Chủ Nhật, 12 tháng 8, 2012

DẤU LẶNG CUỐI TUẦN

Việt Ông
 
Đây là hình ảnh thương tâm mà tôi gặp sáng nay. Sau khi trả tiền ly cafe, quay lại bàn thì thấy một bà cụ già cầm trên tay xấp vé số đang uống phần thừa của ly cafe của tôi. Tôi hỏi cụ năm nay mấy mươi rồi thì cụ bảo là 82 tuổi. 

Cụ có thân hình nhỏ bé, cặp mắt gần như mở không ra. Cụ thuê cái gác nhỏ sống một mình, mỗi tháng trả 500,000 đồng. Mỗi ngày cụ bán được 50 tờ vé số.

Cụ mời tôi mua vé số nhưng tôi không mua mà biếu cụ 50,000. Tôi hỏi con cái cụ đâu thì cụ nói có đứa con trai mà nó chết rồi. 


Rồi cụ đưa cho tôi xem cái xấp giấy có đơn xin trợ cấp của phường 22, quận Bình Thạnh nhưng chưa được xét. Thương cảm cho hoàn cảnh của cụ tôi an ủi mấy câu thế là cụ bật khóc rưng rức. Cụ mới nói thật là trước đây sống cùng anh con trai nhưng bị nó đuổi ra khỏi nhà và bẻ trẹo cánh tay. Cụ vừa nói vừa khóc. Trong ví còn bao nhiêu tiền tôi móc ra biếu hết cho cụ và hứa sẽ làm việc với phường để xin trợ cấp mỗi tháng.


Cuộc đời thật nhiều cảnh buồn quá!
Nguồn: FB VietOng.

Cập nhập thông tin về hoàn cảnh thương tâm của bà cụ, tại đây.

18 nhận xét :

  1. Rồi cụ đưa cho tôi xem cái xấp giấy có đơn xin trợ cấp của phường 22, quận Bình Thạnh nhưng chưa được xét. Thương cảm cho hoàn cảnh của cụ tôi an ủi mấy câu thế là cụ bật khóc rưng rức. Cụ mới nói thật là trước đây sống cùng anh con trai nhưng bị nó đuổi ra khỏi nhà và bẻ trẹo cánh tay.
    Cụ vừa nói vừa khóc. Trong ví còn bao nhiêu tiền tôi móc ra biếu hết cho cụ và hứa sẽ làm việc với phường để xin trợ cấp mỗi tháng.
    CON CÁI THỜI XHCN VINH QUANG.

    Trả lờiXóa
  2. Một trong những tội lớn nhất của 1 con người là tội bất hiếu với cha mẹ . Mong rằng mọi người hãy biết yêu thương kính trọng cha mẹ mình .

    Trả lờiXóa
  3. Đã đành cụ có thằng con tàn ác, bất hiếu, bất nhân như thế. Nhưng chị Doan ơi, xã hội mình nó tốt tươi, đẹp đã hơn bọn tư bản giẫy chết hàng ngàn vạn lần kia mà? Hoàn cảnh cụ già như vậy, thế các cấp chính quyền ở đâu? các tổ chức hội đoàn điạ phương nơi bà cụ đã từng sống đâu hết cả rồi. Nhờ FB VietOng quay lại tìm bà cụ, hỏi cụ xem địa chỉ đã sống đến khi bị con đuổi ra, để chung ta lên tiếng với con trai cụ và chính quyền nơi đó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. @ Cầu Rác - Comment của anh đúng như tên anh chọn. Chắc anh chưa bao giờ được đặt chân lên một nước tư bản nào nên mới cho là "xã hội mình nó tốt TƯƠI, đẹp ĐÃ (?) hơn bọn tư bản GIẪY CHẾT hàng ngàn vạn lần". Có bao giờ anh tự hỏi tại sao các ĐĨNH CAO TRÍ TUỆ lại không gởi các Đấng CON ÔNG CHÁU CHA đến mấy nước Trung Quốc, Cuba để học tập không mà lại đến Mỹ, Anh, Pháp, Úc, v.v...? Tại sao cả thế giới CỘNG SẢN bây giờ chỉ còn lại LOE NGOE vài nước? và những NGÀI LÃNH ĐẠO ĐCS lúc nào cũng nơm nớp lo sợ trong hoang tưởng về những cái quái thai DIỄN BIẾN HÒA BÌNH, THÉ LỰC THÙ ĐỊCH PHẢN ĐỘNG lật đỗ "chính" quyền không (hay đang Giẫy Chết nên lo sợ). Mong anh nên cập nhật kiến thức trước khi vung bậy trên blog của Bác Tễu nhá!

