Thứ Tư, 3 tháng 4, 2013

NGÀY XỬ THỨ 2: VỠ TRẬN - PHIÊN TÒA BỊ DỪNG ĐỘT NGỘT


Xin cảm ơn đồng bào cả nước và kiều bào ở nước ngoài đã hướng về Hải Phòng, chia sẻ sự quan tâm, đồng cảm yêu thương và ngưỡng mộ đối với gia đình Anh hùng lấn biển Đoàn Văn Vươn và gia đình họ Đoàn qua trang mạng nhỏ bé này, với 89.701 lượt truy cập trong ngày hôm qua - ngày xử đầu tiên của phiên toà sơ thẩm. - riêng bài Tường thuật trực tiếp42.582 lượt truy cập, bài Phút giây gặp g ...có 8.171 lượt truy cập.

Vì lý do an ninh, sáng nay, nhóm tác nghiệp phải di chuyển chỗ ở nên việc cập nhật gián đoạn, mong được thông cảm. 

Từ sáng sớm, toàn bộ khu vực đường Lê Hồng Phong xung quanh tòa án bị phong tỏa và kiếm soát gắt gao, không ai có thể tiến lại gần khu vực xử án.  Hàng quán xung quanh bị dẹp đi ngay trong chiều hôm qua.

Trong các quán cafe, người dân tụ tập từng nhóm bàn tán về ván, hchia sẻ sự cảm thông và xót thương anh Đoàn Văn Vươn và gia đình. Bình luận về gia cảnh ông Vươn, hđều cho rằng: Đây là con người hiền lành, chất phác và vẫn đang trong quá trình tạo dựng cơ nghiệp mà chưa mua sắm, xây dựng được gì cho cuộc sống tiện nghi của vợ con gia đình.

 Cơ ngơi này, bố mẹ anh Vươn xây từ lâu

 Bên trong căn nhà tềnh toàng là các thế hệ con dâu họ Đoàn ngày tháng trông chồng
.
Tôi đến thăm nhà mẹ anh Vươn

  Mảnh vườn sau nhà

 Nhà ngang

 Bếp lạnh tro tàn từ ngày các con lâm vòng lao lý
Còm cõi thân già sớm nắng chiều mưa
 _______________

Chiều qua, ngay sau phiên xử, chúng tôi đã liên lạc với ch Thương, chị Hiền để gặp gỡ và đưa về Tiên Lãng, nhưng chị nói: Các anh đừng gặp, em đang trên đường đi về rồi. An ninh theo đầy đằng sau anh ạ. 

Chị Hiền cho biết: Mẹ và chị gái trước đó đã ra về bằng một đường khác. Cđi và vđều có mật vụ theo sát từng bước. Đêm hôm trước phiên tòa, mặc dù trời sụt sùi mưa lạnh, nhưng quanh vực nơi ở của các ch vẫn có hàng chục an ninh canh gác và theo dõi suốt đêm. 

Chị Hiền cho biết, ngày làm việc hôm qua mới thực hiện được việc đọc cáo trạng và xét hỏi sơ bộ.  Anh Đoàn Văn Vươn rất bình tĩnh, hiếu luật và hoàn toàn chủ động trong việc trả lời tại tòa.

Về diễn biến trong tòa hôm qua, Luật sư Trần Đình Triển cho biết:

Sáng nay phiên tòa khai mạc, đúng như dự đoán “Lực lượng công vụ nhiều hơn hàng nghìn lần người tham gia tố tụng, không một người dân nào được tham gia phiên tòa nếu không có giấy mời hoặc triệu tập của Tòa”. Lực lượng triển khai nhiều ngả đường,…dù lý do gì thì cũng đều không hay, bởi lẽ:

Một là: Nếu vì người dân ở nhiều nơi quá bức xúc muốn kéo về đây để phản đối phiên tòa,..thì mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân không được giải quyết, đây là mầm mống của hậu họa và thể hiện sự rơi vãi đâu đó mất niềm tin của dân với chính quyền;…

Hai là: Sợ kẻ địch, kẻ xấu,.. lợi dụng thì cũng không chấp nhận được, vì: nếu ta làm đúng - ta sợ gì ai? “kẻ địch là ai? ai là kẻ địch” thì nói rõ cho dân biết để phòng tránh! “thêm bạn, bớt thù”, tại sao để cho “kẻ địch, kẻ xấu,…” nhiều thế? Nếu họ nói đúng sự thật thì phải khen vì Đảng đã chỉ rõ “Phải nhìn thẳng vào sự thật…” kia mà! Nếu sợ hội chứng thông tin thì phải xử lý mấy “ông râu da trắng” nào đó ở nước ngoài đã phát minh ra Internet,…chứ đâu phải dân ta; “diệt cỏ phải diệt tận gốc” sao lại xử lý mấy người “ấm ớ” sử dụng?!

Các luật sư đến tòa được chăm sóc chu đáo: để xe từ xa đi bộ vào tòa gần nửa km; qua một phòng kiểm tra giấy tờ, sang phòng bên gửi điện thoại (mặc dù cả khu vực tòa đã bị phá sóng); tiếp đến một trạm kiểm tra giấy tờ, trạm cuối cùng là đưa cặp và người qua máy soi rồi mới được vào tòa;…

Nguyên tắc Hiến định: “Xét xử công khai”, mọi công dân đủ năng lực hành vi đều có quyền tham dự phiên tòa đang bị vô hiệu trên thực tế, “nói một đàng, làm một nẻo” thì dân tin sao?

Tòa tạm dừng buổi trưa, ra ngoài đường công cộng, tôi và một số luật sư đang đứng nói chuyện với chị Thương (vợ Anh Vươn) và chị Hiền (vợ anh Quý), bỗng nhiên có một người măc thường phục đeo biển “Ban tổ chức” ra ngăn cản cuộc nói chuyện. Tôi bực mình quá, đành phải thốt lên: "Này Anh! Nên bỏ vào đầu một chút kiến thức; đây là quyền của chúng tôi; anh sai nhưng nếu tôi chống lại thì sẽ bị xử lý về chống người thi hành công vụ như vụ án này đây!” buồn quá!

Ngày hôm nay, nhiều tình tiết tại phiên tòa làm cho anh em luật sư và báo chí tham dự bàng hoàng,..nhưng anh chị em fb cho tôi đi ăn cơm đã, về sẽ viết tiếp phần 2;…

PHẦN 2:

Phần mở đầu phiên tòa: Luật sư Hùng (bào chữa cho anh Vươn) đề nghị thay đổi toàn bộ Hội đồng xét xử với lý do: thẩm quyền điều tra truy tố và xét xử thuộc thẩm quyền của Tòa án Quân sự. Hội đồng xét xử vào nghị án và ra quyết định bác đề nghị của luật sư Hùng với lý do đã được Tòa án Thành phố Hải Phòng và Tòa án Nhân Dân Tối Cao trả lời khiếu nại của luật sư Hùng và khẳng định thuộc thẩm quyền của Tòa án Nhân Dân Thành phố Hải Phòng xét xử.

