Thứ Tư, 2 tháng 5, 2012

THÔI CHẾT! VỤ VĂN GIANG CÓ SỰ PHÁ HOẠI TỪ NƯỚC NGOÀI

Phó Chủ tịch Hưng Yên báo cáo Thủ tướng vụ Văn Giang


VNN - Tại hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo sáng nay, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hưng Yên Nguyễn Khắc Hào đã báo cáo Thủ tướng vụ cưỡng chế, thu hồi đất ở huyện Văn Giang.

Theo ông Nguyễn Khắc Hào, trong 8 vụ việc khiếu kiện phức tạp kéo dài ở Hưng Yên hiện nay, có 6 vụ cá biệt dai dẳng, 2 vụ đông người. Đặc biệt và điển hình nhất là công dân 3 xã Cửu Cao, Phụng Công, Xuân Quan thường xuyên lôi kéo đông người lên tỉnh, các cơ quan TƯ để kiến nghị và tố cáo 9 nội dung liên quan đến dự án khu đô thị thương mại du lịch Văn Giang (Ecopark).

Ông Hào đã dành hơn 10 phút để báo cáo về vụ việc này với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. 

VietNamNet trích đăng báo cáo này:

Dự án khu đô thị Văn Giang được phê duyệt và thực hiện từ năm 2004 theo công thức sử dụng quỹ đất để tạo vốn xây dựng cơ sở hạ tầng, trình tự thủ tục thực hiện triển khai tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật, được địa phương, các bộ ngành hữu quan của TƯ thẩm định kỹ lưỡng. Dự án có quy mô đầu tư, hạ tầng đồng bộ, hiện đại, từ dự án này, tạo vốn xây dựng tuyến đường liên tỉnh Hà Nội - Hưng Yên, có ý nghĩa quan trọng trong phát triển KTXH không chỉ của Văn Giang mà còn cả của Hưng Yên và vùng Thủ đô Hà Nội. Chủ trương là đúng đắn, nhằm phát triển KTXH, đẩy nhanh công nghiệp hoá, hiện đại hoá của tỉnh Hưng Yên, phù hợp quy hoạch tổng thể phát triển KTXH tỉnh đến năm 2020, quy hoạch vùng tỉnh Hưng Yên đến 2020 và định hướng 2030, quy hoạch vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ và quy hoạch vùng Thủ đô Hà Nội.

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hưng Yên Nguyễn Khắc Hào báo cáo Thủ tướng vụ cưỡng chế, thu hồi đất ở huyện Văn Giang. Ảnh: Chung Hoàng

Triển khai dự án, UBND tỉnh và các nhà đầu tư đã rất quan tâm áp dụng các chính sách đền bù hỗ trợ giải phóng mặt bằng và các biện pháp giải quyết việc làm cho người dân bị thu hồi đất, thực hiện theo đúng pháp luật, chế độ tại thời điểm. Dự án được thực hiện với cơ chế chính sách đền bù hỗ trợ cao nhất tại thời điểm trên địa bàn tỉnh và là dự án duy nhất được giao đất đền bù liền kề để chuyển đổi nghề nghiệp cho người dân có đất bị thu hồi. 

Sau khi dự án được phê duyệt vào năm 2004, năm 2009 tỉnh mới bàn giao được đợt 1 cho nhà đầu tư 57,19 ha để làm đô thị và làm đường giao thông liên tỉnh, nhà đầu tư đã cơ bản hoàn thành đầu tư xây dựng các hạng mục công trình trên diện tích đất đã giao theo đúng quy hoạch được duyệt và phát huy hiệu quả. Đến nay đã có 3852/4876 hộ của 3 xã đã nhận tiền đền bù hỗ trợ, chiếm 79%. Còn 1024 hộ chưa nhận, bằng 21%. Tuy vậy, đến nay đã hơn 8 năm, tỉnh vẫn chưa hoàn thành việc chuyển giao đất cho nhà đầu tư, do người dân khiếu kiện liên tục, tụ tập đông người, lôi kéo kích động, cản trở, không hợp tác, gây nên tình hình phức tạp kéo dài ở 3 xã của huyện Văn Giang trong năm qua, ảnh hưởng tới sản xuất, đời sống của nhân dân.

Tôi xin báo cáo chi tiết thêm về việc ngày 24/4/2012 vừa qua đã hỗ trợ thi công và cưỡng chế giải phóng mặt bằng để bàn giao đất cho dự án.

Diện tích đất canh tác xã Xuân Quang là 294,6ha, diện tích đất thu hồi để triển khai dự án 129,ha, 107ha đất nông nghiệp, chiếm 36,32% diện tích đất canh tác. Đợt 1 đã bàn giao 57,19ha và vừa rồi bàn giao 72ha. 

Tổng số hộ đã nhận tiền đền bù hỗ trợ và tự nguyện bàn giao đất là 1554/1720 hộ, chiếm 95,5%. Còn lại chỉ còn 5,8ha của 166 hộ chưa nhận tiền đền bù hỗ trợ, chiếm 4,5% phải tiến hành cưỡng chế. Số hộ trên vẫn còn diện tích đất canh tác chứ không phải thu hồi toàn bộ. 

Sau gần 8 năm, các cấp các ngành của tỉnh đã tập trung xem xét giải quyết thoả đáng những kiến nghị chính đáng của người dân, đồng thời trả lời những tố cáo sai sự thật, không có căn cứ. Hưng Yên đã kiên trì tuyên truyền vận động thuyết phục từng hộ dân. Gần đây sau nhiều tháng rà soát các trình tự, thủ tục pháp lý của dự án, các ngành chức năng chuẩn bị kỹ lưỡng, chặt chẽ các phương án đảm bảo an toàn, ngày 4-5/4 vừa qua, UBND huyện Văn Giang đã ra quyết định cưỡng chế đối với 5,8 ha của 166 hộ dân của xã Xuân Quan.

Chúng tôi nhận thức rằng khi đã có chủ trương đúng, hiệu quả KTXH cao, đúng các quy định của pháp luật, được đông đảo nhân dân đồng tình ủng hộ, thì không thể vì một số người chống đối mà không triển khai thực hiện chủ trương đó. 

Ngày 22/4 vừa qua, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, các cơ quan chức năng của tỉnh và sự hỗ trợ tích cực của Bộ Công an, các lực lượng hỗ trợ thi công và cưỡng chế của huyện Văn Giang đã thực hiện tốt các phương án đề ra, đảm bảo an toàn về người và tài sản. 

Sau cưỡng chế, tình hình nhân dân 3 xã ổn định, nhiều hộ dân không nhận tiền hỗ trợ đền bù đã nhận ra sai lầm vì nghe nhóm chống đối xúi giục và kích động.