      Xóa
    2. Giời ạ. Bác Tám Cà Mau hiểm lầm bác Cầu Rác rồi. Bác Tám nghĩ kỹ "lời khen" của bác Cầu Rác đối với xã hội VN hiện nay thì sẽ hiểu ý thật của bác Cầu Rác khi buột miệng "khen" nhé.

      Xóa
    3. @ Cầu Rác và Lão Già Dịch: Nếu đúng như lời bác LGD nói thì Tám tôi thật sự hồ đồ quá! Xin vô vàn cáo lỗi cùng bác Cầu Rác và các bạn đọc vì sự nông cạn và cái tánh ruột ngựa của tôi!

      Xóa
  4. Đây là những bằng chứng sống về những "thành tựu" sau gần 40 năm thống nhất đất nước và xây dựng CNXH . Hàng trăm ngàn tỉ đồng trôi sông theo Vinashin , Vinalines...trong khi hàng triệu người nghèo khổ đói rách xin cứu trợ mà không có . Đau quá cho người dân tôi .

    Trả lờiXóa
  5. Ngwoi già không nơi nương tựa? Nếu chính quyền không trả lời thấu đáo được câu hỏi này thì đây cũng là một TỘI ÁC.

    Trả lờiXóa
  6. Việt nam là một nước ưu việt nhất thế giới .Không có cảnh người già không nơi nương tựa .Còn cái này có hay nhiều hay vừa vừa thì đồng bào tự kiểm duyệt :

    http://giaoduc.net.vn/Quoc-te/Trung-Quoc-Bi-thu-Chu-tich-huyen-dam-o-thac-loan-tap-the-trong-KS/208179.gd

    Trả lờiXóa
  7. Nhiều người già lâm cản này lắm. Ví sao?

    Trả lờiXóa
  8. Cám ơn Tễu, Tễu thật nhân hậu.Mong Tễu luôn mạnh khỏe.

    Trả lờiXóa
  9. mẹ già gần đất xa trời
    bị thằng con dại bỏ rơi ngoài đường
    ốm đau chết bởi gió sương
    kiến bâu chuột gặm thấy thương kiếp người

    Trả lờiXóa
  10. Xã hội nào cũng có cái ác, cái xấu, nhưng ở xã hội ta hiện nay nó lớn hơn, ngang nhiên hơn và nhất là cái tâm lý bất lực, mặc kệ nó nhiều hơn bất kỳ xã hội nào. Tôi dám nói rằng tất cả những cái đó đều ít nhiều liên quan đến đời sống chính trị.
    Sống trong một bối cảnh quen chịu đựng cái vô lý, cái ác, cái xấu (và cả cái thương tâm), người ta trở nên ích kỷ, tham lam, vừa gian trá lại vừa ngu muội, vừa liều lĩnh (trước kẻ yếu) lại vừa yếu hèn (trước kẻ mạnh),... Nhìn chung cái xấu nào cũng nhiễm vào rất dễ dàng, vì con người không còn sức đề kháng. Còn cái tốt, cái thiện, nhất là cái cao cả (như hy sinh cho Tổ quốc, cho nhân quần) thì khó mà "xâm nhập". Hãy xem truyền thông chính thống hằng ngày quảng cáo cho cái gì, lờ tịt cái gì, thóa mạ cái gì thì đủ biết.