Đa số các bị cáo đều tố cáo trong giai đoạn điều tra bị đánh đập, bức cung, mớm cung, dụ cung. Có nhiều trường hợp đưa giấy trắng ép bị cáo ký khống vào.

Cả Hội trường giật mình khi anh Đoàn Văn Vệ khai trong quá trình điều tra có một điều tra viên đưa điện thoại cho anh Vệ gọi về cho vợ đã đưa cho điều tra viên hai lần. Một lần 20 triệu và một lần 10 triệu. Điều tra viên hứa sẽ lo cho anh Vệ không có tội; nhưng sau đó không thấy kết quả vì vậy anh Vệ đề nghị thay đổi điều tra viên nhưng không được đáp ứng.

Vài tình tiết như vậy, các anh chị em FB đã đủ no buổi tối chưa? Hehe…

Về những người đi dự phiên tòa, thông tin trên nhiều trang mạng cho biết:

Bà Bùi Thị Minh Hằng và anh Nguyễn Chí Đức đã được đưa về Hà Nội vào chiều qua. Riêng ông Trương Văn Dũng (ảnh) ban ninh phiên tòa đánh đập hết sức dã man, đã phải nhập viện Bệnh viện Hải An. Hiện ông Dũng đang trong tình trạng đau đớn, và trong vòng giám sát chặt chẽ của an ninh Hải Phòng.

Địa chỉ bệnh viện: Bệnh viện Đa khoa Hải An - 190 Cát Bi, Hải An, Hải Phòng
ĐT: +84 31 3625 363

Về tình trạng sức khỏe và tính mạng ông Trương Văn Dũng, mời chư vị cập nhật tại:Thông tin tiếp theo về tình hình Trương Văn Dũng
 
Một người dân Tiên Lãng đọc cho chúng tôi nghe bài Vè Tiên Lãng, được dân gian lưu truyền từ tháng 6 năm ngoái: 

Mùa này Tiên Lãng lắm rươi
Đồng anh Vươn lắm đười ươi nhảy vào
Cướp ngày trắng trợn vậy sao
Đầu trâu mặt ngựa ào ào như sôi
Tưởng rằng ăn sống nuốt tươi
Bày trò quỉ kế lừa người như ma
Giống gì ăn hiếp người ta
Dễ gì kiếm lợi để mà chia nhau
Tình người chúng nó để đâu
Vào nhà cướp đất họa hầu phi tang
Phủi tay chúng nó nói rằng
Nhân dân Tiên Lãng bất bình một phen
Đồng lòng cùng chống anh Vươn
Mưu mô lắm được nọc lươn khó màng
Dân ta đâu phải mù lòa
Nhân dân là một quan tòa nghiêm minh
Chúng đem đem gậy đập lưng mình
Nhân dân Tiên Lãng bất bằng trỗi lên
Chỉ tay chỉ bọn nắm quyền
Đừng hòng đổi trắng thay đen chừng này
Hoan hô thủ tướng ra tay
Trắng đen phân định việc này nghiêm minh
Dân là dân của nước mình
Việc gì thấu lý đạt tình là xong
Sai đâu xử đấy công bằng
Phen này chúng nó đừng hòng thoát thân


12h25: Chúng tôi bị ngăn cản không thđến trò chuyện hỏi han chị Thương chị Hiền được. Vậy xin phép ăn trưa tại chít phút (ăn trưa: Xôi mắm tép).

Ba Sàm: 

Bức xúc vì “thủ thuật” tách vụ án của cơ quan tố tụng khi xử gia đình Đoàn Văn Vươn riêng, các quan chức địa phương vi phạm riêng trong một phiên tòa khác, có nghĩa đã có kế hoạch “lờ đi” nguyên nhân gốc rễ, chủ yếu dẫn tới nổ ra vụ án, để từ đó đi tới buộc tội chết cho anh em Đoàn Văn Vươn một cách “dễ dàng”, chúng tôi đã liên lạc với một luật gia theo dõi sát sao vụ án này ngay từ đầu và cả ngày đầu tiên xét xử. Vị luật gia này có một số nhận định sơ bộ như sau, liên quan tới những điều không bình thường, vi phạm trong thủ tục tố tụng:
 
1- Không đảm bảo xét xử công khai, người nhà gia đình Đoàn Văn Vươn không được tham gia phiên tòa. Như vậy là sai cả Hiến pháp và Bộ luật Tố tụng Hình sự, quy định mọi người đều có thể tham dự phiên tòa. Nếu đông người thì có thể dùng loa, phát hình.

2- Luật sư Hùng từng yêu cầu chuyển qua tòa quân sự là chính đáng, vì trong vụ này liên quan nhiều quân nhân tham gia và bị thương.

3- Lẽ ra Tòa cần triệu tập các nhân vật liên quan quan trọng trong chính quyền để làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ án này. 

4- Đáng tiếc các luật sư cũng không yêu cầu triệu tập các nhân vật nêu trên, trong đó có các chỉ huy quân đội-biên phòng, công an, những người ra lệnh cưỡng chế trong chính quyền Hải Phòng. Đặc biệt Đại tá Đỗ Hữu Ca, Giám đốc Công an là người chỉ đạo, tham gia tiếp viện lực lượng cưỡng chế.  Vì có nhiều tình tiết rất phức tạp cần phân tích:

Trước hết, tình tiết khó hiểu là vì sao lực lượng cưỡng chế không tiếp cận khu vực nằm trong lệnh cưỡng chế, là khu đất 19 ha, bằng con đường khác (bằng thuyền, như đại tá Ca đã từng nói), mà lại tiếp cận bằng con đường qua nhà Đoàn Văn Vươn, không nằm trong diện cưỡng chế, trong khi đã biết có kế hoạch chuẩn bị chống lực lượng cưỡng chế ở đây? Phải chăng có một âm mưu quyết đối đầu với gia đình Đoàn Văn Vươn?

Trong vụ án này, qua lời khai tại tòa có tình tiết các bị cáo đã bỏ trốn rồi nhưng lực lượng cưỡng chế vẫn bắn vào. Đại tá Ca còn có lần kể lại, khi đó nhìn thấy bóng một phụ nữ trong khu vực đang bị tấn công. Phải chăng đã có một tội ác nghiêm trọng trong âm mưu giết người, tiêu diệt cả gia đình Đoàn Văn Vươn, những người không còn ý định tấn công nữa?   