Từ việc khiếu kiện đông người của một bộ phận người dân ở 3 xã trong vùng dự án ở Văn Giang đến việc tổ chức cưỡng chế vừa rồi, chúng tôi xin rút ra một số nhận thức và bài học bước đầu trong lãnh đạo chỉ đạo và công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo.
Thứ nhất là, phát huy dân chủ phải đi liền với kỷ cương pháp luật, trong từng vụ việc cụ thể cần được xem xét thấu đáo, có lý có tình, nhất là phải đúng quy định của pháp luật. Những người lợi dụng dân chủ, móc nối với những phần tử tiêu cực, bất mãn, phản động trong nước và nước ngoài, cố tình chống phá chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đi ngược lại lợi ích của nhân dân, kìm hãm sự phát triển, thì nhất định phải có biện pháp xử lý kiên quyết.

Trong vụ việc ở Văn Giang, có sự móc nối chặt chẽ với những phần tử chống đối ở nước ngoài. Các thông tin thậm chí còn được tường thuật tại chỗ, từng giờ, để tuyên truyền xuyên tạc, dàn dựng những video clip giả để vu khống, bôi nhọ chính quyền

Thứ hai, về phía tỉnh, có sự chỉ đạo tập trung thống nhất cao của các cấp uỷ đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể. Tăng cường công tác tiếp công dân, coi trọng tuyên truyền, vận động nhân dân và không nóng vội. Chủ tịch UBND tỉnh đã tổ chức đối thoại trực tiếp với người dân 3 xã, quan tâm giải quyết các quyền và lợi ích chính đáng của người dân, theo đúng các quy định của pháp luật. Phối hợp chặt chẽ với báo chí và các cơ quan tuyên truyền. Trước khi thực hiện các biện pháp hỗ trợ thi công, cưỡng chế, Hưng Yên tổ chức họp báo với 21 cơ quan báo chí TƯ và tỉnh. Trong quá trình thực hiện, đảm bảo đúng trình tự pháp luật và tổ chức rà soát kỹ lưỡng các trình tự thủ tục trước khi thực hiện các biện pháp hỗ trợ thi công, cưỡng chế, đồng thời có những giải pháp chặt chẽ đảm bảo an toàn cho người và tài sản.

Chung Hoàng ghi
Nguồn: VietNamnet.


102 nhận xét :

  1. Đúng là cái bọn dối trá, hèn hạ !

    Chúng hành hạ, cướp đoạt đất của dân rồi đổ mọi tội lỗi lên đầu người dân !

    Cùng một cách nói điểu : "Nhân dân bức xúc phát nhà ông Vươn"

    Bọn này tởm thật !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. VỤ VĂN GIANG CÓ SỰ PHÁ HOẠI TỪ NƯỚC NGOÀI bởi có sự tiếp tay của tư bản đỏ Tàu để lấy đất lập phố Tàu làm con ngựa thành Troa chờ thời và trù yểm vùng địa linh xứ VG để cho tiệt hẳn giống người Việt cuối cùng. Lãnh đạo HYên nói đúng quá !!!

      Xóa
    2. Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hưng Yên Nguyễn Khắc Hào đã va đang tìm cách lừa Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng
      " Trong vụ việc ở Văn Giang, có sự móc nối chặt chẽ với những phần tử chống đối ở nước ngoài. Các thông tin thậm chí còn được tường thuật tại chỗ, từng giờ, để tuyên truyền xuyên tạc, dàn dựng những video clip giả để vu khống, bôi nhọ chính quyền. "

      Xóa
  2. Vẫn là tư duy ấu trĩ. Chẵng thể nào tiến bộ được.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là bọn vừa ăn cướp vừa la làng,bọn này chỉ có thể nói chuyện bằng B40

      Xóa
  3. nói như đít trẻ con ấy
    Video đánh người dàn dựng những video clip giả để vu khống, bôi nhọ chính quyền.

    Thật hết chỗ nói
    Miệng quan trôn trẻ. Đếch tin bọn này

    Trả lờiXóa
  4. lại là bọn tham quan nói vói nhau.đổ hết cho phần tử nước ngoài là xong.chiêu bài này tuy hơi cũ nhưng vẫn dùng được

    Trả lờiXóa
  5. Vẫn bài cũ mà các bác!

    Trả lờiXóa
  6. "Diện tích đất canh tác xã Xuân Quang là 294,6ha, diện tích đất thu hồi để triển khai dự án 129,ha, 107ha đất nông nghiệp, chiếm 36,32% diện tích đất canh tác. Đợt 1 đã bàn giao 57,19ha và vừa rồi bàn giao 72ha". Không còn đất, bà con lấy gì mà canh tác đây bác Diện? Đau!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không còn đất cày thì bán hoặc giết trâu, bò. Rồi đợi khi nào "khu đô thị mới" nó về, "văn hóa mới" nó về, lên thành phố rồi, ta mở cafe, mát-xa thư giãn,... nhiều trò mà bác.

      Xóa
    2. Ủa trước khi cưỡng chế phải họp với những 21 cơ quan báo chí cơ đấy, chắc lại cấm quay phim chụp hình đây, lại chỉ đạo nói theo lề phải đây. Mịa chúng mày, quân bố láo.

      Xóa
    3. Họp báo, nhưng không cho báo chí đưa một dòng tin nào thì họp mà làm gì nhỉ? Chính quyền Hưng yên tài thật. Tiên sư anh Tào Tháo!

      Xóa
  7. Không hiểu chính quyền có cam kết với bà con là sau khi thu hồi đất sẽ có biện pháp đảm bảo kế sinh nhai cho bà con bằng và hơn trước khi thu hồi đất hay không. Đây là việc rất quan trọng, hiện nay tất cả các dự án thu hồi đất đều phải có mục “Rehabilitation” (khôi phục cuộc sống). Chủ đầu tư của DA Văn giang có đề ra các chương trình cho bà con ổn định và khôi phục kế sinh nhai không?

    Trả lờiXóa
  8. vietnamnet bây giờ vớ vẩn quá. đúng là việt nam xếp hạng bét thế giới về tự do báo chí.

    Trả lờiXóa
  9. baiif này củ nhưng vẫn dùng được

    Trả lờiXóa
  10. Uôn lưỡi 7 lần trước khi nói- nếu là người có liêm sĩ!!!

    Trả lờiXóa
  11. Dạo này lắm "nước ngoài", nhiều "thù địch" thế không biết. Làm ăn kiểu gì mà để chúng nó "thù" thế nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  12. Thích Hán Nômlúc 18:09 2 tháng 5, 2012

    "Miệng quan trôn trẻ" các cụ ta nói chẳng sai. Trẻ em bây giờ do ăn toàn thực phẩm ô nhiễm nên hay bị tào tháo đuổi, như vậy miệng quan càng khó lường bác Diện ạh!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng Thích Hán Nômlúc 18:30 2 tháng 5, 2012

      Cái bác Thích Hán Nôm này rõ thật là, tôi định nói câu này thì bác đã nói trước mất.

      Xóa
  13. Tôi từ lâu chẳng tin họ nói gì, chỉ nhìn coi họ làm gì, cưỡng chế đất của dân như đi càn mà vẫn bảo xã hội văn minh, dân chủ hết chỗ nói, hết thuốc chữa, Dù là chính sách đổi đất láy cơ sở gạ tầng của tỉnh thì cũng phải đền bù giá đất thỏa đáng bằng hoặc gần bằng giá thị trường chứ, đền bù kiểu ăn cướp của dân chia cho người giàu , vây sao nói dân nghe.

