Thứ Bảy, 21 tháng 4, 2012

Lê Hiền Đức: AI ĐÃ TẠO RA NHỮNG "SẢN PHẨM" NHƯ THẾ NÀY?

Bà Lê Hiền Đức tại Phòng tiếp dân của Thanh tra Chính phủ sáng 18.4.

 

AI ĐÃ TẠO RA NHỮNG “SẢN PHẨM” NHƯ THẾ NÀY?

Lê Hiền Đức


Ngày 18/4/2012, tại phòng tiếp dân của Thanh tra Chính phủ.

Một cô gái trẻ chừng 20 tuổi ngồi cạnh một nữ cán bộ tiếp dân. Cô ngồi rung đùi trông rất phản cảm.

Bỗng tôi giật mình bới câu nói của cô gái trẻ. Chẳng phải vì cô nói to làm tôi giật mình mà là vì cách dùng từ ngữ để chỉ những người nông dân lam lũ nhưng đáng tuổi ông bà, cha mẹ cô. Cô bảo người nữ cán bộ tiếp dân:

-  Chị ơi, bọn Phú Túc chúng nó về hết từ trưa rồi.

Tôi hiểu, “bọn Phú Túc” ở đây là những người nông dân xã Phú Túc, huyện Phú Xuyên kéo đến Thanh tra Chính phủ nộp đơn kêu cứu.

Tôi đang ngứa mắt, bây giờ lại thêm ngứa tai nhưng vẫn phải kìm nén. Tôi ôn tồn hỏi:

-  Chị làm ơn cho biết quý danh. Chúng tôi cần biết rõ mình đang nói chuyện với ai?

Tôi là một bà già đã 81 tuổi còn cô ta ngang với lứa cháu gọi tôi bằng bà. Tuy vậy, câu trả lời của cô ta làm cho tôi thêm giật mình lần nữa:

-  Các người không có quyền hỏi tên tôi.

Mặc dù cô cố giữ bí mật về danh tính như thể sợ lộ bí mật quốc gia nhưng với nghiệp vụ học được trong những năm công tác trong ngành an ninh, việc biết được tên cô ta với tôi không phải là điều gì quá khó. Trong vòng mươi phút, câu hỏi của tôi, tôi đã tự giải đáp.

Cô ta có một cái tên rất đẹp: QUỲNH ANH, sinh viên năm cuối của Học viện hành chính quốc gia ở đường Nguyễn Chí Thanh, đang thực tập tại cơ quan Thanh tra Chính phủ.

Cô ấy là con ông cháu cha hay phải chạy bao nhiêu tiền để được thực tập ở đây, tôi không cần biết. Tôi lo lắng: Những con người như thế này, mới đi thực tập thôi mà đã coi thường người dân và thái độ tiếp dân như thế thì khi ra trường, làm việc chính thức ở một cơ quan nào đó rồi thì sẽ ra sao nhỉ? Nhất là khi đã có ít thâm niên công tác, thành cáo, thành tinh rồi thì cô ấy còn hống hách với dân. coi dân như cỏ rác, như giun dế đến thế nào nữa đây.

Đào tạo, cho ra “lò” những “sản phẩm” hỏng như thế này thì cơ quan nào, tổ chức nào, ngành nào phải chịu trách nhiệm?

20/04/2012
LÊ HIỀN ĐỨC
Cụ LHĐ gửi cho Nguyễn Tường Thụy blog

54 nhận xét :

  1. Đó là kết quả của 100 năm trồng người đó, mà là trồng BẬY

    Trả lờiXóa
  2. Có ảnh của cô này không cụ ơi.

    Trả lờiXóa
  3. Trước sau thì cái loại nạt dân như thế sẽ bị đánh vỡ mặt. Không trên công đường thì cũng ngoài đường...

