Thứ Tư, 10 tháng 4, 2013

TRƯỜNG ĐH LUẬT TP HCM ĐÁNH CÁC SINH VIÊN BÊNH VỰC ANH VƯƠN

 

Lời dẫn: Thật đáng xấu h cho một trường Đại học về Luật chưa có tăm tiếng gì ở một thành phố phương Nam. Trường này đang do bà Mai Hồng Qu (ảnh trên), vừa lên Giáo sư làm hiệu trưởng. Chính Mai Hồng Quđã từng ngăn cản không cho Thạc sĩ Hoàng Việt xuất cảnh tham dự hội thảo về Biển Đông, với lý do anh Việt không phải đảng viên. Khi việc bị tgiác trên Blog, bà Mai Hồng Quđã gọi điện cho chúng tôi để dọa dẫm.

Về bà Mai Hồng Quỳ, hiện tại, tại hai trung tâm lưu trữ bắt buộc đối với tất cả các luận án Tiến sĩ kể cả được bảo vệ trong và ngoài nước (trước đây là PTS) ở Hà Nội và Tp HCM đều không lưu trữ luận án Tiến sĩ của bà. 

Với những hành động có tính hệ thống như vậy, tôi đề nghị mọi người xem xét tính đến một cuộc tẩy chay hoàn toàn trường Đại học Luật: Không thi vào trường này, không gửi con vào trường này, không nhận lời thỉnh giảng và bất hợp tác với trường này. ...

 

Trường ĐH Luật TP. HCM dùng Đoàn trường "đánh" sinh viên ở trường 

Trường ĐH Luật TP. HCM đã dùng Đoàn trường để "đập" lại sinh viên ở trường, khi các bạn sinh viên Nguyễn Trang Nhung, Bùi Quang Viễn (tức Bùi Chát) và Phạm Lê Vương Các khởi xướng "Tuyên ngôn:Công lý cho Đoàn Văn Vươn". 
"Thực chất, đây chỉ là hành động nhằm mục đích đánh bóng tên tuổi cá nhân hoặc bị ảnh hưởng bởi những luồng tư tưởng phiến diện. Bởi vì, đây chỉ là những sinh viên năm hai, năm ba, chưa có sự tiếp cận một cách đầy đủ nhất về những quy định của pháp luật Việt Nam cũng như hệ thống pháp luật quốc tế”. 
"Bên cạnh đó, sự hạn chế về mặt tư duy pháp lý của những sinh viên này còn được thể hiện phần nào qua sự hạn chế về kết quả học tập. Điển hình như: sinh viên Phạm Lê Vương Các điểm tích lũy học tập chỉ đạt 5.23 (xếp loại Trung bình yếu theo điểm tín chỉ)  và có nhiều môn thi chưa đạt, trong đó có môn Luật Hình sự phần chung; sinh viên Bùi Quang Viễn là học viên văn bằng hai với điểm tích lũy là 5.19 và cũng trong tình trạng còn nợ nhiều môn. Như vậy, phải chăng bản “tuyên ngôn” này là sản phẩm của những người có tư duy pháp lý chặt chẽ hay thực chất chỉ là hình thức đánh bóng tên tuổi cá nhân? Mượn "mác" sinh viên Luật để đánh bóng tên tuổi cá nhân?” 
Lời bình của BTV: Đã là sinh viên năm hai, năm ba, mà sinh viên luật "chưa có sự tiếp cận một cách đầy đủ nhất về những quy định của pháp luật Việt Nam cũng như hệ thống pháp luật quốc tế", vậy trường ĐH Luật cho các bạn sinh viên "tiếp cận" cái gì? Chủ nghĩa Mác-Lenin, tư tưởng HCM, chủ nghĩa chuyên chính vô sản, chủ nghĩa anh hùng cách mạng bách chiến bách thắng… thay vì các văn bản luật? Trường đã ngăn không cho sinh viên tiếp cận các văn bản liên quan đến luật pháp VN và luật quốc tế? Ngay cả khi bị trường ngăn chặn, các bạn vẫn có thể tiếp cận các văn bản này qua internet mà. Một sinh viên có tư duy bình thường, được tiếp cận các văn bản đó vẫn hiểu, vẫn biết nó nói gì, vẫn có thể đối chiếu với thực tế luật pháp ở VN đã áp dụng ra sao, đâu nhất thiết phải là sinh viên trường luật.  
Chuyện Đoàn trường mang điểm học tập của các bạn sinh viên này ra để hạ uy tín của các bạn là hạ sách, bởi bảng điểm, bằng cấp... ở nước ta chưa chắc đã thể hiện tư duy của người sở hữu. Bằng chứng là ở VN có bao nhiêu GS, TS, nhưng có được bao nhiêu phát minh khoa học đã được thế giới công nhận? Hơn nữa, với phương pháp giáo dục, cách dạy học ở VN, muốn kiếm điểm cao không khó, nhiều trường hợp chỉ cần chịu khó "đi thầy", tức là bỏ tiền ra lo lót cho thầy cô là có khả năng đạt điểm cao. Những bạn không chấp nhận tệ nạn đó có thể phản kháng lại bằng cách học cầm chừng, học chỉ để đủ điểm đậu và ra trường.
Bản thân BTV đã từng là sinh viên trong nước, đã từng học chỉ để đủ điểm đậu các lớp và tốt nghiệp, điểm trung bình mỗi môn học của BTV không cao, do không tiếp thu nổi phương pháp dạy và học ở VN. Nhưng khi đi học ở nước ngoài, BTV là học sinh danh dự (honor student) trong nhiều năm, luôn có tên trong Dean's list ở các trường ĐH đã học qua, và là 1 trong 2 sinh viên tốt nghiệp xuất sắc đã nhận được giải thưởng của một tổ chức quốc tế cho sinh viên xuất sắc của trường (Outstanding Undergraduate Student). Nói để hiểu rằng, một số sinh viên, học sinh đang học ở VN có điểm thấp không phải vì lý do không chịu học, không có khả năng học, mà còn do nhiều yếu tố khác, trong đó phương pháp giáo dục góp phần không nhỏ vào kết quả học tập yếu kém của học sinh, sinh viên. 
Trong bài viết này, Đoàn trường ĐH Luật cũng chụp lại hình bài viết của Anh Khôi, đăng trên báo Nhân Dân, hồi tháng 10-2012, đã xếp Phạm Lê Vương Các, một trong ba sinh viên khởi xướng “Tuyên ngôn: Công lý cho Đoàn Văn Vươn” vào diện “thế lực thù địch”: Phản động nhân danh lòng yêu nước, kèm theo ghi chú “Báo Nhân dân cũng có bài viết phản ánh sự kiện này”, thế nhưng bài phản biện lại báo Nhân Dân của Phạm Lê Vương Các: Tại sao tôi không được phép là tôi? được nhiều người biết đến thì không thấy Đoàn trường ĐH Luật nhắc tới.  
Đoàn trường ĐH Luật không chấp nhận quan điểm trái chiều như blog Ba Sàm, đã từng đăng lại bài trên báo Nhân Dân và bài của Phạm Lê Vương Các trước khi blog bị hack mất. Nếu không chấp nhận các quan điểm trái chiều, không dám tranh luận sòng phẳng, làm sao có thể dạy sinh viên phản biện, phương pháp lý luận, tư duy... để sau này ra trường có thể làm luật sư ra tranh tụng tại tòa, bảo vệ cho thân chủ của mình?
Mời xem bài viết dưới đây của Đoàn trường ĐH Luật:

Thực hư về những người khởi xướng: Công lý cho Đoàn Văn Vươn 

Trung Nhân  

09-04-2013

Báo Nhân dân cũng có bài viết phản ánh sự kiện này
Với bản lĩnh và phong cách sinh viên Luật, trước mỗi sự việc, chúng ta phải có sự tiếp nhận thông tin một cách đa chiều và biết thể hiện tiếng nói của mình đúng nơi, đúng lúc. Đặc biệt, là sinh viên Đại học Luật Tp. Hồ Chí Minh, chúng ta phải biết nói “KHÔNG” trước những hành động sai trái, đi ngược lại với đường lối, chủ trương, chính sách và pháp luật của Đảng, Nhà nước.

Gần đây, một số trang mạng và phương tiện thông tin đại chúng đang đề cập đến bản “Tuyên ngôn: Công lý cho Đoàn Văn Vươn” được khởi xướng bởi nhóm ba sinh viên trường Đại học Luật Tp. Hồ Chí Minh. Đi kèm bản tuyên ngôn là lời kêu gọi cộng đồng mạng ký tên ủng hộ cho gia đình ông Đoàn Văn Vươn nhằm tạo sức ép lên các cơ quan chức năng trong bối cảnh Tòa án nhân dân Tp. Hải Phòng đang tiến hành xét xử vụ án này. Dưới góc độ những sinh viên đang học tập tại trường Đại học Luật Tp. Hồ Chí Minh, chúng tôi xin đề cập đến những khía cạnh thực chất đằng sau những sinh viên khởi xướng vấn đề này.