    Trả lờiXóa
  14. Đề nghị Bộ công an điều tra gấp biết đâu bọn phản động đã mặc áo công an đánh dân để bôi nhọ ngành công an, làm phương hại đến uy tín cua Đảng.

    Nếu không điều ra thì phải điều tra luôn phó chủ tịch và xử lý ông này vì ông được giao quản lý một tỉnh mà để bọn phản động vào quấy phá mà không ngăn chặn trước.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bọn này là một lũ tham lam, điên loạn, tàn ác, vừa đánh trống vùa ăn cướp, vừa đánh đĩ vừa la làng. Ngứa tai, gai mắt!

      Xóa
  15. Chính quyền càng ngày càng dối trá!Buồn thật.

    Trả lờiXóa
  16. Hễ cứ có cái băng hinh nào có cảnh trấn áp dân thì đều do nước ngoài gửi về do bọn xấu bôi nhọ chính quyền.Giống cái băng hình đạp vào măt người biểu tình Chí Đức ấy .Bon nước ngòai này giỏi thật , chúng nó dàn dựng hơn cả phim thời trung cổ, lai còn cảnh chúng thuê xe BUS như xe bus HN thật.Những thửa ruông Văn giang chúng làm giống đ. chịu được.Kinh thật! Các hãng điện ảnh quốc tế hãy tìm bọn đểu cáng ấy mà học tập , nhé.

    Trả lờiXóa
  17. Cũng Thích Hán Nômlúc 18:41 2 tháng 5, 2012

    Đồng ý với bạn Nguyễn Quang Thạch.

    Trả lờiXóa
  18. chủ tịch tỉnh Hưng Yên cũng quê Văn Giang đấy.

    Trả lờiXóa
  19. Công dân miệt vườnlúc 19:04 2 tháng 5, 2012

    Nhà đạo diễn nào mà dàn dựng phim trường giỏi thế ? Huy động được cả ngàn CA, CSCĐ. DQ, rồi cả dàn Tỉnh Ủy, UBND Tỉnh Hưng Yên đủ bộ xậu H.Văn Giang mà không tốn đồng nào ?
    Cái ông Pct này coi chừng bị vạ miệng đấy ! Thế lực thù địch nước ngoài mà nó dàn dựng được như cảnh cưỡng chế Văn Giang vừa qua thì chắc có ngày nó vô hỏi thăm sức khỏe tại bàn làm việc ông Pct đấy .

    Trả lờiXóa
  20. Hãy lôi cổ tên PCT Hào này ra nghĩa trang để hắn nhìn cho rõ những bộ hài cốt của những người thân của bà con Văn Giang bị hắn và đồng bọn ra lệnh ủi tung lên.
    Tên Hào này sẽ là một trong số những tên sẽ bị quả báo.
    Chắc chắn hai cái túi của hắn đã đút đầy tiền tham ô tiền thuế của dân và tiền của bọn Ecopark dúi cho hắn.
    Một tên vô lại, không hơn không kém!

    Trả lờiXóa
  21. Đây là một cường hào mới.

    Cái tên cũng nói lên điều đó : Nguyễn Khắc Hào (Cường Hào)

    Con sâu này thuộc loại sâu róm, bọ nẹt.

    Hào cũng giống Thành Gúc gồ chấm Tiên Lãng thôi, cũng tập tọng : dàn dựng video clip giả để vu khống, bôi nhọ chính quyền.

    Nghe trình công nghệ thông tin của Hào mà kinh vãi.

    Trả lờiXóa
  22. Xin lỗi cho gọi mấy tên này là THẰNG

    Trả lờiXóa
  23. Càng phát ngôn kiểu này càng làm cho người Dân mất hết lòng tin vào Đảng và CQ.Đây là một tác dụng ngược

    Trả lờiXóa
  24. Hoàng Thanh Trầnlúc 19:53 2 tháng 5, 2012

    Đó là những con người ngoan cố. Rồi đây khi mất quyền lực họ sẽ "được" dằn vặt đến khi lìa đời.

    Trả lờiXóa
  25. Bà con nông dân Văn Giang nào đã đang sắp cãi nhau với vợ hoặc chồng hoặc anh chị em, cha mẹ, thì phải coi chừng kẻo đời tư sẽ được đưa lên báo đài để hỗ trợ cho tin tức "móc nối chặt chẽ với những phần tử chống đối ở nước ngoài" của ông Nguyễn Khắc Hào và VNnet.
    Đúng là cười ra nước mắt!

    Trả lờiXóa
  26. Xem ra đây là một cuộc đấu tố ngược lại, quan đấu tố dân như xưa dân dã đấu tố địa chủ. Quả báo rồi, làm sao thoát được kiếp nghiệp báo đây? Mô Phật! Xin Bồ Tát phù trì cho chúng sinh thoát khỏi sự u minh này. Nếu lấy ác báo ác thì cũng không ổn, vậy phải xin Ngài chỉ dạy chúng sinh, đất nước lâm nguy, sơn hà nguy biến vì tà ma quá nhiều.

    Trả lờiXóa
  27. Bố này ngồi họp nhìn giống con chó tiền rưỡi. Mồm nhà quan làm bằng gang thép và có cái lưỡi không xương. Hơn nữa, luật pháp và cơ chế của đất nước này nó lỏng lẻo, củ chuối nên mấy ông quan này thích phán kiểu gì cũng được. “Video clip giả để bôi nhọ chính quyền”, vậy sao? Chính quyền đã quá nhọ sẵn rồi, cần gì phải bôi thêm. Bố này là điển hình của loại hình quan lại đốn mạt.

    Trả lờiXóa
  28. Quan chức thời nay làm nhân dân Ức CHẾ KINH KHỦNG!

    Trả lờiXóa
  29. Nhân tiện điều tra luôn cả thông tin về việc mồ mả bị đào xới, hài cốt người quá cố vương vãi lung tung ngoài đồng, xem có chính xác không.

    Trả lờiXóa
  30. Tay Hào này trước làm Giám đốc Sở giáo dục.Cũng nhiều lần lên báo vì nhập nhèm tiền nong.Sau đó,chẳng hiểu thế quái nào lại được đá hất lên làm phó chủ tịch tỉnh.Quan chức thời nay đâu cũng vậy thôi: Tham lam ,trí trá,lươn lẹo,quay quắt,đội trên đạp dưới.Chỉ có dân đen chịu trăm bề cay đắng,thiệt thòi.

    Trả lờiXóa
  31. Đúng là bọn thổ phỉ.Bản chất, dòng giống thổ phỉ không biết có di truyền không các bác?

    Trả lờiXóa
  32. Gâu! Gâu! Gâu.
    Anh nói như cũ
    Hay quá ta?!

