Thứ Hai, 25 tháng 2, 2013

VIDEO: ÔNG NGUYỄN PHÚ TRỌNG CẢNH BÁO VỀ GÓP Ý SỬA HIẾN PHÁP


VTV Thời sự 19h: Chỉ đạo lấy ý kiến cho dự thảo Hiến pháp tại Vĩnh Phúc, TBT Nguyễn Phú Trọng bắt đầu mở màn cho chiến dịch “kết tội”, không cần quan tâm tới tuyên b của ông Phan Trung Lý từ ban đầu rằng “không có vùng cấm”:
 
“… Vừa rồi đã có các luồng ý kiến cũng có thể quy vào được là suy thoái tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống còn gì nữa! Xem ai có tư tưởng muốn bỏ Điều 4 Hiến pháp không, phủ nhận vai trò lãnh đạo của đảng không? Muốn đa nguyên đa đảng không? Có tam quyền phân lập không? Có phi chính trị hóa quân đội không? Người ta đang có những quan điểm như thế, đưa cả lên phương tiện thông tin đại chúng đấy. Thì như thế là suy thoái chứ còn gì nữa! … Tham  gia khiếu kiện, biểu tình, ký đơn tập thể … thì đó là cái gì? …”

Có người bình: Chắc ông chỉ nói vậy thôi, là "khối anh sợ", chứ nếu làm căng lên, các đảng viên "chịu hổng nổi", tạo ra phong trào trả thẻ rầm rộ thì ...!
.
  

Chương trình Thời sự 19h ngày 25.2.2013 cũng có phỏng vấn Ông Nguyễn Viết Thông, 
PGS.TS Tổng Thư ký Hội đồng Lý luận trung ương về đảng và hiến pháp.  
Như một học trò tiểu học, ông cắm đầu đọc tài liệu đ"trả bài" cho BTV Quang Minh.


25 nhận xét :

  1. Không thể hiểu nổi ông Trọng và ông Thông nói gì nữa.

    Đuối lý, hết lý lẽ thì chơi lý sự cùn, hăm doạ sao? Hơn 90 triệu người Việt đã nghe và thấu hiểu ông Trọng nói gì rồi. Ồng Trọng đã tự đẩy mình và Đảng CSVN xa rời hơn với 90 triệu người Việt rồi.

    Ông Trọng đã quá già nua, nên hết khả năng tư duy logic rồi chăng?

    Trả lờiXóa
  2. Nghe hai ông này phát biểu xong mà uất nghẹn.Không lẽ mình là con lừa hay sao mà cứ bị xỏ mũi mãi thế?
    Thôi,quên hai ông luôn.Đi ngủ cho khỏe,mai tranh luận tiếp.
    Chấn Phong.

    Trả lờiXóa
  3. Góp ý sửa hiến pháp là một cái bẫy của đảng csvn. Đa ̃ lỡ chơi rồi thì phải chơi tới cùng thôi!

    Trả lờiXóa
  4. Thưa ông Tổng Trọng, ông cũng ủng hộ phát triển kinh tế thị trường thì cũng là suy thoái chứ còn gì nữa

    Trả lờiXóa
  5. Hãy nhìn vào thực tế đi để có phát biểu chính xác,nhìn vào những nước trong khu vực,nhìn vào những nước khác trên toàn thế giới,những gì đã xảy ra,so sánh giữa ta và họ từ 50 năm qua-rồi rút ra kết luận-Bây giờ họ đã bỏ xa chúng ta về tất cả mọi mặt!!!Đó là kết luận!

    Trả lờiXóa
  6. Ông đang nói gì vậy ông TBT,tôi chả hiểu gì cả!!!rõ khổ!

    Trả lờiXóa
  7. Mấy ông này có tai như điếc, có mắt như mù. Toàn là lý luận cùn!!! Cần phải chơi tới cùng thôi!

