Thứ Tư, 4 tháng 4, 2012

TRẠI THANH HÀ KHÔNG CHO CHỊ BÙI HẰNG KÝ ĐƠN KHIẾU KIỆN


Trại Thanh Hà không cho chị Bùi Hằng ký Đơn Khiếu nại
Người Buôn Gió

Sáng nay hồi 9 giờ ngày 4/4/2012 con trai của Bùi Minh Hằng từ Vũng Tàu ra Hà Nội đã đến trại Thanh Hà. Tại đây Bùi Nhân đưa lá đơn của luật sư soạn thảo cho Bùi Minh Hằng ký. Nhưng có đến 4 cảnh sát trại giam ở phòng gặp đã giật lá đơn và nói.

- Ở đây chỉ được phép thăm gặp gửi quà, không được đơn từ gì hết.

Lần trước thì Trại Thanh Hà không cho Bùi Minh Hằng ký đơn mà bắt chép tay, trong một thời ngắn phải chép tính ra giấy chép là gần 10 trang. Tương đương với 4,5 trang giấy in. Bởi sự o ép như vậy lá đơn Bùi Hằng chép đã nhiều chữ không rõ.

Bùi Nhân đề nghị 4 cảnh sát này cho gặp chỉ huy trại để hỏi rõ, nhưng những cảnh sát này khước từ thẳng thừng.

- Chỉ huy tôi không gặp cậu.

Bùi Nhân ra khỏi phân trại 3 Thanh Hà nơi giữ giam mẹ Bùi Minh Hằng, lên trại 1 tức trại trung tâm để làm đơn khiếu nại, đề nghị ban giám thị trại Thanh Hà trả lời cụ thể căn cứ vào đâu để không cho học viên được quyền ký đơn khiếu kiện.

Ở trại trung tâm, trực ban nói lãnh đạo, chỉ huy đi vắng hết. Mặc dù chiếc xe con của ban giám thị ban nãy ở phân trại 3 vừa về đến trại 1. Trực ban nhận lá đơn và nói đã ghi vào sổ trực ban, chuyển lãnh đạo trả lời sau.
.


Hôm nay chỉ có Gió chở Bùi Nhân đi bằng xe máy cà tàng. Vì mong muốn chuyện làm đơn không bị ảnh hưởng, nên hôm nay nhiều anh em đã quyết định ở nhà không đi.

Vẫn như mọi khi, những người mặc quần áo an ninh đợi sẵn bên ngoài, bên trong cầm máy quay. Chắc chắn tấm bảng Cấm Quay Phim Chụp Ảnh ở trại 3 Thanh Hà không có giá trị gì, khỏi phải cãi nhau vì được chụp bên trong hay bên ngoài nữa. Vì hôm nay khi Bùi Nhân vào, Gió trốn ở bụi cây, an ninh cầm may quay lia máy đi tìm dáo dác không thấy. Buộc phải chạy ra ngoài cổng đứng giữa đường để quay cảnh Gió chở Bùi Nhân về. Vì đứng giữa đường để quay bằng được nên suýt xảy ra tại nạn. Mong lần sau chú ý hơn. Lực lượng an ninh địa phương cũng tăng cường để giữ con đường thuộc chủ quyền của họ như họ đã nói ở lần trước.
.
An ninh ra ngoài cổng dáo dác tìm đối tượng để ghi hình về báo cáo cấp trên.
.

Vì lúc Bùi Nhân ra khỏi cổng trại 3, nhiều kẻ lạ mặt áp sát để hóng hớt. Hai cậu cháu bảo nhau về, nhưng thực chất ra đường tìm chỗ viết đơn rồi lên thẳng trại 1 gửi.
.
Bùi Nhân vào trại 1 nộp đơn khiếu nại về việc cấm đoán học viên viết đơn của trại 3 Thanh Hà
.

