Thứ Bảy, 21 tháng 4, 2012

CON ỦY VIÊN BỘ CHÍNH TRỊ THÀNH SẾP LỚN


Con Ủy viên Bộ chính trị thành sếp lớn
 
Trong một sự kiện hiếm thấy, một người sinh năm 1988 - cô Tô Linh Hương, vừa được bầu làm Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty Vinaconex - PVC.

Cô Hương là con gái Trưởng ban Tổ chức Trung ương Đảng CSVN, ủy viên Bộ Chính trị Tô Huy Rứa.

Thông tin trên trang web của Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Vinaconex - PVC (PVV) cho hay sáng 14/4/2012, cô Hương đã được bầu vào vị trí Chủ tịch Hội đồng Quản trị của công ty tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2012.

Cô sẽ lãnh đạo công ty này trong nhiệm kỳ bốn năm 2012-2016.

Cô Tô Linh Hương sinh năm 1988, là Cử nhân ngành Quan hệ Quốc tế tại Học viện Báo Chí và Tuyên Truyền.

Cô đỗ thủ khoa đại học năm 2005, trong thời gian ở Học viện Báo chí Tuyên truyền có thành tích học tập tốt và tham gia tích cực công tác Đoàn Thanh niên CSVN.

Cũng trang web của công ty PVV đưa tin ngay sau khi được bầu, ngày 19/4 cô Tô Linh Hương đã "đến thăm, động viên đội ngũ cán bộ, công nhân đang thi công" tại một công trình xây chung cư cao cấp ở Cổ Nhuế.

Bản tin nói: "Chủ tịch HĐQT cũng chỉ đạo Ban quản lý chu đáo các vấn đề liên quan đến việc làm lán, trại, chỗ ở cho công nhân để anh em yên tâm làm việc và đảm bảo sức khỏe".

Cô Hương cũng "lưu ý ngoài việc đảm bảo tiến độ và chất lượng của công trình, đội ngũ cán bộ, công nhân thi công ở đây cần lưu ý đến vấn đề đảm bảo an toàn lao động và an toàn chung cho cả công trường..."

Trong bức ảnh đi kèm, tân chủ tịch HĐQT mặc bộ váy màu hồng và tuy đội mũ bảo hộ nhưng đi giày cao gót cũng màu hồng.

Công ty 2.000 nhân viên

PVV là công ty liên kết giữa hai Tổng Công ty nhà nước là Vinaconex và PVC, chuyên xây dựng các công trình dân dụng, công nghiệp, giao thông, thủy lợi, san lấp mặt bằng, xử lý nền móng công trình, đầu tư, kinh doanh bất động sản...

Doanh thu năm 2012 của PVV ước tính 950 tỷ đồng. Công ty có gần 2.000 cán bộ công nhân viên, lương trung bình được nói vào khoảng tám triệu đồng/tháng.

Chưa rõ kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư xây dựng của tân Chủ tịch HĐQT như thế nào.
  • Tô Linh Hương
  • Sinh năm 1988
  • Đỗ thủ khoa vào đại học năm 2005, ngành Quan hệ Quốc tế tại Học viện Báo Chí và Tuyên Truyền
  • Được bầu làm Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty Vinaconex - PVC sáng ngày 14/04/2012
  • Sẽ lãnh đạo PVC trong nhiệm kỳ bốn năm 2012-2016
  • Là con gái của ông Tô Huy Rứa, ủy viên Bộ Chính trị Đảng CSVN, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Đảng
Người tiền nhiệm của cô Tô Linh Hương ở PVV, ông Trương Quốc Dũng, cũng là một người rất trẻ mới ở ngưỡng tuổi 30.

Cô Hương là con gái của ông Tô Huy Rứa, ủy viên Bộ Chính trị Đảng CSVN, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Đảng.

Ông Rứa, sinh năm 1947, từng phụ trách lĩnh vực lý luận của Đảng trong vị trí Trưởng ban Tư tưởng - Văn hóa Trung ương.

Ông được bầu bổ sung vào Bộ chính trị Đảng CSVN tại Hội nghị Trung ương 9 hồi tháng 1/2009 và tái đắc cử tại Đại hội Đảng XI tháng 1/2011. Tháng 2/2011, ông được bổ nhiệm làm Trưởng ban Tổ chức Trung ương.

Nói chung giới quan sát cho rằng tuy đóng vai trò chủ chốt trong lĩnh vực tư tưởng, ông Rứa không có ảnh hưởng mạnh trong quá trình hoạch định chính sách kinh tế.

Trong một điện văn viết cuối năm 2009, được tiết lộ trên Wikileaks ngày 30/08/2011, Đại sứ quán Hoa Kỳ ở Việt Nam nhận xét ông Tô Huy Rứa thuộc phe cứng rắn (hard-liners) trong Đảng. Ông bị cho là đã chỉ đạo thắt chặt kiểm soát báo chí và tự do ngôn luận ở trong nước.

Lãnh đạo trẻ
.
Ngay sau khi được bầu, bà Hương đã đi thị sát công trình

Cô Tô Linh Hương là nhân vật mới nhất trong thế hệ các lãnh đạo trẻ, có xuất thân gia đình ở các chức vụ cao trong Đảng và nhà nước, mà dư luận Việt Nam gọi là các 'hạt giống đỏ'.

Một số người khác có thề̉ kể đến là con gái của Thủ tướng đương nhiệm, bà Nguyễn Thanh Phượng, chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng thương mại cổ phần Bản Việt; hay ông Nguyễn Xuân Anh, Phó Chủ tịch TP Đà Nẵng, con trai ông Nguyễn Văn Chi, ủy viên Bộ Chính trị khóa X.

Điểm đặc biệt của những lãnh đạo trẻ này là có học thức, được đào tạo bài bản, nhiều người du học tại các trường nổi tiếng thế giới.

Nhiều vị cũng tỏ ra năng động, nắm bắt được cơ hội.

Việt Nam là nước châu Á và ít nhiều chia sẻ với Trung Quốc có truyền thống để con cái các nhân vật cao cấp hoặc 'công thần' của chế độ cộng sản tiếp nối truyền thống chính trị gia đình, dù không rõ rệt như Bắc Triều Tiên.

Tại Trung Quốc, nhân vật được cho là sẽ lên làm Chủ tịch nước, chủ tịch Đảng nhiệm kỳ tới, ông Tập Cận Bình, là con của một cán bộ cao cấp lão thành, ông Tập Trọng Huân.

Con cháu các nhân vật cao cấp của Đảng và Nhà nước tại Trung Quốc cũng công khai chiếm nhiều vị trí quan trọng trong nền kinh tế và hệ thống quyền lực, tạo ra cái tên 'Thái tử Đảng' (Chinese princelings).
Nguồn: BBC Tiếng Việt.

Xôn xao hình ảnh Chủ tịch HĐQT xinh đẹp thăm công trường

20/04/2012 15:47:23
 
Cư dân mạng đang xôn xao về loạt hình nữ chủ tịch HĐQT mới 24 tuổi của một công ty xây dựng lớn trong nước, xinh đẹp, trẻ trung và ăn mặc rất thời trang.

Cô gái mang tên Tô Linh Hương, 24 tuổi, tân Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Vinaconex – PVC (được bầu tại ĐHCĐ thường niên của Công ty này ngày 14/4).

Cư dân mạng đang truyền tay nhau với tốc độ chóng mặt loạt ảnh đi thăm công trình của nữ chủ tịch xinh đẹp và trẻ tuổi này.

Điều khiến cư dân mạng trầm trồ trong loạt ảnh này chính là dáng vẻ nổi bật của cô gái trong bộ váy hồng và đôi giày cao gót thời trang, mái tóc dài, gương mặt trắng trẻo xinh xắn.

Nhiều sinh viên dưới khoá và các cựu sinh viên cùng khoá với Linh Hương đều khẳng định cô gái này học rất giỏi. Chẳng thế mà, trẻ tuổi như vậy, Hương đã làm Chủ tịch HĐQT của một công ty lớn.
.
Hình ảnh Tô Linh Hương tại ngày nhậm chức Chủ tịch HĐQT Vinaconex - PVC...
HĐQT Vinaconex - PVC
r
... và đi thăm, động viên cán bộ, công nhân trên công trình xây dựng của Vinaconex - PVC ngày 19/4:
h
f
dc
f
h

N. Đóa (tổng hợp)
Nguồn: Bee.net

130 nhận xét :

  1. Con Vua thì lại làm Vua
    Con sãi ở chùa lại quét lá đa.
    Quy luật muôn đời mà???????????????

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chân Không cư sỹlúc 07:17 21 tháng 4, 2012

      Bao giờ dân nổi can qua
      Con vua thất thế lại ra quét chùa.

      Xóa
    2. Bây giờ chùa chiền cũng quy hoạch hết cả còn đâu lá đa mà quét hả bác Chân Không cư sỹ@ ?????

