Thứ Hai, 27 tháng 2, 2012

THÔNG TIN MỚI NHẤT VỀ GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI CỦA CHỊ BÙI HẰNG

Gửi Blog Nguyễn Xuân Diện

Như mọi người đã biết 06/02/2012, tôi luật sư Hà Huy Sơn nhận được Văn  bản số 627/UBND-BTCD đề ngày 20/01/2012, “V/v: Kiểm tra, xem xét khiếu nại của bà Bùi Thị Minh Hằng” do Phó Chủ tịch Vũ Hồng Khanh ký thay Chủ tịch gửi Thanh tra Thành phố và Sở Tư pháp.

Do Văn bản số 627/UBND-BTCD của UBND thành phố Hà Nội không xác định thời hạn giải quyết vụ việc, sáng nay 10 giờ 30 (27/02/2012) tôi đến Thanh tra Tp.Hà Nội để đốc thúc, theo hướng dẫn tôi đã gặp bà Thanh tra viên, Phòng Thanh tra số 6 Nguyễn Thị Thúy Nga thì được trả lời:

Thanh tra thành phố chưa nhận được sự phối hợp của Sở Tư pháp; hồ sơ Khiếu nại của bà Bùi Thị Minh Hằng UBND tp.Hà Nội không gửi cho Thanh tra thành phố, Thanh tra thành phố chưa nhận được hồ sơ từ phía cơ quan Công an chuyển qua. Với các lý do như vậy nên họ trả lời Văn bản số 627/UBND-BTCD của Tp.Hà Nội Thanh tra thành phố Hà Nội chưa giải quyết.

Tôi xin thông tin để mọi người quan tâm đến vụ việc được biết.
LS Hà Huy Sơn
_____________________

Đọc thêm: Cập nhật danh sách ủng hộ chị Bùi Thị Minh Hằng tính đến hết ngày 21/2/2012

Bạn bè viết về chuyến thăm nuôi Bùi Thị Minh Hằng, lần thứ 5:
- Tường Thụy: Cơ sở giáo dục Thanh Hà: Giáo dục hay phản giáo dục?
- Phương Bích: Nhà nào của các anh? - thăm Bùi Hằng lần thứ 5
 


20 nhận xét :

  1. Luật sư Sơn nên căn cứ vào Luật khiếu nại - tố cáo hiện hành để xử lý vấn đề. Văn bản này quy định trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận được đơn khiếu nại, người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại lần đầu phải ra thụ lý giải quyết; nếu từ chối thụ lý thì phải có văn bản trả lời rõ lý do.

    Theo tôi được biết, mặc dù nhận được đơn từ nhiều tháng nay, UBND TP Hà Nội vẫn chưa thực hiện trách nhiệm này. Nói thẳng ra, đây là bài của mấy cơ quan "hành là chính". Nếu tiếp tục chờ đợi hoặc liên hệ với mấy cái cơ quan giúp việc như thanh tra hanh Sở Tư pháp, đảm bảo vụ việc sẽ đứng yên tại cho cho đến khi nhân phẩm của chị Hằng được phục hồi xong.

    Theo tôi, Ls Sơn cần làm đơn tố cáo UBND TP Hà Nội tới Thanh tra Chính phủ vì cơ quan này đã có hành vi vi phạm thời hạn thụ lý giải quyết đơn khiếu nại của công dân. Nếu Thanh tra Chính phủ tiếp tục chây ỳ, Ls cần làm đơn tố cáo cơ quan này tới Thủ tướng.

    "Đấu" với cơ quan hành chính tại Việt Nam, cần sử dụng giải pháp pháp lý mang tính "định lượng". Nếu sử dụng giải pháp "định tính" thì thua là chắc.

    Trả lờiXóa
  2. Toàn là những cơ quan ăn không ngồi đợi, lương thì hưởng từ tiền thuế của dân, nhưng công việc thì cứ ngồi chờ...công văn. Cuối năm thì tổng kết lúc nào cũng tiên tiến, xuất sắc. Khốn nạn!

    Trả lờiXóa
  3. Đây là bài "cò cưa kéo cử" của các quan đây mà. Vụ Đoàn Văn Vươn cũng từ những chuyện như thế này mà sinh ra thôi.

    Trả lờiXóa
  4. CƠ quan công quyền"của dân-do dân-vì dân" của CHXHCNVN là như vậy đó!chuyện thường ngày cấp huyện mà! Đã có vị đúng đầu cơ quan tư pháp nói giữa quốc hội đại ý là"Ở VN có rất nhiều cơ quan tổ chức bảo vệ dân nhưng người dân khi cần đến họ thì chẳng có ai đứng ra bảo vệ họ".

    Trả lờiXóa
  5. Chắc lại bận HỌP...!!!