    Trả lờiXóa
  8. Trước khi phát động góp ý sửa đổi HP chính bản thân ông Trọng đã kết luận"một bộ phận không nhỏ(tức là lớn)có biểu hiện suy thoái"nay ông còn phát hiện thêm một số suy thoái nữa thì xin hỏi ông liệu có nên để một đảng suy thoái như thế lãnh đạo đất nước nữa hay không?Khi bộ óc còn"sáng suốt như"tinh hoa"mà đất nước còn rệu rạo như thế,nay già nua xập xệ(83 tuổi) suy thoái trầm trọng mà còn tiếp tục lãnh đạo thì đất nước cũng chỉ đi tới Bắc Kinh ắt sẽ dừng lại.Còn"tham gia khiếu kiện,biểu tình,ký đơn tập thể...thì đó là cái gì"là Tổng BT một đảng mà ông còn đặt ra câu hỏi như vậy sao? Bởi đất nước có quá nhiều bất công,tham nhũng,áp bức nên Nhân dân buộc phải làm như vậy.Mà biểu tình,khiếu nại đó là quyền của người dân đã được HP hiến định có gì sai trái đâu?Tại sao ông lại hăm doạ,quy tội dân?Không lẽ một người đứng đầu một đảng đòi quyền lãnh đạo mà chỉ có vậy thôi sao?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn hỏi đúng lắm, hơn nữa, ông NPTrọng đã nói chắc là nhân dân chỉ muốn có một 'đảng ta' đời đời kiếp kiếp mà thôi thì ông ta lo cái gì mà phải hăm họa quy tội hằn học với dân như vậy?

      Xóa
  9. P. THƯỜNG DÂN NAM bỘlúc 05:40 26 tháng 2, 2013

    Bổn cũ soạn lại . Chẳng có gì mới . Các quan cứ no cơm ấm cật, còn dân cứ tự do nghèo. Nghèo là cái quyền thiêng liệng không phải xin cho . Thảo nào, năm nay ngày khai ấn đền Trần quan đi đông đúc quá chừng. Cầm chắc là sẽ thẳng đích mà tiến . Ngài NPT ngồi cương vị TBT kiêm CTN đến 86 tuổi như đc Raul Castro .Chúc ngài trường thọ. ĐCSVN quang vinh muôn năm .

    Trả lờiXóa
  10. Xin hỏi ông Quang Minh: Ông Trọng, ông Thông ngu khỏi phải nói nữa rồi, còn ông, theo tôi là có học, ngoại ngữ thông thạo, đi đây đi đó nhiều, có điều kiện tiếp xúc với nhiều quan điểm điểm tiến bộ v.v... Vậy mà khi trương cái mặt lên trên truyền hình và nói, hỏi những điều phách lác, tào lao, ông không thấy xấu hổ, trơ trẽn à?

    Trả lờiXóa
  11. Đất nước đã tan hoang,dân chúng đã khổ cực đến cùng tận,thua xa những nước trong khu vực-thôi đủ rồi các ông ạ!Xin vui lòng tha cho dân tộc này đi.

    Trả lờiXóa
  12. Nạn tham nhũng tràn lan, tự ý bán rừng biên giới, cướp đất của dân, cho TQ trúng thầu toàn diện các dự án để phá hoại, làm đường chưa xong đã hỏng, Boxit Tây Nguyên bất chấp sự phản đối của nhân dân. Chắc đây là ý nguyện toàn dân, chủ trương lớn của Đảng. Còn nhân dân đấu tranh đấu tranh những bất công, những cường hào địa phương và chính quyền lợi dụng ăn cướp, biểu tình vì yêu nước chống TQ thì ông NGuyễn Phú Trọng cho là suy thoái tư tưởng. Còn Chính phủ và Nhà nước đặt quyền lợi cá nhân lên trên hết, bán hết tài nguyên đất nước, cướp đất của dân để làm giàu để nhân dân gánh nợ thì không biểu tình thì cũng đến lạ...

    Trả lờiXóa
  13. Tôi chỉ muốn lắp lại lời của ông : Thế thì suy thoái rồi còn gì nữa ...." Còn gì nữa

    Trả lờiXóa
  14. BÀI HỌC RẤT ĐƠN GIẢN TỪ THỰC TIỄN :lúc 08:48 26 tháng 2, 2013


    Pháp luật phải xây dựng từ thực tiễn, không từ lý luận.
    Một thực tiễn không thể chối cãi là tất cả các nước trên thế giới đứng đầu danh sách dân giàu, nước mạnh, xã hội văn minh là các nước đi theo cơ chế quản lý nhà nước đa đảng, không độc đảng.
    Vậy từ thực tế đó (từ quy luật đó) chúng ta phải học bài học thực tiễn, phải bỏ độc quyền lãnh đạo chính trị, phải kiến tạo môi trường cạnh tranh chính trị lành mạnh như cạnh tranh kinh tế hiện nay.

