ảnh là một người lạc quan khi để người đàn bà áo vàng dần biến mất - một ẩn dụ nhỏ ?
    Những bước chân non tơ kia sẽ đưa em vào thế kỷ 21 đầy biến động , em sẽ nghĩ gì khi chỉ ít phút nữa thôi , cảnh tượng bắt bớ , đàn áp hãi hùng sẽ diễn ra trước mắt em .
    Nhà nước và những người có trách nhiệm đã làm những gì cho các em khi luôn dạy các em leo lẻo hát rằng :
    " có Đảng như ánh thái dương
    Sống yên vui trong tình yêu thương "

    Hay : " Trẻ em hôm nay - Thế giới ngày mai "


    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  13. Trời ơi, đi tù vì yêu nước, tôi không hiểu nổi...đáng lý tàu khưạ bỏ tù những người chống nó, nhưng không phải vậy...tại sao người việt lại cầm tù người việt để bảo vệ cho tàu lạ ? mình là người Việt hay là tàu khựa ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngày xưa thực dân đế quốc PHẢN ĐỘNG bỏ tù những người Việt Nam yêu nước.

      Ngày nay nhà nước CHXHCN Việt Nam cũng bỏ tù những người dân Việt Nam yêu nước...

      Một ĐV nhưng mà tốt nói.

      Xóa
  14. Tôi ở xa không tham dự, nhưng khi nhìn những hình ảnh, tôi căm thù các anh công an.

    Trả lờiXóa
  15. Công an: Các anh chị thông cảm, chúng tôi tuy là công an của nhân Việt nam, nhưng chúng tôi làm việc cho TC.

    Trả lờiXóa
  16. Sinh viên ủng hộ thầy Nguyễn Quang A!

    Một ĐV nhưng mà tốt nói.

    Trả lờiXóa
  17. Người Việt Nam biểu tình phản đối việc tàu Công Vụ Trung Quốc tấn công đâm vào tàu cá Việt Nam là đúng hay sai mà đàn áp....Con dân Việt Nam quyết ko để thêm một phần lãnh thổ nào bị Trung Quốc Chiếm..........

    Trả lờiXóa
  18. Trời chu đất diệt bọn bán nước hại dân - CQCS!

    Trả lờiXóa