Ngoài ý kiến của vị luật gia nêu trên, cũng cần xác định chính xác nội dung kết luận của TT Nguyễn Tấn Dũng ngày 10/2/2012 về vụ này. Ông Dũng khẳng định chính quyền địa phương đã sai trong quyết định thu hồi đất, quyết định cưỡng chế, và việc phá dỡ nhà ông Vươn. Còn hành động tổ chức cưỡng chế một cách sai trái, nguyên nhân gốc rễ, chính yếu dẫn tới việc gia đình Đoàn Văn Vươn đã buộc phải tự vệ chính đáng, chứ không phải “chống người thi hành công vụ”, thì chỉ có nhiều thiếu sót, sai phạm thôi, không hẳn “chính quyền địa phương đã sai hoàn toàn” như trong bài của HSP nêu. (Nguồn: Ba Sàm).

12h57: AI Ở GẦN HÃY GIÚP ĐỠ ANH DŨNG, GỌI CHO ANH THEO SỐ 0168 377 2087
Anh Trương Văn Dũng đã bị đưa ra khỏi bệnh viện. Sau một hồi áp giải vòng vo, cướp đoạt điện thoại của anh, mật vụ giả danh côn đồ tà quyền Hải Phòng đã đẩy anh Trương Văn Dũng xuống khu vực cầu vượt Quán Toan, Hải Phòng.
Hiện anh Dũng đang rất đau song vẫn cố gượng đi lại được.
Cô Phạm Thanh Nghiên vừa loan tin khẩn: Nguyễn Hoàng Vi đi thăm tôi,vừa ra cổng đã bị hàng chục công an đưa đi. Công an xông vào của định hành hung tôi. Đây là số phone của Hoàng Vi: 0128 712 3126 
Bên trong Tòa: Ngày thứ 2 xét xử vụ án Đoàn Văn Vươn (3-4), ngoài việc không yêu cầu bồi thường thiệt hại, tổn thất về tinh thần, một số bị hại còn nói: “Các bị cáo vi phạm pháp luật nhưng một phần do bức xúc nên cần xem xét giảm nhẹ cho các bị cáo”. 
Xem chi tiết tại: http://nld.com.vn/20130403101726257p0c1019/xet-xu-vu-an-doan-van-vuon-bi-hai-xin-giam-nhe-cho-bi-cao.htm

Bị hại Vũ Anh Tuấn xin xem xét giảm nhẹ cho các bị cáo - Ảnh chụp qua màn hình

Tuấn Anh Tuấn (bên trái, ngoài) chúng tôi đã gặp hôm 17.01.2012
(Nguồn: Báo cáo số 1) 
15h30: Ông Trương Dũng đã về đến Hà Nội an toàn. Tại BV Hải An - Hải Phòng từ khi nhập viện đến khi ra về: không có bệnh án, không có sổ y bạ, sổ khám bệnh, mỗi cái tờ đơn.
BÊN TRONG TÒA: 
Đến 14 giờ 35, sau 20 phút bắt đầu phiên xử buổi chiều, chủ tọa tuyên bố kết thúc phần xét hỏi và tạm nghỉ phiên tòa.   
8 giờ sáng mai (4- 4), tòa sẽ tiếp tục làm việc với phần luận tội, đề nghị mức án của Viện kiểm sát và bước vào phần tranh tụng. 
Tin về cô Hoàng Vy: đã ra khỏi đồn Công an nhưng có dấu hiệu bị hành hung, rất mệt. CA đã cướp máy ảnh, thánh giá và một số vật dụng khác. Khi bị yêu cầu trả thì họ bảo phải làm đơn, một mặt đe doạ gọi giang hồ đến để xử lý.  - FB Lã Việt Dũng.
Hoàng Vi (An Đổ Nguyễn) và Gió Lang Thang, Hư Vô đang trên taxi ra bến xe Cầu Ráo để về Hà Nội, công an Hải Phòng thuê đầu gấu bám theo xe thực hiện lời đe dọa "cho mày biết giang hồ đất cảng". - FB Anton Le.
18h23: Gió Lang Thang cho biết mọi người đã ở trong bến xe Cầu Rào, chuẩn bị xuất phát về Hà Nội. Lúc này tình hình đã ổn, không thấy có bọn đầu gấu Đất Cảng và An ninh Hải Phòng đeo bám hăm dọa nữa. 
Ngày xử th 2: VỠ TRẬN - DỪNG ĐỘT NGỘT PHIÊN TÒA
Ngày hôm nay, bên trong phiên tòa được những người có mặt mô tlà Vỡ Trận. Hôm nay lời khai của các bên nhiều chỗ không khớp. Ví dụ: Bên nào nổ súng trước, thì:
Ông Mải, Trưởng công an huyện và một s nhân viên khẳng định là hoàn toàn không nổ súng. Nhưng có một nhân viên lại khẳng định là mình có bắn chỉ thiên.
Anh Đoàn Văn Quý khai: Tôi đem bình gas ra, nhưng chưa cho nổ. Bỗng thấy một tiếng súng, thì lúc đó tôt giật mình, khiến súng nổ. 
Về việc bồi thường và xin giảm nhẹ cho bị cáo: Nhiều công an huyện đề nghị giảm nhẹ về mặt hình sự cho anh Đoàn Văn Vươn và gia đình. Khi được tòa hỏi vì sao lại xin ân giảm. Công an nói: Vì việc cưỡng chế là sai pháp luật. Và vì người ta bức xúc thôi.
Công an huyện là bị hại trong phiên tòa khẳng định không yêu cầu anh Vươn và gia đình bồi thường cho họ. Tòa và Luật sư hỏi vì sao lại đề nghị không bồi thường. Công anh huyện nói: Vì chúng tôi đi làm nhiệm vụ, mọi vấn đđã có cơ quan và nhà nước lo cho rồi (Đã có Đảng và Nhà nước lo mà!).
Ngoài ra, chuyện về cái rãnh nước ở lối vào khu nhà anh Quý, cũng gây vỡ trận trong tòa.  

 

71 nhận xét :

  1. MẠNG BỊ CHẶN, LÀM SAO ??lúc 10:12 3 tháng 4, 2013

    Có nhiều cách, nhưng đơn giản nhất và bình dân nhất, mọi lúc mọi nơi là gõ địa chỉ đầy đủ (http:// … ) vào trang sau để vượt tường lửa, chống chặn mạng cực tốt :
    zend2.com/
    Hoặc chuyên môn hơn là gõ lại chế độ đường dẫn Automatic DNS có trong máy tính của Bạn thành đường dẫn DNS của google : 4.2.2.4 và 8.8.8.8
    Ngoài ra, ở Việt Nam vào mạng quân đội VIETTEL ít bị chặn hơn mạng dân sự VNPT.
    CHẮC CHẮN THÀNH CÔNG VÀ HÃY PHỔ BIẾN CHO MỌI NGƯỜI CÙNG XEM !!.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. vào cái này có nhiều lựa chọn hơn nè: http://www.newipnow.com, sau đó sẽ hiện ra khuông trắng, đánh địa chỉ trang web cần vào, rồi enter cho hệ thống tự chọn IP hoặc ta tự chọn theo các dãy IP của các quốc gia; Hoa Kỳ, Đức, Anh,Pháp, Nga. . .

