Chủ Nhật, 6 tháng 5, 2012

THÊM MỘT VĂN GIANG NỮA TẠI VỤ BẢN (NAM ĐỊNH)









Thông tin về khu công nghiệp Bảo Minh, Vụ Bản, Nam Định:

Khu công nghiệp Bảo Minh, tỉnh Nam Định được quy hoạch thuộc địa phận của ba xã Liên Minh, Liên Bảo, Kim Thái (huyện Vụ Bản), liền kề quốc lộ 10 và đường sắt Bắc - Nam, cách hai thành phố Nam Định và Ninh Bình hơn 10 km. Dự án khu công nghiệp Bảo Minh nằm trong danh mục các khu công nghiệp của cả nước, đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Diện tích toàn khu là 154,3 ha. Đây là vị trí khá thuận lợi trong giao lưu, thông thương phát triển kinh tế hàng hóa và tạo tiền đề phát triển, mở rộng thị trấn Gôi trong tương lai. Dự án khu công nghiệp này có ý nghĩa lớn về phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội cho địa phương cả hiện tại và tương lai. 

Xây dựng khu công nghiệp Bảo Minh thể hiện quyết tâm của các cấp ủy, chính quyền tỉnh Nam Định nhằm chuyển dịch cơ cấu kinh tế vùng thuần nông theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa.  

Nguồn: KCN Bảo Minh.

Các bài khác:
Đưa tin bài về lần cưỡng chế trước đây:
Những hình ảnh về vụ cưỡng chế lần trước:














 Xin cảm ơn các trợ lý của Bà Lê Hiền Đức đã cung cấp các hình ảnh và văn bản

19 nhận xét :

  1. Chưa thời kỳ nào mà tình trạng cưởng đoạt đất đai nhiều nhất trong thời ông Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng đang nắm quyền hành. Nếu chính sách làm kinh tế mà ông đang điều hành phải đưa người dân đến cảnh bần hàng thì có nên không ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trời ơi Đất ơi ! Đồng bào ơi ! Hãy vào mà đọc trang 4 trang 5 của Đơn Khiếu Tố này của Chị Vũ Thị Chính nông dân huyện Vụ Bản !
      Sao mà tàn khốc đến như thế này hỡi Trời ???? Người con rễ ra đồng đang bị cưỡng chế để báo với Mẹ vợ là vợ chuyễn dạ phải đi đẻ mà người con rể phải bị công an ở trên cánh đồng đánh bằng dùi cui ,dí điện ,rồi bắt-thả ,bắt -thả nhiều lần từ Nhà Bảo Sanh ...để áp lực gia đình giao ruộng ....
      Sao dân tôi khổ đến mức đó vậy hở Trời ??!!
      Tôi ở tận Cũ Chi Miền Nam ,đất thép Thành Đồng trong cuộc kháng chiến đây ,tôi nghe những đoạn trường này của đồng bào tôi ở Vụ Bản mà lòng tôi uất nghẹn .
      Tôi đang khóc thương đồng bào của mình ,vì tôi từng chịu ơn đồng bào biết bao .Chế độ này đã phản lại đồng bào mất rồi ,còn gì nữa mà cứu vãn , Bà Con Cô Bác ơi!
      Cám ơn những trang thông tin của sự thật .

      Xóa
  2. Đất đai bây giờ rẻ thiệt
    Tính đến cuối năm 2010 đất ở Vụ Bản Nam Định chưa đến 100.000đ/mét vuông ???
    Đền bù như ăn cướp ! Nhớ lại vụ Minh Phụng, đất Vũng tàu 2.000đ/mét vuông ???
    Chính vì lợi nhuận kinh khiếp như thế mới ra tay đàn áp, cưỡng chế...
    Nông dân Việt Nam khổ quá !!!

    TH

    Trả lờiXóa
  3. Đền bù kiểu gì vậy???lấy ngày trước 100.000đ/m2,hai ngày sau bán 100.000.000đ/m2-Sao khôn thế?- Ô.Nguyễn Hùng Võ ơi,ông có biết những chuyện này không vậy???Luật đất đai này của ông phải không?-Đúng ông là kẻ thù của 85% nông dân VN !!!

