Thứ Ba, 17 tháng 1, 2012

BÁO CÁO SỐ 1 VỀ VIỆC CHUYỂN QUÀ TẶNG TẾT GĐ ANH VƯƠN VÀ 6 CHIẾN SĨ

Thưa chư vị,

Chắc chư vị cũng sốt ruột lắm! Không hiểu hôm nay sao NXD blog không cập nhật bài vở phong phú như mọi ngày,

Ấy là vì hôm nay, đoàn thăm hỏi và tặng quà gia đình Anh Đoàn Văn Vươn và các chiến sĩ công an, quân đội do Đại tá Nguyễn Đăng Quang 70 tuổi dẫn đầu đã đến Tiên Lãng.

Đoàn gồm: Đại tá Nguyễn Đăng Quang, Chị Hiền Giang, Anh Lân Thắng và Nguyễn Xuân Diện khởi hành trên chuyến xe của KTS Trần Thanh Vân lúc 11h trưa từ HN.

Đoàn đã đến trụ sở Công an huyện Tiên Lãng, và huyện đội Tiên Lãng, gặp trực tiếp Phó trưởng công an huyện và một cán bộ trực chỉ huy của huyện đội để tặng quà cho 6 chiến sĩ công an và quân đội là nạn nhân của vụ cưỡng chế đất đai do Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng chủ trương. Đoàn gặp mặt và trò chuyện với hai nạn nhân là công an huyện.

Sau đó đoàn đến gặp toàn bộ đại gia đình anh Đoàn Văn Vươn gồm Mẹ anh Vươn và 5 cô con dâu của Cụ, cùng các con cháu, toàn là phụ nữ, trẻ con trong căn nhà họ hàng mà họ đang tá túc, thuộc xã Tiên Hưng, cùng huyện.

Tổng số các khoản đã chi hôm nay gồm:

- Tổng số tiền mua quà cho gia đình anh Vươn và 6 anh công an và bộ đội là nạn nhân của vụ cưỡng chế của huyện Tiên Lãng gồm 5.790.000 đ

- Tiền mặt cho gia đình anh Vươn, anh Quý: 60 triệu
- Tiền mặt cho 6 chiến sĩ công an, bộ đội: 6 triệu

TỔNG CỘNG ĐÃ CHI: 71.790.000 đồng
(Bảy mươi mốt triệu, bảy trăm chín mươi ngàn đồng chẵn).

Nguyễn Xuân Diện post bài từ 1 quán mì vằn thắn tại TP Hải Phòng, lúc 20h13.
0h15 ngày 18.1.2012, NXD đã về đến nhà an toàn.

Chùm ảnh chuyến đi Tiên Lãng ngày 17.1.2012:
.























