Thứ Hai, 14 tháng 5, 2012

ĐƠN KÊU CỨU KÍNH GỬI CỤ LÊ HIỀN ĐỨC


CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự Do – Hạnh Phúc

ĐƠN KÊU CỨU
 KÍNH GỬI CỤ: LÊ HIỀN ĐỨC

Chúng cháu là những người nông dân mất ruộng và bị chính quyền đàn áp ngày 9 tháng 5 năm 2012 tại Liên Minh – Vụ Bản – Nam Định vì tội ra giữ ruộng của mình không cho họ phá.

Sự việc xảy ra như sau:

Khu công nghiệp Bảo Minh huyện Vụ Bản tỉnh Nam Định được thành lập cuối năm 2007 đầu 2008. Lúc đầu thông báo là 150 ha, không hiểu vì sao sau này lại thấy thông báo là 165 ha?

Chính quyền không làm theo đúng trình tự các bước trước khi thu hồi đất được pháp luật quy định, làm đảo lộn trình tự cụ thể là: 

-   Ngày 20/01/2008 họp dân thông báo thu hồi đất làm khu công nghiệp.
-   Ngày 27/01/2008 Trả tiền bồi thường.
-   Ngày 07/4/2008 Mới có quyết định thu hồi.
-   Cuối tháng 8/2008 Mới được tỉnh duyệt phương án đền bù giải phóng mặt bằng.

Trong cuộc họp với dân ngày 20/01/2008 thì chùng cháu có thắc  mắc là sao giá đền bù quá rẻ vậy thì được cán bộ giải thích là: “Đất này chỉ có hạn đến 2013, thì nhà nước thu hồi, tiền này chỉ trả hoa lợi trên đất đến hết 2013 (Giá 27.000 đồng/m2) ai không lấy vẫn cứ thu hồi đất, còn tiền thì gửi vào ngân hàng Nhà Nước...” những người nông dân chân lấm tay bùn như chúng cháu suốt ngày bán mặt cho đất, bán lưng cho trời nào đâu biết nghị định này, quyết định kia là như thế nào đâu... vừa sợ mất tiền và cũng tin tưởng vào Đảng và Nhà nước cùng Chính quyền địa phương chắc là họ không lừa mình đâu nên mọi người cùng nhau đi nhận tiền. Khi lấy tiền chúng cháu chỉ được kí vào phiếu chi và một loạt các tờ có ghi danh sách các hộ, loại đất, số diện tích, số thửa và vị trí cánh đồng chứ tuyệt nhiên không có bất cứ một biên bản bàn giao mặt bằng nào hết.

Sau tết nguyên đán 2007, con em các nơi về nghỉ tết đã chỉ ra những sai trái của chính quyền khi tiến hành thu hồi đất. chúng cháu đã đi khiếu nại nhiều nơi nhưng đều bị trả về huyện giải quyết.\

Ngày 24/9/2008 ông Nguyễn Văn Tuấn – Phó Chủ tịch tỉnh Nam Định có về đối thoại với dân mất đất của cả ba xã tại UBND xã Liên Minh. Sau khi nghe dân nói và chất vấn thì ông kết luận như sau:

“....Dự án này của công ty cổ phần dệt may VINATEX nhà đầu tư chỉ trả có 42.000 đồng/ m2 thôi ai bán thì bán, không bán trả lại tiền nhà đầu tư trả lại đất... Dân đồng thuận mới làm khu Công Nghiệp , nếu không đồng thuận thì tỉnh cũng không làm nữa...làm mà để tình hình an ninh trật tự bị bất ổn thì tỉnh cũng không làm...”. Chúng cháu nhất trí ngay nhưng chờ mãi mà không thấy ông cho người về nhận tiền.

Ngày 19/12/2010 xã Liên Bảo đón danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang thời kì chống Pháp.

Ngày 20/12/2010 xã Liên Minh đón danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang thời kì chống Pháp.