      Xóa
    2. Cách thức này ko nên để lâu. Sẽ sớm bị svô hiệu hóa mât

      Xóa
    3. Dùng trình duyệt Mozilla Firefox, lấy tiện ích anonymo X, nó sẽ cho IP tự động, rất tốt.

      Xóa
  2. Thêm một DNS của google nữa: 8.8.8.8 và 8.8.4.4

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còn nữa PRIMEPROXY23.INFO vào vô tư

      Xóa
  3. Sao người ta không kéo loa ra chỗ nào rộng rãi nhỉ . Ngày trước ở chỗ tôi xử những vụ cần đảm bảo an ninh đều làm thế .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thì mục đích của họ là bưng bít thông tin mà bạn lại bảo kéo loa ra thì có khác chi lậy ông cáo ở hang này à..!!

      Xóa
    2. Vì sử láo, vì sợ phản ứng của nhân dân đồng bào nên các phiên toà công khai đều trở thàng các phiên toà kín. Mọi bản án không phải do chánh án ở toà xét sử mà đã do cấp trên ra lện gọi là "bản án bỏ túi" đối với những người hoạt động cho dân chủ và nay có thể dành cho gia đình anh Đoàn Văn Vươn.
      Toà án Việt Nam dù ở trung ương hay điạ phương chỉ là công cụ của bọn cầm quyền ác hơn cả thực dân.

      Xóa
  4. Phải chăng, "đời tuôn nước mắt, trời tuôn mưa". Hoan nghênh NXD, hoan nghênh các blog trong nước đã không sợ nguy nan đưa tin về phiên tòa oan trái này. Cầu mong cho Đoàn Văn Vươn tai qia nạn khỏi.
    Anh Em Đoàn Văn Vươn Vô Tội.

    Trả lờiXóa
  5. Càng theo dõi càng thấy thương xót cho gia đình anh Vươn, chúng ta - những người dân lương thiện và yêu công lý phải làm gì đây? sao lại có loại người vô liêm sĩ và bất nhân như vậy, tại sao một lũ ngu dốt và tàn ác như vậy lại nắm giữ quyền lực? Thật bức xúc vô cùng!!!!!

    Trả lờiXóa
  6. Càng đọc từơng thuật trực tiếp của anh tôi càng buồn, càng tủi cho số phận dân mình trong đó có anh và có tôi nữa (nếu tôi có trở về vì nhớ quá mẹ VN) !

    Đặc biệt về lời khai của anh Vệ !

    Thế thì còn gì bàn thêm nữa. Trước đây trong tranh luận với bạn bè, tôi vẫn luôn mong đất nước dần dần có những vị lãnh đạo có ăn học và được đào tạo bài bản sẽ đối mới dần trong hòa bình - dân chủ và tất yếu no ấm sẽ được san sớt cho mọi người, nhất là những người nông dân, công nhân, dân nghèo thành thị và sự trọng quý các bậc trí thức chân chính.

    Nhưng nay tất cả hoài vọng đã sụp đổ: toàn xã hội bát nháo được điều khiển bởi đám quan tham và lưu manh trí thức !

    Thôi hết, dân mình chắc đành chịu vậy thôi !

    Trả lờiXóa
  7. Công lý đã bị ám sát ngay trong phiên tòa khốn nạn này.
    Trời sẽ quả báo quân bạc ác đê hèn

    Trả lờiXóa
  8. Tội của anh Vươn cũng bởi cái luât "Sở hữu toàn dân" gây ra thôi, chính quyền hoàn toàn không có lỗi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy Ai ! . Ai đẻ ra luật : "Sở hữu toàn dân" Thưa ngài ?.




      Kính mong TS NXD Mạnh khỏe - Bảo Trọng , Bảo trọng .Chúng tôi luôn ở bên BÁC

      DỂ GIÓ CUỐN ĐI

      Xóa
  9. Tải ứng dụng opera là ko vượt

    Trả lờiXóa
  10. Chính quyền ra lệnh cưỡng chế SAI --> sử dụng CA và QĐ tham gia cưỡng chế --> anh em nhà anh Vươn chống trả để bảo vệ --> anh Vươn bị bắt --> chính quyền bắt và sử tội anh Vươn --> anh Vươn có TỘI --> anh Vươn SAI --> chính quyền ra lệnh cưỡng chế ĐÚNG !

    Tư duy logic của bọn độc tài !

    Trả lờiXóa
  11. "Đa số các bị cáo đều tố cáo trong giai đoạn điều tra bị đánh đập, bức cung, mớm cung, dụ cung. Có nhiều trường hợp đưa giấy trắng ép bị cáo ký khống vào.":
    CÁC BỊ CÁO ĐÃ DÁM ĐỨNG LÊN TỐ CÁO, MẶC DÙ TỐ CÁO NÀY CHẮC CHẮN SẼ BỊ GẠT BỎ VÌ KHÔNG CÓ CHỪNG CỨ. TUY NHIÊN, TỪ TRƯỚC ĐẾN NAY, NGAY CẢ MINH HẰNG CŨNG KHÔNG LÊN TIẾNG TỐ CÁO NHƯ THẾ NÀY. ĐÂY SẼ LÀ TIỀN LỆ CHO NHIỀU NGƯỜI NOI THEO.

    "Cả Hội trường giật mình khi anh Đoàn Văn Vệ khai trong quá trình điều tra có một điều tra viên đưa điện thoại cho anh Vệ gọi về cho vợ đã đưa cho điều tra viên hai lần. Một lần 20 triệu và một lần 10 triệu. Điều tra viên hứa sẽ lo cho anh Vệ không có tội; nhưng sau đó không thấy kết quả vì vậy anh Vệ đề nghị thay đổi điều tra viên nhưng không được đáp ứng.":
    TÒA CÓ THỂ BÁC BỎ, NHƯNG NHÂN DÂN CẢ NƯỚC TIN ĐÂY LÀ SỰ THẬT, VÌ VÔ VÀN NGƯỜI ĐÃ PHẢI NỘP TIỀN NHƯ VẬY, NẾU KHÔNG NGƯỜI THÂN TRONG TÙ CÓ THỂ BỊ ĐÁNH ĐẾN CHẾT!

    "Riêng ông Trương Văn Dũng bị an ninh phiên tòa đánh đập hết sức dã man, đã phải nhập viện Bệnh viện Hải An. Hiện ông Dũng đang trong tình trạng đau đớn, và trong vòng giám sát chặt chẽ của an ninh Hải Phòng.":
    BIỂU HIỆN CÙNG ĐƯỜNG, GIÃY CHẾT!
    HÃY ĐẾN BỆNH VIỆN HẢI AN ĐÒI NGƯỜI VÀ ĐƯA VỤ NÀY RA ÁNH SÁNG!

    Trả lờiXóa
  12. Đoàn Văn Vươn đã trở thành người Anh hùng khi bắn thẳng vào bọn cướp đất, nay Anh hùng hơn nữa khi đối mặt với bọn cướp người!