Thứ nhất, phải khẳng định rằng những cá nhân này không phải là đại diện cho tiếng nói sinh viên Đại học Luật Tp. Hồ Chí Minh nói chung trong việc khởi xướng nên “tuyên ngôn” này.Thực chất, đây chỉ là hành động nhằm mục đích đánh bóng tên tuổi cá nhân hoặc bị ảnh hưởng bởi những luồng tư tưởng phiến diện. Bởi vì, đây chỉ là những sinh viên năm hai, năm ba, chưa có sự tiếp cận một cách đầy đủ nhất về những quy định của pháp luật Việt Nam cũng như hệ thống pháp luật quốc tế.

Bên cạnh đó, sự hạn chế về mặt tư duy pháp lý của những sinh viên này còn được thể hiện phần nào qua sự hạn chế về kết quả học tập. Điển hình như: sinh viên Phạm Lê Vương Các điểm tích lũy học tập chỉ đạt 5.23 (xếp loại Trung bình yếu theo điểm tín chỉ)  và có nhiều môn thi chưa đạt, trong đó có môn Luật Hình sự phần chung; sinh viên Bùi Quang Viễn là học viên văn bằng hai với điểm tích lũy là 5.19 và cũng trong tình trạng còn nợ nhiều môn. Như vậy, phải chăng bản “tuyên ngôn” này là sản phẩm của những người có tư duy pháp lý chặt chẽ hay thực chất chỉ là hình thức đánh bóng tên tuổi cá nhân? Mượn "mác" sinh viên Luật để đánh bóng tên tuổi cá nhân?

Vụ án Đoàn Văn Vươn đã có kết luận và Tòa đã tuyên án
theo tinh thần "đúng luật, đúng người, đúng tội"
Thứ hai, đa phần những sinh viên này hầu như không tham gia vào các hoạt động của trường nên không nắm bắt được hết tư tưởng, quan điểm định hướng dành cho sinh viên Luật. Do vậy, ở một khía cạnh nào đó, họ có thể đã bị tác động bởi những luồng tư tưởng không chính thống dẫn đến những hành động mang tính chất như vậy. Do đó, nội dung “tuyên ngôn” của nhóm sinh viên này trong những ngày qua không thể nào tạo nên sức ép đối với cơ quan xét xử được.

Bởi lẽ, Hiến pháp nước ta quy định rất rõ: “Khi xét xử, Thẩm phán và Hội thẩm độc lập và chỉ tuân theo pháp luật.”(Điều 130). Nếu theo dõi vụ án này một cách đầy đủ và cặn kẽ thì có thể thấy rằng hành vi sử dụng súng hoa cải và vật liệu nổ để chống lại lực lượng cưỡng chế của anh em ông Đoàn Văn Vươn là hành vi vi phạm pháp luật. Dẫu biết rằng, một phần nguyên nhân dẫn đến sự việc này cũng xuất phát từ những hạn chế trong quản lý của chính quyền địa phương. Việc xác định trách nhiệm pháp lý của các bên thuộc về thẩm quyền của các cơ quan nhà nước. Và hiển nhiên,mọi hành vi vi phạm pháp luật đều phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Cho nên, hành động khởi xướng “tuyên ngôn” như vậy không thể đem lại hiệu quả đòi công lý giống như trong nội dung của nó, ngược lại hành động này lại tạo nên ảnh hưởng xấu đến dư luận nói chung và cộng đồng Đoàn viên, sinh viên trường Đại học Luật Tp. Hồ Chí Minh nói riêng.
.
Sinh viên Luật đi đầu trong trong chấp hành và tôn trọng pháp luật 
là một trong 4 tiêu chí của chương trình Phong cách sinh viên Luật
Từ sự việc nêu trên, với vai trò là Đoàn viên, sinh viên Trường Đại học Luật Tp. Hồ Chí Minh, chúng ta phải biết cách lên tiếng thể hiện quan điểm của mình trước những vấn đề của xã hội. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là chúng ta sẽ cổ súy cho những hành động tiêu cực để vô tình trở thành mục tiêu cho dư luận và các thế lực thù địch chống phá. Với bản lĩnh và phong cách sinh viên Luật, trước mỗi sự việc, chúng ta phải có sự tiếp nhận thông tin một cách đa chiều và biết thể hiện tiếng nói của mình đúng nơi và đúng lúc. Đặc biệt, là sinh viên Đại học Luật Tp. Hồ Chí Minh, chúng ta phải biết nói “KHÔNG” trước những hành động sai trái, đi ngược lại với đường lối, chủ trương, chính sách và pháp luật của Đảng và Nhà nước.
Nguồn: Đoàn trường ĐH Luật 
Mời xem lại: Tuyên ngôn: Công lý cho Đoàn Văn Vươn   –   Lời kêu gọi Công lý (CLCĐVV).

