Thứ Bảy, 24 tháng 3, 2012

CHÚNG TÔI ĐI PHỦ LÝ "GIẢI CỨU" MẸ CON CHỊ TRẦN THỊ NGA

Thưa chư vị, Ngay từ đêm qua, chúng tôi đã gần như không ngủ, cắt cử người trực luôn liên lạc với chị Trần Thị Nga để nắm bắt tình hình. Chúng tôi dặn chị không được tắt điện thoại, bật đèn sáng suốt đêm và tuyệt đối không mở cửa. Đã có ý kiến là đi Phủ Lý ngay trong đêm để bảo vệ mẹ con chị.

Sáng nay, một số anh chị em thân hữu ở Hà Nội xuất phát từ tinh thần nhân văn và tôn trọng pháp luật, sau một vài hội ý chớp nhoáng đã lên đường đi Phủ Lý.

Vào lúc 11h hôm nay,  chúng tôi đã có mặt ở nhà chị Trần Thị Nga, ở số nhà  52 phố Trần Thị Phúc, TP Phủ Lý, Hà Nam. Một xe khác đến muộn hơn, vào lúc 12h15 mới đến được.


Quan sát thái độ, chúng tôi thấy Anh Nguyễn Duy Nam (CSKV, người đội mũ) là người dễ mến, có trách nhiệm.



Sau khi gọi cửa, Chị Nga nhận ra chúng tôi mới cửa để chúng tôi vào. Và liền sau đó, CSKV cũng có mặt để đưa giấy mời.Điều rất lạ là mặc dù Giấy Mời bao giờ cũng có 2 liên: liên gốc do CA giữ, liên 2 giao cho người được mời. Khi trao giấy thì người nhận ký vào liên gốc với nội dung đã nhận được giấy mời và khẳng định việc đến theo ngày giờ ghi trong giấy (hoặc nêu lý do không đến theo hẹn được). Vậy mà CSKV là anh Nam vẫn cứ một mực viết biên bản:



 Rào thép gai được rào vào chiều qua

Sau mỗi lần đi Hà Nội về, khóa nhà chị Nga thường xuyên bị đổ keo con voi 502
Phương Bích dùng khăn giấy ướt lau khuôn mặt lấm lem của bé Phú


Khi chúng tôi đi ăn cơm, vài nhân viên an ninh theo sát từng bước sát từng bước:


Có một vài người lạ đã đến cà khịa với chúng tôi về việc chúng tôi chụp hình xung quanh. Một hòn gạch ném vào chúng tôi nhưng rất may là không trúng.

Một người dân đi ngang qua cho biết, người này nghe tiếng họ bàn nhau sẽ gây ra vụ đụng xe chúng tôi. Vì vậy, buộc phải viết mấy dòng này, để nếu có xảy ra chyện gì thì mọi người khỏi cảm thấy đột ngột.

14h05 bắt đầu đến Công an phường HBT để nộp đơn Khiếu nại và tố cáo.



Người trực tiếp dân chiều nay là Phạm Thị Thu Hằng, số hiệu 346 883, nhưng người tiếp chúng tôi là một người đàn ông là Nguyễn Đức Hiệp, số hiệu 346 032. Ảnh: Chị Hằng ra ngoài trò chuyện với Phương Bích rất lâu ở ngoài hiên.

Ông Nguyễn Đức Hiệp tiếp dân




Ban đầu, Ông Hiệp nói với chúng tôi rằng chỉ tiếp và làm việc với chị Trần Thị Nga, và mời chúng tôi ra ngoài. Rất đông, khoảng gần chục nhân viên của đồn cũng kéo ra để mời chúng tôi ra ngoài phòng tiếp dân, nhưng chúng tôi kiên quyết ở lại. Chúng tôi nêu rõ rằng: Sự việc xảy ra đối với chị Nga là rất nghiêm trọng, và đã xảy ra hàng năm nay, với rất nhiều đơn thư khiếu nại tố cáo nhưng chưa hề được CA Phường giải quyết. Vì vậy chúng tôi muốn giám sát cuộc làm việc này. Và chúng tôi có quyền như vậy. 

