Thứ Hai, 19 tháng 3, 2012

Chuyện Sài Gòn: MỘT CUỘC GẶP MẶT PHẢI QUA 3 QUÁN CÀ PHÊ


Nghệ thuật nhiễu tần
Hoàng Ngọc Diệp

Một cụm từ mới cho chuyện sáng nay!!! (buổi offline của diễn đàn vào chủ nhật ngày 18/3/2012).

Một nhóm bạn trẻ chừng 40 người, hầu hết là sinh viên các trường đại học và vài bạn đã tốt nghiệp và có doanh nghiệp riêng, hẹn nhau gặp gỡ vào sáng nay tại một quán cafe trên đường Sư Vạn Hạnh nối dài với mục đích tạo ra một nhóm giao lưu về các kỹ năng cần thiết cho việc học và chuẩn bị cho công việc sau khi tốt nghiệp. Họ có mời tôi tham dự để hướng dẫn và tôi nhận lời.

Đúng ra là họ dự tính tổ chức tại 1 quán cafe tại Quận 1, cách đây vài ngay chủ quán này cho họ biết là bên an ninh không cho phép! Họ dọn qua một quán khác bên Quận 3, rồi chiều hôm qua họ cũng bị chủ quán này từ chối vì cùng lý do, cho nên tôi cũng rất tò mò phải đi cho biết tại sao như thế!

Khi tôi đến, trên lầu rất vắng, âm nhạc văng vẳng nhẹ nhàng, không khí vô cùng hay. Một dãy bàn đã sắp sẵn cho chừng 40 người rất đẹp. Chỉ có vài anh em ngồi uống cafe trên lầu này. Mọi thứ có vẻ chuẩn bị khá chu đáo!

Một trong những anh em cùng tổ chức tới chào và nói nhỏ với tôi: "Chú ơi, thông cảm cho tụi cháu nhé, có khi sáng nay lại tiếp tục 'Tom and Jerry' nữa đó!", tôi bảo bạn này cứ để xem sao.

Chừng 5 phút sau, quản lý lên bắt nhóm phục vụ sắp xếp lại bàn ghế không cho nối các bàn lại cho 40 người vì theo lệnh! Hỏi lệnh của ai thì họ lấm lét không nói.

Chừng 10 phút sau, tuy có chừng gần 10 anh em lên lầu, các bạn trẻ cho tôi biết, số còn lại bị ngăn không cho lên lầu. Một số đông anh em không được lên lầu thì bỏ về, còn lại chừng 5 – 6 người vẫn ở lại dưới sân. Một trong những anh em tổ chức xuống yêu cần giải thích và sẵn sàng làm sáng tỏ vấn đề thì những anh em này đề được CHO lên.

Tuy nhiên, ngay sau đó, tuy có mười mấy anh em cùng ngồi chung nhưng không thể nói chuyện được vì quản lý quán café ĐƯỢC chỉ thị mở nhạc metal rock lớn hết mức! Lớn đến nỗi không ai nói chuyện với ai được ngoại trừ phải hét với nhau!

Sau vài phút, tôi quyết định ra về ngay vì ngồi đó như bị tra tấn! Tôi dặn anh em nếu thích tiếp tục thì đến 1 quán café khác ở Quận 1 để gặp nhau! Cuối cùng, sau khi mất chừng 30 phút để di chuyển, chừng 20 anh em cũng vẫn cứ ngồi được với nhau và giao lưu rất vui kéo dài vài giờ!

Điều buồn cười là họ không có bất kỳ một lý do gì để ngăn cản ai hay bắt bớ ai hết, nhưng họ có khả năng rất “mafia” là dọa chủ quán café không để anh em tụ tập uống café đàm đạo! rồi khi không được nữa thì tiếp tục trò “mafia” là không cho anh em lên lầu để cùng những người khác cùng uống cafe với nhau! Rồi cuối cùng họ áp dụng trò mèo cực kỳ con nít là ép quản lý quán mở nhạc rock chát chúa để không ai có thể nói chuyện được hết!

Tôi đặt cho những trò mèo trên là “Nghệ Thuật Nhiễu Tần” của một bọn con nít ranh vặt! Nó vừa giống như làm nhiễu tần số để thiên hạ không thể liên lạc với nhau, mà cũng vừa là cấm cản anh em lên tầng trên để gặp gỡ bạn hữu một cách phạm pháp!
H.N.D


Thông tin về tác giả Hoàng Ngọc Diệp:
Bạn có thể tham khảo một số thông tin về ông Hoàng  Ngọc Diệp ở các link sau:


24 nhận xét :

  1. Người đã trảilúc 18:59 19 tháng 3, 2012

    Tiểu xảo là mánh khéo của người kém cỏi.
    Trò cùn là đường cùng của lưu manh.

