Chủ Nhật, 16 tháng 6, 2013

TIN NÓNG: CẢ NGÀN NGƯỜI CÙNG GIỮ ĐẤT CHO CÁC GIA ĐÌNH CHÍNH SÁCH


TIN NÓNG: 
BÀ CON TRỊNH NGUYỄN GIỮ ĐẤT CHO CÁC GIA ĐÌNH CHÍNH SÁCH

Theo thông tin từ ngày 12-6 hàng trăm bà con nhân dân tại khu phố Trịnh Nguyễn - phường Châu Khê, TX Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh đã làm lều để trông coi ruộng cho các gia đình chính sách. Hàng ngày bà con thay phiên nhau túc trực, có lúc đông nhất lên đến hơn 1000 người. Tối nay ngày 15-6 khoảng  200 bà con ở lại túc trực ban đêm. Trong các ngày vừa qua chính quyền địa phương đã huy động rất nhiều công an, thậm chí công an mặc thường phục để dò la tình hình, nhưng đều được bà con phát hiện và cảnh giác. Hàng ngày lần lượt từ chủ tịch phường Đỗ Văn Hiền và phó chủ tịch phường Trần Văn Thắng lần lượt xuống địa bàn cùng công an để phá lều của bà con nhân dân. Tin mới nhất chúng tôi vừa nhận được có thể sáng mai chính quyền địa phương huy động một lực lượng công an của tất cả các phường trong thị xã xuống địa bàn để uy hiếp bà con. Chúng tôi sẽ cập nhật thông tin tiếp.
PV hiện trường
________________

Bà con cho biết: Tối qua (15.6) bọn xã hội đen đã ném đá vào nhà bà Khoa - nhà bà này cạnh nhà ông Toan Chi là nơi có 10 công an tá túc trong đêm.

Sáng nay, Chủ nhật 16.6.2013, từ hiện trường bà con Trịnh Nguyễn cho biết: 

07h46: Hiện nay lực lượng công an và bộ đội đang cưỡng ép người dân và làm lung lay tinh thần giữ đất của bà con. Nhưng bà con không nghe và kiên quyết giữ ruộng đến cùng.

07h48: Cựu chiến binh Hoàng Quốc Hùng đi xe đạp khắp khu phố, hát lời" Quân xâm lược đã đến, toàn dân ta đứng lên đấu tranh giữ lấy ruộng cày".

07h57: Một số bà con ở khu phố khác trong phường như Đông  Phúc và Trịnh Xá đã sang hỗ trợ nhân dân Trinh Nguyễn.

08h08: Tình hình đang rất căng. Đã có tiếng trống chiêng ngũ liên thúc gọi nhân dân ra đấu tranh giữ đất cho 42 gia đình Liệt sĩ và Thương binh của Trịnh Nguyễn. 

08h18: Một số công an và bộ đội đã đi xe quanh làng để nắm tình hình.... 

08h21: Sau 5 phút thúc chiêng gõ trống, nhân dân khắp khu vực tập trung rất đông, ước tính khoảng hơn 500 người. Lực lượng công an và chính quyền chưa ra tay...

08h26: Bà con nhân dân tiếp tục kéo ra cánh đồng...

08h33: Tại trụ sở UBND phường Châu Khê đang tập hợp huy động cán bộ và công an để tiếp tục ép buộc bà con nhân dân.

08h40:  Tại trụ sở UBND phường Châu Khê đã có mặt Bí thư Nguyễn Tuấn Khang, Chủ tịch Đỗ Văn Hiền, PCT Dương Quang Sắc. Tất cả đều đang chỉ đạo công việc.

09h00: Nhân dân đang tập trung lực lượng đội hình. Bên UBND phường cũng đang tập hợp lực lượng. Có thể có xung đột giáp lá cà.





09h15: Có một số cơ quan báo chí về địa bàn phường để tìm hiểu tình hình của bà con.

09h20: Chiêng trống vẫn liên hồi thúc giục nhân dân quyết giữ đất.

09h26: Tiếng reo hò của bà con nhân dân đang lấn át âm thanh của kẻ cướp đất của 42 gia đình liệt sĩ thương binh.