Một lát sau, một người mặc thường phục đi từ trong ra và yêu cầu các nhân viên trẻ mời chúng tôi ra ngoài. Một người trong chúng tôi nói: Anh này là anh nào? Tại sao lại có mặt ở đây. Người đó nói: Tôi là đồn trưởng CA Phường này. Chúng tôi nói: Đồn trưởng, vậy thì áo mũ, biển ngành đâU?. Ông Đức Hiệp vội nói: Đây là Trưởng CA Phường, nhưng hôm nay không phải ca trực. Chúng tôi nói: Không phải là ca trực, vậy tại sao ra đây chỉ huy? 

Ông Trưởng Công an Phường Nguyễn Hồng Thanh vội đi vào trong, và mặc áo, đội mũ, đeo biển ngành đi ra. Người cầm tờ giấy dưới đây là ông ấy:


Một cậu lính trẻ tên là Hậu đứng chắp tay sau đít tiếp chuyện chúng tôi, liền đượ chúng tôi chấn chỉnh, thì người này nói: Tác phong của tôi như thế đấy, làm gì tôi? với phong thái rất hỗn. Chúng tôi lại chất vấn nữa, thì sau đó, anh ta phải lui vào bên trong.

Chúng tôi phê bình thái độ tiếp dân của đồn Hai Bà Trưng, và phàn nàn rằng không được mời nước uống. Rồi chúng tôi ra xe lấy nước vào để uống; và tất nhiên mời cả ông Hiệp uống nước.


Hai bên đôi co rất lâu, phía CA đưa ra yêu cầu chị Nga phải lên một phòng kín trên tầng 2 để làm việc riêng với họ. Chị Nga đã từ chối vì lý do gần đây tình trạng người dân chết bất thường trong đồn CA rất nhiều, hơn nữa trường hợp của chị đã nhiều lần trình báo, nhưng không được cơ quan CA bảo vệ. Chính vì vậy, chị Nga yêu cầu buổi làm việc phải có bạn bè chị giám sát.

Đề nghị được làm việc công khai, minh bạch không được phía CA Phường đáp ứng. Chị Nga đành yêu cầu họ lập biên bản xác nhận đã nhận được đơn trình báo của chị, tuy nhiên phía CA Phường không lập. Sau đó chúng tôi đề nghị CA lập biên bản với nội dung xác nhận "Không nhận đơn" nhưng cũng không được đáp ứng. Cuối cùng, chúng tôi tự lập biên bản về việc CA Phường không dám xác nhận việc trình báo của công dân.

.
15h40 chúng tôi ra về. Có 3 nhân viên an ninh đi trên 2 xe máy, bịt khẩu trang "ân cần tiễn chân" chúng tôi đến hết địa phận địa phương.

17h đoàn đã về đến HN an toàn, mang theo hai Mẹ con Chị Nga.
____________________________

Tái bút: Mời chư vị đón đọc các bài tường thuật chi tiết của các cây viết: Nguyễn Tường Thụy, JB Vinh, Phương Bích, Mai Xuân Dũng sẽ hoàn thành trong đêm nay hoặc ngày mai.

Trước hết đã có bản Tin nhanh của Nguyễn Tường Thụy, tại đây.

91 nhận xét :

  1. Hoan hô những anh chị em đã có mặt.
    Chúng tôi rất lo lắng và sốt ruột theo dõi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "17h đoàn đã về đến HN an toàn, mang theo hai Mẹ con Chị Nga".

      Thôi thế cũng tạm yên tâm rồi, mình cũng liên tục ngóng tin của các bạn ấy.

      Xóa
    2. Thật cảm động những việc làm nghĩa hiệp của các anh các chị.
      "Nhiễu điều phủ lấy giá gương
      Người cùng cảnh ngộ phải thương nhau cùng"
      Tôi ủng hộ những việc làm trách nhiệm với đồng loại và lòng nhân ái cao cả này!!!!

      Xóa
  2. Thật không thể hiểu nổi tại sao giữa một đất nước ổn định chính trị mà lại có cảnh tượng xấu xa này xấy ra nhỉ.Còn bẩn thỉu hơn cả Tiên Lãng
    Mong mọi người vững vàng và kiên định,đừng giao động
    (Không hiểu vì sao các commen của tôi không được hiển thị,phải chăng bị chặn đề nghị XD cho hiển thị lần này để tôi xác minh)

    Trả lờiXóa
  3. Một Người Việt Namlúc 13:48 24 tháng 3, 2012

    Cháu buồn quá chú Diện ơi...Cầu chúc mọi người được bình an!

    Trả lờiXóa
  4. Các anh rất tình nghĩa và đoàn kết. Rất vui là nước Việt còn những người can đảm như các anh.

