Thứ Ba, 8 tháng 5, 2012

BÀ CON VỤ BẢN ĐỒNG LOẠT CHÍT KHĂN TANG QUYẾT GIỮ ĐẤT


Bà con xã Liên Minh, huyện Vụ Bản, Nam Định đang tích cực chuẩn bị để chống đợt càn ngày mai... ảnh chụp lúc 10h45 tại cánh đồng xã Liên Minh. Khu công nghiệp Bảo Minh đang được nhà thầu là công ty cổ phần xây dựng Hồi An thi công hạ tầng.










Tiếp tục cập nhật...

81 nhận xét :

  1. Rất mong các vị trí thức và những ai hiểu biết liên lạc với Liên hiệp quốc, Mỹ và các nước tiến bộ lên tiếng và có động thái bảo vệ nhân quyền cho dân tộc Việt Nam, đừng để đến lúc chết xanh mồ hết rồi mới lên tiếng thì chẳng còn ý nghĩa gì.

    Trả lờiXóa
  2. Tôi nghĩ bà con Vụ Bản phải quyết tâm, không nhường bước như Văn Giang. Nhường bước là mất!
    Đây thực sự là đấu tranh "một mất một còn" chứ không đơn thuần là "cưỡng chế".
    Người dân mất đất là mất tất cả, mất cả cuộc đời của mình, của con, của cháu mình.
    Cuộc chiến tranh bảo vệ tổ quốc đã hy sinh rất nhiều người cũng chỉ vì giành lại đất đai cho tổ quốc, cho quê hương mà trong đó có mỗi chúng ta.
    Hãy coi Vụ Bản như một tổ quốc nhỏ của các bà con, cần phải giữ lấy bằng mọi giá.
    Khi kêu gọi nhân dân đứng lên đấu tranh giành độc lập, Bác Hồ đã nói "dù hy sinh nhưng chúng ta vẫn phải chiến đấu, chúng ta nhất định sẽ giành thắng lợi".
    Hãy nhớ lời hiệu triệu của Bác.
    Bà con Vụ Bản nhất định thắng lợi.

    Phạm Hồng Ký Gtel

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải chị giờ Bác còn sống , thì thế nào Bác cũng chỉ cho chúng ta những kinh nghiệm quí báu rút từ Cải Cách Ruộng Đất năm xưa .

      Xóa
    2. Hay, rất hay. Tui nghĩ bác sẽ khóc nữa đó ông bạn!

      Xóa
  3. Sắp thu hồi đất Vụ Bản rồi đề nghị bà con Hưng Yên ,Dương Nội ,Bác Ninh và những nơi nào đang bị thu hồi đất hãy cùng sát cánh với bà con Vụ Bản -Nam Định.
    "ĐOÀN KẾT ĐẠI ĐOÀN KẾT,THÀNH CÔNG ĐẠI THÀNH CÔNG"HỒ CHÍ MINH.

    Trả lờiXóa
  4. Bà con đã làm đến như thế rồi thì chỉ còn có loài cầm thú hơn cả cầm thú mới đang tâm tiếp tục cưỡng chiếm đất của bà con mà thôi. Hy vọng nhà cầm quyền ở Vụ Bản hãy hiểu như vậy.

    Trả lờiXóa
  5. Bà con Vụ bản đã làm đúng với tinh thần của Ông QUYẾT LIỆT !!!

    Trả lờiXóa
  6. CÚ " ĐÁ XOÁY " HIỂM CỦA LS TRẦN VŨ HẢI VÀO CÁC QUYẾT ĐỊNH THU HỒI ĐẤT Ở VĂN GIANG CỦA TT CHÍNH PHỦ ( Blog Phạm Viết Đào ) Mời các bạn tham khảo . Có gì đó như là 1 1 vụ.....

    Trả lờiXóa
  7. Cả dân tộc bất lực hay sao ?

    Trả lờiXóa
  8. Nỗi căm phẫn đến tột đỉnh của người dân, rất cần cộng đồng lên tiếng ủng hộ, và giúp dỡ họ !

