Thứ Tư, 11 tháng 4, 2012

VĂN PHÒNG ÔNG PHẠM QUANG NGHỊ ĐÃ HỒI ÂM VĂN THƯ ĐỀ NGHỊ ĐỐI THOẠI


Thưa chư vị,
Sáng 5.4 vừa qua, những người biểu tình và ủng hộ biểu tình yêu nước, phản đối Trung Quốc gây hấn, xâm phạm chủ quyền Việt Nam trên Biển Đông đã gửi văn bản ĐỀ NGHỊ ĐỐI THOẠI VỚI ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI, BÍ THƯ THÀNH ỦY HÀ NỘI PHẠM QUANG NGHỊ VỀ VIỆC THỰC THI CÁC QUYỀN CƠ BẢN CỦA CÔNG DÂN TẠI ĐỊA BÀN HÀ NỘI. 

Văn thư được gửi qua bưu điện phát chuyển nhanh, có chữ ký của các vị lão thành cách mạng, nhân sĩ trí thức như: Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh (nguyên UV TƯ Đảng, nguyên Đại sứ VN tại TQ), Cụ bà chống tham nhũng Lê Hiền Đức, các Giáo sư Nguyễn Huệ Chi, Ngô Đức Thọ, Chu Hảo, các Tiến sĩ Nguyễn Quang A, Nguyễn Văn Khải, Nguyễn Xuân Diện, Nhà văn Nguyên Ngọc, Luật sư Trần Vũ Hải, ông Phan Tất Thành (cựu thiếu sinh quân), bà Đặng Bích Phượng (Phương Bích), ...

Hôm nay, bà Đặng Bích Phượng, đại diện những người ký tên đã nhận được văn thư trả lời của Văn phòng Thành ủy Hà Nội, do Phó Chánh văn phòng Nguyễn Ngọc Giao ký: "được sự ủy nhiệm của đồng chí Bí thư Thành ủy, xin thông báo để bà và những người ký tên trong đơn biết".

Qua bản tin Thời sự của VTV, được biết Ông Phạm Quang Nghị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đang có mặt trong đoàn đại biểu của Đảng Cộng sản Việt Nam thăm Cu Ba, do TBT Nguyễn Phú Trọng dẫn đầu.
.

Đọc xong công văn trả lời, thấy rất buồn cười! Vì văn thư đề nghị đối thoại (không phải đơn) có ghi rõ:
Nội dung buổi đối thoại: Những vấn đề liên quan đến việc thực thi các quyền cơ bản của công dân trên địa bàn thành phố Hà Nội và yêu cầu trả tự do cho bà Bùi Thị Minh Hằng;
Tức là có 2 vấn đề cần đối thoại:
1- Những vấn đề liên quan đến việc thực thi các quyền cơ bản của công dân trên địa bàn thành phố Hà Nội;
2-  Yêu cầu trả tự do cho bà Bùi Thị Minh Hằng.

Như vậy, văn thư trả lời chỉ nói đến nội dung (2), liên quan đến cá nhân bà Bùi Thị Minh Hằng, trong khi đó nội dung (1) thì liên quan đến hàng trăm công dân khác với hàng trăm sự việc "liên quan đến việc thực thi các quyền cơ bản của công dân trên địa bàn thành phố Hà Nội" khác nhau. 
.

37 nhận xét :

  1. Xin chia sẻ cùng XD blog, và mọi người.
    “Trước hết phải thay đổi mục tiêu giáo dục. Chúng ta cần một nền giáo dục để trang bị cho nhân dân khả năng giải quyết vấn đề chứ không phải giúp họ lấy được bằng cấp và những cái khác…”

    “Tình hình hiện tại chưa cho phép chúng tôi thành lập một nghiên cứu bao quát cả khoa học cơ bản lẫn các khoa học ứng dụng. Một viện như vậy đòi hỏi những đầu tư tài chính rất lớn. Chúng tôi cần một viện có thể nghiên cứu những công nghệ mà các doanh nghiệp tư nhân đòi hỏi”

    "Tôi hiểu nếu cứ hình thành các dự án nghiên cứu rồi mới đi tìm khách hang để ứng dụng các kết quả nghiên cứu thì không hiệu quả bởi các nhà kinh doanh có suy nghĩ hoàn toàn tự nhiên rằng việc chấp nhận những công nghệ mới chưa được thử nghiệm bao giờ cũng là quá mạo hiểm."

