Thứ Hai, 26 tháng 3, 2012

CHỊ NGA GỬI ĐƠN KÊU CỨU KHẨN CẤP TỚI BÀ PHÓ CHỦ TỊCH NƯỚC


Thưa chư vị
Như chư vị đã tường về việc Chị Trần Thị Nga từ hàng năm nay bị khủng bố và đe dọa, đã nhiều lần đưa đơn tới Công an Phường Hai Bà Trưng, Tp Phủ Lý, Hà Nam nhưng không được quan tâm giải quyết. Chiều nay, chị đã gửi ĐƠN KÊU CỨU KHẨN CẤP tới Bà Nguyễn Thị Doan, Phó Chủ tịch nước - một phụ nữ đồng hương với chị. Dưới đây là toàn văn ĐƠN và phiếu nhận chuyển phát nhanh của bưu điện:

Chị cho biết, do lo ngại cho tính mạng của cả hai mẹ con, nên chị và cháu Phú sẽ ở lại Hà Nội đến khi nhận được hồi âm của Bà Phó Chủ tịch nước thì mẹ con chị mới có thể yên tâm về nhà.





Ghi chú: Trong thời gian mẹ con chị ở lại Hà Nội, nếu có gặp khó khăn về cuộc sống mà chị yêu cầu giúp đỡ, chúng tôi sẽ lại đề nghị bà con cô bác chung tay chia sẻ giúp đỡ.

66 nhận xét :

  1. OK ngay, giúp chị Nga còn biết chắc đến tay chị ấy đang khốn khổ nhưng giúp bà con bị thiên tai qua Mặt trận tổ quốc thì chỉ biết ngồi đấy mà mong cho đến tay bà con gần đủ thôi.

    Trả lờiXóa
  2. Hành động đúng, mọi người dân cần theo dõi sự việc này.

    Trả lờiXóa
  3. Dung day.... Viec chi Nga gui don cho ba Doan la mot viec lam dung dan. De xem ba Doan tra loi the nao.... De nghi bac Dien lap quy giup do me con chi Nga trong thoi gian o Ha Noi.

    Trả lờiXóa
  4. Ủng hộ em Nga đi bà con !

    Một người phụ nữ vừa là nạn nhân, vừa là bằng chứng về tấm gương quả cảm qua những hành động chống lại bất công của xã hội mà đáng lẽ ra chính quyền các cấp, các địa phương phải có trách nhiệm với những người phụ nữ vốn bản chất thật thà, chất phác chỉ vì cuộc sống mưu sinh mà phải ly hương nhưng đổi lại là những bất hạnh, đau khổ ê chề.

    Đàn ông có chút chí khí, hiểu biết không khỏi không ngả mũ cúi chào và thương cảm cho những người như Nga!

    Trả lờiXóa
  5. lại quyên góp thôi.

    Trả lờiXóa
  6. ở cuối trang 2 trong đơn của chị Nga thiếu một từ rất quan trọng. Đó là từ "bị". "nhưng bản thân tôi liên tục "bị" khủng bố, de dọa và quấy rối..."

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất đúng, thiếu một chử nhưng rất là quan trọng, cho dù rằng người đọc vẩn hiểu ý của chị Nga.

      Xóa
  7. Một người Việtlúc 23:18 26 tháng 3, 2012

    Cô Nga gõ cửa này đích đáng đấy. Nhất định bà Doan sẽ ra tay tế độ vớt người trầm luân. Thực ra việc ấy với bà Doan là quá nhỏ. Ở chế độ tư bản thối nát, việc này cũng không khó gì với một phó tổng thống. Huống chi đối với chế độ ta, dưới một chế độ pháp quyền có nền dân chủ gấp vạn lần dân chủ tư sản. Chúng tôi hồi hộp chờ bà Phó chủ tịch nước, mẫu nghi thiên hạ.