Việc đơn từ của chị Bùi Minh Hằng là một học viên, không phải là người thụ án. Mặc dù người thụ án dù mất gần hết quyền công dân nhưng vẫn có quyền khiếu kiện những gì liên quan đến quyền lợi của mình, huống chi là một trại viên của trại giáo dục. Trại 3 Thanh Hà đã thay thế tòa án tước đi quyền này của chị dưới những hình thức khác nhau như bắt chép tay, không cho ký đơn sẵn, đến khi chép lại cũng không cho.

N.B G

31 nhận xét :

  1. Công an trại cải tạo quá sức tùy tiện, qua đó mọi người thấy ngay là chính bản thân họ cũng chẳng biết và không tôn trọng luật pháp.
    Thật là thời mạt vận cho người dân Việt Nam!

    Trả lờiXóa
  2. Thật là ức chết!...Hỡi Bao Thanh Thiên, người ở đâu?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bao Thăng Thiên tức quá học máu chết rồi ! Ngày xưa Bao Thăng Thiên còn đi thẳng lên công đường xét xử tội phạm, nếu phát hiện sai phạm nghiêm trọng có quyền "Tiền trảm, hậu tấu" với Vua sau, nhưng ngày nay khổ nổi nguyên một tập thể Bao Thăng Thiên biết Tấu với ai ? Trên đường ngài Bao Thăng Thiên mang tấu chương về bẩm báo với Vua , không mai gặp phải cơ quan an ninh địa phương mời ngài ở lại hỏi chuyện rồi đập cho chết xong truy hô lên là Bao Thăng Thiên bị trúng gió chết, hay là ngài quá bất mãn nên tự vận !

      Xóa
  3. Đúng là vô lối và không còn gì gọi là luật pháp nữa ở đất nước Việt Nam hiện nay.

    Trả lờiXóa
  4. Ức quá. Hôm nay nhìn mặt thằng trung tá đánh người không đội mũ BH nữa là càng bực.

    Trả lờiXóa
  5. Liệu có phải chúng ta đang ở thời kì "công an trị" hay không?

    Trả lờiXóa
  6. chẳng còn lạ gì nữa cái kiểu" luật tao làm ra là của tao ""thôi,nhân dân mình cũng nên bắt đầu soạn bộ luật để bỏ túi: "luật dân là của dân" đi để mà tự bảo vệ cho nhau vì sống trong một xh đầy bạo lực ,vô pháp vô quyền này thì bất cứ lúc nào mình cũng có thể sẽ trở thành nạn nhân của chúng.

    Trả lờiXóa
  7. Nguyen Thiet Thachlúc 22:14 4 tháng 4, 2012

    Gì kỳ vậy, không hiểu! Không lẽ xã hội vô luật pháp bắt nguồn từ công an...

    Trả lờiXóa
  8. - Chuyện anh Hải( Điếu Cày) - Tòa Án quyết định giấy tờ , chữ ký, dấu má hẳn hoi cho phép vợ con gặp mặt( ghi tên rõ từng người) nhưng CA nói không cho gặp ...
    - Chuyện Hồ Lê Như Quỳnh Tòa Án bắt lo đầy đủ thủ tục ...lo xong Tòa Án im lặng luôn
    - Chuyện em Kim Tiến cùng mẹ con nhà bà Phục viết đơn kiện lên Quốc Hội bặt tin tức
    - Chuyện anh CHHV "thi hành kém" CA gửi giấy kêu gọi vợ và con lên giáo dục chồng, cha...
    Nhiều lắm ..đọc không thể nổi

    Trả lờiXóa
  9. Hành động đó chỉ cho chúng ta thấy sự hèn nhát, sai trái, không quang minh chính đại của bọn điều hành trại Thanh Hà, cùng với bọn ra lệnh nấp ở phía sau đưa bộ mặt đám tay sai ra cho mọi người mắng nhiếc.
    Không biết thân phận sai nha có vui không nhỉ ?

