Thứ Tư, 22 tháng 2, 2012

THỨ TRƯỞNG BỘ CÔNG AN: KHÔNG ĐỂ VỤ TIÊN LÃNG CHÌM XUỐNG

Thứ trưởng Bộ Công an: 

"Không để vụ Tiên Lãng chìm xuồng"

Trung tướng Phạm Quý Ngọ, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết "Bộ Công an đặc biệt quan tâm vụ việc ở Tiên Lãng, và nhân dân hãy yên tâm, không có chuyện vụ Tiên Lãng chìm xuồng, khộng bao giờ. Một khi dấu hiệu ở Hải Phòng không khách quan, Bộ Công an vào cuộc ngay, và chỉ có cách đó mới lấy lại niềm tin của nhân dân".

Trung tướng, Thứ trưởng Bộ Công an Phạm Quý Ngọ, ủy viên Trung ương Đảng, người được Bộ trưởng Công an giao nhiệm vụ theo dõi, chỉ huy, xử lý vụ Tiên Lãng, chính là người năm 1997, với tư cách giám đốc Sở Công an tỉnh Thái Bình đã hoàn thành xuất sắc việc xử lý những biến động tại Thái Bình năm đó, được đồng chí ủy viên Bộ Chính trị Phạm Thế Duyệt rất khen ngợi.

Và lần này, với vụ Tiên Lãng, Trung tướng Phạm Quý Ngọ lại thay mặt Bộ Công an chỉ huy toàn cục những xử lý pháp luật về vụ việc trái pháp luật tại địa phương này.

Trung tướng Phạm Quý Ngọ kể, ngay cái buổi chiều họp với Thủ tướng, Thứ trưởng Ngọ đã thống nhất với Thanh tra việc thu hồi, cưỡng chế đất của huyện Tiên Lãng là không sai, đúng luật.

Tham mưu như vậy rồi nhưng về anh Ngọ vẫn băn khoăn. Suốt đêm, anh Ngọ xem lại toàn bộ hồ sơ, các quyết định, đối chiếu với luật luất đất đai từ năm 1987, đến năm 1993. Để rồi hôm sau, lại chính anh Ngọ báo cáo lại với Thủ tướng, chính quyền Hải Phòng và Tiên Lãng làm trái luật. Để có hai chữ trái luật, là phải trằn trọc cả đêm, luôn luôn ám ảnh trong anh một câu hỏi, cái nguyên cớ gì Đoàn Văn Vươn và những người nhà lại hành động như thế. Ám ảnh như thế để lại ngồi xem lại tất cả các bộ luật, xem kỹ, hỏi thêm ý kiến các chuyên gia, để dần dần sáng rõ ra mọi việc, cùng với các bộ ngành chuyên môn, đặt trong kết luận của Thủ tướng một câu quan trọng: quá trình cấp đất, thu hồi, cưỡng chế đất tại Tiên Lãng là trái pháp luật và trái đạo lý.

Đối với Vụ Tiên Lãng, Thứ trưởng Bộ Công an Phạm Quý Ngọ cho biết:

"Lúc đầu, khi nghiên cứu hồ sơ vụ Tiên Lãng, chúng tôi thấy nếu căn cứ luật đất đai năm 1997 thì đất của anh Vươn là đất bãi bồi, không phải đất nông nghiệp. Tuy nhiên sau khi xem kỹ luật đất đai được sử đổi năm 2003 thì diện tích đó mặc nhiên là đất nông nghiệp. Về nguyên tắc pháp lý, luật năm 2003 phủ nhận luật năm 1997 và như vậy diện tích nuôi trồng thủy sản của anh Vươn thuộc đất nông nghiệp, phải thực hiện giao đất 20 năm và nếu vì lý do chính đáng phải thu hồi chắc chắn phải được đền bù. Làm ngược lại những điều này là sai trái. Vì thế, việc cấp đất, thu hồi và cưỡng chế đất của huyện Tiên Lãng là trái pháp luật như kết luận của Thủ tướng. Ngay diện tích được coi là lấn chiếm của anh Vươn, anh đã xử phạt, đã cấp giấy, mặc nhiên công nhận đất đó là đất hợp pháp.

Có thể thay đổi tội danh của ông Vươn

- Việc khởi tố anh em Đoàn Văn Vươn tội giết người, Bộ Công an cho rằng, như Thủ tướng đã kết luận, cần xem xét những tình tiết giảm nhẹ cho Đoàn Văn Vươn, vì thế, Bộ Công an có cơ sở để có thể xem xét lại việc thay đổi tội danh, không phải tội giết người, cũng  không phải tội chống người thi hành công vụ, mà có thể sẽ là tội tàng trữ vũ khí trái phép và phản kháng quá mức cho phép. Tôi nói có thể là vì phải tiếp tục củng cố chứng cứ thêm nữa.

-Thủ tướng đã giao Thành ủy Hải Phòng chỉ đạo xử lý vụ việc thì trước mắt Bộ Công an tiếp tục nắm tình hình, nếu Thành ủy Hải Phòng xử lý không tới nơi tới chốn, làm không nghiêm túc, chắc chắn Bộ công an sẽ đưa các vụ án về Bộ để thụ lý, bảo đảm tính khách quan. Trước mắt cứ giao Hải Phòng làm, Bộ theo dõi, giám sát, nếu phát hiện không khách quan thì Bộ sẽ trực tiếp xử lý.