    Trả lờiXóa
  15. Đảng có thể đang học theo sách của Lý Tư thời Tần Thủy Hoàng, dụ nhân sỹ trí thức cùng đông đảo nhân dân có tư duy tiến bộ (cầu cho đất nước giàu mạnh, dân tộc văn minh tiến bộ, tập trung trí lực cho đất nước) kí tên vào các danh sách rồi trình ra thiên hạ. Sau khi có danh sách các thành phần thì tìm cách âm mưu tạo cớ để khống chế tiêu diệt số người nằm trong danh sách này từ từ (coi như lừa dân). Lời của ông Tổng Lú như thế thì thấy rõ. Họ lấy ông Phan Trung Lý ra phát biểu để dụ dân, sau đó họ ra mặt để bắt bớ, chèn ép. Cái gọi là "không có vùng cấm" khi góp ý sửa đổi Hiến Pháp phải chăng là như thế?

    Đồng Bào.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đây là cái bẫy giăng ra để thanh trừng những người yêu nước! Đảng thực hiện chỉ thị này của thiên triều?

      Xóa
  16. Chúng con xin chắp tay cúi đầu cung kính lạy các ngài một trăm ngàn lạy,một triệu lạy-Xin các ngài hãy tha cho dân tộc này đi!Đến tận cùng của đáy rồi!!!

    Trả lờiXóa
  17. Khi bị thế giới chỉ trích ở Việt Nam không có tự do dân chủ,thì các ông,bà lãnh đạo nhà ta nhảy dựng lên và cố gân cổ để cãi lấy được,rằng dân chủ ở Việt Nam hơn gấp vạn lần ở xứ"giãy chết".Để thể hiện sự dân chủ,khi kêu gọi mọi người đóng góp ý kiến để sửa đổi Hiến Pháp,các vị dõng rạc nói là "không có vùng cấm",tự do góp ý.Vậy mà bây giờ ông Trọng lại phát biểu kiểu như đe dọa,qui chụp kiểu:Ai góp ý vào điều 4 Hiến Pháp,đề nghị đa nguyên,đa đảng,tam quyền phân lập,phi chính trị hóa quân đội...là suy thoái tư tưởng,chính trị,đạo đức,lối sống.Đây không là vùng cấm thì là vùng gì?tự do,dân chủ gấp vạn lần xứ"giãy chết"là thế này sao?
    Qua phát biểu của ông tổng Trọng và nhà lý luận Nguyễn Viết Thông,có thể thấy sự định hướng,áp đặt cho một bản Hiến Pháp đã quá rõ,không hề có sự dân chủ và cũng không thèm lắng nghe,chấp nhận ý kiến phản biện.Nếu thực sự muốn đất nước trở thành giàu mạnh,dân chủ,văn minh,người dân thực sự là người chủ của đất nước,thì tiêu chí đầu tiên của bản Hiến Pháp phải hướng tới điiều đó.Nếu cứ theo phát biểu của ông tổng Trọng và kiểu phát biểu theo cách áp đặt,tự phong,"tự sướng"như ông PGS,TS Thông,thì đây chỉ là mục đích bày đặt lý luận,mị dân để cố bảo vệ cái quyền của một nhóm lãnh đạo,chứ không hề vì mục đích DÂN GIÀU,NƯỚC MẠNH,XÃ HỘI CÔNG BẰNG,DÂN CHỦ VÀ VĂN MINH như nhiều vị vẫn rao giảng trên diễn đàn.
    Chấn Phong.

    Trả lờiXóa
  18. Một người nói càn.

    Trả lờiXóa
  19. Chúng ta những người " Suy thoái...." hãy đoàn kết lại, cùng ký tên vào bản kiên nghị sửa đổi HP 72,xem ông tông làm được gì.

