Chủ Nhật, 12 tháng 8, 2012

BỨC THƯ TÂM HUYẾT CỦA MỘT ĐẢNG VIÊN 64 NĂM TUỔI ĐẢNG


Bức thư tâm huyết gửi TBT Nguyễn Phú Trọng 
và Bí thư tỉnh ủy Bắc Ninh

"Hơn 60 năm qua tôi càng thấy cán bộ hiện nay, Đảng viên hiện nay tồi tệ hơn. Họ tìm mọi cách lách luật, lách Nghị quyết để vụ lợi cá nhân làm giàu bất chính trên mồ hôi, nước mắt của nhân dân, của các gia đình thương binh liệt sỹ, của các anh hùng liệt sỹ, của các Đảng viên chân chính. 

Hơn 64 năm tôi được đứng trong hàng ngũ của Đảng, đã tham gia 3 cuộc kháng chiến, xây dựng kinh tế cho xã hội và gia đình, năm nay hơn 90 tuổi…nhưng tôi vẫn tin tưởng và theo Đảng đến cùng.

Nhưng tôi cũng thực sự đau lòng khi nghe dân oán trách các cán bộ phường, thị xã đã mượn danh Đảng và Nhà nước nhiễu nhương và bất công dung túng, bao che những cán bộ, Đảng viên có chức có quyền tham nhũng như ở quê tôi hiện nay.

Với lương tâm trách nhiệm của tôi và những Đảng viên lão thành xin được bày tỏ với đồng chí những lời tâm huyết. Mong đồng chí cử cán bộ trung kiên về kiểm tra thực chất để cứu những Đảng viên trung kiên đang bị trù dập và hơn 40 gia đình Thương binh liệt sĩ đang bị ép cướp trắng mất ruộng đất chính sách của họ".

Dương Văn Dậu
Sinh năm 1921, 64 năm tuổi Đảng
Một số bài liên quan: tại đâytại đây.

17 nhận xét :

  1. nguyễn thế thảo trước là bí thư bắc ninh đấy...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hy vong bai phat bieu cua TBT Nguyen Phu Trong se tro thanh hien thuc.

      Xóa
  2. Năm 1999 ông Trần Đức Lương khi đó là chủ tịch nước , trong một lần đọc diễn văn có đoạn : " thế nước đang lên , tôi kêu gọi đồng bào và chiến sĩ cả nước ... " . Còn hiện nay thế nước như thế nào đây khi khắp nơi khiếu kiện , giặc ngoại xâm đã vào tận ngỏ , giặc nội xâm tham nhũng đã trở thành quốc nạn như bệnh dịch hạch vô phương cứu chữa . Đúng là thế nước nguy nan chưa từng thấy bao giờ , đến nổi cụ già hơn 90 tuổi , theo đảng 64 năm cũng chịu không nổi chính các đồng chí đảng viên thoái hoá biến chất của mình , thật là tứ bề thọ địch .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng ta cần những Đảng viên chất lượng, chứ không cần những Đảng viên theo số lượng.Cụ một lòng vì dân vì nước, thật hạnh phúc và phúc đức cho con cháu.

      Xóa
  3. Tôi thấy trong lịch sử dân tộc chưa bao giờ tham nhũng lại tràn lan tội tệ như hiện nay. Tài nguyên đất nước, đất đai người dân đều bị chính quyền trục lợi dẫn đến mất hết lòng tin đối với dân chúng. Đất nước thì để cho TQ trúng thầu hầu hết các công trình để phá hoại, thậm chí còn dùng tiền mua chuộc để làm đường cao tốc phục vụ cho ý đồ lâu dài tốn kém hàng mấy chục tỷ đô la lên Lào Cai thông lên biên giới. Trong khi tại thu đô hệ thống đường xá luôn tắc nghẽn, cơ sở hạ tầng giao thông không phát triển mới, quy hoạch lộn xộn. Hệ thống pháp luật đầy những tiêu cực, tiếp tay dung túng tội phạm, làm tiền trắng trợn của ngành công an...Hệ thống chính quyền dù có ra sức tuyên truyền kiểu gì đi chăng nữa thì đã mất hoàn toàn lòng tin đối với dân chúng.Thực tế không có bọn phản động nào lôi kéo, xúi dục được người dân, đó chỉ là cách tuyên truyền chống chế...

    Trả lờiXóa
  4. Tội nghiệp cụ ... Bi kịch của một lớp người cả đời phấn đấu cho lý tưởng cộng sản.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu Đảng viên nào mà cũng như cụ thì hay biết mấy. Cụ là niềm hãnh diện cho con chau.

      Xóa
  5. Trần Đông Phong trên đất Nhậtlúc 14:04 13 tháng 8, 2012

    Nghĩ trước mộ Trần Đông Phong trên đất Nhật

    Một chí sĩ đã chết “độc nhất vô nhị” trong lịch sử dân tộc:

    “Nhà tôi giàu có nhưng đất nước có bị diệt vong cũng không giúp được gì thì tôi còn mặt mũi nào nhìn thiên hạ nữa...”.
    Tự sát ở chùa Tohoji nơi xứ người, Trần Đông Phong đã để lại một câu chuyện cảm động kỳ lạ về lòng ái quốc.
    Một trí thức ưu tú, người làng Di Luân, xã Đồng Văn, huyện Thanh Chương, xuất thân từ một gia đình giàu có bậc nhất ở Nghệ An, đã chết theo cách riêng của mình, mà lập luận dai dẳng đắng cay cho đến lúc chết là:

    có tiền mà vong quốc thì không thể sống được.