      Xóa
  2. Thôn Đoài ngồi nhớ thôn Đônglúc 07:03 21 tháng 4, 2012

    Chắc chắn,em gái là vịt nghe sấm và tai sẽ bị "điếc" khi làm CTHĐ.
    Lý tưởng,bản lĩnh Đảng bao giờ cũng then chốt.
    Kim Jong Un thứ mấy ở VN??????
    Ha ha ha....

    Trả lờiXóa
  3. chắc sắp tới đây cư dân mạng sẽ phong danh hiệu cho Linh Hương là'Nữ hoàng con ông cháu cha".

    Trả lờiXóa
  4. Đây chỉ là bước đệm của con gái ông To như Rứa

    Trả lờiXóa
  5. công trình này ko tuân thủ luật rồi.đề nghị thanh tra xây dựng phạt nặng làm gương.
    Lưới bao che đâu ?

    Trả lờiXóa
  6. Hehe cái này biết tin từ tuần trước từ mấy thằng ku em thạc sỹ trường Pont de paris ( trường cầu đường paris) hẳn hoi về làm cho vinaconex kêu trời nên là dưới sự chỉ đạo của một con bé chuyên nghành báo chí haha. Tôi mới nói với tụi nó rằng chuyện nhỏ, ngày xưa nhà thơ còn đi làm kinh tế và đại tướng còn bị cho đi phụ trách phần sinh đẻ kế hoạch nữa là các chú nên chịu khó làm việc mà sống đi trừ khi muốn tha phương như anh mày. Một tin nữa chắc chắn báo chí sẽ đăng rất nhanh và " nhẹ " sau ngày 30/40 có thể cùng ngày xử với vụ Điếu Cày nhằm phân tán sự tập trung của dư luận là công ty Bản Việt của con gái Thủ Tướng đã đồng ý mua lại không những 60% nợ như đồn đoán mà là tới 75% nợ xấu của vinashin và Bản Việt sẽ cử người sang làm chủ tịch hội đồng quản trị vinashin và tái cơ cấu lại vinashin...người đó ngoài ai khác là con gái ngài thủ tướng đang có trong tay 4 công ty lớn và là chủ tịch quản tri của chúng khi mới tuổi 30. Ngồi ngầm nghĩ nhục thay cho đời mình, cũng ngoài 30, kĩ sư đại học giao thông, thạc sỹ, tiến sỹ trường Pont de paris, 2 năm postdoc cho tụi tư bản, hơn mười bài báo và tham dự các hội thảo châu âu... không mua nổi cái căn hộ ở HN, có về vn làm cũng là anh kí sư chạy rong ... thế mà những " hạt giống đỏ " kia cứ cho là tài giỏi thì cũng học bổng nước ngoài như mình, nhưng sao họ tiến nhanh thế !? Có công bằng không ? Trả lời là không nhưng không cũng vừa phải thôi chứ sao lộ liễu quá ! Ngán lắm thay ! Việt Nam 86 triệu dân nói xin lỗi tôi cảm thấy còn hạnh phúc hơn rất nhiều cô, bác, anh chị...đang sống ngày thu nhập khoảng 1euro/1 người thì thấy thế nào khi đọc tin này, trong khi tôi còn cảm thấy buồn như thế !( Biết comment không được đăng, nhưng nay đọc lại thấy uất đời trai quá nên vẫn viết comment )

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đầy kỹ sư giao thông đăng tên trong đội quân thất nghiệp ở Việt Nam hiện nay kia kìa, không tin thì tôi là một trong đội quân đó đó!

      Xóa
  7. Tôi không biết con gái ông Tô Huy Rứa tài giỏi cỡ nào. Nhưng nhìn mấy tấm ảnh cô ta đến hiện trường xây dựng trong bộ váy ngắn và giày thời trang cao gót, tôi có thể khẳng định rằng con người ấy cực kỳ kém hiểu biết về văn hóa an toàn lao động.
    Tôi cũng không nói con cháu các ông lớn như Nguyễn Tấn Dũng, Tô Huy Rứa, Nguyễn Văn Chi,... là kém cỏi, nhưng tôi khẳng định rằng đã không có sự cạnh tranh công bằng ngoài xã hôi trong sự thăng quan tiến chức của những vị con cháu đó.
    Tôi thấy chán như con gián khi mà các hình ảnh "tuổi trẻ tài cao" của VN ta càng ngày càng giống thằng "Ủn" con ông "Ỉn" ở Bắc Hàn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngay cái an toàn lao động - bảo hộ lao động cơ bản cũng không biết thì làm chủ tịch chủ tiếc gì... thấy mà nản...!

      Xóa
  8. Cái vụ này nó hao hao triều đại cha con Bắc Triều ???

    Trả lờiXóa
  9. Nhảm, nhảm nhí hết chỗ nói, điên hết rồi, thế này thì giai cấp công nhân Vinaconec và cả ngành xây dựng VN bị thục nữ quần hồng con quan cho thành lũ có học cũng như không, nhảm nhảm nhảm ...

    Trả lờiXóa
  10. Không thể hiểu nổi! Có lẽ chỉ ở Việt Nam mới có hiện tượng này!

    Trả lờiXóa
  11. Một cô bé mới tốt nghiệp ra trường chân ước chân ráo từ một ngành báo chí lại được bầu ngay vào làm Chủ Tịch Hội Đồng QuảnTrị của công ty Đầu Tư Xây Dựng, một ví trí không chỉ cần đúng chuyên môn mà còn kinh nghiệm công việc, trận mạc, quan hệ. Đúng là có tài à nghe !

    Tại các nước phương tây, các ông chủ (chủ thật sự vì là tiền của người ta) nhưng con cái phải học, phải thực tập rất dài từ những chức vụ nhỏ dần lên. Sau đó được bố thử nghiệm bằng cách giao vào cơ hội để chứng tỏ năng lực nếu được thì làm tiếp !

    Chẳng lạ gì công ty nào của nhân nhân (Quốc doanh) thì ngoắc ngoải, sụp đổ thành công ty các con cháu hoàng thái tử là vì thế này !

    Chủ Nghĩa Xã hội của chúng ta bách chiến bách thắng :)

    Trả lờiXóa
  12. Sao không về báo ND cho hợp chuyên ngành nhỉ?

    Trả lờiXóa
  13. Tốt nghiệp báo chí tuyên truyền ra làm lãnh đạo kinh tế. Lỗ ai lo.

    Nhân tiện góp ý cho " bé" chủ tịch : Bé còn trẻ mà có đi công tác ra công trường hay họp hành thì nhớ mặc vest đen nhé. Nó sẽ giấu bớt sự non nớt của bé.

    Trả lờiXóa
  14. ra công trình mà ăn mặc kiểu này làm cho mấy anh em công nhân bị ngứa con mắt bên phải ,đỏ con mắt bên trái thì công trình bị thất thu là chắc

    Trả lờiXóa
  15. Xin loi toi khong biet cach danh dau hoi nga. Toi co cau hoi la co gai nay chang le tot nghirp dai hoc luc 17 tuoi? Nam 2005 co ta tot nghiep thu khoa DH moi co 17 tuoi thoi a?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bác đọc thế mà không hiểu ah? 2005 là thi đầu vào thủ khoa,2009 ra trường

      Xóa
    2. "Cô đỗ thủ khoa đại học năm 2005", trường hợp này tính là thủ khoa khi thi vào đại học chứ không phải là khi tốt nghiệp ra trường. Có gì đâu mà không hiều? Nghĩ kỹ chút.

      Xóa
    3. Trích: "Đỗ thủ khoa vào đại học năm 2005, ngành Quan hệ Quốc tế tại Học viện Báo Chí và Tuyên Truyền".
      => Năm 2005, thi vào đại học ngành Quan hệ Quốc tế tại Học viện Báo Chí và Tuyên Truyền với số điểm cao nhất chứ chưa tốt nghiệp đại học.

      Xóa
  16. Nếu bầu được người trẻ, có tài, có chuyên môn hoặc người có nhiều kinh nghiệm lên làm lãnh đạo thì rất tốt! Nhưng ở đây cô Hương con ông THR học ngành báo chí tuyên truyền tức là không có chuyên môn về xây dựng lại lên làm lãnh đạo một Công ty xây dựng lớn! Chỉ xem ảnh cô Hương ra hiện trường xây dựng mà diện giày cao gót model là biết cô không có kiến thức về bảo hộ an toàn lao động. Một yêu cầu nghiêm ngặt trong ngành xây dựng nếu không thực hiện đúng sẽ gây ra tai nạn cho người và công trình. Ở tuổi 24 của cô, chắc cô chưa có kinh nghiệm nhiều về lãnh đạo, quản lý! Nếu Công ty này là Công ty cổ phần có thể do cô nhiều tiền nên đã mua và nắm giữ cổ phần chi phối nên được bầu làm Chủ tịch hội đồng quản trị. Ở tuổi cô chắc chưa thể làm ra nhiều tiền thế! Nếu tiền của gia đình thì chắc gia đình cô rất giàu. Nhưng dù sao lãnh đạo 1 công ty xây dựng mà không có chuyên môn thì chắc không hiệu quả!

