Thứ Năm, 23 tháng 2, 2012

"PHẢI TÊN XƯNG XUẤT LÀ THẰNG BÍ THƯ" THÀNH ỦY HẢI PHÒNG?

Bí thư Hải Phòng bị tố 'chỉ đạo cưỡng chế'.

Ông Vũ Văn Luân, thư ký Liên chi hội nuôi trồng thủy sản nước lợ huyện Tiên Lãng, giải thićh các dấu hiệu cho thấy chính quyền Hải Phòng đang cố tình bao che cho các cán bộ trong vụ cưỡng chế ở Tiên Lãng.

Trả lời BBC hôm 21/2, ông cho biết quyết định thu hồi lệnh cưỡng chế của Uỷ ban huyện Tiên Lãng nêu ra lý do là 'hết hiệu lực' chứ không phải là trái pháp luật và cũng không nêu vấn đề bồi thường cho ông Vươn.

Ông cũng than phiền việc cho đến nay công an Hải Phòng vẫn chưa có quyết định khởi tố tội vi phạm luật đất đai gây hâu quả nghiêm trọng cũng như chưa khởi tố bị can nào trong vụ hủy hoại tài sản của ông Vươn.

Ông cũng cáo buộc Bí thư Thành ủy Hải Phòng Nguyễn Văn Thành "có vai trò" trong vụ cưỡng chế như đã đến tận nơi hôm 5/1 để chỉ huy quân đội và công an tại đầm tôm nhà ông Đoàn Văn Vươn.

Ông Luân cho biết là ông được nhiều người kể lại là hôm cưỡng chế đầm ông Vươn đích thân ông Bí thư Thành ủy Thành mặc áo choàng đen, đội mũ bảo hiểm đến chỉ đạo vụ cưỡng chế.

Nguồn: bbc Tiếng Việt. 

Nguyễn Xuân Diện:
Nếu đúng như ông Luân thông tin, thì vụ việc này rất nghiêm trọng. Đề nghị bà con, phóng viên, những ai có mặt hôm 5/1 và chụp được ảnh (quay phim) đoàn cưỡng chế đầm tôm nhà anh Vươn, kiểm tra xem trong các ảnh đó có ai mặc áo choàng đen, đội mũ bảo hiểm, nếu thấy có mặt ông Nguyễn Văn Thành thì đăng lên mạng hoặc gửi thư đến email: lamkhanghn@yahoo.com.vn để mọi người cùng biết. 
Ai cùng có mặt, làm chứng cho lời ông Vũ Văn Luân, cũng xin lên tiếng. 



55 nhận xét :

  1. Trong cai mat cua Nguyen Van Thanh du biet day chinh la ke chu muu.De nghi vien kiem sat TW ra lanh bat ngay.

    Trả lờiXóa
  2. chu quynh Thai binhlúc 08:18 23 tháng 2, 2012

    co that vay khong? neu dung thi ko con gi de binh luan nua ??? hi hi hi

    Trả lờiXóa
  3. Dân đen Tiên Lãnglúc 08:28 23 tháng 2, 2012

    Không gì có thể qua mắt được cộng đồng. Đề nghị anh Diện phát động chủ đề này để mọi người có ý kiến và làm thế nào để đích thân "thằng bán tơ" phải lên tiếng về thông tin mới này. Đây có lẽ là sự thật thú vị mà có lẽ Thủ tướng chưa biết khi làm việc về vụ Tiên Lãng.

    Trả lờiXóa
  4. Họ nói đ/c ra tận hiện trường chỉ đạo vụ cưỡng chế Đầm Vươn, Tiên lãng. Có đúng không đ/c Bí Thành? Lên tiếng đi đồng chí, đây là cơ hội để thực thi 'phê và tự phê' đấy! Hãy tận dụng cơ hội để thể hiện mình là đảng viên gương mẫu đi đ/c Bí.

    Trả lờiXóa
  5. Đợi ngày 05, 06 /03 này đi! Obama đã hẹn gặp chúng tôi rồi

    Trả lờiXóa
  6. Chắc là không sai đâu. Nhân dân luôn đúng !