    Trả lờiXóa
  8. Hay quá, quả này mai BBC có tin hay đây

    Trả lờiXóa
  9. Phải nói rằng Chị Nga gửi đến Bà Doan là rất đúng người rồi, vì:
    1- Cùng là phụ nữ,
    2- Cùng đã làm mẹ
    3- Đồng hương Hà Nam
    4- Bà Doan là người rất mộ đạo Phật và chăm lễ bái
    5- Bà đã có nhận định về nền dân chủ của ta "gấp vạn lần so với dân chủ tư sản"

    Rất mong Đơn của chị Nga sớm được hồi âm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi hoàn toàn đồng ý với ý kiến của TS Diện, nhưng trong đơn gửi thì tôi chưa hài lòng về câu chữ lắm, cái đoạn sau trích dẫn của Bà Phó Chủ Tịch Nước, theo tôi nên sử rằng " tôi tin tưởng và mong muốn trên cương vị phó chủ tịch nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đề nghị bà, yêu cầu bộ công an, công an Hà Nam, đảm bảo các quyền cơ bản nhất về dân sự của con người "
      Vì tôi thấy rằng chữ hi vọng nghe có vẻ cầu xin, Sinh thời Hồ Chủ tịch thường nhắc nhở cán bộ, đảng viên phải là "đầy tớ thật trung thành của nhân dân". Vì thế ta có những công dân có quyền yêu cầu công bộc của mình thực hiện pháp luật một cách đúng đắn. Tôi biết bà Doan là GS,TS từng nhiều năm dậy ở trường Đại học Thương Mại và được đào tạo bài bản ở nước ngoài, chính vì thế theo tôi sẽ sớm có hồi âm của bà Doan thôi.

      Xóa
    2. Đành rằng tất cả chúng ta, những người mong muốn công bằng và dân chủ trong xã hội, đều hy vọng đơn của chị Nga sớm được hồi âm. Nhưng hy vo9njg là một chuyện và tôi thì lại nghĩ khác. Chính vì có nhắc đến câu "dân chủ của ta gấp vạn lần so với dân chủ tư sản" nên tôi càng dám chắc rằng chị Nga sẽ không bao giờ nhận được hồi âm từ phía bà Doan, càng đoan chắc rằng những lý do như "cùng là phụ nữ,cùng làm mẹ,đồng hương" chẳng có nghĩa lý trong xã hội mà đi tìm dân chủ khó gấp vạn lần so với xã hội tư sản (hay tư bản).

      Xóa
  10. Đây là dịp bà Doan thể hiện vai trò Phó chủ tịch nước của mình
    Mong lắm thay !

    TH

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nín thở chờ tin tốt lành của Mẫu nghi thiên hạ Nguyễn Thị Doanlúc 02:03 27 tháng 3, 2012

      Nhiều khi mình tự hỏi không biết vai trò của Phó Chủ tịch nước mình như thế nào? Lại thấy bà Doan đi nơi này nơi kia trao cờ quạt, huy chương, đặc biệt đi lễ chùa,rồi dự hô thần nhập tượng cúng cầu quốc thái dân an...Tóm lại theo mắt mình đấy là những công việc xa vời,ất ơ có cũng được mà không cũng chẳng chết ai. Rồi lại thấy bà nhận xét về nền dân chủ tư bản giẫy chết, nghe cứ khôi hài thế nào ấy với trình độ một bà GS-TS. Giờ thì mình hy vọng cho chị Nga đặc biệt là cháu Phú mới 24 tháng tuổi. Chị Nga đã gõ đúng cửa. Với tấm lòng của một PCT nước rất sùng đạo Phật, bà Doan sẽ hành động, chí ít ra là đối với cháu Phú. Việc cứu cháu thoát khỏi sự hành hạ của lũ côn đồ được sự bảo kê chỉ đạo của công an Hà Nam sẽ khẳng định vai trò mẫu nghi thiên hạ của bà, khẳng định ngôi PCT do dân nuôi bằng thuế là không vô bổ, là không ăn hại đái khai. Nó bằng vạn lần những đánh giá suông về nền dân chủ và quyền được bảo vệ cuộc sống bình an của trẻ em Việt Nam. Chúng ta hãy chờ đợi và có quyền hy vọng bà GS-TS Nguyễn Thị Doan lắm chứ.

