Thứ Ba, 15 tháng 5, 2012

TIN MỚI NHẬN VỀ 5 NGƯỜI VỤ BẢN BỊ BẮT & THƯ CỦA LÍNH BIÊN CƯƠNG


Thưa chư vị, 

Trong vụ cưỡng chế sáng ngày 9 tháng 5 tại Vụ Bản, tỉnh Nam Định có 05 người dân bị công an bắt đi và giam giữ. Cho đến chiều qua, hai người trong số họ đã được thả. Chiều nay thêm một người nữa được thả. Và hiện nay vẫn còn 02 người bị giam giữ trong đồn công an (anh Phương ở xã Liên Minh, anh Dũng ở xã Liên Bảo).Những người bị giam giữ được thả cho biết họ được ăn uống và không bị đánh đập.

Nói về vụ đàn áp ở Vụ Bản, một người lính đã đọc được Đơn Kêu cứu Kính gửi Cụ Lê Hiền Đức tại NXD-Blog, đã không cầm nổi nước mắt và viết:

Tôi người lính con của quê hương Liên Minh, Vụ Bản, Nam Định đang làm nhiệm vụ nơi biên cương.  Hôm nay tôi mới được xem tin này, tôi không cầm nổi dòng nước mắt vì thương bà con quê mình quá! Tủi hận cứ trào dâng trong tôi. Mình đi lính là bảo vệ Tổ quốc bảo vệ Nhân dân, trong đó có người thân của mình thế mà ở nơi quê hương những người thân của mình lại bị chính những người đồng đội mình đàn áp chà đạp một cách dã man vậy, đến loài chó còn biết phân biệt ta địch, thế mà các đồng đội của tôi...những em nhỏ chỉ biết tu tu khóc..thương quá .. 

Hỡi những đồng đội có còn là con người nữa không??? Chúng tôi đang phải đứng nơi tuyến đầu thì các anh ở nhà núp sau lưng chúng tôi dở thủ đoạn đê hèn đối với người thân của chúng tôi như thế??? Ai chả có cha mẹ vợ con anh em, nếu giờ chúng tôi quay súng bắn vào thân nhân các anh thì các anh nghĩ sao??? Chúng tôi yêu cầu chính quyền hãy làm rõ việc này và trả lời trước công luận để chúng tôi được rõ.

40 nhận xét :

  1. Chào mừng người lính đã trở về! Welcome home!

    Trả lờiXóa
  2. Có một mình anh thôi sao anh lính biên cương? Hãy vận động thêm các đồng đội của anh, đừng hỏi các " đồng đội nơi quê nhà" vì họ không còn là đồng đội của anh từ lâu lắm rồi anh ạ! Biên cương cần người, quê hương cần người, dân tộc VIệt cần người, cần những người như anh và nhiều hơn thế nữa để kiến thiết lại Đất nước này, Tổ Quốc này! Thân ái!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những người lính ở biên cương làm sao có thông tin, không biết anh lính đó có thông tin từ đâu ???

      Xóa
    2. trời ơi thời đại CNTT mà lại hỏi thế à.

      Xóa
  3. Hỡi những người lính dù bộ đội hay CS đều là con em của nhân dân, đang tiêu tiền của nhân dân, cả nhà nước cũng đang tiêu tiền của nhân dân không thể là công cụ vô cảm rẻ rúng đáng khinh bỉ trong tay những kẻ bất lương !!!

