Thứ Bảy, 28 tháng 1, 2012

LUẬT SƯ CỦA GIA ĐÌNH ANH VƯƠN GẶP GIÁO SƯ ĐẶNG HÙNG VÕ

Thưa chư vị

Gần trưa nay, Luật sư Nguyễn Duy Minh, Trưởng Văn phòng Luật sư Duy Minh từ Tp Hồ Chí Minh đã ra đến Hà Nội. Ngay sau khi nhận phòng khách sạn, ông đã gọi điện cho Nguyễn Xuân Diện. Sau đó, cùng đi đến chúc Tết cụ Nguyễn Trọng Vĩnh. Luật sư Nguyễn Duy Minh báo cáo vắn tắt với cụ Nguyễn Trọng Vĩnh về vụ Đoàn Văn Vươn.


Sau khi rời nhà cụ Nguyễn Trọng Vĩnh, Luật sư Nguyễn Duy Minh cùng Nguyễn Xuân Diện tới thăm Giáo sư Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường. Hai người trao đổi với nhau rất lâu và kỹ càng về các vấn đề cùng quan tâm. 




 


 
18h45, KTS Trần Thanh Vân tới KS mời Luật sư Nguyễn Duy Minh đi dùng bữa tối ở phố ẩm thực Tống Duy Tân.
Tin và ảnh: Nguyễn Xuân Diện.

Ghi bên lề: Đã 3 ngày nay, NXD bị cảm, nằm bệt một chỗ, đến trưa nay mới đỡ. Vì vậy, 3 ngày qua bài vở thưa vắng, mong chư vị thể tất!

44 nhận xét :

  1. Thật sự xúc động, Tôi chỉ mong tất cả mọi có Lương tâm hãy góp 1 lời nói, 1 chút thời gian cho anh Vươn và gia đình, đừng bao giờ Bàng quang với nỗi đau của Đồng bào mình

    Trả lờiXóa
  2. Chúc mừng năm mới đến chủ trang Nguyễn Xuân Diện và gia đình. Chúc NXD mau khỏi.

    Trả lờiXóa
  3. Viêt riêng Anh Diện: Bọn tôi bị cảm, cứ trà gừng (đun cho nhiều gừng tươi) và vắt chanh tươi rồi uống. Nghỉ ngơi và nằm là đúng kiểu rồi. Chúc Anh khỏe.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúc Xuân Diện mau khỏe- một con người có trái tim nhân hậu, bao la những người cùng khổ luôn được nhờ.
      Cám ơn luật sư Nguyễn Duy Minh, GS Đặng Hùng Võ mong các vị cố cứu giúp gia đình anh Vươn, anh Quý đỡ được cơn hoạn nạn, trong cái vụ cướp,phá của bọn cường hào ác bá thời nay.

      Xóa
  4. Chúc Xuân Diện mau khỏe- một tấm lòng nhân hậu cao cả.

    Trả lờiXóa
  5. Cám ơn giáo sư Đặng Hùng Võ, cám ơn luật sư nguyễn Duy Minh, mong các vị hãy vĩ nghĩa lớn cứu giúp gia đình anh Vươn, anh Quý, những người nông dân vất vả tội nghiệp, bị bọn cường hào ác bá mới nó cướp bóc!

    Trả lờiXóa
  6. "Nếu anh không đốt lửa,nếu tôi không đốt lửa,thì làm gì có ánh bình minh của ngày mai?"(Nê-Sin,nhà văn Thổ nhĩ kỳ)
    kính chúc tất cả những người có lương tâm luôn mạnh khoẻ trên hành trình đấu tranh vì một nước Việt nam tiến bộ như những mong ước của Bác Hồ:
    "Độc lập ,tự do Hạnh phúc"

    Trả lờiXóa
  7. Xin chúc LS Nguyễn Duy Minh gặp thuận lợi trong việc tiến hành khởi kiện cho gia đình anh Vươn đồi lại công lí, tài sản và danh dự.