    Trả lờiXóa
  17. Dân làm và quản lý xây dựng mà không hiểu về an toàn lao động nên mới có chuyện sập giàn giáo, bê tông, gạch rơi trên đầu công nhân. Cả cái cô TGĐ và cô trợ lý đều mang giày cao gót đi công trường. Vẽ chuyện! Học báo chí đi quản lý xây dựng. Người Việt hết nhân tài rồi sao? Chắc tên nào nịnh ông To Như Rứa nên mới đưa một người không biết gì về XD đi làm xây dựng. Tôi nói thật, nếu tôi có chuyên môn xây dựng mà để cho con bé này quản lý, tôi thà về nhà trồng rau sạch bán còn sướng hơn. Đã chịu chui váy thì chui cho đáng chứ không chui kiểu này.

    Trả lờiXóa
  18. Pó tay toàn tập!!!

    Trả lờiXóa
  19. Đẹp thì có đẹp, trẻ thì có trẻ, tài năng thì chưa biết, con ông cháu cha thì chắc chắn, nhưng văn hóa thì chưa, hiểu biết thì chưa qua cách ăn mặc: bộ váy đầm với đôi giày hồng lộng lẫy sẽ xứng đáng với phong cách một nữ lưu chủ tịch đang họp với các cổ đông, hay họp ban tham mưu trong phòng họp có máy lạnh. Nơi công trường, vì an toàn, phải đeo giày thấp, quần áo phải thích nghi gần gũi với anh chị em công nhân tay lấm chân bùn, đó mới là người có tâm có tầm. Tấm hình không hơn không kém cố tình đánh bóng như một hot girl.

    Trả lờiXóa
  20. Buồn cười cho một thế hệ, Việt Nam ơi. Đất nước sẽ đi về đâu?

    Trả lờiXóa
  21. Em bảo đảm sẽ hứng dột và nước mưa thấm ở bảo tàng Hà Nội cho mấy bác nhé.

    Trả lờiXóa
  22. Trẻ hóa hàng ngũ thôi có gì đâu các bác cứ ghen ầm lên. Quản lý vi mô cấp nhà nước, chuyện này là việc bình thường ngay cả trong hệ thống chính trị xã hội tư bản - dân chủ. Không có sự đổi mới thì không tồn tại lâu!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một người không có chuyên môn , không có kinh nghiệm lên nắm giữ một chức vụ quan trọng , công ty này sẽ tồn tại và phát triển dựa vào các mối quan hệ vì vậy sẽ không có sự cạnh tranh lành mạnh giữa các công ty đó là nền tảng để nền kinh tế phát triển , với cái kiểu này không biết nền kinh tế Việt Nam sẽ về đâu? Đây cũng là một dạng tham nhũng tinh vi thôi mà

      Xóa
    2. Bọn tư bản chả bao giờ trẻ hóa bằng con cái lãnh đạo cả

      Xóa
    3. Hiện nay, các sếp Việt nam bắt chước Trung cộng bố trí con em vào các vị trí chủ chốt để nắm giữ vai trò lãnh đạo kinh tế tạo ra một tiền lệ rất xấu... Tôi tin một tương lai Mờ mịt đang chờ đón các vị lãnh đạo thiếu suy nghĩ như vậy.

      Xóa
  23. Đi thăm công trình xây dựng mà mang đôi guốc cao gót thì chỉ có chụp hình làm kiểng; đố cái con nhóc tỳ này trèo vào vài nơi để xem một cách cụ thể. Ngu xuẩn trong thời mạt pháp. Xin cô chủ tịch hội đồng quản trị học giỏi thử ra tay kiểm toán nội bộ cái vinaconex; phần dầu có thể là cái nhà công vụ mà đám bác sĩ nhà tui ở bệnh viện trung ương quảng nam sẽ vào ở hồi tháng 12 năm nay.
    Nói thật, đi thăm công trường với những hình ảnh như thế này thì quá sức phản cảm

    Trả lờiXóa
  24. Các bác nói chuyện tầm phào, không vi phạm "Quy định số 47-QĐ/TW về những điều đảng viên không được làm mà Ban Chấp hành TƯ" là được. hehehe

    Trả lờiXóa
  25. Đi thăm công trường hay là đi dạo trên công trường. Thật là kệch cỡm hết chỗ nói.
    Trên Công trường,câu khẩu hiệu: An toàn là trên hết. Thế mà đi giày cao gót,mặc váy ngắn: Đúng là dân báo chí, chẳng biết con khỉ khô gì cả.
    Thế còn mấy Thằng đã đưa Con bé con tốt nghiệp Báo chí lên làm Chủ tịch 1 công ty chuyên ngành XD đâu nhỉ??? Chết hết rồi hay sao???? Quả là một lũ ngu đần.
    Lâu nay tui cứ tưởng, XD là 1 nghề và đòi hỏi người làm phải có nghề. Chẳng thế mà Bộ XD yêu cầu các cán bộ ngành XD phải có hết chứng chỉ này đến chứng chỉ khác (ngoài bằng chuyên môn )- phù hợp mới được hành nghề.
    Té ra: Làm lãnh đạo ngành XD không cần nghề- cũng chẳng cần kinh nghiệm, chỉ cần nghề của Bố( Mẹ)hoặc tiền của Bố ( mẹ ) bao bọc cho là được.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chẩn không cần chỉnh,chừ khi dân nổi can qua...

      Xóa
    2. Một bạn biểu tình của XDlúc 17:23 25 tháng 4, 2012

      Ngành XD là ngành phải có chứng chỉ hành nghề.

      Xóa
  26. Từ cục đất, từ tảng đá, từ khúc gỗ... người ta nặn, đẽo...thành tượng ! Mà cũng khối người chắp tay vái (lạy) đó thôi; Huống chi cô Tô Linh Phương ?! Căn bản là não trạng của những người chắp tay vái.-Le.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. rất hay, đang đinh còm thì gặp ý này, căn bản là não trạng của mấy tay kỹ sư kia, vì sao phải xúm quanh cái váy hồng như là hãnh diện lắm vậy, không biết nhục sao ??

      Xóa
  27. Mới 24 tuổi, học về quan hệ quốc tế thì biết cái đách gì mà làm chủ tịch HĐQT một công ty làm kinh tế. Đúng là chế độ nhảm nhí!

    Trả lờiXóa
  28. "Ngưỡng mộ" thật, thành tích này ghi vào kỷ lục được chưa hả tổ chức guiness VN và thế giới?

    Nhưng để "ngưỡng mộ" thật sự là ngưỡng mộ rất cám ơn ACE cung cấp thêm thông tin về qúa trình, kinh nghiệm làm việc,qủan lý của lady này cỡ nào mà có thể đột phá lên tới chủ tich.

    Nếu sở hữu đại đa số cổ phần cty có được làm chủ tịch không? tôi không rành mấy, rất cám ơn thông tin được cung cấp thêm.

    Trả lờiXóa
  29. Ăn mặc như vậy mà đến thị sát công trường xây dựng sao ? Đúng là đồ vô giáo dục...sao cha mẹ cô này không biết dạy con nhỉ ? Các thầy cô giáo ở các trường chuyên nghiệp nhất là các trường nghề của Vinaconec biết giảng cho Học sinh về AN TOÀN LAO ĐỘNG như thế nào đây ?.Khốn nạn thật !!!

    Trả lờiXóa
  30. Bác Diện ơi, Bác cho post ảnh nhỏ thôi để còn xuất hiện đựoc, Hiện các ảnh của Bác đưa lên đều không có hình !!! Xem ở các trang khác , ảnh nhỏ hơn thì thấy xuất hiện.. Có thể PC của em yếu chăng ???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác không xem thấy hình, có thể không phải vì PC yếu mà vì đường truyền internet quá chậm bác ạ. Nếu đã dùng mạng ADSL (chứ không phải qua đường điện thoại chậm như rùa) mà hình vẫn không hiện ra nổi, thì khi ấy mới nghĩ đến máy. Có thể máy chứa qua nhiều chương trình, có khi có cả virus rồi chăng? Bác xem software (phần mềm) nào không cần thiết thì xóa bớt đi. Một lý do nữa là có thể bộ Ram xử lý quá nhỏ, cái này thì cần đem ra thợ xem có nâng cấp được không.

      Xóa
    2. Một bạn biểu tình của XDlúc 17:26 25 tháng 4, 2012

      Để post được ảnh nhỏ phải dùng photoshop mở xong rồi cup ở độ phân giải 300-400

      Xóa
  31. Gửi Bác Diện giáo dục thế này chết
    http://giaoduc.net.vn/Ban-doc/Soc-Hoc-vien-lon-tieng-thach-thuc-thay-giao-ngay-tren-lop-hoc/149296.gd

    Trả lờiXóa
  32. Có bác nào quen SCIC, thử post danh sách nhân sự của họ lên cho bà con coi.

    Trả lờiXóa
  33. Ở nước ngoài, các vị như thế này phải có bằng kinh tế, ít nhất là vậy, ở ta thì con ông to là được.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chùa bây giờ cũng sạch rồi,
      Dân chỉ có ngồi mà đợi can qua...