    Trả lờiXóa
  7. Anh Diện nên chữa "xưng XUẤT" thì mới đúng (Truyện Kiều là "thằng bán tơ" mà).

    Trả lờiXóa
  8. Nếu đúng ông Thành đứng ngoài chỉ đạo vụ anh Vươn như vậy, thì đây là tình tiết mới, hot hot...Bà con hãy tố giác sự hiện diện này. Quyết không cho chui vào hang, mà phải nắm đuôi của chúng lôi tuột ra

    Trả lờiXóa
  9. Thảo nào mà ra sức bao biện!

    Trả lờiXóa
  10. Chet that roi ba con oi!

    Trả lờiXóa
  11. Chúng tôi là những người dân ở tỉnh khác, vẫn thường xuyên theo dõi và đọc các bài báo liên quan đến "vụ cưỡng chế" ở Tiên Lãng Hải Phòng. Ngay từ đầu khi các nơi đã "sôi sùng sục" bởi chấn động của thông tin vụ cưỡng chế ở Tiên Lãng mà khi đó ông BT thành uỷ vẫn cứ im lặng thì quả là đáng sợ rồi! Lại còn định bổ nhiệm ông Thoại Làm tổ trưởng để biến cái tổ đó thành "tổ vô hiệu hoá" kết luận của thủ tướng chính phủ thì chúng tôi khẳng định ông Thành đã "hiện nguyên hình". Chúng là những tên quan tham có chung lợi ích, hay nói một cách khác đây chính là "cái ô" hay "hốc cây" mà lâu nay bọn sâu mọt ở Đồ Sơn và Tiên Lãng vẫn đang núp bóng. Đây Là một con sâu to "làm rầu nồi canh" của nhân dân Hải Phòng rồi!

    Trả lờiXóa
  12. Sao bay giờ mới lộ ra nhẩy?Mặc áo choàng đen,đội mũ bảo hiểm?Không phải đâu,ông BT thành ủy ko đi xe máy mà đôi mũ bảo hiểm đau!Cần xem lại chi tiết này...!

    Trả lờiXóa
  13. ủy viên bộ chính trị Trung Quốc Trần Lương Vũ mà còn bị bắt giam vì tội tham ô, thì 01 ông Thành này sao ko dám bắt? CQ quá nhún nhường và e sợ. Đảng CS đừng sợ mất uy tín, hãy xử lý nghiêm bộ sậu cao nhất TP Hải Phòng để dân chúng vui sướng. Chúng tôi chờ đợi mỏi mòn lâu quá rồi.

    Trả lờiXóa
  14. Theo suy nghĩ của tôi, mấu chốt của vụ Tiên Lãng là đây, tay BT Ngyễn Văn Thành (NVT). Gần 50 ngày qua cra nước sôi động, cùng hướng về Công Rộc, về người Nông dân - Nạn nhân Đoàn Văn Vươn. Chúng ta cùng chung suy nghĩ là có cả một tập đoàn tội phạm tham lam tàn cá ở đây. Nhưng đầu sỏ, thủ lĩnh thì chung ta chưa vạch mặt được.
    Giờ thì đây, nó đây rồi. NVT bí thư Hải Phòng. Qua lời phát biểu của bác Vũ Văn Luân, thì từ lâu tay Thành này dã "nắm" rỗ vụ đất xấu đã được anh vươn làm cho đệp cho ngon này. Và hôm nay, đã chỉ tìm ra được kẻ chóp bu, mặc áo choàng đen, đội mũ bảo hiểm trà trộn trong đám cướp ngày để chỉ huy vụ cưỡng chế - "trận đánh hay", như đại Ca đã ngu ngơ trơ trẽn thổ ra.

    Trả lờiXóa
  15. Chính nó...! tên Xưng Xuất Nguyễn văn Thành. Không ai khác, nhà dột từ nóc, thượng bất chính, hạ tất loạn. Cứ nhìn cách xử lý vụ việc của mấy tay này thì biết chúng chỉ là một giuộc cả mà thôi...

