Thứ Ba, 22 tháng 5, 2012

CHUYỂN TIẾP 100.000.000 Đ TỚI GIA ĐÌNH ANH ĐOÀN VĂN VƯƠN

Bình minh trên nông trang. Tranh Nguyễn Đức Nùng

Thưa chư vị,
Sáng nay, 22 tháng 5 năm 2012, theo giấy hẹn tôi đến 90 Nguyễn Du, Hà Nội để lấy Giấy Chứng minh nhân dân (CMND) mới. Sở dĩ thời gian đổi giấy CMND đến nay mới thực hiện được là vì hộ khẩu của tôi bị treo, mới hoàn thành việc nhập hộ khẩu với gia đình vào ngày 10.5 vừa rồi.


Ngay sau khi nhận CMND tôi đã đến ngân hàng VietCombank để rút 100.000.000 đ (một trăm triệu đồng) rồi tới Ngân hàng NN và PTNT để chuyển vào TK cho chị Nguyễn Thị Thương – vợ anh Đoàn Văn Vươn.



Trước đó, hàng tuần đều tôi đều gọi điện cho Chị Thương, Chị Hiền để hỏi thăm và sẵn sàng gửi tiền về cho gia đình các chị. Tôi nói: Tiền trong TK của tôi cũng như trong túi các chị, bất kể lúc nào các chị muốn lấy ra bao nhiêu đều rất dễ dàng; nhưng các chị đều muốn nhờ chúng tôi giữ giùm trong tài khoản (TK mang tên Nguyễn Xuân Diện ở VietCombank hiện chúng tôi chỉ dùng vào việc này - và vì vậy tất cả tiền lãi đều của gia đình anh Đoàn Văn Vươn). Mới đây nhất, vào ngày 5 tháng 4 năm 2012, Cụ bà Lê Hiền Đức có chuyến làm việc tại Hải Phòng, có gặp hai chị, hai chị xác nhận với Cụ rằng họ vẫn đề nghị chúng tôi giữ số tiền này trong tài khoản. (Đã thông báo tại đây)

Mãi đến tuần trước, gia đình Anh Đoàn Văn Vươn muốn rút 100.000.000 đ (một trăm triệu đồng) để chi tiêu, tôi nói với các chị: Nếu cần ngay trong ngày thì tôi sẽ vay tạm bạn bè và gửi ngay, còn chưa cần gấp lắm thì trong ngày 22 tháng 5 (tức là trong khoảng 1 tuần), khi tôi có CMND mới sẽ rút và chuyển ngay. Hai chị nói việc không gấp, cứ để khi nào tiện anh rút cũng được. Đó là hai bên thông cảm cho nhau thôi, chứ thực ra việc CMND tôi không để làm chậm hoặc cản trở việc rút tiền của các chị.

Sáng nay, trước khi rút và chuyển tiền vào TK chị Thương tôi lại gọi lại cho chị và hỏi các chị muốn rút ra bao nhiêu tiền, thì chị Thương nói: Gia đình em cần 100.000.000 đ (một trăm triệu đồng), còn lại anh vẫn giữ trong TK cho gia đình chúng em.

Khi tôi vừa hoàn thành thủ tục chuyển tiền, có giấy xác nhận của Ngân hàng thì Bác Nguyễn Đăng Quang cũng vừa tới và chúng tôi cùng nói chuyện điện thoại với hai chị Thương và Hiền. Việc chuyển tiền trong thời điểm hiện nay là bình thường trong kế hoạch của các chị, chứ không liên quan đến "sức ép" của mấy tờ báo đưa tin bài về chuyện tiền nong ủng hộ gia đình anh Vươn.

Việc KTS Trần Thanh Vân và tôi đứng ra thâu nhận sự giúp đỡ, tương trợ của mọi người đối với vợ con, gia đình anh Đoàn Văn Vươn đều công khai, minh bạch, có sự giám sát của nhiều người. Vì vậy, gia đình anh Vươn muốn tôi chuyển bao nhiêu thì tôi chuyển bấy nhiêu, gửi giữ bao nhiêu thì tôi giữ bấy nhiêu, tôi chỉ vì gia đình họ mà ko bị chi phối bởi ai hoặc sợ điều tiếng gì. 

Như vậy, số tiền của gia đình anh Đoàn Văn Vươn còn lại: 61.681.027 đ
(Sáu mươi mốt triệu, sáu trăm tám mươi mốt ngàn, lẻ hai mươi bảy đồng)

Nguyễn Xuân Diện Blog kính báo!

Mời chư vị đọc thêm các bài báo có liên quan:

74 nhận xét :

  1. "Cây ngay không sợ chết đứng" anh Diện ạ.

    Ủng hộ anh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoàn toàn ủng hộ anh Diện. Anh là người có tâm trong sáng và đàng hoàng mọi người luôn tin tưởng. Vì vậy, kẻ nào đó không làm được việc tốt dù là một việc nhỏ mà chỉ lo gièm pha này nọ là không đáng để anh bận tâm. Anh nên dành thời gian có ích cho công việc cơ quan và những việc lớn vì cộng đồng!
      Chúc anh và gia đình an khang!