      Xóa
  34. Hồi mới hòa bình năm 54 có những nhân viên chơi xỏ giám đốc nông dân bằng cách xin chữ kí của sếp duyệt cho một xe tải 3 tấn để chở cái ...bugi đi sửa , vậy mà ông ta kí ngay . nay thì có cô tgđ đi giày cao gót và váy vào công trường đầy sắt thép ....hay là lại xỏ nhỉ ...không lẽ .

    Trả lờiXóa
  35. Tô Linh Hương

    Ngành đào tạo: Quan hệ Quốc tế (lớp Thông tin Đối ngoại K25) Học viện báo chí và tuyên truyền.

    Sinh 14/2/1988.

    Quê quán: Thanh Hóa

    Điểm trung bình toàn khóa học: 9,02

    Điểm rèn luyện: Xuất sắc

    Được nhận danh hiệu sinh viên xuất sắc toàn khóa học.

    Tham gia nghiên cứu khoa học cấp trường đạt loại khá với đề tài: “Thông tin đối ngoại trong đấu tranh diễn biến hòa bình ở Việt Nam hiện nay”. Được CLB Nhà báo CNTT Việt Nam và nhóm máy tính G6 trao tặng máy tính cho danh hiệu thủ khoa kỳ thi tuyển sinh đại học 2005. Được nhận học bổng của Học viện Thames năm 2005.

    Ủy viên BCH Liên Chi đoàn Khoa, tích cực tham gia hoạt động Đoàn – Hội. Được nhận Bằng khen “Sao tháng Giêng” do Đoàn thanh niên Học viện trao tặng.

    Trên trang web của Học viện báo chí và Tuyên truyền, tên của Linh Hương luôn nằm trong top tin tức khi vinh hạnh là một trong 2 sinh viên đạt Thủ khoa của Học viện BCTT năm 2009.
    http://vietstock.vn/ChannelID/1351/Tin-tuc/220777-xon-xao-vi-nu-chu-tich-hdqt-vinaconex-pvc-sinh-nam-1988.aspx

    Trả lờiXóa
  36. Ăn mặc thế thì ai chịu nổi, ra côn trường mua vui cho mấy anh em công nhân vất vả cũng được các bác ạ, chứ nhà em thấy làm chủ tịch mấy công ti nhà nước thì đứa nào mà chẳng được.

    Trả lờiXóa
  37. Cái đất nước mình nó thế!

    Trả lờiXóa
  38. Như thế này thì hỏi sao các doanh nghiệp nhà nước không thua lỗ và phá sản sao được. Dù có giỏi đến mấy đi nữa mà không có kinh nghiệm cũng như chuyên nghành mà điều hướng cty thì tôi rất quan ngại cho tương lai doanh nghiệp này. Tôi không tưởng được cô bé này sẽ trụ trì các buổi họp chiến lược như thế nào? Chắc bố thấy anh Mark của Facebook thành công rực rỡ nên nghĩ con mình sẽ làm lãnh đạo kinh doanh thành công mà không cần phải tốn sức cũng như những thử thách. Chúng ta phải nhanh chống chấm dứt việc lãnh đạo đưa con, cháu của mình vào các cty then chốt của doanh nghiệp nhà nước mà không cần phải trãi qua trắc nghiệm cũng như đủ tầm để lãnh đạo. Vì doanh nghiệp nhà nước cũng là vốn của chúng ta mà.

    Trả lờiXóa
  39. Thân gửi Chủ Tịch Hương.
    Tôi rất thông cảm với chủ tịch về biến cố do sự thiếu hiểu biết về ATLĐ của Chủ tịch và tôi không quan tâm đến việc có hay không có trình độ về quản lý xây dựng của Chủ tịch. Tôi có một góp ý nhỏ với Chủ tịch nên đuổi việc tất cả các trợ lý, cán bộ cấp dưới liên quan đến chuyến đi thị sát công trình vừa rồi khi biết mà không dám tư vấn ( hoặc nói nặng hơn là cố ý chơi xấu chủ tịch ). Những cán bộ như thế không thể dùng lâu dài được. Chúc chủ tịch thành công với nhiệm vụ mới. Thân ái

    Trả lờiXóa
  40. Em Hương sau khi tốt nghiệp báo chí đã ra công tác 1 năm, sau đó đi học 2 năm tại Anh về thạc sỹ quản trị kinh doanh mà. Các bác chả tìm hiểu kỹ đã bình luận xúc phạm người ta. Phải công bằng chứ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Làm sao mà mới tốt nghiệp đã kịp tốt nghiệp ĐH, đi làm 1 năm và đi học thạc sĩ 2 năm?

      Xóa
    2. Đánh sai, chỉnh laai:
      Làm sao mà mới 24 tuổi đã kịp tốt nghiệp ĐH, đi làm 1 năm và đi học thạc sĩ 2 năm? và còn kịp về làm sếp bự nữa???

      Thánh thật!

      Xóa
    3. tôi tưởng tốt nghiệp ĐH về chuyên ngành quảng trị kinh doanh mới được làm thác sĩ về quản trị kinh doanh, bé này mà làm thạc sĩ thì phải làm về chuyên ngành báo chí chứ. Nếu bé muốn làm thạc sĩ về quản trị kinh doanh, bé phải tốt nghiệp thêm một bằng ĐH về Quản trị kinh doanh. không thể làm thạc sĩ kiểu chéo khoeo thế được

      Xóa
  41. Không biết cái bằng ấy có thật không nữa? Có trời biết!!À,mà không sao đâu,ở Triều Tiên thằng bé con Kim Jong Un (hình như còn ôm bình sữa),chưa một ngày đi lính,chưa một lần cầm súng mà cũng làm Đại Tướng...Có sao đâu!! Tôi đề nghị nên đưa cô Linh vào ngay Bộ Chính Trị đi,nhiệm kỳ tới đưa ngay vào TỔNG BÍ THƯ cho chắc ăn!HOAN HÔ!

    Trả lờiXóa
  42. con vua thì lại làm vua. Mình học xong ĐH ra trường mà về quê 1 năm ko "chạy" nổi việc, ở nhà đói rách, đi thi lấy cái bằng xe máy chúng nó không cho, chúng nó bảo người khuyết tật ko đc thi trong khi luật NKT thì đc thi. Em nó có bố làm to ra trường phát lên làm CT HĐQT thật là kinh vãi...
    Nói bậy chứ tàu đánh là giờ em là em không yêu nước nữa đâu. Em là em thấy quá nhiều bất công rồi. Không phải em phản động nhưng mà xã hội Việt Nam thum thủm lắm rồi.

    Trả lờiXóa
  43. Con gái bác Rứa ngon thế,bác Diện cho xin sđt nhé

    Trả lờiXóa
  44. Gía như mình được làm con rể của bác Rứa nhỉ

    Trả lờiXóa
  45. Tôi thì chỉ thấy em xinh thôi. Còn những việc khác thì tôi phản đối. tuy nhiên nếu em làm hỏng họăc kém thì người sau sẽ khắc phục cho ngay ấy mà.

    Trả lờiXóa
  46. Là sản phẩm mà cụ Lê Hiền Đức nêu lên trong bài: AI ĐÃ TẠO RA NHỮNG “SẢN PHẨM” NHƯ THẾ NÀY?

    Trả lờiXóa
  47. Loạn hết rồi, không hiểu chuyện gì đang xảy ra, lộ liễu và thách thức đến thế là cùng

    Trả lờiXóa
  48. Ép các em này chín sớm?

    Sao không để các em này học hành thêm, chơi bời thêm bên bọn giãy chét trước khi đưa em ý về "xây dựng đất nước"?

    Sắp hết thời gian rồi chăng?

    Khiemds@yahoo.com.vn

    Trả lờiXóa
  49. Phía Nam có Thanh Phượng thì phía Bắc phải có Linh Hương cho cân bằng chứ?
    Các doanh nghiệp này chắc chắn làm ăn tốt, còn thắc mắc gì nữa?
    Sẽ còn nhiều TP, LH nữa! Sợ không?

    Trả lờiXóa
  50. Chủ nghĩa tư bản thân hữu (Crony capitalism) còn được dùng để chỉ tình trạng bố làm chính trị, còn con cái thì làm kinh tế. Gia đình giàu có lên nhanh chóng nhờ “tài kinh doanh” của những người con. Tuy nhiên, đằng sau cái “tài kinh doanh” đó bao giờ cũng thấp thoáng hình bóng của ông bố. Vị trí lãnh đạo của ông bố đã đưa lại những hợp đồng giá trị, những mối quan hệ làm ăn dễ dàng cho những người con. Chẳng mấy chốc những người con đã có thể thâu tóm hầu hết những ngành kinh tế quan trọng của đất nước.

    Đất nước Indonesia dưới thời của Tổng thống Suharto đã từng phải đối mặt với chủ nghĩa tư bản thân hữu với những biểu hiện đặc trưng nhất. Tất cả các ngành kinh tế mũi nhọn như xuất nhập khẩu, xây dựng, ngân hàng, tài chính đều do những người con của ông Suharto nắm giữ. Đất nước Indonesia đã phải trả giá cho điều này bằng bạo loạn và mất ổn định về kinh tế và chính trị - xã hội như thế nào là điều tất cả chúng ta đều biết. Nước Nga dưới thời của Tổng thống Boris Yeltsin là một ví dụ nhãn tiền khác. Tất cả các ngành kinh tế quan trọng của đất nước như dầu lửa, ngân hàng … đã lọt vào tay những người thân quen hoặc có quan hệ “người nhà” với gia đình của Tổng thống.