    Trả lờiXóa
  16. Nếu quả là có bí thư Thành tại buổi cưỡng chế thì phải truy cho tận cùng bằng chứng cứ hản hoi. Đúng như vậy thì Bộ chính Trị có đủ cơ sở đê cách chức Bí Thư Thành. Đây là tin Hot nhất trong các tin

    Trả lờiXóa
  17. Bạn Lê Tư Nguyên ơi !ông Bí ...Thành đội mũ bảo hiểm không phải đi xe máy . Ông Bí....Thành đội mũ bảo hiểm vì sợ gia đình anh Vươn ném đá trúng đầu .Đến hôm nay ông Bí...Thành vẫn đội mũ BH vì sợ dân ném đá .

    Trả lờiXóa
  18. Nên cẩn trọng. Theo tôi, bí thư thành ủy mà chỉ đạo tận nơi một vụ cưỡng chế ở địa phương cấp xã e rằng khó xảy ra. Ông ta có thể biết vụ việc nhưng thiếu gì cấp dưới để ông ta sai phái, đại tá ca chẳng hạn. Tôi cho rằng ông Luân, anh Diện và nhiều người đã nhầm. Và sự nhầm này rất nguy hiểm. Cũng nên lưu ý ý kiến của bạn Lê Tư Nguyên phía trên.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Làm sao có được tấm hình ông Bí tại hiện trường ta, các bác cố search trên mạng xem sao. Anh em ai có, gửi cho bác Diện đi. email: lamkhanghn@yahoo.com.vn

      Xóa
    2. Khi vụ việc ở Vinh quang xảy ra không đúng ý định, CAHP đã phải can thiệp trực tiếp thì bí thư thành ủy có thể có mặt lắm chứ. Bản thân tay này cũng có dính líu đến CA nên máu "nghề nghiệp" cũ nổi lên. Sinh nghề tử nghiệp xưa nay là chuyện bình thường bác Thông ạ!

      Xóa
    3. Các bác không biết, từ nội thành HP đến được đầm Vươn ít nhất cũng phải 35 cây số, đường xấu, xe tốc độ cao cũng chỉ 50km/h là cùng, lão Thành muốn có mặt phải mất gần 1 tiếng, ngay lão Ca để xuống tận nơi chỉ đạo cũng phải mất chừng ấy thời gian, tới nơi thì khi mọi sự đã gần xong, các đồng chí anh hùng giữ đất đã rút hết, Ca chưa nắm được nên chỉ ra lệnh nã đạn vào cái nhà không thôi.

      Xóa
  19. Đội mũ bảo hiểm đây không phải để đi xe máy đâu mà mục đích của ông ấy là an toàn nơi trận mạc.

    Trả lờiXóa
  20. Tuần trước tôi có bình luận là "lỗi cả hệ thống từ tỉnh xuống huyện, xã của HP" mà bác Diện không cho đăng câu này, chắc là do nhạy cảm.
    Nay thì BBC đã có câu này rồi.

    Trả lờiXóa
  21. Đề nghị bà con, phóng viên, những ai có mặt hôm 5/1 và chụp được ảnh đoàn cưỡng chế đầm tôm nhà anh Vươn, kiểm tra xem trong các ảnh đó có ai mặc áo choàng đen, đội mũ bảo hiểm, nếu mặt giống tay Thành bí thư TUHP thì đăng lên mạng cho bà con chiêm ngưỡng!

    Trả lờiXóa
  22. Cần xác minh rỏ các Bác ạ.Cần phải hỏi lại trực tiếp ông Luân mới chính xác, vì tin này lấy qua BBC. Nếu sự thật như Ông Luân nói thì quá sốc.

    Trả lờiXóa
  23. "Xưng Xuất" có nghĩa là gì, xin các bác giải thích giúp tôi, cám ơn các bác.

    Trả lờiXóa
  24. Nếu là chuyện này có thật, đố thằng nào dám bắt ổng. Tôi xin cam đoan 100% ông ta ko có vấn đề gì! Tôi dám cá kèo 1 ăn 10.

    Trả lờiXóa
  25. Đội mũ bảo hiểm, mặc áo choàng đen... Sao giống kẻ giấu mặt thế!