    Trả lờiXóa
  5. Tình nghĩa của các anh chị thật cảm động. Tại sao họ lại có thái độ rất lạ lùng và trắng trợn như vậy. Nếu là lũ côn đồ thì còn có thể hiểu được, đây là những người bảo vệ pháp luật mà làm những chuyện này thì không thể tưởng tượng được. Đề nghị mọi người nghiêm khắc lên án.

    Trả lờiXóa
  6. Lo cho các Anh Chị,Mong Các Anh Chị luôn được Bình yên

    Trả lờiXóa
  7. Mình không đi được cùng với các bạn nhưng đọc mấy dòng viết vội này trên blog mình tạm yên tâm rồi.
    Nếu họ gây chuyện gì với gọi phone ngay, bọn mình sẽ lại tiếp tục đến.

    Trả lờiXóa
  8. Công dân bị quản chế hay sao mà đi đâu cũng bị CA theo dõi ? Quyền tự do đến epsilon rồi . Mỗi người là con cá thờn bơn dẹp lép hay là con cá mòi ép trong hộp . Đoàn quân VN đi chung lòng cứu quốc ...

    Trả lờiXóa
  9. Lo lắng mà cũng rất cảm động, khâm phục các "biểu tình viên" đã có mặt kịp thời để trợ giúp cô Nga. Tin tưởng nhiều ở các bạn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lá rách đùm lá nát là ở cái chổ này. Buồn quá Việt Nam ơi!

      Xóa
    2. CÁC BẠN ĐANG CÓ HÀNG TRIỆU NGƯỜI Ở BÊN CẠNH.HÃY VỮNG TIN VÀ TỰ HÀO .SỰ HY SINH CỦA CÁC BẠN SẼ KHÔNG UỔNG PHÍ.VIỆC LÀM CỦA CÁC BẠN TRONG QUÁ KHỨ VÀ MÃI MÃI LÀ TẤM GƯƠNG SÁNG CHO DÂN TỘC VIỆT NAM.

      Xóa
  10. Đề nghị anh em công dân nào có nhân cách hãy tìm địa chỉ tên Công, điểm mặt chỉ tên những kẻ hăm dọa, đến tận nhà bố mẹ chúng nó, đến tận nhà hỏi vợ con chúng nó (kể cả những CA phụ trách ở Phủ Lý) hỏi xem chúng nó xử sự như vậy có được không? Nếu là họ bị như vậy, họ có muốn không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mời dùm cụ Đức cứu dùm, kiểu này nguy hiểm quá

      Xóa
  11. Các chú bác anh chị nào ở gần nhà chị Nga hãy chung tay giúp đỡ cho chị ấy. "kiến nghĩa bất vi vô dõng giả - Lâm nguy bất cứu mạt anh hùng".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lèm nhèm, nhỏ nhen và đểu.Bắt nạt hai mẹ con một người PN chân yếu tay mềm.Sao độc ác vật???

      Xóa
    2. Chung quanh nhà chị Nga bị khống chế hết rồi ! May mà các anh chị thoát nạn . Nhưng chưa biết những ngày sau chuyện gì sẽ xảy ra ?

      Xóa
  12. Vô cùng cảm phục tấm lòng của các anh , các chị đã không ngại hiểm nguy để đọng viên mẹ con chi Nga
    Cầu chúc chi mẹ con chị tai qua nạn khỏi
    Cầu chúc cho tất cả mọi người An lành mạnh khỏe

    Trả lờiXóa
  13. Anh Diện và mọi người có mặt ở đó thật anh dũng .bọn khốn đó sẵn sàng làm bất cứ chuyện gì để hại các anh. Mong mọi người bình an

    Trả lờiXóa
  14. Thật hết chịu nổi luôn, cầu mong các bác được anh lành, bọn ác ôn sẽ bị quả báo thôi mà!

    Trả lờiXóa
  15. Sao không đăng thêm mấy cái ảnh
    cửa thoát hiểm của nhà chị Lý
    được công an dùng dây thép gai rào hộ.
    Thật là
    "Đối với nhân dân phải kính trọng lễ phép".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mọi người về mẹ con cô ấy sống thế nào đây?
      Đối với Tàu mới phải kính trọng lễ phép!
      Với dân thì phải hành hạ, khủng bố, cưỡng chế!..

      Xóa
  16. Không thể đê hèn và bẩn thỉu hơn.