    Ở Việt Nam ta bao nhiêu công ty tư nhân đã phất lên nhờ sự đỡ đầu trực tiếp của các quan chức nhà nước? Và không ít hợp đồng cũng đã được chuyển cho các công ty cổ phần, tư nhân theo sự thân quen.

    Trả lờiXóa
  51. Theo điều tra của dân mạng đại lục Trung Quốc thì "top ten" về tài sản trong Đảng Thái tử (Princelings party - chỉ những người là con cháu lãnh đạo cao cấp Trung Quốc) hiện nay như sau:

    1. Vương Huy, con trai Vương Chấn (nguyên Phó Chủ tịch nước, đã mất): số tài sản niêm yết trên thị trường chứng khoán là 701,4 tỷ NDT (6,3 Nhân dân tệ bằng khoảng 1 đôla).

    2. Giang Cẩm Hằng, con trai Giang Trạch Dân (nguyên Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Chủ tịch quân ủy TW): 166,6 tỷ NDT

    3. Chu Yến Lai, con gái Chu Dung Cơ (nguyên Ủy viên thường vụ Bộ Chính trị, Thủ tướng chính phủ): 164,4 tỷ NDT

    4. Hồ Hải Phong, con trai Hồ Cẩm Đào (đang giữ chức vụ Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Chủ tịch Quân ủy TW): 83,8 tỷ NDT

    5. Vinh Trí Kiện, con trai Vinh Nghị Nhân (nguyên Phó chủ tịch nước, đã mất): 47,6 tỷ NDT

    6. Ôn Vân Tùng, con trai Ôn Gia Bảo (đang giữ chức vụ Thủ tướng Chính phủ), Chủ tịch hội đồng quản trị tập đoàn Unihub Bắc Kinh: 43 tỷ NDT

    7. Lý Tiểu Bằng, con trai Lý Bằng (nguyên Ủy viên thường vụ Bộ Chính trị, Thủ tướng chính phủ): 17,6 tỷ NDT

    8. Khổng Đan, con trai Khổng Nguyên (một cán bộ cao cấp quân đội): 9,9 tỷ NDT

    9. Lý Tiểu Lâm , con gái Lý Bằng, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Điện lực Trung Quốc: 8,2 tỷ NDT

    10. Vương Kinh Kinh, con trai Vương Huy, cháu nội Vương Chấn: 7,7 tỷ NDT

    Trả lờiXóa
  52. Như vậy gia đình Vương Chấn và Lý Bằng đều có hai người trong danh sách.

    Ngoài ra thống kê còn cho biết: 0,4% người Trung Quốc chiếm giữ 70% của cải trong khi hơn 300 triệu người Trung Quốc (chiếm khoảng ¼ dân số) mỗi ngày thu nhập không được 1 đôla.

    Theo bài viết của giáo sư Triệu Hiểu Tăng, Học Viện Quản lý Đại học Khoa học Kỹ thuật Bắc Kinh thì: "đến cuối tháng 3 năm 2008, tài sản (không bao gồm ở ngoài biên giới) của những người trong nội địa là: trên 50 triệu NDT có 27.310 người; trên 100 triệu NDT có 3.220 người; trong đó có 2932 người là con cháu cán bộ lãnh đạo cấp cao; với tổng số tài sản là hơn 2.450 tỷ NDT".

    "Xem xét nguồn gốc tài sản của số con cháu lãnh đạo cao cấp đó thấy chủ yếu là dựa vào bối cảnh quyền lực gia đình để giành được những của cải phi pháp và những của cải phi pháp khác dưới cái áo khoác hợp pháp."

    Trả lờiXóa
  53. Chủ nghĩa tư bản thân hữu

    Từ tháng 9/2007, Economist Intelligence Unit (EIU) đã dự báo tốc độ tăng trưởng của Việt Nam sẽ suy giảm mạnh từ năm 2010. Theo EIU: “những nhóm có đặc quyền đặc lợi về chính trị có thể gây trở ngại cho cải cách và ngăn chặn quá trình cấu trúc lại một số doanh nghiệp nhà nước, ảnh hưởng tới việc tăng cường năng lực cạnh tranh và hạn chế kết quả tăng trưởng của Việt Nam” (2).

    Đến tháng 1/2008, trong báo cáo Lựa chọn thành công của Harvard phát hành, cụm từ “chủ nghĩa tư bản thân hữu” xuất hiện. Họ chỉ thẳng ra thực trạng: bên cạnh sự “quá tải” trong vai trò của nhà nước, sự xuất hiện những nhóm đặc quyền được hưởng đặc lợi từ việc giữ nguyên trạng thái hiện tại làm cho quá trình hoạch định chính sách trở nên nặng nề và thiếu động cơ tiếp tục cải cách. Với những gì đang diễn ra, rất tiếc, dự báo thời hạn giảm tăng trưởng của EIU và nguyên nhân chính gây ra tình trạng tồi tệ theo nhóm Harvard đều đúng cả.

    Trả lờiXóa
  54. Quả thật, nền kinh tế dưới thể chế độc đảng là mảnh đất màu mỡ cho chủ nghĩa tư bản thân hữu (crony capitalism) phát triển. Với ý chí chính trị vị kỷ cực đoan, ai đó(?) không ngừng làm biến dạng thị trường quốc gia vốn sẽ thông thoáng sau khi được kết nạp vào WTO. Theo định nghĩa từ en.wikipedia thì chủ nghĩa tư bản thân hữu (CN TBTH) là thuật ngữ mô tả một nền kinh tế tư bản trong đó thành công trong kinh doanh phụ thuộc vào mối quan hệ chặt chẽ giữa doanh nhân và quan chức chính phủ. Nó biểu hiện các thiên vị trong việc phân phối giấy phép quy phạm pháp luật, trợ cấp chính phủ, đặc biệt giảm thuế, v.v... Bắt nguồn từ chủ nghĩa bè phái (cronyism), CN TBTH thường tỏ ra vô hại trước pháp luật. Điều này càng tai hại hơn trước hệ thống pháp luật nặng tính bè phái kiểu như “hiến pháp định hướng XHCN” và “kinh tế thị trường định hướng XHCN”. CN TBTH phát sinh khi chủ trương chính trị bè phái tràn vào thế giới kinh doanh. Để có thể hiểu rõ hơn về CN TBTH, người ta có thể thấy đôi khi thuật ngữ này được gọi bằng một tên khác: plutocracy (cai trị bằng sự giàu có) hay kleptocracy (cai trị bằng hành vi trộm cắp). Hay nói như một trí thức đáng kính khác: chủ nghĩa tư bản cánh hẩu. Để minh họa cho CN TBTH, theo một báo cáo của Tổ chức Minh bạch Quốc tế: 80% công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán tại Nga đều có quan hệ chính trị với các quan chức. Khoảng 90% trong số 3.220 người Trung Quốc có tài sản trên 100 triệu nhân dân tệ (14,6 triệu USD) đều là con cháu của các quan chức.

    Trả lờiXóa
  55. Thôi các cụ ạ,

    Đây là doanh nghiệp nhà nước và là quả đấm thép đấy nên cần phải bầu con các ông quan to lên thì công ty mới có nhiều thuận lợi làm ăn. Còn chuyên môn thì có bộ máy chuyên trách và kỹ thuật làm sẵn cho cô ấy chỉ việc ký chứ cô ấy là chuyên ngành báo chí thì làm kỹ thuật xây dựng thế quái nào được.

    Cổ đông của công ty này không phải ngu đâu mà họ tinh khôn, ranh mãnh đấy. Còn các cụ mà xuất thân từ dân thường thì có giỏi bằng trời cũng xin mời đi làm thuê cho nước ngoài, cho tư nhân.

    Tất nhiên nếu là một xã hội cạnh tranh và tiền là của tư nhân thật sự thì cô ấy đương nhiên là không bao giờ được ai bầu cả.

    Cổ đông bầu cho cô ấy chính là vì cái chức vị của bố cô ấy đó. Đơn giản vậy thôi.

    Còn lỗ lãi thì hạ hồi phân giải. Nếu lỗ họ sẽ đổ cho là do cơ chế chứ có phải do người lãnh đạo đâu. Chấm hết!

    Trả lờiXóa
  56. Chuyện này là bình thường trong xã hội mình mà. Con cháu quan chức nào chẳng thế, từ cấp TW đến xã, phường, thị trấn.

    Trả lờiXóa
  57. Người dân Quảng Ninh chúng em cũng đang ngóng chờ anh Nguyễn thanh Nghị xuống làm chủ tịch tỉnh . Tin này đồn ở Quảng Ninh lâu rồi mà vẫn chưa thấy anh ấy xuống .

