Thứ Năm, 18 tháng 4, 2013

Báo Đại Đoàn Kết: HAI NHÀ BÁO ĐỀ NGHỊ BẢO VỆ KHẨN CẤP


Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

ĐƠN TỐ CÁO VÀ ĐỀ NGHỊ BẢO VỆ KHẨN CẤP

Kính gửi:      -      Ủy Ban Kiểm tra Trung ương
-      Ban Nội chính trung ương
-      Đảng ủy Khối các cơ quan trung ương
-      Ban Tuyên giáo Trung ương
-      Bộ Thông tin truyền thông
-      Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức Việt Nam
-      Đảng Đoàn Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam
-      Đảng ủy Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam
-     Ban Thường trực Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam
-      Ủy Ban Kiểm tra Đảng ủy Ủy Ban TƯMTTQ Việt Nam
-      Ban Thường vụ Công đoàn Ủy Ban TƯ MTTQ Việt Nam

Chúng tôi là: Đặng Thị Kim Ngân – Phó Trưởng Ban Khoa giáo; Nguyễn Mạnh Thắng - Phó Trưởng Ban Văn hóa - Nghệ thuật báo Đại Đoàn Kết.

Chúng tôi xin tố cáo ông Nguyễn Quốc Khánh – Phó Tổng biên tập báo Đại Đoàn Kết, tiếp tay cho ông Đinh Đức Lập – Tổng biên tập báo Đại Đoàn Kết, tổ chức trả thù, trù dập những người tố cáo, vi phạm Luật Tố cáo; Luật viên chức; vi phạm các quy định về khiếu nại, tố cáo và giải quyết khiếu nại, tố cáo trong Quy định 94-QĐ/TW ngày 15/10/2007 của Bộ Chính trị và Hướng dẫn số 11-HD/UBKTTW ngày 24/3/2008 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương. Nội dung cụ thể như sau:

Ngày 12/4/2013, chúng tôi nhận được Thông báo số 09-TB/BBT.ĐĐK và Thông báo số 10-TB/BBT.ĐĐK đề ngày 8/4/2013 của Ban Biên tập do ông Nguyễn Quốc Khánh – Phó Tổng biên tập ký. Nội dung: yêu cầu chúng tôi và Ban Khoa giáo, Ban Kỹ thuật Quản trị mạng tiến hành làm kiểm điểm về một số hành vi mà Ban Biên tập báo cho là chúng tôi sai và tự nhận hình thức kỷ luật (xin gửi kèm theo hai bản Thông báo này).

Căn cứ để ông Nguyễn Quốc Khánh – Phó Tổng biên tập ra hai Thông báo này có nêu là dựa trên: Kết luận số 42-KL/MTTWĐĐ ngày 7/1/2013 và Kết luận số 43 KL/MTTWĐĐ ngày 8/1/2013 của Đảng Đoàn MTTQ Việt Nam về giải quyết đơn tố cáo. Tức là lãnh đạo MTTQ Việt Nam đã gửi hai văn bản Kết luận này cho Chi ủy và Ban biên tập báo Đại Đoàn Kết. Như vậy, Đảng Đoàn, Đảng ủy MTTQ Việt Nam đã gửi Kết luận giải quyết đơn tố cáo cho Người bị tố cáo. Trong khi chúng tôi là những người tố cáo lại chưa nhận được bất cứ văn bản kết luận nào của cấp có thẩm quyền mặc dù chúng tôi đã nhiều lần đề nghị. Vì vậy, chúng tôi đề nghị Đảng Đoàn, Đảng ủy MTTQ Việt Nam gửi văn bản Kết luận giải quyết đơn tố cáo cho Người tố cáo theo Điều 26 Luật tố cáo quy định. Đồng thời đề nghị quý vị lãnh đạo Đảng của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam nhanh chóng yêu cầu xử lý những vi phạm của người bị tố cáo về mặt chính quyền theo luật định và quy định của Đảng. Vì xử lý về mặt Đảng không thể thay thế cho việc xử lý về mặt chính quyền theo luật pháp Nhà nước.

Trong khi lãnh đạo MTTQ Việt Nam chưa giải quyết xong đơn thư tố cáo, chưa xử lý các sai phạm của những cá nhân như: Tổng biên tập Đinh Đức Lập; nguyên Phó Bí thư – Phó Tổng biên tập Nguyễn Quốc Khánh; Trưởng Ban Chuyên đề Nguyễn Thị Cẩm Thúy; nguyên Phó Ban Kế hoạch Tài chính Đinh Quang Sơn… cộng với việc tố cáo Tổng biên tập Đinh Đức Lập và Ban hỗ trợ dự án xây dựng nhà ở cho cán bộ công nhân viên (PTBT Nguyễn Quốc Khánh là thành viên) ngày 5/1/2013 và 8/1/2013 của tập thể 5 người và 9 người ký chưa được xem xét, giải quyết thì việc ra Thông báo số 09-TB/BBT.ĐĐK và Thông báo số 10-TB/BBT.ĐĐK của ông Nguyễn Quốc Khánh và của Ban Biên tập báo Đại Đoàn Kết chính là hành vi trả thù, trù dập người tố cáo. Vì vậy, chúng tôi xin tố cáo hành vi trả thù, trù dập này của ông Đinh Đức Lập – Tổng Biên tập, và ông Nguyễn Quốc Khánh – Bí thư chi bộ - Phó Tổng biên tập báo Đại Đoàn Kết. Đồng thời khẩn thiết kính đề nghị quý vị lãnh đạo MTTQ Việt Nam có trách nhiệm bảo vệ chúng tôi - những người tố cáo. Cũng xin nói thêm: Cho đến nay, dù chúng tôi đã đề nghị rất nhiều lần nhưng tại sao lãnh đạo MTTQ Việt Nam vẫn không hề có trách nhiệm bảo vệ chúng tôi – những người tố cáo theo đúng luật định?.