    Trả lờiXóa
  4. Cụ Hiền ơi, cụ gửi bài này cho cái Học viện ấy, để họ xem cách đào tạo của họ như thế nào

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cháu chào cụ và toàn thể mọi người. Cháu cũng là một sinh viên của trường Học viện Hành chính. Thật tình thời gian qua cháu cũng rất bức xúc việc của Chị Quỳnh Anh, về thái độ của chị.Trước tiên cháu xin thay mặt các bạn sinh viên Hành chính gửu lời xin lỗi tới cụ và toàn thể mọi người. Nhưng mọi người cũng ko nên có ý tưởng " con sâu bỏ rầu nồi canh", ko nên đánh đồng quan điểm nhìn nhận về một con người. Và càng không nên có commemt là xem cách đào tạo của trường Học viên hành chính. TRường Học viên Hành Chính không đào tạo ra những con người như thế, thầy cô không bao giờ dạy chúng cháu những điều trái với đạo đức, lối sống.Bản thân những sinh viên Hành chính như chúng cháu ngồi trên giảng đường luôn luôn cố gắng trở thành những người có ích cho xã hội, cho 1 nền hành chính nước nhà. Về việc của chị Quỳnh Anh, cháu xin trả lời 1 khía cạnh của câu hỏi. Không ai tạo ra " sản phẩm" như thế này, chính Quỳnh Anh đã tự tạo ra "sản phẩm" cho chính mình. "Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn" phải chăng đã không còn giá trị cho câu hỏi của cụ Hiền Đức?

      Xóa
  5. Chắc chắn cô nầy sẽ làm quan... to. Tư cách của quan thời nay là thế đấy !

    Trả lờiXóa
  6. xin cụ cứ yên tâm,cháu sẽ phản ánh việc này lên ban giám hiệu nhà trường

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. rất mong cô ta sẽ nhận được bài học đích đáng!

      Xóa
    2. xin lỗi nhé,có phản ánh lên đến bộ giáo dục đây vẫn cứ OK ......sãi ở chùa chịu khó quét lá đa nhé...

      Xóa
  7. Thanh Tra Cính Phủlúc 09:09 21 tháng 4, 2012

    Cụ ơi ,cô này đến thanh tra chính phủ để thực tâp kiểu tiếp dân đó cụ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đọc câu nói của "sản phẩm trăm năm trồng người" Qùynh Anh với cán bộ tiếp dân "Chị ơi, bọn Phú Túc chúng nó về hết từ trưa rồi" thì đủ hiểu cả hai cũng chỉ là một giuộc. Trông mong gì ?

      Xóa
  8. Học viện Hành chính quốc gia Hà Nội,77 Nguyễn Chí Thanh,Đống Đa,HN.
    Sđt (04) 3834 3223.
    Ko lẽ nhà trường lại ko biết cô sv Quỳnh Anh này.
    Đề nghị phòng công tác chính trị sinh viên mời cô sv này lên làm việc.
    Hy vọng cô ấy ko nợ môn Tư tưởng Hồ Chí Minh.

    Trả lờiXóa
  9. Cụ ơi ,cô này tên QUỲNH ANH haY QUYỀN ANH vậy Cụ??nghe cách cô nàng nói chuyện cứ y như thể đấm vào tai bốp bốp vậy

    Trả lờiXóa
  10. Sản phẩm này thể hiện sự phân hóa ngày càng sâu sắc trong tư duy và hành động của các tầng lớp. Ai tạo ra sự phân hóa này? Đã đến lúc phải giải quyết sự phân hóa này.