    Trả lờiXóa
  33. Nghe ông Hào này phát biểu video dàn dựng mà thấy ông ấy vô liêm sỉ quá đề nghị bộ công an giám định và tìm những diễn viên công an đánh người trong video ấy truy tố chúng đi. riêng tôi sau khi xem những vdeo ấy thấy căm thù và uất hận không thể nào tả được. cảm giác như khi nhìn anh Chí Đức bị đạp vào mặt, thật là không còn gì để nói về đạo đức cán bộ ngày nay nữa.

    Trả lờiXóa
  34. Cách nói dễ nhất là đổ ngay cho nhân dân là phản động, là có bàn tay của nước ngoài. Chính quyền luôn đúng và không có gì sai. Xin lỗi các ngài, nhân dân đã bị lừa gần 100 năm nay rồi, bây giờ không dễ gì lừa được đâu ông Khắc Hào ạ. Bọn phản động đóng giả hàng ngàn công an đàn áp nhân dân, bọn phản động dựng hiện trường giả đánh dân vô tội, bọn phản động lấy xương người ở đâu đó mang về rắc lên đồng Văn giang để bôi nhọ chính quyền. Ôi ông Nguyễn Khắc Hào ơi, Bí thư, chủ tịch tỉnh, công an tỉnh, công an bộ mà để bọn phản động nó làm thế thì bộ máy của các ông để làm gì. Rồi bọn phản động nó đưa tin trực tiếp từng phút một, thế thì 700 tờ báo của ta là báo hại à? Ối trời ơi, mời ông Phùng Gia Lộc sống lại cũng không tưởng tượng nổi. Sự dối trá đến lỳ lợm của các ngài sẽ bị trời đất trừng trị. Các ngài không trốn được đâu.

    Trả lờiXóa
  35. Chúng dối trá vô liêm sỉ ngoài sức tưởng tượng, không hiểu chúng về nhà thì chúng dạy con cháu thế nào. Dồn người dân vào bước đường cùng, sao không đền bù thêm cho người dân để họ đỡ thiệt thòi, sao không bớt lại cho mỗi hộ dân chút đất để người ta trồng cây cảnh, kiếm kế sinh nhai, tại sao phải cướp hết, thu hết. Đau đớn, phẫn uất vô cùng. Đúng là Chưa thấy quan tài thì chưa đổ lệ, chắc phải bao giờ cha mẹ chúng bị cướp đất chúng mới hiểu cho nông dân. Trên thế giới này chắc chỉ còn ở VN, TQ và Bắc Hàn là người dân còn khốn khổ đến mức này thôi.

    Trả lờiXóa
  36. Điểm đáng ghét, đáng sợ và cũng đáng...buồn nôn nhất ở tuyên truyền bánh vẽ, là chúng luôn luôn tìm thấy một ( hoặc nhiều )lý lẽ láu cá thích hợp nhằm gỡ gạc, hợp thức hoá cho các thủ đoạn sau đó, thường là hoàn toàn trái ngược hẳn với nội dung tuyên truyền.

    Trả lờiXóa
  37. Thưa đồng bào! Những xương người được phát hiện khi bị xe máy đào bới cũng là xương giả đấy bà con ạ. Có lẽ cái bọn thù địch nó chuyển từ nước ngoài qua cửa khẩu bưu điện về để tạo hiện trường giả. Thật là một sự kết hợp quá đẹp giữa bọn phản động trong và ngoài nước. Cái ông PCT này dám xúc phạm, lăng mạ cả với những người đã khuất, chắc sẽ bị hồn ma bóp cổ chết trước năm 2017.

    Trả lờiXóa
  38. Không biết ở ta công tác bổ nhiệm phó Chủ tịch tỉnh, thành thế nào mà thấy ông Hào phó Chủ tịch Hưng Yên nói giống ông Phó chủ tịch HP Trung Thoại thế! Nghĩa là nói lấy được bất chấp sự thật! Vụ Văn giang dư luận bức xúc vì Chính quyền làm sai! Đáng ra Nhà đầu tư phải thoả thuận trực tiếp với dân về đền bù theo giá thị trường. Chứ không phải nhà đầu tư sai chính quyền ép dân giá khoảng 160 ngàn đ/m2, trong khi rao bán 20 triệu - 45 triệu đ/ m2. Như thế là ăn cướp đất! Ông Hào khoe trước khi cưỡng chế đã họp báo với 21 cơ quan báo chí. Nhưng sau đó đa số báo chí thấy các ông sai nên không dám viết bài ủng hộ các ông. Có báo Người cao tuổi thì đăng một bài phân tích rất đúng là Chính quyền Hưng Yên, Văn giang cưỡng chế sai luật. Các ông còn tổ chức lực lượng vũ trang, xe ủi đàn áp nông dân, xâm phạm mồ mả người dân..rất man rợ bị nhân dân cả nước phản đối.
    Chính quyền Hưng yên đã hành động phi đạo lý, mà ông PCT Hào không nhận ra cái sai lại còn lải nhải dựng chuyện do lực lượng phản động trong và ngoài nứoc dàn dựng chuyện Văn giang. Nói thật nhân dân ta rất sáng suốt, không lực lượng nào có thể làm được điều đó, mà chỉ có các ông hành động phản động với nhân dân làm mất uy tín của Đảng và Nhà nước thôi! Đừng đổ vấy lung tung nữa. Ông biết nói kiểu đó PCT HP Đõ Trung Thoại cũng từng bị kiểm điểm kỷ luật rồi đó!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói như Bác Hiền Đức : Chính quyến Văn Giang là chính quyền thu nhỏ của chính quyền Việt Nam !

      Xóa
  39. Làm đĩ còn già mồm!!!!!!!! Sao bây giờ quan chức nhà ta toàn dùng bài "phần tử chống đối ở nước ngoài kích động" v.v. làm như dân mình NGU lắm ấy. Chả nhẽ dân mình đang yên, đang lành mà dễ bị kích động thế hay sao????

    Trả lờiXóa
  40. Thưa anh Diện và các bạn đọc.
    Từ sáng tới giờ tôi mới vào mạng xem tin tức thì thật bất ngờ với tin về vụ Văn Giang. Đây ko phải là tin lề trái đưa như mấy ngày trước mà là tin chính thức từ chính quyền tỉnh Hưng Yên mà đại diện là ông Nguyễn Khắc Hào báo cáo thử tướng. Tôi thật sự sốc với những lời phát biểu của ông Hào, đường đường là một phó chủ tịch tỉnh. Những lời ông ngụy biện thì thật là kinh tởm biết bao. Nào là những người lợi dụng dân chủ, nào là các phần tử móc nối trong và ngoài nước, nào là dàn dựng video giả... Tất cả những lời ông nói chỉ nhằm bao che, ngụy biện cho cái hành động xảo trá, ác ôn mà chính quyền đã đối xử với dân thôi ông Hào à. Tôi không biết là ông điều tra như thế nào, kiểm chứng ra làm sao mà ông dám nói những người dân chân lấm tay bùn móc nối với các phần tử phản động nước ngoài, và ông đã điều tra các đoạn video đó chưa mà ông nói đó là video giả được dàn dựng.... Ông nên nhớ rằng ông là một quan chức cữ bự cấp tỉnh chứ không phải một thằng nông dân đâu, nên ông ăn nói phải đúng và có chứng cứ đấy.
    Thưa ông Hào, tôi cũng theo dõi vụ Văn Giang khi biết tin hàng trăm người dân lên Hà Nội kiện đến nay. Nhưng khi nghe ông phát biểu những lời đó với những gì tôi được đọc, được thấy thì tôi nghĩ ông là người tráo trở kinh khủng và chẳng có chút liêm sỉ nào.
    Qủa thật qua vài vụ cưỡng chế nổi bật gần đây thì tôi cảm thấy kinh tởm với những vị cán bộ như ông lắm.