    Trả lờiXóa
  9. hỡi những nhà lãnh đạo việt nam,hãy về ngay vụ bản mà xem bà con vụ bản đã chít khăn tang sác định là sẽ chết để giữ đất,hoc tâp người anh hùng đoàn văn vươn,mât đất thi đói chết ở lại cũng chết,họ chọn ở lại để cùng chết với lũ cướp,mọi người có lương tri trên toàn thế giới hãy lên tiếng ủng hộ chúng tôl

    Trả lờiXóa
  10. Thương bà con Vụ Bản quá, chỉ có một dòng chữ trên trang web thôi mà làm ta đau đến quặn lòng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bây giờ thì đã cập nhật được thêm hình ảnh bà con chít khăn tang, nhìn cảnh tượng đau thương thế này có ai cầm lòng được không? Chính quyền mang danh CỦA DÂN, VÌ DÂN, DO DÂN mà để dân đến nông nỗi này ư?

      Xóa
  11. Bọn chúng chuẩn bị cưỡng chế cướp đất của bà con hay sao vậy bác Diện ?
    Toàn thể nhân dân ủng hộ bà con chống lại bọn cướp đất !

    Trả lờiXóa
  12. Hồi hộp quá cha mẹ ơi ! Theo người dân địa phương cho biết quyết tâm của họ hiên nay rất cao . Họ đã rút kinh nghiệm vụ Văn giang . Tuy nhiên với sự trang bị thua kém chính quyền thì chưa biết tình hình sẽ ra sao . Băng rôn hôm nay mang dòng chữ "Noi gương anh hùng Đoàn Văn Vươn " .

    Trả lờiXóa
  13. Việc đồng bào Công giáo không tham gia trong vụ này là do Linh mục chánh sứ nơi đây đã được thay đổi .

    Trả lờiXóa
  14. hãy rút kinh nghiệm từ vụ VĂN GIANG ,hãy hô hào dân oan khắp nơi tiếp sức ,tiếp người cho xã LIÊN MINH ,HUYỆN VỤ BẢN NAM ĐỊNH

    Trả lờiXóa
  15. Với số dân như thế này thì chỉ cần huy động 100 người gồm CA,CSCD, và côn đồ là đủ.

    Trả lờiXóa
  16. không ai có thể tưởng tượng được đất nước lại trải qua những tháng ngày như thế này.Bọn chúng không có một chút liêm sỹ.

    Trả lờiXóa
  17. Hỡi những dân oan khắp mọi miền hãy về Vụ Bản tiếp sức ,bà con ở lại bao nhiêu ngày cũng được ko lo , những người dân yêu nước Việt sẽ đóng góp giúp bà con . Tiền của người yêu nước ko thiếu ... rất nhiều

    Trả lờiXóa
  18. ÍT người thế này, vũ khí thô sơ thế này thì sẽ bị dìm trong bể máu thôi nếu bà con chống lại.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu có "bể máu" thì sẽ là chuyện khác xa rồi đấy. Lãnh đạo Hưng Yên đang tự hào là "thành công, không có bể máu" kia kìa.

      Xóa
  19. Các ông chồng đâu mà chỉ thấy các bà vợ,hay phụ nữ VN can đảm hơn đàn ông.Các bà các chị các em đúng là con cháu Bà Trưng Bà Triệu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thanh niên các vùng miền đi làm thợ hồ hết rồi, đâu chỉ có nam định, các nơi đều thế cả mà, ở nhà toàn phụ nữ và trẻ em

      Xóa
    2. Các bác không biết à, chỉ có bà già phụ nữ trẻ em thôi, đàn ông thanh niên mà xuất hiện là chúng nó trói quẳng lên xe thùng ngay!

      Xóa
  20. Bà con quyết tử, nhưng mỏng quá! Ít người quá! Tuy nhiên, chỉ cần có một Đoàn Văn Vươn là đủ!