-Trong vài ngày tới, tôi sẽ thay mặt Bộ Công an tổ chức một cuộc họp, mời Sở công an thành phố Hải Phòng, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hải Phòng, cùng các cơ quan nội chính Trung ương, dưới sự chủ trì của Bộ Công an để rà soát lại toàn bộ vụ việc, cả vụ án đã khởi tố về hủy hoại tài sản, vụ án Đoàn Văn Vươn, xem xét chứng cứ để khởi tố vụ án cố ý làm trái các quy định nhà nước của các cán bộ Hải Phòng, Tiên Lãng. Cuộc họp này chúng tôi cũng đặt cả vấn đề xem xét lại tội danh cho Đoàn Văn Vươn và những người trong gia đình.

-Bộ Công an cũng thấy được, việc khởi tố vụ án hủy hoại tài sản ở Hải Phòng mà vẫn chưa khởi tố được bị can là chậm, làm dư luận bức xúc, ẩn chứa tính không khách quan trong vụ việc. Bộ Công an cũng sẽ nghe báo cáo, giám sát, kiểm tra kỹ, nếu Hải Phòng không nghiêm túc thì kiến nghị đưa toàn bộ các vụ án đã khởi tố lên Bộ xử lý ngay, bảo đảm khách quan, minh bạch, thấu tình đạt lý, đúng người, đúng tội.

-Cá nhân tôi, tôi đã có kinh nghiệm xử lý vụ việc tại Thái Bình từ năm 1997 dưới sự chỉ đạo trực tiếp của ủy viên Bộ Chính trị Phạm Thế Duyệt. Chúng tôi đã xử lý 152 xã là điểm nóng. Từ vụ Thái Bình, tôi rút ra một kinh nghiệm công tác: Bất cứ điều gì xảy ra  liên quan đến an ninh trật tự nói chung và an ninh nông thôn nói riêng là câu hỏi: việc gì? bởi tại làm sao? Tức là đặt cho người chỉ huy phải tìm cho ra  căn nguyên, tìm cho ra lý do. Ví dụ như hành động của Đoàn Văn Vươn, khi được Bộ trưởng giao nhiệm vụ, tôi lại đặt câu hỏi: Tại sao Đoàn Văn Vươn lại dám hành động như vậy? Phải có nguyên nhân gì? Hỏi như thế để thận trọng với từng hành động, từng mệnh lệnh. Bản thân tôi là một cảnh sát, đã từng bị bọn cướp bắn vào người, bị thương nặng, từng trải nhiều.

Bộ Công an sẽ không để chìm xuồng vụ Tiên Lãng

-Nguyên nhân vụ việc Tiên Lãng, theo tôi, về khách quan là do Luật đất đai của chúng ta rất rối, có nhiều điều khoản chưa hoàn chỉnh, rất khó chỉ đạo. Về chủ quan, tôi chưa kết luận là có tiêu cực, vì xác định có tiêu cực tại vụ Tiên Lãng phải củng cố chứng cứ. Nhưng rõ ràng cán bộ địa phương nhiều đồng chí làm việc ẩu, không thấu tình đạt lý với dân, đặc biệt nếu lồng vào đó vụ lợi cá nhân nữa thì rất nguy hiểm. Đây thực sự là bài học xương máu đối với cán bộ không am hiểu luật pháp, rồi động cơ không trong sáng nữa thì hậu quả khôn lường. Riêng đối với lực lượng công an, đáng ra phải xem xem tham gia vào lực lượng cưỡng chế ấy, chỉ huy phải hiểu rõ cưỡng chế vì mục đích gì, phải thận trọng, và thấy rằng chỉ huy lực lượng công an Hải Phòng không thận trọng, nóng vội, khi tình huống xảy ra thì lúng túng , phải tôn trọng người dân. Công tác nắm tình hình đi trước một bước, công tác chuẩn bị nắm tình hình phải kỹ, xem đối tượng bị cưỡng chế nhân thân ra sao, việc chống chế nguy hiểm không, khi Đoàn Văn Vươn nổ mìn, bắn đạn hoa cải thì lại chỉ huy xông vào nữa là không được.

-Tóm lại, Bộ Công an đặc biệt quan tâm vụ việc ở Tiên Lãng, và nhân dân hãy yên tâm, không có chuyện vụ Tiên Lãng chìm xuồng, khộng bao giờ. Một khi dấu hiệu ở Hải Phòng không khách quan, Bộ Công an vào cuộc ngay, và chỉ có cách đó mới lấy lại niềm tin của nhân dân.
  • Nhà văn Nguyễn Quang Vinh (thực hiện)

58 nhận xét :

  1. nói rất hay.....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. BCA vào cuộc chậm thế ? hai tháng rồi mà ĐVV vẫn bị giam ?

      Xóa
  2. Tại sao Bộ Công An không thành lập ngay một tổ điều tra độc lập mà lúc nào cũng phải chờ nghe báo cáo. Từ khi xảy ra vụ việc đến nay đã gần 2 tháng rồi mà vẫn lại điệp khúc báo cáo thì chậm là phải!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi thấy BCA có cách làm việc rất hay. Đối với csc vụ phạm tôi từ nhân dân thì làm rất khẩn trương. Riêng vụ này nên để cán bộ lãnh đạo Hải Phòng từ từ lộ mặt hết rồi bắt luôn một mẻ. Rất đúng phong cách của ngành công an ta, rất hiệu quả và chắc chắn. Các bác cứ an tâm đi.