    Trả lờiXóa
  8. Tôi theo dõi vụ Anh Đoàn Văn Vươn từ đầu thật sự không biết nói như thế nào nữa với chính quyền huyện Tiên Lãng. Mong sao Công lý, công bằng được thực thi. Hôm nào xử anh vươn đề nghị chúng ta biểu tình để anh vươn được tha vô điều kiện vì ông Hiền buộc anh Vươn phải làm như vậy đó là tự vệ chính đáng. Cám ơn báo chí và mọi người đã làm được rất nhiều cho gia đình anh Vươn và nhân dân.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. dong y san san gxuong duong ung ho GD Anh Vuon

      Xóa
  9. năm mới đã cầu mong cho bác DIỆN mạnh khỏe nay nghe tin bác mệt lo ,lần nữa cầu mong cho bác lành bệnh và mạnh khỏe.cũng cầu mong sao lẽ phải ở đời luân luân chiến tháng

    Trả lờiXóa
  10. "Ghi bên lề: Đã 3 ngày nay, NXD bị cảm, nằm bệt một chỗ, đến trưa nay mới đỡ. Vì vậy, 3 ngày qua bài vở thưa vắng, mong chư vị thể tất!"
    Cảm ơn TS bận nhiều bề: Việc nhà, việc nước, việc cơ quan lại cộng thêm sức khỏe không đảm bảo mà vẫn cố gắng cập nhật tinh thần yêu nước! Đa tạ, xin đa tạ!

    Trả lờiXóa
  11. Chúc Nguyễn Xuân Diện năm mới càng nhiều điều mới, mong sao anh đừng ốm và blog của anh càng không được ốm để mọi người được đọc được biết những điều muốn biết. Mong anh chóng khỏi.

    Trả lờiXóa
  12. Chuc mung nam moi TS Dien & gia dinh . Chuc TS mau khoe de tiep tuc len tieng ve cac van de XH ! Bui Tony - Paris

    Trả lờiXóa
  13. Bị cảm lạnh dùng đồng bạc trắng, lòng trắng trứng gà, tóc rối đánh cảm hiệu nghiệm lắm anh Diện ạ.

    Trả lờiXóa
  14. Mong các vị trí thức các bác lão thành và mọi người góp thêm tiếng nói giúp đỡ cho gia đình anh Vươn sớm tìm được công lý và bọn cường hào ác bá đời mới sớm bị tiêu diệt

    Trả lờiXóa
  15. Ăn cháo trứng, thịt bằm cho nhiều hành, nhiều gừng, nhiều tiêu vào thì sẽ mau khỏi TS ui!

    Trả lờiXóa
  16. Cầu chúc cho TS.Diện nhanh bình phục để phục vụ bà con. Chúc Luật sư Minh cùng mọi người đòi lại sự công bằng cho gia đình anh Đoàn Văn Vươn.

    Trả lờiXóa
  17. Cảm ơn Tiến sĩ Nhiều!

    Trả lờiXóa
  18. Chưa một lần được về Tiên Lãng,chưa một lần biết mặt anh Vươn,không anh em,họ hàng gì với gia đình anh Vươn.Nhưng khi thấy nhiều ban,nghành,báo chí,nhiều người Việt trong và ngoài nước cùng quan tâm,lo lắng cho gia đình anh Vươn,nhất là có nhiều vị lãnh đạo đương nhiệm, cũng như nguyên là lãnh đạo cao cấp cùng quan tâm đến vụ việc này,cùng muốn có một sự công bằng cho người dân,tôi cũng thấy phấn khởi,và cảm động như việc của nhà mình.Cầu mong những người lương thiện luôn được bình an.

    Trả lờiXóa
  19. Xin bày tỏ sự ngưỡng mộ,biết ơn những nhân sỹ trí thức,luật sư, những người dân với tấm lòng cao cả, nhân ái đã lên tiếng, giúp đỡ, bênh vực, đùm bọc gia đình anh Vươn sớm vượt qua thử thách này. Mùa Xuân đang đến.