    Trả lờiXóa
  41. Tôi chỉ muốn đấm vào cái mặt của thằng PCT UBND Hưng Yên đó 1 quả cho đỡ tức. Thật ghê tởm 1 lũ ác ôn cường hào mới. Bọn chúng chỉ cậy nấp sau cái bóng của Đảng mà thôi. Thử đứng ra ngoài nói chuyện phải trái với nhân dân xem có dám không, đố đấy!

    Trả lờiXóa
  42. Tại sao không đặt vấn đề là chủ tịch và phó chủ tịch tỉnh Hưng Yên câu kết với các phần tử phản động nước ngoài đàn áp dân để hạ thấp uy tín của đảng và nhà nước Việt Nam nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vì không thể nào "hạ thấp uy tín của đảng và nhà nước Việt Nam" được nữa.

      Xóa
  43. Khi còn làm Giam đốc sở GD- ĐT, Nguyễn Khắc Hào từng bị báo chí đánh cho bầm dập vì tội ăn chặn tiền của giáo viên Hưng Yên.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có ai biết rõ vụ này,
      kể lại cho bà con nghe chơi.

      Xóa
  44. Ôi ! Cái thằng Cường Hào này đã từng làm đốc học tỉnh Hưng Yên. Thế thì nguy hiểm quá !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Học khóa đầu của trường DHSP2,về Hưng Yên làm cán bộ Đoàn trường,rồi Huyện Đoàn ,rồi tỉnh đoàn ,rồi GD sở GDDT,rồi leo lên PCT tỉnh Hưng Yên.4,5 năm trước ăn chặn tiền thừa giờ,tiền chấm bài của GV toàn tỉnh nên bị khiếu nại,bị báo chí phanh phui.Nhưng con đường hoạn lộ của Hào vẫn chỉ tiến không lui.
      Nhìn chung Hào là mẫu quan chức được túm tóc lôi lên vì thuộc thành phần CCCC.

      Xóa
  45. Còn ai tin nữa đâu!

    Trả lờiXóa
  46. Mỗi lần nghe các quan tường trình sự việc lại thấy quá sức khinh bỉ sự vô liêm sỉ, dối trá mà cả con nít cũng nghe không lọt tai. Họp cho có hình thức thì họp làm quái gì, chỉ thêm cho dân chửi mà thôi, đừng đóng kịch nữa, hạ màn đi cho dân đỡ khinh.

    Trả lờiXóa
  47. Ông Lê Hiếu Đằng có bài viết hay quá : " Ai biến chất chính trị và ai là người tự diễn biến? "
    http://www.boxitvn.net/bai/36335
    Bác Diện nên đưa lên cho mọi người xem.

    Trả lờiXóa
  48. Nếu có cái nhục nào đáng xấu hổ hơn vụ cưỡng chế, thì cái nhục đó là buổi báo cáo này đây.

    Trả lờiXóa
  49. bị cai trị bởi một lũ man rợ này ..hèn chi mà... mà đéo ngóc đầu lên được.

    Trả lờiXóa
  50. Ủa,thằng này bẩn thỉu vậy sao?Gớm tởm thật!!!

    Trả lờiXóa
  51. Thủ tướng có tin lời thằng này ko vậy?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chà, buổi "báo cáo" này cũng chỉ là một màn kịch thôi mà. Tin với chả không tin làm gì?

      Xóa
  52. Từng là một Giám Đốc cho sở GD-ĐT mà ăn nói phát biểu vô lý, vô căn, vô cớ rất ư là phản giáo dục như thế này, thì kết quả là : "xương trắng đầy đồng, ngập đầy Văn Giang" thì cũng đúng thôi!.

    Hình như có một trường phái mới về Giáo Dục ở VN đang ra đời mà các vị học giã chưa nghỉ tới chăng?.

    Nếu đúng thế thì " HỌC ĐỂ MÀ ĐƯỢC DỐT" phải là tiêu chí cho cái trường phái này!.

    Trả lờiXóa
  53. "... để có được cái khu Ecopark mà chúng tôi vừa đi tham quan đó, người ta đã cưỡng chế một cách hết sức tàn bạo. Ngoài phá nát vườn cây trị giá hàng tỷ bạc của người dân, có trang trại còn cả đàn lợn ở đó mà người ta dùng máy ủi san bằng tất cả, chôn sống nguyên đàn lợn dưới lớp đất...tôi không thể tin vào tai mình, không thể tưởng tượng trên đời lại có những chuyện kinh khủng như thế xảy ra ở ngay trong cái thời đại gọi là văn minh này, tưởng đâu như tiếng đàn lợn kêu thảm thiết khi bị chôn sống đang vọng về bóp nghẹt tim tôi. ..."

    Phương Bích ghi lại lời kể của dân Văn Giang như thế đó. Mà câu chuyện cưỡng chế trên không phải mới đây, đã từ mấy năm trước rồi.

    Thủ tướng ơi, nếu ông chưa biết sự thật - mà chúng tôi không tin là ông chưa biết - thì có khó gì và cũng không phải xa xôi gì. Hãy đích thân đến Hưng Yên nghe dân một bữa! Hãy đích thân vào tù thăm anh em nhà Đoàn Văn Vươn một buổi! Nghe làm chi cái bọn vừa ăn cướp vừa la làng!???

    Trả lờiXóa
  54. Đảng viên hưu trílúc 05:29 3 tháng 5, 2012

    Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hưng Yên Nguyễn Khắc Hào - tên dối trá, trơ trẽn, bỉ ổi. Đồ gạt dân, lừa công luận.
    Lưới trời lồng lộng sẽ không tha cho mi đâu.