09h31: Công an và bộ đội mặc quân phục chỉ đứng xem. Có vẻ họ cũng muốn cổ vũ cho nhân dân (?).

09h39: Có khoảng 20 công an đang dẹp đường cho bà con.
09h40: Bà con đang hô to khẩu hiệu: BỘ ĐỘI CỨU DÂN!

09h42: Lực lượng công an đã rút về phường.
09h44: Tại UBND Phường, Bí thư, chủ tịch và Phó chủ tịch cùng công an đang hội ý, có thể chiều nay ra tay tiếp.

09h59: Hiện nay bà con ở một số nơi đã kéo về ủng hộ nhân dân. Ước chừng có trên 1000 người đang có mặt tại hiện trường.

10h06: Trên loa truyền thanh của phường bắt đầu tuyên truyền vu khống  các cháu học sinh tham gia giữ đấtcho 42 gia đình chính sách sẽ bị buộc thôi học. Ngày hôm qua Chủ tịch phường Đỗ Văn Hiền còn tuyên bố thách thức sẽ cho con em khu phố nghỉ học hết.

10h27: Loa truyền thanh đang đọc vu khống nhân dân chống đối dự án. Trong khi dân chỉ đề nghị di chuyển dự án khu xử lý nước thải ra xa, không lấy ruộng của 42 gia đình chính sách.

14h08: Chuông bắt đầu gióng xung quanh khu phố. Bà con chuẩn bị ra đường và đến khu ruộng Lỗ Vó.

14h22: Bà con đang kéo ra ruộng rất đông. Tại UBND Phường đang tập hợp các lực lượng.

Tiếp tục cập nhật
VIDEO QUAY ĐƯỢC SÁNG NAY

43 nhận xét :

  1. Nhân dân VN, những người yêu chuộng công lý căm thù bạo quyền luôn đứng về phía bà con. Dù hi sinh mất mát đến đâu nhưng bà con sẽ thắng trong trận cuối...

    Trả lờiXóa
  2. Ôi, bộ đội không giữ gìn biên cương tổ quốc mà lại đi chống dân, còn công an đã không bảo vệ dân mà còn hùa theo bọn cướp đất của dân. Thế thì còn gì là đời nữa hả giời!!!!

    Trả lờiXóa
  3. Chỉ có 42 gia đình chính sách bị cưỡng chiếm đất mà có tới cả ngàn người dân khu phố ra chống lại. Vậy thì chính quyền này là của ai? Các anh hãy tỉnh ngộ, đừng lấy cái "tòan dân" ra để chiếm đất đai của người dân nữa.
    Hãy thay đổi ngay tư duy để tránh dẫn đến những hành động thiếu trách nhiệm.
    Đảng đã thừa nhận những sai lầm trong cải cách ruộng đất 1954, Hồ Chủ tịch đã khóc vì những mất mát về người và của của người dân lành vô tội; sai lầm trong cải tạo tư sản sau 1975 Đảng cũng đã nhận ra.
    Bây giờ một tầng lớp tư sản mới thoát thai từ cơ chế, từ thân hữu đang lũng đoạn nền kinh tế, làm biến dạng môi trường chính trị vốn đã từng được người dân tin tưởng.
    Tại sao xã hội XHCN tốt đẹp mà lại để cho "xã hội đen", nhưng tên lưu manh chuyên nghiệp và cả giả dạng lưu manh đang bị lưu manh hóa ném đá vào người dân?
    Tại sao những người thương binh và thân nhân của họ, những gia đình liệt sĩ phải đứng lên chống lại quyết định của chính quyền? Tại sao hầu hết nhân dân lại ủng hộ việc chống thu hồi đất như vậy?
    Đảng lãnh đạo Nhà nước, xã hội thì cấp ủy địa phương đã có những quyết sách gì trong vấn đề lấy đất bờ xôi ruộng mật của dân để giao cho doanh nghiệp? Phải chăng đất nước ta còn thiếu người để bổ sung vào đội quân thất nghiệp từ việc các doanh nghiệp bị phá sản, nay lại đến lượt nông dân thất nghiệp vì mất đất canh tác?