    Trả lờiXóa
  21. Hoàng Danh - Hà Tĩnhlúc 15:31 8 tháng 5, 2012

    Chỉ 10 thằng CA là nó dẹp được , bà con ít quá ( hình như chỉ muốn gây tiếng vang )toàn là phụ nữ ,chắc chắn sẽ bị giập tắt , nếu suy nghĩ " Ko thành công thì cũng thành nhân " thì cũng được , nhưng phải có Đoàn Văn Vươn thứ 2 và 3...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. trai làng đâu hết rồi toàn đàn bà và người già không thế...nhưng biết đâu trong số này sẽ có ''chị Vươn'' chăng!

      Xóa
  22. Tôi đã trào nước mắt khi nhìn cảnh này.

    Bà con Bắc Kỳ quê tôi chỉ chít khăn tang khi gia đình có người chết. Việc này rất kiêng kị vì nó rất xúi quẩy, rất "độc". Thế mà hôm nay...

    Vâng chính những người nông dân chất phác này đã từng bao bọc chở che cho cách mạng, cho cộng sản, cho cán bộ... mà không thèm tiếc của cải thậm chí máu xương.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng họ để tang cho niềm tin đã chết và mảnh đất sắp mất

      Xóa
  23. Người cùng cảnh ngộ...lúc 15:56 8 tháng 5, 2012

    Xin bà con cứ vững tâm tranh đấu vì Thủ tướng đã có lệnh: "Lực lượng cưỡng chế tuyệt đối không được mang theo vũ khí (kể cả đạn hơi cay, dùi cui, chó béc giê...)! Vì vậy chỉ cần bà con quyết tâm bám trụ trên mảnh đất của mình
    "Một tấc không đi - Một li không rời", nhất là phải kiên trì không được manh
    động, không dùng bất cứ vật gì chống trả lại lực lượng cưỡng chế, trừ phi họ
    dùng vũ lực đánh, bắt mình thì cần đoàn kết giúp nhau giải thoát cho bà con
    không để họ bắt đem đi, như vậy sẽ chắc thắng 100% rồi...Chúc bà con thắng lợi!

    Trả lờiXóa
  24. Thật đáng sợ khi nông dân quyết tử. Nước ta là nước nông nghiệp, nhân dân đại đa số là nông dân. Chính họ lấy lại nước khi nước mất, chính họ bảo vệ nước khi nước bị xâm lăng. Nước với họ quá xa xôi. Đất với họ là cụ thể. Đất là nơi họ sống, họ lao động, sinh con đẻ cái. Một khẩu hiệu "Người cày có ruộng" đã làm bao nhiêu triệu nông dân đầu rơi máu chảy, lớp này ngã lớp khác đứng lên đòi đất, giữ đất.
    Và hôm nay, không thể thế được.Nông dân đồng loạt đeo khăn tang, họ để tang cho đất, để tang cho cuộc sống họ và con cái, để tang cho tương lai những nông dân không đất.
    Nhà nước, chính quyền! Hãy đối thoại với dân, xin đừng cưỡng chế. Chúng ta có thể cưỡng chế đất nhưng không thể cưỡng chế lòng người. Đừng đổ thêm dầu vào lửa.
    Dân sẵn sàng hy sinh nhưng không sẵn sàng trao cuộc sống cho kẻ cướp.

    Trả lờiXóa
  25. Nhìn các bà các mẹ mà rớt nước mắt. Những thân thể gày còm khốn khổ này năm xưa đã chịu đói gửi từng hạt thóc ra mặt trận, đã nuốt nước mắt vào trong tiễn chồng con ra mặt trận thì giờ đây chít khăn tang để bảo vệ đất. Ông trời ơi, ông có thấu cho nỗi khổ này không? Ông Tổng bí thư Trọng ơi, sao nhìn cảnh này mà ông vẫn làm ngơ? họ không giống che mẹ, vợ con, cháu chắt của ông sao?

    Trả lờiXóa
  26. dan oan Việt Namlúc 16:02 8 tháng 5, 2012

    Cuộc đối đầu không cân sức trong một trận có thể thất bại nhưng với sự trưởng thành nhanh chóng của nông dân không còn gì để mất từ Tiên Lãng đến Văn Giang và nay đến Liêm Minh... tôi tin công lý sẽ toàn thắng1ầu xin hồn thiêng sông núi,liệt tổ liệt tông phù hộ cho con dân khốn khổ được vững chí bền gan,chân cưng đá mềm!