____________________________________________________________________

PHỤ LỤC:
Ngày Thứ Hai, 17.1.2012: Tổng hợp của Anh Ba Sàm, cùng lời bình:
Vụ cưỡng chế thu hồi đất ở Hải Phòng: Đang nghiên cứu, xác minh (NLĐ). - Về vụ cưỡng chế giải phóng mặt bằng ở Tiên Lãng, Hải Phòng (CAND). - Thuỷ sản tại đầm của Đoàn Văn Vươn bị vơ vét? (VNN). - Chuyện buồn, vui… về đất (ThanhTra).
- ‘Ông Vươn có thể được giảm tội’  –  (BBC). – Ngô Ngọc Trai – Ý kiến của luật sư Ngô Ngọc Trai về vụ Đoàn Văn Vươn – (Dân Luận). – Luật gia Trần Đình Thu: ĐÁNH GIÁ TỔNG QUÁT VỤ TIÊN LÃNG (Quê Choa).
GỬI ĐỒNG NGHIỆP TÔI ĐANG VIẾT VỀ TIÊN LÃNG (Nguyễn Quang Vinh). – Vụ Đoàn Văn Vươn: Đồng nghiệp ở báo ANHP đừng lấy chữ đánh dân – (Cu Làng Cát). Mời xem lại: “Đông đảo người dân bất bình với hành vi vi phạm của Đoàn Văn Vươn(ANHP). – Dương Phi Anh: Vở kịch Lỗi… (Quê Choa).
ĐẢNG VIÊN LÃO THÀNH Ở TIÊN LÃNG: NHIỀU BỨC XÚC KHÔNG NÓI RA ĐƯỢC (Nguyễn Quang Vinh). - TRUNG TƯỚNG NGUYỄN QUỐC THƯỚC: TẠI SAO CHÍNH QUYỀN TIÊN LÃNG BỊT MIỆNG DÂN? (Nguyễn Quang Vinh). “Nhiều hộ dân Tiên Lãng viết đơn khiếu nại việc thu hồi đất không đúng luật thì Lê Văn Hiền chủ tịch huyện vội vã ký quyết định đình chỉ khiếu nại của dân. Hết nói. Bịt mồm dân nói với báo chí. Bịt mồm dân khiếu kiện. Hay Lê Văn Hiền đang muốn thành lập quốc gia riêng?
Đơn trình kêu cứu của Đoàn Văn Vươn.Vì sao súng nổ ở Cống Rộc?  (J.B. Nguyễn Hữu Vinh). - Giải phẫu tuyên bố của Nguyễn Hữu Ca – Giám đốc CA Hải Phòng – (DLB). – Bùi Chí Vinh – Coi chừng “Máu thắm đồng Nọc Nạn” tập 2  – (Dân Luận). “Hồi nhỏ coi tuồng cải lương ‘Máu thắm Đồng Nọc Nạn’/ Cường hào kết hợp thực dân khủng bố dân lành/ Con giun bị xéo mãi cũng oằn, sao chịu được?/ Chết là cùng, cùng bẻ nạng chống trời xanh”.
- Nguyễn Du viết về vụ Tiên Lãng – (Nguyễn Thông). – Những tiếng bom nghĩa sĩ – (DLB). - Hai zà…. (Nguyễn Đình Đồng). “Phát súng anh Vươn bắn thẳng vào ai? Vào đàn cừu 90 triệu con chứ chẳng riêng mấy cu lính mù quáng kia đâu”.  - Cần có nhận thức mới về sở hữu đất đai (PLTP). – Nhân vụ cưỡng chế thu hối đất thô bạo ở Tiên Lãng, xin mời đọc lại bài của ông Ngô Văn Phương, cán bộ hưu trí, quận 2, TP HCM: KIẾN NGHỊ: “SỬA ĐỔI LUẬT ĐẤT ĐAI VÀ CÔNG NHẬN QUYỀN SỞ HỮU TƯ NHÂN VỀ ĐẤT” ĐỂ CỦNG CỐ KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN PHÁT TRIỂN KINH TẾ  VÀ BẢO VỀ ĐẤT NƯỚC – (Người lót gạch).
Cơn bĩ cực của vợ con chủ đầm (TP). – THÂN NHÂN ANH VƯƠN ĐANG SỐNG THẾ NÀO? (Nguyễn Quang Vinh). - Vợ ông Đoàn Văn Vươn (Tiên Lãng, Hải Phòng): Gia đình tôi năm nay không có Tết!  –  (RFI). – THÔNG TIN ỦNG HỘ GIA ĐÌNH ANH ĐOÀN VĂN VƯƠN – (Nguyễn Xuân Diện). “Tính đến 23h ngày 16 tháng 1 năm 2012, riêng số tiền nhận được qua tài khoản trên là 100 triệu đồng”.
- NHÂN DÂN CỦA TÔI ƠI (Trần Nhương). “Một Đoàn Văn Vươn giáp Tết tai ương/ Một trang mạng cá nhân đã hô hào giúp đỡ/ Hơn 80 triệu đồng thêm chiếc bánh chưng xanh/ Thêm một cân giò, thêm một phong mứt Tết/  Nhân dân là lá lành đùm lá rách/ Nhân dân là chị ngã em nâng/…Những kẻ leo lẻo vì nhân dân/ Đẩy nhân dân đến đường cùng phải liều mình chống lại/ Leo lẻo vì nhân dân bòn rút từng đồng tiền thuế…” Đọc tới câu này, tự nhiên BS sực nhớ tới cái tin đồn nghe được mấy tháng trước, khi Bộ trưởng Thăng vừa được “thăng hạng”. Đó là khi còn làm Chủ tịch cái tập đoàn đem lại 24% GDP của đất nước, một lần ổng về thăm lại trường tài chính, đã tặng 2 bà lao công nghèo, mà thuở hàn vi theo học ổng từng quen biết, mỗi người 8 chục triệu đồng. Thiệt là hào hiệp phải không? Một khoản tiền bằng cả nửa năm lương ổng lãnh bây giờ. Nếu câu chuyện đó là đúng, thì rất có thể ổng sẽ phải nghĩ lại về đề xuất thu phí xe cộ, và nghĩ … tới, tham gia góp chút ít quà Tết đến gia đình ông Vươn.
- Thủ tướng chỉ đạo về vụ việc cưỡng chế thu hồi đất ở Hải Phòng (Chinhphu.vn).  – Thủ tướng yêu cầu Hải Phòng làm rõ vụ cưỡng chế đất (VNN).  – Phỏng vấn TS Hoàng Ngọc Giao Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chính sách, Pháp luật & Phát triển: Vụ cưỡng chế, thu hồi đất ở Hải Phòng: Để không đổ máu khi thu hồi đất (TP).   – Phó Chủ tịch Hải Phòng: Nhà ông Vươn bị phá do ‘dân bất bình’ (ĐV).  – UBND Hải Phòng báo cáo vụ cưỡng chế ở huyện Tiên Lãng: “Đất bãi bồi không phải là đất nông nghiệp” (SGTT).  – Xung đột về đất đai bạo lực và công lực (Tầm nhìn).  – Quan huyện “ra oai” (ĐĐK).  – Luật sư Trần Đình Triển: Không được tùy tiện sử dụng lực lượng vũ trang cưỡng chế thu hồi đất (NNVN).

- VỢ ANH ĐÀO VĂN VƯƠN CHÍNH THỨC MỜI LUẬT SƯ (Nguyễn Quang Vinh). “Miệng huyện, xã leo lẻo nói cưỡng chế đầm hồ anh Vươn để cho đấu thầu lại, nhưng chúng nó đã lặng lẽ giao ngay cho 3 hộ dân bà con thân thích của chủ tịch xã Vinh Quang, và nhiều ngày qua, những người này đã dùng đủ mọi phương tiện vét sạch tôm cá của gia đình anh Vươn, như chó liếm chuồng xí. Xã thì cử lực lượng bảo vệ vòng ngoài cho lũ chó má này tự do liếm. Mọi sự kêu cứu của gia đình anh Vươn đều vô hiêu. Báo chí muốn gặp thằng Liêm chủ tịch xã cũng không được. Khốn nạn đến mức này thì không biết Thành ủy Hải Phòng sẽ tính sao với nhân dân đây”.