    Trả lờiXóa
  11. Cù lần sài gònlúc 09:23 21 tháng 4, 2012

    Tính cách con người không phải chỉ có trách nhiệm ở học đường mà quan trọng còn ở gia đình nửa ,chắc ở địa phương cha mẹ của cô ta là người ngoài hành tinh đó .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói chỉ đúng một phần nhưng nếu được dạy dỗ một cách cẩn thận trong nhà trường thì cô ta cũng nhận thức được đâu là hành vi có văn hóa và vô văn hóa, Cần phải xem lại nền giáo dục của việt nam vì đã không làm được điều này vì càng ngày giới trẻ càng ít văn hóa hơn

      Xóa
  12. Bác nào biết thông tin chính xác không vậy (điện thoại, địa chỉ..) đưa lên để Anh em gặp em QUỲNH ANH này

    Trả lờiXóa
  13. cô SV Quỳnh Anh là sản phẩm đã ra lò mới đi thực tập ở TTCP.Cô là SP của HVHCQG, còn HVHCQG lại là SP của XH VN-cho thấy thành tích của nền giáo dục đào tạo nhân tài của chế độ xã hội ta xuống cấp ghê gớm.

    Trả lờiXóa
  14. Cái con Quỳnh Anh khốn nạn mất dạy ấy, nó thực tập làm công bộc của dân mà như chuẩn bị làm mẹ dân ấy nhỉ. Hỏng hết rồi.

    Trả lờiXóa
  15. Con bé này đáng ăn cái vả cho vỡ mõm.

    Trả lờiXóa
  16. Ai có ảnh hay thông tin gì của cô bé 9x tài năng này đưa ra để mọi người chiêm ngưỡng dung nhan của lớp chủ nhân đất nước cái

    Trả lờiXóa
  17. Trong khi Quỳnh Anh vô lễ kêu dân nghèo là "bọn chúng nó" thì nàng lại quá ư ngọt ngào "chị ơi chị à " với cô nữ công an, ước gì thấy được mặt nàng để coi người đội trên đạp dưới thì dung mạo dễ coi cỡ nào.Chúc Quỳnh Anh sớm thành đạt để tiếp tục sự nghiệp đội trên đạp dưới nhe Quỳnh Anh.

    Trả lờiXóa
  18. Con hư tại mạ, trò hư tại thầy. Tôi đề nghị Trưởng Ban Thanh tra CP và Giám đốc học viên HCQG có lời xin lỗi cụ Lê Hiền Đức và những người dân.
    Tôi nghĩ Cụ Hồ mà linh thiêng sẽ rất đau lòng, bởi vì tư tưởng của Cụ, con đường Cụ đã lựa chọn đã để lại sự tụt hậu về phát triển và suy thoái về đạo đức và bần cùng hóa người nông dân.
    Ấy thế mà Bác TBT vẫn sang Cu Ba rao giảng được.Một xã hội không đi đúng quy luật và năng lực quản lý kém, chỉ thấy toàn bọn cơ hội. Các ông không hiểu hay cố tình không hiểu. Nếu không hiểu thật, thì trình độ quá kém. Nếu cố tình không hiểu thì quả là nhẫn tâm.
    Thật đau lòng.

    Trả lờiXóa
  19. Cụ Hiền Đức ơi,đọc bài cụ viết,tự nhiên tôi sôi máu,sao cụ không đứng dậy lấy dep cho vai cái vào mặt nó,ĐỒ SÚC SINH.

    Trả lờiXóa
  20. Đó là sản phẩm của một chế độ và không phải là trường hợp cá biệt, thật sự là thất vọng , đi sâu vào bất cứ một lính vực nào tôi cũng thấy thất vọng và tự hỏi nguyên do ở đâu?

    Trả lờiXóa
  21. lợn đấy. không phải người đâu bà con ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ấy chết, chẳng lẽ học viện hành chính quốc gia Việt Nam đào tạo ra nhiều LỢN thế cơ ư,Bác ???chắc nhiều lợn!?

      Xóa
  22. Nước lụt, chó nhảy lên bàn độc.

    Trả lờiXóa
  23. Ai biết xin hãy post ảnh của "quái cô" Quỳnh Anh lên để mọi người biết mà tránh dần đi...