    Trả lờiXóa
  27. Tôi xin mách nhỏ bà con: Các cô bác, anh chị nên học thuộc bài hát "Quốc tế ca" (Vùng lên, hỡi các nô lệ ở thế gian/ Vùng lên hỡi ai cực khổ bần hàn...)
    Khi lực lượng cưỡng chế kéo đến, bà con mình cùng đồng ca hát vang bài hất này
    chắc chắn bọn họ sẽ đứng nghiêm chào (:) Kẻ nào không đứng nghiêm chào thì đích thị là "phản động" chống đảng bà con cứ nhằm vào bọn chống đảng mà trừng trị cho chúng biết thế nào là lễ độ! Xin hết!...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sáng kiến tuyệt vời, nên mang theo ảnh 2 ông râu xồm nữa cho nó oách

      Xóa
  28. Giá đền bù đất tại đây ban đầu chính thức là 35 triệu / sào nhưng thoả thuận với dân là 11 triệu / sào . Hiện nay giá một sào là 72 triệu . Không hiểu bọn ăn tiền đã về hưu hay đương chức có động lòng không nhỉ ? Bao giờ chúng mới bị đưa ra ánh sáng ? Tiền ăn chặn bọn quan tham chia nhau , tiền chi cho việc cưỡng chế lấy từ tiền thuế của dân , từ tiền trừ vào tiền đền bù . Số tiền này này nếu đem trả cho dân theo giá đất hiện nay chắc chắn thừa .

    Trả lờiXóa
  29. Đề nghị các nhân sỹ, trí thức, những người có địa vị, có lương tri trong xã hội hãy lên tiếng vì quyền lợi chính đáng của bà con nông dân. Quý vị có thể mất đi chút bổng lộc, quyền lợi nhưng sẽ được sống trong lòng dân, và quan trọng hơn hết là không phải hổ thẹn với lương tâm của mình, vì quý vị đã không bàng quan trước cái ác...Hỡi bà con dân oan trên cả nước, những ai có điều kiện hãy về Vụ Bản để hỗ trợ tinh thần cho bà con nông dân...Trái tim chúng tôi luôn hướng về bà con...

    Trả lờiXóa
  30. bà con cứ chuẩn bị ớt bột cùng vôi bột ,bột tiêu trộn lẫn dể tự vệ .Chị em phụ nữ mặc quần giải rút buộc hờ nó chạm vào hoặc bắt là tuột ngay ,hãy hô lên và quay phim .không có vũ khí thì cởi truồng mà bảo vệ được mạng sống và gia đình mình cũng nên làm !

    Trả lờiXóa
  31. Hãy về Vụ Bản.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TẤT CẢ HÃY VỀ VỤ BẢN,BẢO VỆ VĂN CAO,QUÊ HƯƠNG ÔNG ĐANG ĐỔ MÁU.

      Xóa
  32. Trời hình ảnh như vậy thì còn gì có thể diễn tả hơn nữa nỗi khốn cùng...
    Hay có thế lực thù địch nào xúi bậy ta?!

    Trả lờiXóa
  33. Nếu bà con thực sự QUYẾT TỬ GIỮ ĐẤT thì cũng nên xác định: Nếu bị tấn công, đánh bật ra thì sau đó tổ chức CHIÊM LẠI. Cuộc chiến đấu của bà con có thể ở thế giằng co, kéo dài, chứ không nên xác định: Bị chiếm là hết như bấy lâu nay. Đôi lời trân trọng gửi đến bà con Vụ Bản, Văn Giang, Dương Nội...