      Xóa
  3. Nghe thì rất an lòng, nhưng hảy đợi đấy xem sao?

    Trả lờiXóa
  4. V.Tính (Sài Gòn)lúc 15:38 22 tháng 2, 2012

    Chậm mới chắc ? Để xem hậu quả thì ai lãnh đủ ? Cán bộ hay dân đen ?

    Trả lờiXóa
  5. " HÃY ĐỢI ĐẤY ! "

    Trả lờiXóa
  6. Nông Dân Hải Phònglúc 15:53 22 tháng 2, 2012

    Tôi thấy bác Ngọ, Thứ trưởng Bộ Công an nói thế là rõ và đúng rồi. Nhất định vụ việc Tiên Lãng sẽ phải được xử lý theo đúng pháp luật, không bao che, mọi người đều bình đẳng trước pháp luật.

    Tội của anh em anh Vươn không phải là "giết người và chống người thi hành công vụ" mà chỉ là "phòng vệ chính đáng nhưng quá giới hạn" mà thôi.

    Tôi luôn luôn cho rằng tội chỉ có vậy. Đồng thời nguyên do đẩy họ đến phạm pháp lại là do UBND huyện Tiên Lãng và các cơ quan chức năng của huyện và thành phố làm sai và vi phạm pháp luật.

    Nếu các cán bộ như ông Hiền, ông Khanh, ông Liêm, ông Ca vv... chỉ bị cách chức, khai trừ khỏi đảng thôi thì anh em anh Vươn nên chỉ bị xử vài tháng án treo là phù hợp. Dân sẽ tâm phục khẩu phục. Bằng không thì chẳng ai phục bộ máy Nhà nước này nữa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Ngọ chỉ nói để an lòng nhân dân thôi, chứ mọi người không thấy bác ấy nói là thủ tướng đã kết luận ông Vươn phạm tội "giết người", chỉ xem xét giảm nhẹ rồi hay sao. Đố bác ấy dám làm khác kết luận của thủ tướng.

      Tiếp theo, thủ tướng có kết luận các quan chức Tiên Lãng là phạm tội đâu, chỉ là hiểu sai và làm sai thôi nên chắc chắn cũng sẽ không có quan chức nào bị xét xử theo luật pháp đâu.

      Tóm lại Bộ CA cũng chỉ nói cho vui thôi. Tôi chưa tin!

      Nông dân

      Xóa
    2. Tôi rất đồng ý kiến với ý kiến trên và thấy ông Phạm Quý Ngọ có quan điểm đúng. Ngay từ rất sớm, tôi đã lên tiếng nói rằng anh Vươn không phạm tội giết người và chống người thi hành công vụ. Tôi yêu cầu họ chứng minh đó là 'công vụ' và những người kia là 'những người thi hành công vụ', nhưng điều này thì có giời giúp họ nổi ! Quá mỉa mai có phải không ạ ?! Tôi đã phản bác việc luận tội của cơ quan CSĐT và cho rằng họ đã cố ý khép anh Vươn tội ấy nhằm trả thù. Ông Quý và ông Nguyễn Sĩ Phương nói rất đúng : Anh Vươn chỉ "phòng vệ chính đáng nhưng hơi quá giới hạn" mà thôi ! Chẳng có ma nào chết, vậy sao lại bảo là 'giết người' ? Nếu cứ theo lối suy diễn ấy, mọi người sẽ bắt chước mà suy luận theo lối logic hình thức tăng tiến thì bất kỳ một hành vi nào cũng phạm tội giết người ! Cái luật Việt Nam dở vậy hay là cơ quan khởi tố cố ý đây ???

      Xóa
    3. Xử sao cho đửng để dân khinh chính quyền

      Xóa
  7. Bác Ngọ này nói hay, nhưng hãy chờ xem bác ý làm thế nào đã! mong sao bác đừng nói để trấn an dư lận nhé !
    Nông dân CầnThơ

    Trả lờiXóa
  8. Chúng ta hy vọng và chờ. Chỉ mong rằng trước mắt cần có biện pháp để bảo vệ chứng cứ và đặc biêt là nhân chứng mà theo tôi hàng đầu là anh Vươn và những người bị giam giữ: đảm bảo không những cho tính mạng của họ mà còn đảm bảo cho họ khộng bị" ép cung",một điều mà dư luận đang có nhiều lo lắng.Một bất hợp lý và không công bằng là khi tội pham chưa rõ ràng thi anh Vươn bị giam giữ,còn mấy tên như Liêm,Hiền,..thì vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. Rất mong Thứ trưởng quan tâm đến vấn đề này

    Trả lờiXóa
  9. Nếu cứ để Hải Phòng làm vụ này thì có khác gì " Vừa đá bóng vừa thổi còi"

    Trả lờiXóa
  10. "Một khi dấu hiệu ở Hải Phòng không khách quan".
    Dấu hiệu ấy như nào ạ? giờ vẫn chưa thấy dấu hiệu ấy xuất hiện ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thì bắt ngay bọn phá hủy tài sản công dân( Nhà+Lều) của anh Vươn , giam cái đã

      Xóa
    2. Vâng , vẫn chưa thấy dấu hiệu phạm tội nào của lãnh đạo HP cả! nói hay ! các bác lãnh đạo từ TW tới địa phương đều nói rất hay! ---> lại là một hình thức câu giờ nữa đây !