    Trả lờiXóa
  24. Thưa cụ LHĐ,con người mà cụ nói ra,theo tôi ĐÍCH THỊ là con ông cháu cha. Con bình dân(kê cả con cái nhà QUAN có đạo đức)được vào thanh tra chính phủ thực tập,các cháu khiêm tốn-nhẹ nhàng -học hỏi...chứ không như cháu QUYNH ANH(vì nó có chỗ CHỐNG LƯNG). âu cũng là HỌA của chế độ Ô DÙ(chạy chức chạy quyền,tham nhũng...)mà sinh ra LŨ khốn nạn này(mà LŨ này nay nó ở mọi nơi trong các CQ công quyền VN.)

    Trả lờiXóa
  25. Mới là sinh viên thực tập mà đã tinh tướng rồi. Thử hỏi loại này mà ngồi vào ghế công quyền thì sẽ thế nào nhỉ.

    Sinh viên QUỲNH ANH - học viện HCQG Hà nội. Mong ban giám hiệu nhà trường xem xét tư cách cô sinh viên này.

    Trả lờiXóa
  26. Cô Quỳnh Anh nên học gương cô Tô Linh Hương.
    Cô Tô Linh Hương mới 24 tuổi,như rứa mà đã là chủ tịch HĐQT công ty Vinaconex rồi đấy.
    Chúng tôi nên tự hào hay tủi hổ đây,hỡi các nàng công chúa?
    Không lẽ tương lai của đất nước lại trông chờ vào những kẻ như thế này sao?

    Trả lờiXóa
  27. Lỗi tại nhà sản xuất

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không lỗi, sản phẩm chính hãng,
      đó là tiêu chuẩn của bổn hãng.

      Xóa
  28. Nàng ấy đây

    https://www.facebook.com/profile.php?id=100000211545280

    Trả lờiXóa
  29. https://www.facebook.com/profile.php?id=100000211545280
    Face của em nó đây, các bác vào thăm hỏi em nó đi nhé !

    Trả lờiXóa
  30. Thật ô danh cho ngôi trường mà QUỲNH ANH đang học, thật đáng xấu hổ nhục nhã cho dòng tộc mà QUỲNH ANH được nặn ra, thật xót xa và vô cùng nguy hại cho tương lai của dân tộc, nếu QUỲNH ANH chui lọt vào tầng lớp thống trị.

    Trả lờiXóa
  31. trich tu facebook cua con be mất dạy này:
    *Nguyễn Quỳnh Anh
    12 tháng 3
    Mai thi môn cuối rồi mà giờ này mình vẫn... ngồi đánh số trang vào fao để mai còn biết đường mà tìm... =))
    *Nguyễn Quỳnh Anh
    13 tháng 3
    Buổi thi cuối cùng và lần đầu tiên được ngồi bàn cuối cùng, mừng rớt nước mắt... :

    Trả lờiXóa
  32. Nguyễn Quỳnh Anh

    học viện Hành Chính
    Lớp quản lí hành chính công kh9_hch1

    Haiphong, Hải Phòng, Vietnam
    Quê quán

    Diep Tran
    Chị/em gái

    Trung Đài
    Em trai

    Phát ngôn cộng cộng (giang hồ bẩm sinh):
    Nguyễn Quỳnh Anh thôi, tao biết tỏng rồi, tao cũng có bảo tao xấu đâu... :))
    Nguyễn Quỳnh Anh mày hiểu nhầm ý tao rồi, có cần phải nói thẳng ra không? ;))
    Nguyễn Quỳnh Anh thế mày nghĩ kể cả không cho lên thì mày tán được thêm con nào chắc... :))
    Nguyễn Quỳnh Anh Mẹ, kon chóa... x-(
    Thành tích học tập:

    Nguyễn Quỳnh Anh 4 tháng 12 2011
    Không biết bao nhiêu lần mình nói câu: "Quyết tâm ngày mai học bài" rồi?... :))

    Nguyễn Quỳnh Anh 23 tháng 11 2010
    sắp thi rồi, hic! ước gì không cần phải thi mà vẫn ra trường với tấm bằng khá. A di đà Phật, con ăn ở hiền lành, phúc đức...