      Xóa
  2. Cảm ơn nghĩa cả của Tiến sĩ!

    Trả lờiXóa
  3. Tài chính công khai minh bạch nên mọi nguòi rất tin tuỏng vào TS Diện,KTS Trần Thanh Vân và mọi người trong nhóm.Từ CHLB Đức tôi chân thành cam sơn TS,KTS và mọi người trong nhóm

    Trả lờiXóa
  4. Hôm qua đọc tin trên báo điện tử GDVN về việc TS NXD "cầm hộ" tiền bà con ủng hộ gia đình Anh Đoàn Văn Vươn, tôi thật sự buồn cho những tên bồi bút của báo GDVN, vì những lợi ích nhỏ nhen mà đánh mất lương tâm của mình. Cố tình đưa những tin tức lơ lững như vậy để mọi người nghi ngờ về sự trong sánh của tấm lòng của TS NXD.
    Tôi thì tin tưởng tấm lòng của TS NXD đối với Nhân dân, Đất nước là hoàn toàn trong sáng như ánh trăng rằm mùa thu.
    Và:
    Dù ai nói ngã nói nghiêng
    Lòng ta vẫn vững như kiềng ba chân
    Kính chúc TS cùng gia đình luôn sức khỏe, an khang.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi cũng có suy nghĩ như bác Trần Hùng. Mặc dù trong vụ Tiên Lãng báo điện tử GDVN cũng cung cấp nhiều thông tin hơn các báo khác, nhưng với thông tin về TS Diện và nhà văn Nguyễn Quang Vinh làm tôi nghi ngờ về sự trong sáng của báo GDVN. Tôi mong chị Thương, chị Hiền và các dân oan khác cảnh giác, kẻo mang tiếng "qua cầu rút ván". Đề nghị các chị: hãy viết một bức tâm thư ngỏ, trước là cảm ơn các nhà hảo tâm sau là biết ơn các anh Nguyễn Xuân Diện, Nguyễn Quang Vinh và nhiều người đã có công, không sợ nguy hiểm về Tiên Lãng với gia đình các chị cũng như những ngày các chị lên Hà Nội ...!

      Xóa
  5. chỉ có những người nông cạn mới nói những lời không tốt về TS Diện. bác Diện yên tâm chúng tôi luôn hiểu được cái TÂM của bác.

    Trả lờiXóa
  6. Toi tin cac anh . Chu khong tin may to bao rac ruoi kia nua . Toi khong viet co dau duoc .

    Trả lờiXóa
  7. Bác Diện rất đàng hoàng, minh bạch, chỉ những kẻ nhỏ nhen mới nghi nghờ lòng tốt của bác

    Trả lờiXóa
  8. Tôi là người không có quen biết TS Nguyễn Xuân Diện , nhưng các bạn tôi và thầy tôi thì biết rõ TS Nguyễn Xuân Diện là người tốt , học hành tử tế , hiếu lễ ( Thầy tôi là một nhà Thư Pháp danh tiếng - Thầy Luyện SPNN HN ).
    Tôi đã tham gia ủng hộ gia đình anh Vươn , nên đã gặp TS Nguyễn Xuân Diện ! Thật sự là một người tốt , rõ ràng , minh bạch , rất chu đáo !
    Ai không tin xin cứ trực tiếp trao đổi với tiến sỹ Diện thì sẽ có kết luận tốt đẹp như tôi .( tôi không có quan hệ gì với TS , và tôi cũng không quen xu nịnh , nhưng tôi nói những gì tôi thấy và đã kiểm chứng). Làm người nên cư xử cho ra con người để phúc phận cho mai sau , thưa mấy quí vị nhà BÁO LỀ PHẢI !

    Trả lờiXóa
  9. Nguyễn Dân Việtlúc 12:09 22 tháng 5, 2012

    nhiều người quan tâm đến ông Vương,cám ơn tấm lòng TS Diện và các Blog nhân văn .lòng dân sẽ tiếp sức cho các anh chị.

    Trả lờiXóa
  10. Báo Giáo dục có thể thêm mắm muối dể hạ uy tín Nguyễn Xuân Diện hay để câu view.?
    Anh Diện cùng với Nguyễn Quang Vinh cần công khai càng nhiều càng tốt. Vô hình dung báo lề phải đang quảng cáo cho các bloger.

    Trả lờiXóa
  11. Chẳng ai nghi ngờ gì tấm lòng và thiện chí của TS Diện và những người yêu nước đâu. Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng. Nếu có kẻ nào đó nhăm nhe giở trò xấu thì chúng là bọn xấu, không thèm chấp làm gì cho mệt, TS ạ.
    Thỉnh thoảng bọn chúng lại sủa lên vài tiếng "cầm canh" cho làng xóm vui thế thôi (như hai tiếng sủa trong vụ "Hán nôm ghết" vừa rồi).