Nguồn: Ba Sàm.

53 nhận xét :

  1. Nếu một người ủng hộ Đoàn Văn Vươn mà bị đánh, sẽ có ngàn người xông lên! Chính tiếng súng Đoàn Văn Vươn đã xốc mọi người đứng đậy! Thể nào cũng có bạo động sinh viên cho mà xem.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Y thị thật đúng là một con hiệu trưởng khốn nạn . Mọi người hãy nhớ cái mặt bỉ ổi của nó .

      Xóa
  2. Thật may là đã có thông tin này. Tôi sẽ không cho con tôi thi vào trường này nữa.

    Trả lờiXóa
  3. Lại một loại giáo sư hiệu trưởng mang nhiều trùng độc.

    Trả lờiXóa
  4. Mai Hồng Quỳ: Tìm đường sang Bắc Hàn đi em ạ! Nay mai dân lôi cổ ra xử thì cái mạng của em khó mà bảo toàn được.

    Trả lờiXóa
  5. BẠN BTV NÓI RẤT ĐÚNG VÀ TÔI CŨNG KHÔNG NGẠC NHIÊN KHI ĐOÀN TRƯỜNG ĐẠI HỌC LUẬT TPHCM CÓ BÀI VIẾT THEO LỐI TƯ DUY NÀY - TƯ DUY CỦA CÁC GS, PGS. TS, NHƯ: NGUYỄN VIẾT THÔNG, ĐĂNG THANH...
    TRONG BÀI CỦA TRUNG NHÂN CÓ ĐOẠN: "...là sinh viên Đại học Luật Tp. Hồ Chí Minh, chúng ta phải biết nói “KHÔNG” trước những hành động sai trái", MỆNH ĐỀ NÀY CHUẨN, NHƯNG "đi ngược lại với đường lối, chủ trương, chính sách và pháp luật của Đảng và Nhà nước", THÌ LẠI TRẬT MẤT RỒI. ĐÃ LÀ LUẬT THÌ CHỈ XEM XÉT CÁC HÀNH VI CỦA CON AI ĐÓ VÀ CHIẾU THEO CÁC QUI ĐỊNH CỦA PHÁP LUẬT XEM NHỮNG HÀNH VI ĐÓ CÓ VI PHẠM PHÁP LUẬT HAY KHÔNG KÈM THEO LẬP LUẬN MINH CHỨNG, CHỨ KHÔNG CẦN PHẢI XEM XÉT CÓ "đi ngược lại với đường lối, chủ trương, chính sách và pháp luật của Đảng và Nhà nước" HAY KHÔNG. BỞI ĐÃ LÀ LUẬT THÌ NÓ KHÔNG CÓ "BÀ CON" VỚI AI HẾT. NHÀ NƯỚC NÀO THÌ CŨNG PHẢI TUÂN THEO PHÁP LUẬT, CHỨ KHÔNG THỂ CÓ LUẬT RỒI LẠI CÒN ĐỊNH HƯỚNG CHO NGƯỜI TA CÁCH HIỂU VỀ LUẬT THEO "đường lối, chủ trương, chính sách và pháp luật của Đảng và Nhà nước...".
    TƯ DUY PHÁP LÝ CỦA ĐOÀN TRƯỜNG ĐẠI HỌC LUẬT LÀ LÀM HẠI SV LUẬT RỒI ĐẤY!
    TÔI ỦNG HỘ CÁC BẠN KHỞI XƯỚNG TUYÊN NGÔN "CÔNG LÝ CHO ĐOÀN VĂN VƯƠN".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin mời CÔNG LÝ ký tên theo đây:
      https://docs.google.com/spreadsheet/ccc?key=0Ag9Hx35xPjoEdElIRDZEZVQ0YndveXFTZ0VmWHlEVGc#gid=0
      Tôi ký tên ở dòng 868 với nhận xét:
      ""Da tung di bo doi cung thoi chong quan banh truong Bac Kinh cung thoi voi Doan van Vuon.
      Toi ky ten voi mong muon: Doan Van Vuon duoc xu vo toi như vu an Noc Nan de chung to che do XHCN tot it ra la bang voi thuc dan - de quoc Phap. Dong thoi bay to nguong mo tinh than cua cac em sinh vien - lop tre vi tuong lai dat nuoc."