    Trả lờiXóa
  17. Khâm phục các bạn

    Trả lờiXóa
  18. Các bác cứ an tâm, tất cả rồi sẽ thua sức mạnh của nhân dân thôi.

    Trả lờiXóa
  19. Các Bác, các Anh Chị đã đến nhà Mẹ Con Chị Nga thật kịp thời. Thêm một người là thêm một tiếng nói, thêm 2 cái nắm tay,...Ai có bạn bè, thân nhân gần Phủ Lý thì hãy báo tin cho mọi người đến càng đông càng tốt!
    Mong ơn trên phù hộ các biểu tình viên đang có mặt ở Phủ Lý!

    Trả lờiXóa
  20. Cảm phục tinh thần đoàn kết của các anh chị.
    Mong chị Nga và con an toàn, vững lòng yêu nước VN.

    TH

    Trả lờiXóa
  21. Đảng viên hưu trílúc 16:40 24 tháng 3, 2012

    Cầu chúc mọi người bình an, chúc mẹ con cô Nga vượt qua sóng gió.
    Rất mong lực lương an ninh đừng làm xấu đi hình ảnh tốt của ngành công an trong con mắt người dân.
    Cảm ơn TS Diện

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sắc phục của CA do tiền thuế của nhân dân mà có để CBCA đàng hoàng mà phục vụ dân. Nhân dân đâu có thể cho nhân viên công quyền phải đói rách đâu. Nhân dân là chủ, cán bộ là công bộc mà .

      Xóa
  22. Kính gửi tất cả các anh chị em !
    Tôi rất lo cho đoàn của anh chị em
    Hiện tượng phổ biến ở VN hôm nay là ngành CA hay xử dụng những anh chị em trẻ có tính giang hồ để làm công cụ chống lại những tiếng nói khác với ý họ , nhưng tôi nghĩ ai cũng là con người có lẻ các anh chị em bị họ lợi dụng đó chưa hiểu hết những hành động đáng trân trọng của quí anh em và tâm tư của bà con dân oan . Vậy theo tôi nghĩ là mình làm sao thu phục được họ nói cho họ hiểu lẻ phải và đạo lý tôi tin rằng ai cũng là con người khi họ hiểu ra vấn đề thì mọi chuyện sẽ tốt đẹp hơn . Lúc đó sẽ thuận lợi hơn cho công cuộc đi tìm dân chủ và công bằng . Tránh tình trạng đối đầu rất bất lợi cho anh chị vì phía sau họ đã có người bảo kê rồi . Hảy tìm phương cách khác là thuyết phục nên xử sự với những con người đó bằng tình người và quân tử tôi hy vọng rằng họ sẽ học theo cách xử sự của mình . Chúc anh chị em bảo trọng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi cũng nghĩ như bác nhưng thực tế thấy rất khó bác ạ. Có thể nói là không thể vượt qua. Có lẽ do mỗi bên tiếp nhận một thông tin, một tư tưởng khác hẳn nhau.

      Xóa
    2. Đúng vậy bác Tiến Thi ạ . Rất khó nhưng không phải không thể . Tư tưởng khác nhau mà tư tưởng là do ảnh hưởng . Vậy chúng ta phải có cách nào đó để thoát khỏi hoạc thay đổi sự ảnh hưởng đó .

      Xóa
    3. Những người cộng sản (trước đây) đã làm dân vận rất tốt. Cái đó nên học tập.

      Xóa
  23. Không biết nói gì hơn, xin cúi đầu cảm ơn các Bác, các Anh, các Chị, các bạn...cảm ơn blog A Diện. Xã hội này rất cần những người như các Bác, Anh, Chị, Bạn thức tỉnh lương tâm chúng ta. Xin cảm ơn !

    Trả lờiXóa
  24. CA Hà Nam đừng để "Hà Nam danh giá nhất ông cò", quê hương của Nguyễn Khuyến mà có những người vô học, bất luân như thế ư! Ôi! Phủ của Lý nhân. Xấu hổ cho quê hương tôi quá. Giám đốc CA Hà Nam đừng như Giám đốc CA Hải Phòng nhé.

    Trả lờiXóa
  25. Đảng viên hư trílúc 18:12 24 tháng 3, 2012

    Vậy là tốt rồi, cảm ơn lòng nhân ái của các bạn. Cảm ơn TS Diện.