BÁO CÁO SỐ 1 VỀ VIỆC CHUYỂN QUÀ TẶNG TẾT GĐ ANH VƯƠN… (Nguyễn Xuân Diện). - UBND TP. Hải Phòng giải trình vụ cưỡng chế đất ở Tiên Lãng (Infonet).  - Dân phá nhà ông Vươn vì bức xúc? (VNE).  - Phó chủ tịch Hải Phòng: ‘Dân bất bình nên phá nhà ông Vươn’ (VNE).  - Vụ cưỡng chế ở Tiên Lãng: Vợ chủ đầm gửi đơn tố giác (VOV/DV).  - Chùm ảnh: Tan tác đầm nhà Đoàn Văn Vươn (GDVN).  - Nhiều người kêu gọi ủng hộ vợ con ông Đoàn Văn Vươn (NNVN).
Kính chúc chư vị một đêm ngon giấc!

73 nhận xét :

  1. Một nghĩa cử cao đẹp
    Rất hoan nghênh.

    TH

    Trả lờiXóa
  2. Tôi vô cùng cảm kích các bác, các anh, các chị trong đoàn thăm và tặng quà cho gia đình anh Vươn cung các chú công an, bộ đội không may trong sự việc cưỡng chế của huyện Tiên Lãng.
    Chúc các bác , các anh, các chị cùng gia đình mạnh khỏe bước sang một năm mới với nhiều niềm vui và huy vọng.

    Trả lờiXóa
  3. "quần chúng nhân dân" cám ơn bác Diện lắm lắm, Chúc bác & toàn thể đoàn thăm hỏi gia đình anh Vươn mạnh khỏe. Nhân tiện cũng mong bác Diện sớm upload ảnh cho bà con được xem & theo dõi.

    Trả lờiXóa
  4. Mong làm sao gia đình anh Đoàn Văn Vươn cất được căn nhà để tá túc.

    Xin cảm ơn phái đoàn gồm: Đại tá Nguyễn Đăng Quang, Chị Hiền Giang, Anh Lân Thắng và Nguyễn Xuân Diện, KTS Trần Thanh Vân không phụ lòng mong mỏi của rất rất nhiều người đang quan tâm, theo dõi tin tức vụ việc gia đình anh Đoàn Văn Vươn.

    Tối nay ngày 17/01/2012, bản tin thời sự VTV đã tiếp tục đưa tin tức mới nhất về vụ việc này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào Trí Đức! Lẽ ra có cả Cường NO - U cùng đi đó, nhưng vì thương hắn vừa đi mang quà tết cho học sinh nghèo trên miền núi Tây Bắc về mệt quá đang vùi đầu ngủ nên cứ để cho hắn ngủ đó.

      Xóa
  5. Ok. Bà con mà tiếp tục gửi thì lượt tiếp theo sẽ được chuyển đến gia đình sau Tết hả anh?

    Trả lờiXóa
  6. Rất hoan nghênh tinh thần khẩn trương của "nhóm hành động" đã không phụ lòng tin cậy của mọi người. Món quà tết tới kịp các gia đinhg và sáu chiến sĩ công an - quân đội là nạn nhân vụ cưỡng chế đất của Huyện Tiên Lãng, Hải Phòng.

    Trả lờiXóa
  7. Rất nguỡng mộ những tấm lòng hảo tâm và nghĩa cử cao đẹp của mọi người.

    Trả lờiXóa
  8. TiÊn Ă n mỲ vĂn tHắNg hông tính nghe Bác Dieenj

    Trả lờiXóa
  9. NGƯỜI TIÊN LÃNGlúc 20:43 17 tháng 1, 2012

    HOAN HÔ CÁC ANH!

    Trả lờiXóa
  10. Người Tiên Lãnglúc 20:45 17 tháng 1, 2012

    Bác Diện giao tiền xong có nhớ dặn kỹ gia đình anh Vươn phải đem ngay số
    tiền gửi vào Ngân hàng (hoặc người tin cậy), nếu không thế nào bon chúng
    đánh hơi biết sẽ tìm mọi cách trấn lột rồi lu loa "do nhân đân" cướp!giông
    như chuyện phá nhà họ cũng vừa gán tội cho "dân phá"?!

    Trả lờiXóa
  11. Cám ơn tất cả các vị nói trên (đặc biêt TS Diện) đã bỏ rất nhiều thời gian cá nhân vì việc nhân nghĩa!

    Trả lờiXóa
  12. Quá tuyệt! Các bác quan sát xem có thằng nào đi theo đuôi "dòm ngó" không?

    Trả lờiXóa
  13. NHững tấm lòng kim cương.Vô cùng cảm khích những nghĩa cử cao đẹp của các Bác,các anh,các Chị và cả các cháu,chúng ta đều là con cháu trong một gia đình dù ở cương vị nào.Thật xúc động

    Trả lờiXóa
  14. http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/57529/dan-pha-nha-ong-vuon-vi-buc-xuc-.html.

    Trả lờiXóa
  15. Việt Lâm, Hà Tĩnhlúc 21:19 17 tháng 1, 2012

    21h15 - Về đến nhà chưa anh? Đang nóng ruột chờ tin bài ảnh.