Đêm 20 rạng sáng ngày 21 tháng 12 năm 2010 chính quyền cho hàng ngàn bộ đội và công an, cảnh sát được trang bị đầy đủ vũ khí cùng lũ chó béc dê tràn xuống cánh đồng xã Liên Minh, chúng đánh đập, lôi kéo, khênh vác người dân quẳng lên đường Quốc lộ 10, toàn bộ xoong nồi đang nấu cơm bị chúng vứt xuống mương nước, chúng bỏ đất cát vào bao gạo của chúng cháu, túi bánh bì một người dân vừa mua về bị chúng giằng được và dẫm xuống bùn, hơn 100 người dân bị đánh tả tơi trông thê thảm lắm cụ ơi, tiếng kêu khóc vang cả cánh đồng, cuối cùng Chính quyền đã thắng, chúng cháu đã thua trên chính mảnh đất của mình với những thiệt hại là ruộng bị mất, dân bị đánh và chúng bắt đi tù 5 người thanh niên với tội danh cản trở và chống người thi hành công vụ.

Không chịu khuất phục bởi những sai trái của chính quyền và tin tưởng vào Đảng. Chúng cháu tiếp tục làm đơn gửi khắp các cơ quan từ địa phương đến TƯ nhưng đều bị TƯ trả về tỉnh - tỉnh trả về huyện, huyện bảo họ đúng...

Cuộc tiếp xúc với dân ngày 28/03/2012 với sự tham gia của ông Tuấn – Chủ tịch tỉnh cùng các phòng ban của tỉnh và huyện. Chúng cháu có chất vấn ông Tuấn là tại sao lãnh đạo nói trước dân một đằng sau ông lại làm một nẻo. Ông Tuấn công nhận là ông có nói là không bán 42.000 đồng/m2 thì trả lại tiền, nhà đầu tư trả lại đất nhưng ông bảo huyện báo cáo là dân đã nhận hết tiền rồi và mọi người đồng thuận nên tôi mới cho anh em làm, hỏi ông Xung – cán bộ huyện thì ông lại nói huyện báo cáo còn 119 hộ nữa chưa lấy tiền. Tỉnh, huyện đổ lỗi cho nhau, chúng cháu ở giữa bị đánh.

Nhưng thưa ông Tuấn, ông nói dối quá vụng về bởi vì sao ông đã biết rằng chúng tôi chỉ lấy tiền đợt I do bị ông lừa thôi chứ còn đợt II, đợt III chúng tôi đã lấy đâu, thế mới có buổi đối thoại ngày 24/9/2008 để cho ông tuyên bố với dân chứ.

Kính thưa cụ,

Chính vì câu nói của ông Tuấn tại UBND xã Liên Minh và sự thờ ơ vô cảm của ông nên ngày 9/5/2012 dân chúng tôi mới bị các ông đàn áp dã man như vậy.

Hàng mấy trăm công an, cảnh sát sắc phục có, thường phục có, được trang bị đầy đủ súng đạn, dùi cui, roi điện kèm ba con chó béc dê lúc nào cũng nhe răng dữ tợn đồng loạt xông vào đàn áp hơn 100 hộ dân. Chúng cháu nghe lời ông Tuấn ra giữ ruộng bị chúng vụt thẳng tay không thương tiếc bất chấp già trẻ, gái trai, bà cụ 80 tuổi người Cao Phương – Liên Bảo bị chúng bóp cổ và bẻ quặt tay ra đằng sau, kéo lê trên đường. Còn bà cụ Đạt 70 tuổi thì bị chúng vụt và đấm đá cho xưng hết mặt mày, ngất tại chỗ, xong chúng đem bà quẳng ra đường 10 nằm giữa trời nắng to (trên mạng có đăng ảnh).

Các bà, các chị bị chúng vụt cho kêu khóc vang trời . Các cháu nhỏ đi học qua thấy thế cứ đứng khóc tu tu lên và bảo sao các chú lại đánh bố mẹ chúng cháu vậy, các chú các bác ác quá nhưng các cháu chỉ biết đứng khóc chứ không dám vào can vì các cháu sợ lũ chó béc dê đang hung hăng nhe răng đứng đó. Những người đi trên đường 10 đều nói sao các anh ác thế, đánh dân như đánh kẻ thù vậy.