    Trả lờiXóa
  4. Không kể dự án cấp quốc gia quy mô rất lớn, những dự án cỡ vài chục héc-ta do cấp tỉnh phê duyệt có lẽ nhan nhản trên đất nước, bất kể ở đâu tỉnh nào cũng có hàng chục đến vài chục cái "dự án", chỉ có mức độ trắng trợn ở nơi này nơi kia có khác nhau. Vấn đề không phải là dân ngăn cản mở rộng phát triển đất nước hay quá trình chuyển dịch theo hướng từ nông nghiệp sang công nghiệp hoá. Mà vấn đề nằm ở mục đích thực sự của các dự án. Một tỉ trọng rất lớn (nếu không muốn nói lên tới 90%) là dự án bố láo, bản chất đội lốt quy hoạch khu dân cư, khu tái định cư, phát triển hạ tầng, công nghiệp... nhưng dân được lợi 1 thì thiệt hại 10 hay 100. Bọn cơ ạôi vẽ ra để chia đất, chia tiền trên kẽ hở trong Luật Đất đai. Khi cùn thì dùng vũ lực, khi cãi lý thì vẫn có "chính nghĩa" là khu dân cư, khu tái định cư, phát triển hạ tầng phục vụ công nghiệp hoá, phục vụ lợi ích công cộng, dự án kinh tế phù hợp với quy hoạch... toàn những mỹ từ mà dân đen không biết cãi vào đâu được. Không có cơ chế giám sát thực sự vì dân để việc thực thi diễn ra "đẹp đẽ" như những dòng chữ trên Luật Đất Đai. Ngoài ra, cơ chế giá đền bù áp dụng tuỳ tiện, không dựa trên cách xây dựng của khoa học kinh tế, không tính đến lạm phát... đều đẩy dân đen, từ nông dân cho đến dân nghèo và trung bình thấp vào con đường cùng. Họ không có cơ hội để giữ lại mảnh đất của mình hay nhận đền bù đủ để có một cuộc sống bằng hay tốt hơn trước.

    Trả lờiXóa
  5. Kiến nghị lập 1 trang web hoặc để riêng một mục trên trang Web này cập nhật tất cả các quy trình từ khâu ra quyết định phê duyệt dự án đến khâu thực hiện dự án (gồm cả kế hoạch áp giá "đền bù" hay đang đi đến quyết định giải toả, cưỡng chế...). Đối tượng của web/mục này là tất cả các "dự án" to nhỏ ở mọi địa phương trên cả nước đã được phê duyệt hay đang đến khâu triển khai. Nếu Chính phủ muốn minh bạch thì đây chính là một nghĩa cử giúp cho chính phủ minh bạch hoá. Mọi người dân, những nhà làm luật, các luật sư, những trí thức hiểu biết có thể liên tục cập nhật, góp ý một cách khách quan, xây dựng đồng thời có thể kiến nghị, tố giác, ngăn chặn kịp thời tất cả những hành vi trục lợi, bè nhóm lợi ích, ăn cướp vv... Nếu ở đâu khuất tất mười mươi thì tất cả dân ở đó và trí thức, luật gia đồng thanh lên tiếng. Chắc các lãnh đạo sẽ rất cảm kích và biết ơn nhân dân đã giúp mình thanh lọc những phần tử cơ hội và phản động. (Phản lại nhân dân là phản động)

    Trả lờiXóa
  6. ở đâu cũng có tình trạng " ăn cướp" kiểu này, hình như chúng nó học nhau cách làm tiền thì phải?

    Trả lờiXóa
  7. Chết thật, nhìn trên hình nông dân đa số là phụ nữ còn công quyền toàn lính trai tráng. Giờ này mà giặc tới cướp nước thì lấy đâu tình QUÂN DÂN đoàn kết để chống giặc.