    Trả lờiXóa
  4. Quyền thu hồi đất của nhà nước

    Tô Nam
    Sinh viên Đại học Cornell, Hoa Kỳ


    Phần lớn các đơn khiếu nại, tố cáo liên quan vấn đề đất đai
    Những vụ tranh chấp đất đai gần đây mà điển hình là Tiên Lãng, Văn Giang, và Vụ Bản đang dấy lên hồi chuông cảnh báo về những mâu thuẫn xã hội sâu sắc giữa người dân và chính quyền nảy sinh từ quyền sở hữu đất đai.
    Chứng kiến bi kịch của Đoàn Văn Vươn, những hình ảnh đau thương của nông dân Văn Giang đối đầu với cả ngàn cảnh sát cơ động, hay nông dân Vụ Bản chít khăn tang quyết tâm giữ đất, người ta không khỏi thắc mắc vì đâu lại nảy sinh những xung đột như vậy?
    Các bài liên quan
    Hạn chế thương mại và nhân quyền VN
    LHQ ra ‘hướng dẫn chống cướp đất’
    Đại học Anh phản hồi về dự án Ecopark
    Chủ đề liên quan
    Xã hội Việt Nam
    Điều gì đã khiến cho những người nông dân một nắng hai sương vốn hiền lành chất phác quay ra đối đầu một cách không khoan nhượng với chính quyền?
    Quyền thu hồi
    Trước nhất, cần phải thấy rằng chính quyền hoàn toàn có quyền thu hồi tài sản của bất kì ai để phục vụ cho các lợi ích quốc gia và công cộng. Điều này không chỉ ở riêng Việt Nam mà còn ở tất cả các quốc gia khác trên thế giới.
    .....................
    Đền bù
    Tuy nhiên, điểm khác biệt giữa Việt Nam và các quốc gia pháp quyền khác đó là khi trưng dụng tài sản cá nhân mà cụ thể là đất đai, một chính thể pháp quyền sẽ đền bù thiệt hại cho người dân theo giá thị trường và nhiều khi còn hỗ trợ thêm để người dân nhanh chóng thích nghi với cuộc sống mới.
    Yếu tố đền bù theo giá thị trường giữ vai trò trọng tâm để đảm bảo công bằng, dân chủ, và tránh việc chính quyền lạm dụng quyền thu hồi cho những mục đích không danh chính.
    Khi giá đền bù không thoả đáng, người dân có quyền kiện lên toà án, cơ quan độc lập trong một chính quyền tam quyền phân lập, để huỷ bỏ quyết định thu hồi của chính quyền.
    "Khi giá đền bù không thoả đáng, người dân có quyền kiện lên toà án, cơ quan độc lập trong một chính quyền tam quyền phân lập, để huỷ bỏ quyết định thu hồi của chính quyền."
    Mâu thuẫn tất yếu sẽ nảy sinh khi có sự mất công bằng về quyền lợi một cách quá đáng giữa các đại gia và người dân. Mâu thuẫn này không chỉ xảy ra ở riêng Việt Nam mà còn ở nhiều nơi khác trên thế giới.
    ..........................
    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/forum/2012/05/120514_tonam_land_comment.shtml

    Trả lờiXóa
  5. đề nghị Bác Xuân Diện hãy thảo một bức thư gửi tới các chiến si công an và quân đội để họ cùng đứng về phía nhân dân .bởi sức mạnh của bọn cường hào thời nay là ở đấy .không có công an và quân đội thì thử hỏi bọn chúng có dám đối sử với nhân dân độc ác như vậy không ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo tôi , tất cả chúng ta qua diễn đàn này mỗi người hãy viết một bức thư rồi nhờ bác Lâm Khang chọn lấy một bài hay nhất để gửi .

      Xóa
  6. Trong chiến tranh cũng như thời bình, hậu phương bao giờ cũng có ý nghĩa rất quan trọng đối với người lính ở tiền phương. Hậu phương yên bình thì người lính mới yên tâm làm nhiệm vụ.
    Nhưng nhìn lại thời gian qua, những mảnh đất hậu phương như Tiên Lãng, Văn Giang, Vụ Bản và nhiều nơi khác trong cả nước đã bị bọn quan tham phản bội những người lính nơi tiền phương, cướp đất, cướp miếng cơm, thậm chí bắt bớ, đàn áp những người thân của họ. Liệu họ có còn yên tâm?
    Không loại trừ khả năng, nếu người thân của họ và bao con người oan khiên khác bị dồn vào chân tường thì chính những người lính đó sẽ quay nòng súng vào bọn quan tham vô lại kia.