    Trả lờiXóa
  12. Tôi ko biết bà Hiền và bà Thương có phát biểu ngây ngô với các nhà báo trong chuyện tiền nong với cu Vinh không. Nếu như vậy thì hai chị rất dở. Tôi nghĩ, XD nên chuyển tất cho họ. Họ có tài khoản thì việc giữ tiền không phải là khó. Làm sạch tài khoản đi, rồi để tài khoản này vận động góp ủng hộ bà con Văn Giang mua giốn và phân bón chăm đồng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngoài đời tôi chưa được gặp hoặc biết anh Diện (chỉ biết hình ảnh của anh qua báo chí) nhưng tôi thường xuyên vào đọc tin tức trên blog của anh , cũng như đa số người dân VN tôi hoàn toàn tin tưởng và ủng hộ anh . Kính chúc anh và gia đình luôn mạnh khoẻ , bình an và luôn nêu cao khí tiết của một người vì dân vì nước !

      Xóa
    2. Theo tôi thì chị Thương và Hiền không có những lời nói như vậy đâu, hoặc giả người ta nói rất bình thường nhưng dưới ngòi bút "báo quốc doanh" họ làm người đọc hiểu sai ý. Thật là buồn khi vẫn có những người trà đạp lên cả lòng tốt của người khác ..!

      Xóa
    3. Đồng ý với bạn !

      Xóa
    4. @HQuang: Bác nói đúng quá. Bạn đọc XD nên cùng nhau ươm lại mầm xanh Văn Giang

      Xóa
  13. Anh thấy có trường hợp nào cần giúp đỡ khó khăn thì hô hào tiếp, tôi sẽ ủng hộ tiếp. Ai chẳng biết mấy bài báo kia của ai, âm mưu gì. Cứ vững tâm anh Diện à.

    Trả lờiXóa
  14. Theo tôi, những vị mà 2 bài báo trên kia muốn nhắm tới để triệt hạ uy tín không phải trước tiên là - hay ít nhất không phải chỉ là - hai bloggers Xuân Diện và Quang Vinh đâu, mà là hai chị Thương và Hiền. Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu sắp tới lại có những bài báo nhắm vào ông Luân và các luật sư liên quan đến vụ kiện hủy hoại tài sản công dân mà mức bồi thường lên đến hàng chục tỷ!

    Trả lờiXóa
  15. Đọc thư của Phan Lạc Trung gửi 2 bloger mà tôi ngỡ ngàng. Việc thu chi hoàn toàn công khai về số lượng, rõ ràng về mục đích, cụ thể về đối tượng. Bloger không thể chạy đi đâu được để khiến Phan Lạc Trung nghi ngờ.
    Nhắn gửi Phan Lạc Trung: Ở trên đời có nhiều người rao giảng về chữ TÂM như Phan Lạc Trung nhưng không phải ai cũng có tâm đâu ông (bà) ạ.

    Trả lờiXóa
  16. Đàn chó cứ sủa, còn đoàn người cứ đi !

    Trả lờiXóa
  17. Anh Diện là một người trí thức đích thực, anh có tấm lòng cao cả hy sinh cho quyền lợi của Tổ Quốc và Nhân Dân. Chúng tôi luôn tin yêu, theo dõi các công việc cao cả của anh, và ủng hộ anh. Anh suy nghĩ xem có nên kêu gọi ủng hộ Đồng Bào ta tại Trường Sa để chúng tôi góp sức.

    Trả lờiXóa
  18. Có các bác nào thấy tờ báo lề phải nào đưa tin về việc bạch hóa những số tiền hàng ngày các tổ chức kêu gọi ủng hộ người nghèo (ủng hộ bão lụt, ...) hay không? Bao nhiêu năm nay chỉ thấy đưa ra chỉ tiêu mỗi hộ dân phải đóng phí "ủng hộ bão lụt" nhưng chưa bao giờ thấy số tiền ấy đi đâu và về đâu. Thỉnh thoảng thấy đưa tin có 1 vài ông bị lộ ăn chặn tiền của người nghèo. Vậy số phận những khoản tiền mà người dân đã đóng thế nào?
    Và bây giờ thì quay ra nói xấu 2 blogger về chuyện tiền nong như thế này thì hỏi xem có xứng hay không?
    Tôi tin tưởng và ủng hộ 2 blogger này, họ làm vì cái TÂM chứ không phải chỉ đến để quay phim chụp ảnh cho có hình trên TV!

    Trả lờiXóa
  19. Đám phóng viên của báo Giáo dục Việt Nam mắc chứng nan y "lấy bụng ta suy ra bụng người".
    Tâm địa họ xấu xa đen tối, họ tưởng anh Nguyễn Xuân Diện, anh Nguyễn Quang Vinh cũng xấu xa đen tối như họ.
    Quy luật mà

    Trả lờiXóa
  20. Thế chú Diện ít tuổi hơn tôi à?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. @Nhà Quê
      Tuổi tác chẳng nói lên được nhiều điều đâu bác Nhà Quê ạ. Chúng ta đã từng nghe đến những câu như "Tuổi nhỏ chí lớn", "To đầu mà dại/ Nhỏ... mà khôn",...

      Xóa
  21. TS nên đăng lại bài báo của GDVN,để bà con có ý kiến. Chứ đọc bài trên báo GDVN xong rất tức nhưng chúng không dể cho mình phản hồi, lại càng tức thêm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyễn Quang Vinh (Hoàng Hoa Thám - Hà nội)lúc 16:06 22 tháng 5, 2012

      Đồng ý với ý kiến của "Dân Việt". Tôi dũng đã "comments" trên báo này, nhưng họ đã không lưu lại.