Chúng tôi kính đề nghị quý vị lãnh đạo MTTQ Việt Nam trả lời bằng văn bản: Việc ra hai văn bản Thông báo này của ông Nguyễn Quốc Khánh và Ban Biên tập báo Đại Đoàn Kết để tiến hành kỷ luật chúng tôi có được lãnh đạo MTTQ Việt Nam đồng ý hay không? Nếu có thì xin gửi cho chúng tôi văn bản này.

Kính đơn!
Hà Nội ngày 12 tháng 4 năm 2013 
Những người tố cáo và đề nghị bảo vệ 
Đặng Thị Kim Ngân       Nguyễn Mạnh Thắng





14 nhận xét :

  1. MÌNH MÁCH 2 ĐỒNG NGHIỆP: SAU ĐƠN NÀY, HẾT THỜI HẠN TRẢ LỜI MÀ CƠ QUAN CÓ TRÁCH NHIỆM KHÔNG TRẢ LỜI THÌ HÃY GỬI THẲNG CHO CHỦ TỊCH NƯỚC TRƯƠNG TÂN SANG.
    VÌ, MÌNH NHỚ TRONG BUỔI TIẾP XÚC CỬ TRI Q.4, TPHCM, CHỦ TỊCH CÓ NÓI: AI PHÁT HIỆN TIÊU CỰC THÌ BÁO CHO CHỦ TỊCH BIẾT ĐÓ.
    TẠI SAO CƠ QUAN T.Ư MTTQVN MÀ LẠI KHÔNG GIẢI QUYẾT ĐƠN THƯ TỐ CÁO ĐẾN NƠI ĐẾN CHỐN VẬY??? BAO CHE SAO???

    Trả lờiXóa
  2. chỗ nào cũng có sâu, chạy đâu cho thoát

    Trả lờiXóa
  3. Cần phải đánh đổ và đuổi cổ về vườn những tay TBT như Đinh Đức Lập cùng phe cánh và bộ sậu Ở tờ báo nay như đã từng làm với Trần Nhung ở tờ CCBVN

    để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  4. Kính mong MTTQVN sớm xem xét trả lời đơn thư tố cáo và bảo vệ người tố cáo.
    MTTQVN PHẢI XEM ĐÓ LÀ NHỮNG NGƯỜI TỐT ,DÁM NÓI THẲNG NÓI THẬT,DÁM ĐẤU TRANH BẢO VỆ LẼ PHẢI.Nếu MTTQ không quan tâm gải quyết thì người dân biết tin vào ai bây giờ.

    Trả lờiXóa
  5. Trung ương mà vẫn lằng nhằng
    Chả trách cấp dưới lang nhăng kéo bè.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nhẹ nhàng mà hay

      Xóa
    2. Thơ của bác Tiến này chuẩn không cần chỉnh

      Xóa
  6. Xem ra Đảng Đoàn Mặt trận Tổ quốc VN đã công khai bảo vệ người bị tố cáo vì đã không trả lời người tố cáo mà trả lời người bị tố cáo. Việc này chẳng khác gì bảo: nó nói xấu ông đấy, ông trị nó đi, tôi giúp một tay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái kiểu "xử án" này chắc chỉ có ở Việt Nam. Hi... hi...

      Xóa
  7. Nên tố Vũ trọng Kim ngay đi anh em ơi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tại sao ông Vũ Trọng Kim lại sống chết đỡ Đinh Đức Lập thế nhỉ?. Có gì khuất tất ở đây không ạ, hay chỉ là tình nghĩa anh em kết nghĩa?..........

      Xóa
  8. mặt trận loạn mất rồi. Thượng bất chính thì Lập, Khánh ở dưới không loạn mới lạ

    Trả lờiXóa
  9. Gửi trực tiếp cho ngài Nguyễn Bá Thanh.

    Trả lờiXóa
  10. Theo như Blog Tễu, ĐỀ NGHỊ BẢO VỆ KHẨN CẤP của những người tố cáo đã được gửi tới hàng chục cơ quan đầu não của Đảng và Nhà nước. Vậy các vị đã nhận được tín hiệu bảo vệ chưa?. Hay tất cả lại rơi vào quên lãng............

    Trả lờiXóa