    Trả lờiXóa
  7. Cha ông tôi đi làm cách mạng chỉ vì lời kêu gọi "Người cày có ruộng" nay nhìn những vụ cướp đất của người dân cày đẩy họ ra khỏi ruộng đồng -là thói quen của bao người nông dân ,giờ đây họ sinh sống làm sao để nuôi các con em đến độ tuổi lại lên đường nhập ngũ bảo vệ biên cương để cho một bộ phận ở hậu phương đánh đập người thân những người lính đang ngày đêm bảo vệ Tổ quốc thật đau xót biết nhường nào

    Trả lờiXóa
  8. Những NGƯỜI LÍNH hãy lên tiếng chất vấn chính quyền CƯỠNG CHẾ: tại sao lại ĐÀN ÁP nhân dân?!

    Trả lờiXóa
  9. Hỡi những người lính nơi biên giới và hải đảo của Tổ quốc! Các bạn hãy cùng lên tiếng như người lính đã nói trên đi! Chúng tôi cũng là những cán bộ, đảng viên nhưng chúng tôi đã hèn nhát mà không dám nói tên thật của mình vì chúng tôi lo cho vợ con gia đình mình, nhưng chúng tôi cũng đã ít nhiều lên tiếng. Nhưng các bạn đang có gia đình, người thân ở những nơi bị cướp đất và các bạn đang ngày đêm canh giữ biên cương của Tổ quốc thì các bạn không thể im lặng trước sự bất công phi lý như thế này mãi được? Đất nước này thật nguy quá? Thế mà bài diễn văn bế mạc Hội nghi TW5 của Tổng bí thư hôm nay vẫn khẳng định "Đất đai thuộc sở hữu toàn dân, do nhà nước thống nhất quản lý". Vậy là sẽ không có thay đổi gì về vấn đề này trong sửa đổi Hiến pháp lần này??? Thật khó hiểu?

    Trả lờiXóa
  10. Anh Diện ơi, nhân đây hỏi nhờ anh chút.
    Số là nhà em muốn học lại nghề thuốc Bắc. Vốn chữ Hán ít ỏi quá, mà sách các cụ nhà em để lại tuyền chữ Hán. Có khi nào anh mở lớp dạy chữ Hán không ạ? Nếu có, em đăng ký học. Giá anh nhận dạy kèm tạo nhà thì hay quá.
    Cảm ơn anh về sự trả lời chân tình sẽ có.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mua quyển 214 bộ chữ hán tự học là ok

      Xóa
  11. @Nguyễn Cường: Nếu làm được như anh/chú/bạn nói thì thật hay. Ấy là lấy nhân nghĩa để thắng hung tàn. Lấy chí nhân để thay cường bạo. Dù đời nào, dù thời nào thì những nguyên lý ấy vẫn đúng

    Trả lờiXóa
  12. Hay cho câu "Chúng tôi đang phải đứng nơi tuyến đầu thì các anh ở nhà núp sau lưng chúng tôi dở thủ đoạn đê hèn đối với người thân của chúng tôi như thế???" Nghẹn ngào uất hận...

    Trả lờiXóa
  13. Còn 2 người nữa đâu? Họ bị tội gì?Hay đã bị đánh chết rồi???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. còn 2 người nữa chưa chịu nhận tội theo sự chỉ bảo của chúng,nên chúng không thả,3 người được thả bị đánh đau quá nên đã nhận theo ý chúng,mặt mày bị biến dạng mình mẩy đau ê ẩm nằm liệt giường không đi được,mà cũng không dám đi kêu ca gì cả,trước khi thả chúng dọa nếu về mà nói bị đánh hoặc đi viện thì chúng sẽ bắt lại ngay,lần này sẽ bị đánh đau hơn, và không bao giờ thả nữa,nên mọi người sợ không dám tố cáo và cũng không dám đi viện chữa bệnh nữa...

