Thứ Ba, 17 tháng 4, 2012

HÀ NỘI: BẮT NGƯỜI TRÁI PHÉP, HÀNG TRĂM NGƯỜI DÂN KÉO NHAU ĐI ĐÒI

Tin từ thôn Tư Sản, xã Phú Túc, huyện Phú Xuyên, Hà Nội: Chị Nguyễn Thị Mây bị bắt lén... lý do vì đi cấy cùng dân trên khu ruộng đang tranh chấp...

Bà con đang chuẩn bị cuốc thuổng đòn gánh búa liềm để lên UBND huyện để đòi người.

Cập nhật lúc 19h20:
Người dân thôn Tư Sản: sáng nay bà Mây đi làm tăm ở thôn Cầu Bầu, thuộc huyện Ứng Hòa, lúc đó là 5 giờ 40 phút nó ập đến, chả đọc lệnh gì cả, nó bắt nghoéo tay, bịt mồm bắt đi luôn.

Sau khi được tin chị Mây bị bắt, hàng trăm người dân thôn Tư Sản đã tập trung về ủy bân nhân dân xã Phú Túc để làm rõ nguyên nhân bắt và đòi thả người. Nhưng cho đến 12 giờ trưa họ vẫn chưa được gặp người đại diện chính quyền xã.(Nguồn: RFA)
Số điện thoại người trong thôn:
- Đào Văn Tuyến 01688587277
- Trần Thị Thoa 0166808 7566
- Đào Minh Tiền 0988703180

Nhân dân căng bạt trước cửa trụ sở UBND xã Phú Túc để phản đối việc bắt người trái phép.




Tin cho biết: Đám côn đồ giả danh công an huyện Phú Xuyên gồm 5 đến 6 tên, đã rình bắt cóc chị Mây khi chị và chị gái đi làm lúc 6 giờ sáng đến gần xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa.

Từ sáng, đến lúc này (16h15), dân vẫn đang bao vây uỷ ban xã và cùng nhau ăn trưa bằng bánh mỳ.
.
Sơn, an ninh văn hóa (biểu tình và tôn giáo) CA Hà Nội cũng đã có mặt quay phim tại hiện trường.

Công an và chính quyền xã Quảng Phú Cầu (huyện Ứng Hòa) đã xác nhận sự việc bắt cóc của bà Nguyễn Thị Mây và bây giờ bà con bên đó xuống UB xã Phú Túc để đòi người.


01696257786 ông Thuần
01694266596 ông Chiến

Một việc rất vui cho bà con Tư Sản. Công an, và chính quyền xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa xác nhận với bà con Tư Sản sự việc bà Nguyễn Thị Mây thôn Tư Sản, xã Phú Túc, huyện Phú Xuyên bị bắt cóc. Cả công an và chính quyền xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa xuống UBND xã Phú Túc cùng bà con Tư Sản đòi thả người.
.
Ông Sơn, An ninh văn hóa của CA HN có mặt tại hiện trường từ sớm với máy ảnh trong tay








Hiện nay bà con đang kéo nhau dồn dập ra UBND xã Phú Túc đòi thả người. Người dân trai gái trẻ già kéo ra mỗi lúc một đông.











Đã về chiều, người dân mang nước, bánh mì và đồ ăn ra tiếp tế. Dự kiến hàng trăm người dân sẽ ngủ lại đêm nay tại cửa UBND xã Phú Túc.

------------------------------------------------------
Đọc thêm:
Thanh Hóa - Hàng trăm người dân kéo lên huyện “làm việc” lúc... nửa đêm

(Dân trí) - Bức xúc trước việc bè mảng của ngư dân ở thôn 3 Đại Long, xã Hoằng Thanh bị đốt và cho rằng việc quy hoạch bến bãi, đường đi ra biển của ngư dân chưa hợp lý, hàng trăm người dân đã kéo nhau lên UBND huyện Hoằng Hóa phản đối.

Sự việc xảy ra vào sáng ngày 15/4. Đến chiều tối ngày 15/4, hàng trăm người dân xã Hoằng Thanh, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa lại thuê ô tô chở chiếc bè mảng bị cháy lên trụ sở UBND tỉnh Thanh Hóa để kiến nghị một số vấn đề liên quan đến quyền lợi của mình.