    http://nguoilotgach.blogspot.ca/2011/01/nghi-truoc-mo-tran-ong-phong-tren-at.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://www.baomoi.com/Can-xem-lai-quyet-dinh-ky-luat-dang-vien/148/8867817.epi
      Cần xem lại quyết định kỷ luật đảng viên
      Dự án đầu tư xây dựng Nhà máy Xử lý nước thải sinh hoạt thị xã Từ Sơn được UBND tỉnh Bắc Ninh phê duyệt ngày 7-1-2010. Trong đó, chủ đầu tư là UBND thị xã Từ Sơn, thời gian thực hiện dự án: Năm 2009 - 2011. Tính đến nay, dự án đã chậm tiến độ gần hai năm. Mặc dù UBND thị xã Từ Sơn đã khẳng định: "... Việc thu hồi đất, bồi thường giải phóng mặt bằng được thực hiện đầy đủ các trình tự thủ tục theo đúng quy định tại Nghị định 69/2009/CP-NĐ ngày 13-8-2009 của Chính phủ"... Tuy nhiên, trên thực tế, việc thực hiện thu hồi đất, đền bù giải phóng mặt bằng dự án Nhà máy Xử lý nước thải thị xã Từ Sơn của UBND thị xã Từ Sơn còn thiếu sót.

      Trong phương án bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng dự án xây dựng Nhà máy Xử lý nước thải thị xã Từ Sơn, không có quyết định thu hồi đất đến từng hộ gia đình, cá nhân có đất bị thu hồi. UBND thị xã Từ Sơn chỉ ban hành một quyết định thu hồi đất chung đối với 59 hộ dân là Quyết định 422/QĐ-UBND. Đây là quyết định không đúng về thể thức văn bản thu hồi đất của UBND cấp huyện, quận, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh đối với các hộ, cá nhân có quyền sử dụng đất.

      Hầu hết đất nông nghiệp phải thu hồi phục vụ dự án xây dựng Nhà máy Xử lý nước thải thị xã Từ Sơn là đất canh tác lâu năm và ruộng phần trăm của các hộ gia đình chính sách, được chính quyền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Do vậy, theo quy định của pháp luật về đất đai, người sử dụng có quyền được nhận quyết định thu hồi đất đai đến thửa của mình, trong đó có nêu rõ dự toán chi tiết về việc đền bù theo quy định của pháp luật về thu hồi đất (Điều 44, Luật Đất đai, Điều 30, Nghị định 69/NĐ-CP, Điều 40, Nghị định 197/NĐ-CP). Cơ quan thu hồi đất không cho các hộ gia đình, cá nhân có đất bị thu hồi (kể cả những hộ chấp hành tốt) được kê khai và cùng chính quyền tiến hành kiểm đếm, xác định hiện trạng sử dụng đất theo quy định. Đây cũng là một trong nhiều nguyên nhân dẫn đến sự không đồng thuận của người dân đối với việc thực hiện thu hồi đất, giải phóng mặt bằng dự án Nhà máy Xử lý nước thải Từ Sơn.

      Như vậy, có thể nhận thấy dấu hiệu chưa "thấu tình, đạt lý" của quyết định kỷ luật khai trừ Đảng đối với hai đảng viên: Ngô Thị Đức, Đặng Văn Nhu. Đề nghị Tỉnh ủy Bắc Ninh, Thị ủy Từ Sơn kiểm tra, xem xét lại quyết định khai trừ Đảng của hai đảng viên nêu trên.

      TRẦN HOÀNG (Hà Nội)

      Xóa
    2. Đây là bài học thực hành nghị quyết TW4 cho tỉnh Bắc Ninh. Mong rằng tỉnh ủy Bắc Ninh và Thị ủy Từ Sơn kiểm điểm và thực hiện nghiêm túc nghị quyết TW4.

      Xóa
  6. Xin Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng Và Bí Thư Tỉnh Bắc Ninh Trần Văn Túy cho ý kiến chỉ đạo?????

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chi cần 1 xã hoặc phường co 1 người như cụ thì không cần học tập nghị quyết TƯ 4. Ko biết tbt NPT có đọc bài này ko? hay chỉ phát biểu cho có phong trào?

      Xóa
    2. Đọc bức thư tâm huyết của cụ thật xúc động, đây cũng là liều thuốc chữa trị cho UBKT thị ủy Từ Sơn.Đất nước này cần nhiều Đảng viên như cụ. Mong cụ sống lâu và cống hiến tiếp tục cho Đảng và Nhà nước.

      Xóa
  7. Cụ thật xứng đáng là 1 Đảng viên chân chính. Còn những Đảng viên cò tên trong danh sách của cụ chúng chỉ lợi dụng Đảng làm điều bậy, nhưng chúng vẫn lên chức.Như thế này thì đau xót và thương cho Đảng ta quá đã bị kẻ xấu lợi dụng mà không biết, hoặc biết mà không làm gì đươc?

    Trả lờiXóa
  8. NGhe bai tra loi tren TV cua Bi thu tinh uy Bac Ninh Tran Van Tuy tren VTV1 ban tin thoi su, So sanh thuc te buc thu cua Cu thi tinh BN thuc hien NQ TW4 phai nghiem tuc. Cac can bo thoai hoa trong buc thu phai loai bo ngay.

    Trả lờiXóa
  9. Hơn 90 tuổi đầu, 64 tuổi đảng cs mà vẫn chưa sáng mắt ra thì kể cũng lạ !

    Trả lờiXóa
  10. sáu tư tuổi đảng hơi nhiều
    thấy nhiều thảm cảnh nên nhiều ưu tư.
    cụ ơi thưa gửi làm gì,
    để thân nghỉ khỏe chờ đi niết bàn

    Trả lờiXóa