    Trả lờiXóa
  34. Mùa hè năm 2011 đã cực nóng bởi những người yêu nước xuống đường biểu tình chống bọn "giặc ngoài" Tầu bắt bớ, đàn áp bà con ngư dân ta và xâm chiếm lãnh hải của ta.
    Mùa hè năm 2012 lại nóng hơn, khi bà con nông dân khắp nơi kế tiếp những người biểu tình yêu nước, ra ruộng chống bọn "thù trong" tham lam muốn cướp nốt miếng cơm, manh áo của mình.
    Bà con Vụ Bản nên tập hợp đông hơn nũa, thể hiện là "đội quân chủ lực của CM".
    Xin lỗi bà con, nếu cần thì bà con cứ dùng vũ khí "nuy" để chống lại súng ống, dùi cui, hơi cay của bọn côn đồ xem sao. Bố bảo chúng nó cũng không dám đến gần. Thằng nào đến, chứng tỏ hắn là thằng "máu dê"!

    Trả lờiXóa
  35. Thà phải đốt cháy cả dãy TRƯỜNG SƠN cũng phải giữ cho được đất VỤ BẢN. bÀ CON HÃY NHỚ LỜI KÊU GỌI ĐÓ

    Trả lờiXóa
  36. Lúc cưỡng chế bà con đồng loạt cởi hết quần áo ,trần truồng sĩ nhục chúng nó và gây được tiếng vang lớn . Cả mấy trăm người trần như nhộng chúng nó sẽ sợ hãi , nên làm ngay nhé ( Hai Bà Trưng thua giặc Ngô năm 42-43 nó cho quân lính cởi truồng và đã chiến thắng )

    Trả lờiXóa
  37. Xót xa quá đồng bào ơi, vững tin lên hỡi các bà các mẹ các anh chị, hãy giữ lấy đất quê hương mình.

    Trả lờiXóa
  38. Quạnh quẽ quá !
    E rằng sự đoàn kết ở đây không cao
    Bà con phải vận động nhiều gia đình cả trẻ con nữa.

    TH

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ủng hộ bà conlúc 03:54 9 tháng 5, 2012

      Tôi thấy không nên lôi kéo trẻ con vào đây, tội nghiệp chúng nó. Và như vậy là vi phạm Công ước quyền trẻ em đấy bà con ạ. Nhưng nếu các cụ già tham gia thì rất tuyệt vời.

      Xóa
  39. Hãy lưu giữ những bức ảnh đầu quấn khăn tang giữ đất này , biết đâu vài chục năm nữa sẽ có đề thi đại học :hãy phân tích và đánh giá thân phận người nông dân trong giai doạn 2010-2015 và so sánh trước CM tháng 8 giống và khác nhau chỗ nào ?

    Trả lờiXóa
  40. Người Việt Nam chỉ khi đau khổ,mất mát tột cùng lúc người thân qua đời mới chít khăn tang trắng.
    Đất đai là nguồn để nuôi sống bản thân,gia đình họ.Nếu mất đất thì trước sau người thân của họ cũng khó sống,không chết vì bệnh tật thì chắc xẽ chết vì đói.
    Họ đeo khăn tang chắc là để tang trước cho những người thân của họ xẽ chết vì đói khi đất đai,nguồn sống không còn.

    Trả lờiXóa
  41. thủ tướng ở sa chúng lắm nên chúng coi TT là gì đâu,tối qua chúng vẫn chở chó đi theo để dọa bà con,chúng hen nhác nên phải núp sau con chó,đáng ra chúng cưỡng chế luc 4h sáng nay nhưng do thấy bà con có xăng và hóa chất nên chúng chưa ra tay,hiện giờ chúng đang ém 300 đên400 tên cảnh sát cơ động tại huyện vụ bản,cùng đầy đủ có vòi nước cùng một lũ chó bec dê,chúng lệnh cấp dưới phải bằng mọi giá mọi cách cưỡng bằng được trước 8h ngày 9/5/2012 .thế nên thủ đoạn tàn độc sẽ giáng xuống đầu bà con,nên khăn tang đã được lên,ôi THƯƠNG QUÁ CAC BÀ CAC MẸ CÁC CHỊ ƠI......