      Xóa
  11. Hy vọng Công an Trung ương sẽ có lời nói đi đôi với hành động!

    Trả lờiXóa
  12. Cứ đợi rồi xem đã các bác ạ. Quê em HP có câu: Nói là chuyện của mồm, Nghe là chuyện của tai. Giải quyết thế nào là chuyện của các Lãnh đạo.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chung kết là trận cuối thuộc về Nhân dân

      Xóa
  13. nguyen van tat thanglúc 17:37 22 tháng 2, 2012

    Nguyễn Văn Tất Thắng:
    “Trung tướng Phạm Quý Ngọ kể, ngay cái buổi chiều họp với Thủ tướng, Thứ trưởng Ngọ đã thống nhất với Thanh tra việc thu hồi, cưỡng chế đất của huyện Tiên Lãng là không sai, đúng luật”.
    Thanh tra ở đây là Thanh tra nào? Nếu là Thanh tra Chính phủ thì nguy quá! Đối với cái vị lãnh đạo Thanh tra Chính phủ báo cáo “việc thu hồi, cưỡng chế đất của huyện Tiên Lãng là không sai, đúng luật”, xin kiến nghị Thủ tướng đuổi ông ta “về vườn” ngay cho dân được nhờ. Nhân đây, xin Thủ tướng xem lại hiệu quả hoạt động của cái gọi là “Trụ sở Tiếp công dân của Trung ương Đảng và Nhà nước”. Dân người ta buồn về nó lắm đấy, vì thấy cái Trụ sở này chẳng có mảy may tích sự gì, ngoài việc chuyển đơn lòng vòng “gửi trứng cho ác”, một công việc chỉ nên dành cho những người lao động phổ thông với trình độ văn hóa cốt sao biết đọc biết viết.
    - Bộ Công an có cơ sở để có thể xem xét lại việc thay đổi tội danh, không phải tội giết người, cũng không phải tội chống người thi hành công vụ, mà có thể sẽ là tội tàng trữ vũ khí trái phép và phản kháng quá mức cho phép. Tôi nói có thể là vì phải tiếp tục củng cố chứng cứ thêm nữa.
    Tôi đồng tình với Thứ trưởng Phạm Quý Ngọ. Chỉ xin bàn thêm về tội “chống người thi hành công vụ”. Hiện nay, có hai luồng ý kiến đều của các chuyên gia pháp luật rất nổi tiếng: Ví dụ, luật sư Trần Đình Triển phân tích cho rằng không thể xử lý các bị can tội “chống người thi hành công vụ” (riêng tôi đồng ý với quan điểm của luật sư Trần Đình Triển). Nhưng, Thạc sĩ Phan Anh Tuấn, Trưởng bộ môn Luật hình sự (ĐH Luật TP.HCM) thì nói: họ phạm tội “chống người thi hành công vụ”. Vậy, đối với hành vi cưỡng chế được thực hiện từ quyết định trái pháp luật, trái đạo lý, thì hành vi ấy có được coi là “công vụ” không? Nếu không được coi là “công vụ” thì đương nhiên vụ án “chống người thi hành công vụ” phải được đình chỉ vì không đủ yếu tố cấu thành tội phạm. Về vấn đề này, các chuyên gia pháp lý mỗi người giải thích luật một cách, nhưng giải thích của họ chỉ có giá trị tham khảo. Căn cứ quy định tại khoản 3 Điều 91 Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam, giải thích luật thuộc thẩm quyền của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Để tránh “làm khó” Ủy ban thường vụ quốc hội, thiết nghĩ, Bộ Công an nên chỉ đạo sớm đình chỉ vụ án “chống người thi hành công vụ”. Vì sao? Vì trong tình huống này, bất luận giải thích luật theo hướng nào (chấp nhận hành vi cưỡng chế được thực hiện từ quyết định trái pháp luật, trái đạo lý là… “công vụ”, hay không chấp nhận hành vi cưỡng chế được thực hiện từ quyết định trái pháp luật, trái đạo lý là “công vụ”) cũng đều… “vướng” cả.
    Thứ trưởng Phạm Quý Ngọ, mong ông hãy thử trao đổi ý kiến với Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem tôi nhận định như thế có đúng không?
    - Bộ Công an cũng thấy được, việc khởi tố vụ án hủy hoại tài sản ở Hải Phòng mà vẫn chưa khởi tố được bị can là chậm, làm dư luận bức xúc, ẩn chứa tính không khách quan trong vụ việc. Bộ Công an cũng sẽ nghe báo cáo, giám sát, kiểm tra kỹ, nếu Hải Phòng không nghiêm túc thì kiến nghị đưa toàn bộ các vụ án đã khởi tố lên Bộ xử lý ngay, bảo đảm khách quan, minh bạch, thấu tình đạt lý, đúng người, đúng tội.
    Đến nay chưa khởi tố bị can chứng tỏ cơ quan điều tra TP Hải Phòng đã vi phạm quy định tại khoản 1 Điều 3 Bộ Luật Hình sự: “Mọi hành vi phạm tội phải được phát hiện kịp thời, xử lý nhanh chóng…”./.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi viết lại Điều 13 Bộ luật hình sự Đức tôi đã có nêu, và sau này GS Phú phân tích rất cặn kẽ:
      Bộ Luật hình sự Đức:
      „Điều 113 Chống người thi hành công vụ:

      (3) Hành vi không xử phạt được theo quy định này, nếu việc thi hành công vụ không đúng luật pháp. Điều này cũng có giá trị, nếu nghi phạm nhầm lẫn cho là việc thi hành công vụ làm đúng Luật.“
      Tóm lại tôi nghĩ là Việt Nam mình cũng chỉ cần bổ xung điều khoản như của Đức (nếu thấy hợp lý - riêng tôi thấy hợp lý vì như thế rất rõ ràng, khỏi cãi cọ, - và còn không có thể vận dụng Điều 15 BLHS của Việt Nam để bảo vệ vô tội), tức là nghi phạm không thể bị khởi tố, hay sau này bị kết án phạm tội, khi hành vi công vụ trái luật. Ở đây ta quan tâm trước tới những người như anh em họ Đoàn. Còn những người vi phạm về công vụ tôi xin phép không đề cập tới.

      Xóa
  14. Bắt giam ngay những người trực tiếp phá+Lều của nhà ông Vươn+Quílúc 17:44 22 tháng 2, 2012

    Đề nghị Ông Ngọ và ông Anh trong quyền hạn của mình:

    1. Bắt giam ngay những người trực tiếp phá+Lều của nhà ông Vươn+Quí.

    2.Tạm thời thả anh Vươn ra, vì anh là nạn nhân của tên Hiền và đồng bọn.

    Đồng thời những lời ép cung của Công an HP trong tù bất lợi cho anh Vươn, coi không có giá trị, Anh phải được xử công khai và Minh bạch

    3.Phải khẳng định rằng hành dộng cưỡng chế trái luật không phải là thi hành công vụ, đồng nghĩa với việc Hiền+ Ca... lợi dụng chức vụ để mạo danh " Công Vụ" làm trái pháp luật. Huy động quân độivà sử dụng vũ khí trái Hiến pháp và luật pháp.

    4. Xem xét đơn tố cáo của các thành viên CLB Bạch đằng, nếu đúng sự thật có thể cho khởi tố ông Thành.

    .....

    Những yêu cầu trên là hiển nhiên đúng đắn, mà đồng bào và dư luận khắp nơi đều ủng hộ và cũng phù hợp với Hiến Pháp pháp luật và sự thật.
    Ông Ngọ nói thì hay , song chưa thấy được việc làm cụ thể, vì ai cũng biết đã 2 tháng anh Vươn vẫn bị biệt giam, còn những kẻ hãm hại anh, phá nhà anh vẫn đang ăn cơm vợ, tức là vẫn tại ngoại, đó là một sự xúc phạm trắng trợn tới lẽ phải và Công bằng xã hội, tạo nên một làn sóng bức xúc và căm phẫn khắp cả nước.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngoài ra cũng phải khởi tố người xả đạn thật vào nhà anh Vươn với tội danh cố ý giết người.

      Xóa
  15. TRỊNH TUYÊN -Nguyên sĩ quan cảnh sát điều tra đã nghỉ hưulúc 17:51 22 tháng 2, 2012

    ĐÂY LÀ Ý KIẾN CỦA TRỊNH TUYÊN (Nguyên sĩ quan cảnh sát điều tra đã nghỉ hưu ):

    ĐOÀN VĂN VƯƠN KHÔNG CÓ TỘI.

    Thưa các bạn! Chúng ta ai chẳng biết người thi hành công vụ là người đang thực thi pháp luật để bảo vệ nền trật tự xã hôi.
    Nền trật tự xã hội, XHCN mà chúng ta sống ở đây là do ĐCS Việt Nam lãnh đạo, một xã hội dân chủ công bằng, văn minh, do dân và vì dân.

    Trong xã hội văn minh, mọi người dân đều bình đẳng và đều có trách nhiệm phải thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình. Những người thực thi pháp luật hay còn gọi là “thi hành công vụ”, đại diện pháp luật, sử lý những hành vi vi phạm pháp luật để duy trì nền trật tự xã hội ấy.

    Trớ trêu thay, trong vụ án Đoàn Văn Vươn, những người thực thi pháp luật lại là những kẻ đang làm sai pháp luật.
    Vậy họ có đáng được gọi là người “thi hành công vụ” hay không? Đúng nghĩa, họ đang làm tay sai cho một số người làm sai pháp luật.

    Có nhiều ý kiến xin giảm án cho ông Đoàn Văn Vươn!!!. Tại sao lại thế nhỉ?

    Ai cũng biết ông Vươn không có tội, ông ấy chỉ đứng lên bảo vệ thành quả lao động của ông ấy thôi. điều ấy được pháp luật bảo hộ “ Quyền bất khả xâm phạm mồ mã,nhà ở, thân thể, nhân phẩm, tài sản của công dân”.