    Trả lờiXóa
  16. Một việc làm đúng nghĩa với câu Dân và Quân , như cá với nước.
    Nhưng tất cả chỉ là nạn nhân của cường hào ác bá . chúng tham lam
    đẩy các chiến sĩ vào những nơi nguy hiểm để mong cướp của cướp đất
    trong tay dân lành vô tội. Mong rằng các anh bộ đội và công an lấy kinh nghiệm
    cho bài học này . Cha Mẹ các anh cũng được gọi là Nhân Dân.
    Bảo vệ Tổ Quốc và Nhân Dân là nhiệm vụ duy nhất của các Ạnh . Đừng để
    một vài cá nhân lãnh đạo , xử dụng các anh như những "Quân Bài " những con
    tốt thí của chúng. Chúc các Anh sớm bình phục , để phục vụ Tổ Quốc , Nhân Dân , đúng nghĩa với quân phục các đang mặc trên người.

    Trả lờiXóa
  17. Cam on anh Xuan Dien rat nhieu. Nho anh ma chung toi thay do xot sa hon voi hoan canh cua gia dinh anh Vuon.

    Trả lờiXóa
  18. Thưa chư vị,
    Toàn bộ chuyến ĐI hôm nay, gồm xe, lái xe, xăng xe, tiền ăn hai bữa trưa và tối hôm nay do KTS Trần Thanh Vân Đài Thọ. Mặc dù Cụ Nguyễn ĐĂng Quang cứ giành phần trả tiền, quyết liệt lắm mà cũng ko được.

    Cả nhóm chén mì vÀn thắn ở TP Hải Phòng , đến lúc này, 21h25 đã đói quá, không ĐI tiếp về HN được nữa. Đành dừng lại chén bổ sung món gà Mạnh Hoạch. Bác Vân cũng duyệt chi rồi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em nghĩ tinh thần và thời gian của các bác và bà con ủng hộ là quí hơn vàng rồi, lần sau là người trực tiếp nhận tiền đóng góp, bác Diện nên trích số tiền đóng góp của bà con ra và chi hết vào các phần đó. Em cũng là người đóng góp chút ít và em nghĩ tất cả bà con ở đây đều đồng ý với ý kiến của em vì mặc dù lúc đóng góp không ghi cho phần chi phí đi lại... nhưng khi đóng góp là chúng e đã giao toàn quyền và tin tưởng vào các bác rồi, nên lần sau bác Diện đừng để các bác chi tiền như thế nữa. Thanks

      Xóa
    2. He he, những hành động đẹp thế này thi ai làm cũng được vui như các bác mà. Thanks a lot!

      Xóa
    3. Thật sảng khoái, khà khà!

      Xóa
    4. Tôi thấy hành động của các bác là rất hài hòa. Cảm ơn mọi người!

      Xóa
    5. Thấy các Bác đi làm việc nghĩa, nhất là dịp năm hết Tết đến, chúng tôi cũng hỉ hả trong lòng vui lây với cái vui chung của các Bác.
      Cám ơn sự khơi mào của KTS Trần Thanh Vân, TS Nguyễn Xuân Diện cùng mọi người trong đoàn.

      TH

      Xóa
    6. kính thưa anh DIỆN,anh VÂN cùng quí ANH CHỊ EM.
      "VÌ ĐƯỜNG CÒN DÀI",còn rất nhiều việc các anh chị em phải lo,tôi đề nghị:
      những lần công tác kế tiếp hảy cho chúng tôi cùng chia xẻ phí tổn với quí anh chị em vì "ĐƯỜNG DÀI CÒN LẮM GIAN NAN...",chúng ta hảy thương yêu,tin tưởng nhau đễ cùng chia xẻ những khó khăn chung.
      vài cãm nghĩ xin gửi đến quí ANH CHỊ EM.
      MỘT LẦN NỮA XIN CÁM ƠN QUÍ ANH CHỊ EM.
      thân mến.
      vk js

      Xóa
  19. Rất cảm kích trước tấm lòng của các bác, các anh chị đã đại diện cho những người chân chính làm việc vì chính nghĩa. Mong rằng đồng bào biết thương yêu nhau thì bọn cường hào ác bá phải chùn tay. Hiện tại những người quen thói tham lam hà hiếp dân lành còn dương dương tự đắc bao che cho nhau lắm. Nhưng sẽ có ngày chúng sa cơ lỡ vận và chắc đồng đảng của chúng chẳng quan tâm đến chúng như tấm lòng dân đen quan tâm đến nhau đâu. Nhân quả nhãn tiền.
    Chúc mọi người có cái tết an lành!

    Trả lờiXóa
  20. Pho chu tich TP Hai phong noi ́ vụ nổ súng, chống người thi hành công vụ, lực lượng công an phải rà phá và tìm được vũ khí, vật liệu nổ trong nhà. Các đồng chí báo cáo không ra lệnh san phẳng nhà, nhưng do... nhân dân bất bình nên vào phá. Chứ còn lực lượng cưỡng chế của huyện, lực lượng công an không san phẳng nhà này", ông Thoại nói.

    Tuy nhiên, tại cuộc họp báo do UBND thành phố Hải Phòng tổ chức 5 ngày trước, chính Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng Lê Văn Hiền lại cho biết, căn nhà của gia đình ông Đoàn Văn Vươn bị phá do "đây là vị trí kẻ gây án ẩn nấp".