      Xóa
  11. Ủng hộ chị Nga viết đơn kêu cứu đến bà Phó chủ tịch nước.
    Rất mong đơn của chị được bà Phó chủ tịch nước quan tâm nhanh chóng giải quyết.

    Trả lờiXóa
  12. Chưa chắc đến tay bà Doan đâu các bác ơi! Hôm nay các bác đăng cái đơn này cộng thêm số hiệu bưu phẩm nữa thì coi như "lộ" rồi. Không "ém" mới là lạ!

    Trả lờiXóa
  13. Việt Lâm, Hà Tĩnhlúc 00:07 27 tháng 3, 2012

    Thể theo nguyện vọng của nhiều bạn đọc, muốn đóng góp một chút ít vật chất, tinh thần giúp đỡ mẹ con chị Nga qua cơn nhân tai hoạn nạn. Đề nghị anh Diện (hoặc chị Phương Bích)đứng ra kêu gọi và tiếp nhận. Tôi xin hoan nghênh và ủng hộ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ý kiến rất hay, chắc chắn là chị Nga sẽ cần sự giúp đở của chúng ta.
      Đề nghị anh Diện hỏi chị Nga trước về ý kiến này trước khi chúng ta thực hiện.

      Xóa
  14. Phải kêu cứu lên tận Phó Chủ tịch Nước là đúng rồi, vì bị khủng bố tới mức đó thì làm sao sống nổi mà nuôi con! Tôi rùng mình nghĩ hôm thứ bảy vừa rồi mà các bác không về kịp Phủ Lý ứng cứu thì không biết giờ này mẹ con cô Nga ra sao!

    Bác Doan ơi, xin bác hãy nhìn hình bé Phú, hoặc hãy đến thăm tận nơi và bồng bé Phú vào lòng, con tim phụ nữ của bác sẽ mách bảo bác nên làm gì lúc này!

    Trả lờiXóa
  15. Tin rằng Bà Phó Chủ Tịch Doan không thể bỏ qua vụ việc này; Hy vọng Bà sẽ yêu cầu Công An Phủ Lý trình bày và trả lời rõ ràng về trường hợp của mẹ con chị Nga.

    Trả lờiXóa
  16. TÔI E SỢ RẰNG BÀ DOAN XÉT TỚI LÁ ĐƠN CỦA CHỊ NGA THÌ TẬN THẾ MẤT.

    Trả lờiXóa
  17. Không biết bà Doan đã cứu giúp ai thế này chưa ? Lam được việc đúng đắn này, chắc hẳn Bà sẽ được nhân dân nhớ ơn. Nhớ ơn vì Bà Doan đứng về phía nhân dân, đã ra tay cứu giúp một phụ nữ khốn khổ và bà là một Phật tử thực sự, chứ không phải đi lễ Chùa vì chính trị . Rồi ra còn nhiều phụ nữ chạy đến nhờ Ba giúp đỡ .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "cứu giúp?" "nhớ ơn?"

      Tôi nghĩ đây là nhiệm vụ, bổn phận không những của một phó chủ tịch nước, mà của bất cứ người nào còn một tí lương tri.

      Làm việc này, bà Doan không cứu giúp ai cả, nhân dân không phải nhớ ơn bà. Tôi làm tròn bổn phận tôi trong văn phòng vì người ta trả lương cho tôi để làm việc đó. Tôi không cứu giúp ai, mà không ai phải nhớ ơn tôi cả.

      Xóa
  18. Với hiểu biết và kinh nghiệm của tôi, tôi nói luôn cho nó ... tròn: Các bạn là những con người ĐẦY lòng trắc ẩn và TRÀN TRỀ sự cả tin. Một sự cả tin - mà tin vào cái không đáng tin, không có để mà tin thì đúng là các bạn làm tôi thất vọng. Xin lỗi nhé nếu chỉ có mình tôi không hòa giọng với các bạn. TÔI KHÔNG TIN BÀ DOAN - NGƯỜI ĐÃ NÓI NỀN DÂN CHỦ CỦA MÌNH ƯU VIỆT HƠN TẤT CẢ - SẼ LÀM GÌ CHO CHỊ NGA VÀ BÉ PHÚ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thưa bác Phan Tất Thành, thôi thì dù chỉ có "một phần nhìn" của tia hy vọng ta vẫn phải hy vọng, chớ cái vụ đơn thư của Bùi Thị Minh Hằng có phải chính bác là người đã tận tay đưa tới Chủ tịch Trương Tấn Sang không nhỉ?