    Trả lờiXóa
  13. Sống trong không gian nói dối và bạo lực quá lâu,tôi không có hy vọng gì ở phiên tòa đau thương và uất hận này cả.Nói vậy thôi,chứ không hy vọng này thì có hy vọng khác, chứ hoàn toàn tuyệt vọng thì khác gì chết chưa chôn.
    Hồn thiêng sông núi sẽ phò trợ cho anh em ĐOÀN VĂN VƯƠNG.

    Trả lờiXóa
  14. Dù tòa án xử thế nào thì người dân cũng không còn tin tưởng ở đảng cộng sản nữa. Phiên tòa này sẽ là mối họa cho nhà cầm quyền bởi đã thực sự làm mất lòng dân rồi . . .

    Trả lờiXóa
  15. Cả nước và những người yêu công lý đang nín thở chờ đợi. Cầu mong cho công lý và chính nghĩa còn hiện diện trên đất nước này

    Trả lờiXóa
  16. hôm qua tụi nó cắt mjang đến 5h chiều, lũ mất dạy

    Trả lờiXóa
  17. Đánh đập ông Trương Văn Dũng phải nhập viện rõ ràng là sự trả thù hèn hạ của CÔNG AN NHÂN DÂN rồi. Mời mọi người hãy xem:
    http://www.youtube.com/watch?v=utg-Ul2TkX0

    Trả lờiXóa
  18. "Riêng ông Trương Văn Dũng (ảnh) bị an ninh phiên tòa đánh đập hết sức dã man" đã là dẫn chứng, chứng thực lời khai của các bị cáo: "trong giai đoạn điều tra bị đánh đập, bức cung, mớm cung, dụ cung. Có nhiều trường hợp đưa giấy trắng ép bị cáo ký khống vào."
    BẢN CHẤT DÃ MAN, TÀN ĐỘC THÌ GIẤU SAO ĐƯỢC!

    Trả lờiXóa
  19. @Quang Hien Nguyen11:59 Ngày 03 tháng 4 năm 2013
    "... Cầu mong cho công lý và chính nghĩa còn hiện diện trên đất nước này":
    Bạn cầu mong một điều KHÔNG CÓ THẬT! Công lý ở đất nước này mất lâu rồi, bạn ạ! Muốn có, chúng ta phải đi đòi!

    Trả lờiXóa
  20. Chung toi khong biet dung loi nao de cam on anh Xuan Dien va cac anh chi em khac da dung cam, nhiet huyet va tri tue het muc de dua tin. Chung toi o nuoc ngoai, khong ve cung anh chi em duoc, chi biet trong cay qua fb va cac blogger de duoc cap nhat tung dong thong tin. An nghia cua cac anh chi voi gia dinh anh Vuon, voi dong bao Vietnam, khong biet bao gio moi bao dap duoc. Xin nhan cua chung toi mot cai cui dau.

    Trả lờiXóa
  21. Khi mà công lý và đạo lý đang là thứ xa xỉ trong xh này, vậy thì người dân còn chờ đợi điều gì? Đảng sẽ tự thay đổi ư? thử hỏi có ai tự đem bát cơm của mình đổ đi không?

    Trả lờiXóa
  22. "Anh Trương Văn Dũng đã bị đưa ra khỏi bệnh viện. Sau một hồi áp giải vòng vo, cướp đoạt điện thoại của anh, mật vụ giả danh côn đồ tà quyền Hải Phòng đã đẩy anh Trương Văn Dũng xuống khu vực cầu vượt Quán Toan, Hải Phòng.
    Hiện anh Dũng đang rất đau song vẫn cố gượng đi lại được.":
    VÌ CÔNG LÝ, ANH DŨNG HÃY TỐ CÁO KHẨN CẤP BẰNG ĐƠN, BẰNG LỜI, BẰNG HÉT, BẰNG LA, BẰNG VIỆC ĐƯA NGAY LÊN MẠNG!
    KHÔNG ĐỂ CHÚNG NÓ CHỐI TỘI! CHÚNG NÓ PHẢI THẢ NGAY LÀ DO CHÚNG NÓ ĐÃ HOẢNG LOẠN: ĐIÊN CUỒNG - SỢ HÃI!
    HÃY TỐ CÁO, TỐ CÁO ĐÍCH DANH NHỮNG KẺ ĐÃ TRA TẤN ANH, NHÂN DÂN SẼ TÌM RA CẢ HỌ HÀNG, VỢ CON CHÚNG NÓ, ĐỂ CHÚNG NÓ SẼ PHẢI TRỐN CHUI, CHỐN LỦI TRONG NỖI NHỤC NHÃ!
    HÃY TỐ CÁO, HỠI ANH DŨNG!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Đời có nhân có quả", đièu này luôn luôn đúng.
      Kẻ gieo gió sẽ có ngày gặp bão.

      Xóa
  23. Cảm ơn anh Xuân Diện và các anh chị đã giúp bạn đọc có thông tin cập nhật. Chỉ mong các anh chị sức khỏe, bởi cuộc chiến còn dài

    Trả lờiXóa
  24. Ôi nhớ những năm nào thuở trước
    Xóm làng ta xơ xác héo hon
    Nửa đêm thuế thúc trống dồn
    Sân đình máu chảy, đường thôn lính đầy.
    (Ba mươi năm đời ta có đảng - Tố Hữu)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác này giống tôi.Cũng thích thơ .....Tố Hữu

      đây trích tặng Bác :Không muốn là đe, hãy là búa
      Anh em ơi! Bất chấp gian nguy
      Khoác vai nhau, ta bước lên đi
      Đây là cuộc trường kỳ chiến đấu
      Giữa chúng và ta. Giữa vàng và máu.

      Trích : ( Đường của ta đi -- Tố Hữu 1-1974 )

      Xóa
  25. tôi có ý kiến;khi đến tham dự phiên tòa cát đoạn tờ báo nói về phiên xử côngkhai nếu bị chận yêu cầu lập biên bản ghi rõ lí do tên tuổi chức danh người lập sau đó tập hợp những tờ này lại gởi chủ tịch nước yêu cầu làm rõ.hoạc yêu câu trưng lịnh cấm bàng van bản

    Trả lờiXóa
  26. Đọc bài này xong nước mắt tôi đã rơi...

    http://quechoa.vn/2013/04/03/co-len-vuon-nhe/

    Trả lờiXóa
  27. "Hoan hô thủ tướng ra tay
    Trắng đen phân định việc này nghiêm minh"
    Dân mình hồn nhiên thật, cho đến bây giờ họ vẫ tin và hoan nghênh thủ tướng.
    Nhân dịp này, mong thủ tướng thật lòng với dân, hãy ra tay lấy lại công lý cho gia đình anh Vươn và những ngừời dân lương thiện khác, và cũng lấy lại uy tín cho chính ông. Nếu không, chẳng còn cơ hội nào nữa đâu thủ tướng ạ.