      Xóa
  6. Chúng tôi luôn luôn đứng về phía SV dưới bất cứ hình thức nào,họ là những người vô tư,trong trắng, ngay thẳng,chân thành và đầy tình người...tính chất tót đẹp này mất dần theo ngày tháng...nghĩa là người lớn chúng ta phải tôn trọng họ và thậm chí phải học tập ở họ nữa-XIN CHỚ NGU MÀ HÀNH HẠ HỌ,đến lúc tức nước vở bờ,thì chẳng biết việc gì xảy ra đó!!!

    Trả lờiXóa
  7. Mai Hồng Quỳ là cháu của Mai Thúc Lân(nguyên pct Quốc Hội). Trường ĐH Luật Tp.HCM dưới thời bà này có nội bộ rất là không ổn, các giáo viên bằng mặt không bằng lòng về cách quản lý kiểu quân phiệt của bà nhưng không ai dám nói.

    Trả lờiXóa
  8. Đưa tin kiểu này ư? Ảnh tin bài kiểu này ư? Khác gì dâng biển cho Trung quốc???

    http://www.vietnamplus.vn/Home/Trung-Quoc-mo-rong-chuong-trinh-UAV-o-Bien-Dong/20134/191855.vnplus

    Trả lờiXóa
  9. Bà này muốn lên làm "thứ" của ông Luận thì phải đánh các sinh viên ủng hộ anh Vươn thôi.

    Trả lờiXóa
  10. Lại thêm một trò hèn và bổn cũ soạn lại đối với bất kỳ những ai lên tiếng bảo vệ sự thật

    Trả lờiXóa
  11. Nhìn bà Mai Hồng Qùy, tôi nghĩ bà ta không phải là giáo sư thật đâu. Bà ta chỉ giống mấy cô diễn viên người mẫu hay đóng phim tình cảm thôi. Việc bà ta dùng đoàn trương Đại học Luật để đánh các sinh viên khởi xướng công lý cho Đoàn Văn Vươn là hành động hạ đẳng của một người được gọi là hiệu trưởng. Việc các sinh viên khởi xướng công lý cho Đoàn Văn Vươn học lực chỉ trung bình cũng là chuyện bình thường. Ở nước ta, 2 năm học đầu tiên, phải học các môn chẳng ra gì, chẳng liên quan đến ngành học, hay tương lai sau này gì cả. Như chủ nghĩa xã hội khoa học, Lịch sử Đảng... Toàn là ép vào đầu sinh viên những thứ vớ vẩn và không có thực đó. Làm cho sinh viên chán học, mất thời gian, tiên bạc cho vài mấy môn vớ vẩn. Thực tế rất nhiều trường hợp cho thấy, học trong trường giỏi nhưng ra đời chưa hẳn đã hay và ngược lại. Việc sinh viên có chính kiến với một vấn đề của xã hội, của đất nước là chuyện đáng được khuyến khích của nhà trường. Đường này bà Qùy lại có hành động xấu xa đó thì thật không xứng đáng với chức danh giáo sư và hiệu trưởng trường Luật tí nào.

    Trả lờiXóa
  12. Tôi đồ ý với quan điểm hãy tẩy chay cái môi trường đào tạo có mụ hiệu trưởng kiểu này. Vụ việc xảy ra không chỉ là cú tát thẳng vào mặt mụ hiệu trưởng mà còn là một cái tát mạnh vào chính các bạn sinh viên có lòng tự trọng. Còn chần chừ gì nữa đã đến lúc các bạn phải tỉnh ra để nhận thấy cái nền giáo dục hủ lậu và cực kỳ phản giáo dục này. Bởi nó đã đang và sẽ còn sản sinh ra những thế hệ trí nô bất tài và vô cảm với đồng bào mình.

    Trả lờiXóa
  13. CÁC BẠN THẤY CÁI TÊN CỦA CÔ HIỆU TRƯỞNG NÀY NÓI LÊN TẤT CẢ: Mai Hồng QUỲ. khi nhỏ là h/s QUỲ, rồi s/v QUỲ, Cử nhân QUỲ, đến thạc sỹ QUỲ, t/s QUỲ, Pgs QUỲ, Gs QUỲ. Nhờ QUỲ mà tiến bộ. Nên bà phản đối sự tiến bộ, những đề xuất dân chủ tự do công lý của h/s là điều dễ hiểu. Mong rằng bà sẽ là GS MAI HỒNG KHÔNG QUỲ.

    Trả lờiXóa
  14. Ủng hộ những người đấu tranh vì chính quyền o ép họ!

    Trả lờiXóa
  15. Hiệu trưởng trường luật mà không hiểu luật quốc tế. Việt nam đã tham gia công ước quốc tế về nhân quyền, chẳng nhẽ sinh viên không có quyền công khai phát biểu một vấn đề về đất nước của mình? Nếu không phải là đảng vên không được xuất cảnh thì bà lại vi phạm luật cư trú và đi lại. Bất cứ người nào có quyền công dân đều có quyền này, không phân biệt đảng phái.