    Trả lờiXóa
  55. Chào các anh chị,

    Có mấy việc thế này mới thấy các ông lãnh đạo vô cùng ấu trĩ. Họ trơ tráo phát biểu mà không nghĩ được là chẳng che mắt được ai cả. Tôi lại thấy cách đăng bài của Vietnamnet không đáng trách. Nếu để ý sẽ thấy họ cũng không thể nào đồng tình với kiểu nói như vậy. Làm tôi nhớ đến bài Giọt nước mắt của lề phải (http://trangridiculous.blogspot.co.nz/2011/12/giot-nuoc-mat-cua-le-phai.html)

    Cám ơn anh Diện cũng như các blogger khác đã đưa tin kịp thời đến cho chúng tôi. Quốc gia hữu sự, sĩ phu hữu trách. Chúc các anh chị mạnh khỏe, vững vàng. Nhân dân cần những người dũng cảm và có trách nhiệm đối với dân tộc như các anh chị.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Họ cũng uất ức muốn đưa tin nhưng bị cấm cũng là thâm ý của họ

      Xóa
  56. - Có thật là phải giao ban , báo cáo trên mới nắm được tình hình và sự việc ??? Ông ta còn nói là báo chí nhà nước vào cuộc chậm ! may mà nó cấm chứ để như vụ Tiên Lãng thì lần này chắc chắn có nhà báo sẽ bị bắt vì tội dám điều động lực lượng mạnh đến đàn áp , đánh đập dân rồi quay phim chụp ảnh giả đưa lên cho cả thế giới biết hehehe !

    Trả lờiXóa
  57. Không có gì hay hơn cái tựa đề :
    " THÔI CHẾT ..."
    Đọc là cười ngất

    Trả lờiXóa
  58. Chính quyền càng ngày càng dối trá, hành xử đểu cán. Luôn coi dân như kẻ thù. Thật đáng xấu hổ!

    Trả lờiXóa
  59. Duy trì một bộ luật đất đai không đồng bộ thiếu nhất quán việc giao đất thu hồi đất rất tuỳ tiện. Các quan chức địa phương vẫn cứ thực hiện chính sách bất ổn với Nông nghiệp và nông thôn. thì người nông dân không yên tâm đầu tư tiền của, công sức và trí tuệ vào mảnh đất của mình. Nguy hiểm và ngu xuẩn nhất là chính sách đổi đất lấy cơ sở hạ tầng. Đây là “sáng kiến” mà nhiều địa phương đã và đang áp dụng, nhiều ruộng đất tốt tươi mầu mỡ bị thu hồi và giao cho các chủ đầu tư để đổi lại là được làm đường, làm trường xây trụ sở và có cả làm nhà cho sếp. Quỹ đất ngày càng thu hẹp... Sắp tới không biết lấy gì để đổi..Cứ tình trạng quản lý sử dụng đất đai như hiện nay thì Nông nghiệp Nông thôn bao giờ mới thoát nghèo và có đủ nguồn nông sản thực phẩm cung cấp cho xã hội.
    Nên có thơ:
    Ông ơi đừng tiếc của trời
    Không ăn cũng thiệt, không chơi cũng hoài
    Xem đây, ta thật là oai
    Ra đường lắm kẻ mệt nhoài chạy theo
    Họp hành ta chỉ nói leo
    Tham ô ta cũng ăn theo, cho rồi
    Ai làm cũng thế mà thôi
    Cơm rượu mang đến kính mời, cứ xơi .
    Làm quan nên phải ăn chơi
    Không biết như vậy người đời coi khinh
    Hèn, sang là bởi tại mình
    Hỏi xem thiên hạ ai tình với ta
    Quan trên như thế cả mà.
    Xin đừng có trách móc ta làm gì!
    Để rồi dân chúng hoài nghi
    Việc thêm rối rắm có gì hay ho
    Thôi thì ngậm miệng ngay cho
    Mất đất lại được nhà to thay vào
    Ông ơi sung sướng biết bao
    Nông thôn “đổi mới” cớ sao ông buồn !!!?

    Ảnh minh họa

    Trả lờiXóa
  60. Các bác xem đoạn trên viết:"Chủ trương là đúng đắn, nhằm phát triển KTXH, đẩy nhanh công nghiệp hoá, hiện đại hoá của tỉnh Hưng Yên, phù hợp quy hoạch tổng thể phát triển KTXH tỉnh đến năm 2020"Bọn tư bản không ăn cắp đất của dân để đẩy mạnh..mà công nghiệp nó hiện đại thế ,cảnh này ăn cướp của dân đến bao giờ nữa thì nó mới hiện đại.

    Trả lờiXóa
  61. Xem trời bằng vung, dám lừa cả Thủ tướng.

    Trả lờiXóa
  62. Đúng là một sự trơ tráo.
    Tuy nhiên, là sự trơ tráo đầy nguy hiểm.
    Bất cứ ai không ưa nhìn, chúng sẽ gán cho cái mác thù địch để tấn công.
    Rất man rợ nhưng sẽ rất hiệu quả.
    Lũ hồng vệ binh đời mới này sẽ không từ một thủ đoạn nào để tiếp tục cướp đất cướp ruộng của nông dân.

    Trả lờiXóa
  63. Bác Hồ dạy:"Đẩy thuyền cũng là dân, lật thuyền cũng là dân".

    Trả lờiXóa
  64. Mấy thằng này có biết gì về tin học đâu, thấy quân nó bảo dựng video giả thì cũng phát biểu thế. Khi phát biểu rồi thì toàn thế giới họ xem họ cười vào mũi cho. Chán bọn lãnh đạo này quá rồi.Giờ phải làm sao đây các Bác nhỉ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Nặc Danh ơi!

      Bác cho nhà em hỏi tý rằng làm sao mà dựng video giả được nhỉ?

      Em đầu đất không biết tin học nhưng em không tin video quay ở Văn Giang là giả vì nó rất tự nhiên, đúng cảnh, đúng người, đúng địa chỉ vv... sao ông Hào lại bảo là gỉa nhỉ?

      Hay chính các ông ấy mới là những cộng sản giả chui vào đảng để chia chác thành ra nghĩ cái gì cũng là giả hết?

      Xóa
  65. Trên thế giới này nước nào đào tạo ra được lớp cán bộ bỉ ổi gian manh siêu hạng thế này thì chính phủ đó sẽ nhanh chóng tự nổ như trái bom .Có tài bằng trời cũng không thể quản lý nổi bộ máy với hệ thống cán bộ như thế này chứ đừng nói chỉ với ông Tổng bí thư người trần mắt thịt. Chết toi đến nơi rồi.

    Trả lờiXóa
  66. Đúng là làm thì láo mà báo cáo thì hay.

    Trả lờiXóa
  67. Các thế lực thù địch bên ngoài (nếu có) có thể gây khó cho chính quyền, nhưng đôi khi cũng có ích ra phết, hiện nay nó đã trở thành trợ thủ đắc lực che đậy mọi hành vi sai trái. Nếu bây giờ tôi có đàn áp, đánh đập anh, cướp của cải của anh, hoặc giả tôi có tham nhũng chỗ này chỗ kia...tất cả đều do các thế lực bên ngoài xúi giục kích động :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một luận điệu đã quá quen thuộc và làm cho người có chút lương tri phải bĩu môi!

      Xóa
  68. Không biết đồng chí còn liêm sỉ không vậy?

    Trả lờiXóa
  69. Láo toét ! Chụp mũ !
    Một thói quen tệ hại khó chừa ?

    TH

    Trả lờiXóa
  70. nguyễn khắc hào báo cáo TT bằng giọng lưỡi LÍ ĐIỀM*
    (* LÍ ĐIỀM: Chữ dùng của Bọ Lập).

