Thứ Ba, 28 tháng 2, 2012

HÀ NỘI: BÀ CON KHIẾU KIỆN KÉO ĐẾN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VN 46 TRÀNG THI

Sáng nay, rất nhiều bà con khiếu kiện đất đai đã kéo đến trụ sở Ủy ban trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, 46 Tràng Thi, Hà Nội. Dưới đây là những hình ảnh trực tiếp từ 46 Tràng Thi:






11h20:


Trang Anh Ba Sàm cho biết:
13h20′ – Thông tin chi tiết từ CTV: “Hôm nay, ngày 28 tháng 2 tại trụ sở UB mặt trận tổ quốc VN, bà con nhân dân phường Dương Nội – Hà Đông cùng với bà con nhân dân Văn Giang – Hưng Yên đã tập trung giơ biểu ngữ yêu cầu giải quyết các vấn đề liên quan tới việc cưỡng chế giải tỏa đất đai tại địa phương.

Được biết vào tháng 3 năm 2010 UBND phường Dương Nội đã tiến hành cưỡng chế giải phóng mặt bằng tại khu vực nghĩa trang nằm trên địa bàn phường Dương Nội bằng việc sử dụng xe ủi, san ủi toàn bộ mồ mả. Sau khi kết thúc cuộc cưỡng chế hàng loạt bà con đã bị mất mộ, một số hài cốt tìm được thì không xác định được danh tính, vì nằm lẫn lộn với các bộ hài cốt khác.
_______________________

13h30: Bà Lê Hiền Đức, công dân 81 tuổi, người được Tổ chức Minh bạch Quốc tế trao Giải thưởng Liêm Chính lên đường từ nhà đến 46 Tràng Thi.

Lúc 13h 50': Bà Lê Hiền Đức đã xuống với bà con tại 46 Tràng Thi, UBMTTQVN để giúp đỡ bà con việc lên tiếng và tiếp đơn kiến nghị kêu cứu của bả con nông dân bị thu hồi đất ở huyện Văn Giang, xã Dương Nội. 

14h00: Bà Lê Hiền Đức trả lời hãng AFP về sự kiện đang diễn ra.


Bà Lê Hiền Đức trả lời PV báo chí quốc tế
14h30 Bà Đức vẫn đang ở Tràng Thi cùng bà con.



Bà Lê Hiền Đức trả lời PV báo chí quốc tế.






16h5′ – Đoàn khiếu kiện của bà con Dương Nội đang tuần hành trên đường Bà Triệu. 
Hết

47 nhận xét :

  1. nông dân nam bộlúc 10:46 28 tháng 2, 2012

    Công an Hà Nội sắp chuẩn bị xe bus rồi...

    Trả lờiXóa
  2. Nhà nước của dân, do dân, vì dân nhưng cơ quan công quyền tường cao cổng kín.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Công bộc để dân chết đói, chết khát, chết rét thế này sao ? Chắc là thay vì một ổ bánh mì, một chai nước là dùi cui, là hơi cay, là chó nghiệp vụ. Công bộc cho chủ ăn những thứ đó, công bộc đang tái diễn cảnh đấu tố trong CCRĐ : nô bộc tố chủ , lên án tử cho chủ luôn và chiếm lấy mọi thứ của chủ .

      Xóa
  3. Chỉ biết cầu nguyện cho bà con gặp nhiều may mắn và sức khỏe dồi dào thôi. Còn hy vong được giải quyết chắc không thể được đâu. Ăn chia vô miệng hết rồi làm sao nhả ra.

    Trả lờiXóa
  4. Đề nghị anh Diện giúp mời ngay hai "chuyên ra" TS Tâm lý học Nguyễn Kim Quý và PGS.TS Xã hội học Trịnh Hòa Bình (người đã có lời khuyên ông Vươn) đến hướng dẫn cho bà con cách giải quyết việc này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đề nghị tuyệt vời. Tôi cũng đã đọc những lời khuyên của 2 vị tiến sĩ này. Dịp này được mời đến tư vấn ngay tại chỗ cho bà con chắc họ vui lắm, vì ở vụ ông Vươn họ đã lấy làm tiếc vì không tư vấn kịp rồi!