    Ông Đoàn Văn Vươn là người đang bảo vệ công lý cũng giống như trước đây, cả dân tộc Việt Nam đứng lên không tiếc máu xương, mấy chục năm trời hành quân theo Đảng,Bác Hồ bảo vệ quyền bất khả xâm phạm bờ cõi vậy!
    Ông Đoàn Văn Vươn không có tội!
    Hành động chống lại cường quyền không thể gán ghép cho ông ấy tội “chống thi hành công vụ” được.
    Ông ta không cố ý giết người, ông ta là một người lương thiện, ông ta chỉ nổ súng vào những người làm sai pháp luật.

    Những người chỉ huy lực lượng cưỡng chế sai pháp luật phải chịu tội chứ không phải người anh hùng Đoàn Văn Vươn!

    Tôi nghĩ, thủ tướng chính phủ phải cám ơn ông Đoàn Văn Vươn vì tiếng súng hoa cải này!
    Tiếng súng cảnh báo cho một Đảng cầm quyền biết hệ thống điều hành có nhiều mắt xích đã mục ruỗng.
    Và nếu không nhanh chóng thay thế, sẽ không còn khả năng lãnh đạo!

    Nếu xin giảm tội cho ông Đoàn Văn Vươn,
    khác gì xin thằng ăn cướp giảm tội cho người bị cướp!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ủng hộ Ông Trịnh Tuyên! Tôi ngay từ đầu cũng đề xuất căn cứ các Điều 15, 16 Bộ luật hình sự để có thể bảo vệ anh em họ Đoàn không phạm tội (GS Phú có bài cũng rất công phu!). Thẩm phán là người cầm cân nảy mực sau này, phải thấy được những hành động của anh em họ Đoàn cứu chế độ quá lớn, nên tôi tin Bản án đúng nhất "không phạm tội" sẽ được tuyên án.

      Xóa
    2. Những nhận định của Bác rất xác đáng và do đó tôi tán thánh.

      Xóa
    3. Hoan hô !!!

      Xóa
    4. Rất hay, rất chính xác.

      Xóa
  16. Lãnh đạo từ đảng đến chính quyền của TP Hải Phòng đến huyện Tiên Lãng đều đã sai phạm hai năm rõ mười mà lại giao cho HP điều tra xử lý, còn TW thì còn chờ xem hạ hồi thì có lẽ chỉ có VN là một. Bảo vệ đảng và chế độ theo kiểu này thì đúng là vô phương.

    Trả lờiXóa
  17. Thế là họ đã thừa nhận có nhiều vụ khác đã để chìm xuồng hahahah

    Trả lờiXóa
  18. Nghe Tướng Ngọ phát biểu thấy yên ấm hẳn lòng, không phải vì ông nói thấu tình đạt lý mà thấy ông nói có đầu có đũa, thể hiện mặt bằng trí thức của ông chuẩn. Yên lòng vì thấy quan trí Việt mình không đến nỗi nào.
    Sao vậy ? Bởi bỏ qua mặt bằng trí của mấy cường hào ác bá Bí xã Hoan, Chủ xã Liêm cực vô phép, vô học, sau khi Khánh Loa và Chuân cà trớn nói lếu nói láo, rồi cả huyện Hiền cũng thế. mình rất buồn vì mặt bằng quan huyện trí của mình thấp và lạc hậu quá, cứ như trước cả thời phong kiến thực dân, Rồi quan tỉnh Ca, Thoại cất giọng coi dân là mục đích tấn công, coi dân là phường cướp ngày, du côn và hôi của ... mình chán quá. Đến lượt Chủ tỉnh Điền nói kiểu ăn thua với dân (cứ luật mà làm) và nhất là Tiến sỹ Bí tỉnh Thành phát biểu nữa thì ôi thôi. Sao trình độ phát biểu của ông Tiến sỹ sao mà vô chính trị, vô ... học thế. Thất vọng hoàn toàn. Người nói hợp lòng dân chỉ còn mấy vị "nguyên" về hưu. Ức quá buột mồm kêu "Phải chăng người ta nói "hưu trí" vì chỉ có "hưu" mới có "trí" còn đương chức thì không có trí ? "
    May quá Tướng Ngọ phát biểu thấy ấm cả lòng, lại nhớ tới câu thơ yên ngựa của cha ông ta ung dung tự tại, trí dũng song toàn khi xưa cứu nước, giữ nước và dựng nước. Phúc lắm thay. Phúc lắm thay cho nước Việt mình.

    Trả lờiXóa
  19. Nếu cứ phải để Bộ công an vào cuộc rồi thụ lý lại thì e rằng mai này Bộ công an bị quá tải như các Bệnh viện tuyến trên mất!
    Vì lẽ đó, nếu Hải Phòng ko làm tròn bổn phận đề nghị Cách chức những người có trách nhiệm liên quan là ... họ sợ "to mắt' ra ấy mà!!!