      Xóa
  14. Nếu có tên và tuổi và đơn vị thuyết phục hơn nhiều bạn ạ :phải biết chấp nhận hy sinh

    Trả lờiXóa
  15. " Từ bờ lúa, gốc đa hồn hậu. Đã bật lên những tiếng căm hờn". Anh em quân nhân ở nơi xa của những nơi mất đất hãy ngay lập tức quay về để đòi lại quyền lợi cho gia đình mình.

    Trả lờiXóa
  16. Anh Diện ơi, thật cảm thương những người dân cày mất đất và căm phẫn bọn cường hào ác bá mới hiện nay. Anh cho phép tôi gửi vần thơ tặng cho bà con Văn Giang!

    Ôi Văn Giang!

    Than ôi Văn Giang ngày ly tan
    Nhìn quê hương xơ xác điêu tàn
    Mẹ già ngồi khóc ôm em nhỏ
    Cha đứng giữa vườn trong tan hoang

    Đất cũ nơi nằm của tổ tiên
    Thê lương như thể chốn hoang điền
    Mấp mô hầm hố xe đào bới
    Ván quách xương người để lộ thiên

    Bao khóm huệ hồng cha bón chăm
    Những mong dâng Phật mỗi đêm rằm
    Giờ ôi tan tác hơn chiến địa
    Như những năm nào pháo đạn băm

    Lũ giặc cướp ngày quá hung hăng
    Lao xao ruồi nhặng cả ngàn thằng
    Thẳng tay tàn phá quê mình đó
    Bức hại đồng bào mặt lạnh băng

    Em bé bàn tay nắm lặng câm
    Tuổi em bé quá chửa trăng rằm
    Mà sao đôi mắt em rực lửa
    Nhìn thẳng thù chồng chất hờn căm

    Con ở Trường Sa bảo vệ ai?
    Quê hương tiếng mẹ khóc van nài
    Xin quân cướp đất dừng tay lại
    Đừng phá mầm xanh của tương lai

    Mẹ ạ lòng con muối xát đây
    Cha ơi xin giữ tấm thân gầy
    Em hỡi nén lòng chăm học nhé
    Con sẽ về để rửa hận này

    Con biết từ đây phải làm sao
    Vùng lên bảo vệ lấy đồng bào
    Dù cho thịt nát xương tan đấy
    Dâng hiến làng quê chút máu đào

    Quần chúng thanh niên đang ở đâu?
    Chung sức chung tay đứng tuyến đầu
    Phen này quét sạch quân cướp đất
    Xây dựng quê hương tới đẹp giàu
    Đêm hè 5/2012, Người Bình Định

    Trả lờiXóa
  17. Gửi người lính nơi biên cương

    Anh đi gìn giữ biên cương.
    Quê nhà cảnh sát đả thương dân lành.
    Một vùng quê lúa tươi xanh
    Chỉ trong phút chốc tan tành,xác xơ.

    Hàng trăm cảnh sát tràn bờ
    Đuổi đánh dân chúng chạy xô ra đường.
    Có người nằm ngất giữa đường.
    Nhiều người kêu khóc tang thương vô cùng.

    Đẩy dân vào chỗ đường cùng.
    Cưỡng chế,cướp đất đau lòng lắm thay!
    Hỏi ai gây thảm cảnh này?
    Anh về tìm hiểu có ngày rõ hơn.

    Mẹ già mong mỏi chờ con
    Tìm ra sự thật ngày con trở về...

    Trả lờiXóa
  18. Còn hai người nữa nên thả họ về kẻo họ buồn quá mà tự thắt cổ tự tử thì tội họ lắm

    Trả lờiXóa
  19. Bây giờ rõ ràng là chính quyền làm cho người lính không còn yên tâm để làm nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc.

    Trả lờiXóa
  20. Lính trẻ biên cương ơi,thật dễ thương-hãy chĩa lòng súng vào quân thù,bảo vệ quê hương và đồng bào tội nghiệp của chúng ta nhé,còn bao nhiêu đồng đội cùng chí hướng? chúc lính trẻ biên cương vui vẻ nhé!thắng lợi nhé!