    "Một nhiệm vụ quan trọng khác là phải làm thế nào huy động được những những nghiên cứu có năng lực để thực hiện các nghiên cứu theo hợp đồng. Nhưng không thể lôi kéo các giáo sư đại học được, vì vậy sẽ gây ảnh hưởng xấu tới việc giáo dục của các trường."

    "Mức lương này cao gấp 3 lần lương giáo sư đại học trong nước nhận được, do vậy Hiệu trưởng các trường đại học phản đối gay gắt, cho rằng đó là điêu không hợp lý, thậm chí có thể gây nên vến đề xã hội. Tôi đã giải thích với họ đây là mức tối thiểu cần thiết để đảm bảo sao cho họ có thể chỉ chú tâm vào học tập và nghiên cứu mà không bị sao nhãng vào những vấn đề khác. Đây không phải số tiền đủ dể dẫn họ đi vào cuộc sống xa hoa."

    "Tổng thống Park mỉm cười và nói: “Lương của hầu hết các nghiên cứu ở viện KIST còn cao hơn cả lương tôi”. Tôi nói với ông: “Nếu ngài cho rằng mức lương này là bất hợp lý thì ngài có thể giàm lương của tôi, nhưng không thể làm thế với những người khác được”. Sau một thoáng, ông ta nói: “Cứ giữ nguyên thế”, và đứng dậy ra đi."

    "Để có sự đảm bảo pháp lý đối với hoạt động tự chủ của viện KIST, tối đề xuất một bản dự thảo luật đặc biệt nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho viện KIST. Bản dự thảo này tôi tự viết. Trước hết, tôi nói rõ rằng sự hỗ trợ tài chính của chính phủ cần được cung cấp dưới dạng “tiền quyên góp”. Và tôi đưa vào một điều khoản nói rằng viện KIST cần được miễn kiểm toán và kế hoạch hoạt động hàng năm của viện KIST không cần chính phủ phê duyệt. nhưng điều khoản này nhằm ngăn chặn việc chính phủ can thiệp vào các hoạt động nghiên cứu."

    "Khi Tổng thống Park nghe được về quyết định này, ông liền đến Viện thực nghiệm Lâm nghiệp, có Bộ trưởng Bộ Nông lâm, thị trưởng thành phố Seoul và tôi tháp tùng. Và ông ra lệnh chuyển giao toàn bộ diện tích 1.256km2 cuả Viện Thực nghiệm Lâm nghiệp cho viện KIST. Ông nói: “Viện Thựcnghiệm Lâm nghiệp quan trọng, nhưng Viện KIST quan trọng hơn đối với sự nghiệp phát triển kinh tế: Về sau, tôi đã thoả hiệp bằng cách chỉ lấy 500km2 để giữ thể diện cho ngài Bộ trưởng Nông lâm."

    Ai muốn đọc toàn bài thì có thể đọc ở (http://tiasang.com.vn/Default.aspx?tabid=110&News=3486&CategoryID=36).

    Trả lờiXóa
  2. Ông Nghị ơi ở đây ngoài vấn đề cho em(MH)còn có vấn đề"không chỉ cho em cho lẽ phải trên đời"nữa đã được nêu rất rõ ràng trong ĐỀ NGHỊ ĐỐI THOẠI mong Ông quan tâm làm nốt cho.Một văn bản mới chỉ qua hai lần thay:Ông Nghị>Chánh văn phòng>phó văn phòng mà đã rơi rụng mất một nửa thảo nào các nghị quyết của TƯ về tới dân không còn nguyên tinh thần nữa là phải."Cần thay đổi lề lối làm việc"nhắc lại bài viết của Bác Hồ âu cũng không thừa

    Trả lờiXóa
  3. Trả lời lạc đề rồi

    Trả lờiXóa
  4. TÔI HOÀN TOÀN KHÔNG NGẠC NHIÊN VỚI CÁCH TRẢ LỜI THEO KIỂU NÀY CỦA QUAN CHỨC VIỆT NAM.