Cụ ơi sao thân phận người nông dân chúng cháu khổ thế, bị chính quyền đánh như đánh xúc vật, nhục nhã quá, cay đắng quá. Những bộ mặt vô cảm, những cái vụt thẳng tay, những cú đấm trực diện vào mặt mặc tiếng khóc, tiếng kêu xin nhưng tất cả đều vô vọng. Người đồ tể thấy con chó trước lúc bị giết nó tru lên cũng phải chùng tay dao xuống. Nhưng ở đây thì không, những bộ mặt hằm hằm, hung dữ, lạnh lùng vô cảm của các chiến sĩ công an và cảnh sát nhân dân.

Cụ ơi, chắc rằng họ coi chúng cháu là kẻ thù không đội trời chung, rồi sau 1 giờ chiến đấu họ đã chiến thắng, đuổi được kẻ địch ra khỏi trận địa, quân ta một số chiến sĩ bị thương máu chảy đầm đìa, bắt được 5 tên tù binh giải về huyện với thân hình tàn tạ, máu chảy đầy mặt, không còn sức chống đỡ nữa mà phải xốc nách mới lê được.

Còn về phía địch thì tồn thất quá lớn, bà cụ phải nhập viện ngay, còn bị thương thì vô kể, bị bắt 5 người đàn ông.

Cụ ơi, họ coi thân phận chúng cháu không bằng con chó, thích thì họ đánh, cướp, bỏ tù bất cứ lúc nào. Mà chúng cháu có tội tình gì đâu, suốt ngày tần tảo với ruộng đồng, làm mong đủ ăn và nuôi các cháu ăn học thành người tử tế , nào đâu biết giàu sang phú quý là gì. Tất cả mọi chi tiêu trong gia đình đều trông vào mấy sào ruộng. Bây giờ mất thì biết làm gì để sống và lấy gì nuôi các cháu ăn học thành người tử tế đây?.

Thưa cụ, xã chúng cháu có truyền thống cách mạng, bao nhiêu các anh hùng từ đây ra đi như Thượng tướng Song Hào, Nguyễn Phúc, Văn Cao, Nguyễn Cơ Thạch, Phạm Bình Minh...

Chúng cháu không phản đối chủ trương của Đảng và nhà nước, các nghĩa vụ đối với nhà nước chúng cháu đều hoàn thành tốt. Con em chúng cháu có mặt khắp nơi từ biên giới đến hải đảo để bảo vệ sự bình an của Tổ Quốc. Thế mà ở nhà chúng cháu bị Chính quyền đối xử vậy sao?

Thưa cụ, Chúng cháu nhờ cụ nhắn giùm tới con em chúng cháu đang ở biên giới hải đảo xa rằng: bố mẹ, anh chị chúng ở nhà đang rất cần tiền để đi điều trị vết thương, các con được Đảng và nhà nước trả lương cố gắng dành tiền gửi về nhà cho bố mẹ đi chữa trị vết thương sau cuộc đàn áp ngày 9/5/2012.

Nếu không có tiền thì không thể mua thuốc trị thương được, gia đình rất mong lương của con gửi về...

Thưa cụ, chúng cháu sẵn sàng hiến đất để làm các công trình an ninh, quốc phòng, chương trình kinh tế trọng điểm của nhà nước, sinh mạng chúng cháu còn không tiếc thì vài sào ruộng có là gì đâu. Nhưng dự án Bảo Minh này không nằm trong phạm trù đó thì chính quyền phải làm theo đúng pháp luật chứ sao lãnh đạo cấp tỉnh lại đi lừa dân, cướp mất quyền tự do dân chủ của chúng cháu, đẩy chúng cháu vào con đường cùng. Chúng cháu cảm thấy họ không cho chúng cháu quyền làm người nữa? Những kẻ đánh vào đầu chúng cháu không biết còn nhớ bản Tuyên ngôn Độc lập Bác Hồ đã đọc ngày 02/9/1945 giữa quảng trường Ba Đình nữa không?.

Cụ ơi, cụ hãy cứu chúng cháu với. Mong cụ hãy nói với các lãnh đạo có lương tri, biết thương dân hãy lên tiếng bảo về quyền được làm người của chúng cháu, hiện tại chính quyền đang dùng hệ thống tuyên truyền của huyện, tiếng loa đài ra rả suốt ngày, họ tuyên truyền với mọi người rằng chúng cháu là những phần tử chống đối, cần được xử lý trước pháp luật, yêu cầu mọi người tố giác tội phạm.