    Het thuoc chua

    Trả lờiXóa
  21. Cảm ơn bác Trần Thanh Vân, bác Nguyễn Đăng Quang, anh Nguyễn Xuân Diện, chị Hiền Giang, anh Lân Thắng. Cảm ơn tất cả các bác, các anh chị chỉ trong mấy ngày đã ủng hộ được số tiền khá lớn, góp phần dịu bớt nỗi đau quá lớn của các nạn nhân vụ cưỡng chiếm đất mà nguyên do chính là lòng tham mù quáng của chủ tịch huyện Tiên Lãng gây ra. Việc tặng quà không chỉ là tấm lòng đối với các nạn nhân. Đây là lương tri, là sức sống mãnh liệt của dân tộc. Càng bị vùi dập thì càng đứng lên mạnh mẽ hơn. Càng tựa vào nhau để sống và đấu tranh cho công lý và đạo lý.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Thi nói chí lý. Quần chúng mình không đến nỗi nào bác nhỉ. Không như quan PCT HP Thoại nói "quần chúng do bức xúc đã phá nhà anh Vươn". Thối tha của quan thì đổ hết cho dân. Sao nhiều sâu thế, sâu lớn sâu bé, sâu anh sâu em... Hy vọng TW sẽ thực sự bắt tay vào diệt sâu.

      Xóa
  22. Nhất trí ý kiến của chú Nặc danh Jan 17,2012 06:35 AM.Thanks!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ôi, anh DIỆN và các anh trong đoàn quá tuyệt vời. Tôi không biết Đảng, chính quyền HP có xúc động trước nghĩa cử cao đẹp này không? Tôi tin rằng những ai có lương tri cũng đều cảm kích,vÌ trong hành động của các anh chứa đầy tính nhân dân cao cả.Chiều nay tôi về muộn quá , ngân hàng không còn làm việc, thành ra muốn quên góp chút ít mà ko sao làm được. Công việc này mai còn tiếp tục ko anh DIỆN?

      Xóa
  23. cảm ơn các bác có tấm lòng hảo tâm, thế này mới thật là XÃ hội chứ!

    Trả lờiXóa
  24. Xúc động quá!
    Chúc các chiến sĩ CA và QĐ nạn nhân của vụ cưỡng chế trái phép do Chủ tịch huyện Tiên Lãng dàn dựng chóng bình phục.Chúc thân nhân Anh Vương,Anh Quý an bình đón một mùa Xuân ân tình đầy hy vọng mang nghĩa ĐỒNG BÀO.

    Trả lờiXóa
  25. Thật tuyệt vời những tấm lòng cao cả...!

    Trả lờiXóa
  26. Híc, XDiện uống rượu say quên nhiệm vụ rồi hay sao không vào post bài và hình ảnh chi tiết cho bà con coi thế ^_^ . Nóng ruột quá " Vui xuân mới nhưng không quên nhiệm vụ " chứ XDien ơi, hhehehe hài chút cho vui. Phen này chỉ mong bọn cường hào mọt gông tù thì có bán nhà tui cũng chơi.

    Trả lờiXóa
  27. Cuối năm, các bác bận rộn việc nhà còn chẳng hết, vậy mà vẫn làm được 1 việc tuy không lớn, không nhỏ, nhưng xuất phát từ Tâm, từ tinh thần trách nhiệm cao cả, thật là đáng quý và làm tôi ngưỡng mộ, kính phục hết sức.

    Kính chúc gia đình các bác, đại gia đình anh Vươn và gia đình 6 chiến sỹ công an đón 1 cái Tết ấm áp và hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  28. Sau chuyến này anh Diện còn nhận tiền quyên góp nữa không?

    Trả lờiXóa
  29. Cám ơn những tấm lòng nhân hậu!
    Mình trượt chuyến đi này buồn ghê.

    Trả lờiXóa
  30. Thời buổi nầy mà còn tìm được những tấm lòng như các anh chị: Nguyễn Đăng Quang, Chị Hiền Giang, Anh Lân Thắng, Nguyễn Xuân Diện và Trần Thanh Vân thật quí hóa, trong khi các quan chức, cán bộ tất cà mọi nơi bận rộn 'bóp cổ, đè đầu dân lành', bòn rút của cải quốc gia để sống trên xương máu dân lành. Hoan hô nghĩa cử cao đẹp đó. TL

    Trả lờiXóa
  31. em cũng muốn hỏi vậy. Em đã gửi tiền cho một người quen nhờ chuyển giúp, nhưng em quên ghi địa chỉ ngân hàng, nên người đó chưa gửi giúp được. Anh nhận được, chuyển giúp tới gia đình nhà anh Vươn giùm em mới nhé. Cảm ơn anh.

    Trả lờiXóa
  32. Nếu lũ sâu TL, HP mà tiến hóa để có được một tí xíu cái tâm của bác Diện, những thành viên trong đoàn đi thăm hôm nay và đông đảo bà con cả nước thì đã có nhiều phận đời dân đen sáng hơn.

    Trần Xuân Trường.

    Trả lờiXóa
  33. Anh Diện

    Anh làm mọi người thật sự ấm lòng.

    Trả lờiXóa
  34. Bác Nguyễn Đăng Quang kính.

    Cả tuần nay con cứ ngẫm nghĩ mãi "phái đoàn" sẽ đến thăm các chiến sĩ CA và quân đội bị thương bằng cách nào? như thế nào? Làm sao để có thể gặp nhau thân tình vui vẻ? Làm sao để có thể vượt qua mọi nghi ngại cách trở để nói với nhau tình đồng bào ruột thịt chân tình ấm cúng? Làm sao để bày tỏ rằng đã cùng là người Việt, đã là con cùng một Mẹ Việt Nam thì luôn có thề hòa giải, thương yêu, đùm bọc nhau bất kể mọi khác biệt? Con rất bất ngờ và rất vui khi mới đọc mấy dòng đầu, biết bác là trưởng đoàn. Một quân nhân lão thành, một sĩ quan kỳ cựu, thật quá tuyệt khi có bác làm đại diện gởi món quà Tết ấm áp nghĩa tình của đồng bào đến các chiến sĩ bị thương.