    Trả lờiXóa
  5. Vô trách nhiệm quá đi mất. Lãnh đạo Đảng mà như rày thì làm sao mà dân an tâm được.

    Trả lờiXóa
  6. TÔI HOÀN TOÀN KHÔNG NGẠC NHIÊN VỚI CÁCH TRẢ LỜI THEO KIỂU NÀY CỦA QUAN CHỨC VIỆT NAM.

    Trả lờiXóa
  7. Có gì lạ đâu với mấy cha này, đọc tiếng Việt còn khó nữa là hiểu tiếng Việt. Mấy ngày mới rặn ra được vài dòng trả lời công dân chả ra đầu chả ra đũa. Thực ra, đây là kịch bản mặc định để trả lời những đơn thư yêu cầu của công dân, cho dân chạy đi chạy lại vài lần nữa đã rồi tính tiếp. Chắc các bác lại phải thêm ít nhất một lần thu thập chữ ký và gửi đơn rồi.

    Trả lờiXóa
  8. Thật là đến chán với quan lại tân thời, chữ tác đánh ra chữ tộ, có thể nói không làm không sai có làm có sai! Chán kinh!

    Trả lờiXóa
  9. Do những người dưới quyền không hiểu đó mà, họ không biết phân tích đâu, họ rất là ngoan cấp trên sai đâu đánh đó hà

    Trả lờiXóa
  10. Sự việc này nói lên 2 điều:
    - Tắc trách, cẩu thả trong làm việc.
    - Bí, chỉ trả lời được đến thế.

    Trả lờiXóa
  11. Thêm một điều nữa là đây là thư yêu cầu, không phải là đơn khiếu nại, nhưng họ vẫn máy móc dùng từ đơn trong công văn. Tôi thực sự rất ghét lối làm việc không chuẩn.

    Trả lờiXóa
  12. Phạm Quang Nghị chịu trả lời đã là một cử chỉ quan tâm rồi. Ở trong Sài Gòn thì các bác đừng có mơ.

    Trả lờiXóa
  13. de nghi Thanh uy Ha Noi va UBND thanh pho Ha noi xem lai trinh do hieu biet cua ong Nguyen Ngoc Giao. theo van thu de nghi doi thoai ma sao lai tra loi nhu vay co phai la khong hieu biet noi dung khong? Neu biet sao lai tra loi nhu vay duoc? Ong noi ga ba noi vit. giong chuyen cuoi qua vay.

    Trả lờiXóa
  14. Doc xong khong biet cuoi hay khoc

    Trả lờiXóa
  15. Nguyễn Văn Bé - KHÔNG PHẢI ANH HÙNGlúc 11:30 11 tháng 4, 2012

    Tuy câu trả lời chưa đáp ứng nội dung, nhưng phần nào đáng hoan nghênh. Đề nghị chuẩn bị nghiêm túc để trả lời dúng trọng tâm yêu cầu. Thư chứ không phải là đơn, nghe rõ chưa, chị Bích đã nhắc lại rồi đó.

    Trả lờiXóa
  16. Làm thinh hoài cũng ngượng nên phải trả lời! Tuy nhiên trả lời cho lấy có, nội dung trả lời và đơn đề nghị đối thoại chẳng ăn nhập gì vói nhau cả.Hơn nữa,các nhân sĩ trí thức đề nghị đối thoại với cá nhân ông bí thư Thành chứ không phải với Thành ủy Hà Nội cho nên Thành ủy Hà Nội không có tư cách trả lời, cho dù có sự ủy nhiệm. Một cá nhân ủy nhiệm cho một tổ chức là sao nhỉ!!!

    Trả lờiXóa
  17. Trả lời kiểu lấy lệ thế này thì không trả lời còn hơn.

    Trả lờiXóa
  18. Làm công tác văn phòng ở một cơ quan to như thế mà thể thức văn bản còn không đúng. Công văn không phải là loại văn bản có tên gọi, vì vậy chỗ ghi Số:.... Không có CV kèm theo.
    Điều này có nghĩa là ban hành văn bản sai, đồng nghĩa với việc văn bản không có giá trị. Đó là chưa kể soi xét về các thể thức, nội dung văn bản khác.