    Trả lờiXóa
  28. Bài học từ Tiên Lãng
    Phạm Chí Dũng
    Gửi cho BBC từ Sài Gòn
    Cập nhật: 07:14 GMT - thứ ba, 2 tháng 4, 2013

    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/forum/2013/04/130402_phamchidung_tienlang.shtml

    Trả lờiXóa
  29. Tại sao chúng nó lại xử kín đến vậy? Vì họ đã sai một cách rõ ràng, trắng trợn nhưng vì là quyền lực, độc trị nên không phát loa đài cho nhân dân nghe, không cho vào dự phiên tòa.

    Trả lờiXóa
  30. Hà Tĩnh quê choalúc 15:31 3 tháng 4, 2013

    Cám ơn anh Diện nhiều, thương anh vươn quá!

    Trả lờiXóa
  31. 1.Sự hối hận và nhục nhã đã khiến các bị hại có thái độ "xin giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo"! Nhân dân sẽ không tiếp tục kết tội những kẻ biết ăn năn như vậy.
    2."Ông Trương Dũng đã về đến Hà Nội an toàn. Tại BV Hải An - Hải Phòng từ khi nhập viện đến khi ra về: không có bệnh án, không có sổ y bạ, sổ khám bệnh, mỗi cái tờ đơn.":
    Không cần chứng cứ! Nhân dân tin ông! Ông hãy công bố toàn bộ những gì đã diễn ra trong suốt quá trình ông bị bắt giam để cả nước, cả thế giới biết!
    Chúng ta không cần một phiên tòa lừa lọc, chúng ta sẽ tạo ra những PHIÊN TÒA CÔNG LUẬN!

    Trả lờiXóa
  32. cám ơn TS Diện,nhân dân đang chờ những tin tức mới nhất của vụ án sẽ đi vào lịch sử này.chúc TS mạnh khỏe ,chân cứng đá mềm là cầu nối đáng tin cậy của chúng tôi.

    Trả lờiXóa
  33. Bà Ngô Bá Thành dùng từ "luật rừng" không phải là không có lý do. Nguyên văn câu phát biểu: "Ở Việt Nam ta có một rừng luật, nhưng khi xét xử lại áp dụng luật rừng!"

    Bà Ngô Bá Thành đã từng là chủ nhiệm Ủy Ban Pháp Luật Quốc Hội các khoá 6, 7, 8 và 10, và là phó chủ tịch Hội Luật Gia Việt Nam. Một người có kiến thức và trách nhiệm như vậy, mà phải phát biểu một câu như vậy, thì đủ biết sự thực thi pháp luật ở Việt Nam hiện giờ như thế nào.

    Trả lờiXóa
  34. Một ngành tư pháp lạ kỳ : đồng bọn của kẻ cướp lại đi xử người bị cướp, nên công lý phải đội nó ra đi

    Trả lờiXóa
  35. cám ơn anh Tễu nhiều lắm. Nước mắt đang rơi đây !

    Trả lờiXóa
  36. TIN HOT ! TIN HOT ! AI ĐÃ NỔ SÚNG TRƯỚC ?lúc 16:59 3 tháng 4, 2013

    KHÚC NGOẶT LỚN, BẤT NGỜ, VÀ RẤT QUAN TRỌNG CỦA VỤ ÁN : AI ĐÃ NỔ SÚNG TRƯỚC, ĐIỀU TRA BỊ BẤT NGỜ VÌ CHƯA ĐIỀU TRA LÀM RÕ !!!!!!!!! CÓ LẼ TÒA DỪNG ĐỘT NGỘT VÌ TÌNH TIẾT MỚI NÀY !

    Trả lờiXóa
  37. Phan tren:nguoi dung phat bieu la:Vu Anh Tuan,duoi do la buc hinh bac Dang Quang tang qua lai la:Vu Tuan Abh,vay day la 1 nguoi hay la 2 nguoi khac nhau?de nghi tac gia noi ro ?
    Qua bai tren,toi thay o thoi nao cung co ke xau,nguoi tot,cung co ke ac,nguoi thien,toi tin rang:nhu anh Vu Anh Tuan la tot,vi da noi len su that:cong khai tai toa.
    Con nhung ke ngoi xu an hom nay ma "be cong can Can cong ly"va nhung ke ngoi tren "chi dao" ve viec xu an nay khong Cong bang,thi toi tin chac chan 1 dieu la:"AC GIA THI AC BAO".Neu sau phien toa nay ma "Tra Tu do" ngay cho gia dinh Doan van Vuon, thi chinh quyen con lay lai duoc "NIEM TIN",bang khong thi cang gay them phan uat trong dan chung,va neu cu tinh trang "Cuop dat" nhu hien nay tran lan khap dat nuoc,thi chac chan rang se con co nhieu Doan van Vuon nua!!!

    Trả lờiXóa
  38. AI NỔ SÚNG TRƯỚC, AI CHỈ LÀ TỰ VỆ ?lúc 17:08 3 tháng 4, 2013

    Mời xem tại đây : http://vnexpress.net/gl/phap-luat/2013/04/khong-ai-nhan-da-no-sung-truoc-trong-vu-doan-van-vuon/

    Trả lờiXóa
  39. Các bị hại có thái độ" xin giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo". Tôi tin rằng phần lớn cán bộ đảng viên, các chiến sĩ lực lượng vũ trang đều nhận thức được đúng sai, tốt xấu nhưng họ sợ, và họ còn vì cơm áo.

    Trả lờiXóa
  40. Cả hai báo Vnexpress và NLĐ đều ghi tên anh công an Huyện dẫn đầu tổ 3 tiến vào khu vườn nhà anh Quý là Vũ Anh Tuấn. Tuy khác tên với ghi nhận của bác Tễu (Vũ Tuấn Anh), nhung so sánh hình thì đúng à một người. Chiến sĩ công an này cũng là người trúng đạn hoa cải đầu tiên và trúng nhiều vết đạn nhất: 23 vết đạn (theo vnexpress).

    Báo NLĐ cho biết mức tỉ lệ phần trăm "mất sức lao động" của các bị hại khác, từ người mất ít nhất là Trưởng CA huyện Lê Văn Mải (23%, 8 vết thương) đến người mất nhiều nhất là anh Lê Văn Ghi (43%, 16 vết thương).