    Trả lờiXóa
  26. Cho hình ảnh bác Diện ơi

    Trả lờiXóa
  27. Bọn ma quỷ này sớm muộn gì cũng bị quả báo mà thôi. Người ta đàn bà, con nít mà chúng làm trò bẩn thỉu mất tính người như thế.

    Trả lờiXóa
  28. Đồng bào máu mủ!

    Thưa Anh Diện và quý Cô Bác, Anh Chị,
    Tôi rất xúc động khi nghe tin quý Cô, Bác, Anh, Chi đã đến kịp thời thăm gia đình nhà anh Đoàn Văn Vươn; Tôi cũng không cầm được lòng vì xúc động khi đọc tin nóng này: Cuộc đấu tranh chống cái ác, giành quyền sống gian nan và bi tráng quá. Tình Đồng bào, Nghĩa Dân Tộc phải vượt lên để sống còn.
    Kính chúc quý Anh, Chị Em Sức khỏe, Bình an và Chân cứng đá mềm.

    Trân trọng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mừng muốn khóc! Các bạn nhớ cẩn trọng, giữ thân!

      Xóa
  29. Cầu mong cho chị và cháu được an bình.
    Công an hay bất cứ cán bộ công quyền nào, khi hành xử với bất cứ ai nên đặt người thân của mình vào hoàn cảnh của họ.

    Đừng làm nhục ông bà tổ tiên bằng những việc làm tàn ác các ông ạ!

    Trả lờiXóa
  30. Trân trọng cảm ơn các anh chị trong đoàn thật là nhiều. Cảm ơn TS NXD đã kịp thời đưa tin.

    Trả lờiXóa
  31. Vô cùng biêt ơn các anh chi em đã dũng cảm đến bên chi Nga trong lúc này.Và cũng nhờ những người nào có điều kiện thông báo sự việc này tới các cơ quan bảo vệ trẻ em và phụ nữ để họ can thiệp trước khi bọn côn đồ giấu mặt bẩn thỉu ra tay.Đât nước này đảo điên mât rồi.

    Trả lờiXóa
  32. Bác Nguyễn Tường Thụy, một trong số các anh chị đã đến cứu mẹ con chị Nga, tường thuật: "Hỏi kỹ lại Nga chuyện sáng nay, thì ra Nga kể còn sót hoặc tôi nghe sót. Nó thậm tệ hơn bản tin sáng nay tôi đã đưa."
    (http://nguyentuongthuy.wordpress.com/2012/03/24/tin-nhanh-v%E1%BB%81-co-tr%E1%BA%A7n-th%E1%BB%8B-nga/)

    Tôi nghĩ các bác đã làm rất đúng khi đưa mẹ con chị Nga về Hà Nội. Hai mẹ con đang ở trong tình trạng rất nguy hiểm, không phải chỉ vì chị Nga tham gia biểu tình. Nguyên nhân sâu xa hơn: chị đã dám trực diện động đến đường dây buôn bán lao động ra nước ngoài.

    Thế mới hay ba chữ "nhóm lợi ích" ở VN nó kinh khủng và bẩn thỉu đến thế nào!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái này thì tôi đoán từ lâu rồi chứ không phải bây giờ!

      Bởi vì tôi cũng có một bà chị họ đi làm osian ở Đài Loan nên ít nhiều cũng mường tượng ra. Nhưng may là bà chị họ tôi số phận may mắn nên cũng kiếm được tiền về nuôi con ăn học thành người.

      Nói chung những người phụ nữ như chị Nga hoàn cảnh vừa thương mà vừa bản lãnh thực sự. Đó là vì sao tôi ấn tượng nhất là chị Nga, chứ không phải một phụ nữ nào khác trong số các phụ nữ từng tham gia biểu tình yêu nước trong mùa hè 2011. Chị đã chống lại sự bất công của xã hội, không phải cho cá nhân chị mà cho những người nghèo-hèn có hoàn cảnh từng như chị.

      Có những việc tôi phán ứng, không thể hiểu một sớm một chiều, anh chị em cần phải có sự chiêm nghiệm và thời gian mới hiểu được toàn cục.

      Xóa
    2. Thì ra bác Đông Hải Long Vương cũng biết chuyện rồi! Và chắc cũng như tôi, biết mà không dám nói, vì mong sự an toàn cho hai mẹ con. Bọn đàn ông chúng mình phải cúi đầu khâm phục chị Nga, bác nhỉ! Nhưng đã đến nước này thì chúng ta không thể khoanh tay nhìn hai mẹ con gặp nguy hiểm.