    Trả lờiXóa
  20. sáng nay các Báo Lề phải đăng bài này, đến chiều nay( 22/1) Tất cả các Báo lề phải không biết sao_ tháo hết rồi các Bác ạ? chắc ý kiến cấp trên ...nhạy cảm quá mà, sao vậy nhỉ? Buồn.....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc chắn là chúng nó lại bao biện nhau chứ còn gì nữa.
      Báo chí lề phải như vậy thì rõ là không can đảm - không trung thực.
      Lê thị Hồng Anh

      Xóa
  21. Theo tôi, trước hết Bộ chính trị phải cách chức ngay ông Nguyễn Văn Thành đã. Ông ta đã ngang nhiên làm trái chỉ đạo của Thủ tướng, dám coi thường, lừa dối hằng trăm cán bộ lão thành của HP. Ông ta nghĩ rằng, các cụ là những người không biết gì về tình hình ở Tiên Lãng cả.
    Nếu ông Thành còn tại vị thì e rằng HP sẽ chẳng có chuyển biến tích cực nào cả.
    Ngoài ra dứt khoát không nên giao cho HP tự xử lý vụ việc này với nhau. Sẽ lại chỉ có "phê bình nghiêm túc", "rút kinh nghiệm" rồi bọn quan tham vẫn yên vị thôi. Đang có biểu hiện như vậy đó.

    Trả lờiXóa
  22. Hãy đợi xem.Còn giờ đây chưa đủ lòng tin để mà tin mắc dầu rất muốn tin.

    Trả lờiXóa
  23. Ủa, sao bài viết này trên trang Tuanvietnam.net bị gỡ bỏ rời. Nhà văn Nguyễn Q Vinh hãy cẩn thận !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi nghĩ Cu Vinh chẳng có gì mà sợ, chỉ lo cho Tướng Ngọ làm trái ý cấp trên bị chuyển đổi công tác khác thôi.

      Xóa
    2. Vẫn còn bạn ơi
      http://www.vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/tuanvietnam/61270/-xu-ly-dung-nguoi-dung-toi-vu-an-o-tien-lang-.html

      Xóa
    3. Không phải gỡ bỏ mà giật tít lại và cắt tên Bọ Vinh đi thôi còn nội dung vẫ thế. Biên tập lại thôi.

      Xóa
  24. Ông Ngọ đã nói như vậy là đã rõ lắm . Cũng phải đặt niềm tin vào ông ta chứ , sao có người lại cứ nói xiên nói xẹo thế . Qua vụ việc Tiên Lãng , nếu họ làm không đúng như ông Ngọ nói hôm nay thì hãy chửi thoải mái . Bây giờ phải đặt niềm tin hy vọng cho Tiên Lãng .

    Trả lờiXóa
  25. Dưới chế độ quân chủ, một địa phương nào đó có quan chức làm việc sai, gây hậu quả nghiêm trọng. Triều đình cử một đoàn về địa phương điều tra,đứng đầu là 1 vị thượng thư, ông này có trách nhiệm báo cáo mức độ sai phạm và hướng xử lý lên nhà vua. Vua họp triều đình nghị án, nếu không tương xứng, vị thượng thư này cũng bị trị tội !
    Chẳng lẽ chúng ta lại thực thi luật pháp thua xa chế độ phong kiến ?

    Trả lờiXóa
  26. Bạn Feb 22,2012 04:25 AM ạ hiện giờ là 8:35 PM bài bác Ngọ trên vietnamnet vẫn còn .

    Trả lờiXóa
  27. HY VỌNG không bị chìm xuồng

    Trả lờiXóa
  28. Nên gỡ và thay bài này đi, vì bài viết trên Vietnamnet đã được biên tập lại : http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/tuanvietnam/61270/-xu-ly-dung-nguoi-dung-toi-vu-an-o-tien-lang-.html

    Trả lờiXóa
  29. Haha, thế mà bên tuyên giáo gì đó tuyên bố không kiểm duyệt báo chí trên BBC, bài này của Cu Vinh chính thức bị gỡ bỏ và thay bằng bài khác rồi nhé ! Chuyện mọi thứ ở VN phải kiểm duyệt hết !

    Trả lờiXóa
  30. Nếu mà gắn mác "công vụ" vào vụ này thì quả là mạt sát nhà nước ta quá. Một vụ cướp trắng như vậy mà gọi là công vụ thì cả tên thế gian này chả có ai đồng tình. Do đó để không bị bẽ bàng trước cộng đồng thế giới,vì sĩ diện quốc gia,sĩ diện đất nước,dân tộc, tôi đề nghị phải dứt khoát loại trừ từ này khỏi vụ án.

    Trả lờiXóa
  31. Tôi thấy lo cho anh Vinh quá! Cầu chúc anh mọi sự bình an.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn không việc gì phải lo lắng cho anh Cu Vinh cả vì cả nước bảo vệ anh ấy do Cu Vinh rất " cần cù, chịu khó, can trường, dũng cảm, tài năng và rất chân thành, trung thực, hết lòng vì chính nghĩa".

      Nếu bọn nào đó mà làm bậy đối với Cu Vinh thì cả dân tộc này (trừ bọn cường hào, gian ác, thoái hóa, biến chất, thối nát thôi)sẽ đứng lên phất cờ khởi nghĩa đấy.

      Dân chỉ chờ một dịp thích hợp là nổi lên như vũ bão bạn ạ. Tình hình này chắc lịch sử sẽ xuất hiện một vị lãnh tự mới.

      Xóa
  32. Hà Tĩnh Quê choalúc 21:28 22 tháng 2, 2012

    Xin chân thành cám ơn Nhà văn Nguyễn Quang Vinh đã có một bài viết hay, một bài phỏng vấn có ý nghĩa.