    Trả lờiXóa
  26. Có mặt Thành hay không có mặt Thành trong vụ cưỡng chế thì Thành vẫn là tội chính vì Thành là bí thư thành phố .Nếu Thành không chỉ đạo thì không một kẻ nào ở Hải phòng được quyền làm.

    Trả lờiXóa
  27. xưng xuất
    (arch.) dénoncer (quelqu'un) comme (étant son) complice
    Phải tên xưng_xuất là thằng bán tơ (Nguyễn Du): celui qui l'avait dénoncé comme complice était un marchand de soie
    http://tudien.xalo.vn/tratu/x%C6%B0ng%20xu%E1%BA%A5t

    Trả lờiXóa
  28. Cẩn thận thì bao giờ vẫn tốt hơn. Song, nếu đúng sự thật thì đừng nên bao che. Bao che là đồng phạm. Vì khi rễ cây bị "bệnh đạo ôn" ta không cương quyết bứng cây lên để chữa trị tận gốc, mà chỉ "tỉa cành, tỉa lá" thì vô tình ta làm cho cây chết luôn. Xin hãy sáng suốt vì đại sự. Thủ tướng cũng đã thấy rõ rồi. Nhân dân và Chính phủ đều thấy rõ. "Lạng lách" chỉ làm khổ cho "con bệnh", lại làm cho dịch bệnh lây lan, nhờn thuốc. Lúc đó, Nhà nước và xã hội ta càng mệt nhọc, khổ tâm hơn nhiều. Xin đừng vì cái NHỎ mà bỏ cái LỚN, RẤT LỚN, RẤT CỐT LÕI.

    Trả lờiXóa
  29. Bà Lê hiền Đức : người được Giải thưởng Liêm chính của Tổ chức Minh bạch Quốc tế năm 2007 đã tuyên bố: “Đối với ông Đoàn Văn Vươn và rất nhiều người dân lao động cần cù, chân chính khác, chính quyền huyện Tiên Lãng, thậm chí cả chính quyền thành phố Hải Phòng thật sự là bọn cướp ngày, là mối hoạ lớn. Ông Đoàn Văn Vươn đã kêu cầu nhiều lần, nhiều nơi song chẳng ích gì bởi bọn cướp ngày kia quyết tâm cưỡng đoạt lấy được thành quả lao động của ông… chừng nào ông Đoàn Văn Vươn và những người thân của ông còn phải nằm trong vòng lao lí, còn chưa được bồi hoàn các quyền lợi về vật chất, tinh thần đã bị xâm phạm thì chừng đó tôi còn nhìn chính quyền TRUNG ƯƠNG của Việt Nam chỉ như là sự phóng to của chính quyền huyện Tiên Lãng, chính quyền thành phố Hải Phòng mà thôi.” 

    Trả lờiXóa
  30. Đây là tin Hot nhất trong các tin

    Trả lờiXóa
  31. Có quân đội tham gia cưỡng chế thì ắt trước đó phải có lệnh hay có sự đồng ý của Bí thư Đảng Ủy Quân sự huyện Tiên Lãng (tức bí thư Huyện Tiên Lãng) ;và từ đây,không thể ko có lệnh hay sự đồng ý của của Bí thư Đảng Quân sự Tp Hải Phòng (Tức bí thư Thành ủy HP Nguyễn Văn Thành).Còn khi điều động cả Giám đốc CA tỉnh điều quân tới tham gia tăng cường tiếp ứng cưỡng chế ...thì ko thể ko có sự chuẩn thuận của Chủ tịch TP Hải Phòng.Và,trên hết thảy,Đảng cùng chính quyền huyện Tiên Lãng làm gì nơi địa bàn "cát cứ" của mình ko thể ko thông qua ý kiến chuẩn thuận của Đảng và Chính quyền cấp trên trực tiếp.Do vậy ,giao cho Đảng và Chính quyền HP xử vụ Tiên Lãng chính là giao cho đồng bọn họ "xử" nhau: Vừa là bị cao vừa là thẩm phán được ko?

    Trả lờiXóa
  32. Phải đến phỏng vấn trực tiếp ông Thành các bác ợ.