    Trả lờiXóa
  16. Các bạn sinh viên phải hết sức tỉnh táo với loại trùng độc này.

    Trả lờiXóa
  17. Chính loại giáo sư hiệu trưởng này ăn lương do tiền bố mẹ các em đóng thuế mà lại đang hại các em đó.

    Trả lờiXóa
  18. Đừng bêu xấu các sinh viên như vậy. Thời nay, nhiều sinh viên có tư duy tốt, nhưng họ chán ngấy cách giáo dục nhồi sọ của VN nên học cầm chừng.Những thứ vô bổ thì học choán mất 1/5- 1/4 thời lượng rồi. Học không có phản biện nên chỉ tạo ra lớp người có tư duy xơ cứng. GS, tiến sỹ nhiều như châu chấu hoang, nhưng thử hỏi có mấy người có thực học và có đóng góp thật sự cho xã hội. Ngồi ở trong nước, tiếng Anh không biết mà còn có bằng Tiến sỹ của nước ngoài nữa là!!!

    Trả lờiXóa
  19. nhìn cặp mắt láo liên , cái mồm........Chân dung của hiệu trưởng của một trường Đại Học đây ư ! Nền Giáo dục Việt Nam nguy rồi , Nguy to rồi .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quá chính xác về tiện tướng của Quỳ. Tôi cũng thấy thế

      Xóa
    2. nhìn bộ mặt thấy gian gian thế nào ấy...

      Xóa
    3. Đôi môi dày ; ánh mắt láo liên trông thật gian giảo . Thiệt đúng là : Trông mặt mà bắt hình dong .

      Xóa
  20. ĐẠI HỌC LUẬT RỪNG TP. HCM

    Trả lờiXóa
  21. Trường Luật TP. HCM đã VI PHẠM ĐẠO ĐỨC CĂN BẢN của nhà giáo khi trưng bản điểm của sinh viên ra công chúng.

    Bác sĩ không có quyền cung cấp thông tin bệnh nhân cho công chúng, giáo viên cũng không có quyền cung cấp bản điểm học sinh sinh viên của mình cho mọi người. Đó là đạo đức nghề nghiệp. Không ai có quyền biết bản điểm của cá nhân học sinh sinh viên ngoài chính đương sự và người có trách nhiệm.

    Đáng xấu hổ cho mụ Mai Hồng Quỳ và cả trường Luật TP. HCM !!!

    Trả lờiXóa
  22. Ấy chết, đoàn thanh niên trường Luật đã tiết lộ bí mật công tác ... đoàn vận, trích: "đa phần những sinh viên này hầu như không tham gia vào các
    hoạt động của trường nên không nắm bắt được hết tư tưởng, quan điểm
    định hướng dành cho sinh viên Luật." .

    Để được đánh giá cao về đạo đức, những người luật sư tương lai mà phải chịu định hướng, tuyên truyền của đảng, của nhóm tuyên ủy ??

    ôi, "Đạo học ngày nay đã hỏng rồi", Tế xương
    Đáng buồn !!!

    Trả lờiXóa
  23. Ba Cầu Muối, Saigonlúc 14:13 10 tháng 4, 2013

    Thôi rồi SV Luật Tp HCM ! Bênh vực anh Vươn thì có gì là phạm pháp chứ ? Anh Vươn có phải tôi phạm phản quốc đâu ? Đánh SV bênh vực anh Vươn cũng là một cách gián tiếp lòi ra cái đuôi là bản án đã được chỉ đạo từ trên . Theo bà Quỳ chỉ có đi bằng đầu gối.

    Trả lờiXóa
  24. Hiệu trưởng trường nào chứ lại là trường Luật, mà có kiểu suy nghĩ thiển cận một chiều, không chấp nhận khác chiều, không có tư duy độc lập như thế thì luật pháp vn sẽ còn xuống dốc, con người cần phải biết vô liêm sỉ bà Hiệu trưởng, cả ngài Bí ngô đoàn trường nữa.

    Trả lờiXóa
  25. Tôi ủng hộ các em, một trường luật mà nói năng như vậy, thử hỏi các em học như thé nào đây!

    Trả lờiXóa
  26. bà Mai Hồng Quỳ nhìn cũng tạm được, bà ta làm hiệu trưởng vì sử dụng vốn tự có là chính.

    Trả lờiXóa
  27. cái đứa viết bài này chắc có vấn đề về thần kinh rồiiiii!

