Thứ Hai, 13 tháng 8, 2012

ĐẦU TUẦN, THĂM CỤ GIÀ GẶP HÔM CUỐI TUẦN TRƯỚC


Tễu Blog: Bài viết và tấm ảnh về bà cụ 82 tuổi không nơi nương tựa, phải đi bán vé số ở Saigon đã đăng tải trên Tễu Blog dưới nhan đề "Dấu lặng cuối tuần" đã gây xúc động trong bạn đọc. Sáng nay thứ hai, tác giả Viet Ong đã thực hiện những lời hứa của mình, và dưới đây là những thông tin mới được cập nhật trên Fb Viet Ong. 

Cập nhập thông tin về hoàn cảnh thương tâm của bà cụ Lưu
Ông Văn Việt
  
Sáng nay thứ 2, sau khi giải quyết xong một số công việc tôi lên Phường 22, Quận Bình Thạnh để tìm hiểu thêm về hoàn cảnh của bà cụ Lưu để thông tin đến các bạn. Tôi gặp chị Hoài Thu là Phó chủ tịch phụ trách văn xã của phường. Chị còn khá trẻ.
Tôi đưa đơn xin trợ cấp của bà cụ và hỏi xem Phường có biết về hoàn cảnh của bà cụ không. Chị Thu nói có biết và tuần trước bà cụ có lên Phường đưa đơn. Chị nói rằng trường hợp của bà cụ là không thể giải quyết được do cụ không có hộ khẩu tại phường. Nếu muốn giải quyết thì cụ phải về lại Quảng Ngải, xác nhận là chưa nhận được các hổ trợ chính sách ngoài đó thì ở đây mới có thể xem xét giải quyết được. Chị Thu cũng nói là việc này cũng còn phải làm việc và xác nhận lại với con trai của cụ hiện đang sống trong phường. Theo lời chị thì trước đây bà cụ sống cùng con trai nhưng do mâu thuẫn, sống cùng con dâu và bà sui nên bà ra ngoài thuê nhà ở đi bán vé số.

Tôi có lời đề nghị chị PCT phường cho cán bộ xuống tân nơi nắm bắt tình hình và xem có hổ trợ được bà cụ không. Chị PCT có hứa là sẽ cho cán bộ đi ngay và có ghi lại số điện thoại của tôi để thông báo lại.

Sau đó tôi xuống nơi bà cụ đang thuê để tìm hiểu thêm. Cụ thuê phòng tại 117/100 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Quận Bình Thạnh. Tôi đứng nói chuyện với chị chủ nhà trọ 5 phút thì bà cụ mới đi bán vé số về. Gặp tôi bà rất mừng và có nói là 2 hôm nay chờ tôi ở quán cafe mà không thấy đâu. Tôi báo với bà là vừa lên phường làm việc và sẽ thông tin lại cho bà khi có kết quả.

Tôi theo chân bà lên căn gác mà bà thuê để xem. Các bạn sẽ thấy hình ảnh cụ thể bên dưới. Căn phòng tồi tàn áp mái rộng khoảng 5 m2 đủ kê một cái giường nhỏ và lối đi. Mái bằng tôn, có la phông, vách cũng bằng tôn/ván. Do phòng quá nhỏ và áp mái tôn nên nóng kinh khủng. Tôi không biết bà sẽ sống được bao lâu trong điều kiện nóng bức như vậy.
Tôi cũng hiểu thêm về con cái của bà và tôi xin không đề cập đến nữa vì bà đã 82 tuổi rồi! Đúng sai, phải trái không phải là điều quan trọng nữa.

Tôi mong rằng nếu các bạn ở Sài Gòn và muốn giúp bà cụ thì có thể đến trực tiếp tại số 117/100 đường Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Quận Bình Thạnh tìm hiểu và giúp trực tiếp.

Các bạn ở xa có tấm lòng muốn giúp cụ thì tôi xin nhận giúp và sẽ chuyển tận tay cho cụ. 

Số tài khoản của tôi tại Vietcombank HCM là: 0071001407208. 
Tên chủ tài khoản: Ông Văn Việt.

Tôi cũng tự nguyện đóng góp thêm 1.000.000 đồng để giúp cụ.

Tôi cũng cố gắng làm việc với phường để mỗi tháng cụ có thêm tiền già + trợ cấp khó khăn. Được như vậy vẫn là điều tốt nhất. Bạn nào có quen biết và tác động được để việc này tiến triển nhanh hơn thì xin giúp.

Nguồn: FB Viet Ong.

Cập nhật: Trưa thứ Bảy (18.8.2012), Anh Việt đã ghé thăm và chuyển tiền đóng góp của mọi người cho bà cụ. Tổng số tiền là 2.900.000 đ (hai triệu chín trăm ngàn đồng). Bà cụ đã khóc vì quá cảm động, và gửi lời cảm ơn tới mọi người đã quan tâm. 