    Trả lờiXóa
  33. Kể cả nếu tên Thành này không trực tiếp chỉ đạo cụ cưỡng chế, thì cái tội phát ngôn vô trách nhiệm của hắn, dám làm trái chỉ đạo của Thủ tướng, lừa dối các cán bộ lão thành..., cũng đủ lôi hắn ra mà xử rồi.
    Còn nếu hắn trực tiếp tham gia vụ cưỡng chế thật, thì hãy "chỉnh" cái "đốn" của hắn ngay đi!
    Không thể để một tên vô liêm sỉ như vậy làm Bí thư một thành phố lớn như HP.

    Trả lờiXóa
  34. Nguyễn Chính Trunglúc 14:31 23 tháng 2, 2012

    Có thể vi sợ bị tố ngược nên Nguyễn Văn Thành bí thư Thành ủy Hải Phòng mới tìm mọi thủ đoạn bao che cho cấp dưới. Điều này cũng có thể hiểu được

    Trả lờiXóa
  35. Kể cả chú chó Béc Giêlúc 14:43 23 tháng 2, 2012

    đích thân ông Bí thư Thành ủy Thành mặc áo choàng đen,
    đội mũ bảo hiểm đến chỉ đạo vụ cưỡng chế ngày 5/1.

    Đề nghị Thứ trưởng CA Phạm Quí Ngọ cho biết tin này có đúng 100% không
    Tức là hôm đó ông Thành có trong đoàn quân cưỡng chế của Đô hữu Ca tại xã Vinh Quang -Cống rộc.

    Đồng thời Kính mong ông Ngọ cho ghi lại danh sách những người trong đoàn cưỡng chế đó( Kể cả chú chó Béc Giê)! là....khoảng 100

    Đứng đầu danh sách là Nguyễn văn Thành.

    Trả lờiXóa
  36. Dân đen Tiên Lãnglúc 15:26 23 tháng 2, 2012

    Đây là lời ông Luân trả lời BBC về ông Bí thư thành ủy Hài Phòng Nguyễn Văn Thành trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường vụ Tiên Lãng, mời bà con nghe rõ nha:

    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/multimedia/2012/02/120222_vuvanluan_tienlang_actions.shtml

    Bố Đại tá CaCa cũng không dám ra lệnh bắn xối xả vào nhà anh Vươn, trừ phi phải có ai đó cao hơn tại hiện trường

    Trả lờiXóa
  37. Ông Thành đang là cái Ô to nhất TP Hải Phòng cho bọn đàn em của ông nương nhờ là gì. thằng nào làm việc gì từ to đến bé, đều chả phải hỏi ý kiến ông ấy, thằng nào qua mặt ông ấy cho NO ĐÒN.

    Trả lờiXóa
  38. Sao đến bây giờ vẫn chưa biết ai và vẫn chưa khởi tố vụ phá nhà hai tầng của ông Vươn ? Các bác có thấy vô lý không ? Theo tôi, chỉ khi có lãnh đạo cao nhất của địa phương có mặt tại hiện trường hô hào "phá đi " thì vụ việc bây giờ mới bí đến thế ?

    Trả lờiXóa
  39. Một vụ cưỡng chế bình thường của cấp huyện,thì không mấy khi có mặt các vị cấp tỉnh, hay thành phố.
    Nhưng biết đâu đây lại là vụ "không bình thường",một vụ đã có sự bàn bạc,có lợi ích riêng tư gì đó.Việc ồn ào trong vụ cưỡng chế này bấy lâu nay có thể mới là bề nổi,biết đâu còn có những uẩn khúc đằng sau.
    Có thể ông Thành muốn dứt điểm nhanh vụ cưỡng chế,nhanh đạt được mục đích,nên ông đích thân xuống tận hiện trường cũng là điều có thể xảy ra.Nếu chứng minh được ông Thành có mặt để chỉ đạo việc cưỡng chế,thì mục đích của việc cưỡng chế còn có nhiều uẩn khúc,không đơn thuần là thu hồi đất cho mục đích chung của nhà nước.