    Trả lờiXóa
  11. Đào Tiến Thi 17:32 Ngày 12 tháng 8 năm 2012 viết:
    Xã hội nào cũng có cái ác, cái xấu, nhưng ở xã hội ta hiện nay nó lớn hơn, ngang nhiên hơn và nhất là cái tâm lý bất lực, mặc kệ nó nhiều hơn bất kỳ xã hội nào. Tôi dám nói rằng tất cả những cái đó đều ít nhiều liên quan đến đời sống chính trị.
    Đồng ý với ĐÀO TIÊN SINH.
    Xin góp thêm một vài ý mọn, lấy một thí dụ nho nhỏ xem đảng cầm quyền lo cho dân cho nước như thế nào . Khỏi phải lặp lại các vụ mất đất, và dân Tàu tràn lan khắp nước ...
    Suốt 37 năm nước nhà thống nhứt, coi như thanh bình. Dân số chính thức ước tính 87.840.000 sinh mạng, đứng hàng thứ 13 trong 242 quốc gia trên thế giới, sau Trung Hoa, Ấn Độ, Hiệp Chúng Quốc Mỹ, ...
    Về mặt địa hình, lưng dựa vào dãy Trường Sơn, mặt ngó ra biển Đông chạy dài từ Đông Bắc xuống tận Tây Nam. Miền Nam tắm nhuần dưới dòng Cửu Long, chảy ra biển qua tám cửa, đồng ruộng phì nhiêu, mưa hoà gió thuận. Những ưu điểm mà Thiên Nhiên dành cho quê hương ta, dân ta phải được tận hưởng; tuy hiếu hoà nhưng quân dân không khuất phục quân xâm lược bất cứ từ đâu đến.
    Đứng hàng thứ 13 về nhơn lực, Anh Thư đời nào cũng có. Với những điều kiện thuận lợi, một lịch sử hào hùng mà dân ta phải chịu nhục, làm một nước nghèo nhứt hoàn vũ, để chính phủ ngữa tay xin tiền khắp thế giới hầu "xoá đói giảm nghèo" nhưng nghèo đói vẫn lan tràn.
    Ngày xưa, không xa lắm, Cách mạng ở Nga xoá bỏ Quân Chủ thành lập Liên Sô, theo chủ thuyết Mars-Lenine một thời không nuôi được dân chúng phải từ bỏ ý đồ đen tối. Trung Hoa, rập khuôn của Nga, vật ngã Quốc Dân Đảng, Mao lần lần chế biến thành một đảng Công Sản tuy mới nhưng tàn ác, độc hại hơn trước nhiều.
    Việt Nam ta mãi đến thế kỷ 21 nầy mà còn lục đục trong vũng bùn cộng sản, trải qua biết bao trầm luân từ nạn CẢI CÁCH RUỘNG ĐẤT tói việc NUÔI DÂN BẰNG BO-BO, thực phẩm nuôi súc vật, ăn mày được từ nước ngoài. Khỏi cần phải nói do đâu, vì đâu, vì ai?
    Trước khi dứt lời, trích sau đây đôi chút về cuộc Thế Vận 2012 tại Luân Đôn:
    Việt Nam đứng thứ 13 về dân số với 87.840.000 nhơn lực, có 18 lực sĩ tham dự (6 Nam, 12 Nữ) sau 16 ngày tranh tài, bảng huy chương ghi: 0 vàng, 0 bạc, 0 đồng, tính chung được: 000.
    Hung Gia Lợi với 9.962.000 dân số, đứng hàng thứ 84; trong bảng huy chương, xếp hạn 14 với 8G, 4S, 9B, tính chung được 17 huy chương.
    Xem đó thấy VN, dưới thời XHCN Vinh Quang, đem chuông đi đánh xứ người kết quả như vậy đó.

    Trả lờiXóa
  12. Mẹ tôi năm nay 69 tuổi. Qua Hà Lan được 15 năm do tôi bảo lãnh sang. Bản thân tôi từng đi xuất khẩu lao động ở Tiệp Khắc khi xưa, năm 1989 tôi trốn sang Hà Lan xin tị nạn vì không muốn về nước. Ban đầu Hà Lan từ chối cho tôi tị nạn ở nước họ và đòi trả tôi về Tiệp Khắc. Nhưng sau nhờ có Giáo hội Tin Lành của Hà Lan giúp đỡ nên tôi được du di ở lại một năm để kiếm việc làm. Nếu có việc và mức lương ổn định thì tôi sẽ được cấp giấy tị nạn. Và nhờ cố gắng nên tôi được ở lại và còn bảo lãnh được mẹ và em tôi sang Hà Lan.

    Mẹ tôi đến Hà Lan không làm việc một ngày nào. Từ khi mới sang cho đến lúc được 60 tuổi mẹ tôi chưa từng cống hiến cho đất nước Hà Lan một đồng thuế nào nhưng vẫn được chính phủ Hà Lan trợ cấp mỗi tháng một khoản tiền sinh sống. Với bản tính tiêu xài tiện tặn của người Việt mẹ tôi còn dành dụm mỗi tháng được chút đỉnh để hàng năm gửi về giúp gia đình dì tôi còn đói nghèo bên quê nhà. Giờ mẹ tôi đã quá tuổi lao động và mặc dù chưa một ngày lao động ở Hà Lan mẹ tôi vẫn được lãnh iền hưu trí và sống rất thoải mái với só tiền đấy. Quả thật là một thiên đường đúng không các bạn.
    Còn các cụ già trong nước thì sao ? Thật thương tâm cho họ quá. Nếu con cái không đủ khả năng thì họ đành chết đói thôi. Một xã hội hơn vạn lẫn chủ nghĩa tư bản giãy chết như Hà Lan là thế này chăng ?
    Không, quan to quan bé VN tôi hay gặp đi du hí ở Hà Lan nhiều lắm. Kể ra thì VN cũng là thiên đường đấy chứ. Thiên đường của các quan.

    Trả lờiXóa
  13. Cảm ơn anh đã post bài này, hy vọng các nhà hảo tâm sẽ cùng nhau giúp cụ ít nhiều vào những ngày cuối đời còn lại.

    Trả lờiXóa