    TH

    Trả lờiXóa
  10. Nếu BH đã ủy quyền cho luật sư, thì luật sư đã có quyền khiếu kiện

    Trả lờiXóa
  11. Bọn TQ nó bắt dân mình ngoài biển thì nó đổ lỗi cho mấy thằng dân đen chúng nó hoặc... còn việc của chị Hằng có lẽ do mấy thằng an ninh học chưa hết chữ là cái chắc rồi. Đào tạo lớp người bảo vệ pháp luật mà mù luật pháp (hoặc giả mù) thì thật là "Mẹ VN ơi, cho con xin..."

    Trả lờiXóa
  12. Chỉ dùng được một câu: Khốn nạn quá cái xã hội này - Xã hội người ăn thịt người!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tây Thi gái Việtlúc 02:18 5 tháng 4, 2012

      Bác này sao nói đúng quá đi. Chả trách sao dân đen không HÈN cho được.

      Xóa
  13. http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/67009/ha-noi--canh-sat-vut-dui-cui-vao-nguoi-vi-pham-.html Chuyện như này xảy ra thường xuyên , vậy chuyện chị Hằng với họ chỉ là chuyện nhỏ .

    Trả lờiXóa
  14. Anh Diện ơi, thêm một thằng CA vô nhân tính:
    http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/67009/ha-noi--canh-sat-vut-dui-cui-vao-nguoi-vi-pham-.html

    Trả lờiXóa
  15. Tuần trước, đi qua phố Đội Cấn, lúc đó khoảng 10h00' thấy toàn bộ lực lượng công an phường Ngọc Hà ra quân bắt người đi xe máy không đội mũ bảo hiểm (Đoạn trước chùa Bát Tháp). Một lũ công an mặc thường phục nhìn chả khác gì phường thảo khấu, bắt những người vi phạm với những lời lẽ thô tục và láo toét đầy tính cướp cạn. Cả đoạn phố xôn xao, ai cũng bảo: Thời mạt - thời mạt!
    Mình rách việc tạt qua UBND gọi mấy tay lãnh đạo ra mà xem công an chửi dân kìa! Ông nào ông ấy lắc đầu quầy quậy, nói công an giờ là: Vua chúa của xã hội!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chế độ ta văn minh hơn ngàn lần tư bản như này, nên ông TBT Trọng khuyến khích CA là “thanh kiếm là lá chắn bảo vệ chế độ” thật đáng tự hào!

      Xóa
    2. Buồn thế, có một thời công an được dân yêu mến gọi là anh công an, chú công an, thế mà bây giờ hình ảnh đẹp đẽ ấy đâu rồi, dân bây giờ không gọi công an như vậy nữa.

      Trại Thanh Hà không cho chị Bùi Hằng ký Đơn Khiếu nại là do họ tắc trách, không hiểu pháp luật, mà kể cả có ai đó có hiểu thì họ cũng ngăn cản vì họ sợ bị cấp trên khiển trách. Tôi thấy là mọi việc liên quan đến chị Bùi Hằng họ đều phải hỏi ý kiến cấp trên, đến như hoa của bạn bè gửi tặng nhân ngày 8/3 mà cũng phải hỏi cấp trên, cấp trên không đồng ý thế là mặc dù họ đã nhận và hứa sẽ gửi rồi họ cũng nuốt lời hứa.

      Xóa
    3. Cưng như cưng trứng, hứng như hứng hoa.
      Xử chúng rồi lấy ai bảo vệ khi hữu sự ?

      Xóa
  16. Có ngón nghề nào giở nốt ra luôn,chỉ còn lời khi nói câu vô sỉ

    Trả lờiXóa
  17. Thật tội nghiệp cho chị Hằng và những ai đang vướng phải bọn này

    Trả lờiXóa
  18. Nguy hiểm quá, Việt Nam bây giờ không an toàn chút nào bởi loạn công an. Thế này thì coi như hết phim rồi còn gì

    Trả lờiXóa
  19. Bắt người vô cớ giam hãm tùy tiện rất vi hiến, kèm theo những hành xử vô luân vô đạo, để dân cả nước nóng ran vì căm dận khắc sâu vào xương tủy chờ ngày giải oan.
    Nghệ An