    Trả lờiXóa
  20. Kính gửi ông Nguyễn Phú Trọng - Tổng bí thư Đảng cộng sản Việt Nam.
    Tôi vừa đọc được những lời ông phát biểu về việc góp ý cho dự thảo Hiến Pháp khi đi ông thăm và làm việc tại tỉnh Vĩnh Phúc. Tôi vẫn không tin là ông lại có thể nói lên được những từ đấy. Nhưng khi xem video ông nói thì thực sự tôi vô cùng thất vọng về ông. Nhìn trong video thấy giọng ông trịnh thượng, ra vẻ ta đây là người trên hết, là người hiểu biết hết và không cần quan tâm tới chính kiến của người dân. Đã thế những cử chỉ, động tác như quay đầu bên này, ngoái đầu bên kia như là đang huấn thị cho các cán bộ cấp dưới vậy...
    Ông Trọng ơi. Ông nói thế mà ông không thấy ngượng mồm hay sao? Ông bảo ai, người dân hay cán bộ suy thoái tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống đây? Ông bị lú lẫn đến nỗi không phân biệt được là nói với cán bộ hay nói với nhân dân à? Xin thưa với ông rằng, ông không có quyền gì mà nói với người dân chúng tôi như vậy. Người dân chúng tôi đâu có tư tưởng chính trị mà ông nói đâu mà suy thoái. Ông nên huấn thị những điều đó với các đảng viên cộng sản của ông đi. Còn về đạo đức, lối sống ở đây của người dân chúng tôi được gia đình, thầy cô và xã hội dạy bảo rồi. Một người suốt đời ngồi trên đống sách lý luận về chủ nghĩa cộng sản như ông thì không đủ khả năng để dạy chúng tôi về đạo đức và lối sống đâu.
    Về phần góp ý cho bản dư thảo Hiến Pháp mới đang được các tầng lớp nhân dân góp ý cũng chỉ nhằm mục đích cao cả nhất là tạo ra một bản Hiến Pháp dân chủ, văn minh, tiến bộ để đưa đất nước đến dân chủ, tự do, phát triển. Chuyện bỏ điều 4 trong Hiến Pháp đáng lẽ phải được làm từ lâu. Hà cớ gì Đảng cứ khăng khăng giữ lấy, giành quyền lãnh đạo về phần mình? Ông nên nhớ rằng, nếu Đảng lãnh đạo nhân dân tốt, thanh liêm, chi công vô tư thì không cần điều 4 trong Hiến Pháp thì dân cũng tự nguyện đi theo. Ông đừng tưởng rằng có điều 4 trong Hiến Pháp là người dân đi theo đảng đâu. Ông suốt đời chỉ ngồi trên đống sách lý luận đó, ông ko đi thực tế xem người dân khổ cực, bức xúc thế nào dưới sự lãnh đạo của Đảng đâu. Tôi đi chỗ nào cũng thấy người ta bức xức trước sự tha hóa, biến chất của Đảng cộng sản. Vì vậy nhất định phải bỏ điều 4 Hiến Pháp, tam quyền phân lập, phải đa nguyên đa đảng, phải phi chính trị hóa quân đội. Có như thế thì đất nước mới có tự do, dân chủ, mới phát triển nhanh để sánh vai các cường quốc năm châu được. Đó cũng là lý do để tôi kí tên vào bản kiến nghị sửa đổi Hiến pháp và bản dự thảo hiến pháp sửa đổi.
    Ông Nguyễn Phú Trọng kính mến.
    Trước đây, tôi vẫn có tình cảm dành cho ông vì từ khi lên làm tổng bí thư Đảng cộng sản, ông vẫn giữ được sự thanh liêm và có cố gắng chỉnh đốn đảng qua nghị quyết trung ương 4 và các hội nghị trung ương 4, 5, 6. Nhưng càng ngày tôi càng đánh giá thấp cái tầm của ông. Có lẽ cái tầm của ông không vượt qua được những cuốn sách lý luận về chủ nghĩa cộng sản.
    Thưa ông, tôi vẫn nhớ ngày bầu cử chức tổng bí thư khóa vừa rồi mà ông trúng cử: hôm đó, buổi sáng trời bình thường, nhưng buổi chiều thì sương mù dày đặc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. xem lại clip sẽ thấy vừa nói vừa run vì nói càn thôi mà, biết sai mà vẫn nói

      Xóa
  21. Nói một đàng làm một nẻo,sao vậy các ông?-Làm đúng như những gì mình nói không được sao?

    Trả lờiXóa
  22. "...Cho nên các đồng chí quan tâm xử lý cái này.”

    ---> Như vậy là ngài Tổng bí thư yêu cầu xử lý những người có tên trong danh sách Kiến nghị sửa đổi Hiến Pháp 1992 chăng ?

    Trả lờiXóa