    Như vậy anh Vũ Tuấn Anh với 23 vết đạn hoa cải phải được xem là người bị thương tích nếu không nặng nhất thì cũng không nặng thua các người khác. Ngày 17/1, tức chưa tới hai tuần sau vụ cưỡng chế, anh vẫn có mặt tại cơ quan, vẫn tiếp khách, và tấm hình cho thấy anh khá khỏe mạnh, tươi tỉnh. Ta có thể kết luận rằng tất cả thương tích của các bị hại trong phiên xử này là không trầm trọng, phù hợp với nhận định từ lâu của Viện Khoa học Hình sự rằng súng hoa cải không thuộc vào nhóm vũ khí nguy hiểm gây sát thương. Như vậy lời khai của anh Quý rằng không có ý định giết người là có cơ sở.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngày 17/1/2012 tức ngày 24 Tết năm ngoái, tôi là người tham gia trong đoàn thăm viếng do bác Nguyễn Đăng Quang làm trưởng đoàn.
      Tình hình hôm đó là:
      Bên công an có 4 người bị thương thì 3 người đã có mặt và đang công tác tại đơn vị (anh Lê Văn Mải Trưởng CA huyện là người bị thương, được cấp phó của anh cho biết là anh ấy đang bận họp). Một người được coi là nặng nhất vì bị bị dính vào mắt thì được đưa lên bệnh viện mắt Trung ương thì cũng đã được xuất viện và đã về gia đình.
      Hai chiến sĩ quân đội cũng đã về đơn vị công tác bình thường.

      Tất cả những thực tế như vậy cho thấy vết thương của 6 cán bộ và chiến sĩ công an và bộ đội không có gì trầm trọng.

      Xóa
  41. Hoan hô báo Thanh Niên thông tin một chi tiết khá quan trọng mà tôi chưa thấy báo khác đăng: Ngày thứ hai xét xử vụ Đoàn Văn Vươn: Có mâu thuẫn trong lời khai của công an về việc ai mang theo súng, công cụ hỗ trợ, ai nổ súng...

    Tuy nhiên, tôi thấy vấn đề không phải chỉ ở chỗ ai nổ súng trước. Đất nhà anh Quý không phải là khu vực cưỡng chế, kéo quân rầm rập cả trăm người sắc phục xâm nhập đất người ta, trong bối cảnh câu chuyện khiếu nại còn đang giằng co như thế, địa phương tuyên bố mạnh tay cưỡng chế không thèm nghe gia đình anh Vươn trình bày, ai mà không bị kích động?

    Trả lờiXóa
  42. Xin chân thành cám ơn Tễu đã tường thuật, Mong sao anh Vươn 'chân cứng đá mềm'

    Trả lờiXóa

  43. Thưa bác Diện, em vừa đọc bài thơ này (Link: http://giaoduc.net.vn/Xa-hoi/Them-mot-bai-tho-suc-soi-tinh-yeu-nuoc-gui-lanh-dao-TQ/288078.gd )
    Nhưng em thấy nó thế nào ấy, đăc biệt là câu này:
    Chuyện ngày ấy Lưu Biểu nhường Kinh Châu
    Nhưng Lưu Bị nhất quyết rằng không nhận.
    Mong bác cho ý kiến.


    Bài Thơ gửi lãnh đạo Trung Quốc

    Cháu lớn lên bao quanh là biển cả
    Sớm bầu bạn với những rặng phi lao
    Đàn chim yến tìm nơi cao làm tổ
    Những hàng thông tiếng gió thổi rì rào

    Bà kể chuyện các binh đoàn lính tế
    Đảo Hoàng Sa là đất nước là nhà
    Dẫu xa xôi nhưng thật là gần gũi
    Là máu thịt của bao đời ông cha.

    Cũng bởi tại nghịch cảnh của chiến tranh
    Cả dân tộc đứng dậy đuổi xâm lăng
    Bọn cơ hội tham lam vào xâm chiếm
    Giành Hoàng Sa từ đấy đến bây giờ

    Người Việt Nam cháu luôn tự hỏi
    Người Trung Hoa đất rộng mênh mông
    Đây sa mạc, kia là biển cả
    Tranh dành chi đất của cha ông (cháu).

    Cháu đọc truyện rất thích gương hào hiệp
    Người chính nghĩa lấy nhân từ làm trọng
    Chuyện ngày ấy Lưu Biểu nhường Kinh Châu
    Nhưng Lưu Bị nhất quyết rằng không nhận.
    Hỏi dân tộc Việt Nam sao không giận
    Đất của ta, đảo cũng là của ta
    Ngàn năm ấy yên bình không giành giật
    Giờ tàu bè đánh bắt bị đuổi ra.

    Những ngư dân hiền lành ra biển cả
    Mang theo mình chỉ mảnh lưới cần câu
    Ông biết không, thế mà bọn ác bá
    Dùng sức mạnh súng đạn bắn cháy tàu.

    Cho cháu hỏi một câu nhé
    Nếu ông là người Việt sẽ nghĩ sao
    Vốn hòa hữu ghét kẻ cường hào
    Chắc ông cười và chẳng nói thành câu..
    Độc giả Lê Quốc Bảo

    Trả lờiXóa
  44. Anh Vươn chính là nạn nhân của tình trạng luật rừng, chắc anh vào tù họ lại bắt anh đi chăn kiến mất thôi. Vì chính quyền cũng áp dụng luật chăn kiến đối với nhân dân.
    Anh Vươn cũng là nạn nhân của luật "sở hữu toàn dân" để cho chính quyền tước đoạt của dân bất cứ lúc nào, tạo lòng tham cho chính quyền bất chấp lợi ích của nhân dân và tương lai đất nước để phục vụ cho chính sách :"đăc quyền, đặc lợi "của mình.
    Nếu chính quyền xét xử anh Vươn vào tù chắc chắn đất nước sẽ bạo loạn, sức mạnh dân tộc sẽ nhấn chìm bọn tham nhũng, cường quyền, hại dân, hại nước đưa nhân dân vào con đường nô lệ...
    Toàn dân hãy đứng lên để chống lại những áp bức, bất công để đất nước thực sự là của dân, quyền lợi phải về dân, đấu tranh cho một xã hội hòa bình dân chủ toàn vẹn lãnh thổ, thoát khỏi cảnh nhân dân như một nô lệ của Đảng như hiện nay...

    Trả lờiXóa
  45. Hồi hộp quá đang chờ tường thuật...

    Trả lờiXóa
  46. Từ phương xa, những người con yêu thương đất Việt: Luôn cầu mong công lý thuộc về lẽ phải. Cầu chúc gia đình anh Vươn sau phiên tòa sẽ được đoàn tụ . Chuẩn bị tinh thần bước vào một kỷ nguyên mới. Kỷ nguyên của nhũng người được làm chủ trên chính mảnh đất yêu thương của mình .

    Trả lờiXóa
  47. BẰNG CHỨNG VIỆC CƯỠNG CHẾ
    http://tranhung09.blogspot.com/2013/04/vu-tien-lang-bang-chung-ve-cac-luc.html?showComment=1364992382591&m=1

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. XEM VIDEO BẰNG CHỨNG TIẾP THEOlúc 21:47 3 tháng 4, 2013

      VIDEO BẰNG CHỨNG TẤN CÔNG TIẾP THEO :
      http://www.youtube.com/watch?v=-YjANBX77E8&feature=related

      Xóa
  48. Cáo trạng bị hụt hơi rồi !lúc 19:56 3 tháng 4, 2013

    Cáo trạng bị hố, bị hụt hơi, bị vô duyên rồi vì cáo trạng không đả động gì đến việc ai khai hỏa trước và cũng chưa xác định đựơc ai nổ súng trước ?