    Trả lờiXóa
  21. BẠC TÌNH VỚI ĐẤT

    Đất than số phận bẽ bàng
    Vườn tươi ruộng tốt, dễ dàng đổi trao
    Đất này riêng của ai nào?
    Người ta lách luật ào ào chặt pha.

    Hết đất ta bán luôn nhà
    Bỏ quê ra phố lê la kiếm tiền
    Chẳng ai gợn chút ưu phiền
    Đất từng nuôi lớn ngươi lên mỗi ngày.

    Không thương tiếc, cứ thẳng tay
    Biến đất ba vụ cấy cày hàng năm
    Thành bãi sỏi đá khô cằn
    Đợi chờ dự án, đang nằm vô tri.

    Tấc vàng tấc đất bỏ đi
    Chỉ vì cái lợi tức thì... Hỡi ai?
    Còn bao cuộc sống lâu dài
    Bạc tình với đất lấy ai nuôi người?

    ĐẤT LÀNG



    Công ty, nhà máy về làng
    Cánh đồng nghìn mẫu đã sang tên rồi
    Đất thùng đất vũng khắp nơi
    Ngày nay tàu tát có người hỏi mua

    Con đường quốc lộ chạy qua
    Bốn làn xe cộ vẫn là như nêm
    Đất lề quê thói, anh em
    Bỗng đâu vì đất chẳng thèm nhìn nhau

    Ngày xưa làng ít kẻ giàu
    Là chúa đất cũng con trâu cái cày
    Bây giờ đất nắm trong tay
    Ông kiếm tiền tỷ, bà xây cao tầng

    Nhà nghèo lo chẳng đủ ăn
    Đất làng bán hết như tằm hết dâu
    Sếp trên nhờ đất nên giầu.
    Dân lành mất ruộng đi đâu bây giờ./.

    Trả lờiXóa
  22. chân thành cảm ơn anh dũng cảm lên tiếng , khi 1phach hiên ngang anh lính VN

    Trả lờiXóa
  23. Đọc lá thư của người lính biên cương mời các chư vị vào bình luận đoạn này của bí thư thàn uỷ Hải phòng : " Thưa các đồng chí, anh em đi thi hành công vụ như thế, bất biết câu chuyện đúng sai, không có bất cứ một bài báo nào nói đến chuyện các đồng chí ấy…thì tôi xin thưa là đây là một nguy cơ, nếu xảy ra sau này ai sẽ đứng ra xả thân mà bảo vệ. Đây là một vấn đề. Trong quá trình thực hiện công tác tổ chức của chúng ta thì có đúng có sai, nhưng mà phải phân tích như thế nào cho nó đúng, người ra quyết định đã chịu trách nhiệm, còn anh em, trách nhiệm bảo vệ Đảng, bảo vệ Nhà nước"."

    Trả lờiXóa
  24. Nghiện thuốc làolúc 09:37 16 tháng 5, 2012

    Bác Nặc danh 8:10 hỏi những người lính lấy thông tin ở đâu??? Bác coi thường mọi người quá đấy! Nhiều đồn biên phòng nơi biên cương xa xôi cũng có internet rồi. Thông tin ở đấy chứ đâu? Bây giờ không thể có gì bịt được mắt người dân nữa!...
    Đọc những dòng thư của người lính biên cương, một lần nữa tôi lại không cầm được nước mắt!