    Trả lờiXóa
  42. Vụ Bản là quê nhạc sỹ Văn Cao đấy! Năm xưa Văn Cao đã sáng tác Tiến quân ca để hiệu triệu nhân dân đứng lên đánh đuổi thực dân Pháp. Liệu dưới suối vàng ông có thấy tủi thân cho cảnh bà con nông dân quê hương ông đang phải chít khăn tang để bảo vệ đất, không phải bảo vệ đất khỏi lũ thực dân mà bảo vệ trước những người mà ông đã sáng tác cho họ.

    Trả lờiXóa
  43. theo thông tin từ tâp đoàn dệt may VINATECH đây QUẢ QUYẾT ĐỊNH VÀ LẦN CUỐI họ thuê CHÍNH QUYÊN NAM ĐỊNH CƯỠNG CHẾ CHO HỌ chính quyền nam định nghĩ gì khi ngửa tay nhận tiền từ vụ này

    Trả lờiXóa
  44. Đau đớn, xót xa, căm phẫn....bất lực(chẳng lẽ như vậy thật sao?????)
    Các bác ơi, phải có cách gì giúp đỡ người nông dân chứ.
    XIN CÁC TRÍ THỨC HÃY TIÊP TỤC LÊN TIẾNG MẠNH MẼ HƠN NỮA!!!!

    Trả lờiXóa
  45. Cho tôi cùng được chít khăn tang
    Xin Mẹ-Cha,không để đất vào tay chúng.

    Trả lờiXóa
  46. Trả lời chung cho các bác có câu hỏi " Thanh niên trai tráng đâu mà chỉ có phụ nữ ". Từ kinh nghiệm thực tế mục sở thị và được các " chủ đầu tư" kể lại.

    Trước tiên chủ đầu tư sẽ bắt tay với chính quyền địa phương ( đương nhiên ) và các lực lượng có liên quan như dân quân ( nếu có ) thanh niên tự quản, công an xã phường thị trấn, Cánh sát cơ động....vv tất cả những lực lượng chính quy hay không chính quy có thể huy động được.
    Khi bắt đầu cưỡng chế sẽ có xe xúc, máy ủi đi trước mở đường nên không ai dám ngăn cản vì tình thế là trứng chọi đá.
    Chủ đầu tư và chính quyền sẽ thống nhất với nhau. Phàm là phụ nữ, ông bà già, trẻ con...tạm thời bỏ qua nhưng nếu là đàn ông từ trung niên trở xuống sẽ trấn áp đầu tiên. Nếu là thanh niên thì lập tức ít nhất 2 cảnh sát ( hoặc các lực lượng nêu trên ) áp sát, xốc nách tống ngay lên xe tải đã chờ sẵn. Nếu có hành vi phản kháng sẽ bị đánh hội đồng ngay. Riêng phụ nữ, bà già nếu có hành vi cản trở, kêu khóc sẽ " được " nữ cảnh sát đã bố trí sẵn "tận tình" áp sát khống chế.
    Tóm lại, nếu là thanh niên, trung niên trai tráng thì chính quyền sẽ thống nhất cao là đàn áp ngay.

    Trên đây là những điều chính mắt tôi đã nhìn thấy và nghe một " chủ đầu tư " có kinh nghiệm cướp đất kể lại.

    Đau lòng, Việt Nam thế kỷ 21.
    KTS Lê Hòang

    Trả lờiXóa
  47. Tôi nhớ thuở nhỏ hễ trẻ con chơi trò "đám ma" vi các việc như đánh trống, chít khăn tang, buộc dây chuối... là bị người lớn mắng thậm tệ và cấm tiệt ngay. Kể cả dùng dây chuối se lại để buộc ngang lưng cho một việc gì đó cũng không được. Nghĩa là phong tục rất kỵ chuyện "gở" liên quan đến người chết. Chỉ mới thấy xưa Kinh Kha trước khi đi hành thích bạoTần, bạn bè chít khăn tang đưa tiễn. Chỉ mới thấy trong chiến tranh giải phóng, trong một số trận, lúc các chiến sỹ đặc công cảm tử xuất trận, đồng đội làm lễ truy điệu trước. Thế mà bây giờ dân chít khăn tang thì dấu hiệu của đường cùng rồi, "quyết phen này sống chết mà thôi". Rùng rợn quá. Thiêng liêng quá. Từ thuở hồng hoang đi mở đất, dựng nước, bây giờ mới thấy thế này là một.
    Hỡi chính quyền Vụ Bản và chính quyền cấp trên của Vụ Bản: hãy nghĩ lại, hãy dừng lại ngay. Hãy đối thoại với dân đàng hoàng, có tính có lý. Dùng bạo lực nhà nước để cướp của dân là việc quá dễ của chính quyền nhưng nó thể hiện sự bất lực trong việc cai trị. Nó chứa chất đầy nguy hiểm cho chính các vị. Từ xưa đến nay của phi nghĩa không tồn tại được lâu đâu.