      Xóa
  5. Hà Nội đang rét lắm . Khổ bà con ngồi vỉa hè từ sáng sớm.
    Rất muốn ra mời họ chiếc bánh mì, nhưng lại sợ bị xếp vào lực lượng
    thù địch nên thôi. Cầu cho bà con đòi được quyền lợi của mình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người Miền Namlúc 11:39 28 tháng 2, 2012

      Bạn Cat Vang ơi đừng sợ. Mình làm đúng thì sẻ có trời đất phù hộ mà. Cho bà con ổ bánh mì, một chai nước thì có gì đâu mà sợ.

      Xóa
  6. Đề nghị UBTW Mặt trận Tổ quốc VN tham mưu cho Quốc hội ra tuyên bố sẽ xem xét lại tất cả các trường hợp người dân bị oan sai trong quá trình thực hiện Luật Đất đai. Nên thành lập Ủy ban quốc gia giải quyết việc lớn này. Chỉ có làm như vậy thì may ra bà con mới có thể yên tâm chờ đợi, tránh được khiếu kiện. Đây là một khối lượng công việc khổng lồ nhưng không thể không làm, không thể "ăn quỵt" dân, vì để dẫn đến cơ sự này là do lỗi của cả một hệ thống trong suốt những năm qua.

    Trả lờiXóa
  7. Ôi nguời dân Việt Nam,cần cù chịu thương, chịu khó, chịu bao thiệt thòi, thật đáng kính trọng. tại sao các "đầy tớ" lại để "chủ" của mình ngồi lê la ngoài đường dưới cái rét 10 - 12 độ thế?.

    Trả lờiXóa
  8. BÀI HAY :
    Cập nhật 28/02/2012 11:23:48 AM (GMT+7)
    Bi hài đạo chích thoát tội nhờ... bệnh thành tích
    - Chuyện may mắn với một tên đạo chích bị công an bắt giữ nhưng thoát tội vì khổ chủ vì bệnh thành tích mà không thừa nhận mình bị mất đồ.

    Sáng 28/2, Công an phường Quảng Phú, TP Quảng Ngãi cho biết thông tin về vụ việc sau khi bắt giữ tên đạo chích đột vòm vào một trạm y tế của phường chôm nguyên dàn máy vi tính.

    Ngay sau khi bắt giữ tên đạo chích, cơ quan công an thu giữ dàn máy vi tính và qua kiểm tra đã phát hiện đây là dàn máy vi tính của trạm y tế với nhiều dữ liệu lưu trữ liên quan. Tên đạo chích khai nhận là mình đã trộm dàn máy vi tính này.

    Tuy nhiên, khi công an liên hệ với lãnh đạo trạm y tế đến nhận lại dàn máy tính thì lãnh đạo của trạm y tế này... không thừa nhận đơn vị mình bị mất trộm.

    Qua tìm hiểu, được biết nguyên nhân trạm y tế không thừa nhận bị mất trộm là do sợ bị... cấp trên khiển trách và cắt thi đua, ảnh hưởng đến thành tích của đơn vị.

    Chính vì bệnh thành tích này mà tên đạo chích may mắn thoát tội trộm cắp tài sản.

    Trước đó, tại Quảng Nam cũng xảy ra một vụ 4 đối tượng đột vòm vào nhà một quan chức để trộm cắp nhiều tài sản có giá trị. Thế nhưng quan chức này vẫn không thừa nhận mình bị mất trộm.

    Việc không thừa nhận mình mất trộm đã làm đau đầu cơ quan điều tra công an Quảng Nam và ngay lập tức phải thả 4 đối tượng trộm cắp đã bị khởi tố, bắt giam ngay sau đó.

    Vũ Trung
    http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/62033/bi-hai-dao-chich-thoat-toi-nho----benh-thanh-tich.html

    Trả lờiXóa
  9. MTTQVN không có chức năng tiếp công dân, xin đừng làm khó MT. Đang có hơn 1000 cán họp tại HN sao bà con không đến đó gửi thẳng hồ sơ cho họ.