    Trả lờiXóa
  19. Hy vọng mỏng manh về sự đối thoại của ông Nghị với các nhận sĩ và các vị lão thành bây giờ bi vụt tắt,tôi không nghĩ ông Nghị lại xử sư như vậy

    Trả lờiXóa
  20. Cái văn bản này chỉ để xác nhận việc ông Nghị đã nhận được đơn thôi, không liên quan gì đến việc trả lời đơn (thư): chấp nhận đối thọai hay không chấp nhận đối thọai. Vẫn còn phải chờ tiếp...

    Trả lờiXóa
  21. Vì không muốn đối thoại nên trả lời thế chứ sao các bác. Chả nhẽ viết hẳn ra là "Vấn đề 1 bí thư sẽ không đối thoại, vấn đề 2 đã có đảng và nhà nước lo" à?

    Trả lờiXóa
  22. Yêu câu Ông P.Q.Nghị trả lời vào việc "đề nghị đối thoại"...có hay không ?
    Trong buổi đối thoại sẽ xoay quanh 2 vấn đề chính:

    1- Những vấn đề liên quan đến việc thực thi các quyền cơ bản của công dân trên địa bàn thành phố Hà Nội;

    2- Yêu cầu trả tự do cho bà Bùi Thị Minh Hằng.

    Tiêu đề không có nên không biết đây là thông báo hay thư trả lời hay...

    Xin phép được khen một câu: Thời gian trả lời được xem là nhanh nhẩu hơn nhiều việc khác, các nơi hãy học tập cái điểm này cho đồng bào được nhờ.

    TH

    Trả lờiXóa
  23. Tôi không hiểu người chỉ đạo cũng như người soạn và người ký văn bản này học hết lớp mấy. Giáo sư, Phó GS, Tiến sĩ ... hay mẫu giáo.

    Trả lờiXóa
  24. như thế là người ta không đối thoại mà chỉ giải quyết theo thẩm quyền nội dung thứ hai.thử hỏi cái văn phòng thành uỷ đã được đào tạo đến đâu rồi???.

    Trả lờiXóa
  25. Nguyện vọng của dân là muốn được ĐỐI THOẠI, thư trả lời chỉ có duy nhất một nội dung: đã nhận được và chấm hết.
    Còn làm sáng tỏ được ý của chính quyền là: có đồng ý đối thoại không, khi nào, ở đâu, thành phần cụ thể... thì phải đúng trình tự, để chính quyền nghiên cứu đã, từ từ rồi khoai sẽ nhừ hừ hừ!

    Trả lờiXóa
  26. Bác Giao ơi! Bác đã đọc hết văn bản chưa mà trả lời như vậy hả? Cứ phán theo kiểu "Đau bụng uống Nhân Sâm..." thì có ngày bác "hạ cánh không an toàn đâu".

    Trả lờiXóa
  27. Đồng bào thông cảm.
    Đừng vội chỉ trích cá nhân.
    Anh Nghị không thể dễ dàng thể hiện được ý của mình cho dù anh ấy rất mưốn làm cái gì đó cho tử tế.
    GĐCA Nhanh đã khẳng định những người biểu tình là yêu nước nhưng cái cơ chế này nó vậy.Kẻ nào chủ trương đàn áp biểu tình yêu nước cần làm cho ra nhẽ.
    Dẫu sao có trả lời còn là biết điều(tuy rằng trả lời cũng như không trả lời) cũng cho thấy một sự thật nào đó.
    Tôichờ đợi ông Trọng và ông Nghị đi Cu Ba về sẽ có những cử chỉ thật sự vì dân và lắng nghe trí thức.
    Đừng để đến khi không còn gì mà nói nữa thì qúa muộn.
    Dẫu sao hai vị đều có học và đều là người có chữ.
    Hãy vượt qua mọi giáo điều. Lấy lợi ích dân tộc đặt lên trên mọi lợi ích tầm thường thì các vị sẽ có vị trí xứng đáng trong lịch sử.
    Hạ Ly

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thưa bác Hạ Ly. Tôi nghĩ dư luận của người dân - khen hay chê - về đích danh một quan chức chính quyền nào đó, thực ra chẳng phải là nhằm vào cá nhân vị đó đâu bác ạ. Người dân cũng trăm công nghìn việc, cũng đầu tắt mặt tối, có rảnh đâu mà quan tâm những chuyện cá nhân? Phản ứng của người dân chủ yếu là nhằm vào những "chức trách" mà các cá nhân đang đảm nhiệm. Các quan chức cần hiểu đó thì mới thoát được tâm lý phòng vệ hay tự ái riêng tư, để có thể nghe được ý dân cách chính xác và đối thọai với dân cách xây dựng.