      Xóa
  22. Cử nhân kinh tếlúc 13:35 22 tháng 5, 2012

    Những người hiểu biết dều biết Anh Diện mất rất nhiều khi công khai đứng mũi chịu sào chống lại cái ác.
    Chỉ có những người xấu trà trộn vào ủng hộ để yêu cầu phải công khai chi tiêu này nọ thôi. Anh Diện còn nhiều việc quan trọng hơn phải làm hơn là làm công việc của 01 kế toán viên.
    Thử hỏi nếu không có uy tín của Anh Diện liệu có nhiều người ủng hộ cho gia đình Anh Vươn không?
    Anh Diện không nên bận tâm vì những cái điều vớ vẩn như thế này vì rất nhiều người hiểu anh và tin anh.

    Trả lờiXóa
  23. Trần Xuân Trườnglúc 13:45 22 tháng 5, 2012

    Mọi thứ minh bạch (danh sách, số tiền... đã được TS Diện thông báo từ trước) thì họ có muốn bôi nhọ TS cũng chả được. Cá nhân tôi là người đã gửi tiền vào tk của TS giúp gđ anh Vươn, tôi hoàn toàn tin tưởng TS vì cung cách làm việc minh bạch của TS. Ngay cả khi có đọc mấy bài báo kia tôi cũng cười khẩy mấy tay viết báo mà thôi.

    Trả lờiXóa
  24. Tôi đã đọc đầu tiên là tờ pháp luật về Cu Vinh, nay lại có GDVN về cả Cu Vinh cả anh Diện. Tôi thật sốc trước sự nhẹ dạ của các chị trong gia đình anh Vươn. Có thể họ bị áp lực phải lợi dụng việc này để hạ thấp uy tín các Anh.
    Như vậy "làm ơn nên oán" mất rồi.
    Tôi không quen biết gì tất cả những người trong cuộc, nhưng tôi thấy việc các tờ báo khai thác đề tài này quả là lố bịch. Nói thật với các vị, trong chuyện quyên góp tôi đã có linh cảm thế nào cũng bị xuyên tạc, và nay thì đúng vậy.
    Tôi đã nghĩ, anh Diện nên một lần cho xong. Nhưng nghĩ đi nghĩ lại nếu vậy sẽ mắc mưu những kẻ muốn chia rẽ những người bị nạn với cộng đồng.
    Mong rằng mọi sự sẽ tốt đẹp, các

    Trả lờiXóa
  25. Trần Xuân Trườnglúc 13:48 22 tháng 5, 2012

    Tuy nhiên để tránh đêm dài lắm mộng, TS nên gửi hết tiền ủng hộ cho gđ anh Vươn, họ đã có tk, cuộc sống cũng tạm ổn định, TS có thể yên tâm gửi cho họ được rồi. Vừa để họ chủ động, TS vừa đỡ mất công quản lý giùm họ, cũng để tránh những thứ rác rưởi tấn công TS.

    Trả lờiXóa
  26. Giáo dục VN, đang tuyên tryền hộ việc làm của các Anh, các Chị đấy mà.Bởi vì sự thật chỉ có một. OK

    Trả lờiXóa
  27. Chào anh Diện!
    Anh đã công khai như vậy là rõ rồi, có thể người khác hiểu nhầm (cũng bình thường mà), chắc giờ thì họ cũng đã hiểu anh. Tôi tự so sánh việc anh công khai như thế với nhiều sự kiện nghi vấn các vị có bằng cấp dỏm, sao các vị ấy không chụp bằng cấp đó, đưa lên mặt báo, vậy là bà con khỏi phải nghi ngờ.
    Thưa bà con gần xa!
    Tôi là một độc giả của anh Diện, chưa gặp anh Diện trực tiếp bao giờ, chỉ liên lạc qua email và điện thoại. Trong việc anh Diện đứng ra quyên qóp cho gia đình anh Vươn như quý vị đã biết, anh Diện có nhờ tôi cộng (và tách vì có người gửi chung cho anh Vươn và chị Hằng) số tiền từ bảng kê của ngân hàng và mọi người gửi trực tiếp. Tôi nhận thấy rất rõ ràng và minh bạch. Bà con hãy yên tâm.
    Xét thấy, anh Diện cũng nên chuyển hết số tiền còn lại vào tài khoản của gia đình anh Vươn như ý kiến bạn HQuang (12:32 Ngày 22 tháng 5 năm 2012) để tránh những dư luận không đáng có và sự hiểu nhầm của độc giả.
    Thân!