    Trả lờiXóa
  10. BẢO THẰNG "AN DÂN" TRÊN BÁO CCB VN ĐẾN AN DÂN HỘ CÁI ANH DIỆN, KHỎI PHẢI PHIỀN ĐẾN MẤY ÔNG DÂN PHÒNG, CÔNG AN HOÀN KIẾM !

    Trả lờiXóa
  11. Hệ quả của google.tienlang

    Trả lờiXóa
  12. Hoàn toàn nhất trí như Bác ND 08:04 Nhờ XD gọi cho hai tiến sĩ chuyên gia tâm lý học Kim Quý và Hoà Bình đến hướng dẫn bà con.

    Trả lờiXóa
  13. Các bác Hà nội hãy ủng hộ bà con bằng những chai nước, thực phẩm. Tội nghiệp bà con quá!

    Trả lờiXóa
  14. Ôi giời, chuyện sai trái rõ dàng như ở Tiên lãng, thủ tướng đích thân ra chỉ thị mà bây giờ người ta còn đang cò cưa nâng lên hạ xuống để xem xét kỷ luật "quan xã" thì bà con đi thế này giải quyết được gì chứ?

    Trả lờiXóa
  15. nông dân nam bộlúc 14:42 28 tháng 2, 2012

    Sao hôm nay không thấy mấy cái xe loa phóng thanh kêu mọi người chấp hành nghị định 36, cấm tụ tập đông người nhỉ ???

    Trả lờiXóa
  16. Tiến sỹ Nguyễn Xuân Diện liên hệ trực tiếp tới An dân CCB giải quyết giúp, đúng là thứ bồi bút mất hết tư cách người cầm bút !Nhục quá An dân ơi !

    Trả lờiXóa
  17. Nhìn anh mặc áo lạnh màu xanh, mang kính và có đeo khẩu trang không giống nông dân mất đất đi kiện, vẻ giống người người đi "làm nhiệm vụ chìm / nổi" hơn.

    http://2.bp.blogspot.com/-jf-qPY656u4/T0yLaKrcsJI/AAAAAAAAHYg/bIjfVWuvqZQ/s1600/e.JPG

    Cần nhận diện và tẩy chay với những người làm "nhiệm vụ" không mấy tốt đẹp này

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đó là thanh niên xã Dương Nội, không phải người "lạ"... cảm ơn bác quan tâm

      Xóa
  18. Ông TBT Nguyễn Phú Trọng nếu thực sự muôn bắt sâu trong Đảng,thi ra 46 Trang Thi gặp dân ho chỉ cho mà bắt, khỏi hô hào chi cho mệt...

    Trả lờiXóa
  19. Cảm động và xót xa vô cùng đồng bào khốn khổ. Khâm phục và kính trọng vô cùng bác Lê Hiền Đức...!

    Trả lờiXóa
  20. Hoan hô và ủng hộ dân oan mất đất. Cám ơn bà Hiền Đức mong trời phật phù hộ cho bà mạnh khỏe để cứu giúp bà con. Cứ tình hình này nông dân trở thành ăn mày hết, nạn đói 1945 sẽ trở lại thôi.

    Trả lờiXóa
  21. Dân Quảng Nam của tui nè

    http://dantri.com.vn/c20/s20-569763/nghi-xa-ban-dat-hang-tram-nguoi-dan-doi-dot-xe-don-vi-thi-cong.htm

    Trả lờiXóa
  22. Trung ương không có biện pháp mạnh tay,cứ để các cấp chính quyền địa phương tự tung,tự tác,ỷ thế chính quyền, lấy đất của dân một cách ngẫu hứng,trái pháp luật,thì những cảnh này sẽ tái diễn dài dài.Đây là hiện tượng "chết lâm sàng" của nông dân.