      Xóa
    2. Đồng ý với bác này, đúng là không thể và không có gì để mà tin được là bà "dân chủ hơn vạn lần..." sẽ giải quyết việc này. Các bác đừng có hy vọng vô ích, việc thiết thực và ý nghĩa nhất bây giờ là tổ chức quyên góp giúp đỡ mẹ con chị Nga qua cơn hoạn nạn này đã.

      Xóa
  19. Một người luôn mộ đạo như bà Doan thì việc ra tay giúp đỡ mẹ con Nga Phú là việc không thể không làm.Một phần là tích đức cho con cháu mình về sau phần nữa đó là trách nhiệm của một nhà lãnh đạo với số phận công dân

    Trả lờiXóa
  20. Kính gởi Phó chủ tịch nước CHXHCNVN - Nguyễn Thị Doan.
    Kính mong bà nhận "ĐƠN KIÊU CỨU KHẨN CẤP" của chị Trần Thị Nga và điều tra, xử vụ này đến nơi đến chốn. Giặc ngoại xâm chưa đến mà giặc trong nước đã lộng hành. Đất nước rồi sẽ ra sao đây ?
    Với cương vị của bà lúc này đúng là "BÀ MẸ VIỆT NAM" - Mẹ Việt Nam ơi, xin hãy thương con dân của người !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở các nước dân chủ chỉ một công dân cũng biểu tình. Họ cầm lá đơn thỉnh nguyện đứng đón nguyên thủ trên đường vị nguyên thủ này đi qua và nguyên thủ đã nhận được đơn của họ. Nhân được thì phải giải quyết, vì hàng ngàn ống kính phóng viên chĩa vào đó, vì hiến pháp của nước họ qui định như vậy. Không giải quyết là không yên với báo chí đâu . Còn VN . Khó quá .
      Ai dân chủ hơn ai, hỡi bà Doan ?

      Xóa
  21. "Gieo nhân, gặt quả"
    Trần Thị Nga đã không nỡ làm ngơ trước cảnh khổ của người đồng cảnh ngộ mà đưa tay cứu vớt, tranh đấu không mệt mỏi cho quyền lợi của họ, thì nay cô gặp nạn tất sẽ có quý nhân phò hộ, Trời cao có mắt đó mà

    Tiện đây xin mọi người có lòng ghé mắt đến tình trạng của vợ chồng bác Khánh (Trâm) cũng đang bị vây khổn không cho ra khỏi nhà, theo tin tức trên blog Nguyễn Tường Thuỵ. Ở cái xứ tự do dân chủ vạn lần tư bản kiểu này khổ quá, phụ nữ trẻ con và ông già bà cả không phạm pháp gì mà lại lãnh án tù tại gia do côn đồ làm cai tù thì còn chạy đi đâu cho thoát ?

    Trả lờiXóa
  22. Chị Nga làm quá đúng, không ai hiểu biết về "dân chủ" bằng bà Doan này đâu.

    Trả lờiXóa
  23. Chúng ta có làm được gì thì làm thôi, chờ bà Doan thì được chăng hay chớ. Bác Diện xem xét đứng ra để tập hợp sự giúp đỡ của mọi người thì tốt quá!

    Trả lờiXóa
  24. THeo tôi không chỉ bà Doan mà TBT Nguyễn Phú Trọng nên quan tâm đến bức thư kêu cứu này của me con chị Nga . Đây cũng là một dịp tăng cường chỉnh đốn Đảng, loại bỏ những Đảng viên biến chất thoái hóa tại công an phường Hai Bà Trưng , TP .Phủ LÝ tỉnh Hà Nam _ Những kẻ đã và đang làm mất đi uy tín của Đảng trong nhận dân .