    Bắc Ninh là cửa ngõ Thủ đô, là địa phương giáp ranh quê TBT Nguyễn Phú Trọng. Ngày xưa vua còn giả dạng thường dân vi hành để mục sở thị đời sống của dân. Chế độ PK gia trưởng còn như thế, hà cớ gì ta nói ta dân chủ mà những người đứng đầu Đảng, Nhà nước chỉ ngồi ở VP để nghe báo cáo? B/c có cái đúng, có cái chưa sát, chưa đúng vì những lý do khác nhau.
    Tôi nghĩ, là người lãnh đao cao nhất nước, TBT Nguyễn Phú Trọng nên trực tiếp xuống khu phố Trịnh Nguyễn để gặp dân, những thương binh và gia đình liệt sĩ, những người đã mất mát một phần thân thể, mất người thân trong các cuộc chiến giành độc lập và chống xâm lược.
    Mong rằng các vị lãnh đạo hãy đặt trọng trách trước nhân dân, trước sự ổn định, an dân để phát triển đất nước.
    Đừng để hế hệ chúng ta mang tội với hậu thế.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hay lắm ! Thấu tình đạt lý !

      Xóa
    2. "Tôi nghĩ, là người lãnh đao cao nhất nước, TBT Nguyễn Phú Trọng nên trực tiếp xuống khu phố Trịnh Nguyễn để gặp dân, những thương binh và gia đình liệt sĩ, những người đã mất mát một phần thân thể, mất người thân trong các cuộc chiến giành độc lập và chống xâm lược."

      Bác AT nghĩ rất đúng với mong mỏi của bao người dân. Nhưng hỡi ôi ...

      Xóa
    3. Nước mắt sau cải cách ruộng dất sau 54 có phải là thật lòng không mà bao nhiêu năm vẫn khong thy đổi?

      Xóa
    4. Đề nghị lãnh đạo đảng, chính phủ và các đại biểu quốc hội xuống tận nơi gặp gỡ bà con, lắng nghe và giải quyết nguyện vọng sống còn của bà con, nhất là đây là các gia đình thương binh, liệt sỹ có công với CM và ngay gần cửa ngõ Thủ đô. Chẳng xa xôi gì! Hãy đền ơn thương binh, liệt sỹ bằng hành động thiết thực nhân ngày 27/7!

      Xóa
  4. NOI GƯƠNG ĐÒAN VĂN VƯƠN: HÃY GIỮ ĐẤT BẰNG MÁU CỦA MÌNH!

    Trả lờiXóa
  5. "Ai có gươm dùng gươm, không có gươm thì dùng giáo mác gậy gộc"

    Trả lờiXóa
  6. Bùng nổ, lan rộng ra khắp cả nước luôn... cho nhanh! Khắp nơi chính quyền coi dân là quân địch và dân coi chính quyền là kẻ thù rồi. Một mồi lửa là bùng nổ thôi.
    Bà con các nơi chuẩn bị đứng lên theo "chiêng trống đã nổi"!

    Trả lờiXóa
  7. chúc bà con thành công,giữ được đất của mình để sinh sống!

    Trả lờiXóa
  8. Mong bà con TRỊNH NGUYÊN nêu cao ý chí đấu tranh, noi gương của bà con ở Văn Giang,ở Dương Nội giành thắng lợi !

    Trả lờiXóa
  9. TÔI RƠI NƯỚC MẮT_SAO ĐỒNG BÀO MÌNH KHỔ ĐẾN THẾ NHỈ? CHỈ CHÚT ĐẤT ĐỂ KIẾM SỐNG QUA NGÀY MÀ NAY ĐUỔI, MAI CƯỚP... HÀNG TRIỆU XƯƠNG, MÁU CỦA BAO THẾ HỆ ĐỔ XUỐNG ĐỂ HÔM NAY CÓ CÁI CẢNH NÀY SAO? NHỮNG BÀ CON MÌNH ĐÂY ĐÃ HY SINH BAO NHIÊU CON, CHÁU TRONG CHIẾN TRANH MÀ NỠ ĐỐI XỬ VẬY SAO? TÔI THẤY NGẸN NGÀO VÀ CAY ĐẮNG QUÁ, CÓ LẼ BÂY GIỜ...KHÔNG CÓ GÌ ĐỂ NÓI NỮA, CHỈ TIẾC LÀ KHÔNG QUAY LẠI ĐƯỢC QUÁ KHỨ, CÁI NGÀY TRƯỚC NĂM 1945, BIẾT THẾ.......