    Trả lờiXóa
  20. Thật vui khi biết Luật sư Nguyễn Duy Minh tham gia bảo vệ quyền lợi cho anh em Đoàn Văn Vươn và Đoàn Văn Quí! Tôi sẽ góp một tiếng nói cùng luật sư Minh để làm rõ vấn đề. Rất mong mọi người cùng góp moot5j tiếng nói bảo vệ Công Lý cho vụ án oan sai này!

    Trả lờiXóa
  21. Ngoài GS Đặng Hùng Vỏ và LS Nguyễn Duy Minh, nếu luật pháp cho phép tôi rất mong các luật sư khác hãy vì tình yêu những người nông dân "thấp cổ bé họng" cuộc đời lam lũ chân lấm tay bùn mà sẵn sàng đăng kí tham dự phiên tòa bào chửa không nhận tiền thù lao trong phiên tòa xét xử 3 nông dân được gọi là phạm tội giết người của anh em nhà anh Vươn. Tôi hi vọng tất cả những người yêu nước thương dân sẽ luôn luôn đứng bên cạnh anh em nhà anh Vươn.

    Trả lờiXóa
  22. Chúc anh Diện và gia đình năm mới sức khỏe, hạnh phúc, vạn sự lành. Chúc anh Diện chóng khỏe, vui Tết. Nhiều bà con ngày Tết vẫn không quên vào Blog của TS Diện, lại còn bày cách giải cảm khiến Blog luôn đầm ấm.

    Vụ Đoàn Văn Vươn giờ toàn xã hội quan tâm, đã có LS Nguyễn Duy Minh, giờ thêm GS Đặng Hùng Võ đứng ra giúp đỡ, tôi tin tưởng sự việc sẽ được giải quyết thấu tình đạt lý cho cá nhân gia đình Đoàn Văn Vươn, và mang lại một sự lan tỏa đem lại điều chỉnh hợp lý trong chính sách đất đai, đem lại công bằng, sự ấm no, an cư cho người nông dân.

    Trả lờiXóa
  23. Luật sư Nguyễn Duy Minh cố gắng lên nhé, rất nhiều người đang trông chờ ở luật sư.
    Tiến sĩ Diện không được ốm vào thời điểm này nha! hề hề! Đầu năm có bao nhiêu là việc sao lại ốm cơ chứ.... Nói chơi vậy chứ chúc anh chóng khỏe!
    Vẫn biết ls Minh nhận bào chữa miễn phí cho anh Vươn nhưng vì chỉ riêng việc đi lại thôi đã rất tốn kém. Anh Diện xem thế nào, xin ý kiến bà con, xin ý kiến anh Minh, nếu được thì trích một phần số tiền ủng hộ anh Vươn để bớt gánh nặng cho luật sư. (đây là suy nghĩ của tôi, có gì không phải mong mọi người bỏ qua)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong bữa cơm chiều nay, KTS Trần Thanh Vân và tôi cũng đã đề cập muốn gửi Luật sư chút tiền đi lại (vé máy bay) và lưu trú (khách sạn tại HN và Hải Phòng), nhưng Luật sư Duy Minh chỉ cảm ơn mà chưa nhận.

      Xóa
    2. TS Diện dúng là một trí thức thât sự. Trong lối hành văn (nói và viết) của người Việt mình - ngay cả những người được cho là có học, hiểu biết - thường có thói quen để đại từ nhân xưng ngôi thứ nhất trước trong câu văn hoặc lời nói. Ví dụ như: "Tôi và vợ tôi, tôi và anh tôi, tôi và bạn (ngôi thứ 2)..." Thế nhưng trong câu văn TS Diện nói:

      "KTS Trần Thanh Vân và tôi..."

      Điều này lam cho tôi thêm phần nể trọng nhân cách điềm đạm, cẩn thận của TS Diện hơn.

      Nhân tiện xin nhờ ai giải thích giùm "KTS" là gì, vì đoán hoài mà đoán không ra.

      Chúc TS Diện sớm bình phục.

