Chủ Nhật, 26 tháng 2, 2012

CHÙM BÀI VỀ VĂN HÓA VÀ HIẾN PHÁP - BÀI 3

Thưa chư vị, 

Sáng 23.2 vừa qua tại 35 Điện Biên Phủ, Hà Nội, Viện Nghiên cứu công nghệ và phát triển SENA và Trung tâm Minh Triết đồng tổ chức Tọạ đàm khoa học VĂN HÓA VÀ HIẾN PHÁP với sự tham gia của: ông Nguyễn Văn An, cựu Chủ tịch Quốc hội, ông Trần Ngọc Hiên, cựu PGĐ học viện Hành chính Quốc gia, GS Trần Thị Băng Thanh, TS Đinh Hoàng Thắng, GS Lê Sơn, nhà nghiên cứu Nguyễn Vũ Tuấn Anh, nhà báo Nhật Hoa Khanh, GS Trần Đình Huỳnh, GS. Nguyễn Vi Khải, GS Tô Duy Hợp, ông Dưong Danh Dy, GS Phạm Khiêm Ích, TS Nguyễn Xuân Diện. 

Có 8 tham luận được trao đổi thảo luận tại hội thảo, của các tác giả: Tô Duy Hợp, Phạm Trọng Thanh, Nguyễn Khắc Mai, Lại Nguyên Ân, Nguyễn Vi Khải, Đinh Hoàng Thắng, Đặng Hữu Hưng. 

Được sự đồng ý của Ông Nguyễn Khắc Mai, GĐ Trung tâm Minh Triết, NXD-Blog trân trọng giới thiệu 3 bài tham luận của các tác giả: Tô Duy Hợp, Lại Nguyên Ân và Đinh Hoàng Thắng. 

Bài 3:KIẾN NGHỊ SỬA ĐỔI QUY ĐỊNH CỦA HIẾN PHÁP 1992 VỀ CHÍNH SÁCH VĂN HÓA - NGHỆ THUẬT
Tác giả: Lại Nguyên Ân








 

2 nhận xét :

  1. Cám ơn TS Diện đã công bố các tham luận..:)

    Trả lờiXóa
  2. Tôi rất thích Bác Ân viết câu này: lựa chọn giữa chế định "Nhà nước định đoạt" hay "KHẾ ƯỚC XÃ HỘI"
    KỮH đã được cụ Rút-xô của Đại Pháp nêu lên từ thủa tôi chửa sinh. Bây giờ đọc được tôi mới thấy khâm phục cái trí tuệ minh trết của cụ. Không biết các lãnh đạo trước khi cầm quyền có đọc không.
    Bác nào chưađọc hay ần đọc lại thì coi chỗ ni nì.
    http://gocsan.blogspot.com/2011/08/social-contract-1-du-contrat-social-by.html

    Trả lờiXóa