Trước tình hình trên, Công an tỉnh Thanh Hóa đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ phối hợp với một số ngành chức năng kịp thời chốt chặn tại các điểm trên tuyến đường từ huyện Hoằng Hóa lên thành phố Thanh Hóa dài gần 15km nhằm thuyết phục người dân quay trở về huyện, ổn định tình hình.
-------------------------------------------------------------------------

Tiếp tục cập nhật:

Thông tin từ Tư Sản cho biết; Sáng sớm nay, chị Nguyễn Thị Mây cùng chị gái làm như thường lệ ở cơ sở sản xuất tăm tre ở xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa. Chị Mây đã bị một nhóm người lạ mặt xông vào bịt mồm và lôi đi. Khi bà con kéo đi trình báo và đòi người thì được giải thích lý do là chị Mây đi cấy trên ruộng đang có tranh chấp, tức là khu ruộng 5 % do bố mẹ để lại.

Cả ngày hôm nay, người dân thôn Tư Sản, xã Phú Túc (huyện Phú Xuyên) kéo đến bao vây trụ sở UBND xã Phú Túc để đòi thả người. Người dân biểu tình bằng cách dựng rạp ngay trước cửa Ủy ban xã, giơ cao biểu ngữ đòi thả người. Nhà chức trách đã đọc loa phóng thanh dọa rằng 2 đối tượng nữa ra đầu thú sẽ được hưởng khoan hồng (?) - không hiểu vì tội gì.

Cho đến tối nay, người dân vẫn chưa biết chị Nguyễn Thị Mây bị giam ở đâu, còn sống hay đã bị thủ tiêu.

Chị Nguyễn Thị Lý kể lại chuyện em gái là Nguyễn Thị Mây bị bắt:




43 nhận xét :

  1. Phản đối bắt người trái luật,đề nghị CT huyện Chu Phú Mỹ thả người

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao lại "đề nghị" hả bác? Phải là "yêu cầu".

      Xóa
    2. Xã Phú túc, Huyện Phú xuyên .
      Dân đang bao vây rất quyết liệt.

      Xóa
    3. Thưa đồng bào ruột thịt đau khổ của tôi,
      Với thái độ hành xử bất tuân luật pháp của một số người thuộc UBND xã Phú Túc, chúng ta không "đề nghị", không "yêu cầu" mà phải ĐÒI HỎI THẢ NGƯỜI. Nay, nhân dân chúng tôi không nhân nhượng côn đồ nữa.

      Xóa
    4. Bọn bắt cóc chị Mây làm gì nhỉ? Nghèo như chị thì không thể tống tiền... Có thể là "Tàu khựa" hoặc những kẻ theo chân bọn "Tàu" chăng chăng?

      Xóa
  2. Ủng hộ người dân Phú Túc.

    Trả lờiXóa
  3. Phản đối bắt giữ người trái pháp luật! Phản đối! Phản đối! Phản đối!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thả người, thả người, thả người... ủng hộ người dân Phú Túc!

      Xóa
  4. Hoàn toàn ủng hộ người dân Phú Túc.
    Yêu cầu CA thả người bị bắt giữ không có lý do !

    TH

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin phép sửa lại:
      "Ủng hộ người dân Tư sản, xã Quảng phú Cầu"

      TH

      Xóa
  5. Ai có tội thì phải công khai xét xử tại sao chính quyền xã phối hợp cùng côn đồ để bắt dân? Chính quyền thành phố Hà nội đâu mà để chính quyền cấp xã đàn áp và khủng bố nhân dân? chính quyền xã phải trả tự do vô điều kiện và xin lỗi chị Mây đồng thời phải bồi thường danh dự cho chị Mây theo pháp luật.

    Trả lờiXóa
  6. đó là chuyện thường ngày của xã hội này rồi các bác ạ.loạn hết rồi.

    Trả lờiXóa
  7. Tôi hỏi các lãnh đạo một câu: tại sao VN nhiều Dân oan trái thế?

    Trả lờiXóa
  8. Ở đời hèn hạ và đáng khinh bỉ nhất là dùng vũ lực với đàn bà, con gái trong bất kì tình huống nào. Thế mà đại diện chính quyền là CA giả danh côn đồ lại đi bắt " chộm " đàn bà. Đúng là hèn hạ và đáng khinh bỉ cho kẻ nào hành động như vậy

    Trả lờiXóa
  9. "Một việc rất vui cho bà con Tư Sản. Công an, và chính quyền xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa xác nhận với bà con Tư Sản sự việc công an huyện Phú Xuyên bắt cóc bà nguyễn Thị Mây thôn Tư Sản, xã Phú Túc. Cả công an và chính quyền xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa xuống UBND xã Phú Túc cùng bà con Tư Sản đòi thả người."

    Trời đất ơi! Tôi trợn tròn cả mắt đọc đi đọc lại đoạn trên! Thật là chưa từng thấy! Thật là tin động trời!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ô hay bạn đọc đi đọc lại có thể chỉ điểm giúp tôi là thế xã Phú Cầu nằm ở huyện Phú Xuyên hay huyện Ứng Hòa không ạ?