    Tất cả những tấm hình trong bài (con đoán là do anh Lân Thắng chụp) đều rất đẹp và rất cảm động. Nhưng với con, ý nghĩa nhất là những tấm chụp ở trụ sở CA và Huyện Đội Tiên Lãng. Con ngắm rất lâu hai anh CA huyện chụp hình chung với bác: trẻ trung, khuôn mặt đẹp trai, trong sáng, hiền lành. Nếu con có mặt ở đó, con sẽ bắt tay thật chặt, thật ân cần nói với hai anh rằng: "Chúng ta hết lòng yêu thương nhau, vì chúng ta cùng là người Việt Nam!".

    Con dõi theo những việc làm của bác suốt từ mùa Hè 2011 đến giờ. Ba con và hầu hết chú bác trong nhà con đều là quân nhân VNCH, ngày xưa ở chiến tuyến đối đầu với bác. Nếu ba con còn sống, con tin rằng ông cụ sẽ nói: "Bác quả thực là một người lính chân chính, một quân nhân đáng kính trọng!". Bằng hết tấm lòng, con xin được gọi bác bằng bác, xưng con. Kính chúc bác cùng gia quyến một năm mới an lành, nhiều sức khỏe.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào Ha Le! Những tấm hình đó đúng là của Lân Thắng chụp (đều do "nhanh tay nhanh mắt" đó, tài không? He he).
      Bác Quang 70 tuổi rồi nhưng phẩm chất, tinh thần và sức khỏe của bác là ước ao của bọn mình đó.
      Hiền Giang

      Xóa
    2. Í quên, phải nói rõ thêm điều này, có được những tấm hình ở trụ sở CA và Huyện đội TL là cả một vấn đề đó nha, là do tài của Lân Thắng đó.
      HG

      Xóa
    3. Việt Lâm, Hà Tĩnhlúc 19:50 18 tháng 1, 2012

      Chị HG tiết lộ thông tin "tuyệt mật" nha!

      Xóa
  35. Họ dùng những gậy sắt họ đánh vào chân, vào đầu, vào bụng. Họ thúc vào bụng. Em kêu là đang có bầu thế nhưng mà họ vẫn cứ đánh.lúc 04:57 18 tháng 1, 2012

    Mặc Lâm : Thưa chị, khi mà chị bị bắt thì chúng tôi nghe người dân họ nói là chị cũng bị mấy người công an, mấy người trong xã họ giải đi và con cái chị cũng bị đánh nữa. Sự thật nó như thế nào, thưa chị ?

    Bà Nguyễn Thị Thương : Dạ vâng ạ. Họ đánh rất là đau. Họ dùng những gậy sắt họ đánh vào chân, vào đầu, vào bụng. Họ thúc vào bụng. Em kêu là đang có bầu thế nhưng mà họ vẫn cứ đánh.

    Mặc Lâm : Dạ. Có nghĩa là họ đánh ngay ở ngoài đường, phải không ạ?

    Bà Nguyễn Thị Thương: Vâng ạ. Họ đánh ở ngoài đường, trước tất cả mọi người chứng kiến đấy ạ.

    Mặc Lâm : Và khi họ thả chị ra đó thì chị có vết thương nào trên người và có sự chứng nhận nào của bác sĩ hay của nhà thương hay không?

    Bà Nguyễn Thị Thương :Em về cũng còn rất đau vì gậy sắt họ thúc vào bụng, họ đánh vào chân rất là đau, nhưng mà em về thì sau mấy ngày trong đấy thì đầu óc bị mụ mị hết rồi, bởi vì em nghĩ thứ nhất là nghĩ đến gia đình, thứ hai là nghĩ đến con cái. Và khi về thì em cũng còn mệt đến mấy ngày không đi khám sức khỏe được gì cả, nhưng mà tất cả các phóng viên nhà báo đều có chụp lại các vết tích trên người em.

    Xem them: Vợ ông Đoàn Văn Vươn kể lại những gì đã xảy ra trong vụ nổ súng ở Hải Phòng

    http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/interview-vuon-wife-ml-01162012182708.html


    Yeu cau bo CONG AN bat ngay may ten cong An danh dap chi Thuong

    Trả lờiXóa
  36. Đầm tôm bị cưỡng chế giờ ra sao?lúc 05:05 18 tháng 1, 2012

    Đầm tôm bị cưỡng chế giờ ra sao?


    Mặc Lâm : Có nhiều người dân cho biết tên những người vào đầm nhà chị để đánh bắt hải sản bất hợp pháp, vậy chị có biết họ là ai không?

    Bà Trần Thị Thương : Dạ có ạ. Chủ là vợ chồng nhà Thanh Kết với lại anh Chương ạ. Chỉ có hai người đấy

    Mặc Lâm : Những người đấy làm việc trong chính quyền hay là người dân thường?

    Bà Phạm Thị Hiền : Họ chỉ là những người dân thường thôi, nhưng mà ở xã thì họ là những người có máu mặt, những người có tiền. Đấy là cánh hậu của UBND huyện và UBND xã ạ.

    http://www.rfa.org/vietnamese/vietnam/xa-hoi/interview-victim-coercion-ml-01172012153607.html

    Trả lờiXóa
  37. Cảm ơn TS Nguyễn Xuân Diện !
    Cảm ơn các Anh Chị !
    Cảm ơn những tấm lòng !
    Chuyến đi từ trái tim đến trái tim.