    Trả lờiXóa
  28. Khi mhận được tin ủng hộ gia đình anh Vươn tôi cũng sốt sắng gửi ngay nhưng chưa biết tài khoản nên đã gọi điện nhờ anh Diện cho tạm vay để kịp thời, sau đó đã chuyển tiền trả lại anh Diện theo tài khoản. Cả khi cho vay và khi nhận lại anh Diện đều thông báo rỏ ràng rành mạch. Việc làm của anh Diện là tấm gương "lá lành đùm lá rách" (chứ không phải câu nói mỉa mai"lá rách đùm lá lành" để chỉ mặt bọn tham nhũng) và "một miếng lúc đói bằng một gói lúc no" mà trong cuộc đời niên thiếu của tôi đã từng trải qua.
    Những kẻ nói xấu anh Diện chỉ là bọn người chúng ta k cần xem xét vì hiện nay xấu tốt đã bị những bàn tay vô hình nào đó làm nhiễu loạn.
    Chúc anh Diện mạnh khỏe gia đình hạnh phúc và làm nhiều việc hơn nửa cho cộng đồng người nghèo khổ.

    Trả lờiXóa
  29. Bùi Thạch Hãn cựu CBlúc 14:06 22 tháng 5, 2012

    Chà TS Xuân Diện trẻ quá hè!(dùa tí he) mình cứ tưởng Xuân Diện cũng dừ..dừ rồi ai dè trẻ quá- càng tốt và sẽ làm được nhiều việc cho cộng đồng.
    Trong việc kêu gọi mọi người quyên góp tiền bạc để ủng hộ gia đình anh Vươn tôi xác tin rằng TS Xuân Diện làm việc trung thực với cái TÂM vì bà con Nông dân.
    Tôi không biết tử vi nhưng bằng trải nghiệm cuộc sống thấy Người tuổi Canh tuất trong cuộc sống luôn coi trọng: TÂM hơn tiền(có phải không TS Xuân Diện).
    Chúc TS Xuân Diện và gia đình luôn mạnh khỏe hạnh phúc và bình an!

    Trả lờiXóa
  30. Tôi nghĩ việc làm của TS Diện,ví như"vác tù và hàng tổng",không có lợi lộc cá nhân,chỉ muốn giúp gia đình ông Vươn khi hoạn nạn.Bà Hiền và bà Thương nên hiểu rõ ý nghĩa lớn lao của việc này,không nên trả lời báo chí một cách ngô nghê,làm ảnh hưởng đến lòng tốt của người khác.Nếu không có những người đứng ra kêu gọi,thì cũng không ai biết đường nào để giúp đỡ.Mong các chị cư sử,nói năng thận trọng trước báo chí,đừng để phụ lòng những người đã giúp mình trong lúc hoạn nạn.Các cụ từng nói"Một miếng khi đói,bằng một gói khi no"mà.
    Tôi nghĩ ,những người đứng ra giúp đỡ gia đình ông Vươn,họ đều xuất phát từ tấm lòng nhân ái,chứ không khởi nguồn từ động cơ vụ lợi nào.Nếu thực sự bà Hiền và bà Thương đã trả lời báo chí như đã đưa tin,thì buồn quá.

    Trả lờiXóa
  31. Tiến sỹ Nguyễn Xuân Diện quá tuyệt vời vì nghĩa cả ! Chúc mừng Anh !

    Trả lờiXóa
  32. Kể lại chuyện cũ : Ngày 17/1/2012 để mang quà đến gia đình anh Vươn Ts Nguyễn Xuân Diện đã cùng anh Lã Việt Dũng đi ngân hàng rút tiền, nhưng vì CMND của TS cũ bị hết hạn nên nhân viên ngân hàng nhất định không cho rút. Đi tới mấy nơi mà vẫn không rút được, mãi sau nhờ một nhân viên của ngân hàng giúp đỡ cũng chỉ rút được 50 triệu. Không đủ tiền để trao cho gia đình anh Vươn theo dự kiến Ts Nguyễn Xuân Diện đã phải cấp tốc đi vay mượn mới đủ, có ai biết việc đó không.

    Tác giả của mấy tờ báo đưa tin bài về chuyện tiền nong ủng hộ gia đình anh Vươn đã bao giờ tìm hiểu kỹ trước khi viết bài hay chưa?
    Bác Trần Hùng nói rất đúng, chỉ "vì những lợi ích nhỏ nhen mà đánh mất lương tâm của mình. Cố tình đưa những tin tức lơ lững như vậy để mọi người nghi ngờ về sự trong sáng của tấm lòng của TS NXD." Những nhận định, đánh giá như vậy có làm cho mấy người ở báo GDVN hổ thẹn không đấy?

    Ts Nguyễn Xuân Diện là người có tâm lòng nhân hậu và trong sáng, chúng tôi đều tin tưởng ở Ts.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị ơi, lương tâm của mấy thằng bồi bút theo em biết thì bị quỷ dữ lấy rồi hoặc chúng đã bán bằng giá vài xu lẻ!
      Chúc chị luôn sức khỏe!

      Xóa
  33. Chúng tôi rất tin tưởng TS Nguyễn Xuân Diện, suy cho cùng để có được khoản đóng góp này cũng xuất phát từ TS Diện mà ra

    Trả lờiXóa
  34. ông Diện hãy giữ như ý nghĩa của đúng tên ông Diện nhá. Diện là thể diện và sĩ diện đó. Tôi tin anh. Con mấy tờ báo lá cải tung tin bậy bạ đó nó cũng chỉ tồn tại được trong một thời gian ngắn nữa thôi...Chúng ta hãy đoàn kết lại bảo vệ bà con nông dân...