    Trả lờiXóa
  23. Luật sư Trần Lâm, nguyên Thẩm phán Tòa án Nhân dân Tối caolúc 19:58 28 tháng 2, 2012

    Chỉnh đốn Đảng là 'chuyện cũ chép lại'

    Luật sư Trần Lâm, nguyên Thẩm phán Tòa án Nhân dân Tối cao của Việt Nam,

    bày tỏ cảm giác "nhàm chán" trước tin về hội nghị chỉnh đốn Đảng.

    Toàn bộ các ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam có mặt tại Hà Nội từ 27/02 để dự hội nghị ba ngày về xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

    Đảng Cộng sản nói vấn đề xây dựng Đảng đang trở nên "cấp bách".

    Nhưng từ Hà Nội, luật sư Trần Lâm, 88 tuổi, cho hay ông đã chứng kiến nhiều sự kiện tương tự trong đời và xem đây chỉ là "chuyện cũ chép lại".

    "Chỉnh đốn là phải chảy máu, đau lòng khốn khổ. Thế có chỉnh đốn được không?"

    "Rõ ràng mình đang ốm đau. Nhưng từ chỗ ốm đau chuyển sang mạnh khỏe là một quá trình khó khăn."

    "Từ kinh nghiệm mấy chục năm nay, tôi cho đấy chỉ là sáo rỗng,"

    luật sư Trần Lâm chia sẻ.

    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/multimedia/2012/02/120228_tranlam_party.shtml


    http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/61935/quyet-tam-tao-chuyen-bien-trong-cong-tac-xay-dung-dang.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đề nghị bác nào có điều kiện gần đó thì mua bánh mì, nước uống cho bà con, dân mạng sẽ đóng góp.Chúc bà con mạnh khỏe dẻo dai, kiên trì.

      Xóa
  24. Ôi! kiện cái bọn cướp thì ăn thua gì

    Trả lờiXóa
  25. Quý trọng bà Lê Hiền Đứclúc 20:12 28 tháng 2, 2012

    Cảm ơn tấm lòng bao la và tình thần dũng cảm của bà Lê Hiền Đức!
    Kính chúc bà có nhiều sức khỏe để giúp dân được nhiều hơn nữa!

    Trả lờiXóa
  26. Truớc mắt là mọi người nếu có thể hãy tiếp tế cho bà con cái ăn, cái mặt để chờ chính quyền giải quyết. Còn giải quyết ra sao thì hãy chờ xem!

    Trả lờiXóa
  27. Bà Doan ơi, xã hội dân chủ gấp vạn lần dân chủ tư bản mà thế này a! Sướng nhỉ!

    Trả lờiXóa
  28. Nói chung là " Dân thì cứ kêu còn đầy tớ thì cứ im "

    Trả lờiXóa
  29. Xã hội phải phát triển, xây dựng Ecopark hay cái gì đó là nhu cầu cuộc sống. Nhưng phải hài hòa, đừng để dân nghèo lại hy sinh cho người giàu:
    - Nhà đầu tư thu siêu lợi nhuận
    - Người đến ở Ecopark có phải là dân đã được nhà nước thu hồi đất?
    => Rồi đại đa số họ sẽ bị bần cùng hóa. Rồi số phận họ và con cái họ sẽ đi về đâu. Đó không phải là mục tiêu "dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng..."
    Ai chịu trách nhiệm tổ chức sự hài hòa đó? Đảng!

    Trả lờiXóa
  30. Đúng ra những công bộc của dân ở MTTQTW phải tiếp tế thức ăn , nước ống cho bà con. Bà con là chủ mà .

    Trả lờiXóa
  31. @nặc danh 06:12 AM: có mà các bác công bộc ấy gọi LLAN cho hết bà con lên xe bus đi vào trại phục hồi nhân phẩm ấy, đâu ra thức ăn với cả nước uống bây giờ!!!

    Trả lờiXóa
  32. NguoiViet.de xin phép đăng lại tại đây:

    http://nguoiviet.de/nv/modules.php?name=News&op=viewst&sid=21526

    Xin cảm ơn

    NguoiViet.de

    Trả lờiXóa
  33. Rét thế này, khổ thân bà con mình quá ! Ngồi trong nhà còn thấy buốt hết chân tay, thế mà bà con ngồi ngoài trời giá lạnh thế này, thương lắm ! Mong cho công lý sớm đến với bà con để bà con sớm yên ấm trong gia đình chứ ko phải chịu những khắc nghiệt thế này, vừa khắc nghiệt của thiên nhiên vừa khắc nghiệt của lòng người đã đi sai lẽ phải gây lên...