    Chuyến đi của Anh Chị làm 90 triệu con tim người dân Việt nam đỡ đau lòng biết bao....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trời phật sẽ phù hộ các anh, những người có tâm có lòng với đất nước, với đồng bào. Chúc Lâm Khang may mắn nhiều trong cuộc sống.
      Mà lâu rồi chắc Lâm Khang mất chìa khóa không về được nhà cũ bên gmail?

      Xóa
  38. Việt Lâm, Hà Tĩnhlúc 07:25 18 tháng 1, 2012

    Nhìn cảnh đại gđ nhà anh Vươn vắng bóng đàn ông, chỉ còn cụ già, đàn bà và con trẻ. Cảnh này sẽ diễn ra trong bao lâu? 15, 18 hay 20 năm! Nghĩ đến mức án của các anh mà lòng quặn thắt.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. GS. Đặng Hùng Võ: “Phó Chủ tịch TP Hải Phòng nói lăng nhăng”

      “Tất cả mọi việc đều phải căn cứ vào luật đất đai, đất bãi bồi hay đất khai hoang thì cũng là đất, chứ không lẽ nó là trời à?”.
      http://www.baomoi.com/Home/PhapLuat/infonet.vn/GS-Dang-Hung-Vo-Pho-Chu-tich-TP-Hai-Phong-noi-lang-nhang/7739609.epi

      Xóa
    2. Công ty Luật Hồng Bách vào cuộc bảo vệ nông dân
      (Dân Việt) - Chiều nay (18.1), Công ty Luật hợp danh Hồng Bách và Cộng sự - Đoàn luật sư TP. Hà Nội phối hợp với Văn phòng đại diện Báo NTNN tại Hải Phòng về huyện Tiên Lãng để gặp gỡ gia đình ông Đoàn Văn Vươn, tiến hành các thủ tục bảo vệ và tư vấn luật miễn phí.
      http://www.baomoi.com/Home/PhapLuat/danviet.vn/Cong-ty-Luat-Hong-Bach-vao-cuoc-bao-ve-nong-dan/7739290.epi

      Xóa
    3. Việt Lâm, Hà Tĩnhlúc 20:02 18 tháng 1, 2012

      Cảm ơn ls Hồng Bách và các cộng sự đã giúp đỡ miễn phí cho gđ anh Vươn nhưng có 10 ls Bách đi nữa thì cũng không giải quyết được vấn đề gì đâu. Sống trong chế độ này cũng 43 niên rồi tôi hiểu bản chất và tính "nhân đạo" của nó. Các quan chức ở tp HP tuyên bố như thế nào các bạn biết rồi, nó càng khẳng định dự đoán của tôi là đúng. Với anh Vươn, 20 năm lấn biển thì cũng từng ấy năm anh phải chịu án.

      Xóa
  39. Một hành động đẹp vào cuối năm, những tấm lòng cao cả, nhân đức, sự cảm phục vô biên với các Chú, các Anh đem lại niềm vui nho nhỏ cho gia đình anh Vươn. Xin chúc Chú Quang và các Anh, chị dồi dào sức khỏe, bền chí đấu tranh lại những điều bất công, vô lý

    Trả lờiXóa
  40. Cám ơn các anh chị và các Bác , thật cảm động trước các nghĩa cử này .
    Chính quyền Hải Phòng và TiêN lãng đang tự mình đánh mất mình trong mắt người dân cả nước - Không còn dân thì họ là ai???

    Trả lờiXóa
  41. Người Đà nẵnglúc 08:02 18 tháng 1, 2012

    Ấm áp tình đồng bào, trong cái lạnh lẽo của ngày cuối năm.
    Bác Lâm Khang ơi! Tặng anh Vươn, tặng những chiến sic CA, QĐ là một nghĩa cử vô cùng quí giá, vì họ đều là nạn nhân, kể cả họ vốn không phải là kẻ thù của nhau, họ là đồng bào của nhau, ...
    Nói cho cùng lực lượng CA và QĐ phải có trách nhiệm bảo vệ hoà bình, toàn vẹn lãnh thổ cho tổ quốc, gìn giữ bình yên cho xã hội, cho nhân dân để đất nước được hưởng an lành hạnh phúc.
    Họ đều là nạn nhân của lỗi hệ thống? Hay cụ thể hơn là những kẻ vụ lợi trên thân xác Nhân dân và tài nguyên của Quê hương, Đất nước.
    Chuyến đi thông điệp được nhiều điều, kể cả việc nhắn gửi nhiều người cần phải làm việc tử tế, có Lý, có Tình, có Lương tâm và ...

    Trả lờiXóa
  42. Ông Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam sẽ suy nghĩ như thế nào về hành động của TS NXD và các bác đây nhỉ?

    Trả lờiXóa
  43. Tôi rất xúc động trước những tấm lòng thật cao cả của các Anh các Chị. Đấy mới xứng là những người Việt chúng ta. Thật cảm động. Việt Nam ơi, cái tốt vẫn còn. Các bạn đừng nhìn vào những kẻ hại dân mọt nước mà buồn nha. Hãy nhớ rằng, những kẻ đó không ở mãi với chúng ta được đâu. Tôi rất kính trọng các Anh các Chị. Ở nơi xa tôi chỉ biết ... "gửi chút nắng hồng" ra ngoài đó để các Anh các Chị ấm lòng thôi.