    Trả lờiXóa
  35. Với việc làm minh bạch của TS và các anh chị khác, mọi người đều thấy và hiểu, theo tôi TS không phải bận tâm chuyện vặt ấy làm gì.
    Chúc TS khỏe và bình tâm lại sau câu chuyện thương binh quậy phá kia.

    TH

    Trả lờiXóa
  36. Anh Diện hãy vững lòng chúng tôi luôn tin vào anh.

    Trả lờiXóa
  37. Tôi luôn tin tưởng và trân trọng những việc làm của anh.
    Cầu mong cho anh luôn bình an và hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
  38. Việc chuyển tiền trong thời điểm hiện nay là bình thường trong kế hoạch của các chị, chứ không liên quan đến "sức ép" của mấy tờ báo đưa tin bài về chuyện tiền nong ủng hộ gia đình anh Vươn.

    Hoan hô A Diện, đừng sợ mấy tờ báo rẻ tiền như GDVN, PLXH..., tôi vừa đọc một bài trên GDVN về việc này thấy muốn ói. Nhưng nếu tỉnh táo sẽ không mắc mưu đen tối của kẻ xấu, đó là chúng muốn làm cho những người như bác Diện lần sau có muốn quên góp tiền cho ai đó cũng không muốn nữa, như thế là những người cần giúp đỡ sẽ bị thiệt. Rất may đọc được bài này thấy a Diện khẳng định như trên là vui rồi vì đồng tiền thường tế nhị và khó nghĩ. Thanks bác Diện lần nữa !

    Trả lờiXóa
  39. THƯƠNG lắm DIỆN ơi!MỌI Người vẫn luôn bên EM

    Trả lờiXóa
  40. Nguyễn Quang Vinh (Hoàng Hoa Thám - Hà nội)lúc 14:59 22 tháng 5, 2012

    Tôi không quen Ts Diện, những việc làm của Ts Diện và blogger Cu Vinh trong việc kêu gọi quyên góp tiền ủng hộ gia đình nông dân Đoàn Văn Vươn trong vụ Tiên lãng, tôi hoàn toàn ủng hộ và đã tham gia, trao tiền trực tiếp tới nhà văn Nguyễn Quang Vinh hôm nhà văn mới ở Quảng Bình ra tối 03/2/2012, trước khi xuống Tiên lãng. Trong việc này, tôi hoàn toàn tin tưởng vào nhân cách và TÂM trong sáng của 2 anh. Chỉ có những kẻ xấu mới gieo mối nghi ngờ nhằm bôi nhọ 2 anh. Qua việc này mong 2 anh rút kinh nghiệm, không tạo cơ hội cho những kẻ xấu, những tay bồi bút "lề phải" có cơ hội hạ thấp uy tín mình. Nhất trí với ý kiến của HQuang, 2 anh hãy: "Làm sạch tài khoản đi, rồi để tài khoản này vận động góp ủng hộ bà con Văn Giang mua giốn và phân bón chăm đồng"

    Trả lờiXóa
  41. Hôm trước tôi còm cho Cu Vinh:Mình đọc mà thương Cu Vinh quá!Tuy chưa gặp nhưng mình biết Cu Vinh mà
    Lâm Khang làm như vậy cái Tâm rất sáng

    Trả lờiXóa
  42. Tôi cũng chưa gặp Ts Diện bao giờ , nhưng tôi rất tin tưởng và ủng hộ Ts Diện.

    Trả lờiXóa
  43. TS Diện đáng kính!
    Chúng tôi và những người thông qua mạng intenet đến với trang blog của TS, dù chưa lâu nhưng rất hiểu và đánh giá cao đạo đức, tri thức và trách nhiệm của TS. Chúng tôi cũng đã cùng đồng cảm với TS trong hành động chung tay chia sẻ với những người dân bị áp bức cường quyền, làm cho cuộc sống cơ cực, gia đình ly tán!!!...Những lời lẽ, những hành vi mang tâm địa vô liêm sỉ dù thế nào? của ai?? hay cho dù là những trang báo có "đầu" có "đuôi"??? cũng không bao giờ có thể bôi nhọ được những con người như TS!!!

    Trả lờiXóa
  44. "Miệng thế nhọn hơn chông mác nhọn. Lòng người quanh lắm nước non quanh..." Tôi đọc bài viết 'thư gửi hai bloger..." mà cảm thấy xấu hổ cho người viết. Ông Diện, ông Vinh đâu phải cần từng ấy tiền để sống, trong khi hai ông bỏ bao công sức tiền của để lên tiếng về việc làm vô đạo đức của bọn quan ăn đất Tiên Lãng Hải Phòng. Tôi hoàn toàn tin tưởng các ông và nhất trí với ý kiến của bạn HQuang. Còn nhiều nơi đang rất cần tấm lòng vàng của hai Ông.

    Trả lờiXóa
  45. chúng tôi vô cùng cảm phục tình cảm tình thương yêu,chia sẻ của các anh của bà con dân tộc việt.tình yêu tang thêm bởi ngọn đèn mà TS Diện ngày càng sáng.