    Trả lờiXóa
  10. Đây chính là hệ lụy của cái gọi là "đất đai sở hữu toàn do nhà nước quản lý". Nhà nước là ai? chính là các quan chức cấu kết với nhà đầu tư hoặc núp dưới cái vỏ các dự án của nhà nước để thu hồi(tước đoạt)đất của nhân dân. Địa phương này gần Đông Anh quê của ông TBT N.P.Trọng mà còn như vậy, các nơi khác sẽ trắng trợn đến chừng thế nào?

    Trả lờiXóa
  11. Lão thành cách mạnglúc 15:12 16 tháng 6, 2013

    Mọi người bằng mọi cách hãy lên tiếng ủng hộ dân mình.Mọi người luôn đề cao cảnh giác, đoàn kết chặt chẽ, nhất định thắng lợi.Bà con cố lên, nhân dân cả trong và ngoài nước luôn bên cạnh ủng hộ...

    Trả lờiXóa
  12. Hoan hô tinh thần "QUYẾT CHIẾN QUYẾT THẮNG" của 42 gia đình thương binh liệt sĩ và tinh thần tương thân tương ái của nhân dân Từ Sơn, Bắc Ninh trong "CUỘC CHIẾN GIỮ ĐẤT BỜ XÔI RUỘNG MẬT CỦA NÔNG DÂN VIỆT NAM"!

    Hoàn toàn ủng hộ bà con xử dụng TIẾNG CHIÊNG TRỐNG NGŨ LIÊN, TIẾNG REO HÒ - VŨ KHÍ LỢI HẠI TỪ NGÀN XƯA... để chống lại kẻ cướp!

    Lửa đã cháy... tiếng chiêng trống ngũ liên, tiếng reo hò đã vang lên... thật ngưỡng mộ và rất đáng học tập!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quốc hội đang họp, 500 vị Đại biểu Quốc hội - Đại diện của dân đang bận " thảo luận sôi nổi, gay gắt" tại hội trường thì dân đang khổ sở khua chiêng gõ trống để giành giật từng thước đất, giành giật từng miếng cơm manh áo, đòi quyền làm người đau đớn thế này đây...

      Thiên đường là đây đúng không ạ.., thưa quý vị (?!)

      Xóa
  13. Đề nghị bà con giương cao biểu ngữ NGƯỜI CÀY CÓ RUỘNG đúng với chủ trương đường lối của Đảng và chính sách của Nhà Nước

    Trả lờiXóa
  14. CHỦ TỊCH ĐỖ VĂN HIỀN ĐE DỌA CÓ NGHĨA LÀ ÔNG TA ĐẪ NHẬN PHONG BÌ RẤT DÀY

    Trả lờiXóa
  15. Không phải nhận phong bì mà có % trong khu đất đó. Từ thượng tầng đến hạ tầng chỗ nào cũng vậy.nhân dân hãy đứng lên đánh đuổi bọn giặc nội xâm.

    Trả lờiXóa
  16. Có áp bức là có đấu tranh!

    Trả lờiXóa
  17. Cái phường này còn dọa đuổi học sinh không cho đi học à, to gan nhỉ. Bà con hãy học người dân xã Kỳ Trinh - Kỳ Anh - Hà Tĩnh, khi phản đối dự án xây dựng khu bãi thải cho nhà máy nhiệt điện Vũng Áng. Phản đối việc xây dựng khu bãi thải gần khu dân cư ảnh hưởng đến môi trường sống của người dân, cán bộ xã, nhà trường cũng đã dọa đuổi các em học sinh trong các gia đình phản đối dự án, khi chưa có quyết định đuổi các em thì tất cả học sinh của xã Kỳ Trinh đồng loạt nghỉ học khiến cho nghành Giáo dục và các cơ quan chức năng phải lạy như tế sao, nhờ các chức sắc tôn giáo can thiệp để yêu cầu các em đi học trở lại. Không nên để cho bọn chúng chia lẻ ra thì mới thắng chúng được.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. BÃI KHÓA LUÔN!
      Tất cả con em đồng lọat KHÔNG ĐẾN TRƯỜNG! Các em hãy chịu thiệt thòi hôm nay để ngày mai tươi sáng hơn!