      Xóa
    3. Bác yeunuoc Viet kính mến!
      Đầu xuân, vẫn phải phê bình bác đã quá lời! Comment của bác được hiển thị ở đây, là để chủ nhân blog giải thích ba chữ viết tắt "KTS" là Kiến trúc sư. Vâng, Kiến trúc sư Trần Thanh Vân ạ!

      Kính thư
      NXD

      Xóa
  24. Cảm ơn anh Diện đã có nhiều việc làm thiết thực giúp đỡ gia đình anh Vươn, anh Quí ở Tiên Lãng,và cập nhật thông tin về vụ Cống Rộc, mong anh quan tâm thêm đến gia đình anh Hùng ở Tiền Phong Yên Dũng Bắc Giang vừa chết do nhà chức trách địa phương cưỡng chế đất trồng lúa cho công ty Thạch Bàn vì lấy đất ruộng trồng lúa của nông dân thì chỉ đền bù thấp, còn đất dự án thu hồi bỏ hoang gần 10 năm thì giá đền bù cao nên không lấy, nhân dân không còn niềm tin vào sự công bằng pháp lý giành cho những người nông dân như anh Vươn, anh quí, anh hùng ở xứ ta

    Trả lờiXóa
  25. Xin cảm ơn Bác. NXD đã sửa lại.

    Trả lờiXóa
  26. chỉ có súc vật mới quay lưng lại với nỗi đau của con người đẻ trau truốt bộ lông của mình ? chúng tôi không thể giúp gì được cho gia đình ông vươn,nhưng chúng tôi rất vui khi thấy nhiều người vì công lý mà đã đứng ra bảo vệ họ

    Trả lờiXóa
  27. chuc bac Dien và gia đình anh Vươn , anh Quý dồi dào sức khỏe, ngày mai trời lại sáng

    Trả lờiXóa
  28. cưỡng chế rồi coi đó như thắng lợi của một trận đánh thì không đúng.lúc 03:58 29 tháng 1, 2012

    Chỉ có hai hộ dân mà sử dụng hàng trăm người với công an, bộ đội, biên phòng đến cưỡng chế rồi coi đó như thắng lợi của một trận đánh thì không đúng.
    Trung ương cần sớm chấn chỉnh xu hướng này, phải rút kinh nghiệm, không nên để xảy ra tình trạng chính quyền đẩy người dân vào thế đối lập"

    Luật sư Lê Đức Tiết, Phó Chủ tịch Hội đồng tư vấn về dân chủ và pháp luật của Trung ương Mặt trận Tổ Quốc VN khẳng định rằng trong vụ việc cưỡng chế với gia đình ông Đoàn Văn Viên ở huyện Tiên Lãng, Hải Phòng, chính quyền huyện đã "bất tuân pháp luật."

    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2012/01/120128_vn_doanvanvuon_lawyer.shtml

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Chỉ có hai hộ dân mà sử dụng hàng trăm người với công an, bộ đội, biên phòng đến cưỡng chế rồi coi đó như thắng lợi của một trận đánh thì không đúng.
      Trung ương cần sớm chấn chỉnh xu hướng này, phải rút kinh nghiệm, không nên để xảy ra tình trạng chính quyền đẩy người dân vào thế đối lập"

      Thưa luật sư!Phá tan nhà dân,dồn họ vào bước đường cùng trước tết là công trạng lớn của anh em HIỀN-LIÊM và lũ đỡ đầu,chiến công này vang dội hơn tết Mậu Thân-68 của thế kỷ trước đó luật sư ạ!

      Xóa
  29. đó là người nhà gia đình T.K, một chủ đầm gần đó.lúc 04:00 29 tháng 1, 2012

    Ai đã “khoắng” hàng chục tấn thủy sản trong đầm ông Vươn?