    Trả lờiXóa
  46. Tôi ủng hộ việc làm ý nghĩa của TS Nguyễn Xuân Diện và Nhà văn Nguyễn Quang Vinh. Báo chí họ nghi ngờ vì đã có nhiều tổ chức được gọi là nhân đạo hay MTTQ người ta cũng nhân danh này nọ để ăn chặn tiền từ thiện, cứu trợ. Họ tưởng ai cũng như mình.Ôi cái XH này, kẻ làm việc xấu thì không sao, người làm việc tốt thì bị bôi nhọ, vu khống.

    Trả lờiXóa
  47. Mọi người cũng không bộp chộp nghe báo nó rêu rao linh tinh đâu. Mọi người biết rằng TS. Nguyễn Xuân Diện là người đàng hoàng. Chúng nó lợi dụng nói xấu đấy thôi.

    Trả lờiXóa
  48. Đọc liên tiếp 3 bài trên báo GDVN về "hai blogger cầm hộ tiền của gia đình ông Vươn", tôi rất bất bình. Tôi vừa gửi một bình luận cho báo ấy, đặt câu hỏi: "Ai đứng sau màn kịch này, với toan tính gì?". Triệt hạ uy tín của những người trượng nghĩa như TS Nguyễn Xuân Diện, phải chăng họ định làm nản lòng tất cả những ai "giữa đường thấy chuyện bất bình chẳng tha", để lần sau có chuyện gì xảy ra với gia đình ông Vươn hay với bất cứ ai thì mọi người cứ việc "mũ ni che tai", "bình chân như vại nhìn nhà hàng xóm cháy"?
    Tôi cũng là một người góp tiền ủng hộ gia đình ông Vươn. Số tiền góp tuy nhỏ nhưng cũng gấp 10 lần số tiền thường góp ở cơ quan, khu phố mỗi khi có đợt vận động quyên góp. Theo dõi trên blog Nguyễn Xuân Diện, tôi thấy TS Diện luôn luôn công bố chuyện tiền nong đóng góp minh bạch, lúc nào cũng chụp kèm cả chứng từ. Vì vậy, tôi rất tin tưởng.
    Bà Thương mới ngỏ lời lấy 100 triệu cách đây mấy hôm, giữa lúc TS Diện bị côn đồ xông tận vào phòng làm việc quấy đảo mà TS Diện vẫn lo kịp CMND mới để rút tiền gửi cho bà ấy. Nói thực, nếu là tôi, chưa chắc tôi làm được như vậy, vì cũng như TS Diện, tôi là người rất bận, thời gian quý từng giờ, đến ai mời đi ăn cũng phải chối đây đẩy.
    TS Nguyễn Xuân Diện là người học chữ Nho. Ông ấy đâu phải hạng tầm thường mà mập mờ với đồng tiền. Dù là tiền tỷ cũng không màng, nói gì một trăm triệu.

    Trả lờiXóa
  49. Chúc ông chân cứng đá mềm./.

    Trả lờiXóa
  50. Tôi là người đã gửi tiền vào TK của TS Nguyễn Xuân Diện để chuyển cho gđ anh Vươn. Tôi hoàn toàn tin tưởng anh Nguyễn Xuân Diện.
    Vừa rồi có 1 bài viết trên báo GDVN, đó là trò gì thì ai cũng biết rõ sau sự việc xảy ra với anh Diện tại Viện Hán - Nôm. Trò đê tiện đó không qua mắt được chúng tôi đâu.
    Anh Diện hãy yên tâm chúng tôi hoàn toàn tin tưởng anh.

    Trả lờiXóa
  51. Hãy viết comment vào đây.
    Tôi phải nói ngay là cá nhân tôi hoàn toàn tin vào anh Diện (và cả anh Vinh) vì chẳng ai ngu dại đến mức ăn tiền kiểu ấy. Để đánh bạt dư luận do những người không có tâm sáng tạo ra, đề nghị mọi người hãy viết comment vào bài này của TS Diện để anh Diện vững tin hơn đồng thời cho những người bồi bút suy nghĩ lại về mình.

    Trả lờiXóa
  52. Bà con suy nghĩ như thế e cũng hiểu lầm việc đưa tin của GDVN với TS Diện. Thực ra họ không hề có câu nào có thể gọi là nói xấu TS Diện cả. Độc giả Phan Lạc Trung cố tình xuyên tạc ra mà thôi, vì các thông tin chưa rõ ràng là đều liên quan đến người kia, và Phan Lạc Trung viết quàng xiên là "HAI ông", "HAI blogger" là để xuyên tạc, chia rẽ giữa GDVN với TS Diện. Có kẻ rêu rao, báo GDVN đưa tin, rồi phỏng vấn TS Diện, như thế là khách quan, đưa tin 2 chiều, và GDVN cũng đăng nhiều comment phê phán Phan Lạc Trung.