    Trả lờiXóa
  25. Đơn của chị Nga cần sửa lại: "... bản thân tôi liên tục (bị) khủng bố...".
    bổ sung thêm từ "bị" mới đúng.
    Đơn này rất quan trọng nên chị và các bạn chị cần xét kỹ chính tả nhé!
    Thân ái. Chúc mẹ con chị mạnh khỏe, bình an!

    Trả lờiXóa
  26. Tôi nghĩ,
    chỉ hy vọng được một động tác là,
    bà Doan trả lời cho chị Nga:
    “tôi đã nhận được
    ĐƠN KÊU CỨU KHẨN CẤP
    của chị rồi”
    thế là quý lắm rồi.

    Nhưng lại nghĩ,
    Chắc bà Doan cũng có con trai, con gái, cháu nội, cháu ngoại,
    nên bà không thể không hành động,
    ít nhất với lương tâm của một người Mẹ, người Bà.

    Trả lờiXóa
  27. Cuối trang 2, đầu trang 3 thiếu chữ "bị" : "...bản thân tôi liên tục khủng bố..." "...liên tục BỊ khủng bố..."

    Trả lờiXóa
  28. Chúng ta hãy cùng chờ đợi tấm lòng đạo đức cách mạng của bà Doan với sự cùng đường của một thân phận phụ nữ yếu ớt nhé

    Trả lờiXóa
  29. Vạn lần dân chủlúc 09:08 27 tháng 3, 2012

    Nói như bác Nặc danh (Mar 26, 2012 04:54 PM) thì nếu bà Doan lần này không giải quyết thì chị Nga nên mời nhà báo rồi đón đường bà Doan để đệ đơn thì có khi được giải quyết đấy.

    Trả lờiXóa
  30. làm khó cho bà doan rồi

    Trả lờiXóa
  31. Cách trình bày đơn chưa chuyên nghiệp lắm! Nhưng em ủng hộ chị Nga TBX

    Trả lờiXóa
  32. V.Tính (Sài Gòn)lúc 09:14 27 tháng 3, 2012

    Chúng tôi là nạn nhân của bọn xã hội đen lừa gạt cướp đoạt hàng tỷ đồng , còn bị bọn chúng đánh đập và đe dọa giết người . Các nạn nhân đã gởi đơn tố cáo đến Tổng cục CSĐT (Bộ CA) gần 2 năm nay đã chuyển cơ quan chức năng điều tra xử lý, mà đến nay bọn chúng vẫn ung dung lộng hành lừa đảo thêm nhiều người nữa có sao đâu ? Chán thật , không biết tin ai ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. V.Tính (Sài Gòn)lúc 07:55 29 tháng 3, 2012

      Chân thành cám ơn anh Xuân Diện , chiều ngày 27/03/2012 CA Q.Bình Tân đã tiến hành bắt giam tên cầm đầu rồi . Rất thành thật nhớ ơn anh .

      Xóa
  33. Nhà nước pháp quyền? Xã hội công bằng, dân chủ, văn minh? Nhà nước do dân vì dân??? Những khẩu hiệu này đi đâu cũng thấy trưng lên to đùng.Nhưng tại sao họ lại cư xử với dân như thế này.
    Tôi cũng như chư vị, phẫn nộ quá!
    Tôi không đi nhà thờ, tôi không đi chùa, tôi chỉ nói với bà Doan là "Con cắn cỏ con lạy bà Doan, xin bà hãy để mắt đến con dân của nước Việt,mà bà đang là Phó chủ tịch nước, một phụ nữ, và một cháu nhỏ cùng quê với bà"
    Tôi mong mọi người ủng hộ TS Diện :
    1- Mở ngay việc quyên góp giúp chị Nga và cháu Phú.
    2- Có ai đó ở gần, giúp chị Nga chuyển thêm đơn kêu cứu tới Hội liên hiệp phụ nữ và UB bảo vệ thiếu niên nhi đồng của địa phương Phủ Lý, Hà Nam. Tôi lo ngại họ lại nói đơn từ kiếu kiện, kêu cứu vượt cấp. Với lại để xem các cấp hội đó họ cư xử như thế nào.