    đó là người nhà gia đình T.K, một chủ đầm gần đó.

    http://vov.vn/Home/Ai-da-khoang-hang-chuc-tan-thuy-san-trong-dam-ong-Vuon/20121/198432.vov

    Trả lờiXóa
  30. Mình thấy có gì đó sao sao, lúc trước tập trung cho NXD quyên góp tiền cho gia đình anh Vươn bây giờ lại thêm bên Cu Vinh Blog. Sao không tập trung một chổ?. Cứ ủng hộ nơi NXD, Cu Vinh ở Quảng Bình ra HN thì cứ lấy ở chổ bác Diện về thăm GD anh Vươn ở Tiên Lãng. Làm thế nó thống nhất tập trung một đầu mối
    Hơn nữa vụ án của Đoàn Văn Vươn đang tiếp diễn làm rõ nhiều vấn đề, chính quyền sai thì chính quyền phải chịu trách nhiệm?. Nói thật, GD anh Vươn lúc này ko chỉ nặng đồng tiền mà quan trọng là đấu tranh để đòi công lý.
    Chuyện đóng góp tiền cho gia đình anh Vươn cần phải bàn bạc lại đi!

    Trả lờiXóa
  31. diệt cường hàolúc 06:17 29 tháng 1, 2012

    Tất cả mọi người chúng ta cùng đoàn kết và quyết tâm thì chắc chắn bọn cường hào ác bá chúng không còn đất sống, góp phần làm trong sạch bộ máy chính quyền!

    Trả lờiXóa
  32. Theo sự hiểu biết của tôi nghề luật sư ở các nước văn minh được quan tâm hàng thứ hai sau nghề y (nghề Y liên quan đến sinh mạng con người,ở Mỹ phải học đến 10 năm,còn nghề luật sư liên quan đến tính mạng con người).Đặc biệt đối với nước ta,đối với các luật sư (chân chính),nghề này gặp "trăm gian nghìn khó ,vì như bà Ngô Bá Thành đã nói,nước ta có hàng rừng luật,trong đó có quá nhiều luật rừng.Tôi mong rằng luật sư Nguyễn Duy Minh vượt qua các "cửa ải" để đem lại sự công bằng cho những người "cùng khổ".Xin chúc Luật sư thành công.Xin cám ơn TS Nguyễn Xuân Diện

    Trả lờiXóa
  33. Ác bá cường hào bây giờ đông như quân nguyên, diệt sao hết đuợc! Phải tìm diệt nơi sinh ra chúng và nuôi dưỡng chúng. TS Diện, GS Đặng Hùng Võ, KTS Trần thanh Vân, LS Nguyễn Duy Minh,... là những trí thức chân chính và đúng nghĩa đang "Vô tình" lôi ra ánh sáng lũ đã đẻ ra bọn cường hào đấy. Dân tộc Việt nam không phải lúc nào hào kiệt cũng như lá mùa thu đâu!

    Trả lờiXóa
  34. Vẫn theo dõi sát vụ việc, mong rằng có nhiều Luật sư tham gia góp sức vào bảo vệ Anh Vươn, Anh Quý...

    TH

    Trả lờiXóa
  35. Năm mới, chúc TS dồi dào sức khỏe, nói lên tiếng nói vì mọi người, vì đạo đức, vì lời dạy của Bác Hồ.

    Trả lờiXóa
  36. Tôi cũng có tâm trạng như ý kiến bá nặc danh nào đó đã nói.Các vị phải nên xem lại chuyện quyên góp giúp đỡ gia đình anh Vươn nên quy về một mối.Như thế tiện hơn đồng thời thể hiện rõ hơn tính thống nhất,ý chí, nguyện vọng của bạn đọc.Vẫn biết trong chúng ta ai cũng yêu quí, mến mộ blog Cu vinh và Nguyễn xuân Diện.

    Trả lờiXóa
  37. A Diện thân mến!
    Được biết giáo sư Đặng Hùng Võ đang ở Hải Phòng. Tôi ở Đằng Khuông, phường Đằng Giang, Ngô Quyền, Hải Phòng. Tôi rất muốn xin số đt của giáo sư Đặng Hùng Võ để trao đổi một số vấn đề.
    Mong anh giúp cho!

    Trả lờiXóa
  38. Chuc TS Nguyen Xuan Dien nam moi manh khoe, khong bi om (hoac bi om it thoi) de phuc vu anh chi em.

    Trả lờiXóa