    Trả lờiXóa
  71. Tiếu lâm thời hiện đại:
    Một cậu con trai của gia đình nọ hay nói dối để được bố mẹ và ông bà khen hoặc được thưởng tiền ăn quà hoặc chơ điện tử. Đôi khi còn nói hỗn với ông bà khi bị rầy la. Ông bà buồn, cha mẹ khuyên bảo nhưng không ăn thua.
    Một hôm có ông bạn đến chơi, nó thản nhiện nói: "Bác đến chơi nhà cháu không có quà gì à?". Bố mẹ cậu bé tái mặt tẽn tò với khách. Nhưng ông khách lại vui vẻ xoa đầu cậu bé bảo: "Có chứ, bác cho cháu tiền ăn quà đây. Thằng này có tư chất làm lãnh đạo, sau này có làm to nhớ lời bác nha".

    Trả lờiXóa
  72. Em xin phép bookmark, save, chụp màn hình... nói chung là làm đủ cách để lưu giữ những bài thế này, mai mốt có cơ hội là bật lại ngay. Đọc bài báo cáo của cha nội đó mà muốn chửi thề tại bàn.

    Trả lờiXóa
  73. Ngày xưa bài thơ mẹ con đồng chí Chanh của Nguyễn Đình thi có nhân vật "Chánh Hào", bây giờ lại có nhân vật "phó hào". Nhân vật "phó hào" này đểu phải hơn "Chánh Hào" đấy các bác ạ.

    Trả lờiXóa
  74. Đọc mới già nữa bài đã muốn ói, thật là tởm lợm.

    Trả lờiXóa
  75. Quan chức Hưng Yên một mình một chợ oai quá mà còn sợ đến nỗi cả vú lấp miệng em à?

    Trả lờiXóa
  76. Đã là quan tham trót nhúng chàm nên phải nói lấy được báo cáo TT còn những con người này chỉ hại dân và chính phủ

    Trả lờiXóa
  77. Tình hình đất nước ta như một lò phản ứng hạt nhân đang sắp nổ. Mỗi vụ việc nhức nhối vừa qua, mỗi phát ngôn của chính quyền như đổ thêm uranium vào cái lò phản ứng đang tan chảy. Đến một lúc nào đó thảm họa "hạt nhân" tại VN sẽ không thể khống chế nổi, nó sẽ bùng lên phá tan tất cả. Điều này cực kì phù hợp với mong muốn của ông láng giềng 4 tốt. Lúc đó lấy nốt biển Đông dễ như thò tay vào túi lấy kẹo

    Trả lờiXóa
  78. Vài lời gửi Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hưng Yên - Nguyễn Khắc Hào.
    - Năm 1987, thôn Cộng Hòa, xã Thọ Ngọc, huyện Tr.Sơn (T.Hóa) nổi trống mõ hàng tuần để phản đối việc thu thóc vô tội vạ của chính quyền địa phương (do hạn chế của khoán 100). Tiếp đó Phùng Gia Lộc (ông giáo làng) ở Thọ Xuân có truyện ký Cái đêm hôm ấy đêm gì ? đăng trên tuần báo văn nghệ, phản ánh nguy cơ nạn cường hào mới ở nông thôn xuất hiện.
    - Năm 1988, Bộ CT ra Nghị quyết 10 (gọi là khoán gọn, hay khoán hộ), năm 1993, QH ra luật đất đai, khẳng định khoán hộ ổn định phần nộp khoán và ruộng đất trong 5 năm vẫn ít, mà phải 20 năm. Chính đó là những chính sách mở đường cho lực lượng sản xuất phát triển.
    - Năm 1998, có vụ biểu tình ở Thái Bình, để từ đó Nhà nước ra Pháp lệnh dân chủ ở cơ sở.
    - Ngày 5-1-2012, có tiếng bom của Đoàn Văn Vươn (Tiên Lãng, Hải Phòng) phản đối chính sách thu hồi đất tùy tiện. Ngày 24-4-2012, có vụ Văn Giang phản đối chính sách thu hồi đất và giải phóng mặt bằng mất lòng dân, trái pháp luật.
    - Chính sách đất đai từ hồi "khoán chui" của Kim Ngọc (1962) đến nay chưa thấy và chưa bắt được bọn phản động can thiệp bao giờ. Thế mà mỗi khi có sự kiện gì khác thường, các ông lại lôi thế lực thù định ra dọa. Đối với HCM, giặc đói, giặc dốt, giặc ngoại xâm và giặc nội xâm cũng cần phải chống. Giặc nội xâm còn nguy hiểm hơn vì nó chống ta từ trong ra và khó nhìn rõ mặt.
    - Ông Phó CT-UBND tỉnh Hưng Yên xứng đáng nhận được những lời tổng kết của ND: miệng nhà quan có gang có thép, miệng quan trôn trẻ. Ông nói mà không biết ngượng: ông đền bù đất cho nông với giá cao nhất tại thời điểm cách đây 8 năm để dân mua rau cầm hơi à ? Nếu ông đền bù giá đất theo thị trường thì dân có còn kiến nghị và tố cáo 9 nội dung liên quan đến dự án khu đô thị thương mại du lịch Văn Giang (Ecopark) không ? Một dự án đã chiếm 36,32% diện tích đất canh tác với giá bèo cũng là đẩy 50 % nông dân khu vực ấy ra lề đường.
    - Các ông có kinh nghiệm hơn vụ Tiên Lãng, nhưng cũng có những hành động vi phạm nhân quyền, vi phạm pháp luật hơn nhiều: cấm báo chí và cấm quay phim chụp ảnh. Ông thừa biết chuyện Bao công xử án, tội phạm dù cố xóa vết tích, kể cả cho hỏa táng phi tang thì vẫn còn các chứng cứ khác. Trong hàng trăm bức ảnh và video, ông cho là dàn dựng để bôi nhọ chính quyền thì phải phong ông là đạo diễn giỏi nhất thế giới. 2 đoạn video với 82 giây, dù CA đã kéo người thành niên vào góc khúc của tường chắn, nhưng trời có mắt:
    82 giây vẽ toàn bộ chân dung của nhà cầm quyền.
    82 giây lột mặt nạ của bọn dã thú.
    Nguyễn Khắc Hào, nguyên đốc học,
    Hiện là phó tổng đốc Hưng Yên - Đại cường hào.

    Trả lờiXóa
  79. Tay Nguyễn Khắc Hào này láo , cưỡng chế dân - dân chống . Lực lượng đối lập xông vào lủng đoạn bây giờ đổ thừa dân cấu kết với phản động nước ngoài chỉ đạo .
    Cái này mới là chỗ chết của dân nè ! . Bởi vậy tại sao CA bắt dân ký khống vào giấy trắng mới cho về , nay mai nó viết do Việt Tân hay ông Thiệu lãnh đạo thì dân chết cả đám .
    Thật là khốn nạn , một chế độ sản sinh ra một đám đột biến gien đáng sợ .

    Trả lờiXóa
  80. Khốn nạn!Khốn nạn!Khốn nạn!