    Trả lờiXóa
  34. Tôi cũng ủng hộ và đề nghị anh Diện đứng ra kêu gọi mọi người giúp đỡ hai mẹ con chị Nga bằng tiền để hai mẹ con chị ấy đỡ khó khăn.

    Còn việc bà Doan có thực thi trách nhiệm của mình khi nhận đơn của chị Nga hay không thì nhân dân cần theo dõi và đánh giá trách nhiệm và nghĩa vụ của người thay mặt dân thực thi pháp luật.

    Chúng ta không nên cứ phải "xin", phải kêu "cứu" giúp đỡ vì những người lãnh đạo là do dân, của dân và vì dân thì họ phải làm khi họ được dân trả tiền bằng thuế của mình.

    Tại sao chúng ta cứ luôn phải "xin" giúp đỡ, "xin" cứu mà là yêu cầu họ phải thực thi pháp luật và nói đi đôi với làm chứ.

    Trả lờiXóa
  35. Cầu mong bà con trẻ già gái trai báo tin cho nhau và khẫn tiếp tay với nhóm anh em TS Nguyễn Xuân Diện cứu nguy chi mẹ con Nga .
    Hôm nay cuớp hành hình em Nga. Ngày mai là đến phiên chúng ta.Bà con nhớ rằng , kẻ cuớp sẽ không chưà cho một ai .Không một ai có thể yên ỗn sống nếu không cùng nhau ra tay chận đứng truớc..

    Trả lờiXóa
  36. Tôi không thể tin nổi ở đát nước ta lại xảy ra sự việc như một đám lục lâm thảo khấu như thế này. Bằng cương vị của mình đề nghị Bà Nguyễn Thị Doan chỉ đạo các cấp có thẩm quyền xem xét và xử lya theo đúng luật pháp. Để sự việc này xảy ra, trước hết Bí thư Đảng ủy và chủ tịch phường HBT, TP. Phủ lý phải chịu trách nhiệm. Chịu trách nhiệm trực tiếp là trưởng CA phường. Nếu để sự việc này tiếp tục tái diễn, thì uy tín của Nhà nước pháp quyền XHCN, dân chủ gấp vạn lần dân chủ tư sản như bà nói chả một ý nghĩa gì, làm trò cười cho thiên hạ, nhân dân mất niềm tin, thế giới chê cười. Mong bà lưu tâm.

    Trả lờiXóa
  37. Ta thường nghe : TẤT CẢ VÌ DÂN GIÀU NƯỚC MẠNH, XÃ HỘI CÔNG BẰNG DÂN CHỦ VĂM MINH. Nhà nước ta là NHÀ NƯỚC VÌ DÂN DO DÂN. Vậy mà mọi việc đều cứ im lặng cả thi trở thành phản bội lại những mục tiêu đó sao ! Lại nữa cứ IM LẶNG thế nầy liệu cho đến bao giờ ? Rồi ai sẽ trả lời dân đây ! Bình

    Trả lờiXóa
  38. việc này nếu Bà PCT nước Nguyễn Thị Doan không giải quyết thì tiếp tục gởi đơn lên tổ chức nhân quyền thế giới & Liên Hiệp Quốc.Nhưng trước hết chi Nga Và những người đang bảo trợ chi hãy bảo trọng

    Trả lờiXóa
  39. Ủng hộ ý kiến của bác Diện, khó vạn lần dân liệu cũng xong, hãy cho những kẻ khủng bố biết được sức mạnh thực sự của nhân dân. Tôi sẵn sàng chung tay giúp chị Nga khi bác Diện lên tiếng.

    Trả lờiXóa
  40. Tôi đề nghị tất cả những ai có Blog hãy đăng lại tin này,đồng thời gửi đường link tới tất cả bè bạn để mọi người cùng hưởng ứng. Chúng ta cần phát huy tinh thần dân là chủ , không để cho bọn đày tớ muốn làm gì thì làm.