    Trả lờiXóa
  58. Điều 11 của 19 điều đảng viên không được làm đây các bác ( bản chuẩn mới ra sau nqtw4 nhé ) :11. Chủ trì, tham mưu, đề xuất, tham gia ban hành các văn bản trái quy định. Tạo điều kiện hoặc có hành vi để bố, mẹ, vợ (chồng), con, anh, chị, em ruột lợi dụng chức vụ, vị trí công tác của mình nhằm trục lợi.Hoặc điều 10 nhé :10. Can thiệp, tác động đến tổ chức, cá nhân để bản thân hoặc người khác được bổ nhiệm, đề cử, ứng cử, đi học, đi nước ngoài trái quy định.Nhưng hình như 19 điều này là để dành cho đv cấp cơ sở thôi các bác ợ .

    Trả lờiXóa
  59. "Người tiền nhiệm của cô Tô Linh Hương ở PVV, ông Trương Quốc Dũng, cũng là một người rất trẻ mới ở ngưỡng tuổi 30".Các bác xem hộ nhân vật này có họ gì với Trương.... đại lão gia không?

    Trả lờiXóa
  60. Lời thì chúng nó ăn. Lỗ thì dân chịu. Đứa con nít cũng có thể làm CT HĐQT các tập đoàn lớn.

    ... Sắp tới sẽ có hàng loạt "Vinashin" mới.

    ... và "Tôi xin nghiêm túc chịu trách nhiệm, ..."

    Vở kịch này quen quá rồi!

    Trả lờiXóa
  61. Ghét nhất là cái kiểu đội mũ bảo hộ mà không đeo quai, ăn mặc thế sang công trường tư bản thì bảo được ai ?

    Trả lờiXóa
  62. Cô này chỉ tài 20-30% thôi còn lại tài 70% là do chức của bố cô ấy,ở VN bây giờ thiếu gì người tài giỏi kiểu ấy nên đất nước càng cần có thêm nhiều nghị quyết cấp bách

    Trả lờiXóa
  63. Đấy là sự đặc sắc của nền kinh tế thị trường có định hướng XHCN các bác ạ.

    Trả lờiXóa
  64. Chào các bác !

    Em xin góp lời với các bác.

    Một cô gái mặt mũi non choẹt, học về quan hệ quốc tế vậy mà nhảy phốc lên cưỡi đầu tất cả những kẻ khác. Không hiểu ông Rứa còn mặt mũi nào để đăng đàn dạy dỗ người dân về phẩm chất chí công vô tư của người cộng sản các bác nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  65. Chuyện trẻ hóa đội ngũ lãnh đạo là cần thiết.
    Nhưng như trường hợp này thì lại quá trẻ,tầm tuổi này thì làm chuyên viên vẫn còn lơ ngơ.
    Vào vai lãnh đạo phải là những người có trình độ,và phải trải qua kinh nghiệm thực tế trong một quá trình công tác nhất định.
    Một sinh viên mới ra trường,thì thường là vào cơ quan để học việc vài ba năm là chính,cấp phó phòng chưa chắc kham nổi,nói chi đến làm chủ tịch HĐQT.
    Một sinh viên giỏi,ra trường đến 10 năm chưa chắc đã leo được tới chức trưởng,phó phòng.Trường hợp này phải là thiên tài đột biến,hoặc cái công ty này chỉ toàn cán bộ cỡ ABC.
    Thời buổi này thật đúng với câu"Nhất hậu duệ,nhì quan hệ,ba tiền tệ,bốn trí tuệ,năm mặc kệ".Giỏi,có trí tuệ,cũng chỉ đứng thứ tư,và chỉ đứng trên"mặc kệ"."Mặc Kệ"là con những người dân thường,không phải hậu duệ,không có quan hệ và không có tiền tệ,nhưng cũng có trình độ,bằng cấp.Vì "tứ cố vô thân"nên đành"Mặc kệ"sự đời.
    Ôi!Việt Nam-Đất nước-Con người.

    Trả lờiXóa
  66. 47% vốn nhà nước được giao cho con bé này chả trách ta còn nghèo...mạt rệp.
    Chẳng còn hệ thống, trên dưới gì hết nữa
    Một sự thách thức, Một trò chơi trên những đồng tiền thuế của nhân dân.

    Trả lờiXóa
  67. Cái kiểu thế chân như thế này thì vô khối . Từ trung ương xuống địa phương đâu cũng có . Trong trường hợp Linh Hương theo tôi cô chỉ ở với Vinaconex một thời gian ngắn thôi . Sẽ có một vị trí khác hay hơn dành cho cô . Ở vị trí công tác hiện nay của cô giới quan chức có một cách gọi là "Đi tráng men " ấy mà . Bước đệm cần thiết cho sự thăng quan tiến chức . Làm chính trị cũng là một nghề mà nghề gì cũng có truyền thống . Tôi có phần tin vào lớp thái tử này . Kiểu gì họ cũng mang những gì được hoc ,được thấy làm hành trang . Và khi có cơ hội .........

    Trả lờiXóa
  68. CÔNG CHÚA, HOÀNG TỬ VÀ NÔNG DÂN MẤT ĐẤT


    Như chuyện cổ tích, một cô bé 24 tuổi vừa ra trường, nhảy tót lên làm chủ tịch một công ty lớn có tới 2000 công nhân với doanh thu gần 1000 tỷ đồng mỗi năm. Chuyện cổ tích hiện đại ấy hoàn toàn có thể xảy ra ở Việt Nam nếu cô gái ấy là ái nữ của một vị Ủy viên Bộ Chính trị của Đảng Cộng Sản Việt Nam, đảng chính trị duy nhất đang độc nắm vận mệnh đất nước nầy.
    Theo cựu Ủy viên BCT Nguyễn Văn An, đứng đầu đảng là vua tập thể gồm nhiều ông vua là các Ủy viên BCT nên con cái của các vị là hoàng tử hoặc công chúa. Những ông hoàng bà chúa đương đại đó sẽ làm được mọi chuyện dưới gậy thần của các vua cha.

    Công chúa Tô Linh Hương là ái nữ của ông Tô Huy Rứa- một trong 14 ủy viên BCT- sinh năm 1988, tốt nghiệp Cử nhân ngành Quan hệ Quốc tế tại Học viện Báo Chí và Tuyên Truyền đã được bầu vào chức chủ tịch hội đồng quản trị công ty Vinaconex- PVC là tổ hợp hai công ty xuất nhập khẩu xây dựng và xây dựng dầu khí vào ngày 14.4.2012. Sự kiện này gây xôn xao dư luận vì tuổi đời của Tô Linh Hương quá nhỏ.
    ......
    http://huynhngocchenh.blogspot.com/2012/04/cong-chua-hoang-tu-va-nong-dan-mat-at.html

    Trả lờiXóa
  69. Xin các bác nhìn tấm hình cuối cùng sẽ thấy người ta xem thường ATLĐ-VSCN như thế nào. Cả 10 người đều không cài quai nón bảo hộ, một anh chàng đi dép lại còn hút thuốc và 2 cô gái thì đi giầy cao gót.

    Trả lờiXóa
  70. Như thế thì còn quá chậm so với anh Ủn của xứ bắc Hàn mà. Sao các bác lại la làng quá vậy.

    Trả lờiXóa
  71. Tấm áo cà sa không làm nên nhà sư. Không tu thì sao đắc đạo thành sư được. Không có kinh nghiệm thì làm sao mà làm Chủ tịch hội đồng quản trị được? Nhìn là thấy tương lai của công ty rồi

    Trả lờiXóa
  72. Tốt nghiệp báo chí, làm công tác một năm (chắc là ngành báo chí về chống diễn biến hòa bình như cái tiểu luận tốt nghiệp) thế mà ra nước ngoài học THẠC SĨ quản lý (quản lý gì ta ?!, chắc là quản lý kinh tế hay quản trị kinh doanh !) .

    Cũng thông minh đấy chứ ! Để làm Master một ngành nào đó, tôi cho rằng cần có nền tảng của ngành đó, thế mà học về báo chí, ra nước ngoài học master ngành quản lý chỉ trong một năm là xong và sau đó đủ kiến thức và kinh nghiệm để làm Chủ tịch HĐQT một tổng công ty về đầu tư xây dựng liền !

    Đúng là nhân tài đấy chứ !!!! vì thật tình mà nói làm NC còn dễ hơn làm như vầy hehe !