    Trả lờiXóa
  8. Gọi là "cưỡng chế" nhưng thực sự là cướp đất. Dùng vũ lưc để cướp. Dùng các thủ đoạn khác (đe dọa, gây khó, đuổi việc,...) để cướp. Có lẽ chưa có thời nào và cũng chưa có ở bất cứ quốc gia nào có tình trạng này ngoài Việt Nam (có thể có thêm Trung Cộng). Nhà cầm quyền hãy nhanh chóng tỉnh ngộ để dừng lại vết nhơ lịch sử này, trước khi quá muộn.

    Trả lờiXóa
  9. Khi chúng tôi tiếp xúc người dân Vụ bản ,thì được người dân kể lại rằng :đây là quê hương của bộ trưởng ngoại giao PHẠM BÌNH MINH, khi bộ trưởng về quê, do chỉ có một lối đi chính (đường lớn )nên khi bà con biết tin có bộ trưởng về ,bà con tụ tập ở ngoài đường chờ (do công an ngăn không cho gặp )để gửi đơn thì bộ trưởng không đi bằng đường chính nữa mà đi bằng đường nhỏ .

    Trả lờiXóa
  10. Thương thay cho những người Nông dân chân lấm tay bùn quanh năm bán mặt cho đất bán lưng cho trời tư liệu trong tay chỉ còn đám đất luôn luôn bị đe doạ cưỡng đoạt để cho quan chức đại gia kiếm lời. Họ vẽ ra nhiều dự án để cưỡng thu đất, gọi là khu công nghiệp nhưng thực chất là khu nhà hoang chả làm ăn được gì...Xây lên bỏ đó, có nơi san lấp mặt bằng xong xây tường rào bao quanh rồi bỏ "Vườn không nhà trống" Chỉ lăm lăm chờ trực xem có ai mua lại để bán kiếm lời. Dự án Công ty, nhà máy này nọ, hồ sơ dự án thuyết trình thật quy mô hoành tráng và cuối cùng là mấy héc ta đất ruộng mật năm hai vụ lúa tốt tươi bị lấp cho một cây xăng mọc lên, như ở Đông Sơn Thanh Hoá (Cây xăng của đại gia Thông Mơ)là ví dụ. Đó là còn may mắn, nhiều nơi lấp xong bỏ hàng chục năm nay như ở Quảng Hưng Qủang Xương...Không riêng Thanh hoá mà khắp cả nước, Xem phim câu chuyện lãng phí 7 tập VTV1 đài truyền hình Việt Nam vừa chiếu xong...Ai cũng biết là lãng phí nhưng người ta cứ tàn phá ruộng động không thương tiếc...Phá rừng bị xử lý và coi là tội phạm còn phá ruộng đồng thì được pháp luật bảo vệ, được công an bộ đội giúp sức tiếp tay...Không còn gì để nói nữa rồi. Tương lai Nông nghiệp sẽ về đâu. người ta có thể ăn được các thức ăn nhân tạo chế biến từ các sản phẩm Công nghiệp được không? Buồn thay cho cả dân tộc này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hội Nghị Diên Hồnglúc 21:03 6 tháng 5, 2012

      Mời các bạn xem clip "Thành Phố Ma Của Trung Cộng" lấy đất xây nhà to rồi không có ai mua để ở vì giá quá cao.

      http://www.youtube.com/watch?v=rPILhiTJv7E

      Xóa
  11. Những kẻ ra lệnh cho lực lượng trang ( công an và quân đội)đàn áp nông dân là vi phạm Hiến pháp nước CHXHCNVN. Các binh sỹ đều con em của nhân dân mà hầu hết là nông dân, chĩa dùi cui, họng súng vào Dân là những người con bất hiếu và bất nghĩa. Chưa bao giờ, ở đâu trên thế giới, trong thế kỷ 21 này lại có cách hành xử của chính phủ với nông dân như vậy. Nó nói lên sự bất lực về chính trị của chính quyền và sự mất lo tin và chuyển thành đối đầu của nhân dân với nhà nước.