    Trả lờiXóa
  25. Gửi những người lính trẻ nơi biên cương ! Để chứng tỏ tình yêu, nỗi đau với quê hưong và những ngời nông dân mất đất .... các bạn Hãy khởi động một lá thư ĐÁNH THỨC LƯƠNG TÂM ĐỒNG ĐỘI trên đó là chữ ký bằng tên thật , địa chỉ thật , quê hưong thật , giá trị thật của những người lính trên toàn lãnh thổ Việt Nam ! Cho dù rất có thể các bạn sẽ phải đối mặt với muôn ngàn rắc rối ... ! Nhưng tình thế đất nước này KHÔNG còn gì CÓ thể xấu hơn nữa rồi ! mỗi một người hãy yêu nước theo cách riêng của mình nhưng không thể khom lưng uốn gối và chịu nhục mãi .... Hãy làm người từ chính chỗ đứng của mình !
    NGƯỜI TA LỚN BỞI VÌ TA QUÌ XUỐNG !
    Tương lai đất nước nằm trong tay những con người Dũng cảm và yêu nước trong sáng.....

    Trả lờiXóa
  26. http://nhipcauthegioi.hu/modules.php?name=News&op=viewst&sid=3377

    Trả lờiXóa
  27. keu goi toan bo the gioi tay chay hang cua vinatext toan the gioi

    Trả lờiXóa
  28. Bùi Thị Minh Hằnglúc 13:42 16 tháng 5, 2012

    Anh lính biên cương ơi! Cha tôi cũng từng là sĩ quan cao cấp trong quân đội và cũng hy sinh xương máu vì Tổ Quốc, Nhưng rồi tôi cũng phải đứng lên đấu tranh mà quyết giành từng tấc đất ông cha để lại
    Đất đai phần thì giặc thù xâm lược- phần thì giặc trong chiếm đoạt. Như vậy chúng ta giờ đây đã nhìn nhận rõ KẺ THÙ CỦA NHÂN DÂN LÀ AI?

    Trả lờiXóa
  29. Tôi cũng từng là người lính 1976 ..đi kamuchia 3 năm ...
    Là dũng sĩ giữ nước
    Có huy hiệu : vì nghĩa vụ quốc tế..có huân chương chiến sĩ vẻ vang...và có đứa em là ..liệt sĩ (hi sinh năm 1983 tại K...)Và.. đã và đang là nạn nhân của chính sách thu hồi đất...Và.. đang là cái kiếng đi kiện ..cũ
    khoai...hu.hu...

    Trả lờiXóa
  30. TS diên ơi tôi có xem đơn kêu cứu của bà con liên minh vụ bản,tôi cũng trực tiêp gọi điện gặp người bị đánh,tôi muốn gửi một ít tiền,gọi là của ít lòng nhiều thêm chút ít giúp họ thuốc men,nhưng họ bảo có biết tài khoản là gì đâu...thật là tội nghiệp.bác xem có cách nào để chúng tôi gửi giúp bà con không,một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ mà bác

    Trả lờiXóa
  31. Anh đi gìn giữ quê hương
    Ở nhà giặc cướp đầy đường anh ơi .
    Cụ già nó đánh nằm phơi
    Giữa trưa hè nắng nó cười ha ha !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hội Nghị Diên Hồnglúc 02:09 17 tháng 5, 2012

      Ha ha đập được cụ già.
      Trình lên thượng cấp lấy tiền nhậu chơi.
      Tối về vợ hỏi bạc tiền ở đâu?
      Trả lời không ngượng, mớ này đánh thuê!

      Xóa
  32. Tôi khóc thương cho dân tôi!! Những giọt nước mắt mặn chát không kìm nổi. Tôi là đàn ông mà sao tôi phải khóc, khóc vì chua chát quá!

    Trả lờiXóa
  33. xin thông báo để mọi người được biết sáng ngay 17/5/2012 dưới áp lực của dư luận chúng buộc phải thả nốt 2người còn lai là anh phương và anh dũng,hai anh về nhà với mình mẩy thâm tím chủ yếu là hai bên xườn và mặt.hiện tại anh dũng nằm liệt tại nhà còn anh phương gia đình phải đưa đi hà nội để chữa trị,nhìn các anh thật tang thương,thế mới biết CQ này độc ác thật,hận thù càng chất chồng,thù này khắc cốt gi tâm truyền đời con cháu mãi mãi...

    Trả lờiXóa