      Xóa
    3. Vừa có tin BBC , Malaysia bắt bọn buôn người VN . Người VN, nhất là thiếu nữ, là món hàng béo bở cho bọn buôn người. Nghe hãi hùng quá.

      Xóa
    4. Donghailongvuong ơi, tôi đã đọc về Nga và hiểu rằng để có được sự can trường và nhiệt tâm ấy Nga đã trải nghiệm rất nhiều về sự "cho đi và nhận về" từ thời gian còn bơ vơ khốn khổ ở Đài Loan. Cô ấy có mặt hầu như mọi cuộc biều tình tuần hành, bất cứ là ở đâu, của ai trên đất Hà Thành ngàn năm văn vật của các bạn đấy. Cứ hễ thấy trong cuộc biểu tình nào có người phụ nữ tóc ngắn gương mặt vuông vuông quả quyết ẵm đứa bé trên tay đi suốt cuộc hành trình , người ấy chắc chắn là Trần Thị Nga

      Hành động chia ngọt xẻ bùi của các anh chị em từ Hà Nội với mẹ con Nga làm tôi vừa cảm phục vừa hy vọng vào tình đồng đội, nghĩa đồng bào của quý vị. Nó thế đấy, nhưng có thể làm mềm lòng con tim nhân loại và tan chảy gông cùm kềm kẹp như chơi, bạo lực hãy coi chừng, chưa biết ai sẽ là người sau này phải thương hại ai

      Và Nga ơi, từ nay trở đi hãy bắt đầu có những thói quen tốt như xem xét cửa nẻo trước khi đi ngủ, hãy để mỗi góc nhà những vật dụng phòng thân như đèn pin, kéo cắt sắt, thùng nước, còi thổi để người khác biết em đang gặp nạn v...v.. đó là những vật tuy tầm thường nhưng rầt hữu dụng một khi em gặp nạn và chỉ có một mình.

      Xóa
  33. Blog của chị đây, các báo lề phải đáng thương thật, câm như hến hết lượt, nhục thật: http://mephu.blogspot.com/

    Trả lờiXóa
  34. Xin các anh chị Công an trong toàn cõi Việt Nam hãy xem kỹ tấm hình đứa bé ngước ánh mắt thơ ngây nhìn về phía ba đồng đội của các vị.

    Trả lờiXóa
  35. Dân mình lao khổ lắm
    Tội lỗi có gì đâu
    Đừng nghĩ dân là giặc
    Xô xuống đáy vực sâu!

    Trả lờiXóa
  36. Bác Diện ơi !
    Liệu chị con của chị ấy có cần giúp đỡ về tài chính không?
    Nếu có bác vui lòng cho số TK để mọi người ủng hộ chị ấy nhé !
    Tks

    Trả lờiXóa
  37. Những nỗ lực quý giá của những con người dựng xây một nước Việt nam mới đàng hoàng hơn. Cảm ơn các bạn.

    Trả lờiXóa
  38. Quá dũng cảm, những con người dân thân luôn chịu thiệt thòi nguy nan, thôi chỉ biết cầu chúc an lành cho các vị thôi !

    Trả lờiXóa
  39. Cháu đọc mà xúc động quá!
    Cháu rất khâm phục những hành động của bác Diện và các bác. Các bác là những người trí thức chân chính. Hết lòng vì sự phát triển dân tộc, vì nước vì dân

    Trả lờiXóa
  40. Phản đối cung cách tiếp dân của công an Hà Nam! Chúng ta hãy đoàn kết lại ủng hộ chị Nga.

    Trả lờiXóa
  41. Các bạn rất tự tin và đoàn kết. Tôi yêu các bạn !

    Trả lờiXóa
  42. Sự việc đã rành rành như thế sao các Bác các Cô các Chú không gọi thẳng vào Văn Phòng Thường Trực của Ông Chủ Tịch Nước Trương Tấn Sang mà báo cáo. Nếu ông Chủ Tịch bảo rằng Chị Nga phải đi tù vì "tội dám xuống đường chống Trung Quốc" thì Chị Nga "sẵn sàng" bế con cùng vào tù vì đó là từ "miệng nhà quan có gan có thép". Còn nếu ông Chủ Tịch nói Chị Nga "không phải đi tù" thì xin Ông Chủ Tịch hãy ngay lập tức ra lệnh cho anh chị em Cảnh Sát các cấp đừng hành xử đi ngược lại lòng dân như thế. Mong Ông Chủ Tịch đừng vì "việc nước đa đoan" mà lờ đi chuyện Chị Nga này.