    Trả lờiXóa
  12. Rất cảm động khi đọc lá đơn. Người ký tên là một phụ nữ nông thôn. Nội dung lá đơn rất rành rẽ, cụ thể, chi tiết từng diễn biến theo trình tự thời gian, chứng tỏ rằng tác giả (các tác giả chính bên cạnh sự trợ giúp của những vị cố vấn?) phải là người dân tại chỗ, trong cuộc. Lời lẽ có những đoạn những câu rất "dân gian", rất bình dị như đang nói chuyện. Tôi nghị nếu nói riêng về mặt văn phong thì đây là một trong những lá đơn hấp dẫn nhất tôi từng được đọc.

    Bình dị bình dân trong câu chữ, tha thiết đến não lòng trong lời lẽ, nhưng sự mạch lạc, sáng sủa trong trình bày và lý luận, trong cách tường thuật, cách trưng dẫn các điều luật... thì không chê vào đâu được!

    Những nhận xét trên đưa tôi đến hai kết luận rất nức lòng: Thứ nhất là người nông dân quê hương tôi vốn từ bản chất rất thông minh và khôn ngoan, hệt như sự thông minh và khôn ngoan lạ lùng của Mẹ Đất, ẩn bên dưới vẻ hiền lành chất phác bên ngoài. Và thứ hai, đây là dấu hiệu cho thấy những người "có ăn có học" trong dân ta - những trí thức - giờ đã biềt quay về gắn bó, gần gũi, sát cánh cùng người dân lam lũ chân lấm tay bùn.

    Tôi có cảm nhận thế này về lịch sử nước nhà: ở bất cứ thời đại nào đã qua mà chúng ta được biết, hễ cái hố ngăn cách giữa giới trí thức và quần chúng bình dân được bắt một nhịp cầu, được lấp đầy cách nào đó, thì đó chính là dấu bào hiệu một mùa Xuân mới của dân tộc đang trở lại, huy hoàng rạng rỡ.

    Mẹ Việt Nam ơi, mong biết bao điều kỳ diệu đó lại xảy ra trên quê hương chúng con trong giai đoạn khốn cùng này! Kỳ diệu y như bao lần trong lịch sử, khi đoàn con Lạc cháu Hồng lâm cơn nguy cấp, gọi "BỐ ơi!", là Bố Lạc Long Quân tức thì xuất hiện!

    Trả lờiXóa
  13. tụi này bây giờ không còn nhân tính nữa rồi

    Trả lờiXóa
  14. chúng lập những dự án,liên kết với chính quyền đền bù rẻ mạt cho dân ,một bước lên đại gia ,quan bây giờ có ai nghèo đâu ,đủ thứ thu nhập , phong bì các kiểu ,Người dân quá mệt mỏi khi nuôi con ăn học ,ra trường lại è cổ lo chạy việc làm .Tiền lót tay đó lại vào túi quan,mà số tiền đó lớn đến mức có người làm cả đời không có

    Trả lờiXóa
  15. 27000 đồng một mét vuông đền bù.Xin lỗi!nếu dân chết thì phải cho mấy thằng quan tham cướp đất này chết trước

    Trả lờiXóa
  16. bọ này cướp có tổ chức, còn tên này thì tìm mọi lý do để ăn tiền dân nè: http://truongduynhat.vn/hnh-nh%C6%B0-b%E1%BB%99-tr%C6%B0%E1%BB%9Fng-thang-c-v%E1%BA%A5n-d%E1%BB%81-v%E1%BB%81-th%E1%BA%A7n-kinh

    Trả lờiXóa
  17. Ruộng rẫy là chiến trường
    Cuốc cày là vũ khí
    Nhà Nông là chiến sỹ.
    Hậu phương thi đua với tiền phương.

    Đây là khẩu hiệu đài tiếng nói Việt Nam thời chiến tranh vân đọc ra rả
    Người ta đqx quên câu này rồi sao?

    Trả lờiXóa