    Nguyễn Quỳnh Anh 12 tháng 3
    Mai thi môn cuối rồi mà giờ này mình vẫn... ngồi đánh số trang vào fao để mai còn biết đường mà tìm... =))

    Gương mặt xinh đẹp nhất (đeo mục kỉnh)
    http://www.facebook.com/photo.php?fbid=178088185541565&set=a.178088162208234.47349.100000211545280&type=3

    Nết na nhất
    http://a5.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-prn1/p480x480/552704_421158534567861_100000211545280_1855408_159272365_n.jpg

    Trả lờiXóa
  33. Ở Việt nam hiên nay được chia ra hai tâng lớp ro rệt....
    những trí thức yêu nước,co lương tâm,đạo đức,đứng với phía nhân dân
    phía kia là lũ tham tàn,ngu dốt...thi dụ là con LỢN quỳnh anh này....

    Trả lờiXóa
  34. Nếu con mất dạy này mà tốt nghiệp thì đúng Học viện Hành chính quốc gia chính là nơi đào tạo bọn hại dân, trở thành "học viện hành dân là chính"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đây là câu chuyện của tôi,môt phụ nữ lớn tuổi,một nhà giáo.Tôi bi đau bụng ,phải vào một BV lớn ở HN để cấp cứu.Một sinh viên thưc tập ra chỗ tôi nằm chờ ,hỏi
      -Làm sao?
      -Đau bụng.
      -Từ bao giờ?
      -Từ chiều.
      -Đau thế nào?
      -Đau âm ỷ
      -Ơ,cái bà này, sao bà cứ trả lời nhát một thế.Cậu ta quát tôi
      Tôi rất từ tốn trả lời
      -Tôi trả lời anh bằng đúng cách anh hỏi tôi cho nên anh nghe thấy khó chịu.Anh bằng cỡ tuổi con tôi, từ nãy đến giờ anh đã dùng môt đại từ xưng hô nào chưa?
      -Tôi hỏi bà bình thường chứ có gì mà bà nói năng kiểu ấy.Anh ta to tiếng
      Sau đó có bác sĩ lại gần và hỏi tôi xem có chuyện gì .Tôi nghĩ tôi đã dạy cho cậu ta môt bài học nên tôi trả lời không có gì.Cậu SV đã bỏ ra ngoài.
      Nếu sau này mà cậu ta trở thành bác sỹ thì dân ta mất nhờ đấy

      Xóa
  35. Thật là buồn cho đất nước chúng ta hôm nay-luân thường đạo lý...tâcả mọi thứ đều xuống cấp nghiêm trọng,yên lặng và lắc đầu,không còn ngôn từ nào để diễn tả nữa rồi!!!

    Trả lờiXóa
  36. Thật buồn quá! Không biết nói gì nữa.

    Trả lờiXóa
  37. Cô bé này thân hình cao nhưng tâm thì quá lùn...

    Trả lờiXóa
  38. Đó là sản phẩm của GUGOO.TIÊNLANG đấy cụ HD ạ.

    Trả lờiXóa
  39. "Quan chức" bây giờ nó thế đấy cụ a. Nó không biết rằng tiền lương nó hưởng hàng tháng là do mồ hôi, nước mắt và đôi khi cả máu của người dân trong đó có những người mà họ gọi là "bọn chúng nó" đóng góp. Có đúng là "Công bộc" của nhân?????

    Trả lờiXóa
  40. đấy chỉ không phải là bộ mặt của trường HỌC VIỆN HÀNH CHÍNH, tôi là một sinh viên trong trường, một sinh viên đang theo học ở đây tôi thấy xấu hổ khi có những người như vậy làm cho hình ảnh của trường xấu đi trong mắt mọi người.làm xấu đi hình ảnh của những người mà chúng tôi được học ra là để phục vụ nhân dân, phải đặt mình dưới pháp luật, dưới nhân dân, nhân dân làm chủ, đó là những gì chúng tôi được học và sẽ chứng minh cho xã hội thấy trường học viện hành chính là ngôi trường số một về đào tạo nguồn nhân lực cho các cơ quan nha nước, chứ không phải là những người như trên, chúng tôi là PHỤC VỤ nhân dân chứ không phải là cha mẹ của dân.