    Trả lờiXóa
  43. Nhìn cảnh con của chị Nga rất hồn nhiên và vô tư, sao các đồng chí CA nở lòng nào ước hiếp họ? Các đồng chí có tính người không? Thú dữ còn biết bảo vệ đồng loại mà các đồng chí, thành thật xin các đồng chí hay thức tĩnh và trở về với dân tộc. Đừng tiếp tay cho Trung Quốc ....

    Trả lờiXóa
  44. Mấy anh chị em ruột nhà tôi cũng không thể so sánh cái ân,cái tình của các bác đối với nhau.Nể thật!

    Trả lờiXóa
  45. Dân biết, dân bàn, dân kiểm tra,mọi người cứ theo phương châm đó mà làm việc với CA.Quyền giám sát của dân đã được Quốc Hội Nước CHXHCN Việt Nam công nhận .

    Trả lờiXóa
  46. Một hành động dã man và tàn bạo mà chỉ có kẻ xâm lăng mới hành xử như thế !
    Xin chúc quý bạn luôn luôn vì nhau và cho nhau để cùng nhau vượt mọi gian nan chướng ngại trong hoàn cảnh hiện nay.

    Trả lờiXóa
  47. Bác Diện ơi, hình như bác không mời được luật sư nào đi cùng? Hay là phía MTTQ? Có mấy người này đi cùng có khi hiệu quả hơn đấy!

    Trả lờiXóa
  48. Tự do nào khác ngục tù
    Nuốt lời uất nghẹn, kiếp ngu phải đành...

    Trả lờiXóa
  49. Muốn tìm hiểu đầu đuôi sự việc này thì đọc những bài nào , ngày nào của Bác hả Bác Diện , Bác cho tôi biết với nhé , tôi cũng là người Hà Nam xa quê lâu rồi . Cám ơn Bác !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin mạn phép bác Diện, cho tôi giới thiệu bác ẩn danh cùng các bác chưa rõ chuyện một trang blog cũ của chị Nga, viết năm 2009, ngắn thôi. Gọi là blog cũ vì tuy còn đó nhưng chị Nga đã quên password nên không thể tiếp tục:

      http://kyniem.easyvn.com/thuynga30/trangchu/trangchu.php?username=thuynga30&id=1&file=trangchu/trangchu.php

      Xóa
    2. Cảm ơn, đã đọc. Thật đê hèn!

      Xóa
  50. Nguyen Thi Minh Huonglúc 06:33 25 tháng 3, 2012

    Sự có mặt kịp thời của các anh chị bên chị Nga vô cùng đáng quý và khâm phục. Rất đáng tự hào.

    Trả lờiXóa
  51. Hãy đoàn kết thật mạnh đó là sức mạnh cũa người yêu nước yêu lẽ phãi .

    Trả lờiXóa
  52. Chúc tất cả mọi người được bình an, các anh chị là những người can đảm phi thường. Tôi rất kính phục tất cả anh chị.

    Trả lờiXóa
  53. Anh Diện ơi
    Anh có biết không ,ở hải ngọai mọi người đều lo cho anh
    theo dỏi tin anh từng ngày, Cầu xin cho anh bình an

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quốc nội cũng thế. Xin phép được thay mặt TS Diện (chắc đang lu bu nhiều việc) và các bạn trong nước cám ơn các bạn. Chúng ta hãy đoàn kết VÌ ĐỘC LẬP - TỰ DO - HẠNH PHÚC CỦA DÂN MÌNH! :-)

      Xóa
  54. Đòan kết và Sự thật- Đó chính là sức mạnh vô biên, Diện à!

    Trả lờiXóa
  55. không còn gì để diễn tả hơn được về lòng yêu nước,yêu đân tộc và sự đùm bọc cho nhau của các anh các chị.cầu trời khấn phật để các anh các chị luôn được an lành.