Tiếng loa như ngàn mũi dao đâm vào tim chúng cháu, bố mẹ, anh chị em đánh chửi nhau, hàng xóm nghi ngờ nhau, một không khí nằng nề u ám đang bao trùm lên quê hương Liên Minh một thời anh hùng của chúng cháu.

Kính thưa cụ: Chúng cháu chỉ biết trông nhờ vào cụ và mọi người có lương tri trong cả nước hãy lên tiếng cứu chúng cháu với. Ở dưới này chúng cháu không biết tin và ai được nữa. Bởi vì từ Chủ tịch tỉnh kiêm Phó Bí thư tỉnh uỷ Nam Định còn lừa chúng cháu thì cụ bảo chúng cháu biết tin vào ai bây giờ. 

Chúng cháu khẩn thiết kêu cứu tới cụ và mọi người, mong cụ và mọi người cứu chúng cháu với.
Chúng cháu xin chân thành cảm ơn cụ và mọi người đã giúp đỡ.

Liên Minh, ngày 9 tháng 5 năm 2012 
Vũ Bảo Minh
Thôn Lương Kiệt – xã Liên Minh cùng 120 hộ dân
_________________________________________

MỘT SỐ HÌNH ẢNH GỬI KÈM THEO ĐƠN KÊU CỨU 
(Một số bức ảnh chụp hình vị trí tương đối nhạy cảm, nhưng chúng tôi quyết định đưa lên, vì đây là đơn kêu cứu của một người phụ nữ, gửi đến một người phụ nữ. Mong chư vị hiểu và thông cảm) 


 



Chúng đánh bằng gậy cao su nên các vết đánh chỉ sưng to chứ rất ít bầm tím

Người này bị chúng đấm thẳng mặt tụ máu mũi,sưng hết mặt

Các ảnh trên do bà con gửi. NXD-Blog bổ sung thêm 01 ảnh dưới đây:

39 nhận xét :

  1. Trời đất ơi! những người dân , những người đồng bào máu thịt của tôi, sao lại bị đánh ra nông nỗi này? chĩnh nghĩa ở đâu?

    Trả lờiXóa
  2. trước mắt chúng ta quên góp ủng hộ thuốc men cho những người bị đánh,bà con ở vụ bản bị đánh hãy đưa số tài khoản,tôi xin gửi tiên giúp ngay

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, chúng ta nuốt miếng cơm không nổi khi thấy những người làm ra hạt lúa hạt gạo cho chúng ta bị đối xử tàn nhẫn như vậy!

      Xóa
    2. Theo tôi, nên chép các tài liệu này vào dĩa CD và gởi chuyển phát nhanh cho các báo lề phải. Công khai việc gởi tài liệu này lên mạng. Liệu các báo lề phải có im lặng mãi được không?

      Xóa
    3. Những tấm hình này chưa có hồi Bác Hồ viết cuốn " Le Proces de la colonisation en Indochine " ( Bản án chế độ thực dân ở Đông Dương ). Nay sống lại chắc Bác phải viết cuốn Le proces du communisme au VietNam kèm theo những bức hình lich sử này.

      Xóa
  3. thật tàn bạo, một lũ súc sinh không còn giống người

    Trả lờiXóa
  4. Thật dã man hết sức. Nhân dân làm ra thóc gạo nuôi sống chúng, nay chúng quay lai nện thẳng cánh vào Nhân dân!

    Trả lờiXóa
  5. Công chức nhà nước.lúc 17:09 14 tháng 5, 2012

    Xem xong mà không kìm được nước mắt.Phải làm cái gì đi chứ hỡi những người có lương tâm.Tôi xin góp sức nhỏ bé của mình.

    Trả lờiXóa
  6. Thật đau lòng quá Vietnam ơi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bần cố nông Nam-địnhlúc 22:02 14 tháng 5, 2012

      tụi mặc áo xanh lá cây đều là tay sai của Tàu cộng nên đâu biết thương xót với các bà cụ Việt nam, hay dân Việt mình đâu !? rồi có ngày nông-dân tụi tao đập nát cái đầu óc thối nát tụi bay!!!

      Xóa
  7. Tôi cảm nhận được Tim tôi đang rỉ máu.