    Trả lờiXóa
  20. Việc bắt giam Bùi Hằng rồi bắt đi trại cải tạo không có lý do và hàng loạt việc đối xử vô lý với cô ấy từ khi vào trại cải tạo cho thấy chính quyền (không rõ từ cấp nào) ngày càng chồng chất sai trái, vi phạm những điều cơ bản nhất của hiến pháp và pháp luật, vi phạm những điều cơ bản nhất của đạo lý thông thường.
    Việc đày ải thậm chí giết hại một con người như Bùi Hằng là việc quá dễ với bộ máy công cụ của nhà nước. Nhưng làm như thế được và mất những gì? Nhân dân sẽ nhìn vào hình ảnh nhà nước này như thế nào? Cả nhân loại tiến bộ sẽ nhìn vào nhà nước này như thế nào? Cái "được" của nhà nước như vậy là bé tí so với cái mất là cái đồ sộ, vô tận

    Trả lờiXóa
  21. Hỡi bà con cô bác, anh chị em trên toàn cõi Việt Nam và ở Hải Ngoại. Có ở đâu trên thế giới này mà tình trạng vi phạm nhân quyền trắng trợn đến thế không? Mọi người hãy nắm tay nhau, kêu gọi các tổ chức yêu chuộng hoà bình trên thế giới như Liên Hiệp Quốc, Mỹ, EU,lên án, gióng lên tiếng chuông cảnh cáo chính phủ VN.

    Trả lờiXóa
  22. theo ý tôi nên chăng có quá cần thiết phải đưa cho chi Hằng ký lá đơn đó. Bùi Nhân có thể ký thay bằng chữ ký của chị Hằng vì chị chắc chắn sẽ đồng ý với lá đơn đó và do vậy nếu cơ quan chức năng có hỏi thì chị Hằng thừa nhận chữ ký ấy là của chị là xong.

    Trả lờiXóa
  23. Tôi là Cựu tù chính trị từng bị chính quyền VNCH đọa đày gần 10 năm tại "chuồng cọp" Côn đảo. Tuy nhiên, năm 1972 khi gia đình của tôi ra Côn đảo thăm nuôi, bản thân tôi lúc đó bị giam giữ tại "chuồng bò" do lỗi "chống chào cờ 3 sọc" của chế độ VNCH. Nhưng tôi vẫn được áp giải ra gặp mặt gia đình và cách đối xử của các Giám thị nhà lao Côn đảo vẫn rất tử tế, đàng hoàng. Cho tù nhân viết thư gởi về thăm hỏi thân nhân tại đất liền; cho phép nhận quà thăm nuôi và giấy bút, tem thư để tiếp tục liên hệ với gia đình trong thời gian tới! Khác hẳn với thái độ "thiếu nhân văn" mà NBG kể lại của Trại 3 - Thanh Hà. Thật là đáng buồn cho ch/q CM lúc nào cũng: "Vì ND quên mình ..."

    Trả lờiXóa
  24. Tôi thấy dạo gần đây, các cán bộ dùng mặt chai, luật rừng, luật mafia để đối xử với dân, làm việc với dân. Nếu thấy những việc này vi phạm pháp luật, sao dân chúng ta không thay mặt chính quyền xử lý để làm gương?

    Ví dụ, trường hợp những kẻ ngăn cản không cho 2 cụ già ra đường, sao dân ta không hùa vào bắt trói đem đến công an để xử lý? Nếu công an không xử lý thì dân thay trời hành đạo vậy.

    Trả lờiXóa
  25. Càng xéo càng oằn, xéo nữa xéo nhiều vào cho toàn dân oằn một phen !

    Trả lờiXóa
  26. Công dân miệt vườnlúc 17:25 5 tháng 4, 2012

    Chị Thanh Hằng hiện được dối xử với tư cách nào ? Công dân ? Phạm nhân ? Tù nhân ? Phạm trù nào thì có pháp luật của phạm trù đó . Cớ sao lại ngăn cản người ta ?

    Trả lờiXóa