      Xóa
    2. He he, cám ơn bác, nhờ bác hỏi mà nhà cháu... ức quá, chạy qua cụ Google tìm ngay bản đồ Hà Nội - một việc mà từ khi biết blog XuanDien, nhà cháu muốn làm bao nhiêu lần rồi nhưng bận bịu mãi. Bản đồ trên trang này khá... đẹp giai:
      http://nhovehanoi.com/bandohanhchinh.wordpress.com/Ha%20Tay%20copy_resize.jpg

      Hai huyện Ứng Hòa và Phú Xuyên giáp liền nhau, trước đây có lẽ thuộc Hà Tây?, bây giờ là phía cực Nam của Hà Nội, giáp tỉnh Hà Nam, nơi xảy ra vụ... giải cứu binh nhì Trần Thị Nga :) .

      Hai xã Quảng Phú Cầu (thuộc h. Ứng Hòa) và Phú Túc (thuộc h. Phú Xuyên) lại cũng giáp liền nhau. Chị Mây là người thuộc thôn Tư Sản, xã Phú Túc. Việc đi cấy trên mảnh ruộng tranh chấp cũng nằm ở thôn này chăng?

      Xưởng sản xuất tăm, nơi hai chị em chị Mây đang làm việc, lại thuộc xã Quảng Phú Cầu, h. Ứng Hòa. Việc bắt cóc xảy ra ở địa bàn này nên chính quyền và CA xã chứng thực lời khai của ông chủ xưởng là đúng chức năng rồi. Họ biết thủ phạm là chính quyền và CA của huyện Phú Xuyên lân cận. Họ đã đứng về phía nhân dân, cùng tham gia với dân, trước hết là qua xã bạn để đòi người.

      Hoan hô sự nghĩa hiệp của chính quyền, công an và cả nhân dân xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa!

      Xóa
  10. ông Sơn cán bộ an ninh văn hóa ơi, xin ông đứng làm việc thất đức nữa. Xin hãy để lại cái đức cho con cháu được nhờ...làm nhiều điều thất đức như quay phim, chụp ảnh lén để về nộp cho chủ ông có thấy nhục với cái nghề này không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông bạn Sơn đẹp giai hơn tôi. Hy vọng nhân cách ông cũng hơn tôi. Thật đấy, bà con đừng cười.

      Xóa
    2. Cũng chỉ vì miếng cơm, manh áo thôi bạn ạ. Cũng biết như vậy là nhục nhã, ê chề, bị người dân khinh miệt lắm nhưng không thoát ra được. Biết làm nghề gì mà sống.

      Xóa
  11. Lạ nhỉ, nước mình là nhà nước dân chủ, độc lập , tự do có đầy đủ bộ máy an ninh mà công dân cứ bị bắt cóc thoải mái như thời Đức quốc xã là làm sao?!

    Trả lờiXóa
  12. PHẢN ĐỐI ! PHẢN ĐỐI ! YÊU CẦU CHÍNH QUYỀN THẢ NGƯỜI NGAY TỨC KHẮC ! ĐẢ ĐẢO ! ĐẢ ĐẢO CHÍNH QUYỀN BẮT NGƯỜI TRÁI PHÉP !

    Trả lờiXóa
  13. Nếu công dân có tội thì phải có lệnh bắt đàng hoàng, đúng luật pháp. Tại sao lại bắt người kiểu côn đồ xã hội đen như vậy? Việc làm này làm xấu hình ảnh của nhà nước pháp quyền XHCN, do nhân dân, vì nhân dân như vẫn tuyên truyền. TBT Nguyễn Phú Trọng vừa đi nói chuyện về chế độ hết sức tốt đẹp về VN ngày nay. Việc làm này của huyện Phú xuyên, Hà nội đã cố tình bôi nhọ hình ảnh của thành phố Hà nội vì hòa bình. Chúng tôi cực lực lên án hành động vi phạm pháp luật này và yêu cầu huyện Phú xuyên phải thả người một cách vô điều kiện và xin lỗi nhân dân.

    Trả lờiXóa
  14. Dùng cả đến thủ đoạn này thì BẨN THỈU quá !

    Trả lờiXóa
  15. http://dantri.com.vn/c728/s728-586545/hang-tram-nguoi-dan-keo-len-huyen-lam-viec-luc-nua-dem.htm

    Trả lờiXóa
  16. Các bác hiểu sai rồi. Người dân xã Quảng Phú Cầu đến Phú Túc đòi người chứ không phải nhân dân Phú túc đòi người.
    Ủng hộ người dân Quảng Phú Cầu.