    Trả lờiXóa
  6. Chỉ có thể nói, đó là một lũ quan liêu, khốn nạn và ăn hại!
    Trong bộ máy công quyền mà còn những bọn như thế này thì đât nước muôn đời còn nghèo nàn, lạc hậu và dân oan còn khổ dài dài với chúng nó.
    Mong TS Diện và LS Sơn kiên trì đốc thúc chúng nó, không cần "phong bao" đâu!!!

    Trả lờiXóa
  7. Trâng tráo và trơ trẽn!

    Trả lờiXóa
  8. Cảm ơn LS HH Sơn!kém hiểu luật xin hỏi:
    -Dù tội giết người,hay lật đổ tổ quốc;ngày mai chém đầu cũng phải tuyên án cho xã hội biết án.
    -Chị Hằng không điên?không có án ?
    -Các luật gia phải đưa lên tứ trụ triều đình khấu kiến!
    -không thể để các cơ quan chức năng điên loạn như vậy được!

    Trả lờiXóa
  9. Luật sư Sơn cần tích cực hơn nữa trong vụ việc giải quyết cho Chị Hằng nếu Luật sư cứ túc tắc thì 2 năm sẽ qua rồi cuối cùng Luật sư cũng chưa kịp làm gì cho đúng nghĩa là bảo vệ quyền lợi cho thân chủ của mình. Người dân Nam bộ nói.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi vẫn tin là UBND TP Hà Nội sẽ giải quyết khiếu nại của Chị Hằng. Nhưng đọc BBC thấy tàu đánh cá của ông Đặng Tằm, ngư dân huyện xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, mang biển số QNg-90281TS bị tàu tuần tra Trung Quốc mang biển số 789 rượt đuổi và nã đạn lửa. Sau rồi những ngư dân này đã bị bắt giữ ở đảo Xà Cừ thuộc quần đảo Hoàng Sa vào chiều ngày 22/2.

      Nên sốt ruột sáng nay tôi đến Thanh tra TP để hỏi thì được trả lời như vậy.

      Xóa
  10. Xin cứu chị Hằng

    Trả lờiXóa
  11. Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa là như thế nào? kg hiểu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhà nước Pháp quyền XHCH là " Dân chết mặc bay, tiền thầy bỏ túi"

      Xóa
  12. Văn bản 627 từ ngày 20-01-2012 do thành phố gửi Thanh tra TP và Sở tư pháp TP thì do ai tham mưu ???
    Nếu không xử lý được, yêu cầu 02 đơn vị này báo cáo KHẨN cho UBND chứ tại sao lại ngâm cho đến giờ này???
    "Thanh tra TP chưa nhận được sự phối hợp của Sở tư pháp" nghĩa là sao? Ai chủ trì???
    Tôi e rằng kiểu cò cưa này kéo dài đến khi hết hạn cưỡng chế giáo dục Chị Hằng.
    Quả cưỡng chế giáo dục này sẽ giống như vụ cưỡng chế thu hồi đất Tiên Lãng. Bọn quan chức này đang chọc giận dân chúng đây.

    Trả lờiXóa
  13. Đánh bùn sang ao thôi. Nhà nước pháp quyền là thế này đây. Chẳng theo luật pháp gì hết, chính quyền gì mà làm ăn kiểu "Cứt trâu để lâu hóa bùn" thế này không biết nữa.

    Trả lờiXóa
  14. Nếu CQ bị tê liệt không còn khả năng làm việc được nữa thì hãy trả lại CQ về tay Nhân dân.Không thể có một CQ không suy nhược mà lại còn vi hiến tồn tại gây cản trở cho sự đi lên của xã hội.Phải rả ngay tự do cho MH

    Trả lờiXóa
  15. Nên lấy chữ ký lần nữa để chuyển đến UBND Tp HN yêu cầu trả tự do cho chị Hằng. Việc này làm công khai trên các trang blog để mọi người hưởng ứng

    Trả lờiXóa
  16. - Hoặc là một lũ quan liêu, ăn hại.
    - hoăc lại dở trò đùn đẩy cho qua quận, chờ ý kiến lãnh đạo.

    Trả lờiXóa
  17. các cơ quan ở vn thường thích sử dụng "luật rừng" khi họ bị động. câu này hòan tòan chuẩn không cần chỉnh.

    Trả lờiXóa
  18. Có 2 sự việc để nhìn nhận:
    - "Do Văn bản số 627/UBND-BTCD của UBND thành phố Hà Nội không xác định thời hạn giải quyết vụ việc" cần áp dụng các quy định pháp luật về thời hạn giải quyết khiếu nại để xem ai chịu trách nhiệm về việc này.
    - Theo trả lời của bà Thúy Nga thì Thanh tra TP chỉ có chức năng là ngồi chờ nhận công văn, chờ người khác đến phối hợp, chờ nhận hồ sơ... Thế thì nên dẹp quách cái cơ quan ăn lương ngồi không này đi.

    Trả lờiXóa