    Trả lờiXóa
  34. "tại Quảng Nam cũng xảy ra một vụ 4 đối tượng đột vòm vào nhà một quan chức để trộm cắp nhiều tài sản có giá trị. Thế nhưng quan chức này vẫn không thừa nhận mình bị mất trộm".
    VN bây giờ có nhiều quan chức có lòng tốt như giám mục Myriel trong truyện Những người khốn khổ quá!

    Trả lờiXóa
  35. Càng nhìn các tấm ảnh thì càng xót xa và càng buồn cho số phận nông dân. Nhìn Cụ Bà Lê Hiền Đức bên cạnh các Cụ Bà khác làm tôi vui mừng và không cầm được nước mắt. Tôi mong rằng cảnh đau lòng nầy rồi sẽ chóng qua để tất cả được an cư lạc nghiệp.

    Trả lờiXóa
  36. Bà con có khiếu kiện gì thì gửi hồ sơ xuống Hải Phòng, nhờ ông Thành, ông Ca giải quyết

    Trả lờiXóa
  37. Người Miền Namlúc 02:39 29 tháng 2, 2012

    Xin đồng bào ở gần đó cho bà con dân oan ổ bánh mì, chai nước. Mình làm phước thì sẻ có trời phật phù hộ không có gì phải sợ.

    Trả lờiXóa
  38. Tại sao Cụ Bà Lê Hiền Đức chỉ là người dân mà quan tâm đến người dân như vậy trong khi hơn cả ngàn quan lớn trong cả nước đang dự họp chỉnh đốn tại TTHNQG lại không cử được đồng chí nào ra thăm hỏi bà con "(tại sao lại lên giữa thủ đô mà tụ tập)" Có chuyện gì bà con cứ nói để TBT và Thủ tướng, Quốc hội giải quyết.

    Trả lờiXóa
  39. Mấy hôm nay, tôi đang tranh thủ đọc cuốn sách Huyền thoại Quảng Trị 81 ngày đêm khói lửa của Nhà xuất bản Lao đôộg phát hành. Tôi thực sự cảm động trước sự anh dũng hy sinh của biết bao anh hùng, chiến sỹ, đồng bào đồng chí để bảo vệ thành cổ Quảng Trị. Có những câu chuyện viêt về người đồng hương liệt sỹ quê tôi. Đến lúc gần mất, người đồng đội mới cho Mẹ liệt sỹ biêt là xác anh đã chìm xuống dòng sông Thạch Hãn... Dân tộc ta đã hy sinh xương máu để có ngày độc lập. Biết bao người con Liệt sỹ là con em nông dân của chúng ta.Giờ đây, chúng ta đối xử với người nông dân như vậy có phải đạo không? Đảng ta, Nhà nước ta, các Đoàn thể quần chúng hãy nên nghiêm túc tìm hiểu, lắng nghe ý kiến của người nông dân, sủa đổi chính sách thu hồi đất... để người nông dân làm chủ trên mảnh ruộng của họ, thu hồi phải đền bù thoả đáng, đừng để người nông dân chân lấm tay bùn rơi vào bi kịch, đau lắm tahy...

    Trả lờiXóa
  40. Tôi đã BẬT CƯỜI trong đau đớn khi nhìn thấy cái khẩu hiệu:"QUỐC HỘI CỨU DÂN DƯƠNG NỘI HÀ ĐÔNG".

    Trả lờiXóa
  41. Nhân dân được NN tiếp đón trọng thị : nào xe, nào CA đủ kiểu sắc phục, nào dùi cui, nào súng, nào còng số 8. Ai không muốn được tiếp thì cứ tự do ra về sau đó sẽ được xử nguội .

    Trả lờiXóa