    Trả lờiXóa
  8. Hỡi các bạn "những người nông dân mất ruộng và bị chính quyền đàn áp ngày 9 tháng 5 năm 2012 tại liên minh – Vụ Bản – Nam Định"

    CỤ Lê Hiền Đức đã cao tuổi rồi, hãy để cho cụ lo việc khác, các ban hãy gửi ĐƠN KÊU CỨU trên tới những người trẻ khỏe hơn, có chức quyền hơn như: Tổng bí thư Trọng, Chủ tịch nước Sang, Chủ tịch QH Hùng... để giải quyết sẽ nhanh và hiệu quả hơn không?????!!!!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc bạn đang ở ngoại quốc hay nằm mơ thì phải?

      Xóa
    2. Bài đã viết "Chúng cháu tiếp tục làm đơn gửi khắp các cơ quan từ địa phương đến TƯ nhưng đều bị TƯ trả về tỉnh - tỉnh trả về huyện, huyện bảo họ đúng...". Nếu Trung Ương (TƯ) "liêm - chính - chí công - vô tư" thì lá đơn đâu có đi vòng vòng như vậy bạn ơi và cũng làm gì có chuyện cướp đất!!

      Xóa
    3. "Sáng thứ 4 ngày 11-4-2012, tại trụ sở làm việc mới của Thanh tra Chính phủ ở Yên Hòa- Cầu Giấy cạnh bệnh viện huyết học.
      Có gần 1000 nông dân, dân oan khắp nơi kéo đên đòi gặp lãnh đạo để kêu cứu. Nhưng TTCP đã khước từ làm việc. Gọi đích danh CT UBND huyện Văn Giang là bà Đặng Thị Bịch Thủy đi taxi cùng một công an an ninh tới TTCP.
      - Theo tin người dân thì rất đông lực lượng công an, cơ động mặc thường phục, an ninh có mặt để gây sức ép giải tán bà con. Có nhân viên công vụ dọa bắt hết xe máy của bà con...nhưng bà con đã kêu toáng lên nếu muốn bắt thì bà con sẵn sàng tự đốt xe của mình.
      - Hơn 500 nông dân Văn Giang
      - Hơn 300 nông dân Dương Nội
      - và rất đông dân oan trong Miền Nam, Đăk Lắc..."
      Link: http://www.youtube.com/watch?v=wPbQmzFaCvE (xem thêm các clip cùng chủ đề)
      Sự thật là vậy đó bạn, "thượng bất chính, hạ tắc loạn"!

      Xóa
  9. tôi là một người đàn ông . đã từng có 4 năm làm nghĩa vụ của công dân ,mặc áo lính , cầm súng bảo vệ Tổ quốc .Năm 1988 tôi đã khóc sưng mắt khi biết ràng trong số những liệt sĩ hi sinh để giữ đảo Gạc Ma thì cosgaan30 em là chiến sĩ tôi đã từng trục tiếp huấn luyện . Ngày các em nhận nhiệm vụ đi ra Trường Sa , bất ngờ gặp nhau ở Cam Ranh tay bắt mặt mừng , vậy mà chỉ ít hôm sau các em đã mãi mãi không trở về . Tôi đã trở về với cuộc sống dân thường , làm ăn ổn định , không giàu có nhưng cũng có của ăn của để , gia đình hạnh phúc . Cách đây 2 năm tôi đã từ chối không đi xuất cảnh qua Mỹ theo diện đoàntụ vì tôi yêu mảnh đất quê hương mình . Nhưng giờ đây , dù đã gần 60 tuổi nhưng tôi xin mượn câu của bạn Dân chính 18:19 "...tim tôi đang rỉ máu " khi xem những hình ảnh , đọc những tin bài trên các trang mạng về những người đang xưng tụng những lời dôi trá , lợi dụng nhân danh chính quyền của NHÂN DÂN để đàn áp đân , cướp đất , xúc phạm đân , xé toạc tấm mặt nạ che đậy để hiện ra nguyên hình là những kẻ phản dân , hại nước , phản bội Đảng của những người Cộng Sản chân chính ( như Mẹ Lê Hiền Đức ). Vâng ! giờ đây , tôi vẫn sẵn sàng lại được cầm súng để hướng nòng súng vào những kẻ thù ấy , để cho sự hy sinh của bao người con ưu tú , của những đứa em đã từng chung đơn vị nơi bán đảo Sơn Trà giờ gửi xác thân nơi biển cả mênh mông kia không cảm thấy tủi hờn , để linh hồn các em được ngậm cười , an ủi !