    Trả lờiXóa
  28. Tên em là Mai Hồng Quỳ, một cái tên có vẻ ngoài rất đẹp cuả 3 thứ hoa, nhưng sao bên trong lại chứa toàn lọc độc của loài rắn !!!(???).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác sành hoa quá đấy . nhìn cái mặt rất .........TÀU này thì việc quyết ngăn cản thạc sỹ HOÀNG VIỆT là điều không có gì lạ.

      Xóa
    2. Xin phép được đính chính:
      Xin đọc lại là: nọc độc của loài rắn, chứ không đọc là: lọc độc của loài rắn.
      Sở dĩ có lỗi trên là do lúc gõ phín hơi vội. Lỗi chính tả tuy nhỏ, nhưng tôi cũng dũng cảm "xin được nhận khuyết điểm để ..... rút kinh nghiệm !" (kiểu giống như các đc X,Y,Z), chứ không như "Quan cách mệnh" đổ lỗi cho "cậu đánh máy" bởi "lỗi hệ thống"!.

      Xóa
  29. Các chính khách danh tiếng thế giới đều xuất thân từ trường Luật . Tổng Thống, Thủ Tướng, Bộ Trưởng, CT QH, CT Tối Cao Pháp Viện, CT Viện Bảo Hiến, luật sư, thẩm phán, công tố viên đếu xuất thân từ trường Luật . Các người xuất thân từ trường Luật làm thay đổi nền chính trị thế giới. Trường ĐH Luật Hà Nội và ĐH Luật Tp HCM mang trên mình trọng trách rất lớn và nó có được danh tiếng hay không là do các sinh viên xuất thân từ đây .
    Ở Saigon trước đây cũng như các nước trên thế giới thì vị khoa trưởng Trường Đại Học Luật Khoa luôn là người rất được kính trọng trong chính trường cũng như trong xã hội Các vị này không những là giáo sư thực thụ trong nước mà còn là giáo sư của một số trường ĐH Luật trên thế giới.

    Trả lờiXóa
  30. Đòn HẠ ĐẲNG đánh vào DƯỚI THẮT LƯNG sinh viên của cái em " được " gọi là "giáo sư, hiệu trưởng" mai hồng quỳ (cố ý không viết hoa, vì không phải là hoa) thật là NHƠ NHUỐC, Ô NHỤC !!!.
    Nhục ! Nhục ! Nhục quá QUỲ GỐI ơi !!!.

    Trả lờiXóa
  31. cam on 3 ban sinh vien da dong hanh cung cong ly. chuc suc khoe!

    Trả lờiXóa
  32. đáng lẽ đoàn trường và hiệu trưởng Quỳ nên biểu dương các sinh viên đã dũng cảm đứng lên bảo vệ công lý và lẽ phải , các em không những đang thực hiện tốt việc "Học phải đi đôi với Hành " mà còn đang học tập và làm theo lời BÁC : " Đâu cần thanh niên có -,việc gì khó , có thanh niên ", sao lại "Hành " các em . trong mắt tôi bài " Tuyên ngôn công lý cho Đoàn Văn Vươn " là bản luận văn tốt nghiệp hay nhất và nó xứng đáng đạt điểm tuyệt đối .

    để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  33. Tính lướt qua Tễu một chút rồi đi ngủ, vì mấy hôm nay mệt, không mạng mẽo gì, nhưng nhìn thấy mặt con Quỳ thấy bực quá, phải mổ cò một tí cho đỡ bực.
    Con Mai Hồng Quỳ này láo lắm các bác ạ! GS gì nó. Nó sẵn sàng ngửa, sẵn sàng úp với các sếp trên để được lên chức. Nó là con vô liêm sĩ, nó kéo bè cánh để đẩy thầy Luyện hiệu trưởng đi để giành chức, phiếu tín nhiệm thấp hơn thầy Nguyễn Thái Phúc nhưng với những chiêu trò bẩn nó vẫn giành được chức hiệu trưởng. PG TS Nguyễn Thái Phúc chịu không thấu phải làm đơn nghỉ việc.
    Chính nó mới là kẻ luôn tìm cách đánh bóng tên tuổi của mình để thiên hạ để ý tới. Cái miệng hô (vẩu) của nó cũng chinh phục được khối ông TS mắt toét có chức quyền ở bộ đấy. Thế nó mới lên được chứ.
    Con yêu tinh này không từ một thủ đoạn nào đâu. Tẩy chay cái trường đó là đúng rồi, vì hiện nay giáo viên tốt chuyển đi gần hết, chỉ còn lại "cốt cán" do con yêu tinh này dựng lên thôi.
    Họ luật bây giờ thiếu gì chỗ học. tẩy chay để nó vêu cái mõm ra.