    Trả lờiXóa
  41. Giáo dục đã lâu lắm rồi quên mất nhiệm vụ dạy làm người

    Trả lờiXóa
  42. Tôi thông cảm với bác gì là nhà giáo ở trên kia khi bị SV thực tập trong bệnh viện hỏi trống không. Hồi đầu năm do tôi bị ngã cho nên phải đi Việt Đức để chụp ổ bụng. Mấy cậu bé ở đấy cũng nói với tôi y như vậy. Ở phường nơi tôi sinh sống, có lần tôi lần dò lên đến 'Phòng tiếp dân', thì gặp ngay một anh cán bộ trẻ măng đang ngồi uống nước, khoanh chân. Anh hất hàm, cao giọng hỏi 'Cần gì?'.
    Hôm đầu năm, quận Đống Đa mời chúng tôi lên nhận tiền vì đã ở trong đảng được 30 năm. Sau một hồi chen lấn bở hơi tai (vì chỉ có một bàn trả tiền cho hàng trăm cụ đã ở đảng được 30 năm) để có được chút tiền, chúng tôi mới mò được vào phòng hội trường. Chúng tôi ngồi ngay ngắn chờ đợi lời phát biểu của lãnh đạo thành phố. Rồi, một anh trẻ bước lên, thay mặt lãnh đạo thành phố 'Kính chào các cụ quận Thanh Xuân!'. Chúng tôi ngã ngửa. Mình ở quận Đống Đa cơ mà!

    Trả lờiXóa
  43. Thật mất mặt cho sinh viên HC.
    Bạn này ra đường thể nào cũng có ngày xe đâm chết thôi.
    mặt đã xinh như thị nở lại còn đú đởn, kênh kiệu.

    Trả lờiXóa
  44. Vũ Đình Tờ. Quảng Ninhlúc 23:12 7 tháng 5, 2012

    Cụ Hiền Đức Đáng Kính!
    Chuyện như vậy nhiều như nấm sau cơn mưa cụ ạ.
    Cháu thì không biết những "sản phẩm" nó phôi thai ra sao.
    Trách ai, ai trách, chi bằng trách chính mình vậy.

    Cháu kể cho Cụ một chuyện thế này nhé:
    Cháu đến phòng "một cửa" của Cục thuế tỉnh nọ để nộp tờ khai thuế hàng tháng. Người nhận là một cán bộ nhà nước còn ít tuổi hơn con lớn cháu.
    Ấy vậy mà:
    Đối thoại:
    - Cháu ơi! Báo cáo quý phải nộp những loại nào nhỉ?
    - Bốn loại.
    - Những loại nào hả cháu?
    - Có hướng dẫn trên bàn kia.
    - Cơ quan cháu không có văn hóa công sở à!
    - Im lặng!
    Mẩu đổi thoại trên có thật 100% đấy cụ ạ.
    Lúc đổi thoại cháu cán bộ này rất... rảnh rổi?!

    Cháu mang chuyện này phàn nàn với một anh lớn tuổi.
    Anh kể, anh cũng gặp một cô "cán bộ nhà nước" trẻ măng.
    Cũng được "đối đãi" như vậy.
    Nhưng hôm rồi anh gặp cô ấy chuyển sang làm cho một ngân hàng ngoài quốc doanh: Hai con người khác hẳn nhau chú ạ.
    Và anh ấy thở dài...

    Cụ và bạn đọc biết ai tạo ra thử "sản phẩm" này không?
    Giải dùm anh em cháu với.
    Kính Cụ!

    Trả lờiXóa