    Trả lờiXóa
  48. Ông Trọng đâu, hãy lấy bài diễn văn đọc ở Cu ba về Vụ bản đọc cho nó hợp cảnh.

    Trả lờiXóa
  49. Đau lòng quá, không biết làm sao bây giờ???

    Trả lờiXóa
  50. hãy giã nước giềng tươi và tỏi vẩy quanh khu vực bà con đứng, mấy con bẹc giê sẽ thành chó cảnh lập tức

    Trả lờiXóa
  51. Chít khăn tang có nghĩa là .....!!!

    Trả lờiXóa
  52. Đông mà chết nhát củng không ích gì. Chỉ cần có người dám liều ôm chất nổ cưa với tụi nó là chúng ngán liền.

    Trả lờiXóa
  53. Hãy biểu tình ngồi, không sợ, không đi dù bị trấn áp. ngày mai trên thế giới sẽ bết chuyện. hãy chuẩn bị máy quay phim. chỉ có cách nầy mới đấu tranh có hiệu quả và hợp nhất tinh thần của nông dân bị áp bức

    Trả lờiXóa
  54. Đất Mẹ đã chết , hãy để tang cho Mẹ Đất

    Trả lờiXóa
  55. Hoan hô lực lượng an ninh nhận tiền của bọn cướp đất để đàn áp người dân nghèo.

    Trả lờiXóa
  56. Đọc tin này mà ứa nước mắt. Đồng bào ơi!

    Trả lờiXóa
  57. Khăn tang, lau mồ hôi luôn thể, cần thì băng bó vết thương. Mất đất cũng tệ như mất cha mẹ, người thân!

    Trả lờiXóa
  58. Hãy để tang, cả nước để tang nếu vùng nào còn bị mất đất - Bà con ơi!

    Trả lờiXóa
  59. nông dân liên minh vụ bản chúng tôi xin chân thành cảm ơn những tấm lòng vàng của mọi người đã chia sẻ cùng chúng tôi.nếu lũ cướp kia vẫn cố tình.nếu điều đó sẩy ra xin mọi người hãy thắp cho một nen nhang ,xin chân thành cảm ơn....

    Trả lờiXóa
  60. bà con xích tay lại với nhau ,xích vào các xe máy,xe công nông ,nằm xuống ruộng thì rất khó bắt đi.

    Trả lờiXóa
  61. Nên mua Khóa, tự khóa mình vào nhau thành 1 khối thống nhất. Hãy mang theo ảnh Bác, Quốc Kỳ, ảnh Phật để Ngài độ cho. Hãy đồng thanh Niệm Hồng Danh Quán Thế âm Bồ tát tật to, thật đều.
    Hãy khóa cả Đại gia súc lại với nhau ở vòng ngoài để chúng bảo vệ cho ta

    Trả lờiXóa
  62. Hãy mang hết mâm, vung nồi, muôi nhôm ra, vừa làm Khiên, vừa gõ, vừa giã ớt, giã hạt tiêu và Khoai ngứa.

    Trả lờiXóa
  63. Nếu ai nhìn những bức hình "chít khăn tang" trên trang blog này mà không xúc động, bồn chồn là kẻ thù của dân tốc. "Dậy mà đi hỡ đồng bào ơi".

    Trả lờiXóa
  64. Dự báo thời tiết ngày mai có sấm, sét, mưa, giông. Bà con hãy chú ý nằm xuống . Có thể sét sẽ tìm người đứng....