    Trả lờiXóa
  53. Ngày hôm qua 21/05/2012 , mình có đọc báo GDVN có thấy cái tin nữa vời , lơ lững nói về TS NXD cầm giữ tiền cho gia đình anh Vươn . Mình đã comment ngay lập tức vào trang báo đó nói rỏ sự thật trong sáng và minh bạch của TS NXD . đã gần một năm nay Blog này, ngày nào mình cũng truy cập nhiều lần và rất tôn trọng chủ nhân của blog . Hôm nay xã hội quá nhiểu nhương , bọn bồi bút đó làm sao mà bôi bẩn nổi tư cách con người như TS . Chúng tôi luôn bên cạnh anh , ủng hộ anh và cùng vui , cùng buồn với TS NXD.

    Trả lờiXóa
  54. Hà Tĩnh Quê choa!lúc 18:20 22 tháng 5, 2012

    Thôi đừng buồn nữa bác Lâm Khang!Cứ coi như vô hình trung báo lề phải quảng cáo miễn phí cho Blog của bác ấy mà!

    Trả lờiXóa
  55. Một người bạn!lúc 18:23 22 tháng 5, 2012

    Ai nói gì mặc họ. Em và độc giả của anh luôn tin tưởng vào anh là được rồi. Em chúc anh và gia đình mạnh khoẻ và hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
  56. Kẻ nào có gian manh, đểu cáng, độc địa bao nhiêu và nói gì đi chăng nữa chúng tôi cũng vẫn tin anh. Mong anh giữ vững niềm tin.

    Trả lờiXóa
  57. TS Diện tốt quá nhưng cũng nên thận trọng hơn bởi chỉ cần thiếu kín kẽ một chút là bọn chuyên ngậm máu phun người sẽ chộp ngay cơ hội để xuyên tạc, bôi xấu người tốt (bọn này coi những người tốt là kẻ thù không đội trời chung). Chúng viết bài đưa lên báo này báo nọ dù không qua mặt được những người am tường nhưng cũng gieo hoài nghi (thậm chí lừa gạt) được cho không ít người. Kế sách bẩn thỉu này, dù trâng tráo bỉ ổi nhưng chúng đã vẫn sử dụng từ mấy chục năm nay mà đã từng thành công đấy!

    Trả lờiXóa
  58. Tôi đồng ý với ý kiến của bạn Trần Xuân Trường rằng anh Diện nên gửi tất cả tiền cho gđ anh Vươn để tránh mọi chuyện hiểu lầm rồi lại phải thanh minh thanh nga mệt lắm

    Trả lờiXóa
  59. Chúng tôi là những độc giả thường xuyên của TS Diện.Anh hãy yên tâm , chúng tôi đều tin tưởng anh.Hiện nay, các blogger như anh và nhà văn Nguyễn Quang Vinh đều là những người mà dân yêu quí và những kẻ đê tiện thì tìm cách bôi nhọ, cho nên thật dễ hiểu là họ đang có kế hoạch bài xích các anh.Mong các anh vững lòng,chúng tôi luôn ủng hộ các việc anh làm vì dân.

    Trả lờiXóa
  60. Người HP........lúc 23:03 22 tháng 5, 2012

    Tôi là ngừơi nghe theo tiếng gọi của TS DIỆN và KTS Trần thanh Vân,tự giác ủng hộ GĐ ông Vươn(tiền ủng hộ it thôi vì hưu trí mà).Tôi thường xuyên theo dõi vụ ông VƯƠN và các kế họach mà TS Diện thực hiện cho GĐ. Chúng tôi tin tưởng TUYỆT ĐỐI các làm việc vì mấy nhẽ:
    # TS Diện và KTS Trần thanh Vân có TÂM-TẦM với nhân dân.
    # Cách làm việc CÔNG KHAI-MINH BẠCH cả phần thu và phần chuyển tiền. GĐ chị THƯƠNG -HIỀN được nhận thông tin tính từng đồng.
    # Không như những qũy quyên góp ở ĐÂU ĐÓ, họ ĂN CHẶN của DÂN gặp họan nạn.
    #Xem 1 số báo có nói về sự NGẬP NHÈM về TS Diện và Ng quang VINH là sự BÔI NHỌ,chúng tôi xem mà KHINH bọn BỒI BÚT ẤY.
    Chúc các chủ bolg đã quyên góp hãy vì nhân nghĩa ở đời mà không chấp với những kẻ tiểu nhân vững vàng kiên định giúp đỡ người KHỐN KHÓ-đừng như BỌN cứ phải có HỘ KHẨU mới quan tâm...!!!

    Trả lờiXóa
  61. Thật là làm phúc phải tội

    Trả lờiXóa
  62. Gia đình tôi ở bên kia bờ đại dương, chỉ biết TS Nguyễn Xuân Diện, và nhà văn Nguyễn Quang Vinh qua internet. Chúng tôi rất cảm phục việc làm hai vị. Hoàn toàn tin tưởng, và luôn tôn trọng hai vị .

    Trả lờiXóa
  63. Vu khống, loan tin nhảm, dùng côn đồ, xã hội đen, ... là những trò ma giáo mà họ đã và đang làm .

    Nhưng chúng ta cứ làm công khai như blogger N X Diện thì chẳng có bọn gian manh nào vu khống được

    Trả lờiXóa
  64. Bọn nó chơi trò bẩn để bôi xấu và chia rẽ, thật là tởm cho cái kiểu đó

    Trả lờiXóa