    Trả lờiXóa
  2. Bực không thể tả được, không biết rồi đây chúng ta sẽ như thế nào đây hả bác Diện? những quyền căn bản của người dân giờ cũng bị họ cấm luôn là sao?, đất nước Việt nam độc lập tự do là vậy sao? nhà nước này là của riêng họ sao? tôi không tin như vậy???...

    Trả lờiXóa
  3. Tự do dân chủ gấp vạn lần...ha...ha...
    Nhìn đâu củng thấy địch ? Bất an quá nhỉ ?

    TH

    Trả lờiXóa
  4. Đúng là trò bẩn và rất thông cảm cho bên chủ quán.

    Trả lờiXóa
  5. Càng làm như vậy, càng chứng tỏ họ cảm thấy hoảng sợ trước bất cứ tập trung đông người nào, dù là rủ nhau đi uống cafe. Hỏi Bà Doan xem dân chủ này có gấp vạn lần dân chủ tư sản không nha?

    Trả lờiXóa
  6. Chuyện này có thật ko vậy ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Chuyện này có thật ko vậy?" Câu hỏi này ngây thơ hay là một câu hỏi thiếu lương thiện?

      Xóa
  7. Ngoài chất lượng thiết bị quay không được cao thì kỹ thuật quay, ghi hình không được tốt cho lắm ! Chúng ta cần rút kinh nghiệm chung: Cố gắng cầm máy chắc, không nghiêng hay ngược, không bị rung, không nên tham hình mà lia máy đi quá nhanh, lia liên tục vì khi xem rất khó, nhức mắt và hình ảnh sự kiện không trung thực.

    Thế thôi ! Anh em mình đồng ý không ?

    Trả lờiXóa
  8. Hội Nghị Diên Hồnglúc 22:40 19 tháng 3, 2012

    Đề nghị các bạn lần sau họp mặt ở công viên xem có được không, chào chia buồn và thân ái.

    Trả lờiXóa
  9. Một lũ quái thai!

    Trả lờiXóa
  10. Giặc Trung quốc mới gầm gừ ngoài ngõ thôi mà quyền công dân đã bị xúc phạm một cách du côn đến thế này! Mai đây nếu thế lực Bắc Kinh mà chễm chệ luôn trong nhà thì hết thảy lũ người Việt chúng ta e không còn được sống như con người nữa!

    Trả lờiXóa
  11. Rất là bực mình. Chúng ta đang sống trong thời đại công an trị hay sao?

    Trả lờiXóa
  12. Cái nguy hiểm của xã hội ta hiện nay là những việc làm rất trí thức, rất nghiêm chỉnh như thế này hoặc như việc tổ chức ngày vinh danh các Mẹ, các chị 8/3 tại Hà Nội thì bị cấm, bị bắt bớ trong khi những tụ hội ăn chơi, đàn đúm, hút chích, dâm dật, quậy phá, sống theo kiểu bầy đàn của một số đông thanh niên thì không thấy ai truy lùng, theo dõi mà lại được phát triển như nấm, như~ng tin tức na`y được các báo chính thống đăng tải chứ không ai xa lạ. Rồi đây xã hội VN sẽ về đâu ?!

    Hãy đọc những bài tường thuật chuyến đi thăm chi Bùi Hằng của những con người chân chất sẽ rõ sự phá hỏng nhân cách, nếp suy nghĩ tích cực của những cán bộ ăn lương từ thuế nhân dân đóng gióp như thế nào !

    Các bạn trí thức đang nghĩ gì, chúng ta chịu đầu hàng sự thối tha hay sao các bạn ?!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nếp suy nghĩ TIÊU CỰC của những cán bộ...Bác ơi!

      Xóa
  13. Những trò hề bẩn thỉu càng làm xấu đi hình ảnh trong con mắt nhân dân

    Trả lờiXóa
  14. Lần sau các bạn vào ngay trong quán caphe ở nhà khách bộ quốc phòng , tân sơn nhất là an toàn nhất

    Trả lờiXóa
  15. Thuê 1 chiếc xe 50 chỗ. Cho xe chạy tà tà trên đường. Chúng ta sẽ có buổi nói chuyện di động.
    Khi bị theo dõi , không ai có thể cản trở cuộc nói chuyện. Nhà xe cũng chẳng bị hại gì khi họ chấp hành đúng luật giao thông

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một ý tưởng rất mới, tuy nhiên cũng sẽ bị CSGT dừng xe để hù dọa!

      Xóa
    2. không khả quan,nếu bạn làm vậy họ sẽ quy chụp bạn tội nặng hơn đó bạn biết bị quy về tội gì phải không ...

      Xóa
  16. Ai đã chủ trương "hành dân" như thế này? Ra mặt, xưng danh đi.
    Phá rối, ngăn cản sinh viên như vậy là một hành động hèn hạ.

    Trả lờiXóa
  17. Khi cơ thể đã bất an thì thấy gì cũng run sợ !!!

    Trả lờiXóa
  18. Tiên sư chúng nó một lũ hèn hạ không đáng làm người!

    Trả lờiXóa