    Trả lờiXóa
  65. Cho tôi xin thắt lên đầu mình 1 vành khăn tang trắng để chia xẻ nỗi đau của bà con Vụ Bản, Cho tôi được chia sớt nỗi đau của những dân oan mất đất mất nhà bởi chính tôi trong bao năm qua cũng đau nỗi đau như những người nông dân này , thậm trí còn đau hơn rất nhiều lần nữa, khi mà nhà thờ cha và dòng họ đã bị bán đi, kẻ cướp thì nhởn nhơ bất chấp và còn được sự "chống lưng " của chính quyền...Kẻ cướp, kẻ lừa đảo đã có quyết định khởi tố nghiễm nhiên được truyền hình nhà nước đưa lên làm minh chứng cho hình tượng cướp đoạt "đổ trắng thay đen"
    Như vậy sự cướp đoạt đã có sắp đặt và "định hướng" Dân chỉ còn con đường duy nhất là trắng tay và trở thành DÂN OAN mà thôi....đau nỗi đau đồng bào , đồng loại, đau nỗi đau bất công uất ức đến cùng cực trên chính quê hương mình...Bởi vậy tôi xin hãy cho tôi 1 vãnh khăn tang trắng đêm nay cùng bà con để thể hiện quyết tâm DÙ HY SINH CŨNG PHÃI GIỮ ĐẤT- DÙ TÙ ĐÀY OAN KHUẤT CŨNG PHẢI ĐÒI LẠI CÔNG BẰNG CHÍNH NGHĨA và ĐẤT CỦA ÔNG CHA ĐỂ LẠI (Xin tiến sĩ cho đăng tải giùm tôi ý kiến này để tôi được hiệp thông cùng bà con trong nỗi đau của tôi- đa tạ)

    Trả lờiXóa
  66. Nhìn những vành tang trắng trên đầu một nhóm nông dân cô đơn mà lòng dau quặn ....! chẳng làm gì được bọn ăn cướp này đâu ! Giờ này chúng vẫn thừa tiền của và sức mạnh để đàn áp dân ! Ông Trời ƠI , hãy cứu gúp dân tôi !

    Trả lờiXóa
  67. Toàn Phụ nũ hiền lành chất phác,họ đâu có muốn gây thù chuốc oán,chẳng qua bị dồn đến đường cùng,cực chẳng đã họ mới phải làm như vậy.Tức nước thì vỡ bờ.Không biết những kẻ đi cưỡng chế có vợ con và người thân không nhỉ,có khi nào họ đặt vị trí cuả họ vào chỗ những người dân khốn khổ kia không?"Dẫu là đá cũng nát gan,nọ người"

    Trả lờiXóa
  68. Theo truyền thống người VN ta (ở ngoài bắc) thì chỉ có bố mẹ hoặc chồng mất thì mới đeo khăn tang trắng dài. Đúng là phong tục tập quán đã bị đánh tráo hết cả.

    Trả lờiXóa
  69. Họ chít khăn tang như thế là đúng đấy anh bạn ah
    còn gì đau khổ hơn phải mất đi người thân như cha hoặc chồng,
    Sự mất đất vì bị ăn cướp này cũng đau khổ chẳng kém gì đâu. Không thể nói ra bằng lời được.
    Thường thì đạo lý người Việt luôn cảm thương và chia sẻ với những người đang có tang nhưng với bọn công an và lũ chính quyền thì chẳng có gì có thể làm chúng cảm thông đc cả.
    Bọn chúng sẽ bị nguyền rủa đời đời

    Trả lờiXóa
  70. Hèn nhát thì còn chết, hãy rào làng lập ấp, kháng chiến, chống quân thù như làng Ô khảm trung quốc, lập trung tâm mạng - truyền thông tại làng xã để kêu gọi thế giới giúp đỡ, hãy bắt con tin , quan chức giàu có, để đòi yêu sách, kêu gọi con em là công an , bộ đội trang bị kiến thức PL, vũ khí và quay súng lại bọn đàn áp nhân dân, ...vv

    Trả lờiXóa