      Xóa
  18. Tình hình chiều nay thế nào bác Tễu sốt ruột quá!

    Trả lờiXóa
  19. Trả lời BBC tiếng Việt ngày 16/6, bà Nguyễn Thị Kim Liên, mẹ của Đinh Nhật Uy, anh trai của Đinh Nguyên Kha nói con cả của bà bị bắt ngày 15/6 để điều tra về vi phạm điều luật 258 Bộ luật hình sự:


    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/multimedia/2013/06/130616_nguyenthikimlien_interview.shtml

    Trả lờiXóa
  20. Đọc khẩu hiệu "không được cướp đất của thương binh liệt sĩ" mà nghe chua xót dùm cho các nạn nhân của nạn "cướp ngày" quá. Thời đại này thật đúng là thời đại "đồ đểu, quan đểu"
    Tôi không có gậy có súng nhưng tôi có mấy cái kim băng bé bé có dùng được không ?
    Nhưng tôi sẽ chỉ quyết một sống một mái với bọn côn an mà thôi, còn những chú em bộ đội hiền lành mang dáng vẻ nhẫn nại với bà con thì tôi thương lắm, họ chính là những người đang tự dằn vặt trong lương tâm mình khi phải tuân lệnh cường quyền đi đàn áp bà con đây mà

    Trả lờiXóa
  21. Ruộng rẫy là chiến trường
    Cuốc cày là vũ khí
    Nhà nông là chiến sĩ.... .
    Bà con nông dân có nhớ khẩu hiệu của Đảng hàng ngày đọc trên đài phát thanh tiếng nói Việt Nam

    Trả lờiXóa
  22. Trịnh Nguyễn nay đã hợp lại!

    Trả lờiXóa
  23. Chiến sĩ Bộ đội, Công An cũng là con em của DÂN - Hãy ủng hộ các gia đình chính sách giữ ruộng, giữ đất!

    Trả lờiXóa
  24. Giá như Bà con được trang bị thêm Loa Tàu (rất rẻ) tại Lạng Sơn để hô to đồng thanh hơn nữa!

    Trả lờiXóa
  25. chiều nay chúng nó đã k dám xuống nữa các bác ạ!!

    Trả lờiXóa
  26. ĐOÀN VĂN VƯƠN !
    ĐOÀN VĂN VƯƠN !
    ĐOÀN VĂN VƯƠN !
    ĐOÀN VĂN VƯƠN !
    ĐOÀN VĂN VƯƠN !
    ĐOÀN VĂN VƯƠN !
    ĐOÀN VĂN VƯƠN !
    ĐOÀN VĂN VƯƠN !
    ĐOÀN VĂN VƯƠN !
    ĐOÀN VĂN VƯƠN !
    ĐOÀN VĂN VƯƠN !
    ĐOÀN VĂN VƯƠN !
    ĐOÀN VĂN VƯƠN !
    ĐOÀN VĂN VƯƠN !

    Trả lờiXóa
  27. Nói chung nhân dân Trịnh Nguyễn phải cố gắng cùng đồng tâm quyết giữ lấy đất , ngăn chặn lũ tham ô lại , tin tưởng rằng cả nhân dân đứng lên đấu tranh rồi cũng dành thắng lợi , đuổi lũ cướp đất khỏi chỗ này , để chúng làm nước thải thì ô nhiễm hết , đời con đời cháu không thể sống được với đất nước quê hương mình . Mình sinh ra ở đây phải bảo vệ nơi này . Tất cả hãy cùng đứng lên chống lại chúng . Như Bác Hồ đã nói :'' Khó trăm lần không dân cũng chịu , khó vạn lần dân liệu cũng xong ...