    Trả lờiXóa
  49. Xin được nói ngắn một câu thôi : Bắn bọn cướp ngày thì không có tôi .

    Trả lờiXóa
  50. Mọi vấn đề dẫn đến sự việc đau lòng,nhức óc hôm nay đều chỉ vì xuất phát từ chỗ sai lầm nghiêm trọng trong đường lối chủ trương của đảng,đi ngược lại quy luật muôn đời của lịch sử loài người khắp toàn thế giới đó là chính sách sở hữu đất đai.Muốn tránh được những sai phạm đau lòng đó cần phải có một chính sách đất đai tốt đáp ứng nguyện vọng của toàn dân thì may ra mới tránh khỏi.Đảng cần nghiêm túc nhìn nhận ra sai lầm mà thay đổi ý muốn của"cá nhân đảng"trong cộng đồng bao la xã hội.Đoàn Văn Vươn một nông dân trí thức đã từng là người lính với bản chất hiền lành,cần cù lao động,nén mất mát đau thương trong hoàn cảnh thực tế khi chinh phục thiên nhiên với khát vọng làm giàu chính đáng cho gia đình và xã hội.Con người đó trở nên phạm tội với những người không quen biết hoặc đã từng là đồng đội của nhau thì tội này trước hết thuộc về đảng,CQ Tiên Lãng nói riêng và đảng CQ Hải Phòng nói chung hoặc xa hơn nữa là thuộc về đảng,nhà nước.Hành động của Đoàn Văn Vươn là hành động tự phát với những người anh em ruột thịt cùng cảnh ngộ.Không một tổ chức,không một"thế lực thù địch"nào đứng sau lưng xúi giục hay hỗ trợ.Tưc nước thì vỡ bờ,lòng dân đang như thế nước mong sao phiên Toà sẽ như những ái đập tràn sớm xả,đừng để cho kẻ thù TQ bên cạnh lợi dụng cơ hội mà chiếm lây không chỉ cái Cống Rộc nhỏ nhoi mà cả cõi Nam cùng với cái Đền Hùng mà tổ tiên đã gầy dựng.Hãy trả ngay tự do cho nhà anh em Vươn Quý đó là cách tốt nhất khả dỹ chấm dứt mối chia rẽ trong lòng dân tộc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói rất nghiêm túc như một đảng viên của đảng CỤ HỒ.

      Xóa
  51. GIA ĐÌNH ANH ĐOÀN VĂN VƯƠN VÔ TỘI,TỔ CHỨC CÁ NHÂN ĐƯA RA QUYẾT ĐỊNH CƯỠNG CHẾ SAI PHẢI CHỊU HOÀN TOAN TRÁCH NHIỆM TRƯƠC NHÀ NƯỚC VÀ NGƯỜI DÂN

    Trả lờiXóa
  52. Ba Cầu Muối, Saigonlúc 02:28 4 tháng 4, 2013

    Bên thắng cuộc có bao giờ nhân là khai hỏa trước . Trươc một đoàn quan quân gồm CA và QĐ hùng hậu và đàng đàng sát khí như vậy mà anh em anh Vươn dám nổ súng trước thì đúng là tự sát Anh Vươn từng đi bộ đội hơn nữa là một người có học không lẽ ngu tới độ không biết sức mình chỉ là con số không trước đoàn quan quân đi cưỡng chế mà lại dám nổ súng trước để chống cự . Vô lí . Nếu anh Vươn thực sự muốn tổ chức một ổ kháng chiến thực sự thì nhiều kẻ phải chết .
    Còn CA và QĐ có thể nghe bất cứ tiếng động nào cũng có thể nghi là tiếng súng chống lại đoàn cưỡng chế cho nên bắn lại. Hơn nữa họ mang một ý nghĩ trong đầu là thế nào cũng bị chống lại, mà là cưỡng chế thì sao gọi là nhẹ tay được .

    Trả lờiXóa
  53. tôi thì xin hỏi các bạn một câu ? nếu kẻ cướp vào nhà có vủ trang súng ống tận răng , định cướp tài sản của bạn ,bạn sẽ làm gì ? dùng tất cả những thứ gì có thể tự vệ được Phải không .....

    Vậy thì gia đình anh Vương vô tội thấy rỏ ,chỉ có phiên tòa dùng pháp luật để cướp tài sản của gia đình anh Vương ,phiên toà như thế có đáng không ?....muốn triệt tiêu những phiên tòa ô nhục như thế thì toàn dân nên đứng lên đòi lại quyền tự quyết

    Trả lờiXóa
  54. Ba Cầu Muối, Saigonlúc 05:58 4 tháng 4, 2013

    ' Lực lương công vụ nhiều hơn hàng nghìn lần người tham gia tố tụng " NN xài tiền thuế của Dân quá nhiều để nuội lực lượng công vụ . Như thế làm những nơi cần tiền mà luôn luôn thiếu để xây thêm trường học, bệnh viện, thuốc men, mua sắm thiết bị y tế, đào tạo các thầy thuốc giỏi , trả lương cho các thầy cô giáo vùng sâu vùng xa. Vì đâu ? Vì đồng tiền xài không đúng chỗ. Đã thế lại gây ra những phản ứng trái ngược : l/ NN và Đ luôn sợ dân chống đối phải có sẵn lực lượng để đối phó . 2/ Nhân dân lúc nào cũng cảm thấy bên mình có CA, không phải để bảo vệ mà để dò xét . NN sử dụng quá nhiều lục lượng công vụ là CA được gọi là NN CA trị. Đó là hình ảnh xấu đối với quốc tế !

    Trả lờiXóa
  55. Nguyện cầu cho gia đình Anh hùng Đoàn Văn Vươn được tai qua nạn khỏi!

    Trả lờiXóa
  56. Khi xem thời sự, dù lướt qua nhưng tôi đã nhìn thấy anh Vươn mỉm cười bình thản. Không biết nói gì hơn. Ơn chúa!

    Trả lờiXóa
  57. Ở phiên tòa này rõ là trò hề cho thiên hạ chê cười bình tếu. Nếu Nhà nước đúng thì không có gì mà phải sợ dân. Phiên tòa cho thấy Nhà nước sợ dư luận nhân dân là có thực vì nhà nước đã sai luật và đạo lí khi quyết tâm triệt hạ đại gia đình anh Vươn.

    Trả lờiXóa
  58. Ôi chao! Quả "chính quyền' thuê bọn giang hồ hành hung dân đi dự phiên tòa thì quá bỉ ổi. Tòa mở công khai sao lại chặn đường không cho dân tiếp cận tham dự .Chắc có gì khuất tất. Đã "thiệt vầng sợ chi lửa"

    Trả lờiXóa