    Trả lờiXóa
  41. Tôi thấy trường hợp của chị Nga là một trường hợp mang tính điển hình, chặng đường gian nan phía trước Chị còn dài mà mọi đường đi nước bước tiếp theo cần được tiến hành cách chuẩn xác, kiên quyết, bền bỉ đến cùng để làm gương cho nhiều người khác noi theo.
    Để giúp chị Nga có kinh phí trong khi bỏ ăn bỏ làm ở quê, nay có thể bám trụ ở Hà nôi, có nhà mà phải ở nhà khách, cơm đường cháo chợ, phải thuê luật sư tư vấn và chi phí đi lại tốn kém .v.v... Tôi đề nghị anh Diện cho kêu gọi mọi người đóng góp giúp chị Nga kịp thời ngay trong lúc này.
    Tự do mưu cầu cuộc sống bình yên của chị Nga cũng chính là tự do mưu cầu cuộc sống bình yên của Chúng ta.
    Tôi không có nhiều tiền, cuộc sống hiện tại cũng có những khó khăn nhưng nếu anh Diện kêu gọi thì Tôi cũng xin được đóng góp 200k để GỌI LÀ ....

    Trả lờiXóa
  42. Đề nghị anh Diện không nên chờ chị Nga có yêu cầu giúp đỡ vì Tôi nghĩ với người chị Nga thì điều đó khó xẩy ra, vấn đề là Chúng ta nhận thấy chị Nga là người cần dược giúp đỡ thì Chúng ta chung tay giúp đỡ. Thế mới là hay phải không Bà con???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin cám tạ tấm lòng của bác Lý Lương Dân,
      Về chuyện đề nghị giúp đỡ, chúng tôi sẽ bàn bạc thêm với chị Nga.
      Trước mắt chị ấy vẫn còn tiến tiêu, vì khi lên HN sau khi được "giải cứu", đã có một người tặng mẹ con chị ấy chút tiền rồi.

      Kính thư
      NXD

      Xóa
    2. Về tài chính, tôi nghĩ
      Đoàn Văn Vươn nhất thời khó khăn,
      nhưng cái thiếu tức thời đó cũng hàng tỉ đồng,
      việc quyên góp cũng là mang tính chia sẻ hoàn cảnh.
      Còn với chị Nga không nguồn sống trước mắt,
      cái thiếu thốn có khi cũng chỉ đến vài chục triệu,
      và dẫu vài chục triệu đó cũng đủ làm ấm một tấm lòng
      vì nó được sưởi từ vạn tấm lòng.

      Xóa
  43. Đơn của bà Nga gửi 4 nơi mà tờ thanh toán cước gửi chỉ có 1( tới bà Doan)thì 3 nơi kia nhận sao được, phải không bác Diện. Bác Diện có biết thân phận những người tham gia biểu tình ( một số người bị quan tâm đặc biệt) bây giờ ra sao không ?. Mong bác trả lời.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CHiều muộn hôm qua, Chị Nga mới chỉ gửi được cho bà Doan, còn 3 "đồng kính gửi" thì hôm nay sẽ gửi tiếp, thưa bác!

      Xóa
    2. Không biết cô Nga có in hai tấm hình chụp hàng rào kẽm gai gửi kèm theo ko. Hôm trước nghe mọi người bảo sẽ báo cho UNICEF nhưng không biết có ai báo chưa. Tôi nghĩ, nếu các cơ quan trong nước làm ngơ thì phải viện đến các tổ chức quốc tế thôi. Tôi không hiểu các tổ chức QT ở VN có chịu áp lực nào không khi mà cu Nhân (con chị Hằng) kêu cứu vẫn không có trả lời. Việt Nam tham gia công ước quyền trẻ em rồi nên CA Phủ Lý làm như vậy với cháu Phú là truy tố trưởng CA Phường HBT được rồi đấy. Điều quan trọng bây giờ là ai đứng ra truy tố bọn họ thôi.

      Xóa
  44. Tôi rất cảm động khi quí vị lên tiếng ủng hộ chị Nga, còn việc gửi đơn cứu xét khẩn cấp tới PCT nước Nguyễn Thị Doan thì chúng ta "hãy chờ xem". Vì cùng lắm thì Bà PCT nước củng chỉ chỉ đạo CA làm rõ thôi hà! Gương anh Đoàn Văn Vươn còn trơ ra đó kia mà, TTCP đã thẳng thắng kết luận chinh quyền TL,HP sai và chỉ đạo làm rõ, thế nhưng đến nay thì sao? "Huyện binh huyện, Phủ binh phủ-Cha con nhà nó binh nhau thôi".
    Chúc chị Nga luôn khỏe và chờ chờ, đợi đợi...!