    Trả lờiXóa
  28. không dọa được người lớn rồi bắt nạt học sinh con em , gan trời chuyện này xưa rồi đọc còm của trần văn hải thì biết liền . riêng tôi cũng muốn các cháu nghỉ học cho thế giới biết tụi này ra sao ?

    Trả lờiXóa
  29. MONG BÀ CON KIÊN CƯỜNG, KHÔNG CHÙN BƯỚC TRƯỚC CU7O7GN2 QUYỀN.

    Trả lờiXóa
  30. Quê tôi ở thị xã Từ Sơn, cái phường Châu Khê này đất chật lắm ( có lẽ gần chật trội nhất thị xã. Dân Từ Sơn chúng tôi tự hào với truyền thống bất khuất mấy nghìn năm do cha ông để lại, không chấp nhận cường quyền.

    Trả lờiXóa
  31. Ủng hộ các gia đình chính sách đang bị cướp đất !
    Ủng hộ bà con nhân dân Trịnh - Nguyễn !
    Xin bà con hãy kiên cường như Văn Giang , Dương Nội , quyết không để các nhóm lợi ích núp bóng chính quyền để hoành hành phá phách , cướp đất của dân .

    Hôm nay họ cướp đất của các gia đình chín sách , thì ngày mai chúng sẽ đụng đến đất của bà con , vậy xin hãy đoàn kết và cương quyết phản đối , chặn đứng âm mưu này.

    Tôi đã khóc khi xem clip trên . Bao nhiêu người đã ngã xuống để bảo vệ đất này , để người thân và gia đình họ " Được " trở thành " Gia đình chính sách " mà nay nhà nước đang tâm đối sử tệ bạc , cạn tàu ráo máng với họ đến như vậy . Thật đau thương cho đất nước này !


    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  32. Cần làm rõ mọi hành động sai trái,đi ngược lại mục tiêu xây dựng nhà nước của dân,do dân,vì dân của Hồ Chủ Tịch.Gì mà đe dọa,chấn áp.Dân mình chứ có phải phản động đâu.

    Trả lờiXóa
  33. Chính quyền Thị xã Từ Sơn đang làm xấu và tự làm xấu trên quê hương Kinh Bắc. Thật hổ thẹn và xấu hổ với các bậc tiền nhân. Tại sao một dự án có từ 2009 mà đến nay vẫn chưa giải quyết được? chắc hẳn phải có nhiều điều không thoả đáng đằng sau đây? Đề nghị Thanh Tra Chính Phủ vào cuộc. Tôi ủng hộ bà con giữ đất cho 42 gia đình chính sách. Xin hỏi UBND thị xã Từ Sơn câu hỏi Tại sao lại đặt dự án vào vị trí của 42 gia đình chính sách?

    Trả lờiXóa
  34. cam on nhung nhan xet quy bau cua cac ban, cac dông chi. nhan dan trinh nguyen chung toi vo cung cam kich

    Trả lờiXóa
  35. Diễn biến hiện nay giống y như vụ "Làng Nhô" trước đây! Nhưng trước đây dân ta còn "nhẹ dạ, cả tin" quá. Bọn họ cũng đưa bộ đội, công an vào ở cùng dân để chia rẽ và phá từ bên trong, nên sau đó "Làng Nhô" bị đàn áp tàn bạo. Những người "đứng mũi chịu sào" bị bôi nhọ, bị hành hạ thê thảm.
    Nay dân ta không còn nghe theo kẻ xấu xúi giục, chia rẽ nữa nên việc đưa bộ đội, công an về làng bị nhân dân vạch mặt, xua đuổi. Bà con giữ vững đoàn kết, chiến đấu chống giặc giữ làng.
    Thế mới biết vụ "Làng Nhô" ngày xưa dân ta bị tuyên truyền láo! Sau này, chính chúng ta phải đòi lại công lý cho dân "Làng Nhô"!

    Trả lờiXóa
  36. http://www.youtube.com/user/ashley93bn/videos
    toàn bộ 6 clip

    Trả lờiXóa