    Trả lờiXóa
  56. Người Việt Yêu Nướclúc 09:44 25 tháng 3, 2012

    Cám ơn tất cả mọi người. Nếu như tất cả nhân dân VN biết đồng lòng đoàn kết bảo vệ lẫn nhau như thế này thì đất nước sẽ đứng lên quét sạch bọn tham quan, bọn bán nước hại dân, bọn hèn với giặc ác với dân.
    Cầu mong bình an đến với mẹ con chị Nga và tất cả mọi người.
    Trân trọng

    Trả lờiXóa
  57. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  58. Công an bây giờ không cần tuân thủ pháp luật, điều lệ, quy định gì nữa à?

    Trả lờiXóa
  59. Cám ơn NXD và mọi người trong đoàn đã đến nhà N kịp thơi.tôi rất khâm phục nghĩa cử của mọi nguòi

    Trả lờiXóa
  60. sao biên bản công an phường lập tại nhà lại ghi 24/3/2011???

    Trả lờiXóa
  61. Như thế này thì cuộc vận động “ CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ” không có tác dụng gì đối với công an phường này rồi! Giờ phải làm sao đây hở Bộ trưởng Bộ công an?

    Trả lờiXóa
  62. sợ mấy ông này thật đấy. lại còn "tác phong tôi thế làm gì được tôi". chú Hậu ơi, anh bảo chú này, chắc ở nhà bố mẹ chú có nhắc chú thì chú cũng gân cổ lên mà "tác phong tôi thế làm gì được tôi" đấy nhở? chắc lúc học trong trường chú cũng hổ báo, hay cãi mấy ông cấp trên lắm nhở? muốn làm trong sạch đảng thì nên làm từ những thể loaj này đi chứ còn đợi gì nữa. xin lỗi anh nói thẳng, chú vô học thật đấy.

    Trả lờiXóa
  63. Trong những ngày kỷ niệm ngày thành lập CAND, các bác cứ xe truyền hình sẽ rõ chức năng chính của ngành CA. Người ta chỉ ca tụng chức năng "bảo vệ chế độ" thôi chứ không hề thấy nói tới bảo vệ nhân dân đâu.
    Mấy cái câu khẩu hiệu treo trước đồn CA đó chỉ là đồ trang sức thôi. Cho nên các bác bị CA đối xử như vậy là đúng rồi.

    Trả lờiXóa
  64. Nếu chị NGA thấy tình hình quá mức nguy hiểm cho hai mẹ con chị nên gọi thẳng tới tổ chức UNICEF tại Hà Nội __ Tel 84 4 39425706 ___ Tel 84 4 39425711 Ext: Bà Lê Hồng Loan CHIEF OF CHILD PROTECTION

    Trả lờiXóa
  65. CÔNG AN NHÂN DÂN !

    + Công an mời dân làm việc riêng , dân sợ bị CA thủ tiêu nên từ chối làm việc và đề nghị làm việc phải có sự giám sát của người thân - CA không chịu ...bó tay.com .

    + Dân đưa đơn Kiếu nại tố cáo bị kẻ xấu đe dọa và cướp giật - CA không nhận đơn để giải quyết .....Nhưng dân buột phải trả lương cho họ để họ nuôi bản thân và gia đình .

    Thôi rồi lượm ơi - CAND .

    Trả lờiXóa
  66. Nếu CA Hà Nam không nhận đơn , đề nghị làm đơn tố cáo sự việc lên bộ CA cho họ xử lý .
    Tuyệt đối không nên để sự việc chìm xuồng .
    Dân phải có trách nhiệm chấn chỉnh ngành CA mang tên mình _ CAND .

    Trả lờiXóa
  67. Công An bây giờ hèn nhát thật, ngày xưa bé nghe đài nói xấu cảnh sát ngụy như nào bây giờ thấy Ca mình xử sự y như thế

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói với Nặc danh Mar 25, 2012 10:57 PM

      "Công An bây giờ hèn nhát thật, ngày xưa bé nghe đài nói xấu cảnh sát ngụy như nào bây giờ thấy Ca mình xử sự y như thế".

      Diệm rồi đến Thiệu không thể ngồi yên trên ngôi cao là do dân Mỹ biểu tình đấy, hẳn bạn cũng rõ.

      Xóa
  68. Chúc cô, chú, anh, chị mạnh giỏi. Ngày nào đất nước còn những người dũng cảm và giàu yêu thương thì ngày đó cái ác vẫn chẳng thể che cả mặt trời.

    Trả lờiXóa
  69. đon kết thì gây được sức mạnh...Cám ơn những anh chị ở Hà Nội đã làm được điều cần làm cứu giúp cho hai mẹ con chị Nga được bình yên

    Trả lờiXóa