    Trả lờiXóa
  45. Bao Thanh Thiên và chiếc trốnglúc 11:30 27 tháng 3, 2012

    Thời Bao Công người ta treo chiếc trống trước Phủ Khai Phong và ai có oan khuất gì cứ tự do đến đánh trống. Lính canh phải vào báo cho Bao công biết và nếu cần Bao Công mở phủ xử án ngay kể cả đêm.

    Thời xa xưa phong kiến lạc hậu sao họ lại dân chủ và làm việc hiệu quả thế nhỉ?

    Ước gì cách làm của Bao Công hiện về trên đất nước Việt Nam ta!

    Trả lờiXóa
  46. Mong các anh em công an tìm hiễu sự thật qua các trang mạng này. Không nghĩ rằng nếu biết rõ sự thực đáng thuơng cuả phụ nữ này , các anh sẽ không nở tiếp tục truy nã hành hạ hai mẹ con Nga này. Thật là bất công quá.

    Trả lờiXóa
  47. Đừng nghe bà Doan nói hãy xem ban Doan làm

    Trả lờiXóa
  48. Chân Không cư sỹlúc 16:25 27 tháng 3, 2012

    A Di Đà Phật,
    Mong Phó Vương thí chủ ra tay làm phúc.
    Từng nghe "dẫu xây chín ngọn phù đồ..."
    Cũng là một cách "tích phúc vô cương" để lại cho con cháu,
    còn là mái chèo đưa bè từ mau vượt bến sông mê, về nơi cự lạc.

    Trả lờiXóa
  49. Mong rằng Thư đến được tay Bà Doan và Bà ấy yêu cầu Bộ CA giúp đỡ Chị Nga và cháu bé!

    Trả lờiXóa
  50. Cái chức phó chủ tịch nước là phó nguyên thủ quốc gia,nó sẽ có quyền nếu ở TQ, hoặc Cuba, hoặc Laos, hoặc Triều Tiên. Nhưng ở Việt Nam, cái chức phó chủ tịch nước chỉ làm về ngoại giao lễ nghi thôi. Chẵng có ăn nhậu gì đâu mà chờ. Phó chủ tịch nước VN cũng là phó nguyên thủ quốc gia mà còn nhỏ hơn bà Hà Thị Khiết,Bí thư Trung Ương Đảng,trưởng ban dân vận Trung ương. Lại càng nhỏ hơn bà Nguyễn Thị Kim Ngân, bí thư trung ương đảng, phó chủ tịch quốc hội. Đặc biệt thua xa bà Tòng Thị Phóng, uỷ viên bộ chính trị, phó chủ tịch quốc hội. Đây là 1 số dẫn chứng, tôi tin chắc chắn bà Doan sẽ không giúp được, hoặc muốn giúp nhưng lực bất tòng tâm. Hoặc không dám giúp.... Chắc chắn 100%

    Trả lờiXóa
  51. Vụ chị Bùi Hằng cũng đâu thấy chủ tịch nước trả lời, buồn lắm.

    Trả lờiXóa
  52. Đoc sao thấy cái xã hội này thối nát quá trời.
    Tháp tùng một Thứ trưởng ra hầu tòa(Vụ PMU18) là một góc trời toàn màu đen của các "hảo hán" trên giang hồ tiền hô hậu ủng, không khác gì cảnh tháp tùng một chùm xã hội đen về nơi an nghỉ cuối cùng đã từng được thấy.
    Tăng ni Bát nhã thì được nếm "mật" của các tay anh chị họ "Ma" tên "Cô" không biết ai thuê để phá...chơi.
    Chị Nga này thì cũng được các "anh chị" kia cho nếm "mật"... chơi vì dám chống lại... "bạn" của chúng ta.
    Đâu là trắng...đâu là đen hay tất cả là ĐEN?????????

    Trả lờiXóa