    Trả lờiXóa
  81. Theo lời ông Khắc Hào (còn gọi là Cường Hào) - nguyên Đốc học, đương kiêm Phó Tổng đốc tỉnh Hưng Yên: “Trong vụ việc ở Văn Giang, có sự móc nối chặt chẽ với những phần tử chống đối ở nước ngoài. Các thông tin thậm chí còn được tường thuật tại chỗ, từng giờ, để tuyên truyền xuyên tạc, dàn dựng những video clip giả để vu khống, bôi nhọ chính quyền”.
    - Đã họp báo với 21 cơ quan báo chí "các nhà báo không được đến khu vực", dùng kỹ thuật cao để phá sóng ĐT (phá thông tin liên kết), 2 nghìn cảnh sát tham gia. Vây lấy đau ra, ai là truyền tin trực tiếp. Cưỡng chế bằng QĐ hành chính công khai giữa đồng, ban ngày, có phải bí mật quốc gia đâu mà cấm ? Hiến pháp năm 1946 còn ghi: công dân có quyền theo dõi trực tiếp các kỳ họp Quốc hội.
    - Trận đánh nhiều mũi giáp công tuyệt đẹp. NHưng hình như cụ Lê Hiền Đức là có bài trả lời đài nước ngoài sớm nhất. Nên dù có thành tích đầy mình, bậc đại trí, đại nhân, đại dũng, cụ Lê Hiền Đức cũng cần nâng cao cảnh giác. Cụ không đề phòng, chẳng may sẽ bị chụp mũ phản động, bài cũ đang soạn lại.
    Bài Văn Giang không có gì mới. Rút kinh nghiệm vụ Tiên Lãng, sợ báo lề trái đánh hội đồng nên quan Phó Tổng đốc, ThS văn chương mới đi báo cáo. Nếu không, quan Tổng đốc là ông Cường hoặc ông Thông đã đi báo cáo điển hình để chào mừng ngày 1-5 rồi
    Ghi chú: Cụ Lê Hiền Đức SN 1932, nhà giáo hưu trí, tích cực chống tham nhũng, là một trong hai người đoạt Giải thưởng Liêm chính năm 2007 của Tổ chức Minh bạch Quốc tế. Bà tên thật là Phạm Thị Dung Mỹ, con út của tri phủ. Bà tham gia cách mạng từ năm 13 tuổi. Bà đã làm liên lạc cho Mặt trận Việt Minh, cầm thư của Mặt trận đến cho cha, để phối hợp phá kho thóc của Nhật chia cho dân nghèo. Từ năm 1946, bà làm giao liên, rồi hoạt động tình báo cho Sở Liêm phóng HN. Năm 1949, mới 17 tuổi bà đã được điều lên chiến khu Việt Bắc làm việc tại Nha Công an Trung ương. Bí danh của bà là Lê Đức. Chủ tịch HCM bảo nghe giống tên con trai quá, con gái phải hiền thục, nên đã đặt cho bà tên là Lê Hiền Đức. Bà rành tiếng Pháp, tiếng Anh, biết tiếng Trung,....

    Trả lờiXóa
  82. Ông Phó chủ tịch Hưng Yên cứ làm như bây giờ dân người ta ngu lắm vậy đó, ổng nói vậy chỉ có con nít 3 tuổi nó mới tin. Ăn cướp trắng trợn giữa ban ngay thì sao mà che mắt thiên hạ được. Cả lũ chính quyền Hưng Yên và Ecopark cùng "đồng bọn" ăn cướp đất của dân thì sau này sẽ bị quả báo thôi, tới đòi con đời cháu của nó sẽ lãnh hậu quả.

    Trả lờiXóa
  83. Nguyễn Đức Toànlúc 17:14 4 tháng 5, 2012

    Trời ơi vừa an cướp vừa bịt mồm nạn nhân vừa dùng loa biện hộ. Đời này còn công lý không. Bộ mặt thật về chính quyền của dân do dân và vì dân đây. Chúng Mày cứ nói thật cho nhẹ lòng. Đừng dối trá nữa. Trời tru đầt diệt!

    Trả lờiXóa
  84. Theo tôi thì Nguyễn Khắc Hào chính là gián điệp để quốc và phản động vì ông ta không chon thời điểm khác mà chon đúng ngày 30/4 và 1/5 là dịp đại lễ để cưỡng chế thu đất nhằm gây tiếng vang và tăng thêm lòng hận thù của nông dân gây chia rẽ giữa dân với đảng với chính quyên.(Đảng nhà nước nên xem xét lại lý lịch và tư cách của Nguyễn Khắc Hào?

    Trả lờiXóa
  85. Người Sài Gòn:

    "Các thông tin thậm chí còn được tường thuật tại chỗ, từng giờ, để tuyên truyền xuyên tạc, dàn dựng những video clip giả để vu khống, bôi nhọ chính quyền."

    Tay Hào này đúng là cường hào, ác bá... lập luận không logic, nhưng cứ dương dương tự đắc, đổ lỗi cho dân, cho báo chí, cho kẻ thù tưởng tượng.

    "Tường thuật tại chỗ, từng giờ..." chỉ chứng tỏ các nhà báo (có thẻ nhà báo hoặc không có thẻ) có tâm, có dũng, có nghề đã phản ánh thông tin trung thực, khách quan, kịp thời về vụ việc...đây là một quyền thiêng liêng của con người.

    Đã "tại chỗ, từng giờ" và với một vụ việc căng thẳng, được Chính quyền Tỉnh Hưng Yên chuẩn bị kỹ lưỡng các phương án, với lực lượng hùng hậu công an, bộ đội,an ninh, dân quân...thì làm sao nhà báo dàn dựng kịp.

    Nhà báo, đặc biệt là báo mạng (như Nguyễn Xuân Diện Blog, Trưởng thôn khoai lang blog...), Họ là chứng nhân của công lý, giúp nhân dân biết rõ sự thật, họ là Chiến Sỹ dũng cảm, là anh hùng trong lòng dân Việt Nam.

    Chỉ những kẻ lòng lang, dạ sói, chỉ có ma tà như những tên cường Hào mới sợ ánh sáng sự thật khách quan,mới sợ công lý, mới bưng bít thông tin, mới dàn dựng họp báo để biện bạch.

    Trả lờiXóa
  86. mình cũng đã từng tham gia cưỡng chế đất ở văn giang và mình hiểu được nỗi khổ của người dân 3 xã. xuân quan, phung công, bát tràng......năm 2013 mình cũng chứng kiến người dân ngăn cản không cho dân xhd(có cả mình) hợp sức với công an để dàn áp cướp đất người dân văn giang..có một máy xúc bị đốt cháy hoàn toàn.... phải nói để người dân cả nước biết rằng là nhà nước chỉ đền bù 35triệu đồng/sào lúa (chỉ bằng 1 nửa so với quy định 70tr/1sao ) vì thế người dân mới ko đồng ý cho nhà nc tịch thu đất...va đứng lên chống đối lại chính quyền

    Trả lờiXóa