    Trả lờiXóa
  10. Trời đất!
    Tôi thật sự không thể cầm lòng được khi đọc những lời kêu cứu của những người dân xã Lương Minh. Tôi cứ tưởng là mình đang đọc các tác phẩm văn học miêu tả lại những cảnh đàn áp của đế quốc Pháp đối với nhân dân ta cách đây gần một thế kỉ trước. Không thể nào ngờ được, đây là những hành động của chính quyền, công an ở Vụ Bản, Nam Định trong thời nay dưới chế độ được goi là xã hội chủ nghĩa của dân, do dân, vì dân. Những hành động của chính quyền và công an ở Vụ Bản không còn tính người nữa rồi. Những việc làm này của chính quyền và công an là vì ai, vì nhân dân hay vì một nhóm người nào đây? Tại sao họ ăn cơm của dân mà lại hành xử như những tên sài lang thời phong kiến vậy?
    Vụ việc này, thiết nghĩ chính phủ phải nhanh chóng vào cuộc để bảo vệ những người nông dân.

    Trả lờiXóa
  11. Gởi Đảng và Nhà nước "của dân,do dân, vì dân", cớ sao lại gởi bà già 90 tuổi! Sai lầm, sai lầm lớn.

    Trả lờiXóa
  12. Xem những thông tin này rất buồn rất căm giận rất xót xa nhưng vẫn cứ phải vào xem để hiểu rõ và cảm thông cho bà con mình bị phản bội, bị dày xéo dã man này. Kính mong các ban ngành chức năng cấp cao bỏ chút thời gian để vào đây xem và làm rõ trắng đen, trả lại công bằng cho người dân lương thiện, và cũng để gỡ gạc lại chút danh dự đang mất dần ở các vị! Cảm ơn TS Nguyễn Xuân Diện đã cập nhật tình hình hàng ngày!

    Trả lờiXóa
  13. thật nhẫn tâm.lũ cướp đất sẽ bị trừng phạt.
    thương quá nông dân Việt Nam !

    Trả lờiXóa
  14. thế hệ chúng tôi những người cầm súng bảo vệ biên giới phía bắc những năm mặt trận vị xuyên ác liệt bạn bè tôi đã ngã xuống,nay không hề được nhắc đến.nếu điều kiên có thể tôi săn sàng câm súng tiêu diệt những kẻ mặt người dạ thú đang cướp bóc đánh đập đồng bào của tôi,rất mong ngày đó đến thật nhanh

    Trả lờiXóa
  15. đau thương này thật là vô hạn
    tội ác này thật là lớn lao

    Trả lờiXóa
  16. Đọc bài trên tôi nhận thấy;

    Trích: "Trong cuộc họp với dân ngày 20/01/2008 thì chùng cháu có thắc mắc là sao giá đền bù quá rẻ vậy thì được cán bộ giải thích là: “ Đất này chỉ có hạn đến 2013, thì nhà nước thu hồi, tiền này chỉ trả hoa lợi trên đất đến hết 2013 ( Giá 27.000 đồng/m2) ai không lấy vẫn cứ thu hồi đất, còn tiền thì gửi vào ngân hàng Nhà Nước...”

    Như vậy sự bất cập của luật đất đai đã lộ ngày càng rõ hơn. Và các địa phương đã hết sức "nhiệt tình" vận dụng cái thời hạn 2013 để "thu hồi" lại của dân không cần đếm xỉa gì đến mồ hôi, công sức dân đã đổ ra trên mảnh đất đó...là sự thật qua phát biểu trên.