6 nhận xét :

  1. Chú Tễu hãy kêu gọi mọi người cùng chung tay. Yêu nước trước hết phải cảm thương những cảnh đời này.

    Trả lờiXóa
  2. Tại sao UBND phường 22 quận Bình Thạnh không gửi công văn
    hỏi Quảng Ngãi xem bà cụ đã được hưởng các chính sách hỗ trợ nào chưa.
    Làm việc, ngoài trách nhiệm còn có lương tâm nữa chứ.
    Còn "chữ thập đỏ" đâu, hội "cây cao bóng cả" đâu...
    Cụ đã 82 tuổi rồi "như chuối chín cây", chờ đủ thủ tục thì "hương hoa" là vừa.

    Trả lờiXóa
  3. Thật khâm phục tấm lòng của bác Ông Văn Việt, cảm ơn bác. Hôm qua tôi cũng có mong muốn là bác sẽ tìm hiểu hoàn cảnh của cụ để chúng ta cùng chung tay giúp cụ. Tôi cũng sẽ ủng hộ bà cụ.
    Qua đây cũng xin nhắn bác "Tám Cà Mau" một chút về lời bình của bác hôm qua đối với comment của tôi, tôi mới xem xong bây giờ. Theo tôi nghĩ thì ông già Nam Bộ hơi nóng quá đấy. Bác không muốn hiểu ý của tôi à, tôi mỉa mai chế độ XH này, mà bác hiểu theo ý khác. Không sao, có điều bác hơi vội khi bày vẽ (tôi không dùng từ dạy) cho người khác đấy. Cũng xin thú thật với bác là tôi đã đi học bên kia từ hồi bà PCT nước (Nguyễn Thị Doan) làm phó TS bên ấy, rồi tôi lang bạt ở châu Âu, các nước tư bản cũ, tư bản mới cũng có qua mươi nước, còn ít bác ạ. Đáng lẽ "đi đoạn đàng học sàng khôn", nhưng tôi đi nhiều mà cũng chưa khôn lên mấy, có gì xin bác chỉ bảo thêm. Lần sau, mong bác nhẹ nhẹ một tí cho tôi bình tĩnh tiếp thu bác nhé. Thực ra chúng ta đêm ngày lên đây cũng vì không làm ngơ, không thờ ơ, vô cảm với tình hình thời cuộc. Không biết bác đã đi BT chống Tàu dược lần nào chưa, còn tôi chưa đi được. Bởi vậy tôi cứ chống quân xâm lược, bọn tham nhũng, lũ cường quyền, sự vô cảm, cái ác bằng lời cái đã, qua các nhà ABS, Xuân Diện, Nguyễn Trường thụy, Trương Duy Nhât, Phạm Viết Đào...bác có đồng ý với tôi không.
    Còn "Cầu Rác" cũng là một địa danh của quê tôi, trên QL 1A, đã gắn bó với tuổi thơ tôi. Tôi cũng không biết bác ở đâu, chứ người VN ngược xuôi Nam Bắc bằng đường bộ là qua Cầu Rác cả đấy bác ạ. Nếu có dịp qua Cầu Rác, mời bác dừng chân, hưởng đặc sản của khu du lịch sinh thái Voi (một trong những mũi nhọn KT của Hà Tĩnh quê tôi), có lẽ bác sẽ hài lòng. Xin cảm ơn bác. Chào bác.

    Trả lờiXóa
  4. Bác Việt ơi,
    Hình như số tk Vietcombank bác cung cấp là không đúng. Em đã thử chuyển khoản online từ tk VCB của em mà bị báo là "số tài khoản không hợp lệ". Bác vui lòng check lại và báo cho bà con biết để có thể chuyển tiền nhờ bác giúp đỡ bà cụ. Cám ơn bác Việt và bác Tễu.

    Trả lờiXóa
  5. Sau những chuyện không vui về việc cưỡng chế đất dùng võ lực, cướp đất, bắt bớ - trấn áp người yêu nước đi biểu tình,...
    Thì cuộc đời này vẫn còn những tấm lòng đáng trân trọng, những nghĩa cử cao đẹp mà trong đó ÔNG VĂN VIỆT là một điển hình để chúng ta phải cùng suy ngẫm và làm theo, việc làm của anh rất đời thường và rất thiết thực.
    Hoan hô!!!!

    Trả lờiXóa
  6. Hộ khẩu quái đảnlúc 20:28 15 tháng 8, 2012

    Vẫn vì cái "hộ khẩu" quái đản mà dân phải chịu hành hạ. Đất nước người rộng hơn, dân đông hơn nhưng đi đâu ở đâu chả phải khai báo gì cả mà người ta lúc nào cũng đi trước mình cả thế kỷ. Hộ khẩu xem ra chỉ thêm một công cụ để hành dân, từ đó giúp cán bộ nhà nước tham nhũng.

    Trả lờiXóa