    Trả lờiXóa
  44. Cám ơn nghĩa cử của anh Diện và các bác . Chúng tôi ở xa thấy ấm lòng .

    Trả lờiXóa
  45. Một cái tát vào mặt những kẻ mang danh là công bộc của dân tại Hải Phòng, đáng lẽ ra nhiệm vụ của họ là chăm lo cho đời sống nhân dân nhưng họ đã không làm được. Hành động của anh Diện và cộng đồng blog thật đáng quý. Thế này mới xứng danh là 'lề trái' nhỉ, hơn vạn lần đám 'lề phải'.

    Trả lờiXóa
  46. Những tấm lòng nhân hậu. Xin cám ơn và hơn thế nữa,xin biết ơn những tấm lòng nhân hậu.Hy vọng đây là những điểm sáng của hy vọng của dân tộc,của đất nước

    Trả lờiXóa
  47. Bọn trộm cướp bây giờ liều lĩnh thật, vừa ăn cướp vừa la làng

    Trả lờiXóa
  48. bái phục anh Diện, tuyệt vời!!!

    Trả lờiXóa
  49. Cảm ơn nhiều lần TS Diện có tấm lòng vàng với kẻ khốn khó trong cơn hoạn nạn!
    -Ông thoại PCT-tp-HP trả lời đúng sai câu nói của mình trên trang báo với hơn triệu cử tri tại HP và dư luận cả nước?

    Trả lờiXóa
  50. Ấm lòng. Mong bác Vươn và anh Quý được an toàn.

    Trả lờiXóa
  51. chữ kí và chữ viết của chị Hiền rắn rỏi như chữ của nam giới ấy, chắc chị là người giàu nghị lực, thật xứng đáng là vợ của anh hùng lấn biển Đoàn Văn Vươn.

    Trả lờiXóa
  52. Mình cũng xin được chen vào 2 chữ "Cảm Phục".

    Trả lờiXóa
  53. Ngưỡng mộ và cảm phục những tấm lòng của quý vị.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoan nghênh bác Diện và các bác trong đoàn đã làm môt nghĩa cử cao đẹp thể hiện đạo lý chống lại cái ác và đùm bọc của con người VN . Mong rằng tinh thần và nghĩa cử này sẽ được tiếp tục nhân rộng trong thời gian tới!

      Xóa
  54. Một việc làm " NHÂN ĐẠO & CAO ĐEP"!!!
    Xin nghiêng mình kính phục...
    Sáu chiến sĩ bị thương + gia đình Anh Vươn bị cương chế
    Chuẩn không phải chỉnh ( Không làm nên tội lỗi gì???)
    Mà cái tội đáng nguyền rủa và cần xử lý nghiêm minh,mạnh tay,đúng tội là:
    1-Hai anh em CT/UBND huyện và CT/UBND xã của Tiên Lang
    2-Nhưng ông quan tòa " TƯ VẤN "để anh Vươn rút đơn kiện CT/ UBND cấp HUYỆN,XÃ.
    3- Những cán bộ từ phó chủ tịch Thành phố,ông Ca CA thành phô ...???
    Và một số ngườiviêt báo đưa tin sai Sự Thật và tỏ thái độ bênh vực nhưng tên quan tham nhũng chuyên làm sai pháp luật để đẩy gia đình anh Vươn đi đến bước đường cùng...( CẢNH NGỘ CHỊ DẬU TRONG TÁC PHẨM CỦA NGÔ TẤT TỐ)
    Sự việc chuyển quà cho nhưng nạn nhân của Tiên lãng là môt việc lam :
    MINH BẠCH -TRONG SÁNG - Sưởi ấm lòng những người bị tai ương đau khổ đã BỊ HẠI DO 2 ANH EM QUAN THAM Ở TIÊN LÃNG GÂY RA ...???

    Trả lờiXóa
  55. Một công dân trẻ từ SG xin gửi lời cảm ơn các chú đã làm những công việc ý nghĩa này!

    Trả lờiXóa
  56. LẠI MẠNH CƯỜNGlúc 15:41 19 tháng 1, 2012

    Xin thưa thẳng băng với cả nước ta rằng, chính cái chính sách gọi là SỞ HỮU ĐÂT ĐAI TOÀN DÂN và NHÀ NƯỚC QUẢN LÝ là nguyên nhân chính, đã làm điêu đứng bao người dân vô tội; đồng thời cũng là phương tiện cho tham quan tha hồ cửa quyền, nhũng lạm và hà hiếp dân đen.

    Chừng nào quyền SỞ HỮU ĐẤT ĐAI thực sự trong tay người dân thì lúc đó mới hy vọng chấm dứt được phần lớn tệ nạn trên.

    Đến giờ này mà đảng và nhà nước CSVN vẫn chưa chịu công nhận QUYỀN TƯ HỮU, trong khi đã cho phép đảng viên làm giầu và doanh nhân giầu nứt đố đổ vách ngồi chễm chệ trong guồng máy đảng và nhà nước (từ nội các đến quốc hội) như hiện nay (bắt chước theo Tàu qua thuyết BA ĐẠI DIỆN của Giang Trạch Dân.)

    Các nước tân tiến khắp thế giới người ta đã đi trước và chứng tỏ rõ rằng, đó là động cơ mạnh mẽ nhất thúc đẩy các thành viên trong xã hội cố gắng vươn lên, xã hội thăng tiến và quốc gia thịnh vượng.

    Amsterdam, 18/01/2012
    Lại Mạnh Cường

    Trả lờiXóa