    Trích: "Ngày 24/9/2008 ông Nguyễn Văn Tuấn – Phó Chủ Tịch tỉnh Nam Định có về đối thoại với dân mất đất của cả ba xã tại UBND xã Liên Minh. Sau khi nghe dân nói và chất vấn thì ông kết luận như sau:“....Dự án này của công ty cổ phần dệt may VINATEX nhà đầu tư chỉ trả có 42.000 đồng/ m2 thôi ai bán thì bán, không bán trả lại tiền nhà đầu tư trả lại đất... Dân đồng thuận mới làm khu Công Nghiệp , nếu không đồng thuận thì tỉnh cũng không làm nữa...làm mà để tình hình an ninh trật tự bị bất ổn thì tỉnh cũng không làm...”. Chúng cháu nhất trí ngay nhưng chờ mãi mà không thấy ông cho người về nhận tiền."

    Và: "Cuộc tiếp xúc với dân ngày 28/03/2012 với sự tham gia của ông Tuấn – Chủ Tịch Tỉnh cùng các phòng ban của tỉnh và huyện. Chúng cháu có chất vấn ông Tuấn là tại sao lãnh đạo nói trước dân một đằng sau ông lại làm một nẻo. Ông Tuấn công nhận là ông có nói là không bán 42.000 đồng/m2 thì trả lại tiền, nhà đầu tư trả lại đất nhưng ông bảo huyện báo cáo là dân đã nhận hết tiền rồi và mọi người đồng thuận nên tôi mới cho anh em làm, hỏi ông Xung – cán bộ huyện thì ông lại nói huyện báo cáo còn 119 hộ nữa chưa lấy tiền. Tỉnh, huyện đổ lỗi cho nhau, chúng cháu ở giữa bị đánh."

    Một bằng chứng nữa cho thấy cán bộ công quyền thoải mái "nói láo", "dối gạt", "lá mặt lá trái", "nói lấy được", "tiền hậu bất nhất"...với dân không hề biết ngượng ngùng là gì. Thử hỏi với những ông quan như thế thì dân có còn tin họ được nữa không?

    Nếu không có những lá đơn kêu cứu đưa lên internet như thế này thì mấy ai rõ chuyện ? Người Nông dân lại nuốt nghẹn âm thầm chịu đựng ?

    TH

    Trả lờiXóa
  17. Tôi đã chứng kiến rất nhiều cuộc cưỡng chế đất.Những ông già bà già đầu bạc,khắc khổ,đem sạm,ăn mặc tồi tàn,kêu khóc ,vùng vẫy tuyệt vọng bị bọn công an ,dân phòng đưa túm chân ,đứa kéo tay,kéo lê xềnh xệch ,vứt như vứt bao cát trên quốc lộ 6 thuộc huyện chương mỹ Hà tây cũ ,mấy năm trước.Ai chứng kiến cũng xót thương và uất hận mà đành bất lực.Và tôi hiểu đâu có đất lọt vào tầm ngắm của doanh nghiệp đấy có cảnh đau thương Những cảnh đau thương này bao giờ mới chấm dứt,hỡi trời?

    Trả lờiXóa
  18. Trước khi tắt Computer đi ngủ , có vài dòng gửi bác Diện :
    Càng ngày trang Blog nầy càng tốt , mặc dù có hiện tượng là người ta muốn "oánh" sập nó . Không sao , mọi thông tin đều có thể trao đổi với những trang bạn . Chỉ xin góp ý thêm : để cho đầy đủ thông tin nóng hổi , hữu ích thì đề nghị tất cả bạn đọc nếu có tin cùng tham gia gửi tin nghiêm chỉnh về cho NXD blog trên nhiều lĩnh vực để bác Diện xử lý và post .

    Trả lờiXóa
  19. chúng tôi muốn sống

    Trả lờiXóa
  20. “Một con ngựa đau, cả tàu bỏ cỏ”. Đến con vật còn như vậy, nữa là CON NGƯỜI. Nhìn cảnh những người nông dân chất phác bị bạo quyền thẳng tay đàn áp, cướp ruộng đất, cướp miếng cơm manh áo mà lòng quặn thắt, nước mắt chỉ chực trào ra. Kính Cụ Nguyễn Du - Tố Như Tiên sinh ! Cụ có linh thì hãy về xem, hơn 300 năm sau ở xứ xở Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam lại đầy những cảnh này đây :
    “… Người nách thước, kẻ tay đao
    Đầu trâu mặt ngựa ào ào như sôi…
    … Một ngày lạ thói sai nha
    Làm cho khốc hại chẳng qua vì tiền…”
    Lũ ăn cơm dân, mặc áo dân mà quay lại đánh dân, cắn dân, thì phải gọi là gì. Lũ ăn cháo đá bát ! Lũ súc sinh !