    Trả lờiXóa

  34. Nhìn bộ mặt hiệu trưởng mai hồng quỳ thật đúng là TÍP người" Đàn ông đốn nhà,đàn bà đốn váy".

    Hãy bằng mọi cách tẩy chay sự có mặt của mai phò quỷ!!!

    Trả lờiXóa
  35. Tôi đã đọc các bài viết của em sinh viên Phạm Lê Vương Các trên trang Anh Ba Sàm tôi khâm phục em là một sinh viên năm ba mà đã tư duy được những vấn đề sắc sảo chặt chẽ cho một xã hội dân sự dân chủ thực sự như vậy. Em đã từng tranh luận với một vị nhà báo nhân dân công khai thẳng thắn trên diện đàn mạng xã hội , với khả năng như vậy tôi thiết nghị cô gs hiệu trưởng trường luật tp h c m ko có khả năng để dạy em thành một luật sư tương lai cho nhà nước xhcn V N .Mà nhanh chóng cho em ấy qua Anh quốc, hoặc Mỹ quốc học luật để may thành một luật sư của nhân dân phục vụ nhân dân. Cảm ơn các em nhóm sinh viên đã dũng cảm dấn thân trên con đường đấu tranh cho công lí .Chúc các em bình an, may mắn.

    Trả lờiXóa
  36. hãy đổi tên cho bà ta là Mai Hồng Quỷ!

    Trả lờiXóa
  37. Tôi thấy thanh niên, sinh viên bây giờ đa số là thờ ơ với thời cuộc, chủ yếu mải lô, đề, cá độ, chơi game (không tin cứ đến cổng các trường ĐH thì biết). Vậy mà 3 SV trường Luật TP HCM tuy còn rất trẻ nhưng các em đã có trách nhiệm đối với cộng đồng, xã hội. Các em đúng là SV trường Luật thực sự - những người biết và dám đấu tranh cho lẽ phải! Chúc các em mãi giữ vững niềm tin và lòng tự trọng của mình.

    Trả lờiXóa


  38. hông hiểu giáo dục đang đi về đâu?

    Trả lờiXóa
  39. Bà này sử dụng bằng giả phổ thông TH đấy!

    Trả lờiXóa
  40. Chúng mày mang tiếng là đại học luật, GS, TS cả bầy, nhưng sao mà giả dối,ngu, hèn và không có một chút lương tri của một con dân nước việt. Thật đáng xấu hổ, sống làm chi cho chật đất.

    Trả lờiXóa
  41. Mụ Quì tào lao ,vớ vẩn quá .Ai lai mang danh một trí thức có hoc hàm hoc vị (dù là thứ đi mua là chính ) cũng không nên có thái độ hành xử kiểu Hồng vệ binh như thế .Con cái nhà ai mà được mụ giáo dục thì chỉ có hỏng nhân cách làm người ! Buồn thay nền giáo dục đại học nước nhà !

    Trả lờiXóa
  42. Hiệu trưởng trường đại học luật, Mai Hồng Quỳ mà giả dối, ngu, hèn như vậy thì nên ăn mặc đẹp rồi ra đứng đường thì nó có vẻ hợp hơn. Đúng là chế độ thối nát nó sinh ra không biết bao nhiêu là kẻ ăn hại, trâng tráo, đến nỗi chúng không biết phải trái, liêm sỉ.

    Trả lờiXóa
  43. Các em hãy mạnh giỏi, vững tin trên con đường công lý tự do của mình.

    Trả lờiXóa
  44. Cậu ấy lấy tư cách cá nhân cũng được ủng hộ nhiệt tình mà..

    Trả lờiXóa
  45. Bà Mai hồng Quỳ vốn từ đại học tổng hợp thành phố Hồ chí Minh, nghe nói là con cháu gì của ông Mai thúc Lân - nguyên phó chủ tịch quốc hội Việt nam hiện hành. Sau khi sát nhập khoa luật của đại học tổng hợp thành phố với đại học luật thành phố thì bà sang làm hiệu trưởng trường đại học luật thành phố. Từ đó sóng gió đã nổi lên....ông Luyện nguyên hiệu trưởng phải về làm tổng cục trưởng tổng cục thi hành án dân sự còn thuộc hạ của ông thì tan tác chim muôn...các ông Trương tấn Sang, Nguyễn tấn Dũng, Nguyễn xuân Phúc...đều là cựu học sinh tại chức của bà Quỳ cả, có lẽ vì vậy mà mới đạt độ khoái chí...!

    Trả lờiXóa