    Trả lờiXóa
  33. Cập nhật 22/02/2012 12:00:00 PM (GMT+7)
    Thứ trưởng Bộ Công an:
    “Xử lý đúng người đúng tội vụ án ở Tiên Lãng”
    “Bộ Công an đặc biệt quan tâm vụ việc ở Tiên Lãng, và nhân dân hãy yên tâm, không có chuyện vụ Tiên Lãng chìm xuồng”, Thứ trưởng Bộ Công an Phạm Quý Ngọ khẳng định.

    Trung tướng, Thứ trưởng Bộ Công an Phạm Quý Ngọ, ủy viên Trung ương Đảng, người được Bộ trưởng Công an giao nhiệm vụ theo dõi, chỉ huy, xử lý vụ Tiên Lãng, chính là người năm 1997, với tư cách giám đốc Công an tỉnh Thái Bình đã cùng tổ công tác của Trung ương, xử lý thành công những biến động tại Thái Bình.
    ....
    http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/tuanvietnam/61270/-xu-ly-dung-nguoi-dung-toi-vu-an-o-tien-lang-.html

    Trả lờiXóa
  34. Đã phát hiện ra con chuột Cống trong ngày cưỡng chế 5/1lúc 01:01 23 tháng 2, 2012

    Ông Vũ Văn Luân, thư ký Liên chi hội nuôi trồng thủy sản nước lợ huyện Tiên Lãng, giải thićh các dấu hiệu cho thấy chính quyền Hải Phòng đang cố tình bao che cho các cán bộ trong vụ cưỡng chế ở Tiên Lãng.

    Ông cũng cáo buộc Bí thư Thành ủy Hải Phòng:

    Nguyễn Văn Thành "có vai trò" trong vụ cưỡng chế như đã :

    đến tận nơi hôm 5/1 để chỉ huy quân đội và công an tại đầm tôm nhà ông Đoàn Văn Vươn.

    Ông Luân cho biết là ông được nhiều người kể lại là hôm cưỡng chế đầm ông Vươn:

    đích thân ông Bí thư Thành ủy Thành mặc áo choàng đen,
    đội mũ bảo hiểm đến chỉ đạo vụ cưỡng chế.

    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/multimedia/2012/02/120222_vuvanluan_tienlang_actions.shtml


    Xem ảnh Ông Bí thư Nguyễn Văn Thành mặc áo đen:

    http://www.youtube.com/watch?v=eXf53IhhtXA

    http://www.youtube.com/watch?v=-YjANBX77E8&feature=related

    Trả lờiXóa
  35. Chừ!Tau cũng chưa chẻm,
    Tau chờ coi hẳn mần răng?

    Trả lờiXóa
  36. Ông TRỊNH TUYÊN nói thật chính xác: hệ thống điều hành đã có nhiều mắt xích mục ruỗng, và ĐV Vươn vô tội. Nếu hệ thống chấp pháp của ta có được nhiều người có tri thức như ông thì hay quá

    Trả lờiXóa
  37. Nói thì rất hay, nhưng làm thì chịu khó chờ xem.

    Trả lờiXóa
  38. Em ngưỡng mộ Bác Trưởng thôn Khoai Lang quá.
    Bác ơi,hiện giờ Em cũng chưa biết liên hệ với Bác như thế nào.
    Nhưng có việc thế này mong Bác ra tay giúp cho bà con bóc trần bộ mặt thật của bọn quan ăn đất của dân Bác nhé.
    Em quê ở xã Hải Sơn, huyện Hải Hậu,tỉnh Nam Định. Quê Em có thằng Bí thư, trước đây nó là Chủ tịch huyện, tên là Nguyễn Văn Chiểu, thời nó làm Chủ tịch nó đã làm kiểu gì Em không biết mà lấy của bà con hàng trăm hécta đất hai lúa, bờ xôi ruộng mật để giao cho bọn doanh nghiệp (bây giờ thằng này là đại biểu Quốc Hội, thuộc Ủy ban kinh tế ngân sách gì đó). Bằng chứng còn hiện hữu nếu Bác về đến gần thị trấn Yên Định, huyện Hải Hậu sẽ thấy hai bên đường đất hai lúa đã được san thành đất dịch vụ của các doanh nghiệp. Bà con Thị trấn Yên Định và một số xã đã làm đơn kêu mãi mà không thấu. Rồi nữa mời Bác đến xã Hải Sơn, trang trại của thằng Bí thư Đảng ủy xã rộng khoảng 30ha, thằng này tự hào là trang trại rộng nhất huyện.
    Còn nhiều, rất nhiều việc khác nữa Bác à.
    Em nghĩ chỉ có Bác mới giúp Bà con quê Em được.
    Kính chào và chờ đợi Bác.

    Trả lờiXóa
  39. Tại sao bài nói chuyện giữa Thứ trưởng CA và nhà văn Quang Vinh lại phải gỡ xuống nhỉ? Bài viết đó cò gì sai đâu? Hay có thế lực khác mạnh hơn ông Thứ trưởng CA này bắt gỡ? Chuyện này càng làm giảm sút lòng tin của dân chúng vào TW!

    Trả lờiXóa