    Trả lờiXóa
  21. ngày xưa làm cách mạng lấy đất của người giàu "chia cho người nghèo", ngày nay làm ngược lại cũng là làm cách mạng đấy ... thay cũ đổi mới mà !!!

    Trả lờiXóa
  22. cái gì của Ceza trả về cho Ceza

    Trả lờiXóa
  23. Tôi mở mắt ra được to hơn qua NXD blog. Cám ơn !

    Trả lờiXóa
  24. Mọi người hãy tẩy chay công an quyết liệt, nhìn thấy quay mặt đi. Con em không cho vào công an, không cho chơi với công an, con em công an. Thấy công an ở đâu thì tránh né như sợ mắc bệnh truyền nhiễm. Phát hiện tên công an nào trực tiếp tham gia đàn áp dân thì đến tận nhà phản đối, gây áp lực, vạch mặt cho bà con biết bộ mặt phản động của chúng.

    Trả lờiXóa
  25. nếu là con người thì không ai có thể cầm được nước mắt khi đồng loại bị bọn lang sói nhảy vào cắn xé như thế. Đất nước này đang bị một bầy lang sói ngự trị.

    Trả lờiXóa
  26. Đất mẹ ơi, đồng bào ơi, chúng con phải làm gì bây giờ...

    Trả lờiXóa
  27. Chỉ có hai từ dành cho họ: "súc sinh!"

    Trả lờiXóa
  28. thấy chuyện bất bìnhlúc 09:54 15 tháng 5, 2012

    Đề nghị Admin đừng cho đăng hình..."vạch quần đưa mông"...lên trang Nguyễn Xuân Diện-Blog vì quá phản cảm...và không cần thiết.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin phép chen ngang
      - Chủ blog đã có lời rào trước đón sau rồi, cứ xem bình thường
      - Tôi còn suy nghĩ hài hước như thế này: hình ảnh đó như một cái "rắm" vào mặt chính quyền ác với dân

      TH

      Xóa
    2. tôi người lính con của quê hương liên minh vụ bản nam định đang làm nhiệm vụ nơi biên cương,hôm nay tôi mới được xem tin này,tôi không cầm nổi dòng nước mắt vì thương bà con quê mình quá,tủi hận cứ trào dâng trong tôi,mình đi lính là bảo vệ tổ quốc bảo vệ nhân dân,trong đó có người thân của mình thế mà ở nơi quê hương những người thân của mình lại bị chính những người đồng đội mình đàn áp chà đạp một cách dã man vậy,đến loài chó còn biết phân biệt ta địch,thế mà các đồng đội của tôi...những em nhỏ chỉ biết tu tu khóc..thương quá .. hỡi những đồng đội có còn là con người nữa không???chúng tôi đang phải đứng nơi tuyến đầu thì các anh ở nhà núp sau lưng chúng tôi dở thủ đoạn đê hèn đối với người thân của chúng tôi như thế??? ai chả có cha mẹ vợ con anh em,nếu giờ chúng tôi quay súng bắn vào thân nhân các anh thì các anh nghĩ sao??? chúng tôi yêu cầu chính quyền hãy làm rõ việc này và trả lời trước công luận để chúng tôi được rõ.

      Xóa
    3. Những tấm hình đó thâm thúy lắm đó . Đồ quí hiếm , đáng đem dự giải Pulitzer .

      Xóa
  29. Trong những năm chiến tranh đã có bài hát: Thóc nam hà gửi ra tiền tuyến. Chỉ nói riêng về hậu cần đây là đóng góp rất lớn góp phần thống nhất đất nước, vậy mà sao bọn chúng lại đàn áp dân đến như vậy, đánh cả bà già phụ nữ thì quả là ác quá đi thôi. thu hồi không phải là để cho an ninh quốc phòng mà phục vụ lợi ích riêng của chúng nó ( bọn tham nhũng ) chỉ vì lợi ích cá nhân mà chúng đã lừa gạt nhân dân ta vậy sao, đồ chó má

    Trả lờiXóa