    Nước mình nhiều nhân tài quá ! Mà nhân tài lại toàn xuất thân từ con các bác lãnh đạo không thôi ! hehe

    Trả lờiXóa
  73. Anh của Tô L Hương là Tô Minh Vũ làm ở tập đoàn giàu khí, xây lắp dầu khí thì là sân sau của bộ trưởng GTVT, trong đó còn có một số con em của các ủy viên trung ương khác nữa? Hôm bữa tôi đọc xong cái kết luận của tổng thanh tra nhà nước mà buồn cười, vì ko động vào đc cái ổ này đâu? Quý vị hãy chờ xem

    Trả lờiXóa
  74. Phong - Nam Địnhlúc 16:20 21 tháng 4, 2012

    Nghe nói trước khi Linh Hương sinh ra có một vầng hào quang lớn xuất hiện ở núi Hàm Rồng, rồi nghe nói 3 biết bắn cung, 8 tuổi biết lái xe, 24 tuổi làm chủ tịch HĐQT, thế mới biết các nước Xã hội chủ nghĩa giỏi như thế nào:))

    Trả lờiXóa
  75. Thật đáng buồn khi đọc tin tức như vậy trên báo chí VN. Con bé Chủ tịch nó ko có lỗi. Lỗi là ở những thằng đưa nó lên. Nếu tôi là kỹ sư, cán bộ ở cty này thà về nhà trồng khoai, chăn gà, nuôi vịt còn hơn phải làm việc dưới chịu sự chỉ đạo của con bé này ( biết gì đâu).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin bác, tôi cũng là kỹ sư cầu đường đây. Đôi lúc phải chấp nhận bác ah, bác về quê xem còn đất trồng khoai ko bác, nuôi gà ko bác?
      Nếu bác có tài thì đâu cũng sống đc thôi, ko làm cho nhà nước ta làm cho liên doanh? Có thể cơ hội thăng tiến của bác không có nhưng thôi làm thế cho nó nhàn cái đầu bác ah?
      Nhân tài Việt Nam tôi xin nói với bác không thiếu, tôi cũng suất thân từ trường chuyên đây, ngày xưa cái lớp kỹ sư tài năng của trường Xây Dựng hay lớp kỹ sư Cầu Anh của trường Giao Thông,kỹ sư tài năng bên Bách Khoa toàn những cao thủ cả, đều suất thân từ dân chuyên toán, chuyên lý, trong lớp toàn nhưng anh em có giải quốc gia cả, nhưng đáng tiếc các bác ah. Số trọng dụng đc bao nhiêu? Ngay như cái ông phó thủ tướng nước Đức gốc Việt đó, nếu còn ở lại Việt Nam tôi xin lỗi anh nói thế này, giờ này đồng chí Philipp Roesler đang làm công nhân ở một khu công nghiệp nào đó cũng nên.

      Xóa
    2. Bạn đúng là dân kỹ thuật thật, xuất thân chứ không phải suất thân. "Xuất thân" là nói đến nguồn gốc của một người. Còn "suất thân" là có một suất thân quen với quyền thế, sẽ được hưởng nhiều nâng đỡ.

      Xóa
  76. Thế này gọi là chí công vô tư đây mà . Ai thắc mắc thì tự hiểu nhé .

    Trả lờiXóa
  77. Thật quá sức tưởng tượng khi đầu lĩnh của những người đang tuyên truyền cho nghị quyết 4 lại có thể đưa đứa con gái 24 tuổi, không biết gì về xây dựng (PR mình một cách lạc điệu với váy áo, giày) lên làm chủ tịch HĐQT của một doanh nghiệp nhà nước lớn đến như thế.
    Chỉ có thể giải thích : Họ coi khinh dân chúng, không thèm để ý dân chúng sẽ suy nghĩ gì, dân chúng sẽ phản ứng thế nào ? Trong con mắt họ, dân chúng chỉ là thứ "cỏ rác". Trời, chúng ta đã hèn hạ đến mức nào để đến nỗi bị khinh bỉ đến thế ?
    Mà đúng là chúng ta hèn hạ thật. Cái Hội đồng quản trị ấy chả phải một bộ phận của "chúng ta" sao ? Họ đã bỏ phiếu bầu con bé ấy lãnh đạo họ. Họ mong gì ? Họ mong qua đứa con, được hưởng những hương hoa, lợi lộc từ ông bố, để bỏ được vào túi mình càng nhiều càng tốt những đồng tiền mồ hôi, xương máu của nhân dân. Hèn quá, nhục quá mấy ông HĐQT ơi! Các vị đâu có xứng mặt đàn ông! Hãy mặc váy vào, về nhà mà nấu cơm, rửa bát, quét nhà cho vợ đi thôi.
    Còn cô Chủ tịch HĐQT - một con búp bê không trí não hay một kẻ hám bả hư danh. Cô có cảm thấy chút nào xấu hổ khi ngồi vào cái ghế được bế vào ấy không ?
    Ôi, thật ngán ngẩm, vô cùng ngán ngẩm với sự đời hằng ngày ta nhìn thấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi cũng có ý kiến như bạn. Xin nói thêm với mấy ông (anh, chị) trong HĐQT Công ty, các người không thấy xấu hổ và mất hết tính tự trọng rồi ư? Hay chỉ vì miếng cơm, manh áo, vì sự tồn tại của các ghế UVHĐQT và những quyền lợi đi liền với nó mà phải nhẫn nhục, phải chịu luồn cúi trước bọn quan trên, để rồi phải bầu một đứa con gái đáng tuổi con, chưa hề có kinh nghiệm tổ chức, lãnh đạo, hiểu biết chuyên môn... lên ngồi trên đầu mình và dạy khôn (dại!) mình thế a..

      Xóa
  78. Ngay khi trẻ và rất có tài đi nữa, chưa có kinh nghiệm không một Hội đồng quản trị nào biết việc và mong mỏi công ty mình phát triển lại bầu làm chủ tịch HĐQT. Trừ khi họ có ý đồ muốn cho sụp sớm!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. dân công trườnglúc 19:14 21 tháng 4, 2012

      Nhìn cái ảnh cô ta dạo gót sen trên công trường mà thấy thương những người đang bâu xung quanh cô ta.Những người thợ xây dựng trên công trường hẳn phải rất ngứa mắt với cái trò thị sát trong bộ đồ thời trang kệch cớm giữa công trương ngổn ngang.
      Thật đáng khen cho cô tiểu thư về cách ứng xử. Còn hi vọng gì nữa đây???

      Xóa
  79. Kỹ sư xây dựnglúc 17:40 21 tháng 4, 2012

    Vui thật, tốt nghiệp báo chí..ra trường làm chủ tịch một công ty lớn về xây dựng mà chả cần đến một năm kinh nghiệm nào!!! công ty mình mới tuyển dụng mấy cô bé cũng sinh năm 1988, bằng đúng tuổi cô này. Học đúng chuyên nghành và vào công ty đúng chuyên ngành xây dựng. Dĩ nhiên phải đào tạo các cô ấy về đúng chuyên nghành mình học một thời gian dài nữa mới có thể gọi là biết làm việc. Vậy mà cô này chả cần đúng chuyên nghành đùng cái lên chủ tịch lãnh đạo hàng nghìn người bao năm kinh nghiệm, sao không thấy các tập đoàn lớn trên thế giới mời đến giảng dạy nhỉ? Có lẽ họ chưa biết nước mình có nhân tài kiệt xuất như vậy chăng? Hay KINH TẾ THỊ TRƯỜNG ĐỊNH HƯỚNG XHCN nó phải như vậy mới mau chóng thành công?

    Trả lờiXóa
  80. Một sự kiện mà ai cũng biết, nhưng chẳng báo chí "lề phải" nào dám đăng. Phải chăng sợ bị trả thù ? Sự kiện này có vấn đề gì xấu xa nhỉ mà sợ bị trả thù ?

    Trả lờiXóa
  81. Ông Rứa là trùm về tư tưởng văn hóa gửi con vào học ở học viện báo chí truyên truyền thì đương nhiên mọi mặt thành tích của con ông phải đạt ở mức độ cao nhất có thể, nếu ko thì giám đốc học viện đi sớm. lấy bằng cử nhân xong ko cần học tiếp vì khả năng tiếp thu kiến thức chỉ có vậy, nay ông rứa sắp về hưu nên phải vội vã đặt con vào vị trí thơm. chuyện này cũng giống như ông dũng đặt con làm thứ trưởng, ông mạnh đặt con làm bí thư, ông chi đặt con làm chủ tịch, và còn nhiều ông khác cúng rứa cả. Họ học theo ông in bên triều tiên trước khi chết đặt con vào vị trí kế tục đó mà.

    Trả lờiXóa
  82. Làm cái gì cũng vừa vừa phải phải chứ trắng trợn như thế này thì bảo sao dân không khinh !

    Trả lờiXóa
  83. Vậy thì làm sao đất nước Việt ta không bị nghèo mới là lạ .

    Trả lờiXóa
  84. Cứ tưởng nước ta đã là CS rồi thì không còn chế độ cha truyền con nối nữa.
    Ngày xưa đi học mình luôn nghe : chế độ ta là chế độ mới.
    Đọc thơ Tố Hữu: "Những bàn chân đã vùng dậy đạp đầu,
    lũ chúa đất xuống bùn đen vạn kiếp"
    (Tố Hữu - Ta đi tới)
    Phân tích bài thơ ấy mình được thầy cho 8 điểm, bài được đọc trwocs hai lớp. Các bạn bảo: Sao cậu học giỏi toán mà viết văn cũng hay thế.