      Mặt khác, dư luận của người dân - cả khen lẫn chê - thực ra chính là chỗ dựa, là nguồn động viên và hỗ trợ rất tốt cho các chính khách nếu các vị đó thực sự muốn dấn thân vì lợi ích quốc gia. Bác nói: "Anh Nghị (và anh Nhanh) không thể dễ dàng thể hiện được ý của mình cho dù (các) anh ấy rất mưốn làm cái gì đó cho tử tế". Thì đấy, dư luận nhân dân chính là sự trợ lực lớn lao giúp các anh ấy vượt thắng mọi trở ngại để làm được những điều tử tế, nếu các anh ấy muốn.

      Nếu không có những cuộc biểu tình quyết liệt mùa Hè năm ngoái, tôi nghĩ Thủ tướng chắc đã không "dám" dũng cảm tuyên bố trước Quốc hội (tức là trước tòan dân, và hơn nữa là trước tòan thế giới) về sự cưỡng chiếm Hoàng Sa phi pháp của TQ năm 1974 - một tuyên bố làm nức lòng biết bao người. Cũng vậy, nếu dư luận không nóng sôi lên về chuyện anh Đoàn Văn Vươn thì chắc đâu Thủ tướng đã "dám" có cái kết luận khá là thẳng thắn ở Hải Phòng, một kết luận đã... gần gần hợp với lòng dân?

      Vậy thì người dân hãy cứ mạnh dạn làm nên dư luận của mình - dù khen dù chê, miễn là trong tinh thần xây dựng. Điều ấy tốt cho đất nước, cho cả dân lẫn cho lãnh đạo, cho tất cả. Khi người dân vô cảm, thụ động, nín thinh... thì mới là quốc họa.

      Xóa
  28. Công dân đề nghị đối thoại thì ông Nghị phải trả lời là "Có" hoặc" "KHÔNG" chứ; sao lại trả lời là "đã nhận đơn". Đúng là "dốt hơn con tốt".

    Trả lờiXóa
  29. Tôi nhận thấy ở cuối văn bản, phần nơi nhận:- như nơi gửi.
    Thật chẳng thể hiểu nổi, đành tự lý giải thế có nghĩa là:lưu hành nội bộ.
    Nếu văn bản của chính quyền theo hướng dẫn tại thông tư 01(BNV)thì phải là như kính gửi.
    Chắc cậu đánh máy nhầm!

    Trả lờiXóa
  30. Trước ghi gửi đơn,phải lượng giá hết mọi nhẽ.Yêu cầu 2 thực ra khi bàn đến yêu cầu 1 thì có nó.Đơn lại gửi lúc ông Nghị công cán ở CuBa,Brasil.Qua đèo quanh co chứ đâu phải đường bằng.Một tập thể như thế để cho một chú nhóc PVP Thành ủy nó trả lời như thế,thì nó sai mười ta cũng sót một.

    Trả lờiXóa
  31. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  32. Xem cách trả lời của Ông Phó chánh văn phòng Thành ủy THỦ ĐÔ HN cũng đủ thấy TẦM CAO TRÍ TUỆ rồi bà con ơi ... chắc chẳng bao lâu nữa chúng ta sẽ vượt qua cả LÀO và CAMPUCHIA đấy bà con ạ !

    Trả lờiXóa
  33. Quen cơ chế xin cho, cứ nghĩ người dân gửi Đề nghị Đối thoại là xin xỏ nên mới trả lời "ra oai" và tránh né. Nhưng chính trả lời như vậy lại thể hiện rõ tầm hiểu biết,trình độ "đánh lạc hướng".

    Trả lờiXóa
  34. Đúng là trình độ lùn quá đi.

    Trả lờiXóa