    Trả lờiXóa
  17. Ủng hộ Nhân dân đòi Chính quyền thả những người Dân bị bắt vô cớ!

    "CHỈNH" đâu? Và "ĐỐN" cái gì?
    – Nhân Dân đã chỉ đường đi rõ ràng!
    Đảng „ta“ biết đã sẵn sàng,
    „Vì Dân“, giữ tiếng „vinh quang“ thuở nào?

    (Nhân nhìn biển hiệu: „Đảng ủy – HĐND - Ủy ban Nhân Dân xã …“)

    Trả lờiXóa
  18. Hàng trăm người dân kéo lên huyện “làm việc” lúc... nửa đêm

    http://dantri.com.vn/c728/s728-586545/hang-tram-nguoi-dan-keo-len-huyen-lam-viec-luc-nua-dem.htm

    Trả lờiXóa
  19. tôi lại thấy vui trong lòng vì lần này cả CA và chính quyền xã Phú Xuyên đã đứng về phía nhân dân để chống lại thói côn đồ ,sai be bét của huyện nhà, và các anh đã cùng bà con đi đòi người ,một tín hiệu mừng ,một hình ảnh rầt đẹp và đầy thiện cảm, nhờ tiến sĩ NXD xin bà con chụp vài bô ảnh có hình của các anh để cho các xã khác noi theo,và cho họ thấy khi họ làm đúng công việc ,chức năng của mình thì người dân thương họ như thế nào.

    Trả lờiXóa
  20. Đụng chạm vào dạ giầy của người nông dân họ mất đất mât công ăn việc làm , với Chính sách này người nông dân bị bần cùng hoá đẩy ra ngoài lề XH , XH đầy dãy bất công đâu có bất công thì có đấu tranh đó là quy luật,chính họ lực lượng tiên phong tạo ra môt xã hội mới tôt đẹp hơn

    Trả lờiXóa
  21. Nếu bọn khốn nạn trên huyện bắt cóc chị Mây thì bà con kéo nhau thẳng lên huyện để đòi người. Không thể để chúng nó muốn làm gì thì làm.
    Thời buổi mà chúng nó tưởng bà con mình sợ sệt chúng nó đã qua rồi.
    Mong bà con đoàn kết một lòng để chống lại bọn cường quyền thời hiện đại.
    Chúc bà con thành công.

    Trả lờiXóa
  22. Chân Không cư sỹlúc 21:11 17 tháng 4, 2012

    A Di Đà Phật !
    Điềm gì đây.

    Trả lờiXóa
  23. Chúng ta nên xem lại việc đóng thuế thuê "đày tớ" bảo vệ chúng ta. Không nên đóng tiền cho lũ đày tớ mất dạy thế này .

    Trả lờiXóa
  24. Đã đến lúc chúng ta không thể nhịn được nữa

    Trả lờiXóa
  25. Muốn bắt ai thì bắt, cái đó ngày xưa gọi là "Loạn kiêu binh", còn bây giờ không biết gọi là loạn gì !?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Loạn!
      Tạm gọi là "loạn kiêu quan"; Được không bác?

      Xóa
  26. Sao lại thế hở trời ? Chá lẽ là luật rừng ?

    Trả lờiXóa
  27. Càng chỉnh càng đốn

    Trả lờiXóa
  28. Ủng hộ Người Dân Tư Sản!

    Trả lờiXóa
  29. Mấy ngày nay nhiều bà con tụ tập trước cổng UBND tỉnh Nam Định giương cờ đỏ sao vàng và biểu ngữ đòi trả lại đất. Ở khu vực quy hoạch đô thị mới Tống Nhất từ lâu có la liệt những dòng chữ: Quan tham Nam Định cướp hết đất của dân, Đất chưa đền bù, cấm mua bán...Mấy ngày nay lại thêm nhiều cờ đỏ và biểu ngữ.

    Trả lờiXóa
  30. Cộng sản bắt Tư sản! :))

    Trả lờiXóa
  31. "Ông Sơn, An ninh văn hóa của CA HN có mặt tại hiện trường từ sớm với máy ảnh trong tay": Không mặc cảnh phục, không đeo thẻ: Không phải thi hành công vụ. Cầm máy ảnh chụp người ta, cẩn thận ăn "Củ đậu bay" đấy! Dân chả biết thằng nào là thằng Sơn, chứ đừng đến ông Sơn!

    Trả lờiXóa
  32. Trường nào dạy công an bắt người như vậy nhỉ?

    Trả lờiXóa