    Trả lờiXóa
  85. Con Ủy viên Bộ chính trị thành sếp lớn

    Cập nhật: 10:52 GMT - thứ sáu, 20 tháng 4, 2012

    Trong một sự kiện hiếm thấy, một người sinh năm 1988 - cô Tô Linh Hương, vừa được bầu làm Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty Vinaconex - PVC.
    ,,,,,,,,,
    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2012/04/120420_politburo_daughter_ceo.shtml

    Trả lờiXóa
  86. Vợ của ngài Tô Huy Rứa hiện đang công tác ở học viện Báo chí tuyên truyền.

    Trả lờiXóa
  87. Bao nhiêu thằng kỹ sư lăn lộn công trường, tiếng anh sủa ăng ăng như "chó tây" mà vẫn leo lên chức chỉ huy trưởng công trình còn khó. Vậy mà con bé vắt mũi chưa sạch ,không biết gì về xây dựng nhảy lên làm chủ tịch. Chán!
    tranngocthuyvietnam

    Trả lờiXóa
  88. Thế này có ngày cấp dưới xin duyệt mua gỗ nhóm I về đóng Cốp pha và nấu nhựa đường. OK, duyệt.

    Trả lờiXóa
  89. Cũng không có gì ngac nhiên khi con của TT là CT HĐQT, và con của UVBCT cũng là CT HĐQT.
    Như một ngươi đã comment. "Vào khu xây dựng mà mang giày CAO GÓT MÀU ĐỎ, hợp màu với bộ vay thơi trang"!? tui thấy sao nó giống trong những bộ phim Hàn Quốc hay những buổi biểu diễn thời trang quá hà.
    Còn cái việc "tuyên truyền" an toàn lao động thì có lẽ cô í vui miệng nói chơi thôi!
    Xin lỗi các anh bạn kỹ sư, thạc sỹ. Ở cái XH bình đẳng thì người ta nói đến năng lực và tài năng. Còn ở Việt Nam thì người ta nói đến Cha/Chú anh là ai? Cũng đừng cảm thấy nhục nhã cho đời trai, vì không phải tự mình làm cho mình hèn mình nhục hay sao!
    Công bằng và bình đẳng cũng chã ai cho không mình đâu? ở bất cứ XH nào.

    Trả lờiXóa
  90. Học báo thì lam báo, có học xây dựng đau mà làm ở Vinaconex. Phải báo cáo vụ này cho Anh Huệ biết.

    Trả lờiXóa
  91. Thật là nực cười hết chỗ nói. Bố làm công tác tổ chức ở cấp TW, con gái học về báo chí lại bố trí làm CT Cty XD lớn. Không loạn mới lạ. Botay.com.

    Trả lờiXóa
  92. Chưa cần nói về kiến thức, nghiệp vụ chuyên ngành, nhưng tôi hiểu CT HĐQT phải là người có nhiều cổ phiếu nhất ( tức là nhiều tiền nhất ). Cô bé này ( tôi gọi là cô bé vì tôi gần bằng tuổi ông Rứa ) chắc có rất nhiều tiền. Cô là sinh viên vừa mới ra trường, vậy cô làm tiền ở đâu ra mà nhiều thế nhỉ ? Của hồi môn chăng ???.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Công dân miệt vườn Nam Bộlúc 18:01 22 tháng 4, 2012

      Đã có chồng chưa mà có của hồi môn ?

      Xóa
  93. Trong một công ty tư nhân, chuyện một người từ đâu đó nhẩy vào làm lãnh đạo là chuyện bình thuờng như chuyện ở huyện, nếu cổ đông nắm được 51% cổ phần hùn của công ty và đồng thuận bầu người lãnh đạo mình muốn, công ty sống hay chết và tan nát vốn đầu tư vì người lãnh đạo, hậu quả đó chắc chắn là trách nhiệm của cổ đông. Nhưng Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Vinaconex và PVC là công ty nhà nước,chỉ có vài người trong ban quản trị bầu lên một cô bé không nghiệp vụ hay kinh nghiệm làm chủ tịch, đây mới là chuyện để bàn. Còn nhớ chuyện nước Nga, dưới triều đại Yelsin, có một số người đã thành tỷ phú dolars, và làm chủ những công ty tư nhân thật lớn sau chỉ một đêm alaba với cây đèn thần, từ công ty nhà nước chuyển sang tư nhân. Chuyện cô bé khăn quàng đỏ ở trên, tình huống chắc chắn sẽ xẩy ra như chuyện nước Nga xưa kia vì VN đang trong thời điểm tái bố trí nền kinh tế, nó đã và đang xẩy ra với ngành ngân hàng và Vinashin hay hãng truyền thông Viettel trong tập đoàn điện như một thí dụ. Bố như Rứa, đảng như rứa, con cũng sẽ như rứa, cả ba đều làm vì lợi ích nhà nước toàn dân, đây là chỉ đạo xuyên suốt, đúng đắn của đại diện từng lớp nhân dân. Kể cũng lạ và thật là hy hữu về một dân tộc với 85 triệu người, dễ dàng như những con cừu, và bị sỏ mũi dắt đi như những con bò sau khi được nghe tiếng nhạc du dương của rứa: vì lợi ích, vì lợi ích..., người cầm dây, không ai khác là cô bé quàng khăn đỏ.

    Trả lờiXóa
  94. Xem cái ảnh cuối thấy sao quá hợm hĩnh. Mấy tên chỉ huy công trình cũng hớn hở khi chụp hình với ả tân CT HĐQT. Trên thì tay bắt mặt mừng, dưới thì hăm hở chụp hình kỷ niệm với sếp mới. Không thấy miligram xấu hổ nào hết. Trong cái hoàn cảnh nào đó mà mình buộc phải chụp thì mình cũng không thể cười toe toét như vậy được. Lũ hèn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Í bác đừng nói tầm phào, em Hương da trắng mặc trơn, chân dài, giày cao gót, ngón tay trắng ngần thon như búp măng lại thêm tuổi trẻ tài cao, đúng là hạt giống đỏ của Đảng. Thế nào trước khi hết nhiệm kì bố Rứa chả lo cho em í lên một vị trí cao hơn và dắt vào con đường chính trị. Khéo sau này lên đến phó chủ tịch nước cũng nên. Ước gì tui cũng được có mặt tại công trường đó, sẽ có cơ hội công khai được nắm tay nàng, chụp được với nàng một tấm hình thật đẹp. hơ hơ hơ, quá đã...

      Nhỏ dãi thèm

      Xóa
  95. Bầu được Chủ tịch Hội đồng quản trị trẻ, tưởng là phúc biết đâu lại là hoạ cho đất nước và gia đình cô ấy! Nam mô a di đà.

    Trả lờiXóa
  96. Hoạ cho bản thân cô bé này trước tiên,cô khó mà có hạnh phúc trước cả núi áp lực. Rồi hoạ cho đất nước. Gia đình đã chắc là phúc chưa ?

    Trả lờiXóa
  97. Nước mình đang tiến nhanh tiến mạnh lên xã hội phong kiến đây mà .

    Trả lờiXóa
  98. Thưa chư vị.

    Vụ này có liên quan gì đến vụ tặng xe cho bộ giao thông không nhỉ.

    Vinaconex -PVC và Công ty cổ phần xây lắp dầu khí PVC

    Trả lờiXóa
  99. Ra công trường mà ăn mặc cứ như trên sàn diễn thời trang !!!. Hay !!!!

    Trả lờiXóa
  100. Tôi không dám phủ nhận tài nawngcuar người trẻ. Nhưng tài năng như cô này cần phải xem lại. Bao nhiêu người giỏi về chuyên ngành Xây dựng hẳn hoi, chờ dài cổ chưa được nhận vào làm, còn phải đòi hỏi có kinh nghiệm. Thế mà cô này vừa ra trường, chuyên ngành quan hệ quốc tế mà "ghế trên ngồi tót sỗ sàng" một nhát lên chức ngang ngửa với con thủ tướng thì quả là "dị nhân". Tương lai cô này sẽ bi đát. Chắc chắn sẽ chẳng được lợi lộc gì mà có khi hại cả bố cả con. Rồi các bác xem các màn kịch tiếp theo nha.

    Trả lờiXóa
  101. Nghe đâu, mẹ của Linh Hương (vợ Bác Tô) là Trưởng phòng Đào Tạo - Học viện báo chí và tuyên truyền đấy các Bác ạ!

    Trả lờiXóa
  102. Chủ tịch HĐQT thì có gì khó, chỉ cần nắm nhiều cổ phần nhất. Người đỡ đầu thì có rồi. Công ty là sân sau của ông Rứa. Còn thành tích học tập thì ai cũng biết ông bố làm chức gì rồi nên không phải nói

    Trả lờiXóa
  103. Về cái lĩnh vực Tổ chức cán bộ và sắp xếp nhân sự tôi không rành lắm...Nhưng theo tôi nghĩ Tổng công ty Vinaconex này chắc chắn là chuẩn bị vỡ nợ như Vinashin rồi cho nên chúng nó nghĩ ra trò đưa cô Tô Linh Hương lên làm bình phong che trở và gánh tôi thay cho chúng nó chứ chắc gì có phải là ý của bác Tô Huy Rứa.?

    Trả lờiXóa