    Trả lờiXóa
  40. Tôi tin là ông Thành BT đã có mặt để "thị Sát" tại nơi "cưỡng chế". ở quê tôi cũng đã có trường hơp lúc nửa đêm vợ chồng ông Phó BT tỉnh uỷ đến làm "lễ động thổ" dưng một cái nhà sàn trên khu đất của công viên, để chuẩn bị mở nhà hàng,khi dân thắc mắc thì có cán bộ dưới quyền giải thích là ông ấy chỉ là "làm lễ hộ người khác"! Nhưng khi dân tiếp tục thắc mắc nhiều quá thì cái nhà sàn ấy cũng lẳng lăng được gỡ bỏ.

    Trả lờiXóa
  41. Yêu cầu ông Thành trả lời tin của đài BBClúc 15:55 23 tháng 2, 2012

    Yêu cầu ông Thành trả lời tin của đài BBC về ông trong ngày 5/1 ,

    cho toàn Đảng toàn Quân toàn Dân Việt Nam ...........Rõ!

    Trả lờiXóa
  42. Vấn đề bây giờ là có tìm được bằng chứng kết tội hay không . Qua vụ TL vừa qua nếu chính quyền TP không bảo kê thì hệ thống tuyên truyền của HP có dám phát ngôn bừa bãi không . Bọn chúng bây giờ đang lo quýnh để rũ bỏ trách nhiệm . Tôi tin là có sự dính líu

    Trả lờiXóa
  43. Đánh rắn phải đánh dập đầu trước.

    Trả lờiXóa
  44. Ngày cưỡng chế và tại nơi cưỡng chế có mặt ông Thành hay không theo tôi không quan trọng .Tuy nhiên chúng ta nên luôn luôn tôn trọng sự thật , ông Thành
    không có mặt ở đó mà nói ông có mặt hoặc là nghi có mặt là rất không nên !
    Anh Cu Vinh đã có bài viết giải thích khá rõ ràng về vấn đề này .
    Nhưng trách nhiệm chính trong vụ cưỡng chế sai trái này là ông Ng . V. Thành
    và không ai khác vì vậy ông Thành nên từ chức còn nếu không thì yêu cầu B.C.T.
    cách chức ông Thành để người dân chúng tôi còn có chút hy vọng vào Đảng và nhà nước .

    Trả lờiXóa
  45. người đương thờilúc 10:47 24 tháng 2, 2012

    thằng này mà không từ chức hay bị bị cách chức nhân dân không chịu để yên,rồi đi đâu ở cái đất hải phòng đi diễn thuyết chẳng ai thèm nghe nữa đâu

    Trả lờiXóa
  46. Thằng Đinh Đức Lập báo Đại Đoàn Kết ăn tiền của bọn này nên có bài ủng hộ trên báo. Anh Ba Sam và Mai Thanh Hai đã phản ánh

    Trả lờiXóa
  47. theo tôi muốn biết ông thành có ở đó hay không thì quá đơn giản ? nếu ông mà ở đó cả đi và về thì cũng vài ba giờ. kiểm tra lít điện thoại của ông thành là biết ngay, trong lúc nóng như thế cuộc gọi đi và đến ít nhất cũng có mấy chục cuộc, khi in lít đt ra họ định vị được ngay mà

    Trả lờiXóa
  48. Nếu ông bí Thành này không chỉ đạo vụ cưỡng chế này trực tiếp tại hiện trường, thì ông ta cũng là người ra lệnh cưỡng chế vụ này. Nếu không thì tại sao giám đốc CA Ca lại có mặt tại hiện trường chỉ huy trấn áp. Chủ tịch huyện Tiên lãng làm sao có quyền để điều động CA thành phố?

    Trả lờiXóa
  49. Tat ca cac gop y o tren,theo toi la rat dung-chi co lenh cua ong Bi thu Thanh thi moi dieu duoc O.Ca,dai ta Giam Doc CA T/p-Vay sau cung toi loi xuat tu ong Bi thu Thanh la rat logic,khong ho nghi gi nua.

    Trả lờiXóa
  50. Trong lời tố cáo của Ông Luân trên BBC, chi tiết "có người nói ông Thành có mặt tại hiện trường", chỉ là một chi tiết nhỏ trong tổng thể lời tố cáo ông Thành là người chủ trương và chỉ đạo vụ việc này trong cả quá trình đầy âm mưu.

    Trả lờiXóa