Thứ Ba, 5 tháng 2, 2013

BÀ CON VĂN GIANG QUÂY QUẦN GÓI BÁNH CHƯNG SỚM

Hôm nay, thứ Hai, 4.2.2013, sau những ngày bận công việc đồng áng, bà con Văn Giang lại quây quần cùng nhau gói bánh chưng. Đây là những nồi bánh chưng sớm, bà con gói để mang sang Hà Nội biếu bà con cùng cảnh ngộ đang phải ở lại ăn Tết ở Hà Nội.

Nguyên liệu làm bánh: Thịt do các bà con tiểu thương ở chợ Xuân Quan + Phụng Công + Cửu Cao góp. Gạo và đỗ do bà con nông dân Văn Giang + Dương Nội góp. 
.





Được biết, bà con có dự định gói cả trăm chiếc bánh chưng mang sang Dương Nội, rồi cùng bà con Dương Nội ra Vườn hoa Dân Oan đón bà con các tỉnh về ăn Tết. Thương nhiều, Văn Giang - Dương Nội ơi...Không sang gói bánh cùng bà con được, nhưng nhìn những tấm hình bà con gửi mà lòng xúc động quá chừng!

Giờ này, khi bài lên trang, có lẽ là lúc bà con đang canh nồi bánh chưng chờ trời sáng!
.
23h46 đêm Hăm bốn Tết

25 TẾT ở Vườn hoa Lý Tự Trọng (còn gọi là Vườn hoa Dân Oan) . Ảnh: NBG
 

13 nhận xét :

  1. Mặc dù đã biết là bà con Văn Giang đang gói bánh chưng để chia sẻ với bà con cũng cảnh ngộ trong dịp Tết cổ truyền, nhưng nhìn thấy những hình ảnh này ai mà cảm động trước tấm tình của bà con dành cho nhau. Đây gọi là lá rách ít đùm lá rách nhiều.
    Bỗng thấy thèm được ngồi với bà con cùng luộc bánh.

    Trả lờiXóa
  2. Tôi sử dụng màn hình vi tính 32 " coi hình bà con Văn Giang gói bánh chưng đã lắm . Người Saigon làm sao được thưởng thức dù một góc bánh chưng này cũng thấy ấm lòng với bà con Văn Giang .

    Trả lờiXóa
  3. The moi la dan VIET chinh goc-cam dong qua -ngheo ma an tinh -bao gio cho den ngay xua.....

    Trả lờiXóa
  4. Lá lành đùm lá rách,tình người là ở chỗ này,xin chúc bà con có được một xuân tốt lành!

    Trả lờiXóa
  5. Bà con nông dân CÙNG NHAU gói bánh chưng - loại bánh quốc hồn quốc túy của dân tộc, chuyên dùng vào những ngày đầu năm linh thiêng của dân tộc - mà đặc biệt hơn nữa, không phải gói riêng cho gia đình mình nhưng gói CHO NHAU, gói ghém cả vào đó tình nghĩa đồng bào máu thịt, lòng yêu nước yêu dân yêu đất yêu trời...

    Chao ôi, cảnh tượng này dường như làm sống lại hàng nghìn năm lịch sử nòi giống Việt! Tự dưng tôi cũng thèm được cùng ngồi canh thức với bà con bên nồi bánh!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy Ha Le và Hiền Giang có cùng cảm xúc đó nha!

      Xóa
    2. Quên nữa, ở đây phải nói Xuân Diện, Ha Le và Hiền Giang có cùng chung cảm xúc mới đúng hì hì

      Xóa
  6. Nhìn cảnh bà con Văn Giang gói bánh chưng mới thấy ý thức dân tộc, ý thức cộng đồng, tinh thần đoàn kết của bà con rất cao. Phải chăng đây là hình ảnh thu nhỏ của dân tộc Việt Nam từ ngàn xưa. Dẫu lam lũ và nghèo khó, nhưng sức mạn đoàn kết thì không gì lay chuyển được.

    Trả lờiXóa
  7. Hỡi những kẻ ăn một bữa tiệc với rượu ngoai mấy trăm đô, với những con tôm hùm hơn 2 triệu đồng một con.....có thấy dân oan đói khát, lăn lóc ở nơi màn trời chiếu đất tại Ha nội không?
    Hay chỉ có những người cùng cảnh ngộ ở Văn giang, Dương nội thấy?
    Hỡi những kẻ cướp đất trực tiếp hay gián tiếp.....đi khắp thế giới ,xem có thủ đô nào nhiều dân oan bị cướp đất với giá rẻ mạt phải năm lăn lóc trong mưa gió ngày này tháng khác kể cả ngày Tết, để mong đòi công lý , như ở Hà nội không.?

    Trả lờiXóa
  8. Cảm ơn Người Buôn Gió và Nguyễn Xuân Diện đã chuyển được những hình ảnh thân thương này của những người Việt nam đang kề vai sát cánh đi "ĐòI QUYỀN SỐNG"
    Tôi mong bà con các tỉnh hiện đang sống tại vỉa hè,vườn hoa...ở Hà nội hãy vui mừng đón nhận những tình cảm (Lá lành đùm lá rách,lá rách ít đùm lá rách tả tơi..)của những người dân Văn giang và Dương nội anh hùng...gửi đến bà con để có 1 cai tết :ấm áp tình người.

    Trả lờiXóa
  9. Rất quý trọng tinh thần đoàn kết biểu hiện qua sự hỗ trợ, giúp đỡ những Người Dân Oan đang bền bỉ đấu tranh khiếu tố đòi hỏi sự công bằng xã hội hiện nay. Đề nghị tất cả mọi người cùng hành động hưởng ứng việc làm này.

    Trả lờiXóa
  10. Bác Tễu ơi, muốn đóng góp để có thêm vài chiếc bánh chưng cho bà con Văn Giang & Dương Nội thương yêu của mình thì gửi tiền vào đâu ạ? Thương quá dân mình...

    Trả lờiXóa
  11. Xin quí anh chị em mở tài khoản cho dân oan đi!Sẽ có hàng triệu người đóng góp,tôi xin là người đầu tiên đó!

    Trả lờiXóa